Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามหน่อยค่ะ ช่วยเข้ามาอ่านหน่อยเถอะขอร้อง[เรื่องยาวนะ]

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรามีเพื่อนผู้ชายอยู่คนนึง คือเค้าดีกับเรามาก ดีด้วยทุกอย่าง เป็นเพื่อนผู้ชายคนแรกที่เรารู้สึกว่าเค้าเพอร์เฟ็คจริงๆนะ จนกระทั่งเราเริ่มชอบเค้า แล้วมารู้ทีหลังว่าเค้าก็ชอบเรา ตอนนั้นเราดีใจมากเลยนะ ดีใจจริงๆ แต่เค้าก็ไม่เคยถามว่าเป็นแฟนกันมั้ย แล้วก็ทำทุกอย่างเหมือนเดิม คือเราเครียด อย่าว่าเราเลยนะ คือตอนนั้นเราป.6เอง เรารู้สึกว่ามันยังไม่ถึงเวลาที่ควรจะเริ่มมีความรักอ่ะ เรากลัว เพราะเราว่าเรายังเด็กไปที่จะมีแฟน เราก็เลยตอบไปว่าอืม เรามีคนที่เราชอบอยู่แล้ว เป็นเพื่อนผู้ชายอีกคนนึงอ่ะ เค้าก็เงียบไปแต่ก็ยังทำตัวปกติทุกอย่าง เราเองก็บ้า คอยถามว่าเป็นอะไรมั้ย จนเหมือนเค้ารำคาญเลยตอบกลับมาว่า "ที่เราบอกชอบเธออ่ะ เราล้อเล่น" คือเราอึ้ง ตอนนั้นเราน่าจะรู้ว่าที่เค้าพูดเพราะแค่รำคาญ แต่เราโมโหเกินกว่าที่จะมองความเป็นจริง เราเลยด่าว่าเค้าไป ครั้งนั้นพวกเราทะเลาะกันแรงมากแล้วหลังจากนั้นก็เลิกยุ่งเกี่ยวกันไป เค้าเองก็พยายามขอโทษเราแล้วทั้งๆที่เค้าไม่ผิดนะ แต่เราไม่ยอมฟัง
หลังจากนั้นมาตอนเราขึ้นม.2 มีเพื่อนผู้หญิงคนนึงมาถามเราว่าเรารู้จักกับผช.คนนั้นใช่มั้ย เราก็เลยได้รู้ว่าเพื่อนผญ.คนนี้เป็นเพื่อนกับคนที่เราเคยชอบ แรกๆเราก็ไม่รู้สึกอะไรนะ ก็เฉยๆเพราะเรื่องมันนานมาแล้ว แต่อยู่ๆเค้าก็บอกเราว่า "รู้มั้ย คนนั้นอ่ะ เค้าบอกว่าเค้าจะไม่ชอบใครอีกแล้ว เค้าชอบเธอมากนะตอนนั้น" คือเราอึ้งเลยอ่ะ เหมือนทุกอย่างประดังเข้ามา ความรู้สึกทั้งหมดที่เคยมีมันกลับมาอ่ะตอนนั้น เราไม่เคยรู้เลยว่าเค้าชอบเรามากขนาดนั้น เราก็เลยกลับไปคุยกับเค้า ตอนแรกส่งเมลไปว่าขอโทษ เราไม่คิดว่าเค้าจะส่งกลับมาด้วยซ้ำ แต่เค้าก็ตอบ "ไม่เป็นไร เริ่มต้นกันใหม่นะ :)" วันนั้นเราดีใจจนแทบร้องไห้อ่ะ 55 คือดีใจมากที่เค้าให้โอกาสเรา แต่แล้วก็เหมือนฝันสลาย เพราะมารู้ทีหลังว่าเค้ามีคนที่ชอบแล้ว เค้าเองก็รู้ว่าเรากลับมาเพื่ออะไร แต่เราเองก็ไม่ท้อไง ก็พยายามคุยกับเค้าต่อไป แต่ในฐานะเพื่อนที่ดีต่อกันนะ เพราะถ้าเค้ามีคนที่ชอบแล้วเราก็เข้าใจ ขอแค่ได้เป็นเพื่อนก็พอแล้ว
ระยะเวลามันเริ่มนานขึ้นๆตั้งแต่ที่เรากลับมาคุยกัน จนประมาณม.3กลางๆเทอมสองได้ เค้าก็บอกว่าเค้าคิดว่าเค้าเริ่มชอบเราแล้วล่ะ ...แต่ก็เหมือนเดจาวูซ้ำรอย เราทำร้ายเค้าอีกครั้ง ไม่ใช่ว่าเราไม่ดีใจนะที่ความรู้สึกพวกเราตรงกันอีกครั้ง แต่ก็เหมือนเดิม เค้าไม่คิดจะขยายความเพิ่มว่าอยากคบกันรึเปล่า ตอนนั้นเราอยากถามเค้าจริงๆนะว่า "คบกันมั้ย" แต่เราไม่กล้า คือเราเป็นผู้หญิง เรากลัวว่ามันจะดูไม่ดีถ้าเราพูดก่อน เรื่องแบบนี้เราว่าควรให้เค้าพูดดีกว่า เราเลยไม่ได้ว่าอะไร จนกระทั่งพวกเราทะเลาะกันอีกครั้ง ด้วยเรื่องที่ปัญญาอ่อนที่สุดคือเค้าให้เราลองไปดูไพ่ยิปซีในเว็บๆนึง ทำนายเรื่องความรักอ่ะ เราก็อิดออดตอนแรก กลัวคำทำนายออกมาแย่ แต่สุดท้ายก็ยอม ปรากฏมันตรงจริงๆนะ ทุกอย่างเลย ยกเว้นที่เรากับเค้าโดนทำนายเหมือนกันคือ "ปัจจุบันจะมีความสุขกับความรัก แต่ในอนาคตจะต้องอยู่ตัวคนเดียว" เราอึ้ง เค้าเองก็เงียบไป แล้วเหมือนว่าเค้าจะเชื่อกับคำทำนายนั้นจริงๆนะ เราก็เลยโมโหแล้วก็พิมว่าเค้าไปว่า "ถ้านายยังเป็นแบบนี้ มันก็สมควรแล้วที่จะต้องอยู่คนเดียว" ...เราไม่ได้ตั้งใจ แต่หลังจากนั้นมามันเหมือนเป็นจุดแตกหักระหว่างพวกเราสองคนอ่ะ เราเองก็ไม่กล้าทักไปอีก เค้าเอง ก็ไม่คิดจะคุยกับเราอีก แต่พอเราไปลองทักไปรอบนึง ก็ปรากฏว่าเค้าก็ยังเหมือนเดิม ทั้งๆที่โดนเราทำร้ายมามากขนาดนี้แล้ว เค้าก็ยังเหมือนเดิมกับเราทุกอย่าง ยังดีด้วย ยังเหมือนเดิม จนเราอายตัวเองที่ทำไมถึงเป็นคนที่แย่แบบนี้ เราไม่กล้าคิดกับเค้าแบบคนรักอีกแล้ว เพราะเราคิดว่าข้างนอกนั่นยังมีอีกหลายคนที่เหมาะสมกับเค้า ไม่ใช่เรา ยังมีผู้หญิงอีกหลายคน ที่ดีพอสำหรับเค้า เราไม่อยากไปเป็นตัวถ่วงอนาคตของเค้า เราว่าเราถอยมาดีกว่า แต่ว่าเราก็ยังอยากรักษาความสัมพันธ์ความเป็นเพื่อนของพวกเราไว้อ่ะ เพราะคิดดูสิ จะมีซักกี่คนที่จะเป็นคนดีแบบนี้ แต่เราไม่รู้ว่าถ้าเรากลับไปทักเค้าอีกครั้ง ทำตัวเหมือนเดิม เค้าจะหายโกรธเรามั้ย เค้าไม่พูดหรอกว่า"เราเกลียดเธอแล้ว เธอมันจอมหลอกลวง ไปไกลๆเลยนะ รำคาญ" แต่เราก็กลัวเพราะเราทำแย่กับเค้ามามากจริงๆ เราเลยอยากรู้ว่าถ้าเป็นคนอื่น เจออย่างนี้ เจอผญ.ที่แย่ๆอย่างเรา จะเกลียดเรามั้ย จะไม่อยากคุยด้วยอีกเลยรึเปล่า ขอคำตอบหน่อยนะ ;-;
ป.ล.ขอโทษด้วยที่พิมซะยาวยืด

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Aye Supichaya 24 ก.ย. 57 เวลา 23:21 น. 3
มันอยู่ที่ผู้ชายคนนั้นค่ะ เค้าอาจจะรักเทอจิงๆเลยให้อภัยเทอตลอดมา ถ้าเทอรักเค้าจริงๆเหมือนกัน เทอก้แค่แก้ไขข้อเสียของเทอที่ทำร้ายเขา พูดง่ายๆอ่ะค่ะ ถ้ารักเขาก้ทำเพื่อเขาสิคะ อย่าเอาเรื่องเล็กน้อยมาเป็นประเด็นเลยค่ะ เราเชื่อว่าเทอจะผ่านช่วงเวลานี้ไปได้นะ สู้ๆ       
0