Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โดนเพื่อนสนิทด่าทำไงดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราโดนเพื่อนสนิตที่อยู่ในกลุ่มเราด่าว่า ทำตัวไร้คุณค่า อ้อร้อ อาด ไร้ยางอาย หน้าทน เราคิดจะเลิกคบกับเพื่อนกลุ่มนี้นะเเต่เราเป็นคนที่ไม่ค่อยโกรธใครถึงโกรธเราก้อโกรธเเปปเดียวยิ่งเป็นเพื่อนสนิตเรายิ่งโกรธไม่ลงเลย

แสดงความคิดเห็น

>

160 ความคิดเห็น

MN_Smart 26 ก.ย. 57 เวลา 10:50 น. 2

อย่าไปคิดอะไรมากคับ เค้าหยอกหนะ  ถึงจะแรงไปนิด ถ้าไม่สนิทเค้าคงไม่กล้าทำแบบนี้หรอกคับ รักหรอกจึงหยอกเล่น อิ๊ๆ

0
ล็อกเก็ต 26 ก.ย. 57 เวลา 14:27 น. 4

เราว่าเราก็ไม่ได้เป็นเเบบนั้นนะเเค่ชอบทำอะไรที่ไม่เหมือนคนอื่น บ้าๆ บ๊องๆ เราก้ออยากเลิกนะเเต่มันเลิกไม่ได้อะร้องไห้

0
อ่านทำไมอ่ะ 17 ต.ค. 57 เวลา 11:37 น. 5

บอกว่าคราวหน้าถ้าจะด่าเล่นๆช่วยด่าให้มันซอร์ฟๆลงกว่านี้ได้ไหม เพราะถ้าด่าแบบนี้มันดูแรงไปหรือว่าไม่ชอบให้ด่าเรื่องพวกนี้อะไรก็ว่าไป

0
วิป'ครีม 17 ต.ค. 57 เวลา 11:41 น. 7

เราก็เคยโดนค่ะแบบนี้เลยแต่เป็นเพื่อนสนิทมากกกสองคนรุมกันด่าเราค่ะโดนด่าเนื้อหาประมานจขกท.เลยเราเลยเลิกคบเลยค่ะด่าแรงไปนะไม่ไหว

0
ChoiKaz Tam 17 ต.ค. 57 เวลา 11:43 น. 8

เคยค่ะ
แล้วก็เฉยค่ะ เพราะทำไรไม่ลง ยังไงก็เพื่อน
แต่ค่อยๆห่างกันไปเอง จนตอนนี้ใช้คำว่าเพื่อนไม่ได้แล้วล่ะ

ปล.ห่างกันง่ายเพราะแยกย้ายไปเรียนคนละที่น่ะ

0
CrazyLadyYakk'imzz 17 ต.ค. 57 เวลา 11:43 น. 9

คนที่ด่าเราแบบนี้เค้าไม่เรียกว่า "เพื่อนสนิท" หรอกค่ะ

ถ้าเค้าพูดเล่นๆฮาๆ ก็ขำๆกันไป
แต่ถ้าด่าเอาจริงแบบนี้คงไม่ไหวแน่ค่ะ แล้วคนที่จะด่าเราแบบนี้ได้ตัวมันต้องเป็นแบบนั้นยิ่งกว่าเราค่ะ
สู้ๆนะคะ จขกท. :))

0
มีเพื่อนดี 17 ต.ค. 57 เวลา 11:43 น. 10

สนิทกันก็งี้แหละ แต่ไม่ชอบก็บอกเค้าตรงๆดูสักครั้งสิคะ ลองแบบ... "เออเนี่ย มึ-ง แรงไปนะไม่ชอบคำพูดแบบนี้เลย ซอฟต์ลงหน่อยคุณเพื่อน" พูดแบบติดตลกๆไปอ่ะค่ะ สู้ๆเนอะ รู้ว่าเสียความรู้สึกแต่ลองมองข้อดีเขาเยอะๆ ถึงขั้นสนิทกัน หนักนิดเบาหน่อยก็ทนๆกันไปนะคะเยี่ยม

0
JJack 17 ต.ค. 57 เวลา 11:45 น. 11
ใส่ใจทำไมครับ ผมอยู่ในหมู่เพื่อนสนิทที่ต้องบอกว่ามากเลย ด่ายิ่งกว่าแรด ร่าน - อะไรนี่อีกครับ
ซึ่งหมู่เพื่อนผมก็ไม่ได้รู้สึกรู้สงอะไรนะครับ แถมหัวเราะทำท่าเยอะเย้ยซึ่งมันตลกมากเลยนะครับมีเพื่อนแบบไม่ค่อยซีเรียสอะไร
0
เฮีย 17 ต.ค. 57 เวลา 11:45 น. 12

ผมครบกันมา 10-13 ต่อยกันเรื่องปัญญาอ่อนมาก แต่ตอนนี้ก็ไม่ได้คบกันแล้วเรื่องเกิดจากคำพูด ล้อเลียน ประมาณนั้น จนทุกวันนี้ก็ไม่ได้คุยกันเลย

0
ชื่อ 17 ต.ค. 57 เวลา 11:46 น. 13

ถ้ามันไม่ขำล่ะ = เลิกคบค่ะ
เราก็เคย แต่เป็นนินทาค่ะ
เลิกค่ะ เลิก!! เลิก!!! เลิกคบ!!!!!

0
fern 17 ต.ค. 57 เวลา 11:49 น. 15

หันไปจิกตาใส่มันเลยค่ะ แล้วพูดไปว่า ถ้าด่าเล่นๆใช้คำพูดเบาๆจะไม่ว่าอะไรเลยนะ แต่นี้ใช้คำพูดแรงไปนะ อย่าทำให้ความรู้สึกดีๆที่มีให้-หมดไปกับคำพูดโง่ๆของ-เลย.. ประสบการณ์ตรงค่ะ เราก็เคยโดน...

0
โซเนีย 17 ต.ค. 57 เวลา 11:56 น. 16

การเป็นเพื่อน ต้องดูจากเหตุการณ์อื่นๆว่า ""ความจริงใจเวลาเรามีปัญหาเขาช่วยให้คำปรึกษาพร้อมจะยืนอยู่เคียงข้างเราหรือเปล่าคะ และแนะนำเราไปในทางที่ดีหรือเปล่า คือเป็นเพื่อนแท้หรือเปล่า""..... แล ะการที่ เขาพูดอ่ะ เขามีเจตนาอะไร ถ้าพูดเล่น แต่เขาเป็นเพื่อนแท้ ก็บอกเขาตรงๆๆว่าที่หลังอย่าทำเราไม่ชอบนะเพราะ""เพื่อนแท้ไม่ได้หาได้ง่ายๆๆนะ ยิ่งโตขึ้นยิ่งหายาก ยิ่งโตมีแต่เพื่อนยิ่งเอาแต่ผลประโยชน์น้า"" ... ## แต่ถ้าเขาเป็นเพื่อนกิน เที่ยว ไม่มีความจริงใจ และ ทำไปเพื่อ ประนาม หรือ ให้เราเสียใจ ก็เลิกคบ โดยทิ้งระยะห่างๆกัน แต่ก็ยังเป็นคนรู้จัก ยังดีกว่ามีศัตรูนะ อย่างน้อย ถ้ายามคับขันมากๆๆ ตอนโตขึ้นทำงาน ก็ยังมีคนช่วยกันได้ไม่มากก็น้อยนะตลกจังเศร้าจัง

0
brabra 17 ต.ค. 57 เวลา 11:57 น. 17

ถ้าด่าขนาดนี้เราเลิกคุยเลยคะ เพื่อนสนิทบ้าอะไรทำตัว-ปากพล่อยแบบนี้
แต่ถ้าเกิดเพื่อนสนิทด่าเราเพราะเราเป็นแบบนั้นจริงๆ เราก็จะมาดูตัวเองใหม่คะ

0
hyongair 17 ต.ค. 57 เวลา 11:58 น. 19

เราเคยนะแต่เพื่อนเราด่าแบบไม่มีเหตุผลอ่ะ..งงมาก ชอบว่าเราว่าทำตามแต่มันก็ตามมาจากคนอื่นอีกทีอ่ะแหละ แล้วหน้าปกเฟซเราเป็นตัวการ์ตูนญี่ปุ่น มันก็บอกงั้นเดี๋ยวเราเปลี่ยนเหมือนกันบ้างนะ เราก็ไม่ว่าอะไร มันก็เปลี่ยนตาม แล้วพอวันนั้นร.ร.พาไปทัศนศึกษา มันก็ไปว่าเพื่อนอีกคนว่าถ่ายรูปซ้ำที่มัน!!! อะไรจะขนาดนั้น และนอกจากนี้ก็มีอีกเยอะแยะ ตอนนั้นเราไปเรียนพิเศษ มันก็อยากไปเรียนด้วยเราก็ดีใจมีเพื่อนเรียนด้วย แล้วครูเขาก็ให้เราอ่านคำ (เป็นภาษาจัีน) เราก็ตอบไป มันก็หาว่าเราแย่งตอบ!! แล้วก็โวยวาย ครูที่นั้นก็ดูไม่ค่อยชอบมันด้วย ที่ร.ร.เก่าก็ไม่มีใครชอบมันหรอก ที่ ร.ร.เก่าคือเราเรียนก็โอเคพอๆกันแหละ แต่นิสัยต่างกันมาก แล้วเวลาตอบครูเราพูดเสียงเบามันก็เอาคำตอบเราไปตอบครูเสียงดังๆได้คะแนน ครูชม แต่ที่ไหนได้ตอบตามเราตลอด เเต่เพื่อนทั้งห้องก็เห็นกันทั้งนั้น เพื่อนสนิทเราตอนอยู่ ร.ร. เก่าก็มาถามเราว่าทำไมมันชอบตอบตาม เราก็เลยบอกว่าก็ไม่รู้เหมือนกันอ่ะ นี่แหล่ะเพราะนิสัยแบบนี้ เราหมดความอดทน เพราะเวลาอยู่ด้วยกันก็ยังไงก็ไม่สนิทกันอยู่ดีอ่ะ คือมันเหมือนไม่ใช่แนวเรา แล้วอยู่ด้วยคนอื่นก็เหมือนไม่กล้ายุ่งกะเราเพราะคิดว่าเราเป็นคนแบบนั้นอ่ะ เราเลยหนีไปอยู่กะเพื่อนคนอื่นแล้วตอนนี้สบายเลย แต่มันบอกว่าถ้าเพื่อนที่มันคบอยู่ด้วยไปมีเพื่อนคนอื่นอิกมันจะย้ายมาอยู่กะเราอิกอ่าา T^T เซ็งง เราก็ไม่ใช้กีดกันไม่ให้มันมาอยู่นะ เคยให้โอกาสปรับปรุงตัวหลายครั้งแล้ว แต่มันก็ทำตัวเหมือนเดิม .. 

0
prajun 17 ต.ค. 57 เวลา 11:58 น. 20

ก็ต้องดูน้ะว่าพูดด้วยน้ำเสียงยังไง เล่นๆหรือจิงจัง เรามีเพื่อนอยู่คนนึงเป็นคนพูดแรงมากแบบอีเ-้ย ดอก บลาๆๆๆๆ ด้วยน้สียงและสีหน้าจิงจังตอนนั้นเราก็ไม่ชอบน้ะแต่พอคุยไปซักพักถึงมันเป็นคนพูดตรงๆแรงๆไงแต่มันนิสัยดีมากๆไม่เคยทิ้งเพิื่อน เวลาเราไม่ทำงานมันก็จะด่าๆๆๆๆให้ทำ คนเราข้อดีข้อเสียมันก็ต่างกัน ดูว่าอันไหนมากน้ยกว่ากันแล้วเรารับได้ไหม๊ เพื่อนดีๆอ่ะหายาก :)

0