Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โดนเพื่อนสนิทด่าทำไงดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราโดนเพื่อนสนิตที่อยู่ในกลุ่มเราด่าว่า ทำตัวไร้คุณค่า อ้อร้อ อาด ไร้ยางอาย หน้าทน เราคิดจะเลิกคบกับเพื่อนกลุ่มนี้นะเเต่เราเป็นคนที่ไม่ค่อยโกรธใครถึงโกรธเราก้อโกรธเเปปเดียวยิ่งเป็นเพื่อนสนิตเรายิ่งโกรธไม่ลงเลย

แสดงความคิดเห็น

>

160 ความคิดเห็น

MN_Smart 26 ก.ย. 57 เวลา 10:50 น. 2

อย่าไปคิดอะไรมากคับ เค้าหยอกหนะ  ถึงจะแรงไปนิด ถ้าไม่สนิทเค้าคงไม่กล้าทำแบบนี้หรอกคับ รักหรอกจึงหยอกเล่น อิ๊ๆ

0
ล็อกเก็ต 26 ก.ย. 57 เวลา 14:27 น. 4

เราว่าเราก็ไม่ได้เป็นเเบบนั้นนะเเค่ชอบทำอะไรที่ไม่เหมือนคนอื่น บ้าๆ บ๊องๆ เราก้ออยากเลิกนะเเต่มันเลิกไม่ได้อะร้องไห้

0
อ่านทำไมอ่ะ 17 ต.ค. 57 เวลา 11:37 น. 5

บอกว่าคราวหน้าถ้าจะด่าเล่นๆช่วยด่าให้มันซอร์ฟๆลงกว่านี้ได้ไหม เพราะถ้าด่าแบบนี้มันดูแรงไปหรือว่าไม่ชอบให้ด่าเรื่องพวกนี้อะไรก็ว่าไป

0
วิป'ครีม 17 ต.ค. 57 เวลา 11:41 น. 7

เราก็เคยโดนค่ะแบบนี้เลยแต่เป็นเพื่อนสนิทมากกกสองคนรุมกันด่าเราค่ะโดนด่าเนื้อหาประมานจขกท.เลยเราเลยเลิกคบเลยค่ะด่าแรงไปนะไม่ไหว

0
ChoiKaz Tam 17 ต.ค. 57 เวลา 11:43 น. 8

เคยค่ะ
แล้วก็เฉยค่ะ เพราะทำไรไม่ลง ยังไงก็เพื่อน
แต่ค่อยๆห่างกันไปเอง จนตอนนี้ใช้คำว่าเพื่อนไม่ได้แล้วล่ะ

ปล.ห่างกันง่ายเพราะแยกย้ายไปเรียนคนละที่น่ะ

0
CrazyLadyYakk'imzz 17 ต.ค. 57 เวลา 11:43 น. 9

คนที่ด่าเราแบบนี้เค้าไม่เรียกว่า "เพื่อนสนิท" หรอกค่ะ

ถ้าเค้าพูดเล่นๆฮาๆ ก็ขำๆกันไป
แต่ถ้าด่าเอาจริงแบบนี้คงไม่ไหวแน่ค่ะ แล้วคนที่จะด่าเราแบบนี้ได้ตัวมันต้องเป็นแบบนั้นยิ่งกว่าเราค่ะ
สู้ๆนะคะ จขกท. :))

0
มีเพื่อนดี 17 ต.ค. 57 เวลา 11:43 น. 10

สนิทกันก็งี้แหละ แต่ไม่ชอบก็บอกเค้าตรงๆดูสักครั้งสิคะ ลองแบบ... "เออเนี่ย มึ-ง แรงไปนะไม่ชอบคำพูดแบบนี้เลย ซอฟต์ลงหน่อยคุณเพื่อน" พูดแบบติดตลกๆไปอ่ะค่ะ สู้ๆเนอะ รู้ว่าเสียความรู้สึกแต่ลองมองข้อดีเขาเยอะๆ ถึงขั้นสนิทกัน หนักนิดเบาหน่อยก็ทนๆกันไปนะคะเยี่ยม

0
JJack 17 ต.ค. 57 เวลา 11:45 น. 11
ใส่ใจทำไมครับ ผมอยู่ในหมู่เพื่อนสนิทที่ต้องบอกว่ามากเลย ด่ายิ่งกว่าแรด ร่าน - อะไรนี่อีกครับ
ซึ่งหมู่เพื่อนผมก็ไม่ได้รู้สึกรู้สงอะไรนะครับ แถมหัวเราะทำท่าเยอะเย้ยซึ่งมันตลกมากเลยนะครับมีเพื่อนแบบไม่ค่อยซีเรียสอะไร
0
เฮีย 17 ต.ค. 57 เวลา 11:45 น. 12

ผมครบกันมา 10-13 ต่อยกันเรื่องปัญญาอ่อนมาก แต่ตอนนี้ก็ไม่ได้คบกันแล้วเรื่องเกิดจากคำพูด ล้อเลียน ประมาณนั้น จนทุกวันนี้ก็ไม่ได้คุยกันเลย

0
ชื่อ 17 ต.ค. 57 เวลา 11:46 น. 13

ถ้ามันไม่ขำล่ะ = เลิกคบค่ะ
เราก็เคย แต่เป็นนินทาค่ะ
เลิกค่ะ เลิก!! เลิก!!! เลิกคบ!!!!!

0
fern 17 ต.ค. 57 เวลา 11:49 น. 15

หันไปจิกตาใส่มันเลยค่ะ แล้วพูดไปว่า ถ้าด่าเล่นๆใช้คำพูดเบาๆจะไม่ว่าอะไรเลยนะ แต่นี้ใช้คำพูดแรงไปนะ อย่าทำให้ความรู้สึกดีๆที่มีให้-หมดไปกับคำพูดโง่ๆของ-เลย.. ประสบการณ์ตรงค่ะ เราก็เคยโดน...

0
โซเนีย 17 ต.ค. 57 เวลา 11:56 น. 16

การเป็นเพื่อน ต้องดูจากเหตุการณ์อื่นๆว่า ""ความจริงใจเวลาเรามีปัญหาเขาช่วยให้คำปรึกษาพร้อมจะยืนอยู่เคียงข้างเราหรือเปล่าคะ และแนะนำเราไปในทางที่ดีหรือเปล่า คือเป็นเพื่อนแท้หรือเปล่า""..... แล ะการที่ เขาพูดอ่ะ เขามีเจตนาอะไร ถ้าพูดเล่น แต่เขาเป็นเพื่อนแท้ ก็บอกเขาตรงๆๆว่าที่หลังอย่าทำเราไม่ชอบนะเพราะ""เพื่อนแท้ไม่ได้หาได้ง่ายๆๆนะ ยิ่งโตขึ้นยิ่งหายาก ยิ่งโตมีแต่เพื่อนยิ่งเอาแต่ผลประโยชน์น้า"" ... ## แต่ถ้าเขาเป็นเพื่อนกิน เที่ยว ไม่มีความจริงใจ และ ทำไปเพื่อ ประนาม หรือ ให้เราเสียใจ ก็เลิกคบ โดยทิ้งระยะห่างๆกัน แต่ก็ยังเป็นคนรู้จัก ยังดีกว่ามีศัตรูนะ อย่างน้อย ถ้ายามคับขันมากๆๆ ตอนโตขึ้นทำงาน ก็ยังมีคนช่วยกันได้ไม่มากก็น้อยนะตลกจังเศร้าจัง

0
brabra 17 ต.ค. 57 เวลา 11:57 น. 17

ถ้าด่าขนาดนี้เราเลิกคุยเลยคะ เพื่อนสนิทบ้าอะไรทำตัว-ปากพล่อยแบบนี้
แต่ถ้าเกิดเพื่อนสนิทด่าเราเพราะเราเป็นแบบนั้นจริงๆ เราก็จะมาดูตัวเองใหม่คะ

0
hyongair 17 ต.ค. 57 เวลา 11:58 น. 19

เราเคยนะแต่เพื่อนเราด่าแบบไม่มีเหตุผลอ่ะ..งงมาก ชอบว่าเราว่าทำตามแต่มันก็ตามมาจากคนอื่นอีกทีอ่ะแหละ แล้วหน้าปกเฟซเราเป็นตัวการ์ตูนญี่ปุ่น มันก็บอกงั้นเดี๋ยวเราเปลี่ยนเหมือนกันบ้างนะ เราก็ไม่ว่าอะไร มันก็เปลี่ยนตาม แล้วพอวันนั้นร.ร.พาไปทัศนศึกษา มันก็ไปว่าเพื่อนอีกคนว่าถ่ายรูปซ้ำที่มัน!!! อะไรจะขนาดนั้น และนอกจากนี้ก็มีอีกเยอะแยะ ตอนนั้นเราไปเรียนพิเศษ มันก็อยากไปเรียนด้วยเราก็ดีใจมีเพื่อนเรียนด้วย แล้วครูเขาก็ให้เราอ่านคำ (เป็นภาษาจัีน) เราก็ตอบไป มันก็หาว่าเราแย่งตอบ!! แล้วก็โวยวาย ครูที่นั้นก็ดูไม่ค่อยชอบมันด้วย ที่ร.ร.เก่าก็ไม่มีใครชอบมันหรอก ที่ ร.ร.เก่าคือเราเรียนก็โอเคพอๆกันแหละ แต่นิสัยต่างกันมาก แล้วเวลาตอบครูเราพูดเสียงเบามันก็เอาคำตอบเราไปตอบครูเสียงดังๆได้คะแนน ครูชม แต่ที่ไหนได้ตอบตามเราตลอด เเต่เพื่อนทั้งห้องก็เห็นกันทั้งนั้น เพื่อนสนิทเราตอนอยู่ ร.ร. เก่าก็มาถามเราว่าทำไมมันชอบตอบตาม เราก็เลยบอกว่าก็ไม่รู้เหมือนกันอ่ะ นี่แหล่ะเพราะนิสัยแบบนี้ เราหมดความอดทน เพราะเวลาอยู่ด้วยกันก็ยังไงก็ไม่สนิทกันอยู่ดีอ่ะ คือมันเหมือนไม่ใช่แนวเรา แล้วอยู่ด้วยคนอื่นก็เหมือนไม่กล้ายุ่งกะเราเพราะคิดว่าเราเป็นคนแบบนั้นอ่ะ เราเลยหนีไปอยู่กะเพื่อนคนอื่นแล้วตอนนี้สบายเลย แต่มันบอกว่าถ้าเพื่อนที่มันคบอยู่ด้วยไปมีเพื่อนคนอื่นอิกมันจะย้ายมาอยู่กะเราอิกอ่าา T^T เซ็งง เราก็ไม่ใช้กีดกันไม่ให้มันมาอยู่นะ เคยให้โอกาสปรับปรุงตัวหลายครั้งแล้ว แต่มันก็ทำตัวเหมือนเดิม .. 

0
prajun 17 ต.ค. 57 เวลา 11:58 น. 20

ก็ต้องดูน้ะว่าพูดด้วยน้ำเสียงยังไง เล่นๆหรือจิงจัง เรามีเพื่อนอยู่คนนึงเป็นคนพูดแรงมากแบบอีเ-้ย ดอก บลาๆๆๆๆ ด้วยน้สียงและสีหน้าจิงจังตอนนั้นเราก็ไม่ชอบน้ะแต่พอคุยไปซักพักถึงมันเป็นคนพูดตรงๆแรงๆไงแต่มันนิสัยดีมากๆไม่เคยทิ้งเพิื่อน เวลาเราไม่ทำงานมันก็จะด่าๆๆๆๆให้ทำ คนเราข้อดีข้อเสียมันก็ต่างกัน ดูว่าอันไหนมากน้ยกว่ากันแล้วเรารับได้ไหม๊ เพื่อนดีๆอ่ะหายาก :)

0
Lovely Giggle 17 ต.ค. 57 เวลา 11:59 น. 21

เราก็เคยมีประสบการณ์นะ ตอนนั้นเราไปซื้อขนมกันในสหกรณ์สามคน แล้วเราก็พูดกับเพื่อนเราอีกคนเป็นตลกๆอ่ะนะแล้วเราก็ขำกันเพราะเราเล่าเรื่องพร้อมออกเสียงเหมือนมาดามมดอ่ะ แต่อย่างที่บอกไปพวกเราเข้าไปกันสามคน เพื่อนอีกคนก็พูดขึ้นว่า 'พูดดีๆไม่เป็นหรอ อย่าทำเสียงดัดจริตแบบนั้น มันทุเรศ!' คือเราได้ยินเราเงิบเลย คือแบบจะพูดดีๆไม่เป็นหรอ แต่เอาจริงๆเพื่อนคนนี้ในห้องเรามีไม่ชอบเยอะ เราก็ไม่รู้ไปหลวมตัวคบได้ไง 

0
Pancharoen Lukwa 17 ต.ค. 57 เวลา 11:59 น. 22

เราโดนเพื่อนด่าแบบนี้ประจำนะ แทบจะกิจวัตรเลย แบบว่า อิแรด อิร่าน อ่อยผู้ชาย อีกรี่ ไรงี้ คือแบบเล่นๆอ่ะ ไม่ได้คิดไรจริงอ่ะนะ อย่าไปคิดมากเลยยย สู้ๆนะคะ ^^

0
น้ำตาล 17 ต.ค. 57 เวลา 12:00 น. 24

อย่าไปคิดมากคบก็คบเฉยๆอย่าไปจริงจังคบเพื่อผ่านๆไปยังไงก็ต้องเเยกย้ายกันสักวันอ่ะ

0
ท้องฟ้า สุดขอบความจริง 17 ต.ค. 57 เวลา 12:05 น. 25

เราก็โดนเหมือนกันนะ เเต่ไม่ค่อยจริงจังเท่าไหร่ แต่บางครั้งก็ไม่รู้ว่าเขาด่าเราเล่นๆหรือด่าเราจริงจังกันเเน่ 55555 เเต่ถ้าพวกเเรด ร่านไรงี้ไม่ค่อยโกรธนะ เเต่จะโกรธมากอ่ะถ้าเพื่อนมันด่าว่าโง่ 

0
Momoji 17 ต.ค. 57 เวลา 12:05 น. 26

เคยโดนครั้งหนึ่ง แต่ตอนนั้นเราเป็นคนผิด เลยไปขอโทษ ไป
แล้วก็กลับมาเป็นเพื่อนกัลเหมือนเดิม
ใครผิดก็ต้องรู้ตัวดิ ?

0
busno-bonus 17 ต.ค. 57 เวลา 12:07 น. 27
เคยโดนแซะอ่ะ และเราก็แบบทนไม่ไหวอ่ะเพราะมันหลายครั้งมาก เราเลยแอบไปด่าเขาลับหลังและเขามาเห็นเขาก็มาถามเราว่าด่าเขาทำไมแต่เราไม่ตอบ และเราก็ต่างคนต่างด่ากันมาตลอดจนเราโดนบล๊อคแอพต่างๆที่เขามีเราเป็นเพื่อน แต่ถ้าย้อนเวลากลับไปได้นะก็ไม่อยากให้มันเกิดหรอก เพราะเราเคยทะเลาะกันมาแล้วครั้งนึงแต่ครั้งนั่นมันไม่ได้รุนแรงอะไรแต่ครั้งนี้มันรุนแรงจริงๆ แม้เขาจะทำผิดหรือไม่ทำผิดเราก็ยังโทษตัวเองว่าผิดอยู่เสมอที่ทำแบบนั้นลงไป ก็คงต้องโทษอารมณ์ชั่ววูบของเราเองแหละที่ควบคุมมันไม่ได้ อยากจะขอโทษนะแต่ก็คงได้แค่คิดอ่ะเพราะครั้งนี้เราผิดมากๆ เขาคงไม่ให้อภัยแน่ๆ เฮ้ออออออ...
0
เบบี้เฟรชชี่ 17 ต.ค. 57 เวลา 12:09 น. 28

โห๊ยๆๆ เพื่อนเธอนี้ปากดีจังเลยนะ
ก็อย่างว่าอะ เพื่อนกันอ่ะเน้อ ก็คงจะหย้อกๆกันนั้นแหละ
ต้องดูอารมเสียงในการพูดสายตาด้วยนะ ว่ามันด่าเราจริงๆหรือเปล่า

ถ้าเธอไม่ชอบจริงๆอ่ะ เธอก็บอกเพื่อนไปเลยสิ เพื่อนสนิทกันก็คงเข้าใจกันอยู่แล้วล่ะเนอะ
แต่ถ้าเพื่อนมันทำอีก เธอก็ตัดขาดกับมันเถอะ อยู่ไปก็ไม่ชอบใจอยู่ดี

ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะ สู้ๆค่ะตั้งใจ

0
บ้านๆ 17 ต.ค. 57 เวลา 12:09 น. 29

รู้สึกเฉยๆ ขำขันฮาๆดี ปกติเพื่อนที่โรงเรียนก็หยอกล้อกันเเบบนี้เป็นสีสันชัวิต

0
วิฬารสีหมอก 17 ต.ค. 57 เวลา 12:11 น. 30

เพื่อนกันไม่ทำกันแบบนี้หรอกครับ
ถ้าจะเตือนสติ..เขาจะให้คำพูดที่นุ่มนวลกว่านี้
ถ้าเป็นผม...ผมเลิกคบครับ
เพื่อนแบบนี้มีไปก็รกชีวิต

0
Salocha Beem Panted 17 ต.ค. 57 เวลา 12:11 น. 31

เรา ก้อ เคย น่ะ แต่ ด่า กัน เร่น ๆ อ้ะ ก้อ ไม่ ได้ โกด อะไร เพราะ ว่า ด่า กัน ทุกวัน ที่ คุย กัน 

0
linser 17 ต.ค. 57 เวลา 12:11 น. 32

บางครั้งสนิทกัน แต่ถ้าเพื่อนมันทำตัวไม่ดีก้อด่าคะ เราไม่อยากให้ใครมาด่าเพื่อนเราหรอก
เคยโดนด่าแสกหน้าเรยคะ ไปขอโทษเพื่อนคะ และกลับมาดีกัน

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

BuEuSnT 17 ต.ค. 57 เวลา 12:18 น. 34

สำหรับเราว่ามันธรรมดานะ อยู่รร.เรากับพวกเพื่อนแซวกันเล่นๆแรงกว่านี้อีก

0
Ghnk 17 ต.ค. 57 เวลา 12:21 น. 35

ลองดูตัวเองก่อนคะ บางครั้งเมื่อก่อนเพื่อนเห็นและรู้สึกมานานแต่พึ่งกล้าบอกก็ได้คะ ^^

0
ชาuมไข่มุn 17 ต.ค. 57 เวลา 12:21 น. 36
ปัจจุบัน
...เพื่อนเราก็เคยด่ากันบ่อยๆ แต่ก็ไม่ได้ใช้คำแรงขนาดนี้ เราจึงไม่อะไรมากเท่าไร

อดีต
แต่เราก็เคยมีเพื่อนคนนึ่งซึ่งเราไม่อยากจะยุงกับเขาหรอก แต่ว่า ในห้องน่ะมีผญในห้องน้อยแล้วแต่ละคนก็จับกลุ่มคนล่ะกลุ่มกัน  เราก็อยากไปอยู่กับกลุ่มคนอื่นน่ะแต่เรากับเขาเข้ากันไม่ได้ แต่กลุ่มที่เราจะเล่านี้ เป็นผญ คนนึ่ง เธอตีเจ็บมาก  เคยมีครั้งหนึ่ง ตีเราจนเลือดไหลเลยล่ะ แถวด่าเราแรงสุดๆ รู้สึกจะเป็นคนที่มีอิทธิพลที่สุดในห้องเพราะทั้งสวยทั้งเรียนเก่ง แต่ว่าแค่เราเดินเฉยยังด่าเราแรด คัน...มากหรอ คือเราเงิบเลยล่ะ แค่เราเดินเฉยก็ด่า แถมบ้างครั้งนี้ชอบใช้เรา เวลาเราไม่ทำตาม หรือเราทำตามความคิดของเรา เขาก็ด่าหน้าดาน ด่าว่าเราไม่ดีแล้วก็ด่าเราอีกหลายอย่างจนเราร้องไห้ บ้างครั้ง เราเหยียบเท้าเธอเพราะไม่ได้ตั้งใจจริงๆ แต่ว่าเธอคนนั้น เหยียบเรากลับซะเจ็บเลยอ่ะ แต่ก็เถอะ พอทำร้ายเราแล้ว เธอคนนั้นก็มาทำดีกับเราจนเราไม่สามารถโกรธเธอได้   แต่ยังไงตอนนี้เรากับเขาก็แยกทางคนทางมันแล้วล่ะ
0
Kkkkkkkkk 17 ต.ค. 57 เวลา 12:26 น. 37

ถ้าใครเคยเจอแบบนี้จะรู้สึกแบบหมันไส้มากแต่ทำไรไม่ได้เพราะเขาเป็นเพื่อนสนิทเรา ตอนนี่กำลังเป็นเลยค่ะ โดนด่าทุกวันโดยไม่รู้สาเหตุ ประมาณว่า "อีนี่บ้าอย่าไปยุ่งกับมัน แรด ปัญญาอ่อน อีบ้า" อะไรทำนองนี้เลยค่ะ บางทีก็หมันใส้อยากกระโดดถีบมาก
แม่เราเลยบอกว่า "เฉยๆไว้ลูกเรามีในสิ่งที่เขาไม่มี เขาเลยอิจฉาเป็นธรรมดา" เราก็เลยเฉยๆ จนบางทีมันก็หมันไส้เรา555 สะใจนิดๆ

0
ปรอยฝน 17 ต.ค. 57 เวลา 12:29 น. 38

คือสำหรับเราคิดว่า ถ้าคนอื่นด่าเนี่ยไม่ค่อยจะสนใจหรอกค่ะ แต่ถ้าเพื่อนสนิทด่านี่มันเจ็บนะ ก็นะถ้าเขาพูดต่อหน้าก็อาจล้อเล่นรึเปล่า? ดูท่าทีเขาก็น่าจะรู้แล้วล่ะค่ะ แต่จะทำยังไงต่อไปก็อยู่ที่การตัดสินใจของคุณเองนะคะ เพราะว่าการคบเพื่อนน่ะคุณเองจะเป็นคนรู้มากที่สุดนะคะว่าเพื่อนของคุณเป็นคนยังไง ดีไม่ดีคุณคงจะรู้ ฉะนั้นก็ตัดสินใจเลยค่ะว่าจะยังไง เป็นกำลังใจให้ค่ะสู้ๆสู้สู้

0
Dark of days 17 ต.ค. 57 เวลา 12:30 น. 39

บางทีเราก็ดูแค่สีหน้า น้ำเสียงไม่ได้นะคะ 
บางคนยิ้มแต่ในใจอยากด่าเพราะหมั่นไส้ เพราะไม่ชอบก็มี 
ต้องสังเกตเค้าบ่อยๆ แล้วบอกไปเลยว่าไม่ชอบ ถ้าไม่ปรับปรุงตัวก็ถอยตัวออกมาเลยค่ะ คนมีเยอะแยะ เพื่อนสนิทคือคนที่เข้าใจเรา เราไปหาคนอื่นที่เข้าใจก็ได้ 

เราว่าคำด่าพวกนี้มันแรงไปนะ ไม่คิดถึงจิตใจคนฟังเลย
[ประสบการณณ์ตรงเลยค่ะ แต่แค่เราไม่ได้ด่าด้วยคำพวกนี้ ตอนนั้นยังเด็กอยู่เลย ซํก ป.5 ป.6 เวลาโดนด่าโดนว่าเราก็ไม่เถียงเพราะเถียงไม่เป็น ยอมๆเค้าแล้วก็ยิ้มรับ พอย้อนคิดก็คิดไปว่าทำไมตัวเองนางเอกจังวะ ถ้าเป็นตอนนี้แม่จะเรียกมาพูดสั่งสอนเรียงตัวเลย]

0
kamyyaty 17 ต.ค. 57 เวลา 12:31 น. 40

เราก็เคยโดนนะ  คือเพื่อนด่าเราลับหลังอ่ะ. ด่าว่าแรด. ร่าน. หยบดอก. ซึ่งเราไม่ได้ทำอะไรให้เพื่อนคนนั้นเลยอ่ะ อยู่ๆก็มาด่าเรา ทุกวันนี้เราก็ทำตัวปกตินะ ทำเหมืิอนว่าเราไม่รู้เรื่องอะไร จะรอดูความโง่ของเพื่่อนที่ด่าลับหลัง. ไม่ต้องคิดมากหรอกเพื่อนแบบนี้อ่ะ. เราว่าด่าแบบนี้มันแรงไปอ่ะ ถ้าทนได้ก็คบต่อไป  แต่ถ้าไม่ไหวเลิกคบเลย

0
สตางค์ 17 ต.ค. 57 เวลา 12:31 น. 41

เราก็เคยเจอเหตุการณ์นี้นะ
แล้วเราก็ระแวงว่ามันพูดจริงพูดเล่นวะ
เพราะเอาจริงๆเราเรียบร้อยกว่าเพื่อนอะ
กระโปรงก็ยาวเลยเข่าจนเกือบถึงตาตุ่มละ
แป้งก็ไม่ทา ลิปสติก รองพื้นก็ไม่มี
แต่ทุกวันนี้ไม่ได้เจอกัน
ก็เหมือนเลิกคบกันไปเลยอะ
เราว่าจขกท.คงต้องลองสังเกตลักษณะการพูดของเพื่อน
น้ำเสียง ท่าทาง
ถ้าดูเค้าหมั่นไส้เรานี่ก็เลิกคบเถอะค่ะ
จะสนิทขนาดไหนก็เถอะ
เพื่อตัวจขกท.เองนะคะ
เป็นกำลังใจให้นะ หวังว่าจะเป็นแค่การล้อเล่นที่แรงไปเฉยๆ

0
spinnnnnmm 17 ต.ค. 57 เวลา 12:42 น. 43

เคยค่ะ แต่ไม่แรงขนาดนี้ ก็แค่ด่ากันเล่นๆว่า เอ้อ ปัญญาอ่อนดีนะ กาก อะไรประมาณนี้ค่ะ
ส่วนมากเราจะด่าเขานะ 5555555 ด่าแต่ด่าเล่นๆเฉยๆ ตลกจัง จขกท สู้ๆน้าาา

0
MGB ^o^ 17 ต.ค. 57 เวลา 12:54 น. 44

ตอนป.5หนูก็เคยโดนค่ะ สาเหตุเพราะเพื่อนผู้หญิงมันคุยหนูเลยจดชื่อมันส่งครู มันเลยไปด่าหนูในเฟสบุ๊คว่าอีแรด อีนางเอก ดัดจริต จากนั้นมาหนูก็รู้สึกแบบ เฮ้ยเราทำตามหน้าที่นะ ทำไมเวลาจดผู้ชายเป็นสิบๆครั้งทำไมผู้ชายมันไม่เห็นด่าอะไรเราเลยล่ะ ทำไมจดผญ.ครั้งเดียวโดนด่ามากมายขนาดนี้ ตอนนี้ป.6เพื่อนสนิทหนูเป็นผู้ชายหมดแล้วค่ะ(แต่เป็นแค่เพื่อนนะ)
ยังไงก็สูๆนะคะสู้สู้

0
PMw Cas 17 ต.ค. 57 เวลา 12:58 น. 45

ปกตินะ เพื่อนแค่แซวเล่นป่ะ ถ้าทนไม่ไหวก็บอกกันตรงๆว่ารับไม่ได้ ไม่งั้นอาจจะเสียเพื่อนดีๆไปกลุ่มนึงเลยนะ คิดดีๆ 

0
namfon-vj 17 ต.ค. 57 เวลา 13:04 น. 46
เราเข้าใจความรู้สึกของจขกท. น้ะ ดูจากคำด่าบางคำแล้วเป็นคำด่าภาษาใต้น้ะ (เราเป็นคนใต้) สำหรับเรา คำด่าบางคำก็ทำเราเงิบเหมือนกันน้ะ หน้าเสียเลยถ้าโดนด่าแบบนี้ ยังไงก็ถามเพื่อนไปตรงๆเลยคะ ว่าทำไมต้องด่าแรงขนาดนี้?
คนฟังมันเสียงความรู้สึก... สู้ๆค้ะ

เยี่ยม
0
SkySirawit 17 ต.ค. 57 เวลา 13:12 น. 47

ถ้าคุณไม่ได้ทำอย่างที่เขาด่าจริงล่ะก็ สวนกลับเลย เพื่อนสนิทก็เพื่อนสนิทสิกลัวอะไร

0
TaKOMmm 17 ต.ค. 57 เวลา 13:15 น. 48

ฟังน่ะ ผมจะบอกให้ ผมมีเพื่อนแท้อยู่ 4 คน เวลาที่เพื่อนอีกคนทำผิดนี้รุมด่าเลย บ้างทีถึงกับ ต่อยตีกันก็มี แต่พวกเราก็ยังรักกันจะบอกให้น่ะ เพื่อนแท้เค้าไม่ใส่หน้ากากเข้าหากันหลอกครับ เดี๋ยวนี้พวกหน้าไหว้ หลังหลอก มือถือสาก ปากถือศีลมันเยอะ เพื่อนกันถ้ามันด่าเรา เราไม่ได้ทำไรผิดถ้ามันขอโทษก็ให้อภัยมันไปเถอะเยี่ยม

0
ผิงผิง 17 ต.ค. 57 เวลา 13:16 น. 49

อย่างแรกเลยนะเราว่า ให้คุณดูตัวเองก่อนว่าเป็นแบบที่เพื่อนเค้าพูดจริงๆหรือเปล่า เพราะเรามีเพื่อนคนนึงที่โดนด่าแบบนี้เหมือนกันแต่ก็แบบว่ามันทำตัวเกินไปจริงๆก็เลยอยากเตือน ถึงจะดูรุณแรงก็เหอะ บางทีเพื่อก็แค่หวังดีนะ เราก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ก็ไม่อยากให้เธอชิงตัดเพื่อนไปก่อนอะนะ
อมยิ้ม

0
Beam2345 17 ต.ค. 57 เวลา 13:20 น. 51

เราก็เคยคะแบบโดนด่าเพื่อนเราด่าเราออกท่างโซเชี่ยวแคมหลืะหลังจากนั้นมาเพื่อนคนที่ด่าเราก็มาทำดีกับเราคะเหมือนตบหัวแล้วลูบหลังเราเลยเลิกคบเขาคะ

0
ลิบื่อตี่ตึ๊ด 17 ต.ค. 57 เวลา 13:41 น. 52

สำหรับเรานะ.ถ้าคนอื่นที่รู้จักผิวเผินด่า มันเปงคำพูดที่แรงมาก แต่ถ้าเปงเพื่อนสนิท มันเปงคำทักทายชนิดหนึ่งของกลุ่มเราเลยนะ แต่ก็อย่าคิดมากนะคับ เพื่อนกัน.

0
ผ่านมา 17 ต.ค. 57 เวลา 13:43 น. 53

กรณี1 - ด่าเล่น
แค่ล้อเล่นกันเฉยๆ ดูน้ำเสียง ท่าทางอะไรให้ดี เขาอาจจะไม่ได้ตั้งใจด่าว่าอะไรขนาดนั้นก็ได้ ใจเย็นๆ

กรณี2 - ด่าจริง
คุณไปทำอะไรให้เขาด่าขนาดนั้นล่ะ? ลองนึกดูดีๆ บางทีเรื่องที่คุณทำไปโดยไม่คิดอะไร คนอื่นเขาอาจจะคิดก็ได้นะ ถ้ามั่นใจว่าไม่ได้ทำอะไรแน่นอน100เปอร์เซ็น ไปคุยกับเพื่อน ไปถามกันตรงๆแบบจริงจังเลย โกรธอะไร?ทำไมด่าเราขนาดนี้?
ถ้าขนาดนั้นแล้วยังไม่เคลียร์...จะเลิกคบหรืออะไรก็ตามใจจขกท.เถอะนะ

0
Barammm 17 ต.ค. 57 เวลา 13:46 น. 54

เราก็โดนนนนนนน , แบบว่ายังไงล่ะ
ไม่ได้ทำอะไรเลยน้ะ ง่ายๆเวลาเราทำอะไรแล้วมันถูก
มันจะหมั่นไส้เราอ่ะ. -_- แล้วมาด่าเราเนี่ยหรออออ
เข้าค่ายอิจฉาอ้ะแก ถึงขั้นตั้งเพจแอนตี้เราด้วยน้ะ คิดดู.

งึมมมม เลิกคบ.
5555555555 :D อยู่คนเดียวได้ ดีกว่ามีเพื่อนแบบนี้จ้า.

0
Little twin staa 17 ต.ค. 57 เวลา 13:53 น. 57

เราเล่าประสบการณ์ของเราให้ฟังบ้างนะคะ...คือว่าเราเคยคบกับเพื่อนกลุ่มนึงตอนเราอยู่มอต้น ราคบกับเพื่อนกลุ่มนี้ตั้งแต่ตอนเราอยู่มอหนึ่ง เราไม่เคยมีปัญหากันเลยแม้แต่นิดเดียว จนมอสามจะจบเทอม 1 เราก็เริ่มมีปัญหากัน ตอนแรกมันก็ไม่หนักเท่าไหร่ แต่พอหลังๆเค้าเริ่มมาเหน็บแนมเรามากๆ เราก็ทนไม่ไหว คำที่เค้าใช้เหน็บแนม เช่น สตอเบอร์รี่ แรด ทำตัวแอ๊บ กระแดะ ซึ่งเรารู้สึกว่ามันเริ่มแรงเกินไป เราเลยไปเล่าให้แม่ฟัง ตอนแรกแม่เราก็อึ้งๆนะ เพราะเค้าเห็นว่าเราสนิทกับเพื่อนกลุ่มนี้มานาน จึงไม่อยากให้เรามีปัญหากับเพื่อน ครูประจำชั้นก็เลยเรียกพวกเรามาเคลียร์ แต่สถานการณ์มันยิ่งแย่กว่าเดิมซะอีก จนหลังๆเราก็เลยไปเล่นกับเพื่อนห้องอื่นแทน จนขึ้นเทอม 2 เราจึงย้ายห้องและไม่ยุ่งกับพวกนี้อีกเลย เพื่อนห้องใหม่นิสัยดีมากๆ อยู่แล้วไม่อึดอัด บางทีคำว่าเพื่อนสนิทที่ราตั้งขึ้นมาตอนแรกมันอาจจะไม่จริงก็ได้ หลังจ่กนั้นเราขึ้นมอสี่ เราก็ย้ายโรงเรียน เพื่อนกลุ่มนั้นก็มาทักไลน์ขอโทษ จริงๆตอนนั้นก็ไม่โกรธอะไรแล้วแหละ แต่ความรู้สึกมันไม่เหมือนเดิม ปัจจุบันกลุ่มใหม่ที่โรงเรียนใหม่เราจะพูดกันตรงๆ โกรธก็บอก ไม่ชอบก็บอก ด่ากันแรงๆบ้างก็เคย แต่มันทำให้เรารูัสึกสบายใจนะว่าเค้าไม่มีอะไรปกปิดเราเลย

0
มิ้น 17 ต.ค. 57 เวลา 13:54 น. 58

เราเคยโดน เพื่อนสนิทที่สุดในตอนนั้นเลยอ่ะ
ตอนนั้นสอบเราไม่ได้อ่านหนังสือก็กำลังอ่านแล้วเพื่อนมันชวนคุย
เราก็บอกขออ่านจบรอบนึงก่อน เรายังไม่ได้อ่าน
มันก็หันไปหาเพื่อนอีกคนแล้วก็บอกว่า ตอแหละว่ะ
คือก็เงิบเลยอะ แต่ก็ไม่อยากทะเลาะก็คิดในใจว่ามันคงอิจฉา อยากให้เราได้คะแนนน้อยแบบมัน แล้วเราก็หายโกรธอะ

0
BuBee YoDyOy 17 ต.ค. 57 เวลา 13:54 น. 59

ด่าแรง อะ แต่คำว่า แรด เ-้ย อิดอก อิสัส เป็นต้น ในกลุ่มเรานี้คือปกติ วันไหนไม่ได้ด่ากัน เคลียดตาย5555 
ไม่ต้องเคลียดนะคะ

0
Noffee 17 ต.ค. 57 เวลา 13:57 น. 60

เราเคยนะ ด่าลงไอจีเลยย ด่าแรงมากอ่ะ หลังจากวันนั้น มันก็ขอโทดเรานะ เราโกรธแหละ แต่บอกไปว่าไม่เป็นไร หลังจากนั้นเราแยกกันเลยอ่ะ เศร้าจัง

0
Maknearay 17 ต.ค. 57 เวลา 13:58 น. 61

ต้องคิดด้วยว่าเราทำตัวเป็นแบบที่เพื่อนว่าไหม
ถ้าใช่ก็ปรับปรุงตัว
ถ้าไม่ก็เลิกคบเขาไปเลย เพื่อนดีดีมีอีกเยอะ

0
Contract 17 ต.ค. 57 เวลา 13:58 น. 62

คือเราไม่รู้หรอกนะว่าเพราะอะไร แต่กลุ่มเรามันสุขภาพไม่เป็นอ่ะ แรด เหรี้ย หร่า หร่าน ไรงี้ ถือว่าด่ากันแค่เบาๆอ่ะ อาดก็มีอ่ะ เหมือนแค่หยอกเล่นกะนมากกว่า


0
chaiyapop 17 ต.ค. 57 เวลา 13:59 น. 63

ด่ากันเรื่องปกติกะเพื่อนสนิท ช้างแม่ม เพื่อนด่ากันบ้างไรบ้างไงมันก็เพื่อน มันทำผิดเราก็ด่า เราผอดมันก็ด้่ เตือนๆกัน จิงใจดีเพื่อนงี้คบได้นานเยี่ยม

0
SWREZX 17 ต.ค. 57 เวลา 14:10 น. 65

ไม่มีด่าเเบบนั้นอ่า มีเเต่เเบบเอาที่ฮาๆส่วนใหญ่จะเเซะกันเเบบขำๆซะส่วนใหญ่มากกว่า

0
8888 17 ต.ค. 57 เวลา 14:15 น. 66

เห็นด้วย นี่ก็เพิ่งเลิกคบกับเพื่อนสนิทคนหนึ่ง สนิทมากเลยนะ
แต่บังเอิญกำลังจะไปเม้นตัสเพื่อนอีกคนดันไปเห็นเพื่อนสนิทเรา กำลังเยาะเย้ยเรากันสนุกเลย รับไม่ได้จริงๆ ไม่รู้ว่ากี่ครั้งแล้วด้วย ยากแค่ไหนก็เลิกคบดีกว่า อ๊าก

0
BTss 17 ต.ค. 57 เวลา 14:44 น. 68

เราก็เป็นแบบเธอน้ะ แบบนี้เลย ตอนนี้เราเล่นอยู่กับเพื่อนห้องอื่น เราเห็นเธอโพสแล้วเรามีกำลังใจขึ้นเยอะเลยขอบคุนน้ะรักเลย

0
minminna 17 ต.ค. 57 เวลา 14:46 น. 69

เราเคยโดนเหมือนกันๆ เพื่อนที่แบบโคตรสนิทเลยอ่ะ รู้จักกันมาประมาณเกือบ 5 ปีเเล้วอ่ะ ไปบ้านกัน พ่อแม่ต่างคุยกันแบบสนิท เรารู้จักยันอาม่ามันอ่ะ แล้วพอช่วงนั้นเริ่มขึ้น ม.1 เราเข้าได้ รร นึงเลยชวนมันมาสอบรอบ2 พอมามันก็ได้ ก็เลยมาอยู่ด้วยกัน พอเปิดเทอมแรกๆๆก็ยังสนิทกับเราน่ะ หลังๆมันแบบไปเดินกับเพื่อนอีกคนที่นิสัยค่อยข้างจะ.......แล้วชอบทำเหมือนเราไม่มีตัวตนอยู่ พอถึงเวลามีการบ้านวิชาที่มันไม่ถนัดก็เรียกแต่เรา เริ่มทำตัวแย่ เข้าเรียนสายเพราะไปซื้อขนม หลังเลิกเรียนต้องไปเที่ยว ทำสารพัดที่มันแย่ๆๆอ่ะ แล้ววันนึงตอน ม.2เราชวนมันไปเรียนพิเศษ ติวเข้า ม.4 มันบอกเราว่าเดี๋ยวก่อนมาประมาณ 1เทอมเต็ม เราหาข้อมูลให้มันทุกอย่างเลย อยากให้มันสอบติดที่ดีๆไปด้วยกัน แต่มันไม่สนใจแต่มากไปกว่านั้นคือ มันไม่บอกเราว่าไม่อยากเรียนไง เรารอมัน เสียเวลาไปเยอะมาก หลังจากนั้นก็พบว่ามันเอาเรื่องเราไปเล่าขานในกลุ่มผู้หญิงที่นิสัยจะโคตรผู้หญิง ในห้อง ทุกคนก็แบบทำตัวเสแสร้ง ใส่เราอ่ะ ตอนที่มีกิจกรรมไปค่าย มันไม่สนเราเลยอ่ะ ทิ้งให้เราอยู่คนเดียวแล้วไปเดินกันเป้นกลุ่มๆๆ ทิ้งเราไว้เลยเว้ย (ไม่เข้าใจจิตใจมันทำด้วยอะไร เพื่อนที่แม่งโคตรจะสนิทมันทำแบบนี้กับเราาาาาา) หลังกับค่าย เราเลยไลน์ไปบอกมัน "แก พวกแกนินทาเค้าใช่มั้ยทำไมว่ะ" คำตอบมันทิ่มทรวงสุดๆๆ มันตอบว่า"นี่พึ่งรู้หรอ" ร้องไห้เลยตอนนั้น เพราะเราเป้นคนไม่ค่อยมีเพื่อน แต่เราคบคนไหนนี่จริงใจสุดๆๆ หลังจากวันนั้นมา เราก็มาเรียนพิเศษคนเดียวแล้วได้เจอเพื่อนคนนึงที่ที่เรียนพิเศษที่ชะตากรรมเหมือนกันเป้น ผญ นางเป้นเพื่อนเราได้ปีเดียว แต่นางสนิทกับเรากว่ายัยเจ๊นั้นอีก เรารักนางมากกว่าด้วย นี่กะว่าจะขอแต่งงาน 555555 บ้าละๆๆๆๆ 55555555 ตอนนี้กับยัยนั้นก็ไม่ได้คุยกัน เจอหน้าก็ยิ้ม ทั้งๆที่อยากถีบมากกว่าก็ตาม ตอนนี้-คนที่ทำกับเราแบบนั้นก้คงมีความสุขดี ซึ่งเราก็มีความสุขดีที่ไม่ต้องมีเพื่อนแบบมันอีก 3 2 1 แยก

0
ผู้หวังไม่ค่อยดี 17 ต.ค. 57 เวลา 14:47 น. 70

เราเคยด่าเพื่อนแบบนี้นะเพื่อนสนิทเราด้วย ขอเล่านะ คือเพื่อนคนนี้อยู่แก๊งเราเเหละแต่มันมีแฟนอยู่แล้ว และมันชอบพูดถึงรุ่นพี่ผู้ชายคนอื่นว่าเนี่ยผัวกู เราก้ถามมันว่า-มีแฟนอยู่แล้วไม่ใช่หรอว้ะมันก็ตอบว่าชั่ง-ดิแฟนกุหล่อก้ไม่หล่อจะไปไหนก็ไปกูคบๆไปงั้นแหละ ครั้งแรกเราไม่เท่าไหร่ ครั้งต่อมาดาราที่เราชอบ เราบอกเลยคนนี้เราจอง5555 คือเราชอบคนนี้ไงแล้วในห้องไม่เคยมีใครชอบไงแล้วพอมันเห็นเราชอบมันชอบตามเจ้าค่าโอ้ยยคงอีแป้นจะแตก็ไม่ได้ไรมาก แต่มันก็พูดอีกนะว่าเนี่ยผัวกู-เลิกชอบไปเลยไป เอ้าห่าไรว้ะเสียความรู้สึกนะเว่ยกูชอบของกูมาก่อนอ่ะ แล้วมีครั้งนึง แฟนเพื่อนเราหล่ออ่ะะกรี๊ดดเป็นรุ่นพี่ไอคนนี้ก็ชอบไปแหย่ไปตีหลังไปเดินด้วยทำสนิทสนมหมั่นไส้ว่ะเเฟนตัวจริงยังยืนมองอยู่ตรงนี้เลยแฟนตัวจริงร้องไห้ค่ะทะเลาะกับแฟนจนเลิกกัน(แต่อาจจะไม่ใช่เพราะเพื่อนคนนี้มั้งอาจจะมีเหตุผลบางอย่างซึ่งเราไม่รู้และไม่อยากรู้) แต่เราก็อดคิดไม่ได้ว่าเกิดจากมัน ครั้งต่อมาเลยแฟนเราเลยเรารักมากแบบไม่เผื่อใจแล้วมันเอาอีกและมายุ่งกับแฟนเีา เรารู้สึกนอยมากๆ แต่ไม่คิดไรก็เพื่อนอ่ะว้ะช่างแม่งมันไม่แย่งหรอก หลายๆเดือนต่อมาอ่ะนะมันทักเฟซมาว่าแกเค้ามีไรจะบอก เราก็บอกว่ามีไรหยอออ มันบอกว่าห้ามโกรธนะ เราก็บอกว่าเออค่าาา เค้าชอบแฟนแกว่ะน่ารักดี กระอักไหมล่ะ ทำไมว้ะคนอย่างงี้ก็มีด้วยงื้ิออ ตอนนั้นโมโห ไม่ได้รู้สึกโลกสวยหรือคิดอะไรให้มันรอบคอบเล้ยย ด่ามันในไลน์กลุ่มอ่ะแคปรูปที่มันคุยด้วย ด่าว่า ร่านนะ- แรดด้วย เกิดมาไม่เคยพบเคยเจอคนที่ร่านได้ขนาดนี้ถ้า-จะแรด-ไปที่อื่นอย่ามาสะเอะยุ่งกับแฟนกู มันไม่สำนึกค่ะมันตอบว่าแล้วไงว้ะกูสวยกว่าอ่ะเดวพี่เค้าก็ต้องเลือกกู เออ-เอาไปเล้ยถึงกูจะไม่สวยกูนิสัยดักว่า-ล้ะกันกูไม่เคยแอ๊บใสต่อหน้าผู้ชายอย่าง-หรอก กูอายเป็น เอาเถอะกูจะไม่ทะเลาะกับ-เพราะผู้ชายกูเลิกแน่ๆ เพื่อนๆเลยมาห้ามว่าอย่าทะเลาะกัน เราเลยขอโทษมันไป ก็เลยไปนั่งคิดได้ว่าไม่น่าด่ามัน แต่อีกใจนึงก็สะใจ55555 มันไม่จบค่า ตั้งตัสด่าแต่เราำใ่ค่อยสะท้าน-ด้านกูก็ด้านว้ะ จากนั้นเราเลิกคบกะมันแล้วมันก็โดนไล่ออกเฉยเลยใจนึงสงสารใจนึงก็ดีใจออกไปได้สักทีเห้อออ แต่ของเราเรารู้ว่าอันไหนด่าจริงจังอันไหนด่าเล่นๆเเก๊งเราชอบด่ากันเล่นๆน่ะ แต่ถ้าทำตัวแบบนี้ด่าจริงค่ะ ถ้า จขกท. ไม่ได้ทำตัวแบบนี้เค้าคงด่าเล่นๆแหละ #ขอโทษน้าคำหยาบเยอะ

0
ดุ่ยดุ่ย 17 ต.ค. 57 เวลา 14:47 น. 71

โหย...เราโดนหนักกว่าจ้าาา
โดนด่าว่าสำออย นางเอกเจ้าน้ำตา ฯลฯ
จนถึงขั้นพวกมันรุมทำร้ายเราเลยจ้าาาา
พอหลังจากวันนั้นเราก็เข้มแข็งขึ้น และไม่ยุ่งกับพวกมันอีก
สู้ๆนะ จขกท. เพื่อนดีๆมีอีกเยอะ อย่าทนกับพวกสวะแบบนี้เลยค่ะ
เยี่ยม

0
Capuchino's 17 ต.ค. 57 เวลา 14:48 น. 72

เคยโดนเลย ตอนซ้อมวงโย เราเองก็ไม่อยากซ้อมไง คือจะซ้อมทุกเช้าตอนเข้าแถว วันนั้น แล้วเราก็อยู่กับเพื่อนที่เป็นกลุ่มคัลเลอร์การ์ด ซึ่งจะซ้อมข้างนอก เราก็เดินไป เดินมา กับเพื่อน แล้วมีเพื่อนเราตะโกนดังมาก
ด่าว่า ไม่ซ้อมก็ไปเข้าแถวไป ..
เสียความรู้สึกมาก ที่จริงก็มีคนไม่ซ้อมด้วย แต่ เขาก็ไม่ด่านะ มาด่าเราเฉย ...

0
โอเด้ง289 17 ต.ค. 57 เวลา 14:58 น. 74

มันขึ้นอยู่กับคำพูดที่สื่อออกมาคับว่าเขาพูดหรือสื่อในแบบไหน ถ้าเป็นเพื่อนแท้จริงมันก็ต้องรู้แหละว่าเราชอบไม่ชอบ ในกรณีของเราเพื่อนเรากับเรานิสัยคล้ายๆกันและเรากับเพิ่อนมักสบทคำหยาบอย่างมากมายบ้าคลั่ง บ้างครั้งก็ตบกัน แต่แบบเล่นๆน่ะ5555

0
KuoN 17 ต.ค. 57 เวลา 15:02 น. 75

ปกติใครมาไงเราก็ไปงั้น
แต่เพื่อนเรามันด่าแบบไม่คิดอะไร(หรือแอบคิดมั้ง)
ส่วนตัวเราก็ด่ามันเพราะมันแรดจริง(อารมณ์มั่นไส้เล่นๆ) มันก็ชอบ
คิดไม่ต้องคิดอะไรมาก เราคิดว่ามันเป็นสีสันของชีวิตดี
หาว่าเราแรดก็แรดให้มันดูซะเลย(แรดแต่พองามและอย่าทำอะไรเกินตัวนะคะ)

0
Little Byul 17 ต.ค. 57 เวลา 15:06 น. 76

เคยโดนค่ะ คบกันมา 10ปี+

ไม่ได้ด่าต่อหน้านะ เอาไปพูดลับหลัง

คือเราเป็นติ่งไง จะกรี๊ดพวกดารา แบบติ่งกรี๊ดกัน ไม่มีอะไรมาก หรืออารมณ์ติ่งบางทีเจอคนหน้าตาดีก็จะเปิดเรด้าสะกิดเพื่อนมองกัน แต่คือจะรู้กันว่า มองเฉยๆ ผ่านไป 5 นาทีก็ลืมละ

ต่อหน้าก็พูดเล่นกันคิกคักๆ แต่หลังๆ เริ่มพูดแรงอารมณ์แบบ เป็นชะนีร้องหาผัวกันหรอยัยพวกนี้ อะไรทำนองนั้น คือถ้าพูดเล่นๆ พอเข้าใจนะ แต่บางทีคำที่ใช้ และสถานการณ์ตอนนั้น มันไม่เหมาะอ่ะ แล้วโตๆ กันแล้ว เราเลยบอกไปตรงๆ ว่า ไม่ใช่อย่างนั้นดิแก อย่าพูดแบบนี้ มันไม่ดี บลาๆๆ เคลียร์กันให้เข้าใจไปเลยว่า เนี่ยที่เรากรี๊ดดารามันเป็นแบบนี้ๆ นะ (ใครเป็นติ่งจะเข้าใจนะว่าเราชอบศิลปิน แต่ไม่ได้อยากเอามาทำสามี หรือกรี๊ดคนหน้าตาดีที่เินผ่านไปผ่านมา แต่ก็ไม่ได้อยากจะเข้าไปจีบซะหน่อย)

นึกว่าเคลียร์กันแล้ว

สรุปจ้า ไปเจอพูดลับหลังจ้ะ ว่าทำเป็นเขินอาย เอาจริงๆ ก็อยากมี ผ จนตัวสั่นแหละ และอีกเยอะมาก แบบเห็นแล้วเราหน้าชาอ่ะ ไม่คิดว่าเพื่อนสนิทที่คบกันมา 10 กว่าปีจะมองว่าเราเป็นคนแบบนั้น ไม่ใช่แค่เรื่องผู้ชายด้วย อีกหลายเรื่องเลย

แล้วนอกจากเรา คนนั้นก็ทำกับคนอื่นด้วยนะ ตอนที่ยังเป็นเืพื่อนกัน ชอบเอาคนอื่นมาเล่าว่าคนนั้นแม่งแบบนั้น แบบนี้ เล่าเหมือนเกลียดเขามา แต่ก็คือสนิทกัน อยู่กลุ่มเดียวกัน (เราไม่ได้เป็นเพื่อนในกลุ่มนั้นน่ะ) และทุกวันนี้ก็ยังเห็นคบกัน ไปไหนมาไหนด้วยกันอยู่นะ (งงมาก ไหนตอนเล่าให้เราฟังนี่เกลียดมากไม่ใช่หรอ)

เลยเห็นธาตุแท้เลย... เลิกคบเลยจ้า

คำพูดไม่ใช่แบบนี้เป๊ะๆ แต่อารมณ์ประมาณนี้

เพื่อนสนิทกันจริง คบกันมานาน โตจนน่าจะมีวุฒิภาวะ ถามหน่อยว่า... จะพูดกับเพื่อนทั้งต่อหน้า และลับหลังแบบนี้รึป่าว?

เลิกคบแล้วชีวิตดีขึ้นเยอะเลย จริงๆ

คบคนที่จริงใจ และเข้าใจเรา สบายใจกว่าเยอะจริงๆ 

0
Mano-Mona 17 ต.ค. 57 เวลา 15:09 น. 77

แล้วคิดว่าที่เขาด่าเธอแบบนี้เขาดีพอแล้วเหรอ
โทษทีเหอะ แค่เขาคิดจะด่าคุณเขาก็ใจต่ำแล้ว
แล้วคุณมีเพื่อนได้แค่กับคนนี้เหรอคะ ถ้าไม่มช่ ก็เปิดใจยอมรับเพื่อนใหม่เข้ามาเถอะค่ะชีวิตคุณจะเจริญ แล้วถ้าเป็นฉันโดนด่านะคะ ฉันชกเรียงตัวเลยนะคะ ^_^

0
Koimaru 17 ต.ค. 57 เวลา 15:10 น. 78

เราก็มีครั้งนึงที่เราทนไม่ไหวเพราะมีคนในกลุ่มของเรานี่ละมาเขียนชื่อพ่อ/แม่เราในสมุดของเราอะ พอเราไปถามตรงๆก็ไม่มีใครยอมรับ เราเลยเริ่มไม่ไว้ใจเพื่อนในกลุ่มแล้ว แต่เราเองก็พอจะรู้ตัวคนร้ายแต่เขาดันไม่ยอมรับ เราเลยตัดสินใจออกจากกลุ่มดีกว่าแล้วไปคบกับเพื่อนอีกกลุ่มแทนเพราะบางทีถึงจะโวยวายอะไรไปบ้างแต่อย่างน้อยก็พูดกันตรงๆแล้วไม่ล้อชื่อพ่อแม่กันด้วย

ปล.ที่โรงเรียนเราชอบล้อชื่อพ่อแม่กัน บางคนนี่ยอมลงทุนไปเปิดสมุดพกเพื่อดูชื่อพ่อแม่กันเลยอะ เหนื่อยจุง

0
คนคนหนึ่ง 17 ต.ค. 57 เวลา 15:24 น. 80

พูดถึงประเด็นนี้เราเคยเจอมากับตัวหลายครั้งมาก สนิทกันแบบมากอ่ะ สนิทจนล้อชื่อพ่อแม่ไม่โกรธกันเลย คือตอนนี้เราอยู่ม.4 แล้วแต่ละคนก็อยู่คนล่ะห้องไปเลยเพราะโรงเรียนเราแต่ล่ะชั้นมี 16 ห้อง ซึงมันยากมากที่จะสอบมาอยู่ห้องเดียวกัน แต่เรื่องมันเกิดจากที่เาได้อยู่ห้องคิงแล้วเราก็ไม่ได้เก่งอะไร เวลาอยู่ในห้องก็มีเพื่อนที่คุยได้ไม่กี่คน เราก็ต้องพึ่งพาคนอื่นหน่อย เพราะเราไม่ค่อยเก่ง กลางวันก็อยู่กับเพื่อนใหม่เยอะหน่อย เพราะงานเยอะ จริงๆ เราก็อยากอยู่กับเพื่อนเรามากกว่าอยู่แล้ว แต่พอวันหนึงหลังเลิกเรียนเราเดินไปหาพวกมันก็ถามตามปกติว่ากลับไง มีนก็มองหน้าพักนึงแล้วตอบมาสั้นๆ เราก็ไม่คิดอะไรเลยเดินไปนั่งกับเพื่อนในห้องที่โต๊ะข้างๆ นั่งทำงานค้าง แต่คือโต๊ะติดกัน มันก้ไม่ได้ถามไรเราเลย พอเพื่อนอีกคนามันก็รีบวิ่งไปหาถามกลับบ้านไง แล้วบอกกลับด้วย เดินไปกันเลยไม่ชวนเรา คือตอนนั้นน้อยใจมาก วันต่อมามันก็ไม่คุยกับเราอีกเลย ทำตัวห่างเหิน แถมยังนินทาเราให้คนอื่นฟังว่าได้เพื่อนใหม่แล้วทิ้งเพื่อน เห็นแก่ตัว ซึ่งจริงๆ เราไม่ได้ทิ้งแต่หองเรามีแต่คนเก่งๆ เราต้องพึ่งคนอื่นในห้องด้วยเพื่อให้งานเสร็จ เราไม่คิดเลยว่ามันจะมองเราแบบนั้น คือถ้าเ็นเพ่อนจริงๆ ก็ต้องเข้าใจกันบ้าง เราเองก็รักเพื่อนมากๆ คบกันมาตั้งนานทำไมคิดแบบนั้น แล้วยังเอาเราไปนินทากับเพื่อนห้องอื่นเยอะ
แต่ตอนนี้โอเคมาก ถึงช่วงนั้นจะร้องไห้ก็เหอะ แต่เพื่อนดีๆ ยังไงก็ต้องมี ถูกต้อง

0
matchafrappe 17 ต.ค. 57 เวลา 15:34 น. 81
เวลาเราอยู่กับเพื่อนเราก็ด่ากันอิ- อิha ปกตินะ
แต่ทำตัวไร้คุณค่า ไร้ยางอายอะไรแบบนี้ไม่เคยอ่ะ
คือเราสนิทกันมาตั้งแต่ม.1ไงเราเลยไม่ได้คิดอะไรมาก
แต่มีเพื่อนผู้ชายคนนึงในห้องชอบด่าผู้หญิง
เราบอกเลยว่าเราก้ไม่ปลื้มค่ะจขกท.
ด่าว่ากะหรี่ อิแรด อะไรแบบนี้เรารับไม่ได้นะ
ผู้หญิงด่าผู้หญิงเราว่าแรงแล้วนะ แต่นี่คือผู้ชายมาด่าผู้หญิง
เราเกลียดมากค่ะ
แนะนำให้จขกท.บอกเพื่อนไปตรงๆเลยว่าไม่ชอบให้มาด่าแบบนี้
แล้วต้องดูตัวเองด้วยนะว่าเป็นอย่างที่เค้าว่ารึป่าว ถ้าไม่ก็เลิกคบไปเลยยย 



0
Ueiei 17 ต.ค. 57 เวลา 15:35 น. 83

อย่าไปสนใจค่ะ ถ้าเราไม่ได้เป้นอย่างที่เพื่อนพูดเราก้อยู่ของเราเฉยๆไปค่ะ หรือไม่ก้เลิกคบเเล้วไปหาเพื่อนใหม่ หรือ เพื่อนกลุ่มอื่นไรเเบบนี้ค่ะ ส่วนใหญ่คนที่ด่าคนอื่นเเรงๆ ทั้งๆที่เค้าไม่ได้ทำไรผิด ส่วนมากจะด่าเพราะ ความอิจฉา ค่ะ เราดีกว่าเราเก่งกว่า มันเลยอิจฉาค่ะ
ยังไงก้ จขกท. สู้ๆ นะค่ะเยี่ยม

0
KiNG 17 ต.ค. 57 เวลา 15:36 น. 84

เราโดนด่าแรงกว่าที่ จขกท. เจอมาอีกนะคะ แต่ก็เฉยๆอะคะ เพราะส่วนใหญ่เรากับเพื่อนก็คุยกันแบบนี้อยู่แล้ว 

0
มะม่วง 17 ต.ค. 57 เวลา 15:53 น. 85

ของเราคำพวกนี้มันคือเล่นๆกันไงแต่ที่เราเจอคือคำบางคำมันสามารถทำลายความเป็นเพื่อนได้นะไม่ว่าจะคบกันมานานแค่ไหนแต่แค่วินาทีเดียวเหมือนเราหลุดเลยแหละ คือเราก็อยากทำตัวปกติเพราะเสียดายมิตรภาพนะ แต่ทำไมเรารู้สึกอึดอัดเหมือนความรู้สึกเรามันหมดไปกับคำพูดพวกนั้นแล้วอะ ทุกวันนี้ก็ทำตัวปกติแต่เค้าคงไม่รู้หรอกว่าเรารู้สึกยังไง : ) เป็นกำลังใจให้ จขกท. และทุกๆคนนะคะเพราะบางทีเพื่อนที่เราไม่ได้อยู่ด้วยกันมากเท่าไหร่ และเรามองข้ามเขาไปเขาอาจหวังดีและเข้าใจเรามากๆก็ได้ ^^

0
รอสักวัน หั้ยเทอหันมา 17 ต.ค. 57 เวลา 15:59 น. 86

เพื่อนเรากับเราก้อด่ากันยังงี้ประจำนะค่ะ แต่ว่าพอด่าเสดจะเล่นกันเหมือน ตบหัวบ้าง ถีบลงน้ำบ้าง ประจำค่ะ เราไม่ค่อยโกรธมันนะค่ะ เพราะว่าเปนเพื่อนกันมาหลายปีแต่เราก้องอนกันทุกวันอ่ะค่ะ ไม่ถึงวันก้อหาย ทุกวันนี้ก้อยังเล่นกันเหมือนเดิมเลยนะค่ะ บางครั้งมันด่าเราทำหน้าจริงจังด้วยซ้ำไป แต่ด่าเสร็จพอเราบอกว่าเอ่อ -กำลังรู้ก่ะว่ากูแรด มันก้อบอกว่าเอ่อ พอพูดเสดก้อเล่นกันหัวเราะกันเหมือนเดิมค่ะ รึว่าเราเปนเพื่อนเพื่อนกันมานานเลยไม่ค่อยจะรู้โกรธอะไรมันมากมายค่ะ 
ล้อชื่อพ่อชื่อแม่เล่นกันประจำค่ะ แต่เราก้อไม่ค่อยโกรธมันนะ
คคสต.ของเรานะ เราคิดว่ายังนั่น พอเพื่อนของเจ้าของกระทู้ด่าเสร็จมันทำยังไงต่อค่ะ ยุที่ท่าที่แสดงต่อหลังจากด่าเสร็จลองสังเกตุดูค่ะ ว่าด่าเสดเค้าทำยังไงต่อ
สู้สู้ค่ะ จขทก. เพื่อนสนิทด่ายังดีกว่าคนไม่รู้จักด่าค่ะ
เปนกำลังใจให้นะค่ะ

0
`LT_davil~ 17 ต.ค. 57 เวลา 16:00 น. 87

โอ้ววววววว มีคนโดนเหมือนเราด้วย ถ้าไม่มีกระทู้นี้เรานึกว่าเราโดนคนเดียวนะเนี่ย

ขอเล่าหน่อยนะ อัดอั้น

คือ...เรามีเพื่อนคนนึง เรารักมากกกกกก รักที่สุด ไปเที่ยวจะซื้อของฝากก็นึกถึงมันคนแรก จนวันนึงทะเลาะกัน มันก็ด่าเราอ่ะแหละ ก็ไม่ได้ว่าอะไร คนโกรธกันด่ากันไม่แปลก

แต่ หลังจากที่ทำใจแล้วก็ขอโทษกันกลับมาเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม แต่ไม่ได้สนิทกันเหมือนเดิม เพราะรู้สึกแย่ เราก็มารู้จากเพื่อนสนิทคนใหม่ที่ไม่ค่อยชอบกลุ่มเก่าของเราว่า ตอนที่เรายังไม่ทะเลาะกัน มันนินทาเราตลอด ทั้งขี้อวด เห็นแก่ตัว แรด บลาๆ พอรู้ก็ขึ้นนะ

คือแบบ ไรวะ เวลาคนอื่นนินทาแกเสียๆหายๆฉันปกป้องแทบตาย (แต่ตอนกำลังโกรธกันก็เผลอพูดนิดหน่อยแต่ไม่มาก) ไม่พอถึงขั้นตั้งกลุ่มกับเพื่อนติ่งเกาหลีของมัน เพื่อด่าเราว่าเราไม่รักชาติไทย ไปรักญี่ปุ่น ก็ไม่รู้ว่าคนที่คลั่งไคล้ศิลปินเกาหลีจนหัดพูดภาษาเกาหลีแบบมัน ดูรักชาติมากกว่าเราที่พยายามหัดพูดภาษาญี่ปุ่นเพราะชอบอ่านมังงะตรงไหน  

//พิมพ์แล้วขึ้น

ปัจจุบันก็กลายเป็นว่าเกลียดกลุ่มนี้แบบสุดๆ ถ้าคุยก็คุยแบบถามคำตอบคำไม่พูดมาก มันรู้สึกแย่ 

เพื่อนสนิทที่นินทากันลับหลัง แสดงว่าเราไม่ใช่เพื่อนสนิทของมันแล้วล่ะ แนะนำตัดเพื่อนทิ้งไปเลย มันไม่ต่างอะไรกับการถูกหักหลังหรอก

//ออกแนวระบายมากกว่านะเนี่ยเรา ถถถถถ

0
Neung 17 ต.ค. 57 เวลา 16:55 น. 89

เขียนต่อไปว่า "แน่จริงก็มาต่อหน้าดิ อย่ามารอบกัด"
มันก็ไม่เห็นจะกล้าทำอะไรต่อเลย

0
นัตสึ 17 ต.ค. 57 เวลา 17:07 น. 90

อันนี้คือต้องถามก่อนว่าทำไมถึงโดนด่า?
ไปทำอย่างที่เพื่อนพูดจริงๆหรือทำอะไรให้เพื่อนไม่ชอบรึเปล่า?
ไม่มีเพื่อนคนไหนอยากด่าเพื่อนสนิทตัวเองหรอกนะ  ถ้าเพื่อนสนิทไม่ทำผิดจริงๆหรือทำอะไรให้ไม่พอใจ

เราว่าคงไม่มีใคร ที่ทำผิดแบบทำน้ำหกแล้วเพื่อนด่าว่าแรดหรอก  เราว่าปรับความเข้าใจกับเพื่อนก่อนแล้วถามเหตุผลที่เพื่อนไม่ชอบเราจะดีกว่านะ....

สู้ๆ

0
mamachang 17 ต.ค. 57 เวลา 17:27 น. 91

เราก้โดนเพิ่งผ่านมาสามเดือนเองเลิกเป็นเพื่อนกันแล้วละ เพราะเรารู้สึกว่ามันมากเกินไปเราไม่รู้มาก่อนว่าตลอดเวลาที่อยู่กับเพื่อนคนนี้ สำหรับเราเค้าคือคนที่เราคุยได้ทุกอย่างแต่พอเค้าเจอกับเพื่อนใหม่เค้ากับเอาเราไปเผาให้ฟัง และเราเพิ่งมารู้อีกเค้าไม่เคยมีความไว้ใจซึ่งกันและกันและตลอดเวลาที่ผ่านมาเราเพิ่งรู้ว่าสำหรับเขาทุกอย่างคือการแข่งขัน เราไม่เคยคิดแบบนั้นที่ร้ายยิ่งกว่าคือการด่าบนโลกโซเชียล ไม่พอเอาเรื่องไปนินทาให้คนในห้องเรียนฟัง ทุกวันนี้เลิกคบละคะมันเฟลมากรู้จักกันมานานแต่มาแทงข้างหลังกันแบบนี้ ถ้าเจอแบบนี้อย่าเสียดายคนแบบนี้เลยมันไม่เรียกว่าเพื่อนหรอกทำกันขนาดนี้ ถ้าเพื่อนกันบางคำด่ามันคือคำเตือนแต่ขนาดนี้มันไม่ใช่ละ เราอาจเสียใจนะแต่เราได้บางอย่างกลับมาคือความเกลียด และการไว้ใจคน ทุกวันนี้เราคือศัตรูกันละคะ

0
แมวจี้ 17 ต.ค. 57 เวลา 17:28 น. 92

ก็เคยโดนค่ะ เพื่อนคนนี้สนิทมาก แต่พอย้ายม.1 มีเพื่อนกลุ่มใหม่ มันก็ไม่สนใจเราอีก แถมพอมีแฟน มันก็ไปอยู่กับแฟน แค่เฟสยังไม่คุยกันเลย พักหลังๆ มันเริ่มด่าเราทางอ้อม แต่บางทีก็ตรง เช่น แรดว่ะ. ประมาณนี้ เราก็แอบน้อยใจ เคือง แอบร้องไห้ด้วย. แต่ยังไงก่เพื่อนกันอ่ะ ทิ้งกันไม่ได้หรอก แต่คนเรามักมีความอดทน ทนไม่ไหว ก็แค่ไป

0
เรามันเด็กบ้านๆ เด็กกรีดยาง 17 ต.ค. 57 เวลา 17:31 น. 93

 ถามก่อนนะครับ ว่าเพื่อน จขกท. เป็นคนใต้หรือเปล่า เพราะคำว่า อ้อร้อนี่ มันแปลได้ 2 ความหมายนะครับ คือน่ารัก กับ 11รด  แต่คำว่า อาดนี้ ผมบอกตรังๆนะครับ ว่าเป็นความหมายที่แรงอยู่ครับบ ถ้าเพื่อนเขาด่า จขกท. แบบนั้น ผมว่ามีอยู่ 3 ปัจจัยนะครับคือ
1. เขาอาจจะเป็นห่วง
2.เขาอาจจะโกรธ จขกท.
3.เขาอาจะด่าเล่นๆหรือเปล่าครับบ
  แต่ผมบอกก่อนนะครับ เพื่อนๆ โดยเฉพาะเพื่อนสนิทนี่ เขาก็คงมีหยอกล้อเรา ตามประสาเพื่อนน่ะครับบ  ยังงัยๆก็สู้ๆครับบ

0
Shiro~neko 17 ต.ค. 57 เวลา 17:50 น. 94

เราก็เป็นโดนเพื่อนสินทด่าแล้วเราก็เคยด่าเขาเหมือนกันน่ะ
=w=มันลำบากแท้เหลา

0
shoyoshi 17 ต.ค. 57 เวลา 18:24 น. 95

คือตอนเเรกอ่านความเห็น แอบตกใจเลย คล้ายๆเรื่องของเราเลย
เอาจริงๆนะคือต่อให้เราทำดีแค่ไหนแต่ถ้าเค้าจะหาเรื่องมาด่า ก็สามารถสรรหามาด่าได้หมดแหละ เราก็เคยโดนมาแล้ว ยังไงก็สู้ๆนะคะ ว๊าว

0
<3 <3 17 ต.ค. 57 เวลา 18:33 น. 96

เราก็เคยโดนนะแต่ไม่ถึงกับด่าขนาดนี้ จนเราออกจากกลุ่มเองเลยในเมื่อเค้าไม่อยากให้เราอยู่เราก็ไม่อยู่ฮือฮือ ตั้งแต่นั้นมาก็ทะเลาะกันอยู่บ่อยๆโต้ตอบกันในเฟส จนในที่สุดก็บล็อกเฟสเพื่อนคนนั้นไป
เพื่อนคนนี้ก็ย้ายไปอยู่โรงเรียนอื่น ส่วนเพื่อนในกลุ่มที่เหลือก็ทะเลาะกันในที่สุดก็ดีกันแต่ไม่สนิทเหมือนเดิมเหอะๆ
แต่ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะะ

0
Miku 17 ต.ค. 57 เวลา 18:54 น. 98

เราก็เคยค่ะ ทำอะไรก็โดนว่า- -เพราะเราเป็นเด็กใหม่เด็กต่างจังหวัดด้วยละ พวหเขาเหน็บกระทั่งทรงผมเราอ่ะ- -ทั้งๆที่เราก็ว่ามันปกติ(เราติดนิสัยชอบมัดผมเอียงข้าง) ตอบคำถามครุได้ก็หาว่าเสนอหน้า คือทำอะไรก็ผิดอ่ะ เเต่ตอนนี้ก็โอเคละค่ะ ก็พยายามปรับปรุงในสิ่งที่ชาวบ้านเขาไม่ชอบ ถึงจะต้องลำบากที่ไม่เป็นตัวของตัวเองเเต่ ก็อยากทำให้เพื่อนรักเพื่อนสบายใจเวลาอยู่ด้วย ใครที่เคยพบปัญหาทำนองนี้ก็พยายามเข้านะค่ะ^__^ตอนนี้เราก็โอเคกับทุกฝ่ายละค่ะ ใช้วิธีแบบใครเกลียดเรามาเรายิ่งต้องเข้าไปคุยค่ะ ทำให้เขารู้ว่าเราไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด เพราะในสิ่งที่พวกเขาคิดๆมาเราไม่ใช่แบบนั้นซักอย่าง เรากับเพื่อนสนิทยังเคยโดนด่าว่ากระหรี่เลย- - (คือเพื่อนทั้งห้องเกลียดเรากับเพื่อนสนิทมากอ่ะช่วงเเรกๆ)เศร้าจัง

0
Pearendless 17 ต.ค. 57 เวลา 19:10 น. 99

เรากับเพื่อนอ่ะที่ด่ากันเล่นๆ ก็ประมาณ ดอกเห็ด =*='  นังเกี๊ยวไส้งอก อะไรประมาณนี้ =..=''    แรงสุดคือที่หลุดๆ (ปีนึง ไม่ถึง 20 ครั้ง) ว่า  เ-ี้ย =..= ค่ะ =w='

0
ossie 17 ต.ค. 57 เวลา 19:12 น. 100

เค้าอาจจะด่าเพราะเป็นห่วง?
เค้าด่าเล่นๆเพราะสนิทกัน?

...อืม...ยังไงดี..สนิทใช้ไหม?  .
.นั้นละยิ่งมันปาก..ปล่อย...ออกจากปากฟัดกะมันเลย.
.....ด่ามันคืนเลย....อย่าเอามันไว้..  


เพื่อนเราก็เป็นแบบนี้ละแต่ด่ากันทุกวัน  ขำๆๆ
 ....บอกมันประจำ
เลย..เดี่ยวกรูว์เตะหัวหลุดเลย.เก็บปากมรวงไว้แตกตอนหน้าหนาวเถอะ..อิ..ก 

0
hwgfpp 17 ต.ค. 57 เวลา 19:21 น. 101

เราก็เคยโดนค่ะ หนักเลย เพื่อนเปิดเว็บแคมด่าเลย แบบไม่ยั้ง เราก็ไม่รู้ทำอะไรผิด เพราะตอนแรกก็ยังคุยกันดีๆ ตอนแรกเราก็คิดว่าคงเล่นๆ ไปๆมาๆ รุมด่า ขุดข้อเสียเรามาพูดมากมาย เราร้องไห้เลยตอนนั้น แล้วก็รู้สึกแย่มากกกก เพื่อนที่สนิทกันเล่นด้วยกันทุกวัน แต่สักพักเราก็ลองคิดๆว่าที่ด่าเรา อันไหนจริงอันไหนไม่จริง. แล้วเราก็ลองปรับตัวเองให้ดีขึ้น ส่วนอพไรที่เขาด่าเรามามันไม่จริงก็ไม่ต้องสนใจหรอกค่ะ เก็บมาคิดก็เครียดเองเปล่าๆ หลังจากตอนนั้นเราก็ไม่คุยกับเพื่อนกลุ่มนั้นเลย แต่เราก็ต้องขอบคุณที่ทำให้เรารู้ว่าต้องปรับนิสัยตรงไหน :)

0
sasasasasasasasa 17 ต.ค. 57 เวลา 19:31 น. 103

เราก็เคยโดนก็ด่ามันกลับไป แต่ไม่เชิงด่านะ คำพูดมันเป็นภาษาสุภาพคล้ายๆ กันกับที่มันด่าอ่ะ เสร็จแล้วมันก็เลยตบเรา ไม่ได้ตบแรงนะแต่ก็เจ็บอยู่นิดๆ เราก็ตอบกลับไปว่า เห็นมั้ยมันก็เจ็บพอๆ กันนั่นแหละ =_= เพียงแค่เราไม่ตบ เท่านั้นเอง เสร็จแล้วมันก็เงียบ ชอบพูดให้มันรู้สึก สะใจ เพื่อนเราก็พูดแรงๆ แบบเราไม่ค่อยเก่ง แถมเก็บอารมณ์เก่ง 555

0
BIDDY 17 ต.ค. 57 เวลา 20:03 น. 105

เราก็มีเพื่อนสนิทอยู่คนนึงค่ะ คนนี้เราคบกันมาประมาณปีกว่าละค่ะ คือเรา 2 คนทะเลาะกันบ่อยมากค่ะ ส่วนใหญ่เราจะเป็นคนงอน แล้วเค้าเป็นคนง้อ แต่จริงๆแล้ว เราก็ไม่ได้โกรธอะไรจริงจังหรอก เค้ามักคิดไปเองมากกว่า มีอยู่ครั้งนึง เค้าร้องไห้เพราะว่าเรา เพื่อนคนอื่นก็แบบนินทาเราอ่ะ ประมาณว่าทำเพือนร้องไห้ไม่คิดจะไปปลอบ แล้วเค้าอ่ะ เป็นคนที่แบบเงียบๆเรียบร้อย โลกสวยย ดูอ่อนแอด้วยไงคะ เพื่อนคนอื่นก็ยิ่งไม่ชอบเราใหญ่ เพื่อนในกลุ่มเราก็เข้าข้างเค้าหมด -*- แล้วเราอ่ะ ดูเป็นคนที่โลกมืดอ่ะ เล่นเกม คำหยาบตรึมม พอเป็นแบบนี้ก็ไม่แฟร์สิคะ!!

เมื่อไม่กี่วันมานี้ เรากับเค้าทะเละกันอีกละค่ะ ครั้งนี้เค้าเป็นคนโกรธ โกรธเราเพราะว่า เราตัดต่อรูปเค้าบนรูปผู้ชายกลัามใหญ่ๆค่ะ เราก็ทำฮาๆค่ะ (บอกแล้วเราโลกมืด) เพื่อนเกือบทั้งห้องก็ทำกัน แต่เราก็ขอโทษเค้านะ แต่เค้าไม่เข้าใจอ่ะ โกรธเราแล้วก็เอาเรื่องเก่ามาพูดมห้ทะเลาะกันยิ่งกว่าเดิม จากนั้นเค้าก็บล็อกไลน์เราไป แล้วตั้งตัสไลน์ว่า "ปรับนิสัยก่อนแล้วค่อยมาคุยกัน" แล้วก็เปลี่ยนตัสไปเรื่อยๆ แต่ละตัสนี่ ด่าเราทั้งนั้น เราเห็นแล้วก็แบบของขึ้นอ่ะ คิดในใจ "กูต้องเปลี่ยนนิสัย เพื่อ-คนเดียวหรอ? ให้กูเปลี่ยนเพื่อนใหม่จะง่ายกว่า" จากนั้นเราก็เอาเรื่องนี้ไปปรึกษาเพื่อนค่ะ เพื่อนบางคนก็เข้าข้างเรา บางคนก็เข้าข้างเค้า แต่เราคิดว่าอาจจะเป็นนิสัยที่ไม่เข้ากัน ทำให้ต้องเป็นแบบนี้ ถึงจะเป็นยังไงเราก็อยากเป็นเพื่อนกับเค้าอยู่ดีค่ะ เพราะเค้าเรียนเก่งแล้วก็ชอบพี่เอก hrk เหมือนกัน เฮ้ออ พิมมาเนี่ยย ยังระบายไม่หมดหรอกนะคะ Y.Y

ถ้าอ่านจบแล้วช่วยให้คำปรึกษาด้วยนะคะ >0< เราอยากกลับมาเป็นเพื่อนกับเค้าจริงๆ แต่เราก็ขอโทษเค้าแล้วนะ

0
LunaKa ShorTcake 17 ต.ค. 57 เวลา 20:25 น. 106

เราก็โดนนะ5555เรานี่โดนทุกวันเลย
แต่ต้องดูอ่ะนะว่ามันด่าจริงจังหรือด่าเล่น
ของเรานี่...มันด่าเล่นเราก็ด่ามันกลับสิ5555
แต่แล้วแต่นะ...ถ้ามันด่าจริงแบบตั้งใจด่าให้เจ็บอ่ะ....
เลิกคบโลด
...หรือจะให้อภัยก็ไม่ว่านะ....แต่มันก็จะกลับมาด่าเราอีกอยู่ดีนั่นแหละ
เราเจอมาเยอะ....คนพวกนี้... หึ!!

0
peace kus47 17 ต.ค. 57 เวลา 22:50 น. 110

สมัยป.5 เราบอกเพื่อนว่า นี่ พี่ชายเราบอกเราแรดอ่า
เพื่อนเราบอกว่า เออ ก็-แรด what????คืออึ้งเบย หลังจากนั้นก็ด่าเราอีกเยอะ

0
Opp Nattawat FiveEight 17 ต.ค. 57 เวลา 23:13 น. 111

ต้องดูด้วยอ่า  ว่าสีหน้าตอนด่าเป็นยังไง  ถ้าด่าเล่นๆ  ขำๆ เราก็มีความสุขนะ อย่างน้อยที่สุด เพื่อนยังสนใจเรา แต่ถ้าจริงจัง เราก็ออกห่างจากเพื่อนอ้ะ  ค่อยๆออกห่างแบบยังมีมิตรนะ[bb-001]

0
ดกดกด 18 ต.ค. 57 เวลา 07:43 น. 112

โดนด่าว่ากระหรี่ แรด กระดี๊กระด๊าเวลาเห็นผู้ชาย รู้สึกชิลมากกก สนิทกันมากไงมันด่าเราเราด่ากลับ

0
ดวงดาวสีดำ 18 ต.ค. 57 เวลา 08:09 น. 113

สำหรับเรานะ มันอยู่ที่อารมณืช่วงนั้นด้วยถ้าเราอารมณ์ไม่ดีแล้วแบบว่า มาด่ากันตรงๆเราก็มีสวนกลับไปบ้าง แต่ถ้าด่าลับหลังนี่ถ้าเรารู้ก็คือไปดักตบ แล้วเลิกคบเลยอ่ะ แต่ถ้าเราอารมณ์ดีนะด่ายังไงมากที่สุดเราก็แค่สวนกลับอ่ะ

0
พิม-pim 18 ต.ค. 57 เวลา 08:32 น. 114

เพื่อนเราด่าว่าเราแอ๊บบ่อยมาก
ทั้งที่ทำทุกอย่างก็หาว่าแอ๊บ
ไม่เข้าใจจริงๆเลย

0
silver bullet 18 ต.ค. 57 เวลา 09:09 น. 116

เลิกยุ่งเลยอ่ะ . . . มันเหมือนมีมีดมากรีดให้ใจเราเป็นแผล แล้วยิ่งตั้งใจว่านะ สำหรับเรามันกลายเป็นแผลเป็นที่ไม่มีวันหาย เวลาที่เราจะพูดอะไร เราก็ถนอมน้ำใจมาตลอด พอโดนว่ามากๆเข้า .. .เราก็มีขีดจำกัดของเรานะ เราก็นอยด์แหละ หนักสุดหักหน้าเราต่อหน้าคนอื่นอีก ขาดเลย ต่อไม่ติดด้วย เลิก!!!!!

0
หมูหยอง จอมซ่า 18 ต.ค. 57 เวลา 09:17 น. 117

เพื่อนเราด่าเราว่าอ่อย ผชแต่ชีอ่ะนะไม่ค่อยมีผชมาเล่นด้วยที่เรามี ผชมาเล่นด้วยก้อเพราะเราเล่นกับ ผญและผชเท่ากันแต่ด้วยนิสัยห้าวๆของเราเรยเล่นกับ ผชได้ดังนั้นจึงไท่แปลกที่ผชส่วนมากจะมองเราแบบผช และเคยโดนนินทาขอโทดนะพอดีหูดีเกินน่ะเรยได้ยิน ด่า ว่า แอ๊บขอโทดนะที่ชั้นจะบอกว่าชีก้อแอ๊บนะแต่ไม่รุ้ตัว
ยกตัวอย่างนะ
มีผชมาทักชีแบบเปงห่วงชีก้อเรยมัดผมใหม่ผชชมว่าน่ารักแม่งเขิลแอ๊บเรียบร้อย
และถ้าด่าอะไรเราไว้นะ ทุกอย่างเข้าตัวชีหมด 

0
MELO G. 18 ต.ค. 57 เวลา 09:39 น. 118

เคยเหมือนกัน แต่ก็ไม่เก็บมาคิดมากมาย เค้าอยากจะเชื่อว่าเราเป็นแบบนั้นก้ปล่อยเค้าไป บางทีเค้าอาจไม่เคยรู้จักตัวตนจริงๆของเราเลยก้ได้ สู้นะๆเราเคยเจอมาแล้วเพื่อนแบบนี้เยอะด้วย 555

0
yaranika_sniper 18 ต.ค. 57 เวลา 10:15 น. 119

ผมโดนทุกวัน ไม่ตุ๊ดก็ล้อชื่อพ่อชื่อแม่มั่ง โดนจนบางทีไปฟ้องพ่อแม่เขาอ่ะ



กูอยากจะจับพวก-มาย่างจิงๆเลยศรรษ

0
เเมวนางฟ้า 18 ต.ค. 57 เวลา 11:07 น. 120

ต้องดูอารมณ์ของเพื่อนด้วยค่ะ  ถ้าจริงจังก็ถอยห่างออกมาเลยความจริงถึงเป็นเพื่อนก็ไม่ควรมาด่ากันแบบนี้

0
อีฟ 18 ต.ค. 57 เวลา 13:00 น. 122

เราก็โดน แต่พูดเล่นๆมากกว่า แต่การที่พูดเล่นๆนี้แหละโคตรเจ็บเลย เยี่ยม บางทีก็มีแอบนอย์นะ เพราะเราไม่เคยว่าไรเขาเลย แต่ก็นะเพื่อนเนอะ แต่ถ้าโดนบ่อยๆก็ควรโต้กลับหน่อย หรือไม่กล้าก็หลีกเลี่ยงการคุยด้วยกันก็ดีนะ. :)

0
สควอโล่ 18 ต.ค. 57 เวลา 13:56 น. 123

คือต้องดูที่อารมณ์ตอนนั้น แล้วก็ความสนิทและนิสัยเพื่อนด้วยอะค่ะ ของกลุ่มเรานี่ด่ากันประจำ ด่ามาด่ากลับ โกรธก็ด่าดีก็ด่า บางครั้งอยู่เฉยๆไม่มีไรพูดก็หาเรื่องด่ากันเฉย555 แต่คือสนิทกันจนแบบชิวๆอะไม่คิดไรมากแล้ว แรด ร่าน คำหยาบนี่มาหมด 
 ตัวอย่าง
เพื่อนกำลังกวาดห้องอยู่แล้วเราไปยืนขวางมัน
เพื่อน : เฮ้ยๆเอาไปทิ้งโว้ยๆ //จับแขนเรา
เรา : เชี่ยไร-
เพื่อน : อ้าวก็-ไงขยะสังคม ต้องทิ้งดิวะ
เรา : แหม่-นี่มีค่ามาเลยนะคะด-ก 
----ด่ากัน ตบหัวกันเล่นเป็นเรื่องปกติมากมายย---

**กรณีของเราแรงไปมั้ย ดูเป็นกลุ่มที่หยาบคายมาก5555
 

0
Kwanjira Sridaorueang 18 ต.ค. 57 เวลา 15:27 น. 125

ถ้าด่าแรงขนาดนี้เป็นเราก็ไม่ให้อภัยนะคะ ถึงเป็นเพื่อนกันมานานก็เถอะ
เราก็มีเพื่อนสนิทคนนึงค่ะ คบกันมาหลายปีมาก มันมักจะบอกเราว่าเราเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของมัน มันรักเรา
แล้ววันหนึ่ง เรากับมันทะเลาะกัน แล้วมันก็มาด่าเราว่า "อีวิปริต เลสกาก ขยะแขยง" (คือเราเป็นเลสเบี้ยนอะค่ะ)
คือกูก็คนป่ะคะ ละเจอแบบนี้ใครจะทนไหววะคะ ไม่เป็นเพื่อนแม่งละค่ะ เพื่อนจอมปลอม เกินไป

0
นักแม่นปืน 18 ต.ค. 57 เวลา 16:54 น. 126

เป็นเหมือนกัยเลยค่ะ มีเพื่อนที่ไปเป็นกลุ่มด้วยกันตอนม.3 ไม่ค่อยสนิทเท่าไหร่ค่ะ แต่ก็รักพวกมันมากๆ เขาให้ทำอะไรคือยอมทุกอย่าง ในกลุ่มมีกันทั้งหมด6คน เราเป็นคนเงียบๆเฉย ส่วนพวกนั้นเป็นชอบสังคมค่ะ ทำไรขาดเพื่อนไม่ได้ ขอเรียกชื่อ1234และ5นะคะ
เมื่อปีที่แล้ว เราคุยกับพี่คนนึง พอมารู้ว่าเพื่อนคนที่4ชอบ ก็จะเลิกคุย ทีนี้พี่เค้ามาให้ขนม 1กับ2เลยเห็น เอาไปบอก4ก็เลยเกิดเรื่องขึ้น 4นั้นรู้จักรุ่นพี่หลายคน เราเองก็ไม่ค่อยชอบ4ค่ะ เพราะเห็นแก่ตัว เราทำงานคนเดียว เค้าไม่ทำ ทำไม่รู้ไม่ชี้ ไม่รู้สำนึก -เราก็ยอม เดี๋ยวถ้าว่าก็กลัวเสียความเป็นเพื่อนทั้งที่มันทำกับเราหลายอย่าง ทั้งแขวะ แซะ ด่าลอยๆ เรายอม เราอยากให้เพื่อนนั้นเล่นด้วยแล้ว4สนิทกับ2 สองคนนี้รวมหัวด่าเรา ทั้ง1234 นินทาๆๆ เราเป็นคนยอมคนใช่มั้ยพวกแกถึงทำ ครั้งนั้นเราก็ผิดเองที่คุยกับพี่เค้าอยากอยากที่จะออกจากกลุ่มนี้ แต่เป็นคนทร่ขาดเพื่อนไม่ได้ คบกลุ่มใหม่ก็ไม่ได้(มีสองกลุ่ม) กลุ่มนั้นค่อนข้างปิดตัวและไม่ค่อยชอบหน้าเราอีกก เห้อออเพื่อนตอนประถมบอก ถ้ามันทำบ่อยก็ออกเลย มันออกไม่ได้ มันมีเรื่องหลายอย่างบังคับเอาไว้ อยากออกใจจะขาด ไม่ชอบสุงสิงกะผชด้วย เห้ออ เอาไงดีกะชีวิต หวังว่าพวกนี้คงเป็นบทเรียนที่ดี แต่ขอให้เพื่อนเด็กดี อย่าเอาอย่างพวกนั้น ชอบนินทา ว่าเพื่อนสนิทกันเองไม่ดีหรอกค่ะ รู้มาก็เสียใจกันไปปล่าวๆ

0
น้ำฝน 18 ต.ค. 57 เวลา 19:32 น. 127

น้องยังดีกว่าพี่ แค่สนิทกับเพื่อนผู้ชายเยอะ ก็ไม่ถึงขนาดกลางวันไปกินข้าวด้วยกัน ตอนกลางวันก็ไปกินกับเพื่อนผู้หญิงตามปกติ วันหนึ่งมีให้ทำงานกลุ่ม ปกติก็อยู่ด้วยกันวันนั้น มันนับข้ามไม่มองเราซะเฉยๆ จากนั้นมาก็แยกตัวออกมากินกับเพื่อนอีกกลุ่ม โดนสาระพัดอ่ะ 555 เอาลิคควิดมาเขียนด่า Eแรด มีนอ ตอนเรียนพวกมันก็นั้งข้างหลัง เพราะเคยสนิทกันนั้งใกล้กัน ด่าสารพัดคิดว่าสวยนักหรอ แรด ร่าน หน้ามีนอ ตอนเรียนพวกมันก็ทำท่าแรดมีนอที่จมูกเต้นล้อ แต่ก็ไม่ได้สนใจ ทำอะไรมันก็เหน็บ สอบได้คะแนนเยอะกว่าก็ด่า เก่งนักหรอ 5555พอมาคิดดู มันเป็นเรื่องไร้สาระมาก เอาเวลาไปให้คนที่เค้าดีกับเราดีกว่า เอาเวลาไปตั้งใจเรียน มันก็แค่แมลงรำคาญ เห็บ หมัด 5555 ปล่อยมันไปทำตัวเราให้ดีที่สุด ก็พอ เดี๋ยวก็ดีเอง สู้ๆ
ตั้งใจ

0
Louboutin Couture 18 ต.ค. 57 เวลา 19:52 น. 128

แล้วทำตัวแบบที่เขาด่ารึเปล่าคะ?
ถ้าไม่ได้ทำก็เชิดไว้ ไม่ใช่ความจริง แคร์ทำไม 
ถ้าไม่ใช่เรื่องที่เราทำคือ เพื่อนจะพูดเล่นพูดจริงคือเราจะตอบไปเลยว่า
ปากพล่อยนะมึ-อ่ะ 
คือเราไม่ตลกไงงงงง

0
หมีน้อย 18 ต.ค. 57 เวลา 21:49 น. 129

ชอบกระทู้นี้นะ เราก็เคยโดนเพื่อนด่าว่าแรดเหมือนกัน เราเรียกมันมาเคลียร์ถึงที่ ถามว่าทำไมต้องด่าเราแบบนี้ มันตอบว่าก็ความสุขกูอ่ะด่าคน ตบป้ะ? ก็เลยตบแม่งเลย-_- หลังจากวันนั้นมันก็พยายามหาผลประโยชน์จากเพื่อนสนิทเราแล้วก็ค่อยๆทำให้เราอยู่ตัวคนเดียวจนทุกคนรู้ว่ามันเ_ี้ยก็เลยเลิกคบมันไปเลยอ่ะนะ สู้ๆนะจ้าา~

0
Linh Litho 18 ต.ค. 57 เวลา 21:56 น. 130

เราก็โดนด่าประจำ5555 แต่เราไม่คิดว่าเป็นคำด่านะ ก็เล่นๆ กันอ่ะ เพราะมันเป็นจริตของผู้หญิงอยู่แล้วน่า โทษนะเราเองก็เรียกเพื่อนว่าอีแรด อยู่เป็นประจำ
จขกท.คิดมากไปป่าว

0
forfiet 18 ต.ค. 57 เวลา 22:03 น. 131

เราโดนด่า ว่า "หมา" เพราะแค่เพื่อนอีกคนนึงมีไอโฟนแล้วเล่นเน็ตได้ แต่วันนั้นเพื่อนคนนั้นเดินคนเดียว เราเลยไปเดินด้วยเพราะเราอยากเล่นไอโฟน นางก็ด่าเราว่า เราเป็นหมา เดินตามเจ้าของ .. จ้าา 

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

คนไร้นาม 18 ต.ค. 57 เวลา 22:09 น. 134

ยิ่งสนิทยิ่งด่ากันได้เยอะ ยิ่งผูกพันธ์กันครับ ผู้ชายไม่โกรธกันนานอยู่แล้ว
เพื่อน: แม่งกากหวะสัสทำเ-้ยไร
ผม:เรื่องของกูสัส อย่า-
55555555555เยี่ยม

0
fern 18 ต.ค. 57 เวลา 22:15 น. 135

เคยเหมือนกัน บอกตรงๆว่าร้องไห้เลย แต่ก็คบต่อไปเพราะเพื่อน จะจำไว้ว่าเขาเป็นคนแบบนี้ เราไม่ไว้ใจอะไรมัน เพื่อนแบบนี้หักหลังเราได้ตลอดแหละ เราจริงใจกับคนแบบนี้ไม่ลงจริงๆ เชอะ

0
กุลภรณ์ 19 ต.ค. 57 เวลา 17:22 น. 138

ถ้าเราเป็นจริงต้องยืดอกรับนะคะ .......

โดนด่าทุกวันค่ะ ไม่แคร์ กำลังจะด่ากลับแต่ผู้ชายเดินมาเลยหันไปหาผู้ชายแทนดีกว่า นั่ลล๊ากกกกกกกกกกกก

เดี๋ยวนี้ช้าอดค่ะ ไม่อยากขึ้นคานก็รุกก่อนซะบ้าง ปล่อยกุลสตรีเขาครองคานบ้านไปค่ะ ดีเหมือนกัน ปลวกไม่แทะนางแทะเอง
(บ่นแซะพวกแกล้งแอ๊บล้วนๆอย่าใส่ใจค่ะ อันนี้ระบายส่วนตัวเล็กน้อยถึงปานกลาง

0
kijo koei 21 ต.ค. 57 เวลา 16:26 น. 139

ปกตินะครับ เพราะ ถ้าไม่ใช่ เพื่อนสนิท คงไม่กล้าด่า จริงป้ะ

(ไม่ได้กวนตีน นะครับ) 

แต่มันคือความจริง และเป็นเรื่องปกติ อะ คือ ถ้าเรามีเพื่อนใหม่แรกๆ คงพูดแบบ สุภาพ กัน แต่พอสนิทกันเท่านั้นแหละ คำหยาบ บาน เลยครับ พูดคำหยาบ กันเลย แต่ก็พูดแบบเป็นกันเองนะ ดังนั้นจะด่ากันก็คงไม่แปลก จะแกล้งกันก็ไม่แปลก เพราะ ถ้าไม่สนิท ก็ ด่าหรือแกล้งไม่ ลงหรอกครับ

0
Barammm 22 ต.ค. 57 เวลา 19:20 น. 140

ตอนนี้น้ะ มันแบบไปสอบปัญญาภิวัฒน์มา แล้วมันน่าจะติดแหละมั้ง
มันก็มาคุยแขวะเลยอะ ว่ามันมีที่เรียนแล้วน้าาาา ไรงี้ มันได้ที่เรยนก่อนใครเลอออ -_-

0