Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาแชร์อาชีพในอนาคตกันค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเลยคร่าาาา อยากจะรู้ว่าแต่ะคนอยากทำอาชีพอะไร เพราะอะไรคะ ^__^




ถ้าเป็นของเราอยากเป็นอัยการค่ะ เพราะชอบความยุติธรรม เที่ยงตรง  แล้วทำให้บ้านเมืองสงบสุข แล้วก็หมอ จะได้รักษาคนอื่นที่ทุกข์ยากลำบาก

แสดงความคิดเห็น

>

410 ความคิดเห็น

♂ zonzon♀ 5 ต.ค. 57 เวลา 16:40 น. 243

เราอยากเป็นหมอศัลยกรรมหัวใจและทรวงอกจ้า เพราะอะไรหรอ..เอาเป็นเเรงบันดาลใจดีกว่า เพราะว่าดูซีรีย์แล้วพระเอกหล่อเนื้อเรื่องดีชอบมากก็เลยอยากเป็น...

0
kwunta KT 5 ต.ค. 57 เวลา 16:41 น. 245

อยากเป็นนักการทูตค่ะ
เพราะได้ไปต่างประเทศบ่อย อยากสร้างสัมพันธไมตรีค่ะ มีเกียรติด้วย สาเหตุคือ เราชอบเรียนภาษาค่ะ
อีกอันอยากเป็นข้าราชการค่ะ
มั่นคงดี เกษียณไปมีบำเน็จบำนาญ

0
Alfakaraboortiam 5 ต.ค. 57 เวลา 16:42 น. 246

1 อยากเป็นนักเขียนคะ ชอบเขียน ชอบจินตนาการและมโนภาพไปเอง
2 อยากเป็นนักร้องคะ เพราะต้นทุนก็เสียงดีแล้ว ต้องฝึกซ้อมและฝึกเทกนิค ซึ่งกำลังฝึกอยู่
3 อยากเป็นครู ไม่ชอบเด็กพูดยากนะ - -+ แต่อันนี้เราโดนปลูกฝังมา
4 อยากเป็นนักแสดงคะ แต่เราอ้วน เป็นยาก อีกอย่างเราไม่ขึ้นกล้อง ฮาาาาาาาาาาาา
5 ล่าสุด พ่อแม่อยากให้เป็น ผู้พิพากษา =[]=;; ไม่ถามเราสักคำเลยยยยย
ตั้งใจ

0
konabrak 5 ต.ค. 57 เวลา 16:51 น. 251

อยากเป็นหลายอย่างค่ะ แต่ค้นพบตัวเองว่าชอบภาษาไม่ว่าจะภาษาอะไร พอได้เรียนรู้ก็จะเข้าใจได้อย่างรวดเร็วค่ะ หนูอยากเป็นแอร์โฮสเตจ อยากไปเที่ยว ชอบพูดคนกับคนแปลกหน้า ชอบงานบริการ แต่อุปสรรค์ก็มีเยอะ 17 ปี สูงแค่ 157 เอง
ถ้าเป็นไม่ได้ ก็เป็นพวกไกด์ อยากเปิดร้านเบเกอร์รี่ด้วย ที่บ้านทำกินบ่อยๆ ชอบทำอาหาร อีกอย่างก็อยากเป็นทนายความ นักการฑูต แต่ฑูตดูมันต้องใช้เส้น คนมีเงินได้เป็น ประมานนี้ เราไม่ใช่555+ แต่ยังแม่ก็สนับสนุนเสมอ อยากเรียนไรเค้าไม่ปิดกั้นเรา 

0
Jidapa Junjit 5 ต.ค. 57 เวลา 16:52 น. 252

อยากเป็นแพทย์นิติเวชค่ะ เพราะได้ใช้เรื่องกฎหมายด้วยค่ะ แล้วก็อยากวิเคราะห์ทั้งศพและผู้เกี่ยวข้องในคดีนั้น ๆ ค่ะ  
แล้วก็อยากเป็นนักการฑูตด้วยค่ะ เพราะอยากให้ทุกประเทศมีสัมพันธไมตรีที่ดีจ่อกันค่ะ เราจะได้เรียนรู้วัฒนธรรมประเพณีต่าง ๆ ของประเทศที่เราไปประจําการอยู่ด้วย และสุดท้ายอยากเป็นหนึ่งในสมาชิก UN ค่ะ อันนี้ไม่ได้เว่อร์นะคะ อยากเป็นจริง ๆ ค่ะ เราอยากดูแลและช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ บนโลกใบนี้ อยากเปลี่ยนความคิดของชาวยุโรปใหม่ ไม่อยากให้มีการต่อต้านคนผิวสีค่ะ อยากดูแลรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ป่าไม้และพื้นที่ชุ่มนํ้าทั่วโลกเลยค่ะ และอยากให้ประชากรบนโลกใบนี้มีแต่รอยยิ้ม และมิตรภาพที่ดีต่อกัน ไม่แบ่งแยกเชื้อชาติ ศาสนา ผิมสี ฐานะ หรือการแบ่งชนชั้นวรรณนะต่าง ๆ ค่ะ

0
the 2537 5 ต.ค. 57 เวลา 16:55 น. 253

อยากเป็น ครูสังคมศีกษา เพราะ เป็นคนที่ชอบติดตามอ่านหนังสือ อ่านข่าว ชอบคิดหาเหตุผล หาความรู้ ชอบสอนคน ชอบเล่าเรื่องเล่าสอนใจให้ฟัง อยากสอนนักเรียนในชนบท สอนนักเรียนให้มีความรู้ เพื่อเป็นภูมิคุ้มกันไม่ตกเหยื่อจากใครได้โดยง่าย

อาชีพครู เป็นอาชีพที่สร้างบุคคลให้มีความรู้ ความสามารถ หลายด้านมากมาย เพื่อพัฒนาประเทศชาติ ถ้าไม่มีครู บุคคล สังคม และ ประเทศชาติก็พัฒนาไม่ได้ หัวใจสำคัญของการเป็นครูในการสร้างบุคคลแล้ว นอกจากสอนให้มีความรู้ สิ่งที่ไม่สามารถประเมินได้นอกจากเกรดเฉลี่ยก็คือ "การสอนให้เป็นคนดี" นี่คือสิ่งที่ยากที่สุดสำหรับในการสอนของครูว่าจะสอนอย่างไร ให้เป็นทั้ง คนดี และ คนเก่ง ในคนๆเดียวกันได้อย่างไร

ความมั่นคงของอาชีพ "ครู" มิได้อยู่ที่ "อาชีพ" แต่อยู่เชื่อมั่นและศรัทธาในตัวคุณว่าทำหน้าที่ความเป็นครูได้ดีที่สุดแล้วหรือยัง

0
supanat 5 ต.ค. 57 เวลา 16:56 น. 254

อยากเป็นนักวิทยาศาสตร์ (ความฝันแปลกๆกว่าชาวบ้านหน่อยนึง) เพราะผมชอบในวิทยาศาสตร์มากๆ และอยากจะคิดค้นอะไรที่มันสามารถช่วยโลกของเรา และ มนุษยชาติได้ครับ ^^ ฝันไกลไปหน่อย.....55555

0
ทิพประภา ภาคจักษี 5 ต.ค. 57 เวลา 17:07 น. 260

1.   อยากเป็น ดีไซเนอร์ ค่ะ เพราะเราชอบวาดรูป อยากเป็นตั้งแต่เด็กแล้ว พอมาดูบาร์บี้เรื่องที่เกี่ยวกับแฟชั่นน่ะค่ะ โคดอยากเป็นเลย อยากมีห้องเสื้อเป็นของตัวเองด้วย จะไปเปิดที่ฝรั่งเศสไม่ก็นิวยอร์ก 
2.  อยากเปิดไร่สตอเบอรี่ ไร่องุ่น ไร้ส้ม เราดูรายการหนึ่งมันฉายเกี่ยวกับไร่สตอเบอรี่ที่ญี่ปุ่น สตอเบอรี่อ่ะลูกใหญ่มากและสีแดงสวยอีก ก็เลยอยากทำ แต่ไร่องุ่นกับส้มมันอยากทำตั้งแต่เด็กแล้วและก็เป็นคนที่ชอบกินองุ่นด้วย #ฝันกลางวันเนาะ
3.   อยากเปิดร้านกาแฟ อยากลองทำดู เราว่ามันเท่น่ะที่ได้ทำกาแฟเอง แต่งหน้ากาแฟเอง และก็อาจจะขายเค้กด้วย เราชอบกินเค้ก55555 ความฝันเราเยอะมากแต่ละอันนี่ขอมโนก่อน แต่เราก็อยากจะทำให้สำเร็จน่ะ  

0