Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การศึกษาไทยสมัยนี้เป็นอย่างนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่?! ช่วยแสดงความเห็นหน่อยนะคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
1.สั่งแต่งาน เข้ามาถึงก็สั่งงานแล้วก็ออกไป 2.บางทีเข้ามาบ่นให้ฟัง 3.มานินทาครูคนอื่นให้นักเรียนฟังแล้วก็ให้นักเรียนออกความเห็น 4.ใกล้สอบสั่งงานใหญ่ 5.ออกสอบมาไม่มีเรื่องที่เรียน 6.ให้นักเรียนถามได้แต่พอนักเรียนไม่เข้าใจก็ด่า 7.เอาเรื่องที่ตัวเองโมโหก่อนหน้านี้มาลงที่นักเรียน 8.ลงโทษนักเรียนด้วยความสะใจ 9.ครูผู้ชายท่านหนึ่งขอน้ำนักเรียนกิน (?!เราพูดจริง ทั้งห้องได้ยินที่ครูขอ) โรงเรียนเราเปนแบบนี้ หรือเราคิดผิดไปเองคะ?

แสดงความคิดเห็น

28 ความคิดเห็น

Jett Rink 29 ก.ย. 57 เวลา 19:02 น. 1

มันแล้วแต่บุคลากรแต่ละท่านค่ะ เหมารวมไม่ได้ แต่หากพูดถึงคุณภาพการศึกษาและระบบการศึกษานี่ถือว่าย่ำแย่จริง

0
เอฟิน่า เลออนฮาร์ท 29 ก.ย. 57 เวลา 19:03 น. 2

ก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะ มันก็เป็นส่วนใหญ่ล่ะมั้ง... เพราะก็เป็นเหมือนกันค่ะ แต่ข้อ9มีแต่ใช้ไปซื้อน้ำนะคะ บางท่านก็สอนนะคะ....

0
มุจลินทร์ 29 ก.ย. 57 เวลา 19:17 น. 5

ของเรานินทาเสื้อแดง ด่าทักษิณ แล้วก็มาเล่าๆๆๆๆ 
กรอกหูนักเรียน ว่าทักษิณจะเอาครูออกจากการเป็นข้าราชการ บลาๆๆๆๆ

พอครูอีกท่านเข้ามา ก็บอกว่าทักษิณดีอย่างนั้น อย่างนี้ บลาๆๆๆๆ
จำไม่ได้ละ แต่ยาวมาก งงๆๆ งวยๆๆ

แต่ที่สงสัยคือ.... ตกลงจะเอายังไง ฉันต้องเชื่อใคร แล้วครูสมควรมาพูดแบบนี้กับนักเรียนเหรอ เรื่องส่วนตัวป่าววะ(คะ) นักเรียกนั่งกันเงียบกริบ
รอกันค่ะ ว่าเมื่อไหร่จะสอน รอให้สอนจริงๆ แต่ไม่มีใครกล้าพูด

0
AkiUNaSAMA 29 ก.ย. 57 เวลา 19:27 น. 6

ก็ไม่ใช่ว่าอาจารย์ทุกคนที่จะเป็นหรอกค่ะ บางท่านเขาดีจริง ตั้งใจจริงแต่เด็กอาจไม่รับความตั้งใจท่านจนเผลอโมโหใส่บ้าง บางท่านเขาไม่ตั้งใจจริงเด็กนักเรียนอย่างเราก็ต้อง... ทนอ่ะนะ อาจารย์แบบนี้มีอยู่เยอะ อาจารย์ดีๆก็เยอะเช่นกัน แต่เท่าที่เราเจอมาจะเจอแต่อาจารย์ดีๆแฮะ อาจารย์แย่ๆเนี่ยประมาณสองสามคน... มั้ง รึไม่เคยเจอนะ?

0
Death With Love 29 ก.ย. 57 เวลา 19:41 น. 9

แล้วอย่างไรต่อดีครับ?

ลองส่งหนังสือถึงค.ส.ช ดูไหมครับ

ผมรู้สึกเด็กสมัยนี้กล้าแสดงออก และมีเทคโนโลยี
ถ่ายคลิปแล้วส่งให้ครูใหญ่หรือผู้อำนวยการ เผื่อจะได้มีอะไรดีขึ้นมาบ้างกับการศึกษา(ของรร.จขกท.)

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Feel 30 ก.ย. 57 เวลา 00:33 น. 15

มันเเล้วแต่คนคิดนะ เพราะมีเพื่อนในห้องเราคนหนึ่งพูดอารมณ์แบบนี้เลยแต่เรากลับไม่รู้สึกเหมือนกัน ถ้าถามว่าทำไมงานเยอะก็คงอยากเป็นเพราะเราเอาแต่เวลาไปเล่น ไปเรียนพิเศาแล้วไม่มีเวลาทำการบ้านจะมาทำอีกทีก็ตอนจะถึงวัน ส่ง และถ้าเราเรียนไม่รู้เรื่องเราก็ควรจะมีวิธีการแก้ไขปัญหาเริ่มที่ตัวเราก่อน แบบไม่เข้าใจก็ลองอ่านเองก่อน ถามเพื่อนที่เค้าใจ ให้มันหนักๆแล้วค่อยไปถามครู เรื่องที่ออกข้อสอบมาแล้วไม่ตรงกับเรื่องที่สอนอันถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาเถอะมันมีมาตั้งแต่อดีตถึงปัญจุบัน เพราะครูอยากให้เรารู้จักศึกษาหาความรู้เพิ่มเต็มนอกเหนือบทเรียนละมั้ง...

0
- - - - 30 ก.ย. 57 เวลา 14:24 น. 16

ไม่ทราบนะครับ ไม่รู้ส่าจะมีคนคิดแบบผมรึเปล่า
ปัญหาแรก สั่งแต่งาน เข้ามาถึงก็สั่งงานแล้วก็ออกไป -ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า จขทก น่าจะเป็นคนชอบเรียน เพราะพวกผมถ้าอาจารย์เข้ามาสั่งงานออกไป วันนั้นมันเป็นวันสวรรค์ชัดๆ #ได้ไปทำงานที่รีบอื่นๆ
ปัญหาที่สอง บางทีเข้ามาบ่นให้ฟัง -นึกถึงใจเขาใจเราครับ คนทั่วประเทศไทยไม่มีใครไม่นินทาใครหรอก การแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นมันก็เป็นปกติขององค์กรณ์ขนาดใหญ่อยู่แล้ว แม้เขาจะเป็นอาจารย์เขาก็ยังเป็นมนุษย์ จะเอาไปบ่นให้อาจารย์คนอื่นฟังเข้าก็จะเกลียดขี้หน้าเอา นักเรียนหล่ะนะ เป็นทางลงบางครั้งคราว
ปัญหาที่สาม มานินทาครูคนอื่นให้นักเรียนฟังแล้วก็ให้นักเรียนออกความเห็น -แนวทางคล้ายๆปัญหาที่สองนะครับ แต่ถ้ามองตามหลักทฤษฎี เค้าก็กำลังจะบอกนัยๆนะว่า "ต่อไปลูกอย่าทำแบบนี้" เพราะเป็นอะไรที่เราสามารถออกความคิดเห็นได้ ฟังหูไว้หู เราก็จะสามารถรับมือกับปัญหาของอาจารย์คนนั้นที่แสดงพฤติกรรมแปลกๆได้เหมือนกัน ^^
ปัญหาที่สี่ ใกล้สอบสั่งงานใหญ่ -สมมุติงานใหญ่ของปีการศึกษาแรกคือการจัดทำคลิปวิดีโอนะครับ จขทก ก็ยังไม่รู้วิธีการตัดต่อป่ะ อาจารยเค้าก้มีงานเยอะเหมือนกัน อย่างโรงเรียนผมก็มีตั้ง 12 ห้องนักเรียนก็แตกต่างกัน คนก็เยอะเค้าจะเรียนแบบเร่งรัดเสร็จภายในสามคาบก็ไม่ใช่ หัวนักเรียนทุกคนก็ไม่เท่ากันอีก เรียนเสร็จก็ปลายๆเทอม สรุปแล้ว ถ้าอาจารย์เค้าบอกแต่ต้นเทอมเราก้ทำไม่ได้ เป็นความเครียดระยะยาวอีก สู้ไปบอกตอนปลายๆดีกว่านะ เราทำได้ ทบทวนข้อสอบไปในตัวด้วย
ปัญหาที่ห้า ออกสอบมาไม่มีเรื่องที่เรียน -อันนี้ผมไม่ขอแสดงความคิดเห็นมากนะครับ เพราะไม่มีตัวอย่างข้อสอบ แต่โรงเรียนผมก็เป็นแบบนี้แหละครับ ออกมาแต่ไม่ได้เรียน แต่พอไปสอบ สอวน อ่าว ! ไอนี้ที่เราเรียนนี้หว่า ติดสอวน เฉย
ปัญหาที่หก ให้นักเรียนถามได้แต่พอนักเรียนไม่เข้าใจก็ด่า -ถามต่อเลยอันนี้ ถ้าเค้าด่าแล้วอธิบายให้ฟังต่อไหมครับ ถ้าไม่อธิบายต่อ ก็ด่ากลับเลย....
ปัญหาที่เจ็ด เอาเรื่องที่ตัวเองโมโหก่อนหน้านี้มาลงที่นักเรียน -เค้าโครงคล้ายๆข้อสองและสามนะครับ เค้าก็เป้นมนุษย์เหมือนกัน ขึ้นก้ต้องระบาย อาจารย์โรงเรียนผมหนักกว่านะ อาจารย์เค้าน่าจะเป็น Bipolar Disorder (น่าจะพิมพ์แบบนี้) หรือคนที่เรียกกันคือโรงสองบุคลิกอ่ะครับ แล้วอาจารย์เค้าก็ไม่ยอมรักษา เวลาแกด่านี่ขว้างข้าวของพร้อม ผมเจอหน้าอาจารยืแกสามครั้ง ผมโดนด่าจนผมร้องให้ไปสองครั้ง (เศร้า)
ปัญหาที่แปด ลงโทษนักเรียนด้วยความสะใจ -ข้อมูลไม่เพียงพอนะครับ ถ้าผมตอบก้คงคล้ายๆข้อเจ็ดหล่ะนะ
ปัญหาที่เก้า ครูผู้ชายท่านหนึ่งขอน้ำนักเรียนกิน -No comment ดูไม่ดี แต่ถ้าขอนักเรียนชายกินก็เป้นนิยามของเด็กผู้ชายหล่ะนะครับ
สุดท้ายแล้วผมไม่อยากให้ใครเกลียดกันนะครับ ถ้าอาจารย์เค้าทำอะไรที่ออกนอกกรอบ เราแค่มองจุดประสงค์ของเค้าว่าเค้าต้องการอะไรครับ อย่าไปสนใจวิธีทำเลย มองแง่บอกไว้ครับ อย่าไปมองแง่ลบ ถ้าปัญหามันเกิดแล้ว เราก้ต้องแก้ไข คนที่สามารถชนะปัญหาได้ นั้นแหละครับ ความสำเร็จที่สุดของชีวิต -จากใจเด็ก ม.3 คนนึง
เยี่ยม

0
nanny 30 ก.ย. 57 เวลา 15:03 น. 17

มันคือความจริงของปัจจุบัน
ก็อย่างว่าเค้าเป็นครู เราเถียงไม่ได้
แถม กรณีของเราเนี่ยน่าปวดหัวมาก คือครูคนที่สอน
ปกติก็สอนไม่เข้าใจอยู่แล้ว แล้วเวลาออกข้อสอบดันให้ครูอีกคนออกซะงั้นตั้งใจ

0
OneApple Kowarinara 30 ก.ย. 57 เวลา 22:22 น. 18

-สั่งงานก่อนสอบนี่ละ ... แค้นนัก มันน่าจับถอนขนตูดให้หายเเค้น
เรื่องอื่นโอเค... แต่ว่าสั่งมาเเบบ บรึ้ม... มันเกินไปไหม (วะ) งานกงงานกลุ่ม รายงานยี่สิบหน้า ทำไมไม่สั่งเอาตอนต้นเทอมโน้นนนน นี่อะไร (วะ) อีกอาทิตย์เดียวจะสอบยังสั่งมาได้... ไม่รู้ว่ารู้รึเปล่าว่านักเรียนเรียนวันละเจ็ดชั่วโมงกับการบ้านห้าอย่างในหนึ่งวัน (โอ๊ยยยย) ยังจะสั่งงานมะหอยอะไรในวันเเบบนี้ฟร่ะเนี่น...
นักเรียนนะ ไม่ใช่เดอะเมททริกซ์ ไม่มีโดราเอมอนที่บ้านด้วย

0
Thousands Master 30 ก.ย. 57 เวลา 23:21 น. 19

ผอ ก็เฉยๆอะ ดูดเงินไปวันๆ วันๆทำไรมั้งง เคยมาถามเด็กบ้างมั้ยว่าเรียนเป็นยังไงครูสอนยังไง ห้องเรียนสะอาดมั้ย โรงเรียนดีมั้ย ไรงี้เคยบ้างมั้ย??

0