Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(รีวิวอนิเมะ) อนิเมะ Summer 2014 จบแล้ว มาบ่นด้วยกันเถอะ !

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีครับทุกท่าน

 

มันเหมือนกึ่งเป็นธรรมเนียมของบอร์ด (มั้ง) ไปเสียแล้วที่เวลาเริ่มหรือจบอนิเมะซีซั่นใหม่ก็จะคนบ๊อง ๆ สองสามมาตั้งกระทู้รีวิวประจำซีซั่นอยู่เสมอ ทว่าเมื่อต้นซีซั่นที่ผ่านมาเป็นเรื่องน่าเสียดายที่ไม่มีใครเป็นเจ้าภาพเปิดกระทู้รีวิว ก็เลยกลายเป็นว่าเมื่อต้นซีซั่นกระทู้รีวิวอนิเมะใหม่จึงกลายเป็นหมันไปอย่างน่าเสียดาย จริง ๆ แล้วเมื่อตอนครึ่งซีซั่นที่ผ่านมาผมก็กะจะตั้งกระทู้รีวิวครึ่งซีซั่นสักยกหรอกนะ ทว่า ครั้นจะมีไฟเขียนก็ดันมีประเด็นเรื่องกระทู้การ์ตูนโดนลบเพราะไม่ตรงบอร์ดเสียอีก พอเคลียร์เรื่องจบผมก็หมดไฟเขียนไปเสียแล้ว (ฮา) ถึงตอนนี้ก็จบซีซั่นไปแล้ว ผมก็ไม่อยากให้ธรรมเนียม (ที่ขี้ตู่มโนขึ้นเองว่าเป็นธรรมเนียม) มันหายไป เลยถือโอกาสนี้เปิดพื้นที่เล็ก ๆ ในบอร์ดเพื่อเป็นพื้นที่พูดคุยเกี่ยวกับอนิเมะของซีซั่นนี้ที่จบไปก็แล้วกันนะครับ


เอาล่ะ บ่นนอกเรื่องมาเยอะพอแล้ว มาเข้าประเด็นกันเลยดีกว่า สำหรับซีซั่นนี้เริ่มแรกผมไม่ค่อยตื่นเต้นอะไรกับมันมากนัก แม้ว่าซีซั่นนี้จะไม่มีเรื่องที่ทำให้ผม Hype ได้ขนาดเรื่อง Shinsekai yori, Girls und Panzer หรือ White Album II ก็ตาม แต่มันก็มีหลายเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อย เอาเป็นว่า มาบ่นเจ้าอนิเมะประจำซีซั่นนี้ที่เพิ่งจบกันไปดีกว่า

รีวิวที่ผมกำลังเขียนเป็นความเห็นส่วนตัวของผมน่อ หากใครอยากพูดคุยอะไร หรือจะมาร่วมรีวิวกับผมด้วยก็ยินดีเป็นอย่างยิ่งเลยครับ แล้วก็ระวังสปอยล์กันด้วยนะครับ ^ ^



แสดงความคิดเห็น

>

80 ความคิดเห็น

Doggiebiz 2 ต.ค. 57 เวลา 22:20 น. 1

ดูค้างหรือดร็อป

- RAIL WARS!จริง ๆ แล้วสาว ๆ ในเรื่องนี้น่าอวยมากครับ ทั้งคาแร็คเตอร์ดีไซน์ ทั้งลักษณะตัวละคร แต่เนื้อเรื่องแทบทำเอาหลับคาจอหลายรอบ พอเป็นอย่างนี้ติด ๆ กันสักสามตอนผมก็ชักแน่ใจแล้วว่าที่ผมจะง่วงหลับคาจอคงไม่ใช่เพราะผมเพลียแน่ ก็เลยดร็อปไปด้วยประการเช่นนี้

- Hanayamataหากให้จัดอันดับอนิเมะที่ผมดร็อปด้วยเหตุผลควาย ๆ แล้ว เรื่องนี้คงจะอยู่ในลำดับต้น ๆ ครับ ทำไมถึงดร็อปล่ะ ? จริง ๆ แล้วเรื่องนี้ภาพสวยมากครับ สาว ๆ เต้นก็น่ารัก นางเอกอาจจะน่ารำคาญแต่ดูไปดูมาเดี๋ยวก็น่ารักเอง แต่ที่ทำให้ผมต้องดร็อปเรื่องนี้เป็นเพราะ... ขอบตาของตัวละครครับ... เจ้าเส้นขอบตาที่วาดอยู่เหนือลูกตา แต่อยู่ใต้คิ้วนั่นล่ะครับ ไม่รู้ทำไมผมรำคาญมันมากเหลือเกิน รู้สึกขัดลูกตามาก เลยดร็อปไปด้วยประการเช่นนี้แล

- Tokyo ESPผมคงหวังผิดไปสินะที่จะเห็น Ga-rei Zero อีกรอบ... ไม่ใช่แนวอ่ะ

- Shirogane no Ishi Argevollenเรื่องนี้อยู่ในข่ายดูค้างไว้ครับ ความจริงเรื่องนี้มีองค์ประกอบแทบทุกอย่างที่ถูกจริตรสนิยมผมครับ ไม่ว่าจะเป็นโทนเรื่องแนวหุ่นยนต์ที่เรียลมาก... เนื้อหาดูจริงจัง ทหารดูเป็นทหาร หุ่นยนต์ยังขยับอืด ๆ เหมือนหุ่นกระป๋อง ตัวละครมีมิติ สาว ๆ ก็แจ่ม หากว่ากันตามตรงแล้วผมชอบองค์ประกอบเรื่องนี้มากกว่า Alnoah.Zero อีก แต่สิ่งที่ทำให้ผมเกือบดร็อปเรื่องนี้ไปตอนแรกคือพระเอกนี่ล่ะ... พระเอกทั้งเกรียนและกากมาก...กากเกรียนจนผมรู้สึกโคตรรำคาญเลยล่ะ ก็รู้ว่ามันเรียล/สมจริงนะ แต่มันน่ารำคาญว่ะ ถ้าเพื่อนไม่มาสปอยล์ว่าหลัง ๆ พระเอกจะดีขึ้นผมคงดร็อปเรื่องนี้ถาวรไปแล้วล่ะ  



0
Doggiebiz 2 ต.ค. 57 เวลา 22:27 น. 4




Seirei Tsukai no Blade Dance

อนิเมะเรื่องนี้เป็น Guilty Pleasure เล็ก ๆ ของผมครับ จริง ๆ แล้วผมแทบไม่ชอบอะไรสักอย่างในเรื่องนี้เลยล่ะ จริงอยู่ที่คาแร็คเตอร์ดีไซน์ทำออกมาได้ค่อนข้างดี แต่อย่างอื่นไม่มีอะไรน่าประทับใจเลยครับ พล็อตก็ตลาด แนวแฟนตาซี-แอ็คชั่น-ฮาเร็ม ที่มีเกร่อล้นตลาด ลักษณะตัวละครในเรื่องก็ดาษ ๆ แถมนางเอกอย่างแคลร์เป็นอะไรที่โคตรน่ารำคาญเลย กระนั้น มีตัวละครอยู่หนึ่งตัวที่ทำให้ผมดูต่อเรื่องนี้จนจบครับ... นั่นคือดาบของพระเอกนั่นเอง...ใช่แล้วครับ “ดาบ” ที่ไว้ไล่ฟันชาวบ้านนั่นล่ะ เพียงแต่ดาบของพระเอกเป็นดาบสังหารจอมมารที่มีร่างจิตเป็นสาวน้อยโลลิผมขาว... และให้ตายเถอะครับ... น้องดาบโคตรน่ารักเลยล่ะ แค่ดูเธออ้อนพระเอกก็เพียงพอทำให้ผมติดตามเรื่องนี้จนจบเลยล่ะ ให้ตายสิ พลังความน่ารักของน้องดาบช่างร้ายแรงเหลือเกิน


ปล. ผมบอกไปแล้วหรือยังว่า เพลงประกอบเรื่องนี้อย่างกับหลุดมาจากเรื่อง Gladiator แน่ะ


คะแนน 4/10 (ความจริงควรจะได้ 3 ด้วยซ้ำ แต่น้องดาบน่ารัก เลยบวกคะแนนเพิ่มมาอีกหนึ่ง)

0
silver 2 ต.ค. 57 เวลา 22:29 น. 5

เดี๋ยวๆ Hanayamata ผมดูมาตั้งสิบกว่าตอน ไม่เห็นจะรู้สึกเหมือนกับท่านเลย แต่พอท่านบอกว่ามีเส้นใต้ลูกตาเท่านั้นแหละ ผมถึงพึ่งรู้เนี้ย และมันรู้สึกขัดๆจริงๆด้วย -*-

0
Doggiebiz 2 ต.ค. 57 เวลา 22:34 น. 6



Mahouka Koukou no Rettousei

            ในที่สุดมหากาพย์แห่งมหาเทพสตู One-True-Stu-God (หรือโอนี่ซามะ) เทพทัตก็จบเสียที (ใครอยากรู้ว่าเจ้า “สตู” ที่ผมพูดหมายถึงอะไร ลองไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://www.dek-d.com/writer/34128/) เรื่องนี้ช่างเป็นอนิเมะที่ไร้ความตื่นเต้นหรือชวนลุ้นอย่างสิ้นเชิงครับ พระเอกของเรื่องอย่างทัตสึยะเป็นตัวละครที่เทพเกิน (ความจริงต้องเรียกว่าเป็นบร๊ะเจ้าด้วยซ้ำ) ในขณะที่ศัตรู/คู่ต่อสู้ไม่มีใครมีความสามารถเทียบกับพระเอกได้ มันเลยทำให้คนดูไม่รู้สึกว่าต้องลุ้นอะไรเลยสักนิด เพราะสุดท้ายเทพทัตก็จะจัดการแก้ไขปัญหาทุกอย่างได้อย่างชิว ๆ ความจริงถ้าเรื่องนี้ตัดเทพทัตกับมิยูกิ (คุณน้อง) ออกไปจะเป็นอะไรที่เวิร์คมากครับ ผมว่าไม่ mind ที่จะดูอนิเมะ action/romcom ในรั้วโรงเรียนของตัวละครประกอบอื่น ๆ เช่น เลโอ เอริกะ มิตสุกิ มิกิฮิยะ หรือคนอื่น ๆ เลยล่ะ

คะแนน 7/10  

0
Doggiebiz 2 ต.ค. 57 เวลา 22:39 น. 7


Gekkan Shoujo Nozaki-kun

            เป็นอนิเมะนอกสายตา (ของผม) ประจำซีซั่นนี้ครับ แต่กลับกลายว่ามันเป็นอนิเมะที่ผมชอบมากที่สุดประจำซีซั่นนี้ไปซะงั้น เป็นการเล่นมุกตลกกับการสลับบทบาทของเพศได้บรรเจิดมากครับ ตั้งแต่ดูอนิเมะมาผมไม่เคยรู้สึกว่าตัวละครชาย (ที่ไม่ใช่แนวโชตะ) จะน่ารักได้ขนาดนี้ จนกระทั่งได้มาเจอมิโครินในเรื่องนี้ล่ะ... เป็นคาแร็คเตอร์ชายที่น่ารักอย่างกับนางเอกการ์ตูนโชโจ (การ์ตูนผู้หญิง) แน่ะ ในขณะเดียวกัน ผมก็ดันขำก๊ากกับมุกตลกที่ผู้ชายทำร้ายผู้หญิง... เป็นเรื่องที่ชวนให้รู้สึกสับสนกับตัวเองชะมัด

            อ้อ... เหมือนลืมพูดถึงตัวละครที่แขวนโบว์ไปสักคน แต่ช่างมันเถอะ (ฮา)

คะแนน 8.5/10

0
Doggiebiz 2 ต.ค. 57 เวลา 22:41 น. 8



Akame ga Kill!

            เนื่องจากผมติดตามจากแบบมังหงะอยู่แล้ว ผมเลยดูเรื่องนี้แบบข้าม ๆ ครับ รู้สึกว่าหลายฉากยังทำออกมาได้ไม่ถึงอารมณ์แบบที่อ่านในมังหงะสักเท่าไหร่ แต่โดยรวมแล้วก็ถือว่าสอบผ่านครับ เพลงทำออกมาได้อลังการ ฉากบู้ทำออกมาได้ค่อนข้างน่าสนใจ (แต่ยังสู้ David Studio ไม่ได้) สำหรับใครที่ตามแบบอนิเมะอย่างเดียวก็อย่าไปอ่านมังหงะเลยครับ ความสนุกมันจะหายไปเยอะ (โดยเฉพาะเวลาตัวละครหลักตายเป็นอะไรที่จี๊ดหัวใจมาก)

            อ้อ... ถ้าใครไม่สนใจเรื่องนี้เพราะคิดว่าเป็นเมะแอ็คชั่นแนวจั๊มป์ดาษ ๆ ล่ะก็ คิดผิดถนัดนะครับ เรื่องนี้คนแต่งเรื่องมันโรคจิตครับ ชอบเชือดตัวละครแบบศพไม่สวย

            ปล. เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่กองอวยแช่งตัวละครอีกฝ่ายโหดมากครับ... แต่มันก็เข้ากับเนื้อเรื่องดีล่ะนะ (ฮา)

คะแนน 7/10

0
vampire yuki 2 ต.ค. 57 เวลา 22:49 น. 10

ชอบเรื่องนี้มากๆ ชอบตั้งแต่มังะละ
จะเรื่องนี้หรือเรื่องก่อนหน้านี้อาจารย์เขาก็คงแนวหลอกลวง
คนอ่านเสมอต้นเสมอปลาย
"การ์ตูนตลกในคราบการ์ตูนสาวน้อย"ตลกจัง

0
Doggiebiz 2 ต.ค. 57 เวลา 22:51 น. 12




Sword Art Online II

            อนิเมะขวัญใจเกรียนประจำซีซั่น แต่ผมคิดว่าหลายคนคงบ่นอุ่บเลยว่าทำไมเรื่องมันเดินช้าบ้าง ฉากต่อสู้น้อยบ้าง น่าเบื่อบ้าง อาสึนะหายไปไหนบ้าง (ฮา) แต่นิยายมันก็ประมาณนี้ล่ะ จะไปโทษสตูดิโอที่ทำเรื่องนี้ก็ใช่เรื่อง... แบบไลท์โนเวลมันก็เดินเรื่องช้าอย่างนี้ล่ะ

            กระนั้นผมกลับค่อนข้างชอบภาคนี้มากกว่าภาคแรกนะครับ โดยเฉพาะผมอ่านนิยายจบแล้วรู้สึกว่าภาคนี้สื่อประเด็นออกมาได้น่าสนใจมากเลยล่ะ โดยเฉพาะประเด็นปัญหาเรื่องการแยกโลกความจริง/กับโลกออนไลน์ไม่ออก หรือปัญหาเครียดกับเกมมากเกินไปจนเลยเถิดก็ดี ผมคิดว่าการที่คนเขียนเอาประเด็นนี้มาใส่ทำให้ภาคนี้มีคุณค่ามากกว่าคอยดูมหาเทพคิริโตะโชว์เทพในเกมเหมือนช่วงครึ่งหลังภาคแรกมากเลยครับ

คนที่เคยอ่านแบบไลท์โนเวลมาแล้วผมก็อยากให้ดูแบบอนิเมะด้วยครับ หลายฉากอาจจะทำออกมาได้ไม่ถึงอารมณ์ที่อ่านแบบไลท์โนเวล แต่หลาย ๆ ฉากที่อนิเมะถือโอกาสตีความตามใจฉันก็เป็นอะไรที่น่าสนใจครับ ฉากบู๊ก็ทำออกมาได้ดีมาก หรือตัวละคร/ฉากอื่น ๆ ที่ไลท์โนเวลไม่ได้ให้ความสำคัญนัก พอมาโผล่ในอนิเมะก็ชวนให้คนดูต้องร้องว้าวในหลายกรณีมาแล้ว (อย่างเช่น Musketeer X หรือฉากระเบิดตายคู่อันแสนน่ารัก เป็นต้น)

และคงไม่ต้องบอกสินะว่าก้นซิน่อนแจ่มมาก

คะแนน 7/10   

0
Doggiebiz 2 ต.ค. 57 เวลา 23:04 น. 18

#1-1 ลองเสริจหานักวาดที่ชื่อ vania600 สิครับ ภาพของเขาสวย ๆ ทั้งนั้นเลย

#1-2 ลูกตาแบบเมะมันน่ารำคาญมากเลยล่ะครับ แบบมังหงะไม่เห็นน่าขัดใจอย่างนี้เลย

0
vampire yuki 2 ต.ค. 57 เวลา 23:10 น. 20

ช่วงฉากถ้ำนี่อืดจริงค่ะ ไม่เคยอ่านแบบนิยายนะแต่เห็นว่าตัดฉากในนิยายไปหลายฉากอยู่
ถ้าแบบนั้นก็แอบบคิดว่า แทนที่จะมานั่งยืด สู้ใส่เนื้อหาให้มันครบๆไม่ดีกว่าเหรอ= =

ภาคนี้สำหรับเรา สนุกกว่าภาคแรกครึ่งหลังจริงๆ
ตอนแรกกะจะไม่ดูละ แต่เห็นคิริโตะร่างสาวสุดน่ารักกับคนพากย์ชิน่อน..
ไม่สนุกก็ยอมดูค่า555

ชิน่อนน่ารักมากๆ อวยนักพากย์>< มิยูกิซัง <3 <3
คิริโตะแอ๊บสาวก็เยี่ยม555

0