Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าแม่มีสามีใหม่คุณรับได้ไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ถ้าเกิดอยู่ในสภาพนี้จะมีลูกคนไหนที่รับได้
รับได้ และสนับสนุน
รับไม่ได้และ กีดกัน
เพราะแม่รักใครเรารักด้วย
อยากมีพ่อแค่คนเดียว
45 โหวต
133 โหวต

แสดงความคิดเห็น

>

26 ความคิดเห็น

พี่ต้นปาล์ม Community Master 6 ต.ค. 57 เวลา 12:37 น. 1

ต้องคุยกันเยอะๆอ่ะครับเรื่องนี้ แล้วต้องรู้นิสัยใจคอกันด้วยส่วนนึงว่าเขาเข้ากับเราหรือคนที่บ้านได้ไหม แต่ถ้าคุณพ่อหรือคุณแม่โสดและหากวันนึงเค้ามีความรักและถ้าคนๆนั้นเค้าดีกับแม่และเราจริงๆก็น่าสนับสนุนนะ ก็เหมือนเป็นการเติมเต็มในส่วนที่ขาดไปถึงจะทดแทนกันไม่ได้ก็ตาม..

 
0
-Cornpie- 6 ต.ค. 57 เวลา 14:19 น. 2
ต้องดูอะว่าคนที่จะมาแทนพ่อเราดีหรือเปล่านะ
แต่เราไม่มีปัญหานะถ้ารู้ว่าแม่จะมีสามีใหม่ ไม่อคติ
แต่อันนี้ต้องดูอีกทีแหละ ถ้าเขาไม่ดีก็เตือนๆ แม่ไว้บ้าง

ทุกวันนี้แม่เราก็มีแฟนใหม่นะ เขาก็ดี
เราก็ไม่ว่าอะไร อิสระของแม่ อย่าไปทำให้ท่านหนักใจเพราะ
ความเอาแต่ใจของเราเลย ความสุขของเขาอะ
สนับสนุนกันไป เราไม่ซีเรียสแหละ5555
0
reallove 6 ต.ค. 57 เวลา 17:57 น. 3

สำหรับเราคิดว่าถ้าเเม่รักใครเราสนับสนุนดีกว่า แต่ต้องดูว่าคนที่เเม่รัก เค้ารักเเม่เราจริงมั้ยหรือมีอะไรแอบแฝง อะไรทีทำให้เเม่มีความสุขก้อปล่อยไปเหอะ ก็ถ้าเรามีคนที่รักแม่ก็ต้องรักเเละสนับสนุน เหมือนที่เราให้แม่มีคนรักที่ไม่ใช่พ่อเรา เเฟร์กันทั้งสองฝ่ายคะ ใจเขาใจเรา

0
Rerea : DZL 6 ต.ค. 57 เวลา 19:12 น. 5

ถ้าเข้ากันได้ ก็ไม่มีปัญหามาก

แต่ถ้าเข้ากันไม่ได้ ก็คงมีเฉดหัวมันออกจากบ้านบ้างอะไรบ้าง

ความสุขแม่เรามาก่อน แม่เราก็เอาความสุขเรามาก่อนเหมือนกัน

0
Pollyy 6 ต.ค. 57 เวลา 20:32 น. 6

ไม่มีทางอ่ะเรื่องนี้ ไม่มีทางยอมแน่นอน - -!
บ้านเรามีเรากับน้องสาว แม่เลยบอกว่าจะไม่มีทางแต่งงานใหม่เด็ดขาด เกิด-คนนั้นมันทำอะไรเรากับน้องขึ้นมาจะทำยังไง -0-

อีกอย่างที่น่าจะมีความเป็นไปได้มากกว่าคือพ่อแต่งงานใหม่มากกว่า ไม่ใช่แม่ 555555 แม่เรารักพ่อจะตายอ้ะ ไม่มีทางๆ

ปล.แต่ถึงเป็นพ่อเราก็ไม่ให้แต่งอยู่ดี ได้ร่วมมือกับน้องตบอีแม่ใหม่ตายกันไปข้าง = ='


0
Nitchakarn Saenkumrak 6 ต.ค. 57 เวลา 21:03 น. 7

เรารับไม่ได้!!!!!! อย่างเรามีแม่ใหม่เพราะว่าแม่จิงๆเราเสียแล้ว แล้วดูเหมือนว่าพ่อเราจะรักแม่คนใหม่มากกว่าอีก และผู้หญิงคนนี้ไม่สนใจเราเลยแม่แต่นิดดดดดสนใจแต่ลูกตัวเองวันนึงคุยกันแค่ประโยคเดียว จะคุยเฉพาะที่จำเป็น สาบานได้เลย และเป็นอะไรที่อัดอั้นตันใจมาก แถมกินเหล้าเก่งด้วยไม่ชอบเลยยยยย ใครขอให้sheมาเหยียบในบ้านหลังนี้ไม่ทราบบบ แต่ที่จิงย่าเราก้อไม่ค่อยชอบหรอกตอนแรกๆมานี่แหม่..ย่าชอบน่ะก้อบอกให้เราเรียกว่า แม่ แต่เราไม่ยอมเราบอกกับย่าว่า ถ้าไม่ใช่แม่จิงๆของหนูหนูจะไม่มีวันเรียกว่า แม่!!!! พอพักหลังๆมาบอกกับเราว่า ถ้าอีห่า นั้นมาทำไรบอกย่าได้เลยน่ะ แล้วแม่ใหม่คนนี้น่ะเข้ามาอยู่เมื่อตอนแม่เรายังไม่ตายด้วยเพราะตอนนั้นแม่เราป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้ายด้วย ฮือออ เศร้า......

0
DucklessFur 7 ต.ค. 57 เวลา 00:30 น. 8

ถ้าเราเป็นลูกสาว การจะเปิดใจรับพ่อเล้ยเป็นอะไรที่ยากมากน่ะ สำหรับเรา เราเป็นคนขี้ระแวง แต่ก็ช่วงแรกๆแหละ พอเขาเข้ามาอยู่ในชีวิต เราไม่เคยมีพ่อเพราะงั้น เราจึงไม่เคยรู้สึกถึง กอดของพ่อ แต่เรากะพ่อเลี้ยงไม่เคยกอดกันเลย จนกะทั้ง วันหนึ่งแม่เราบอกว่า เขาเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายนั้นแหละ เราเข่าทรุดเลย เราเข้าไปกอดเขาแล้วความรู้สึกอบอุ่นที่เขาให้ มันแบบ รู้ตัวก็สาย เขาเป็นคนน่ารักใจดี ไม่เคย ขอให้เราเรียกพ่อด้วย เขาดูแลแม่เราดี เข้าใจแม่เราเนี้ยแหละสำคัญ คือเราจะบอกว่า อย่าปิดกันกะพ่อเลี้ยง แต่ก็ระวังตัว ให้ดูว่าเขาอยู่กะแม่เราเขา ปฏิบัติอย่างไรดีกว่า
ยังไงคนเป็นแม่เขาก็ต้องเลือกคนที่รักลูกเขาด้วยนั้นแหละ

0
just on 7 ต.ค. 57 เวลา 00:47 น. 9
ไม่ได้กีดกันค่ะ
เพราะ มันคือความรัก แน่นอนว่าเราไปบังคับความรู้สึกคนอื่นไม่ได้อยู่แล้ว


แต่ไม่สนับสนุนค่ะ เพราะเราเจอจากประสบการณ์จริง คือแม่มีแฟนใหม่แล้วไม่ให้ความสนใจเราเลย
แล้วอีกอย่างพามาให้เป็นภาระทำไม? แล้วถ้าเกิดมันทำอะไรเราขึ้นมาอ่ะ?..



0
หางกระต่าย 7 ต.ค. 57 เวลา 02:12 น. 10

พ่อแม่เราแต่งงานใหม่หลังจากหย่ากัน
เราเห็นเขาคบกับคนดีก็โอเค
เพราะการแต่งงานเป็นเรื่องของเขา

ส่วนตัวเรารับได้นะ 

แก้ไข** เราอาจจะโชคดีนะ ทางฝั่งพ่อ แม่เลี้ยงเราดีกับเราและรักเรามากเท่าๆกับลูกอีกคนของแม่เลี้ยงซึ่งก็คือน้องชายเรา เราเรียกเขาว่าแม่ เขาดูแลเราไม่ขาดตกบกพร่องเลย แล้วเรากับน้องชายก็รักกันมากๆ แต่ในส่วนของแม่เรา เขาแต่งงานใหม่กับคนที่ไม่ค่อยโอเค เราก็ไม่ได้ยุ่งกับพ่อเลี้ยง สนใจแต่แม่เราปกติ

0
firstjaring 7 ต.ค. 57 เวลา 12:44 น. 11

รับด้ายยยยย แต่ต้องเข้ากันได้น่ะ พ่อเค้าก็มีแฟนใหม่ แม่เค้าก็มีสามีใหม่ แถมตอนนี้ถ้ารวมของมีน้อง4คนล่ะ-0-

0
natnari 7 ต.ค. 57 เวลา 18:42 น. 13

กีดกันสถานเดียว ไม่อยากมีพ่อใหม่ ถ้ามีจริงๆ จะประชดประชันแม่กับพ่อใหม่ให้บ้านแตกไปเลย 
ปล. พูดจริงๆนะ

0
เทเลทับบี้ส์ 7 ต.ค. 57 เวลา 20:23 น. 14

รับได้ แต่ขอให้ผู้ชายคนนั้นรักแม่จริงและจะไม่ทิ้งแม่เรา ต้องรักเราเหมือนลูกด้วยอย่าคิดจะฆ่าเราและทำร้ายเรา ก็พอ (ต้องรวยด้วย) 

0
hunsel 8 ต.ค. 57 เวลา 00:33 น. 15

คือยังไงดีอ่ะในความคิดของเราน่ะ พ่อแม่เราหย่ากันตั้งแต่ยังเด็กอ่ะ เราอยู่กับแม่นะคะ แล้วแบบเป็นเรื่องปกตินะถ้าจะมีคนเข้ามาหาทั้งพ่อและแม่ อย่างพ่อเราเงี้ยแต่งงานมีลูกใหม่ไปแล้ว ส่วนแม่เราก็เนื้อหอมเกิ้น ท่านก็เล่าให้ฟังนะ น่ารักชิป้ะล้าาา5555 เราเคารพการตัดสินใจของแม่นะคะ ถ้าท่านรักใครแล้วถ้าเขาดีกับเราและคนในครอบครัวด้วยเราก็ยินดีต้อนรับ เราอยากให้แม่มีพ่อใหม่จะตาย555คือยังไงอ่ะ เราอยากให้ท่านมีโมเม้นหวานๆหาคนเป็นคู่คิดอ่ะ คือเรายังเด็กไง บางเรื่องแม่ก็มาปรึกษาเราไม่ได้ ถ้าท่านทำอะไรแล้วมีความสุขก็ปล่อยท่านไปเถอะนะคะ  ให้ท่านมีความสุขกับชีวิตคู่บ้าง ขนาดตัวของเราเองยังชอบใครคบใครยังได้เลยเนาะ แต่ถ้ามันมีปัญหาก็คงจะเป็นอีกเรื่องนึงแหละ ผู้ใหญ่โตๆกันแล้วคิดได้เยอะกว่าพวกเรานะ

0
nr2tx_ 8 ต.ค. 57 เวลา 01:29 น. 16

รับได้เสมอค่ะ เราคิดว่ามันไม่ผิดถ้าหากว่าแม่ต้องการจะเริ่มต้นใหม่กับใครสักคน เพราะเราเองก็รู้ว่าไม่ว่ายังไงแม่ก็รักเรามากที่สุดอยู่ดี

แม่เราเคยถามเราว่า "ถ้ามี๊มีแฟน ลูกรับได้มั้ย" เราตอบแม่อย่างไม่ลังเลเลยว่า "ไม่มีปัญหา" เพราะแม่เราแยกทางกับพ่อเราตั้งแต่เรายังจำความไม่ได้ หลังจากนั้นแม่ก็แต่งงานใหม่และมีลูกสาวอีกคน เป็นน้องสาวคนละพ่อของเรา จนตอนนี้แม่เลิกกับพ่อของน้องสาวเราไปได้เจ็ดปีแล้ว และมีแฟนคนปัจจุบัน ตัวเราเห็นแม่เหนื่อยเป็นซิงเกิ้ลมัมมันไม่ง่าย เราเลยยิ่งไม่อยากทำตัวเป็นเด็กมีปัญหาให้แม่ต้องเหนื่อยอีก เพราะเรารู้ว่าเราเป็นลูกที่ไม่เคยทำให้แม่ภูมิใจเลย เรียนก็ไม่เก่ง ติด f หลายตัว ให้เข้ามหาลัยแล้วก็ยังหาคณะที่อยากเข้าไม่ได้ สิ่งที่เราให้แม่ก็มีแค่ ความรักที่เราให้แม่มากที่สุด กับ ความเคารพ เราเคารพในการตัดสินใจของท่านเสมอ

ถ้าให้พูดตรงๆว่าชอบผู้ชายคนนี้มั้ย ไม่ค่ะ ไม่ชอบแต่ก็ไม่ได้ต่อต้าน เราเห็นแก่ความรู้สึกแม่เลยไม่ทำตัวแย่ๆกับเขา เพราะเขาเองก็คอยอยู่ข้างๆแม่เราตลอด บางทีเราก็แค่อิจฉาที่แม่เราอยู่กับเขาบ่อยๆ

สำหรับเรานะ เราคิดว่าหลายๆคนควรเปิดใจให้กว้าง เรารู้ว่ามันไม่ง่าย แต่ถ้าคิดถึงใจแม่สักนิดมันก็ไม่ยากหรอกค่ะ ไม่รู้จะมีใครเห็นคห.นี้มั้ยแต่ก็อยากให้รู้เอาไว้นะคะว่าไม่ว่าคุณแม่จะดุ ด่า ว่า ตี หรือทำเหมือนกับว่ารักแฟนใหม่มากกว่าเราเอง แต่จำเอาไว้ว่าทั้งชีวิตของแม่ตลอดมาเนี่ย เราคือลูกแท้ๆของเขา คือเลือดเนื้อ เขาต้องรักเรามากที่สุดและหวังให้เราได้รับสิ่งดีๆอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ผู้หญิงเกือบทุกคนฝันถึงคือการมีรักครั้งเดียวไปตลอดชีวิต (แม่เราบอกนะคะ) แต่ถ้าหากว่ามันเป็นไปไม่ได้แล้ว ชีวิตของแม่ก็ไม่อยากต้องอยู่คนเดียวในบั้นปลายของชีวิตค่ะ ถึงแม้จะมีเราอยู่ข้างๆ แต่เราก็ไม่สามารถอยู่กับแม่ได้ตลอดเวลาเมื่อเราโตขึ้น เราต้องทำงาน ...แล้วแม่ล่ะ? เพราะงั้นเราคิดว่าถ้าแม่จะต้องการใครสักคนเป็นเพื่อนคลายเหงาเราก็ไม่ว่าหรอก

ก่อนจบเรื่อง อันนี้ก็ความเห็นส่วนตัวนะคะ เพราะพ่อแม่ก็เลี้ยงลูกมาคนล่ะแบบเนอะ เราไม่ได้ว่าว่าแม่ใครเลี้ยงลูกไม่ดีนะ แต่แม่เราเลี้ยงเราโตมาเป็นทั้งพ่อ แม่ พี่สาว และ เพื่อน เรียกได้ว่าเป็นทุกๆอย่าง มีแฟนเราก็บอกเขาตลอด เพราะงี้เลยเข้าใจเขาล่ะมั้ง ^^;

ปล. ตอนนี้เราอายุ 16 ปี คุณมี๊เราอายุ 41 เป็นคุณแม่ยังสาว 55555
ปลล. ไม่ได้ดราม่าอะไรนะคะ -w- แค่ไม่เห็นเปอร์เซนคนรับไม่ได้เยอะแล้วรู้สึกแย่จัง ^^;

0
โอ้วว'อุ๋งอิ๋ง 8 ต.ค. 57 เวลา 12:53 น. 17

จริงๆแม่รักใครเรารักด้วย
พ่อเราตายแล้วแม่เรามีแฟนใหม่ // แฟนใหม่แม่มันมีเมียแล้ว
แล้วกลายเป็นว่าแม่เราเป็นเมียน้อยเค้า แล้วทีนี้อีลูกเมียหลวงมันมาดักตบเราตอนนั้นเราอยู่ ป.5 //ยังใสๆไม่สู้คน  มันถามว่าจะเอาพ่อมันไปเหรอ เราบอกว่าไม่เอา เพื่อนมันตอนนั้นล๊อกตัวเราและ แต่มีคนมาเลยสลายตัว เราบอกแม่ แม่บอกแฟนใหม่ แล้วใอ้เด็กนั่นก็ไม่มายุ่งกับเราอีก
ทีนี้ตอนอยู่ ป.6 เรากำลังจะได้ไปทัศนศึกษาแล้วใใอ้แฟนใหม่แม่มันมานอนด้วย มันนอนตรงกลางระหว่างเราแกแม่ ตอนแรกเราก็รู้แหละว่ามันมา XXXX กับแม่เรา เราก็นอนต่อ // เป็นเด็กยังไม่รู้เรื่อง
แล้วเสร็จทีนี้เราหลับไปสักพักรู้สึกเหมือนมีใครมาลูบที่นม บีบๆ อยู่นาน เราก็ไม่กล้าเรียกแม่ ในตอนนั้นรู้เลยค่ะ ว่าใอ้นั่นมันคิดอุบาดกับเรา เราร้องไห้จนแม่ได้ยิน แม่ถามว่าเป็นไรเราก็ไม่กล้สบอก เอาผ้าคลุมโปงนอนต่อ หลังจากวันนั้นเราแอนตี้มันเต็มที่เลย ไม่ยอมให้มันเข้าใกล้ ไม่ไปนอนที่บ้านแม่อีก // ตอนนี้เราอยู่กับยาย  
#ระบายนิด 

0
Opor_b2uty 8 ต.ค. 57 เวลา 15:38 น. 19

เรารับได้ค่ะ แต่เราคงปรับตัวเข้าหาเขาไม่ได้หรอก ไม่รู้ดิมันเสียความรู้สึกมั้ง ไม่อยากมีพ่อใหม่ เพราะพ่อเก่าทำให้แม่เราร้องไห้ ตอนนั้นประมาณ ม.4 มั้ง แต่ไม่ใช่จะเกลียดพ่อใหม่น่ะแต่ไม่ชอบใจซะมากกว่า เพราะเหมือนแย่งแม่ไปจากเราอ่ะ
คือคนที่จะคบด้วยใหม่ผ่านโทรศัพท์ ไลน์บ้าง โทรคุยบ้าง เป็นเวลานานมาก แต่ยังไม่แต่งงานใหม่น่ะ จนบางครั้งแม่ใช้เวลาที่ควรจะอยู่กับเรา ไปคุยโทรศัพท์กับเขามากกว่า แบบเวลาเราพูดอะไรให้ฟังก็ไม่สนใจ สนใจเขามากกว่าเราอีก 
มีครั้งหนึ่งเราบอกแม่ว่า อยากกินหมูกระทะ แล้วแม่ก็บอกว่าตอนเย็นไปกินกันที่ร้านแถวบ้าน
พอตอนเย็นถึงร้านเห็นคนที่แม่คบใหม่นั่งรอในร้าน เรานี้แบบโคตรเฟล แถมตอนกินก็ไม่สนใจเราคุยกันสองคน เราเลยออกจากโต๊ะ เดินกลับบ้านเองแบบโคตรเฟลอ่ะ เห็นเราเป็นตัวอะไร ข้ออ้างที่จะทำให้คุณสองคนเจอกันเหรอมันไม่ใช่อ่ะ

0
Eknarin Saengchan 8 ต.ค. 57 เวลา 16:14 น. 20

ผมรับไม่ได้ ถ้าแม่มีพ่อคนใหม่ ผมเอาปืนยิงพ่อคนใหม่เลยอ่ะครับ
มีแค่พ่อแม่คนเดิมก็ดีหนักหนาแล้วครับ

0