Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สารจากเมมเบอร์เก่า (แก่) ถึงเมมเบอร์หน้าใหม่แห่งบอร์ดนักเขียน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
** หมายเหตุ **
กระทู้นี้ยาว กรุณาอ่านให้จบ

อันที่จริงก็ไม่คิดหรอกนะ ว่าจะต้องออกมาตั้งกระทู้อะไรแบบนี้ แต่ตอนนี้ก็เข้าช่วงปิดเทอมแล้ว อีกทั้งยังมีเมมเบอร์ใหม่ๆ ปรากฏให้เห็นมากขึ้นเรื่อยๆ มากชนิดที่เรียกว่า น่าตกใจมากๆ

ส่วนหนึ่งคงจะเป็นผลมาจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี เด็กๆ จำนวนไม่น้อยเข้าถึงอินเตอร์เน็ตและบอร์ดได้มากขึ้นในทุก ๆ ทาง ผลที่ตามมาก็คือ การพบปะพูดคุยกับของเมมเบอร์หน้าใหม่และหน้าเก่าทั้งหลาย

แต่ก็นั่นแหละ การพบกันย่อมมีทั้งผลดีและผลเสีย

ในฐานะที่เป็นคนหนึ่งซึ่งอยู่ในบอร์ดนี้มานาน อยากจะฝากอะไรหลายๆ อย่างถึงเมมเบอร์หน้าใหม่สักหน่อย เผื่อว่าการอยู่ร่วมกันในบอร์ดจะดีกว่าที่เป็นอยู่ในตอนนี้ 

1. เวลาเล่นบอร์ด "หากสะดวก" ก็พยายามแสดงตัวเยอะๆ ครับ ในกระทู้ที่เราสามารถทำได้ จะเน้นปรากฏตัวในดราม่า หรือเน้นปรากฏตัวในกระทู้ความรู้ก็แล้วแต่ มันจะช่วยให้เราเป็นที่รู้จักมากขึ้น เพราะในหลายๆ ครั้ง...สำหรับการปรากฏตัวของเด็กใหม่ๆ ที่เพิ่งจะซุ่มเล่นได้ไม่นาน มาแบบเงียบๆ คุยกับเด็กใหม่ด้วยกันแบบเงียบๆ ในกระทู้เล็กๆ จ้อยๆ แล้วจู่ๆ มาแกรนด์โอเพ่นนิ่ง ว่าผูกพันกับบอร์ด โดยในหลายกระทู้มันออกแนวหาเรื่องพูดคุยกันมากกว่า บางทีมันก็ก่อความรู้สึกแปลกๆ แปร่งๆ ว่าคุณมาตอนไหนหว่า ทำไมเราไม่เคยเห็นเมมมาก่อน

ทั้งนี้ไม่ได้บังคับว่าจะต้องแสดงตัวเสมอ มันอยู่ที่ความสะดวกและความสบายใจของคุณเองครับ เพียงแต่ก็ต้องยอมรับนิดหนึ่งว่า มันจะมีคนชอบคิดมากแบบผมที่จะรู้สึกแปลกๆ อยู่บ้าง (แก้ไขนิดหนึ่ง จะได้เข้าใจตรงกัน)

2. ถึงแม้ว่าบอร์ดจะเป็นพื้นที่สาธารณะ แต่ไม่ได้หมายความว่าคุณจะทำอะไรก็ได้ โดยเฉพาะเมื่อเรื่องเหล่านั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับบอร์ดนักเขียนโดยตรง อย่าง กระทู้ชวนวาดรูป (ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการนำผลงานส่วนตัวมาอวดกัน หรือเอาภาพแฟนอาร์ดมาแปะ แต่เป็นการชวนวาดด้วยระบบของบอร์ด) หรือมาระบายชีวิตบัดซบของตัวเองแบบไม่มีที่มาที่ไป ประเภทตั้งกระทู้สเตตัสนี่ตัวดี

3. ต่อเนื่องจากข้อ 2. แม้ว่ากระทู้ใดๆ ก็ตามที่อยู่ในบอร์ดนี้ ไม่ได้หมายความว่าคุณจะเอานิยายไปโพสโฆษณาในกระทู้ของเขาได้ โดยเฉพาะเมื่อเจ้าของไม่ได้อนุญาต

4. ต่อเนื่องจากข้อ 2-3 พยายามอย่าแตกกระทู้หลายประเด็น โดยเฉพาะเมื่อทั้งสองกระทู้เป็นเรื่องเดียวกัน เช่น เล่าประสบการณ์ผีของตัวเองกระทู้หนึ่ง แล้วไปตั้งกระทู้ชวนแชร์อีกกระทู้ มันรกครับ ดันกระทู้ของคนอื่นตกหายไปโดยใช้เหตุ แค่โฆษณานิยายที่ตั้งชื่อกระทู้แบบไม่น่าเข้าไปอ่านก็เกลื่อนไปแล้ว ไม่ต้องเอากระทู้ที่มีประเด็นเกี่ยวเนื่องนั้นมาเพิ่มให้ระบบมันรวนไปกว่าเดิมหรอก

5. เมมเบอร์ใหม่ควรจะเข้าหาเมมเบอร์เก่าๆ ดูบ้างนะครับ ในหลายๆ กระทู้พูดคุยกันแบบมีสาระ แต่เมมเบอร์ใหม่กลับไม่ค่อยให้ความสนใจ ตรงกันข้ามพอเป็นเรื่องที่หาสาระประโยชน์ไม่ได้ โผล่กันอย่างสนุกสนาน คุยกัน เล่นกันเอง บางทีก็มองข้ามเมมเบอร์เก่าที่เอาสาระไปให้ด้วย เข้าใจนะครับว่า การเจอเพื่อนหรือคนที่เข้าหากันง่ายนั้นเป็นเรื่องสนุกกว่าสาระ หรือเมมเบอร์เก่าบางคน อย่างเช่นผมคนนี้ดูน่ากลัว แต่คนที่น่ารักและใจดีก็มีอีกเยอะ

6. ในการข้อความช่วยเหลือ หรือต้องการอะไรก็ตาม กรุณาเขียนกระทู้ให้เคลียร์ เขียนให้รอบคอบ ต้องการอะไรบ้าง อย่างไหน แบบไหน และเพื่ออะไร เขียนด้วยคำพูดสุภาพ ให้เป็นการร้องขอความช่วยเหลือจริงๆ ไม่ใช่ "คำสั่ง" คนในบอร์ดไม่ใช่ "ขี้ข้า" ครับ จะได้มาชี้นิ้วสั่ง ฉันจะเอานั่นจะเอานี่ เธอจงเอามาให้ฉัน เธอจงบอกฉัน ถ้าเป็นลูกเป็นหลาน เป็นน้องผมมาสั่งแบบนี้ คงได้มีสวดยับแน่

7. พึงระลึกไว้เสมอว่า ในพื้นที่นี้ประกอบด้วยคนอันหลากหลาย มีทั้งคนที่ใจดียินดีช่วยเหลือทุกอย่างโดยไม่มีเงื่อนไข คนที่ไม่ชอบตามใจคนอื่นไปเสียทุกอย่าง เมื่อตั้งกระทู้แล้วมีโอกาส 50/50 ที่จะไม่ได้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการอย่างราบรื่น หรือไม่ได้เลย ไม่พอใจได้ แต่ก็ต้องยอมรับด้วยว่า มันมีโอกาสที่จะเป็นแบบนี้ ไม่มีทางที่เราจะเอาแต่ใจไปได้ทุกอย่าง

8. พยายามตั้งกระทู้ให้ตรงหมวดแล้วก็ไม่ต้องเบิ้ลตั้งมันทุกหมวด เพราะยังไงก็แสดงในหน้าหลักอยู่แล้ว ตั้งเบิ้ลไปมันก็รกพื้นที่ซะเปล่าๆ

9. ถ้าอยากจะคุยกับคนอื่นจริงๆ เริ่มจากการตอบโต้ตามกระทู้ก่อนก็ได้ เล็กๆ น้อยๆ การพูดคุยกันตามกระทู้ โดยเฉพาะกระทุ้ที่มีสาระ ตอบอย่างมีเหตุและผล ไม่ใช่ตรรกะประหลาด มีโอกาสที่จะเป็นที่รู้จักมากกว่าไปตั้งกระทู้แนะนำตัว หรือชวนคุยในห้วข้อซ้ำๆ ซากๆ อย่าง เขียนพล็อตยังไง ใครชอบนิยายแนวไหน ชอบนักเขียนแx่มใxคนไหนบ้าง เขียนนิยายแนวนี้ดีไหม พวกนี้แทบจะไม่ได้อยู่ในความทรงจำ ยกเว้นพฤติกรรมของคุณส่อฉาว

10. พยายามอย่าอวตาร มีหลายไอดีได้ ลงนิยายในทุกไอดีได้ แต่อย่าอวตารมาอวยตัวเอง ยกพฤติกรรมย้อนแย้งแบบเมมเบอร์หนึ่งต่อต้านอย่างหนึ่ง แต่ไปทำสิ่งเดียวกันในอีกเมมเบอร์ หรือจงใจโพสเสมือน 2 เมมเบอร์นั้นไม่มีความเกี่ยวข้องกันไม่ว่าจะด้วยในลักษณะใดๆ ก็ตาม พอถูกจับได้ก็ตะแบงอย่างไร้เหตุผลสิ้นดีว่า ไม่เคยเอามาอวยตัวเอง แค่จงใจโพสแบบไม่เหมือนกัน ไม่เกี่ยวข้องกับ ลักษณะนิสัยต่างกันก็ส่อเจตนาไม่บริสุทธิ์แล้ว

ทั้งหมด 10 ข้อ. เป็นสารจากผมที่เป็นเมมเก่าแก่ (รุ่นลายคราม เจ้าของไหดองหมื่นปี) ที่อยากจะฝากถึงหน้าใหม่ที่เข้ามาเล่นบอร์ดนักเขียนทั้งหลาย

โดยส่วนตัวผมไม่ค่อยอยากยุ่ง (หรือพูดแรงๆ คือ ส.ใส่เกือก) กับน้องๆ นักหรอกครับ ไม่ชอบก้าวก่ายการใช้ชีวิตของใครด้วย แต่เมื่อมาอยู่ร่วมกันแล้ว หลายๆ คนอาจจะอยากอยู่ที่นี่ต่อไปยาวๆ ไม่ใช่แค่ปิดเทอมสั้นๆ ที่วันหยุดว่างๆ ไม่มีอะไรทำก็เลยมาเบิร์นพลังสมองและออกกำลังกายนิ้วมือแก้เบื่อเล่นๆ ไปวันๆ แค่นั้น มีความต้องการที่จะพัฒนาโลกทัศน์อย่างแท้จริง ต้องการความรู้เพื่อพัฒนาตัวเองและงานเขียนจริงๆ ...

การปรับตัวให้เข้ากับพื้นที่บอร์ดจริงๆ ไม่ใช่แค่คำพูด เข้าหาเมมเบอร์เก่าๆ บ้าง (ไม่ได้บังคับนะครับ ถ้าสะดวกใจก็เข้ามา ไม่สะดวกใจก็เลือกเป็นคนๆ ไป แต่ไม่ใช่ว่าไปจับกลุ่มแต่กับเด็กใหม่ๆ เหมือนกันอย่างเดียว แบบนี้มันไม่ได้เรียกว่าบอร์ดแล้วล่ะ แต่มันเรียกว่า "กลุ่มคน") แสดงตัวแลกเปลียนความเห็นตามกระทู้ต่างๆ หลากหลาย แสดงตรรกะความคิดอย่างมีเหตุผล ไม่เกรียน ไม่วิบัติ ไม่จงใจเรียกร้องความสนใจจนเกินไปดี หรือป่วนบอร์ดจนเป็นที่เอือมระอาก็ช่วยให้เราได้เพื่อนใหม่เยอะขึ้นได้เหมือนกัน และเป็นเพื่อนที่มีคุณภาพ เต็มใจช่วยเหลือในทกๆ ด้านและนำพาไปสู่สิ่งดีๆ ได้ทั้งนั้นครับ

หวังว่าเด็กใหม่ๆ ที่เข้ามาอ่านจะเก็บไปคิดกันนะครับ

เพิ่มเติมอีกสักนิดว่า...

กระทู้นี้เป็นเพียงสิ่งที่ผมอยากแนะนำสำหรับเมมเบอร์หน้าใหม่ที่อยากจะเล่นบอร์ด อยากจะเป็นที่รู้จัก หรืออยากจะทำความรู้จักกับคนอื่น ฯลฯ ผมไม่ได้บังคับให้ทุกคนต้องทำตามที่ผมบอก เพราะไม่มีใครสามารถทำตามที่ผมแนะนำได้ทุกข้ออยู่แล้ว อันไหนสบายใจก็ทำ ทางไหนทำได้ก็ทำ ฝืนไปแล้วมันไม่ใช่ตัวเอง ทำแล้วไม่สบายใจ ไม่ไหว ผมก็ไม่แนะนำให้ทำเหมือนกันครับ

เอาเป็นว่า สบายๆ ฟรีๆ มีหลายคนแนะนำไปแล้วว่า ไม่ทำตัวเกรียน ไม่จงใจป่วนบอร์ด ล่อเป้า ไม่ก่อดราม่า ไม่ฟลัดกระทู้ ไม่อวตาร... (และอีกหลายๆ อย่างอันเป็นลักษณะไม่พึงประสงค์ที่ผมกับหลายๆ คนสรุปไว้) เท่านั้นก็พอแล้ว 

ส่วนที่เหลือ...จะเล่นต่อหรือจะซุ่มเป็นเงาต่อไปก็ตามสะดวก - -// 

แสดงความคิดเห็น

>

395 ความคิดเห็น

=RAY= 7 ต.ค. 57 เวลา 04:15 น. 2

ส่วนตัวผมขอมาเสริมนิดนึงครับ

คือการอยู่บอร์ดนี้ไม่ได้มีกฏเกณฑ์อะไรมากมาย มากไปกว่ากฏเว็บบอร์ดทั่วๆไปที่ปกติก็น่าจะทราบกันดี แต่บางอย่างก็เป็นคล้ายๆกับวัฒนธรรมของที่นี่ที่อย่างเช่น การตอบกระทู้ที่ควรมีเหตุและผล การตั้งคอมเมนต์ที่ไม่ใช่ภาษาวิบัติ เป็นต้น

ซึ่งเหล่านี้ถ้าใครสะดวกใจในการปฏิบัติ ก็จะช่วยให้สมาชิกใหม่หลายท่านมีความสุขและอยู่ร่วมกับชาวบอร์ดได้ง่ายขึ้น

หรือถ้าสมาชิกท่านไหนอยู่บอร์ดนี้ไปได้ซักพักก็จะทราบเองว่าที่นี่มีวัฒนธรรมอย่างไร

ผมแนะนำเพิ่ม ในฐานะที่แม้ผมเองอยู่บอร์ดนี้มาไม่ถึงปี แต่ผมพอจะทราบกระแสชาวบอร์ดและวัฒนธรรมพอสมควร ราวๆนี้นะครับ

1.บอร์ดนักเขียนไม่สนับสนุนภาษาวิบัติ ซึ่งถ้าใครมีภาษาวิบัติโผล่มาในกระทู้หรือในคอมเมนต์จะมีคนติเตียนและช่วยแก้ไขอยู่ประจำ 

2.บอร์ดนักเขียนเป็นบอร์ดเดียวที่เชื่อมต่อกับ app บทสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ท ทำให้เวลามีใครตั้งกระทู้อะไรจะมาโผล่ที่นี่ทันที ดังนั้นกระทู้พวกปรึกษาปัญหาความรัก ครอบครัว กระทู้ผิดบอร์ดทั้งหลายมักจะโผล่มาที่นี่บ่อยครั้ง (ยกเว้นกระทู้นอกเรื่องที่สมาชิกเก่าซึ่งเป็นนักเขียนมาคุยกับชาวบอร์ดนักเขียนทั่วไปนะครับ เพราะถือเป็นบ้านของเขาอยู่แล้ว)

ถ้ามีกระทู้แนวนี้โผล่มา ผมขอรณรงค์ให้ทุกคนกดลบกระทู้>ผิดบอร์ด นะครับ ไม่ต้องตอบกระทู้อะไรเลยก็ได้ เพราะเดี๋ยวเว็บมาสก็จะย้ายกระทู้ไปบอร์ดที่ถูกที่ควรอยู่ดี จะช่วยให้บอร์ดนี้ไม่รกได้มากๆ ^^ 

3.สมาชิกที่บอร์ดนี้มักจะมีอายุกันพอสมควร การตอบกระทู้และการพูดคุย ถ้าไม่แน่ใจอายุ แนะนำให้ตอบแบบสุภาพกันนะครับ (ยกเว้นถ้าสนิทกันแล้วจะเป็นอีกกรณี) เพื่อช่วยลดการกระทบกระทั่ง

4.การตั้งกระทู้ถามในบอร์ด แนะนำให้เสิร์ช google ก่อนนะครับ บางคำถามมีถามกันเยอะมากๆ เป็นคำถามซ้ำๆกันอยู่แล้วก็ตั้งกระทู้ถามกันอีก สมาชิกเก่าเบื่อนะครับ คือใจดีและยินดีตอบข้อสงสัยกันอยู่แล้ว แต่บางคำถามที่เสิร์ช google ก็เจอ ยังไงรบกวนเสิร์ช google กันก่อนถามนะครับ 

5.ผมแนะนำสำหรับสมาชิกใหม่บางท่านที่อาจเห็นสมาชิกเก่าบางคนค่อนข้างโด่งดัง เป็นที่รู้จักไม่ว่าจะทางใดทางหนึ่งแล้วอยากเป็นที่รู้จักบ้าง แนะนำว่าอย่าใช้ทางลัด พยายามทำให้ตัวเองเด่นดังนะครับ คือ อย่าพยามตั้งกระทู้ฉาวๆ หรือแสดงตัวในทางไม่ดีเพื่อให้ดัง เพราะแบบนี้จะดับง่ายมาก

แนะนำว่าให้ตอบกระทู้ หรือ ตั้งกระทู้ คุยกับชาวบอร์ดไปเรื่อยๆ คอมเมนต์บ่อยๆ จะเป็นที่รู้จักมากขึ้นเอง ทำไปธรรมดาๆนี่ล่ะครับ (คือพูดเลยถ้ามาแบบไม่ธรรมดามันจะมองออกง่ายมากว่าคุณกำลังพยายามให้ตัวเองดัง) แล้วถ้ายิ่งมีการตอบกระทู้แสดงความเห็นสมเหตุสมผลเป็นที่ถูกใจมากๆ คนก็จะยิ่งรู้จักคุณมากขึ้นเองครับ

6.ตอบกระทู้เรื่อยๆ สมาชิกหลายท่านก็จะจำได้ว่าคุณเป็นสมาชิกขาประจำนะ จะช่วยให้ความสนิทสนมเพิ่มขึ้น (เพราะถ้ามานานๆทีโผล่มาหรือเอาแต่ส่องบอร์ดเฉยๆไม่ได้ตอบ พวกผมก็ไม่เห็นใช่มั้ยครับ จะมองเป็นขาจรไปซึ่งความสนิทสนมจะไม่ได้มีให้เท่าที่ควร เพราะขาจรมักจะมาแปปๆแล้วก็หายไป)

สุดท้ายคือบอร์ดนักเขียนไม่ได้มีกฏมากไปกว่ากฎเว็บบอร์ดทั่วไป ที่ผมกล่าวมาข้างต้นเป็นเพียงคำแนะนำให้สมาชิกใหม่ได้นำไปปฏิบัติ อารมณ์เหมือนจะไปต่างประเทศก็ควรต้องรู้วัฒนธรรมประเทศนั้นๆไว้บ้างแหละครับ จะได้อยู่ร่วมกันได้สบายใจและมีความสุข 

ตอนนี้คิดได้แค่นี้งับ มีอะไรเพิ่มเติมเดี๋ยวจะมา edit เพิ่ม ฮาาา ^^

0
เคย์เซย์ 7 ต.ค. 57 เวลา 04:21 น. 3

พูดเรื่องคำสุภาพแล้วก็นึกถึงกระทู้ที่เคยไปโพสก่อนหน้านี้ ในหลายกระทู้คนตั้งเขาอาจจะเห็นว่าผมอยู่ในเด็กดี น่าจะเป็นรุ่นๆ เดียวกัน อายุไม่น่าจะหนีกันมาก พอไม่ตามใจก็เหวี่ยงใส่เลย

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

fakan 7 ต.ค. 57 เวลา 06:30 น. 7

จะพยายามตอบกระทู้ให้มากกว่านี้ จะได้มีคนจำเราได้ ฮาาาา ส่วนใหญ่เราจะตามอ่านมากกว่าตอบแฮะ

ส่วนตัวเห็นด้วยกับท่าน =RAY= ค่ะ เราเห็นตลอดพวกที่ใช้ภาษาวิบัติ ก็ไม่ค่อยปลื้มเท่าไร เห็นเมื่อก่อนหน้านี้สักพัก...ใหญ่ๆ เหมือนจะมีกระทู้รณรงค์งดใช้ภาษาวิบัติอยู่นะคะ แล้วมีให้ลงชื่อ ก็มีคนเห็นด้วยเยอะเลย แต่เดี๋ยวนี้ก็ไม่ค่อยจะเห็นแล้วนะคะสำหรับภาษาวิบัติ ยกเว้นแต่พิมผิด ก็มีหลายๆคนเข้าไปช่วยแก้ไขให้

 ปล.เราลบความเห็นล่างเพราะมันซ้ำค่ะ แต่เหมือนในแอปยังเห็นอยู่ ขออภัยหากมันรกนะคะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ทศเธ[กระต่ายเปื้อนเลือด] 7 ต.ค. 57 เวลา 06:53 น. 9

ในฐานะที่ผมเป็นเด็กใหม่ ผมจะปฏิบัติตัวให้อยู่ในขอบเขตและไม่สร้างความเดือดร้อนใดๆ เป็นตัวอย่างแก่เพื่อนนักเขียนหน้าใหม่ด้วยกันครับ ^^

0
Pretty Franzarr 7 ต.ค. 57 เวลา 06:55 น. 10

ตรงชัดมากค่ะ...//แงๆ เราเป็นเมมใหม่
อยากเข้าหาคนอื่นนะ แต่เขาดุมีกรุ๊ปของตัวเอง คุยกันเองแล้ว เราเลยไม่กล้ายุ่งด้วยง่าาา

0
ฮันเตอร์สายลม (วิลวี่) 7 ต.ค. 57 เวลา 07:31 น. 12

ชัดเจน แจ่มแจ้งเลยจริงๆ ///
ส่วนตัวที่เราไม่ตั้งกระทู้ ก็เพราะที่เราอยากรู้มีคนถามเรียบร้อยแล้วนี่ล่ะ //พวกตั้งกระทู้ฝากนิยายด้วย ฮา

แก้ไขข้อความ เดี๋ยวมีคนเข้าใจผิดอีก แย่ๆ คราวหน้าจะค่อยๆพิมพ์ล่ะกัน เหอๆ

0
คุณนกฟ้า™ 7 ต.ค. 57 เวลา 07:42 น. 14

สวัสดีครับคุณเคย์เซย์

เข้ามารับฟังคำแนะนำครับ

เอาจริงๆให้ความรู้สึกเหมือนโดนดุเบาๆเลยครับ ผมเองก็ไม่ค่อยจะกล้าเข้าหาคนเก่าๆนัก ค่อนข้างจะยำเกรงพอตัวเลย มันเป็นเหมือนนิสัยติดตัวน่ะครับ U v U

แต่ก็จะพยายามนะครับ ทั้งเข้าหาคนอื่นและพยายามเป็นเด็กบอร์ดที่ดี

ยังไงถ้าผมทำอะไรผิดไปก็ดุได้เลยนะครับ บางทีการพิมพ์คุยแบบไม่มีน้ำเสียงประกอบจะชอบทำให้ผมเข้าใจผิดด้วย 

ฝากตัวด้วยนะครับ อย่าพึ่งเบื่อผมนะ




0
ปั๊มคุง(pump-kun) 7 ต.ค. 57 เวลา 07:44 น. 15

โชคร้ายเด็กดีไม่มีกระทู้ปักหมุดจั่วหัวเหมือนบอร์ดทั่วไปที่จะเห็นแอดมินตั้งเอาไว้เพื่อแถลงการต่างๆ ถ้าจะให้ขาเก่ามาเตือนเรื่อยๆก็คงไม่วายโดนด่าตราหน้าหาว่าคุมถิ่นอยู่เหรอ ใหญ่มาจากไหนกัน แบบนี้คงมีแต่ผลเสียกับเสีย

เอาเป็นว่าขาใหม่ช่วยคงเส้นคงวาความเป็นบอร์ดไว้ด้วยนะครับ อันไหนพึงสมควรก็ทำ ไม่สมควรก็อย่าทำ ผมเข้าใจว่ามันคือระบบสังคมเเบบหนึ่ง แต่ก็ไม่ใช่ facebook line ที่จะสามารถปฏิสัมพันธ์กันได้ร้อยเปอร์เซนต์

ที่พูดไม่ใช่ว่ากีดกันหรืออะไร แต่หลังที่เป็นมานี้บอร์ดเริ่มมีอะไรที่มันแปลกๆไป กระทู้ไร้สาระเยอะขึ้นและเริ่มไม่ค่อยเกี่ยวกับนิยายมากขึ้น ทั้งคอมเม้นก้สั้นกระชับจนคล้ายคอมเม้นบน fb ที่ผมตวงสาระไม่ค่อยจะได้

เรามาผูกสัมพันธ์กันด้วยใจรักในนิยายเถอะครับ

0
MaJo_Hime.Mizu 7 ต.ค. 57 เวลา 08:41 น. 21

นานๆที่ท่านจะมาตั้งกระทู้
ต้องดัน!!!

ปล.ที่ท่านเคย์พูดตรงทุกประเด็นจริงๆ โดยเฉพาะมาสั่งเห็นแล้วแบบ... - -*

0
MuI2asaki [紫] 7 ต.ค. 57 เวลา 08:47 น. 22

เคย์จังกับนัทจังสรุปให้หมดล่ะ
เข้าใจแจ่มแจ้ง...(ฮา)

แต่ที่เห็นและสงสัยอย่างหนึ่ง...
ทำไมบางเมมเบอร์ถึงเลือกตอบแค่บางเมมเบอร์ -0-
ส่วนตัวห่างหายไปช่วงหนึ่ง แต่ก็เข้ามาส่องบ้างเป็นระยะๆ //ถ้าว่างงาน
ก็รู้สึกตะหงิดๆ ทั้งที่คุณอยากจะชวนคุย แต่กลับเลือกเพศ เลือกคนตอบ
การกระทำแบบนั้น มันจะสนิทสนมกับทุกคนได้จริงๆ รึเจ้าคะ





0
อิมเมจิ้น [K : Grand Duchess] 7 ต.ค. 57 เวลา 08:54 น. 23

เห็นด้วยค่ะเจ๊...

เดียร์ก็อุตส่าห์ไปพิมพ์ตอบกระทู้เขาเสียยาว ถ้าเขาจะไม่ตอบเม้นก็ไม่ได้ว่าอะไรหรอกค่ะ แต่อะไรคือเลือกตอบเฉพาะบางคน แล้วข้าม ไม่ตอบเราไปซะอย่างนั้น... TT

0
แป้งโกกิ 7 ต.ค. 57 เวลา 09:17 น. 24
ตรงทุกประเด็นเลยค่ะ

ตัวแป้งเองอยู่กับเด็กดีมากนานมาก ( อยากจะลากเสียงยาวๆ ฮ่า! )
ก็เจอมาหลายรูปแบบตามที่กล่าวมาค่ะ
บอร์ดนักเขียนไม่มีกฎตายตัวก็จริง แต่ยังไงก็ควรจะ
'ให้เกรียติซึ่งกันและกัน' ไม่ใช่ 'เอาแต่ใจตัวเองอย่างเดียว'
ทีนี่ก็เหมือนสังคมเล็กๆ ที่ทุกคนต้องปรับตัวเข้ามาหากัน

เมมเบอร์ใหม่บางท่านอาจจะยังเกร็งๆ อยู่ เลยไม่กล้าแสดงความคิดเห็นอะไรมาก แต่ไม่ต้องกลัวนะคะ เมมเบอร์ทุกคนเป็นมิตรค่ะ แต่อาจจะใจดีกันคนละแบบค่ะ

0
Mono Girl 7 ต.ค. 57 เวลา 09:24 น. 25

ในฐานะที่เป็นเด็กใหม่จะพยายามปฏิบัติให้ได้ทุกข้อนะคะ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ

0
คุณหมาป่า[ปุกปุยน่ารัก] 7 ต.ค. 57 เวลา 09:41 น. 28

งื้อ ท่านมู่~ คิดถึง
//เป็นอารมณ์แบบ...เม้นสั้นก็ไม่ตอบ เม้นยาวก็ไม่ตอบ เอ่อ..คือ พวกเราที่โดนเลือกตอบน่ากลัวไปหรืออย่างไร?

แต่คงต้องปล่อยๆรอดูไปก่อน เพราะเมมเบอร์ใหม่ๆหลายเมม ยังนิสัยไม่น่าคบรอดเท่าไหร่ ต้องรอดูว่าเขาเป็นไงก่อนแล้วรอให้เขาเข้าหา ฮะๆ

0
axis 7 ต.ค. 57 เวลา 09:48 น. 31

เข้ามาเห็นด้วยครับ  ปกติตามส่องอย่างเดียวไม่ค่อยเม้นท์ซักเท่าไหร่  เห็นพัฒนาการมู้หลากหลายแบบมาตั้งแต่สมัยก่อน แต่สิ่งหนึ่งที่ผมรู้สึกได้คือ กระทู้คุยเล่นเยอะกว่าสมัยก่อนเยอะมากเลยครับ

0
xiuyun [K:Grand duke] 7 ต.ค. 57 เวลา 09:50 น. 32

21-5 เวลาคุณคลิกเม้าส์นานๆ มันจะขึ้นแถบน้ำเงินๆ ใช่ไหม เราเรียกมันว่าคลุมดำ มันสามารถเผยให้เห็นตัวหนังสือที่ซ่อนอยู่ได้ครับ

0
คุณหมาป่า[ปุกปุยน่ารัก] 7 ต.ค. 57 เวลา 10:00 น. 33

ไม่มีคำบรรยาย...ดัน ดัน ดัน มู้ท่านเคย์ต้องดัน//โดนเตะปลิวออกจากบอร์ดนักเขียนข้อหา #มีตรรกะแปลกๆ #เกรียนในกระทู้ที่ไม่ควรเกรียน #และอื่นๆอีกมากมาย

0
Nobita 7 ต.ค. 57 เวลา 10:12 น. 38

อยากให้มีระบบติดหมุดจริงๆครับ

ไม่ยังงั้นกระทู้นี้คงลอยหายไปแบบกระทู้เก่าๆที่เขียนซ้ำมานับไม่ถ้วน

0
bright and dark 7 ต.ค. 57 เวลา 10:28 น. 40

เสียดายบนแอพมันไม่มีให้กดถูกใจ... ตรงทุกข้อครับท่าน! โดยเฉพาะอวตารมาอวยตัวเองเนี่ย เจอบ่อยๆ ก็เอียนกระทู้ดราม่าจนเห็นชื่อส่อแววก็ไม่คิดจะกดเข้าไปอ่านแล้วนะครับ

0
MuI2asaki [紫] 7 ต.ค. 57 เวลา 10:32 น. 44

โธ่...เหล่าชะนีน้อยที่น่าสงสาร(ฮา). //ยื่นกล้วยให้กิน
เก้งกวางไม่เหลียวแล


ปล1.เจ๊วรรคบรรทัดเยอะไปเหรอ สงสัยจิ้มเพลิน 5555+
ปล2.ตามนั้นนะเจ้าคะ ท่าน 5CD

0
ไม่มีชื่อจะตั้งเหมือนเดิม 7 ต.ค. 57 เวลา 10:35 น. 45

เด็กใหม่รับทราบครับ(?)

แต่ขอพูดเรื่องข้อ1สักนิดนะครับ ในฐานะที่เป็นหนึ่งในเมมเบอร์เงียบๆ กึ่งขาจร และไม่ค่อยติดอยู่ในความทรงจำ (แต่ตามติดทุกดราม่าซะฉิบ)

อันนี้ผมเห็นว่าความผูกพันธ์กับบอร์ดนี่ไม่จำเป็นต้องหมายถึงผูกกับทุกคนในบอร์ดก็ได้นะครับ จะเป็นกลุ่มคนหน้าใหม่เข้ามาตั้งกระทู้จ้อยๆคุยกันเอง แต่ถ้ามีเรื่องราวดีๆมีมิตรภาพเกิดขึ้นภายในบอร์ด คนเราก็จะรู้สึกผูกพันธ์กับบอร์ดเองนั่นล่ะครับ หรือแม้แต่ดราม่านิสต์แก่ๆที่ไม่ค่อยได้เข้ากระทู้กิจกรรมอะไรนักอย่างผมก็ยังรู้สึกผูกพันธ์กับบอร์ด เพราะความเคารพนับถือปัญญาและมิตรภาพของคนในนี้ท้งที่ผมเองก็ไม่ได้เข้าไปปฏิสัมพันธ์อะไรมากมาย ดังนั้นการจะบอกว่า'ผูกพันธ์กับบอร์ด'นั้นใช้ได้เฉพาะเมือรู้จักหรือมีคนรู้จัก คุยกันมากอันนั้นผมเห็นว่าจะตึงเกินไปนะครับ

แต่คห.นี้มันก็จากค.รู้สึกของผมเองอ่ะนะ หากทำให้ใครไม่พอใจก็ขออภัยไว้ด้วยครับ

0
Death With Love 7 ต.ค. 57 เวลา 10:40 น. 46

อุ๊บ กระทู้รูปวาดเนี่ย ผมโดนหางเลขด้วยหรือเปล่า (ฮา)

ประมาณปลายเดือนที่แล้ว ผมก็ตั้งข้อสังเกตและถกกับสมาชิกบางท่านไปในเรื่อง "เมมเบอร์ใหม่ๆ เลือกคุยกันเองมากกว่าคุยกับสมาชิกเก่าหรือสมาชิกบอร์ดโดยรวม"
เนื่องจากมันเป็นรูปแบบใหม่ ปิดเทอมที่ผ่านมาหลายปีไม่เคยมีลักษณะนี้

คราวก่อนมีกลุ่มน้องใหม่(ที่ตอนนี้เป็นขาประจำแล้ว) เข้ามาตั้งกลุ่ม มีวงเล็บกลุ่มต่อท้ายชื่อ
แต่ถึงกระนั้น ก็มีปฏิสัมพันธ์กับชาวบอร์ดทุกคนทั้งเก่าและใหม่ได้ดี

แต่หน้าใหม่ช่วงนี้ แทบไม่เข้าหา

ประเด็นของผมคือ ไม่ได้ต้องการให้สมาชิกใหม่รู้สึกไม่ดี
แต่คุณกำลังทำตัวเป็นแค่คนที่มาใช้พื้นที่บอร์ด(แน่นอนมันสามารถใช้ได้อย่างเท่าเทียมกันทุกคน)
กลับไม่สนใจใคร อยากคุย อยากตั้งกระทู้ อยากเมินใครก็ทำตามใจ พูดและคุยเรื่องที่ถูกบ้างไม่ถูก เหมาะบางไม่เหมาะบาง เกาะกลุ่มพอใจเป็นส่วนเล็กๆ ของบอร์ด

อยากให้ลองเข้าหาสมาชิกขาประจำอื่นบ้าง (และก็ต้องมีกาลเทศะ)
ไม่งั้นก็เป็นเพียง"กลุ่มคน"เข้าบอร์ดมาใช้พื้นที่ และก็เลื่อนหายไป โดยไม่ทำให้ใครรู้จักตัวตน

(เหมือนจะพิมพ์งงๆ ผิดๆ ถูกๆ กำลังมึนน้ำมูก)

0
Death With Love 7 ต.ค. 57 เวลา 10:44 น. 48

ต้องลองครับ อยากคุยแต่ไม่กล้าเข้าหา ก็คงไม่ได้รู้จักกันแน่นอน
ถ้าเขากำลังคุยอะไรกันอยู่ ก็พยายามเนียนเข้าไปคุยเรื่องเดียวกัน

อาศัยเจตนาดี และความเป็นมิตรครับ จะสามารถคุยได้กับทุกคน

0
ปั๊มคุง(pump-kun) 7 ต.ค. 57 เวลา 10:46 น. 49

รู้สึกว่ากระทู้วาดรูปมีมาเรื่อยๆ มั้งครับ ลองไปถามคุณเคย์เซย์ดู
แต่พักหลังๆ นี้จะกลายเป็นมหกรรมขนาดใหญ่ไปแล้ว

0
K.W.E. 7 ต.ค. 57 เวลา 10:54 น. 51

พูดถึงอายุแล้ว...

จะว่าไปก็เจอมาพอตัวเหมือนกันนะ โดยเฉพาะดราม่าจากคนนอก หรือสมาชิกใหม่

บางคนชอบนึกไปเองว่าเล่นเว็บ dek-d คนเล่นต้องมีแต่เด็กสมชื่อแน่ๆเลย มาถึงนี่ออกตัวเองเลยว่า 'พี่' แล้วไปชี้คนที่คุยด้วยว่า 'น้อง'

คือ... ถ้ารู้ว่าสมาชิกประจำอายุเท่าไหร่แล้ว มันจะมีเงิบเอา

เจอหน้ากันครั้งแรกก็เอาวัยมาข่มกันซะแล้ว มันทำให้รู้สึกว่าการใช้เหตุผลอาจจะไม่ค่อยดีอย่างที่คิดแล้วสิ

0
แมวคลุ้มคลั่งไร้สติ[NiceNight] 7 ต.ค. 57 เวลา 10:55 น. 52

ถึงแม้จะเล่นเด็กดีมานานพอควร(แบบ ผลุบๆ โผล่ๆ) แต่ก็เพิ่งจะมาแสดงตัวในบอร์ดแบบจริงจังเมื่อไม่นานมานี้ จึงพอจะเข้าใจความรู้สึกของหน้าใหม่ทั้งหลายทีอยากจะสนิทสนมกับชาวบอร์ดจากใจจริงอยู่บ้าง

เราคิดว่าหน้าใหม่ทั้งหลายไม่ได้ไม่อยากเข้าหาหน้าเก่าหรอกค่ะ  แต่เป็นเพราะไม่กล้ามากกว่า (แรกๆ เราก็ไม่กล้านะ) เพราะเข้าใจว่าหน้าเก่าทั้งหลายมีกลุ่มเฉพาะของตัวเอง ดูสนิทสนมกันจนไม่กล้าเข้าไปแทรกจนพาลไม่กล้าที่จะตอบกระทู้

แต่จากการทำใจกล้าเข้าไปร่วมในกิจกรรมบอร์ดครั้งนึงทำให้รู้ว่าชาวบอร์ดที่นี่ทุกท่านเฟรนลีมาก แล้วก็ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด(แต่บางท่านสำหรับเราก็ยังน่ากลัวอยู่ดีนะTwT...) เพราะงั้นโบกปูนที่หน้าแล้วเข้าไปชวนคุยเลยค่ะ แต่ต้องเป็นการคุยอย่างมีกาลเทศะนะ เราเชื่อว่าชาวบอร์ดหน้าเก่าทั้งหลายพร้อมต้อนรับหน้าใหม่ทุกท่านแน่นอนค่ะ ไม่แน่อาจจะกำลังรอให้หน้าใหม่เข้าไปคุยอย่างใจจดใจจ่อเลยก็ได้นะ

0
K.W.E. 7 ต.ค. 57 เวลา 11:02 น. 55

สาระครบในประเด็นแล้ว ผมเพิ่มอีกนิดก็แล้วกันว่า...

อยากสนิทกันต้องใช้เวลาครับ อย่ารีบร้อน
เห็นหลายๆคนแซวกันได้ เล่นกันเพลินๆได้ นี่อย่านึกว่าเขาเพิ่งมารู้จักกันนะครับ บางคนอยู่ด้วยกัน เห็นหน้ากัน ผ่านดราม่ามาด้วยกันมาเป็นปีๆ

หรือบางคนอาจไปนอกรอบอย่างเฟสบุ๊ค ทวิสเตอร์ คุยกันนอกรอบหลังไมค์กันมานาน ถึงได้สนิทกันแบบนั้น

บางคนมาใหม่อยากสนิทด้วย ไม่ทันไรก็เข้ามาปีนเกลียว เล่นหัวกันแล้ว
พอเล่นผิดคนเจอเตือนแรงๆเข้า พอเกรียนกลับก็ไปกันใหญ่เลยทีนี้

หรืออีกประเภทคือวอนนาบี อยากให้คนรู้จัก จะได้สนิทกันเร็วขึ้น วิธีนี้บอร์ดก็ไม่เห็นด้วย เพราะอะไรที่มาแบบปฏิกริยาแรง มันมักมีผลข้างเคียงแรงไปด้วย

วัฒนธรรมบอร์ดค่อนข้างสงบ ไม่กระทบกระทั่งใคร ถ้อยทีถ้อยอาศัย
การที่จู่ๆมาสร้างกระแสแบบหนักๆ ทำลายบรรยากาศดีๆพวกนี้ ส่วนใหญ่มักกลายเป็นแย่ทั้งนั้นครับ

ปรับตัวแล้วค่อยๆเข้าหากันดีกว่า ยั่งยืนยาวนานกว่าเยอะครับ บอร์ดนี้ส่วนใหญ่อยู่กันนาน ขนาดหายเป็นปีกลับมาใหม่ ยังมีคนทักคนจำกันได้เลยครับ ซึ่งถือว่าเป็นข้อดี

แต่ก็อาจเป็นข้อแย่สำหรับตัวป่วนที่สร้างวิธีกรรมแรงๆ แต่ชอบคิดว่าเปลี่ยนชื่อฟอกตัวใหม่ ทำตัวเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไม่รู้ไม่เห็น จ้องจะหาแนวร่วมจากหน้าใหม่ พวกนี้ไม่ค่อยได้กลับมาเกิดหรอกครับ ตราบที่สมาชิกเดิมๆยังปักหลักอยู่

มันเป็นข้อดีของความมั่นคงภายในครับ
ซึ่งใช้เวลานานพอตัวในการสร้าง ฉะนั้นหากคิดจะเข้าร่วมเป็นครอบครัวเดียวกัน ก็จำต้องใช้เวลาเช่นกันครับ

ไม่มีทางลัดที่ดีหรอกครับ
เข้าหากันจริงใจไปนานแค่นั้นพอล่ะ ผมว่าง่ายออกจะตายไป

0
AISAF?? DAFFFF??? 7 ต.ค. 57 เวลา 11:17 น. 56

  เข้ามาดันครับ เห็นด้วยทุกประการกับท่านเคย์เเละท่านนัท ถ้าผมทำอะไรผิดไปหรือไม่เหมาะสมก็บอกได้เลยนะครับ 

    เเอบเหมือนโดนผู้ใหญ่ดุเบาๆเลยครับ 
   
    บางทีการคุยกับเมมเบอร์เก่าเเก่ก็รู้สึกว่าพวกท่านช่างน่าเกรงขามเหลือเกิน  เวลาคุยด้วยก็ต้องลบๆเเก้ๆความเห็นตั้งนานกว่าจะกล้าส่งไป กลัวทำอะไรผิดเข้า กิจกรรมอะไรเเบบนี้ก็ไม่กล้าชวน  เเม้เเต่จะทวงนิยายยังไม่กล้า...
                                 

0
Chanyanuch 7 ต.ค. 57 เวลา 11:33 น. 59

ถ้าอยากจะตั้งกลุ่มนักเขียน
สมาชิกใหม่ควรจะสนิทสนมกับสมาชิกเก่าสักคนสองคนในบอร์ดก่อน
(ไม่จำเป็นต้องตั้งกลุ่มก็ได้  แค่มาคุยกันในบอร์ดก็พอแล้ว)
ถึงจะขออนุญาตแลกเฟสกับไลน์ได้
เพราะมีบางคนไม่ได้เล่น  Facebook กับ Line
ไม่ใช่จู่ๆก็มาตั้งกระทู้แปะเฟสกับไลน์ให้สมาชิกเก่าๆงงว่าเมิงเป็นใครวะ

สมาชิกใหม่บางคนทั้งหลายอย่าพยายามมาขอแอดไอดีเราเป็นเพื่อนเลย
เพราะเรางดรับแอดเพื่อนเพิ่มมาตั้งแต่ปีที่แล้ว
ตั้ง  Voice  เตือนหลายรอบแล้วว่างดรับแอดเพื่อนเพิ่มก็ยังแอดมาอีก
เรากับเพื่อนในไอดีหลายๆคนย้ายไปอยู่  Facebook  กันหมดแล้ว

0
อิมเมจิ้น [K : Grand Duchess] 7 ต.ค. 57 เวลา 11:36 น. 60

เมมเบอร์เก่าๆไม่ได้น่ากลัวอะไรขนาดนั้นหรอกค่ะ ลองใจกล้าคุยด้วยดู ^ ^ (แต่ถ้ายังไม่สนิทกันพอก็อย่าเพิ่งแซวเล่นหรือปีนเกลียวอะไรเทือกนั้นนะคะ...)

0
ด.ญ.นัดยา 7 ต.ค. 57 เวลา 11:39 น. 62

38-1 ไม่ได้กลัวขนาดนั้นหรอกค่ะ แต่เหมือนเป็นความเกรงใจ ความเคารพนับถือมากกว่า กลัวทำอะไรผิดพลาดน่ะค่ะ
ฮือฮือ

0
sarinubia 7 ต.ค. 57 เวลา 11:43 น. 63

แอบขำเรื่องอายุค่ะ
-เราก็รู้สึกว่าตัวเองชักจะเริ่มแก่
แต่มั่นใจว่าคนอื่นจะต้องอายุมากกว่าเราแน่เลย
/me ทำตัวลีบๆ

ทุกวันนี้เห็นบอร์ดมีกระทู้แปลกๆเยอะดีค่ะ
บางกระทู้เราก็ไม่กล้าเข้าไปแสดงความคิดเห็น
ได้แต่กดถูกใจเงียบๆ แล้วจากไป
เพราะรู้สึกว่าไม่ค่อยสนิทกันเท่าไหร่ ห้าๆๆ
หรืออาจจะเป็นเพราะแต่ก่อนเราเกรียนก็เป็นได้
เข้าดะทุกกระทู้เลยทีเดียว

สมัยนี้เลยออกแนวขี้เกรงใจค่ะ กดถูกใจแล้วหนีหายซะอย่างนั้น

0
sarinubia 7 ต.ค. 57 เวลา 11:49 น. 64

ขอกดถูกใจค่า ห้าๆๆ
งงเหมือนกันค่ะ ที่แสดงความคิดเห็นไปแล้วเค้ามองข้ามเรา
แต่ไม่เป็นไรค่ะ นานๆทีเราถึงจะคอมเม้นท์ซักที
ไม่ได้ซีเรียสเรื่องนั้นเท่าไหร่
แต่แปลกใจตรงที่คนเล่นบอร์ดนักเขียนเยอะกว่าแต่ก่อนมากค่ะ
เมมเบอร์ใหม่ๆมากหน้าหลายตาทำเอาชิ้นสับสัน T^T
บางทีก็จำชื่อเล่นกันมิได้ว่าใครชื่ออะไรบ้าง
(ขนาดเมมเก่า ชิ้นยังเอ๋อๆเผลอลืมเลยว่าใครชื่ออะไร)

0
minfin 7 ต.ค. 57 เวลา 12:07 น. 65

รับทราบค่ะ เราเป็นเมมเบอร์เงา (' ')ไม่ค่อยแสดงตัวเท่าไหร่ แต่จะพยายามแสดงตัวให้มากนะคะ

0
รุ้งอ้วน 7 ต.ค. 57 เวลา 12:11 น. 66

เข้ามาเป็นสมาชิกบอร์ดได้ปีกว่าแต่เพิ่งเม้นไปได้10 เองมั้ง
แต่ก็ติดตามบอร์ดเสมอเมื่อมีเวลา บางทีไม่ค่อยกล้าเม้นค่ะ
รู้สึกเหมือนแต่ละคนจะมีกลุ่มของตัวเอง บางทีก็กล้าๆกลัวๆ
ที่จะเข้าไป แต่ยังไงก็จะพยายามเป็นสมาชิกบอร์ดที่ดีค่ะ

0
PopThHottest 7 ต.ค. 57 เวลา 12:13 น. 67

รับทราบค่ะ เรานิยมส่องอย่างเดียวไม่ค่อยตอบ ต่อไปนี้คงต้องแสดงตัวบ้างแล้ว ^_^

0
AISAF?? DAFFFF??? 7 ต.ค. 57 เวลา 12:15 น. 68

ครับ ขอบคุณครับ บางทีที่ไปขุดมู้เก่าๆมาอ่านเห็นความคิดเห็นพวกท่านๆทั้งหลายเลยยิ่งเกรงเข้าไปใหญ่ จะพยายามนะครับท่านเยี่ยม

0
Gaster 7 ต.ค. 57 เวลา 12:22 น. 69

รับทราบครับ ผมเองก็เพิ่งเข้ามาที่บอร์ดนี้ ส่วนใหญ่นานๆ ทีจะแสดงตัวเข้ามาบ้างเป็นครั้งคราว แล้วก็ได้รู้จักกับเมมเบอร์เก่าๆ ที่เข้ามาพูดคุยกันต่างๆ นาๆ

ซึ่งบางทีก็อาจจะมี...สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า "ดราม่า" แฝงอยู่ใต้ก้นเบื้องลึกของบอร์ดนี้อยู่ก็ตาม #ว่ากันไปนั้น

เอาเป็นว่า จะพยายามปรับตัวเข้าหากับทุกคน และจะพยายามดองนิยายให้นานขึ้นนะครับ XD

0
สาEลม 7 ต.ค. 57 เวลา 12:31 น. 70

มีความคิดเห็นส่วนตัวที่ต่างไปเล็กน้อยนั่นคือ... ความผูกพันไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวแปรด้านระยะเวลาเพียงอย่างเดียวค่ะ
อาจมีบางท่านที่คอยติดตามทุกเรื่องราวในนี้แบบเงียบๆ เข้าใจและรับรู้ความเป็นไปทุกอย่างแต่ไม่แสดงตัว ใครคนนั้นก็สามารถผูกพันกับบอร์ดนี้ได้ ก็ไม่เห็นจะเป็นเรื่องแปลกแต่อย่างใด
ผูกพันกับบอร์ด หรือผูกพันกับคนในบอร์ด เรื่องนี้ก็คงต้องมองแยกกันอีกที
หากผูกพันกับบอร์ดก็อาจจะเป็นบุุคคลที่ไม่เน้นที่จะคุยกับใครเป็นการส่วนตัว เพียงแค่แสดงความคิดเห็นของตนเองบ้างประปราย โดยหวังแค่เพียงว่า... สิ่งที่พยายามสื่อออกไปจะมีประโยชน์กับผู้สอบถาม หรือใครก็ตามที่บังเอิญผ่านมาเห็นบ้าง แม้เพียงเล็กน้อยก็รู้สึกดีที่ผู้อ่านมองเห็นประโยชน์ค่ะ เนื่องจากคนกลุ่มนี้มุกจะสนใจเนื้อสาส์นมากกว่าผู้ส่ง
ดิฉันเองก็เป็นหนึ่งในนั้น ดังนั้นชื่อผู้ตอบจะเป็นสมาชิกใหม่หรือเก่า หากแต่แสดงความคิดเห็นตรงใจ ดิฉันก็เห็นว่าไม่ควรที่จะเลือกปฏิบัติเลือกตอบคำถาม
แต่ก็นานาจิตตังค่ะ... เพราะคนส่วนมากมักจะเลือกพูดคุยตามความสนิทมากกว่าอยู่แล้ว หรือหากคนสนิทที่มากกว่าก็จะใช้คำสนทนาที่แตกต่างจากคนสนิทที่น้อยกว่า
รวมไปถึงสมาชิกที่เรียงตามลำดับอาวุสโส นั่นคือ... ระยะเวลาที่ใช้เปิดเผยตัวตนในบอร์ด ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่กลุ่มคนที่เขาใช้ชีวิตร่วมกันมาก่อนจะสนิทกันมากกว่า
ดังนั้นถ้าอยากผูกพันกับคนในบอร์ดคนมาใหม่ก็ต้องเข้าหาเองคงเป็นเรื่องที่ถูกต้องที่สุดแล้วล่ะค่ะ
แต่ที่สำคัญยิ่งกว่าคือ... เมื่อเข้าหาแล้วเขาจะให้ความสนใจหรือเปล่านั่นก็อีกเรื่อง บางครั้งหากต้องการมีมิตรภาพใหม่ๆ ก็ต้องใจเย็นนะคะ
เว้นเสียแต่ว่าไม่ได้พุ่งเป้าไปที่สมาชิกในบอร์ดฝแต่เพียงแค่ผ่านมาเพื่อแสดงความคิดเห็น แล้วผ่านไปโดยไม่ยึดติดกับเรื่องตรงนั้นมันก็อีกเรื่องหนึ่งค่ะ

เป็นดั่งสายลมที่พัดผ่าน หวังนำพาเอาความรู้สึกที่จริงใจมาให้ แล้วพัดพาตัวเองออกไป พร้อมกับเลือกเก็บความคิดที่ดีๆ ไปคิดต่อ

สำหรับดิฉันก็ไม่มีอะไรมากหรอกค่ะ แค่ได้อ่านความคิดเห็นของผู้คนที่หลากหลาย หรือทิ้งมุขสนุกๆ ไว้บ้างนิดหน่อย ก็พอแล้วล่ะค่ะ

ส่วนการจะเป็นที่จดจำหรือไม่? นั่นคือผลพลอยได้ค่ะ ไม่ได้จริงจังกับเรื่องพวกนี้สักเท่าไหร่
แต่ถ้าจะจำได้ก็ดีใจนะคะ ฮา...

0
เคย์เซย์ 7 ต.ค. 57 เวลา 12:32 น. 72

จะมีกรุ๊ปของตัวเองไหม ไม่เกี่ยวครับ แต่อยู่ที่ว่าคุณพยายามเข้าไปสนทนาด้ววหรือเปล่า ถลถ้าประเภทนั่งมโนเอาว่าเขามีกรุ๊ปแล้วไม่เอาคนนอก ตัวเองไปสร้าวกรุ๊ปเด็กใหม่กันเอง แล้วเมื่อไหร่จะเข้ากันได้? บางทีเห็นนะครับ เด็กเก่าเข้าหา แต่เด็กใหม่ดันไม่เอา

0
MR ☆ CAT 7 ต.ค. 57 เวลา 12:32 น. 73
เป็นหนึ่งในเมมเบอร์ที่ไม่ค่อยได้เข้ากระทู้...
- อนึ่งเพราะมาช้าต่อเหตุการณ์ในหลายๆกระทู้ เลยไม่รู้ว่าจะแสดงความคิดเห็นอย่างไร ในเมื่อผ่านไปหลายวันเเล้ว ....ช้ำใจเล็กน้อย T^T
หวังว่ากระทู้นี้ข้าน้อยยังไม่สายเกินไปที่จะตอบนะคะ
..เป็นพวกมาไม่เคยทันเลย // อาเมน

- ช่วงนี้ฟาดเคราะห์ค่ะ ....คอมพังแต่ตอนนี้เล่นใน notebook คุณแม่
ก็พยายามเข้ามาอ่านกระทู้เท่าที่เน็ตและฝนฟ้าเอื้ออำนวย //ฝนฟ้าทำให้ใจสั่นทุกวันT^T

- เป็นพวกชวนคุยไม่เก่งค่ะ และค่อนข้างเกร็งมาก T^T แต่ตอนนี้ก็พยายามฝึกฝนตัวเองให้เข้าสังคมบอร์ดนักเขียน โดยเริ่มจากจุดเล็กๆแล้วค่อยๆขยายจำนวนบุคคลเพิ่มขึ้นค่ะ //ตอนนี้ในเด็กดี ซาคุยกับเพื่อนไม่กี่คนเองที่คุยกันยาวๆ ..สัมผัสได้เลยถึงการแสดงออกติดลบ ;_;

- หลังจากวันนี้มีคิวเรียนพิเศษยาวยันเปิดเทอม ถ้าไม่มีใครเห็นเมมเบอร์คนนี้ก็ไม่ต้องสงสัยนะคะ ...เผื่อมีคนคิดถึงซา //ไม่ใช่ล่ะ!


สุดท้ายนี้ขอฝากตัวและขอดันกระทู้ค่ะ
และจะพยายามมาแสดงตัวถ้าสภาพแวดล้อมเป็นใจ


0
Kan_Sahudsawat 7 ต.ค. 57 เวลา 12:40 น. 78

ผมไม่รู้สิ เป็นเมมเก่ารึเปล่า สมัครมาหลายปีล้ะ แต่เพิ่งมาเล่น เล่นก็เข้าๆออกๆ เราเหมือนเมมใหม่ไหม (ฮา) บางครั้งตั้งกระทู้ไปแล้วก็มีคนคุยด้วยนะ แต่บางครั้ง รู้สึกเหมือนโดนหาเรื่องยังไงก็ไม่รู้ ช่างมันครับ โลกโซเชียลไม่มีอะไรที่แน่นอนครับ ^^  บางครั้งก็เหงานะครับ ในเฟสไม่ค่อยกล้าคุยด้วยเทาไหร่ สังคมมันกว้างเกินไป มีแต่เด็กดีครับ บางครั้งตั้งกระทู้มา เขาก็ว่าด่าเรา พูดตรงๆครับ งง จู่มาว่าเรา เราแทบไม่อยากเล่นเด็กดีเลยล่ะครับ เคยคิดอยู่นะครับว่าในเด็กดีส่วนมากเขาเล่นเพื่อสนุกหรือเล่นเพื่อชนะ (บ่นนะบ่น) แต่ดูคร่าวๆแล้วบางกระทู้ผมก็รู้สึกผิดจริงกับสิงที่ผมโพสครับ ล่าสุดก็โพสต์เรื่องผีๆสองครั้งติดกัน ยังมีคนมาว่าเลยครับ ไม่รู้เพราะอะไร เปลืองเนื้อที่โพสต์เปล่าก็ไม่รู้ แต่ก็ช่างเถอะครับ ไม่คิดอะไรมาก บางครั้งเขาถามแนวเหมือนใส่ไฟนิดนึงว่าทำไมบอกสิ่งที่ตัวเองเจอมาก่อน แล้วค่อยให้นอื่นมาโพสต์ตาม คือ งง ครับ แต่ว่าก็ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ ^^  

0
อิมเมจิ้น [K : Grand Duchess] 7 ต.ค. 57 เวลา 12:46 น. 79

ขอแย้งนิดนึงนะคะ

บุคคลเหล่านั้นเขาไม่ได้ "หาเรื่อง" หรือ "ใส่ไฟ" อะไรเลย ไม่ได้ใช้คำรุนแรงอย่างที่คุณบอกด้วย เพียงแค่ "ตักเตือน" ธรรมดาๆเท่านั้นเองค่ะ

0
เคย์เซย์ 7 ต.ค. 57 เวลา 12:56 น. 84

เรื่องจะเป็นเงาบอร์ดโดยมีความผูกพันกับพื้นที่นั้น สามารถทำได้อยู่แล้ว บอกชัดเจนครับว่า ไม่ได้บังคับ แต่ในหลายๆ ครั้งมันก่อความกังขาเบาๆ อารมณ์คือ ตามแบบเงามานาน ไม่รู้จักเลยว่าเป็นใคร จู่ๆ ออกมาแกรนด์โอเพ่นนิ่งบอกว่าผูกพันกับบอร์ดพูดถึงข้อดีในภาพรสม ซึ่งบางทีมันเหมือนหาเรื่องชวนคุยกันเฉยๆ น่ะครับ ออกมาแสดงตัวบ้างก็ได้ ตามกระทู้ที่ตัวเองชอบ ให้คนเขาเห็นกันบ้าง

0
MuI2asaki [紫] 7 ต.ค. 57 เวลา 12:58 น. 86

21-9
เห็นด้วยตรงชื่อเมมใหม่นะเจ้าคะ
บางทีก็ออกมาเป็นแนวซีรี่ย์ที่ชื่อคล้ายๆ กันมาก
ถ้าเราไม่คุยด้วยเป็นบางครั้ง ก็ไม่ต้องแปลกใจนะเจ้าคะ //คือ...จำไม่ได้(ฮา)

แต่ส่วนตัวถึงจะมีเติมชื่อข้างหลังบ้าง แต่ดิสก็คงหน้าเดิมไว้ตลอด =w=
เกรงว่าจะมี ส.ว. บางท่านจำกันเองไม่ได้ //สมง สมอง ไปหมดละ

0
Death With Love 7 ต.ค. 57 เวลา 12:59 น. 87

บอกอย่างตรงไปตรงมา กระทู้ที่คุณตั้งค่อนรกและซ้ำซ้อนบ่อยๆ
หลายคนรู้ครับ แต่ยังไม่มีใครเตือน ท่านเคย์ก็แค่โดดลงมาคนแรก

อย่างกระทู้ผี ผมก็จะเข้าไปเตือน แต่กำลังป่วยมึนๆ เลยปล่อยผ่าน

ตอนนี้ทราบแล้วใช่ไหมครับ ว่าอะไรเป็นอะไร
แนะนำให้รับฟัง ค่อนแคะกลับไม่ได้ช่วยให้อะไรดี เดี๋ยวมันจะดราม่าเปล่าๆ

0
Sarttawalee 7 ต.ค. 57 เวลา 13:08 น. 90

เห็นด้วยกับคุณเคย์ทุกประการค่ะ

รู้สึกพักหลังๆ บอร์ดเปลี่ยนไปเยอะมากจากเหล่าหน้าใหม่หรือขาจรที่เริ่มรู้จึกแอพเด็กดีไรเตอร์ หนูนาเป็นคนหนึ่งที่สิงบอร์ดมาก็ได้นานพอควร ส่วนใหญ่จะเข้าทุกกระทู้ที่ถูกตั้งขึ้นมารายวัน พบว่าส่วนใหญ่จะมีแต่แนะนำตัว ชวนคุย ชวนวาด เล่าเรื่องส่วนตัวอีก แล้วก็หายไป มีน้อยรายที่จะยังอยู่ต่อหลังจากเปิดภาคเรียน

ส่วนใหญ่จะเข้าไปอ่าน คห ทุกคนแล้วกดถูกใจความเห็นที่ชอบ อาจมีคอมเม้นบ้างแต่ไม่ค่อยได้ตอบทุกกระทู้ นอกจากกระทู้ไหนที่ดูมีสาระมาก หรือกระทู้ไหนที่ไร้สาระมากจนอดทนปล่อยผ่านไม่ไหวจึงไปตักเตือน

พูดถึงการมีปฏิสัมพันธ์กับชาวบอร์ดแล้วก็เป็นส่วนหนึ่งส่วนหลักที่ทำให้อยากเข้าบอร์ดนะคะ จะว่าง่ายก็ง่ายจะว่ายากก็ยาก ในบอร์ดมีคนที่ยินดีพูดคุยกับเราเสมอไม่ว่าจะหน้าเก่าหรือใหม่ ส่วนตัวไม่ค่อยได้ปฏิสัมพันธ์กับใครนักนอกจากบาง คห นี่อดไม่ได้จริงๆ 5555 แต่ก็คิดว่าทำได้ไม่ยากเท่าไรนัก ขอดันกระทู้นี้นะคะอยากให้หน้าใหม่ๆ ได้อ่านกันจริง 


ดิทบรรทัดนิดนึง

0
AkiUNaSAMA 7 ต.ค. 57 เวลา 13:17 น. 94

ขอKFCค่ะ! ขอชุดจุใจนะคะ ต่อด้วยMKชุดใหญ่ๆเลย! ขอโดนัทอีกซักกล่องด้วย... เอ อะไรอรกนะ... // ชูป้ายFCขึ้น
ปล.พบสาวที่กำลังเนียนเพิ่มมาอีกหนึ่งคน

0
Daruma 7 ต.ค. 57 เวลา 13:20 น. 95

ไม่ต้องกังวลเกินไปหรอกครับ เหล่าเฟรชชี่ผู้น่ารัก
คนเก่าๆ หลายคนในนี้ก็เคยเป็นเด็กใหม่เฟรชชี่กันมาก่อนทั้งนั้น
แม้จะเห็นว่าคนเก่าๆ หลายคนมักจะแสดงความเห็นแบบมีสาระอัดแน่นซะส่วนใหญ่
แต่ใช่ว่าพวกเขาจะไม่มีมุมน่ารักๆ คุยเล่นกับคนอื่นหรอกนะครับ

ส่วนความเกรงใจ ความไม่กล้า กลัวว่าความเห็นตัวเองจะไม่ถูกต้อง
ผมแนะนำว่าทิ้งความคิดพวกนั้นลงไปบ้างดีกว่าครับ
แสดงมันออกมาได้เลย อาจจะมีการโต้ตอบกันเล็กน้อย
แต่รับรองได้ว่ามันอยู่บนเหตุและผลแน่นอน 

ค่อยๆ เพิ่มภูมิต้านทานไปเรื่อยๆ อย่าเพิ่งกลัวสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น
เมมเก่าทุกคนพร้อมเข้าหาเหล่าเฟรชชี่ที่ยืนอยู่บนหลักเหตุผลอยู่แล้วครับ
แล้วพวกคุณล่ะเฟรชชี่ เปิดใจกันบ้างหรือยัง...

0
Denistt 7 ต.ค. 57 เวลา 13:20 น. 96

อ่อ โอเคค่ะ นึกว่า "มู้" ที่พิมพ์ๆกันนี่มาจากจิ้มในสมาร์ทโฟนพลาดจาก ท>>ม เสียอีก

แหะๆ แก่แล้วตกเทรนเรื่อยเลย เศร้าจัง

0
Sarttawalee 7 ต.ค. 57 เวลา 13:23 น. 98

ที่จริงมีคนชวนเข้ากรุ๊ปคุณเดธแล้วนะคะ แต่ว่ายังไม่มีโอกาสตอบรับเพราะคิดว่าหากเข้ากลุ่มไปแน่นอนว่าจะต้องสนิทกับคนในกรุ๊ป(โดนโบก) แต่อยากลองเข้าหาคนหลายๆ แบบในบอร์ดดูด้วยเพราะยังไงคนแบบคุณเดธนี่ยังไงก็เข้ากับคนง่ายอยู่แล้ว โอกาสชวนคุยในบอร์ดจึงไม่ยาก และถึงแม้อยากจะเข้าหาคุณเคย์มากขนาดไหน แต่มองรูปอวาต้าแล้วรู้สึกเหมือนยืนสบตากับอาจารย์ฝ่ายปกครองที่ยืนถือไม้เรียวรออยู่ ถึงไม่ได้ทำผิดหรือคุณเคย์ไม่ได้ดุอะไรแต่ก็กลัวรังสีความดุที่ฉายออกมาอยู่ดี อิอิ เอาเป็นว่าคุณเคย์เปรียบเสมือนครูฝ่ายปกครองในบอร์ดจริงๆ งั้นขอให้กระทู้นี้เป็นกระทู้เปิดใจสำหรับเมมบางท่านที่อยากเข้าหาเมมหน้าเก่านะคะ

0
Sarttawalee 7 ต.ค. 57 เวลา 13:30 น. 101

31-6 ก็อยากลองเนียนกับเขาดูบ้าง ฮ่าๆๆๆ 31-7 โหย ขนาดนั้นไม่อิ่มถึงมื้อเย็นเลยเหรอคะ กินเก่งนะนี่ ว่าแต่ขอไปด้วยคน เซาสวยยยยยยยสุด

0
ฮันเตอร์สายลม (วิลวี่) 7 ต.ค. 57 เวลา 13:49 น. 109

คะ? เราหมายถึงกระทู้ฝากนิยายค่ะ ตกใจ

หมายถึงที่เราไม่ตั้งกระทู้เท่าไหร่ เพราะก็เสพจากกระทู้ที่มีคนตั้งค่ะ
นิยายคนในบอร์ดก็เสพจากในนั้นค่ะ
เห็นเราเป็นคนยังไงเนี่ย
เราไม่ฝากนิยายมั่วๆในกระทู้คนอื่นหรอก = = ใจร้อนไปหรือเปล่าท่าน

ถ้าทำให้ไม่พอใจก็ขอโทษค่ะที่เราทำเหมือนกระหายคนอ่านมาก แก้ให้ล่ะกัน... ทำคนเข้าใจผิดไปถึงไหนเนี่ย แย่ๆ

0
Agi-kun 7 ต.ค. 57 เวลา 13:49 น. 110

ผมเห็นด้วยกับท่านเคย์เซย์เลยนะครับ ผมพึ่งเล่นบอร์ดได้ไม่นานมานี้เองแหละครับ จริงๆคงบอกได้เต็มๆเลยนะครับว่ารู้จักเว็บนี้มาเป็นปีแล้วเพราะรุ่นพี่คนหนึ่งเขาแนะนำมาแต่พึ่งสมัครสมาชิกได้ไม่นานมานี้เองครับ เพราะผมสมัครไม่เป็น แหะๆ ช่วงแรกๆที่ผมเข้าเป็นสมาชิกและลองเข้าบอร์ดดูช่วงนั้นผมไม่ค่อยได้เห็นกระทู้แนะนำตัวเท่าไหร่ แต่ช่วงนี้ผมก็เห็นกระทู้ทำนองนี้เยอะขึ้นในทุกๆวัน (ตัวผมเลยลองตั้งกระทู้แนะนำตัวดูบ้างเหมือนกัน) ผมคิดว่าการตั้งกระทู้นี้ของท่านเคย์เซย์เป็นประโยชน์มากๆเลยนะครับ แต่ส่วนใหญ่คนที่แสดงความคิดเห็นในกระทู้นี้จะเป็นเมมเบอร์เก่ามากกว่าใหม่นะครับ ซึ่งคงเกิดจากเพราะเป็นเมมเบอร์ใหม่ไม่ก็ไม่รู้จะแสดงความคิดเห็นอะไรล่ะมั้งครับ เอาเถอะ! ยังไงก็ขอขอบคุณท่านเคย์เซย์สำหรับคำแนะนำดีๆนะครับ ผมหวังว่าชาวบอร์ดแห่งนี้คงได้รับคำแนะนำดีๆจากท่านเช่นกัน ขอบคุณมากๆจริงๆครับ^_^

0
sarinubia 7 ต.ค. 57 เวลา 14:02 น. 111

เราว่าที่เมมเบอร์ใหม่เลือกคุยแต่กับเมมเบอร์ใหม่
ก็คงอย่างหลายๆท่านว่าล่ะค่ะ
1. กลัวเมมเก่าดุ / ไม่กล้าคุย
2. เมมใหม่เหมือนกันน่าจะคุยกันง่ายกว่านะ
3. (เชื่อว่า) เมมเก่าจะต้องอายุมากกว่าเรา คุยยากแน่เลย

แต่จากที่เห็นหลายๆกระทู้เราว่าทุกท่านก็คุยกันโอเคนะคะ
แล้วเมมเก่าหลายๆท่านก็ยินดีจะตอบคำถามอยู่แล้ว
เพียงแต่ว่าพอมีคำถามซ้ำๆ แบบเดียวกันเยอะมาก
ก็อยากจะให้ลองเสิร์ชดูจาก google หรือลองอ่านบทความกันดูก่อน
เพราะหลายอย่างก็เป็นอะไรที่เมมเก่าหลายคนเคยผ่านมาก่อนอยู่แล้ว

ส่วนเรื่องที่ว่าตั้งกระทู้อะไรไม่รู้ (เลือกใชคำถูกมั้ยหว่า)
เราว่าเป็นการพยายามหาหัวข้อสนทนามาพูดคุยกัน
ซึ่งบางเรื่องก็งงเหมือนกันว่าเอ็งตั้งทำไม =_=

หรือาจะเป็นเพราะเราผ่านพ้นมาหลายขวบปีละกับการเห็นกระทู้แนวๆนี้
พยายามทำความเข้าใจเมมเก่าและเมมใหม่
เพราะเหมือนๆตัวเองจะเปลี่ยนเป็นเมมเงาไปแล้วค่ะ

หลายๆครั้งเหมือนกันที่อยากออกมาแสดงความคิดเห็นบ้าง
...ทำความรู้จักคนอื่นบ้าง (พยายามไม่ใช่คำว่าน้องๆ พี่ๆ เดี๋ยวดูแก่)
แต่ติดที่ตอนนี้ทำงานแล้ว อู้ได้ไม่นาน (บ่งบอกวัยเลยทีเดียว)
เลยแวะเข้ามาเป็นพักๆ

พอได้เห็นกระทู้นี้ของท่านเคย์เซย์แล้วก็แอบยินดีในใจค่ะ
หลังจากนี้อาจจะได้เห็นหลายๆคนคุยกันมากขึ้น
ก็พยายามทำความเข้าใจบริบทของบอร์ดนักเขียนนะคะ
ไม่ใช่แค่สนิทกันจากทาง Facebook, Line ฯลฯ
ในวงส่วนตัวแล้วจะสนิทกับคนทั้งบอร์ด
เข้ามาพูดคุยกันเยอะๆอย่างที่หลายๆท่านบอกค่ะ
คือการสนิทกันได้ดีที่สุด...

รู้สึกตัวเองมึนๆเวลาพิมพ์ ชอบพิมพ์อะไรเวิ่นเว้อ
ถ้าไม่เข้าใจอะไรขอโทษทีค่ะ
นี่ก็แอบพิมพ์ในเวลางานค่ะ

0
Mr.Blackystar[Blackcat] 7 ต.ค. 57 เวลา 14:05 น. 112

เห็นด้วยตามที่ คห.บนๆ พูดมานั่นแหละครับ แต่ถ้าไม่ถนัดจะพูดคุยตอบโต้กับคนอื่นมากนัก ก็มานั่งเงียบรอเสพดราม่าไปพลางๆแบบผมก็ได้ครับ

0
บูมใส [T-H-I-R-T-E-E-N] 7 ต.ค. 57 เวลา 14:07 น. 114

ว่าจะเม้นแล้วลืมเลย อ่านเม้นเพลิน TT ผมก็เห็นด้วยกับท่านเคย์เซย์ครับ เรื่องกระทู้ไร้สาระ กระทู้สเตตัส กระทู้ถามซ้ำๆซากๆ พักหลังนี้เห็นบ่อยมากจนเบื่อ บางทีมีคนตั้งไปไม่ถึงวัน ก็มีคนมาตั้งอีกรอบ คำถามเดียวกันเด๊ะๆ เห็นแล้วก็เหนื่อยแทนเมมเบอร์บางท่านที่อุตส่าห์เข้าไปชี้ทางให้...

ผมเองก็เป็นเด็กใหม่(มาสักระยะแล้ว)เหมือนกัน แต่ก็มีบางครั้งที่ไม่กล้าเข้าไปคุยกับเมมเบอร์อาวุโสบางท่าน 5555 แต่ผมจะพยายามให้มากขึ้นครับ น้อมรับคำสั่งสอน

0
Sarttawalee 7 ต.ค. 57 เวลา 14:15 น. 115

เมมเก่าบางท่านก็ยังเด็กนะคะ อยากจะแนะนำว่าที่นี่ไม่มีใครผิดใครถูกที่สุด ในเมื่อบอร์ดเป็นที่ที่สาธารณะสำหรับคนกลุ่มหนึ่งแสดงความคิดเห็นต่อกัน เราควรจะยอมรับและปรับปรุงหากถูกติติงว่าความคิดเห็นของเรายังไม่ถูกต้องไปเสียทีเดียว อย่าพยายามรั้นว่าตนเองถูกเพราะสิ่งที่เราเห็นว่าถูกย่อมมีคนเห็นต่างเสมอ บอร์ดก็เป็นแบบนี้ล่ะค่ะ หากเราไม่ดื้อดึงและมาปรับใช้กับตัวเราอย่างถูกวิธี รู้จักคำว่าใจเขาใจเรา ทบทวนการตอบโต้กระทู้สักนิดก่อนที่จะโพสอะไรออกไปทุกๆ ครั้ง ยังไงคนในบอร์ดก็ยินดีต้อนรับอยู่แล้วนะคะ ยินดีต้อนรับค่ะ
ตั้งใจ

0
Sarttawalee 7 ต.ค. 57 เวลา 14:20 น. 116

9-4 ความจริงไม่ต้องกลัวคุณเคย์ขนาดนั้นหรอกค่ะ หนูนาแซวเขาเล่นเฉยๆ เขาเป็นคนที่เฮฮา(อาจจะ)มากกว่าเราก็ได้ แต่ก็ยังเป็นคนที่คอยเตือนเราไม่ให้ออกนอกลู่นอกทางบอร์ดเท่านั้น ไม่อยากให้ใช้บอร์ดนักเขียนผิดวัตถุประสงค์ของเว็บมาสเตอร์เท่านั้นล่ะจ้า นอกนัั้นก็ไม่เห็นจะดุเลย
ว๊าว

0
sarinubia 7 ต.ค. 57 เวลา 14:22 น. 117

อืม...สงสัยชิ้นจะพิมพ์ออกแนวมึนๆหรือเปล่าคะ
คุณ Sarttawalee ...
คือที่จริงชิ้นก็ไม่ได้จะเหมารวมเมมใหม่หรือเมมเก่าน่ะค่ะ
แต่สงสัยจะเบลอจริงๆตอนพิมพ์ตอบ
ขอโทษค่ะถ้าทำให้เข้าใจอะไรผิด

0
Mihahaa38 7 ต.ค. 57 เวลา 14:29 น. 118

เข้ามารับทราบค่ะ

ด้วยความที่เข้ามาใหม่ก็เลยเกรงใจ ไม่ค่อยกล้าคุยกับใคร ไม่ได้เข้าหาใครเป็นพิเศษ ยังไงก็คงค่อยเป็นค่อยไปตามที่ทุกท่านแนะค่ะ ของแบบนี้ต้องใช้เวลา 

0
Sarttawalee 7 ต.ค. 57 เวลา 14:37 น. 120

อ้อ ขอประทานโทษจ้า พอดีอ่านตรงข้อสาม ที่บอกว่าเชื่อว่าเมมเก่าบางท่านจะอายุมากกว่าก็เลยบอกว่าบางท่านก็เด็กกว่านะ อิอิ

พอดีอ่าน คห เรื่องที่คุณไม่ค่อยกล้าที่จะแสดงความคิดเห็นในบอร์ดเพราะกลัวจะผิดหรือกลัวดุ จึงมาให้คำแนะนำเล็กๆ น้อยๆ น่ะค่ะ ไม่ได้จะมีเจตนาต่อว่าอะไรนะคะ ไม่ต้องขอโทษหรอกค่ะ
ของขวัญ

0