Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ระบาย/บ่น] ค่าเชียร์หลีดเดอร์ 70,000 นี่ถูกมั้ย....

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือผมเป็นเหรัญญิกและดูแลด้านการเงินทั้งหมดของคณะสีที่โรงเรียน แล้วปีนี้ผมอยู่ ม.5 ซึ่ง เป็นธรรมเนียมของโรงเรียนอยู่แล้วที่ ม.5 จะต้องทำงานทางด้านซ้อมเชียร์สแตนและงานด้านเกี่ยวกับสีทั้งหมดที่จะเกิดขึ้นในกีฬาสีที่กำลังมาถึง และในปีนี้ สีแดง (สีที่ผมอยู่) มีทั้งหมด 2 ห้องซึ่งต้องแบ่งงานกันทำซึ่งเป็นปกติ และผมก็ได้ชี้แจงกับทั้ง 2 ห้องนี้ว่า "ทางเหรัญญิกจะเรียกเก็บคนละ 500 บาทเพื่อเป็นเงินที่ใช้ในการทำกิจกรรมต่างๆทั้งหมดของทางคณะสีแดง" ซึ่งทั้ง 2 ห้องนี้มีทั้งหมด 73 คน ซึ่งถ้าเก็บได้ทั้งหมดจะได้เป็นเงินจำนวน 36,500 บาท สำหรับผมคิดว่าเป็นอะไรที่เยอะมากๆแล้ว และก็ได้เงินจากปีที่แล้วอีกจำนวนหนึ่ง รวมเป็น 40,000 กว่าบาท และตอนนี้เงินทั้งสองห้องที่ผมเรียกเก็บนั้นได้เพียงแค่ส่วนหนึ่งจริงๆ... เป็นจำนวนแค่ 15,100 บาท และก็รวมกับเงินที่ได้จากปีที่แล้วเป็น 18,000 กว่าบาท ซึ่งพวกเราได้ใช้ไปแล้วเกี่ยวกับกิจกรรมสแตนเชียร์และด้านอื่นๆอีกเป็นจำนวน 7,000 กว่าบาท ซึ่งทำให้เหลือเพียง 11,000 กว่าบาท และทางหัวหน้าคณะสีก็ได้หาคนที่สามารถจะช่วยซ้อมเชียร์กับทางสีมา ซึ่งเรื่องนี้ทางหัวหน้าคณะสีไม่ได้บอกกับผมตั้งแต่แรกเลย และผมก็ได้บอกพวกเขาไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่า "ถ้าจะทำอะไรที่เกี่ยวกับการใช้เงินไม่ว่าจะอะไรก็ตามบอกเราก่อนนะ จะได้ไม่มีปัญหา" และเขาก็พอเข้าใจ หลังจากนั้นก็หาได้คนซ้อมคนแรกซึ่งเงินที่เสียการซ้อมหลีดทางหลีดเดอร์ก็ได้จ่ายกันเอง ซึ่งราคาวันละ 50 บาท ผมก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ว่าพอมีปัญหากัน ไม่เข้าใจกัน ก็ทำให้เกิดอะไรก็ไม่รู้ซึ่งไม่มีใครบอก จนทำให้คนที่ซ้อมหลีดคนนั้นไม่สอนอีกต่อไป ซึ่งทำให้คนในหลีดเริ่มท้อ แต่ผมก็ได้บอกกับทางหัวหน้าคณะสีว่า "ถ้าเขาเลิก ทำไมไม่ลองซ้อมเองอะไรเองละ" และทางหัวหน้าคณะสีก็บอกว่า "ไม่เอาอ่ะ กลัวเละ กลัวไม่มีความพร้อมกัน" ซึ่งผมก็ได้บอกกับเขาว่า "อ่ะๆ จะท่ำอะไรก็ทำไป" และทางหัวหน้าคณะสีก็ได้หาคนใหม่ซึ่งคนนี้เขาก็ไม่ได้บอกผมเลยสักนิด และช่วงนี้เป็นช่วงที่ใกล้เปิดเทอมและใกล้ช่วงกีฬาสีแล้ว และทีนี้เกิดปัญหาที่ว่าตกลงให้คนใหม่มาซ้อมให้แล้วซ้อมมานานแล้วด้วย แต่ก็หัวหน้าสีก็เพิ่งมาบอกราคาว่า มันราคาทั้งหมด 70,000 บาทกับค่าซ้อมทั้งหมด ผมก็ เงิบรับประทาน... ผมอึ้งและทึ้งมากๆซึ่งมันเป็นราคาที่สูงมากๆและผมก็บอกกับเขาว่า "เห้ย บ้าไปแล้วอะไรจะแพงขนาดนี้" หัวหน้าคณะสีบอก "เค้าก็ไม่รู้เหมือนกันก็ราคาคนละ 5,000 บาท" ผมนี้ทึ้งจนอธิบายไม่ถูก และผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเขาไม่บอกผมเรื่องนี้... และเขาก็บอกว่า "เดือนหน้าเตรียมเงิน 28,000 บาทด้วย สำหรับเงินช่วยค่าหลีด" ซึ่งถ้าคุณลองดูนะ เงินคณะสีตอนนี้มีแค่ 11,000 บาท เท่านั้น ซึ่งหัวหน้าคณะสีบอกผมว่า "งั้นเดียวจะออกกันคนละ 3,000 บาทล่ะกัน เพราะว่าถ้าออกทั้งหมดก็คงไม่ไหว..." และหลังจากนั้นผมโมโหมากที่ทำอะไรโดยที่ไม่ปรึกษากันและก็มาเกิดปัญหาแบบนี้ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องเล่นๆด้วย และเขาก็บอกว่าจะ พยายามหาเงินจากการเปิดหมวกก็แล้วกัน แล้วคุณคิดดูมันใกล้จะเปิดเทอมแล้วแล้วก็ต้องมารีบหา-ตอนนี้ โอ้ยให้ตายเถอะ... ผมเหนื่อยและเรื่องในคณะสีก็มีปัญหาอะไรนักหนาก็ไม่รู้ ผมไม่ไหวที่จะรับฟังแล้ว................

แสดงความคิดเห็น

268 ความคิดเห็น

Shalnark Diabolus 10 ต.ค. 57 เวลา 00:54 น. 1

น้องครับ 70000นี่ดาน์วรถหรือถอยมอไซแบบจ่ายสดได้เลยนะครับ ไม่ทราบว่าผลิตเงินใช้กันเองเหรอครับ อายุก็แค่นี้เงินจะใช้ก็ยังต้องแบมือขอพ่อแม่ปัญญาจะหาเงินเองยังไม่มีเลยใช้เงินกันยังกับเศษดินเศษหิน มีอย่างที่ไหนจ้างคนมาไม่ตกลงค่าจ้างก่อน

0
PgMe 10 ต.ค. 57 เวลา 10:11 น. 2

บอกมันไปหากันเอาเอง ไม่ก้บอกครูไปเลย หลีดบ้าไรวะ -*-  ทำไมต้องมีคนสอนด้วย โรงเรียนเราตั้งแต่เริ่มกีฬาสีกันมานี่ ไม่มีรุ่นไหนจ้างคนสอนเลยนะ คิดเองตลอด หัดมีความคิดสร้างสรรค์บ้างสิ

0
FanningF 10 ต.ค. 57 เวลา 10:12 น. 3

ทำไรไม่ปรึกษาอย่างนี้ก็ชิบหายสิค่ะ. . .
แต่เราว่าคุณก็พูดไปแล้วว่ามีอะไรให้บอกก่อน เราว่าคุณน่าจะปัด(?)ความรับผิดชอบไป 5555555 //นี่คือในแง่ของความเป็นจริงนะ เพราะ 70000 นี่ มันเยอะไปค่ะ
แต่ถ้าในแง่ของคนดีเราก็ช่วยๆเค้าไปเถอะ แต่ก็ต้องเตือนบ้างแหละ เป็นหัวหน้าคณะสีแต่ทำอะไรไม่คิดอย่างนี้ใช้ได้ที่ไหน อย่างนี้เราว่าปรึกษาครูประจำสีเลยก็ดีนะ เพราะเราว่ามันเกินไปจริงๆ ยังไงเธอก็เป็นเหรัญญิกใช่ป่ะล่ะ :)

0
Waragon Raumchai 10 ต.ค. 57 เวลา 10:20 น. 4

ขอเกริ่นก่อนนะ เราเป็นผู้นำเชียร์ลีดเดอร์เหมือนกันปีเเรก เราไม่เคยเป็นเลย ปีเเรกก็ได้เป็นผู้คุมด้วย ทั้งที่ไม่มีความรู้อะไรเลยเกี่ยวกับลีด. เราก็กลุ้มนะ เเต่ก็สู้ ดูลีดในยูทูบ แกะท่า ดูท่า ประยุกต์ท่ามาสอนน้องๆ ทัที่น้องๆเคยเป็นลีดกันมาละ เเต่เราต้องมาสอนน้อง กลัวน้องว่าไม่ใช่บ้างแหละ. เราก็สอนน้องซ้อมกันมา.  ผลเเข่งขันเราได้ที่ 1 ซึ่งมันเกินคาดมาก เพราะไม่ได้หวังลำดับเลย เราชนะโดยที่ไม่ได้เสียค่าจ้างสอนสักบาทเดียว  เเนะนำ จขกท ไปคุยกับอจารย์ที่ปรึกษาสีด่วนเลย 70000 จะบ้าเปล่าครับ ลีดเราใช้เงินเเต่งตัวรวมชุดรวทอุปกรณ์ 20000 บาท ไปคุยกับครูเลยครับ มันไม่ใช่ละ ถ้าหาคนมาสอนไม่ได้เรายินดีไปสอนให้ฟรีๆเลย[ถ้าใกล้นะ555]  สู้ๆครับ

0
ดลฤทัย ตะถะวิบูล 10 ต.ค. 57 เวลา 10:56 น. 5

มันเป็นกีฬาสีภายในของโรงเรียนใช่ไหม เราไม่จำเป็นต้งจ้างใครมาซ้อมเต้นให้เรานะ
เราไม่ได้ออกไปแข่งกีับใครเราแข่งกันเองกีฬาสีจัดขึ้นเพื่อสร้างความสามัคคีในหมู่ลั
เราจะได้เก็บเงิน70000บาทนั้นไปใช้อย่างอื่นให่่้ แทนไง

0
momo 10 ต.ค. 57 เวลา 12:01 น. 6

โรงเรียนเราเค้าห้ามคนนอกเข้ามายุ่งกับงานเลยอ่ะ แบบห้ามจ้างคนมาซ้อมให้ เพราะมันเป็นงานภายในโรงเรียนงี้
แต่ก็มีคนจ้างอยู่ดีแล่ะ -3-
สีเรานี่แบบ เพื่อนคิดเองหมด เอาท่ามาจากพวกยูทปูบลาๆ
คือถ้าทุกสีต่างคนต่างจ้างอ่ะ สุดท้ายมันก็มีสีชนะอยู่สีเดียว เปลืองตังค์ออกนะ
สีเรานี่แบบ ประหยัดตังค์กันมาก ถึงขั้นงก เก็บเงินในห้องคนละ 350 เอง
(ค่าเสื้อสตาฟก็เก็บน้อง ม.5 ม.4 ที่อยากเป็นสตาฟ)
แล้วเงินก็มาจากค่าเสื้อกีฬาสีอ่ะ ที่หักทุนค่าเสื้อออกมาแล้ว + ค่ากิจกรรม
แล้วก็ขอสปอนเซอร์เอาอ่ะ ขอพวกพ่อแม่ ผู้ปกครองกันเนี่ยแล่ะ แล้วแต่เขาจะให้เลย ขอเป็นพวกขนม น้ำอะไรงี้ ได้มาเยอะมากๆ เหมือนถ้าขอเป็นสิ่งของเค้าเต็มใจให้มากกว่าอ่ะ
ขบวน ชุดหลีดบลาๆ นี่ทั้งหมดประมาณ 30000 รวมสแตนด์ด้วยนะ
แสตนด์เนี่ย พวกไม้เราก็ขอสปอนเซอร์เอา สีที่ทา ห้องเราก็มีอยู่แล้ว ครูให้มาตอนเพ้นท์กำแพง โรงเรียน
ตอนแรกแบบ คิดว่าเงินไม่พอเลย (อ.แม่สีเป็นที่ปรึกษาเรื่องเงิน จะใช้อะไรต้องไปบอกเหตุผลเขาก่อน)
ล่ะสแตนด์เรานี่แบบ ฮามากเว้ย ใช้ไม้ไผ่อ่ะ สีอื่นใช้นั่งร้านหมดเลย 5555555555555
กรรมการกลาง บอกว่าสแตนด์เราดูดิบเถื่อนมาก
ช็อค
อีกอย่าง เราเรี่ยรายเงินทุกอย่างอ่ะ เดินไปขอห้องข้างๆทุกวันเลย (ห้องข้างๆเราเป็นห้องกรรมการกลาง นิสัยดีมากๆ เด็กกึ่งวิทย์ - ศิลป์อ่ะ ชิวๆอะไรงี้)
น้องที่สี ชมตลอดเรื่องขนม เพราะสีเราขนมเยอะมาก สวัสดิการอลังงง
-3- แต่เรื่องอื่นก็เท่าที่เห็นอ่ะ หลีดอีกสีท่าเป๊ะมาก เต้นแข็งแรง ก็สมควรได้อ่ะ ของเราแข็งแรงไม่พอ
จบงานคือ...เงินเหลือจย้าาาาาาา อ.ที่สีแบบอึ้งมาก ปกติทุกปี กีฬาสีจบแต่ต้องตามใช้หนี้
เหลือซะหลักหมื่นเลย อิอิ

0
ก็แค่คนคนนึง 10 ต.ค. 57 เวลา 12:31 น. 7

ทำไมเขาไม่ไปแกะท่าจากยูทูปอ่ะคะ
หลีดจุฬา มธ บลาๆๆ ท่าหลีดเริ่ดๆมีเยอะแยะ
เราว่ามันจะประหยัดตังได้เยอะมากเลยนะคะ
ส่วนเรื่องแต่งหน้านี่ ถ้าไม่มีคนแต่งหน้าเป็นก็จ้างได้ค่ะ
แต่ถ้ามีคนที่แต่งหน้าเป็น แต่งเองดีกว่ามั้ย จะได้ไม่เปลือง
ปีก่อนๆรร. เราเคยเกิดกรณีที่คนฝึกซ้อมมาบุกทวงหนี้ถึงรร.มาแล้ว ทั้งชี้หน้าด่ากราด ตบครูที่ไม่เกี่ยวข้องมาแล้วจนรร.เราต้องมีกฎห้ามจ้างคนซ้อมหลีดมาอีกเพราะเรื่องนี้
แล้วบอกตรงๆเลยนะว่าคนพวกนี้ มักเห็นว่านร.ไม่รู้อะไรมากเลยโก่งราคาซะสูงโด่ง /จากที่ครูเขาเล่ามานะคะ
แล้วความจริงแกะท่าแล้วซ้อมกันเองก็ไม่ต่างจากจ้างเขาซ้อมเลย ก็เริ่ดได้ไม่ต่างกันเลยถ้าตั้งใจซ้อมอ่ะ คนซ้อมสำหรับเราเลยกลายเป็นเรื่องสิ้นเปลืองไปเลย
อันนี้เป็นแค่ข้อแนะนำนะคะ ส่วนจะทำตามมั้ยอีกเรื่องนึง

0
Paramoní 10 ต.ค. 57 เวลา 12:36 น. 8
โรงเรียนเราก็เคยเป็น ของเราห้องเดียวด้วย ไม่ถึงเจ็ดหมื่น
แต่ก็แพงสำหรับสีที่มีกันแค่ห้องเดียว 52 คน
ทุกคนก็บอกว่าไม่เห็นด้วยให้บอก ไม่ได้ว่าอะไร
แต่พอมีคนกล้าแย้ง ก็ทำหน้าไม่พอใจ...
จนถึงตอนนี้มันก็ผ่านไปแล้ว...

#กีฬาสีถึงจะทำให้คนแตกแยกได้ แต่วันสุดท้ายก็ทำให้หันมากอดกันแน่นขึ้นได้
0
`Linewz★SineTheta 10 ต.ค. 57 เวลา 12:58 น. 9

สำหรับเรานะ เราไม่รู้หรอกว่าสีเธอมันจะมีท่าเต้นโอเวอร์อลังการขนาดไหน ดีเลิศขนาดไหน ในเมื่อเชียร์หลีดเดอร์ยังจ้างซ้อม แถมเก็บแพง ถ้าไม่ชนะขึ้นมา 70000 นี่ไม่คิดว่าเสียดายเหรอ?รายได้ทั้งปีของผู้ปกครองเด็กบางคนยังไม่ถึงด้วยซ้ำ โอเคบางคนอาจจะคิดว่าเป็นค่าประสบการณ์ แต่คงเป็นประสบกาารณ์ราคาแพงที่-ต้องยอมควักเนื้อตัวเองจ่าย ขอตังพ่อแม่จ่ายเพื่อให้ได้สวย 3 วัน พูดก็พูดเถอะเงินเยอะขนาดนี้หาไม่ได้ง่ายๆหรอกนะ รับบริจาคหาสปอนเซอร์อะไรเนี่ยคิดดูเค้าจะให้เราสักกี่บาทกันเชียว ส่วนได้เสียเขาก็ไม่ได้ อยากสวย อยากเด่น อยากมีโพรไฟล์ไปมหาลัย ไปทำอย่างอื่นก็ไได้นะ นี่แค่กีฬาสียังจัดการกันไม่เป็นบริหารไม่ได้ โตขึ้นมาจะทำอะไร สู้สีอื่นที่เค้าขยันซ้อมกันทุกวัน เหงื่อออกทุกวัน เฟนื่อยกันทุกๆวัน แต่ไม่ต้องเสียเงินค่าจ้างซ้อมหลีด หาคนมาแพงๆบางทีอาจจะสู้คนที่เค้าขยันซ้อมทุกวันไม่ได้ด้วยซ้ำ
ปล.แรงไปอภัยด้วยเนอะ พอดีเจอเหตุการณ์แบบเดียวกัน 

0
หึๆเหอะๆ 10 ต.ค. 57 เวลา 13:03 น. 10

70000 นิได้ขบวนพาเหรดเกือบทั้งขบวนเลยนะ ถ้าใช้ประหยีัดๆ แล้วก้เลือกเป็น หลีดของเรารวมฉาก ค้่าสอน ชุด แต่งหน้า บลาๆ ก้ประมาณสองหมื่นกว่า เราว่าเท่านี้ก้ค่อยข้างเยอะ สำหรับ รร ที่มีสองห้อง และสำหรับเด็ก ที่ยังแบมือขอพ่อแม่ แต่ก้เถอะ ถ้าเค้ามีปัญญาหาตังได้ก้เรื่องของเค้า เพราะมันเลยขอบเขตที่ตกลงไว้ ได้แต่ถ้ายังมาเอาตังจากเราอีก ก้จัดให้สักดอกครัชชชช !!!

0
sangsom 10 ต.ค. 57 เวลา 13:25 น. 11

โรงเรียนเราเหมือนกัน ได้ยินว่า จะเก็บคนละ 1000 ไม่ก็ 1500 หนิเเหละ เขาเป็นประจำ เก็บเเบบนี้ทุกปี เราก็ว่าเเพงอยู่นะ เเพงโครตๆเลย หนิคนละ500 ก็ยังจะไม่จ่ายเเล้วนะ เเต่จำเป็นต้องจ่าย ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าถ้าถึงตอนเรียกเก็บเงินจะทำยังไง คงจะหนีไม่มาเรียน ซัก 3 อาทิตย์ช่วงกีฬาสีนั้นเเหละ ร.ร เราก็มีเเบบจ้างด้วยนะ เเต่ไม่รู้ว่า สีเราจะจ้างมารึเปล่า เเต่เราไม่ได้เป็นหลีด อย่าเดือดร้อนให้ควักเงินเยอะกว่านี้ก็พอ ToTเซงเซงเซง

0
เเ้วสา่้วสา่ส 10 ต.ค. 57 เวลา 14:11 น. 13

อูววว โรงเรียนแบ่งหน้าทีกันค่ะ คือใครดูแล้วเรื่องไหนก็จัดการกันเองแบ่งเป็นหน่วยงานต่างๆเป็น10กว่าๆหน่วยงาน ใครข้องใจก็ปรึกษาหัวหน้าคณะสี ขอบอกเลย เป็นรุ่นน้องสบายมากร้อนพี่ก็พัดให้หิวพี่ก็ซื้อขนมซื้อน้ำมาประเคนให้เลย ส่วนหลีดนี่เห็นบอกชุดหลายพันกันอยู่ทุกปี ดัมนี่เป็นหมื่นเลยมั้ง เหมือนเเบอยากเป็นเองก็จ่ายตังค์เองไรงี้ แต่ก็มีคนมาสมัครเยอะ(ค่อด)ทุกปีนะ แต่ขอบ่นเตอนเราม.1หน่อย โรงเรียนเราม.1มันต้องเดินพาเหรดแล้วแบบพี่สีตอนนั้นโหดมาก ให้ซ้อมยัน2ทุ่มเกือบทุกวันOTL เราว่ากีฬาสีบางทีมันก็เหนื่อยมากกว่าสนุกนะ //รุ่นพี่มักบ่นว่าหมดหลายพันเพื่อน้องเลยXPเยี่ยม

0
D.TT 10 ต.ค. 57 เวลา 15:46 น. 14

มันเยอะมากเลยนะ เพื่อนเราเป็นหลีดนี่งบหลีดไม่เกินสองหมื่นอะ แล้วทำไมต้องมีคนสอนอะอันนี้ไม่เข้าใจ กีฬาสีนี่เค้าอยากให้เด็กใช้ความสามารถของตัวเองไม่ใช่หรอ ทำไมอะ เจ็ดหมื่นมันทำอะไรได้หลายอย่างเลยนะ ไปเที่ยวต่างประเทศยังได้เลย บอกครูเถอะค่ะ จะได้ไม่เป็นปัญหา 

0
กฤตลักษณ์ วัฒนไชยกาญจน์ 10 ต.ค. 57 เวลา 16:22 น. 20

ตอนพี่อยู่ ม.5 กับ ม.6 พี่เป็นประธานสี เรื่องงบที่ใช้ในการเชียร์ไรเนี่ย พี่ยังจัดการให้ใช้กันแค่ 2,500-3,000 เองนะ ... เงิน 70,000 นี่ไม่ใช่น้อยๆเลย ถ้าทำอะไรแบบไม่ปรึกษาคนอื่น แล้วมาเป็นปัญหาแบบนี้พี่บอกเลยว่าโคตรไม่โอเค
พี่แนะนำให้ไปคุยกับอาจารย์เลย ไม่ก็ปัดความรับผิดชอบไป ในเมื่อเขาไม่ได้เอาเรื่องนี้เข้ามาปรึกษาคนอื่นตั้งแต่ตอนแรก

0
Noname 10 ต.ค. 57 เวลา 16:23 น. 23

กีฬาสีโรงเรียนเรา สีเราก็7หมื่นค่ะเฉพาะค่าหลีดน่ะค้ะ เก็บรุ่นพี่คนล้ะ650฿ เราก็ว่าทางเชียร์หลีดเดอร์เขาใช้เยอะไปรึเปล่า เราเองดูแลทางด้านกีฬาได้งบมา500 ส่วนด้านเชียร์เดี๋ยวเบิกนั่นนี้ทีล่ะหมื่นสองหมื่นดีไม่ดีมากกว่า7หมื่นอีกน้ะ โดยส่วนตัวเราไม่เห็นด้วยเลยกีฬาสีอยากให้เน้นกีฬาสิ ไม่ใช่เน้นหลีกทุ่มทุนสร้างมาแข่งกันเชอะ

0
mawinmawin 10 ต.ค. 57 เวลา 16:25 น. 24

บ้าป่าวว่ะ เงินค่าหลีด 7 หมื่น ไปเอานักเชียลีดเดอระดับจักรวาลมาสอนหรอไง โรงเรียนผมใช้ระบบรุ่นพี่สอนรุ่นน้อง แต่ส่วนตัวก็ไม่เคยเป็นอ่ะจะมีค่าชุด ค่าแต่งหน้าทำผมไรงี้ก็เข้าใจได้ แต่ค่าสอน 7หมื่นนี้ไม่เวิคล่ะ  โดนหลอก กินตังแล้วหล่ะ

0
Racha ' 10 ต.ค. 57 เวลา 16:25 น. 25

70000 แพงชิบหายเลยค่ะ รร.เรา บางปีแค่30000 ถ้าจะจ้างแพงขนาดนี้ เอาเงินไปทำอย่างอื่นดีกว่าค่ะ ต้องทุ่มเทมากขนาดเลยหรอคะ กับการแสดงแค่ไม่ถึงชม. 

0
llllll 10 ต.ค. 57 เวลา 16:25 น. 26

โรงเรียนเราเขาให้รุ่นพี่สอนรุ่นน้องค่ะ 70,000 คือแพงมากเลยนะ
ทำไมไม่ให้เขาสอนแค่คน 2 คนก็ยังดีแล้วให้ไปสอนต่อก็น่าจะได้นะ ถ้าหมั่นซ้อมยังไงก็พร้อมอยู่แล้วหล่ะ ตอนตกลงเงินค่าสอนนี่ทำไมไม่มาบอกกันก่อนนะ =*=
แต่ก็สู้ๆค่ะ ผ่านมันไปให้ได้
ตั้งใจ

0
สิงหาาาาา 10 ต.ค. 57 เวลา 16:29 น. 27

โรงเรียนใครเท่าไหร่ผมไม่รู้แต่ของผม รวมทุกอย่างแล้ว ค่าหลีด แสดงกลางแจ้ง เดินขบวน ทั้งหมด 150000 ครับ

0
it you okay 10 ต.ค. 57 เวลา 16:30 น. 28

โรงเรียนหนูก็เป็นค่ะพี่ บางห้องนี่เก็บคนละ 2,000 บาท นี่แข่งกีฬาสี หรือเเข่งอะไรคะ ไม่ชอบมากกก
พอถึงช่วงคณะสีทีไหร่ รายจ่ายนี่เพียบ ห้องหนูว่าเยอะแล้ว ห้องอื่น 2,000-3,000เถอะคะโกรธแล้วนะ

0
นางฟ้าแห่งโรงเรียน 10 ต.ค. 57 เวลา 16:31 น. 29

โรงเรียนเรานะ บางปีสีๆนึงหมดเป็น 100,000 แต่ก็ไม่รุ้ว่าจะทำไปเพื่ออะไร สิ้นเปลือง แต่ก็เป็นกำลังใจให้ จขกท นะค่ะสู้ๆ
ช็อค

0
Kan\'chaiya Wongsa 10 ต.ค. 57 เวลา 16:31 น. 30

เอ่อ...น้องคับ พี่ไม่รู้นะ โรงเรียน มัธยม สมัยนี้มันจะจัดกีฬาสีแพงขนาดนี้ ... สมัยพี่(เคยเป็นประธานสี) งบได้มา3000 ทำสุดๆละ ทำทั้งสแตนเชียร์ หลีด  ทำแข่งกันนำวัสดุที่สามารถมา รีไซเคิลได้ ก็เอา พวกฟิวเจอร์บอร์ดเก่า ไม้อัดของ ร รที่ไม่ใช่ แผ่นไวนิล ที่ ร ร เรียนไม่ใช่แล้วพี่ขอมาหมด ซื้อแค่พวก สี โฟม เชือกปอฟาง อีกทั้งเงินเหลือ ตั้ง 1200  ซื้อ ขนม เลี้ยงคณะ สีทั้งคณะยังได้เลย  หลีดก็สอนกันเองแกะท่าเอา ดีไม่ดี มีรุ่นพี่ศิษย์เก่าที่อยู่มหาลัยที่เป็นหลีดมาช่วยสอนอีก มันเป็นงบประมาณที่สิ้นเปลืองเกินจิงคับน้อง ระดับมหาลัย คณะ ยังไม่ถึงเลยย!!




0
Nada .P 10 ต.ค. 57 เวลา 16:32 น. 31

ของ รร เราจำไม่ได้ว่ามีงบจาก ผอ มั้ย แต่ที่เก็บเองกับรุ่นน้องและ ม.6 ได้ประมาณ 25000 อัพ จะให้ค่าขบวน ค่าน้ำ ค่าขนม ค่าอาหารสำหรับนักกีฬาไม่รู้ว่าถึงหมื่นรึป่าว แต่หลีดเอาไปเลย 20000 คือหลีดมีไม่กี่คนจะใช้เยอะไปทำไมไม่เข้าใจ นั่งบ่นกับเพื่อนกุละเพลี่ย

0
between 10 ต.ค. 57 เวลา 16:32 น. 32

ของพี่ที่เคยทำลีดตอนอยู่ม.6นะ
ค่าคนสอน ฉาก อุปกรณ์ เวที 10000
ค่าชุด+แต่งหน้า 1300×10 13000
รวมๆแล้วมันก็จะอยู่ประมานนี้แหละไม่เกินจากนี้ไปเท่าไร
พี่จะบอกว่า70000 มันเยอะมากกกกกกกกกกกกก
น้องลองไปถามหัวหน้าคณะให้เค้าแจกแจงค่าใช้จ่าย
ว่าอะไรเท่าไรยังไงทำไมค่าสอนถึง70000

0
ชั่งน้ำหนัก 10 ต.ค. 57 เวลา 16:34 น. 34

โรงเรียนเราเก็บคนละ 40 บาท โรงเรียนให้สีละ 15,000 ที่เหลือถ้าเกิดเงินไม่พอ (เพราะทุกอย่างส่วนมากไปลงที่เชียร์หลีดหมด) ก็ให้พวกเชียร์หลีดจ่ายกันเองฮะะะ คือง่ายๆ ใครเป็นเชียร์หลีด คนนั้นก็ค้องจ่ายเอง

0
SoundOfSiren 10 ต.ค. 57 เวลา 16:36 น. 36

70000 - -* พร่องเถอะคุณขนาดรร. เราช่วยหลีดสุดๆก็ 10000 เดียว(อันนี้คือเถียงกันแล้วเถียงกันอีกจนเกือบไม่ได้จัดกีฬาสี) นี้จะหลีดกีฬาสีหรือจะไปประกวดระดับชาติเนี้ย โอ๊ยเบื่อพวกบ้าไม่เข้าเรื่อง


0
justmin a little girl 10 ต.ค. 57 เวลา 16:37 น. 37

โรงเรียนเราไม่มีไรมากรวม5สีค่าชุดค่าแต่งหน้าไม่มีค่าครูหลีด ซ้อมกานเอง ประมาณ10,000เดียวเอง

0
miharuchan 10 ต.ค. 57 เวลา 16:37 น. 38

จริงจังนะ ที่บอกว่ากลัวไม่พร้อม เดี๋ยวเละ นี่....
มันมาจากความตั้งใจของคนเต้นล้วนๆ
ถ้าคนเต้นไม่ตั้งใจฝึกไม่สามัคคี ครูสอนเริ่ดให้ตายยังไง ก็ออกมาเน่าอยู่ดีค่ะ 

0
Lima Fracodesco 10 ต.ค. 57 เวลา 16:37 น. 39

โรงเรียนเราก็มีจ้างมา(สีเราจ้าง สีอื่นไม่แน่ใจ) ขนาดวันงานคนที่เขาซ้อมกับจัดการหลีด เขาก็เข้าโรงเรียนมาจัดการทุกอย่าง รู้มาว่าใช้เงินเยอะเหมือนกัน

0
นิ่งๆสิหนู 10 ต.ค. 57 เวลา 16:38 น. 40

ของเราเหอะๆ 2 แสน แต่ว่ารวมทุกอย่างของคณะสีนะ
แบบเหมือนไปทำสัญญาเกี่ยวกับเงินไว้ด้วยว่าจะชดใช้ภายในกี่เดือน
สุดท้ายนะ กีฬาสีคือแพ้ทุกอย่างอ่ะ!!
แต่ยังดีที่โรงเรียนเขาเคลียร์ให้คือแบบทำสัญญากับเด็กอายุไม่ถึง 18 ไง
สัญญาถือเป็นโมฆะ ไรนี่ละถ้าจำไม่ผิด

คือเราคิดว่าทำไมกีฬาสีต้องให้คนข้างนอกมายุ่งด้วยอะ
กีฬาสีเป็นของโรงเรียนเราให้แบบใช้ความคิดเด็กๆช่วยกันทำไม่ดีกว่าหรอ
เพลียจริงๆ หวังแต่จะเอาชนะกัน หน้ามืดตามัว
ไม่ใช่

0
นักกิจกรรมตัวแม่ 10 ต.ค. 57 เวลา 16:38 น. 41

น้องคะ พี่จะบอกว่ายุคนี้ยุคไอทีค่ะ ไม่จำเป็นต้องจ้างคนอื่นมาสอนค่ะเปิดยูทูปดูท่าชอบอันไหนก็เอามารวมกันแล้วก็ซ้อมท่าให้แม่น พอท่าแม่นก็มาซ้อมให้พร้อมกัน แค่นั้นเองค่ะ ไม่ใช่เรื่องยากเลยพี่ก็ทำแบบนี้ ชนะทุกปี 70000 หมื่นค่าเช่าชุดยังไม่ถึงเลยค่ะ

0
AeJeaNNy 10 ต.ค. 57 เวลา 16:38 น. 42

ร.ร.เรามีอยู่สีหนึ่งยิ่งกว่านี้อีก ที่1มาตลอด7-8ปี เก็บหลีดคนละ9000 ที3วันเปลี่ยนชุดเช้า-บ่าย อันนี้แค่ของหลีด ของแสตนด์คือต่างหากอีกหลายหมื่นมาก ไหนจะค่าจ้างขบวนพาเหรดและเทพีอีก เราว่ามันเวอีร์มากๆเลย
ของเราเป็นหลีดโดนไป3500 3วัน5เซต ซึ่งเราก็ไม่เข้าใจว่าจะมีหลายเซตเปลี่ยนหลายชุดไปทำไม -_-

0
Bl2gany 10 ต.ค. 57 เวลา 16:39 น. 43

ค่าหลีดเราคนละ 3500 เองนะ รวมๆทั้งสีก็เกือบ 80000 แต่ปีที่แล้วหมดไปเป็นแสน (โดนค่าถุงมือ แพงมากก) -3-

0
ฟิคคึชั่นนึ 10 ต.ค. 57 เวลา 16:40 น. 44

ของสีเราม.5เก็บคนล่ะ800บาทมีสองห้องประมาณ90คนรวมดูแล้วประมาณ72000บาท นี่คือ่ารถสีนะคะ
ไม่รวมอย่างอื่น เราลองไปถามพี่ม.6มาพี่เขาบอกว่าเก็บคนล่ะประมาณ1000บาทมีสองห้องค่ะรวมแล้วเงินก็เยอะอยุ่ค่ะแต่อาจจะไม่พอเพราะต้องเอามาทำแสตนเชียร์ ค่านู้นค่านี่ รร.เองก็ให้งบช่วยมาสีล่ะประมาณ2-3หมื่น ส่วนตัวคิดว่ายังไงมันก็แพงไปอยุ่ดี แต่ไม่รู้จะทำไงค่ะเพราะกีฬาสีทุกปีมันเริศเลอเพอร์เฟ็คมาก 

0
sunshun 10 ต.ค. 57 เวลา 16:41 น. 45

เห็นราคาแล้วเราเครียดกว่า
ตอนที่เรามีงานใช้ไปแสนกว่า แสนสองอ่ะ
ทั้งๆที่หลีดกับสแตนด์ไม่ได้จ้างเลยใช้วิธีให้รุ่นพี่สอนหลีด พี่แฮดก็สอนสแตนด์น้อง
อ่วมอ่ะ 
งบที่ รร. ให้โป๊ะยังไม่พอเลย
-*-

0
Noah's Ark 10 ต.ค. 57 เวลา 16:41 น. 46

รร. ผมให้งบสีละ 100,000 ค่าหลีดกินงบเยอะมาก 40-50% ครับ จนสแตน เดินขขบวน แสดงกลางสนามงบไม่พอได้เก็บเงินสตาฟเพิ่ม ม.5 คนละ 1000 ได้ + เปิดหมวก + หาสปอนเซอร์ 

0
Piyaoraku 10 ต.ค. 57 เวลา 16:42 น. 47

ขอโทษนะครับ พ่อเเม่ทุกคนนี่เงินในธนาคารเป็นหลักร้อยล้านกันรึไงครับ งานกีฬาสีโรงเรียนนะครับ ไม่ใช่งานกีฬาเเห่งชาติอีกอย่างถ้าจะจ้างคนอื่นมาผมบอกเลยว่าถึงจะเชียร์สวยชนะเลิศยังไงมันก็ไม่ใช่ความคิดพวกคุณที่เป็นนักเรียนอยู่ดี

0
Phisanulok12 10 ต.ค. 57 เวลา 16:46 น. 48

เอาจิงๆนะคับ รร ผมหมดไปสีผม แสนกว่าบาท เกบพี่ๆ ม6 (เปนปี่ที่จัดกิจกรรม ปีผมเอง) คนละ 1500 บาท ถามว่าแพงไหม ผมว่าแพงมากคับ แต่ทุกคนตกลงกันแล้วยอม ผมเลยเหนว่าท่าน จขกท นั้น ถือว่าธรรมดา (ของผม รร รัฐบาลชายล้วนแห่งหนึ่งในจังหวัดที่มีภูหินล่องกล้า)

0
สส้ม 10 ต.ค. 57 เวลา 16:46 น. 49

รร เรา 50000 โรงเรียนออกให้คณะสีละ สองหมื่นเอาไปทำไรก็ได้
ไม่ร่วมอื่นๆ อันนี้ค่าจ้างคนมาซ้อมหลีดให้
คือมันโครตแพงวะ เราเป็นแค่สตาฟ ทำไรได้ ได้ที่หนึ่งนะ ได้ไร ขนมมมมค่าาา
ถามว่าคุ้มป่ะ โกรธแล้วนะ

0
Champ11Zero 10 ต.ค. 57 เวลา 16:48 น. 50

เดี๋ยวนี้เขาจริงจังกันขนาดนี้เลยเรอะ ????

กีฬาสีที่ผมเคยสังเกตุ ของโรงเรียนผมนะ ได้สีละรางวัลทุกปี 

เฉลี่ยๆ ไป ผมหันไปบอกเพื่อนถ้วยหมุนเวียนก็เงี้ย =___="


ผมเลยไม่ค่อยอยากจะจริงจังเรื่องพวกนี้เท่าไหร่

0
้่้้่ามี่ 10 ต.ค. 57 เวลา 16:51 น. 51

โรงเรียนเรารวมทั้งหมดค่าอุปกรณ์ ค่าหรีดเด็กหลีดโต แสตน พาเหรด เลี้ยงข้าวนักกีฬา พร๊อบ เลี้ยงน้ำน้องในแสตน เสื้อสตาฟ
ใช้จ่ายไป 140,000 กว่าบาท
สตาฟ 100 กว่าคน
เราว่ามันแพงนะ แต่พอทำออกมาสำเร็จมันภูมิใจอะบอกตรง..

รักเลย

0
Pa'Thum Tomiko 10 ต.ค. 57 เวลา 16:58 น. 54

90000 เยอะมากกกกกก สีเราก็เหมือนกัน หาคนมาซ้อมให้ เราก้งงๆนะว่าทำไมไม่แกะท่าเองแล้วซ้อมเองอ่ะ......//โอเคที่หาคนมาซ้อมให้เพราะคงอยากให้ออกมาสวยและเข้าตากรรมการ แต่เราว่ามันก็เป็นการใช้จ่ายเงินที่ฟุ่มเฟือยมากเหมือนกันนะ......

0
ห้ะะ.. 10 ต.ค. 57 เวลา 17:02 น. 56

เอิ่ม..เกือบเท่าเงินเดือนทั้งหมดของพ่อเราเลย จริงๆทำอะไรก็ควรจะปรึกษากันให้ดีก่อนน่ะ เงินงอกจากต้นไม้เหรอครับ

0
Sirawit Khongphiban 10 ต.ค. 57 เวลา 17:06 น. 58

ของโรงเรียนพี่ให้เด็กม.6ทำมีงบประมาณกลางให้ 50,000 บาทแบ่งเป็น ค่า Back Drop พร็อบ เครื่องดื่มและขนมเลี้ยงน้องๆ อุปกรณ์นักกีฬา ค่าชุดดาว เดือน ดาวเทียม ดรัมเมเย่อร์ แล้วก็จิปาถะอื่นๆ พี่อยู่สีน้ำเงินต้องทำงานกะเพื่อนอีกห้องนึง เสตจหลีด 3 ชั้น หลีด13 คน เต็มหน้าเต็นท์คณะกรรมการพอดีเสตจใหญ่และสวยมาก หลีดซ้อมกันตั้งแต่ ม.5 เทอม 2 (ม.5เทอม2 มีแข่งร้องเพลงลูกทุ่งด้วยแข่งเหมือนชิงช้าสวรรค์เลย ตอนนั้นหมดไป 25,000 บาทเก็บคนละ 500)ตัดชุดหลีดใหม่มีรุ่นพี่มาสอนเต้นยิ่งใหญ่มากๆ พวกพี่เก็บตังกันคนละ 500 ค่าเสื้อสตาฟ 250 บาทเพราะว่าค่า Back Drop มันประมาณ 30,000 แล้วเลยไม่พอ (Back Dropก็สวยมากเหมือนกัน)แข่งหลีด 2 วันกีฬา 3วันรวม5วัน วันสุดท้ายประกาศผลแสตนด์แล้วมีโรงเรียนอื่นมาประมูลแสตนด์ต่อเลยแข่งกันยิ่งใหญ่แสดงความคืดกันเต็มที่สุดๆ พี่อยากจะบอกว่าถึงมันจะไม่สบายกับกระเป๋าเราแต่ก็อยากให้ทำไปเถอะเพราะว่าทุกอย่างในงานนี้ทำพอร์ทได้หมด ให้น้องถ่ายรูปไว้ให้หมดว่าเราช่วยทำอะไรไปบ้างเช่น Back Drop ก็ถ่ายรูปไว้ หลีด ดรัมเมเย่อร์ สตาฟก็เก็บป้ายชื่อไว้แล้ววันทำพอร์ทก็เอามาใส่ มันไม่สบายกระเป๋าเราแต่มันจะสบายตอนสมัครเข้ามหาลัยมากๆ 








0
Meta-o By soul 10 ต.ค. 57 เวลา 17:07 น. 59

70000 นี้เอาไปดาวน์รถมาขับได้เลยนะ 70000 นี้เอาไปสอย mac book เครื่องแล่มๆ มาใช้ได้เลยนะ 70000 เอามาซื้อขนมให้คนในสีได้แบบทกคนอิ่มจนอ้วกได้เลยนะ -ค่าจ้าคนมาซ้อมให้ ตั้ง 70000 จะบ้าไปแล้ว มันไปจ้างใครมาอะเนี่ย งานกีฬาสีของโรงเรียนแบบเนี่ยเราให้รุ่นพี่ที่โรงเรียนปีก่อนให้เค้ามาช่วยก็ได้ นี้ผมคิดว่าผมทำกีฬาสีเมื่อปีก่อนสีผมใช้ตังค์กับหลีดเยอะแล้วนะ แต่สู้ไม่ได้อะ สีผมเฉพาะค่าชุดสุดตัวเลยยังไม่ได้ 1ในเจ็ดของ70000อะ ผมว่าเรื่องนี้อะไม่จบง่ายๆแน่ เล่นแบบนี้จะไปคัดหลีดจุฬา ธรรมศาสตร์ หรอ -ประธานสีก็บ้าไปแล้ว ค่าจ้าง 70000 มันจ้างลงไปได้ไง ผมว่าตอนนี้อะไปซักเอาความมาให้ได้ให้หมดเลยนะ ใครไปใช้จ่ายอะไรยังไม่ได้บอกให้เค้าบอกมาให้หมดเลย บอกเลยไม่จบง่ายๆแน่เรื่องเนี่ย

 

0
chompoo_rujirek 10 ต.ค. 57 เวลา 17:07 น. 60

70,000 บาท เราคิดว่าน่าจะเอาไปทำอย่างอื่นได้เยอะนะคะ ค่าหลีดเดอร(์แพงเท่านี้ อย่าเป็นเลยดีกว่าเสียดายเงิน  เงิน10,000 บาทแบ่งออกมาใช้ได้ตั้งเยอะ เช่น ซื้อขนมให้น้องๆที่ขึ้นแสตนด์ ส่วนมากกีฬาสี 3 วัน เงินก็คงจะเหลืออย่างน้อยๆ 7,000 - 5,000 บาทอ่าเนอะ เอาไปซื้อแผ่นไม้ตกแต่งสแตนด์ ซื้อสีมาสร้างสรรค์แสตนด์ ให้สวยงาม เหมาะกับขบวนที่เราได้รับมอบหมายด้วย ใช้เงินให้คุ้มเถอะค่ะ 
ส่วนหลีดเดอร์ เราคิดว่าถ้าจ้างคนนอกมาสอนโดยที่คิดเงินแพงๆมันไม่เหมาะสมเลยนะคะ น่าจะคิดท่าเองเพียงแค่พร้อมเพรียงกัน กรรมการก็โอเคแล้ว ไม่ต้องเลิศเลอเพอร์เฟ็คมาก ขอแค่ให้สนุกกับมันพอคะ :) 
ปล.สู้ๆ วิธีแก้ปัญหาคือบอกหลีดให้เลิกจ้างคนมาสอน ให้คิดท่าเอง  

0
Tifferiiz Cra'zii 10 ต.ค. 57 เวลา 17:08 น. 61

แบว่าอึ้ง 70,000 เห๊ยยยย เยอะมาก ถาหน่อยสิว่า มีปีกบิน เต้นบนสวรรค์ ชุดปักไหมทองคำฝังเพชรหรอ แพงมาก เราเคยเจอปัญหานี้มาก่อน แบบประมาณว่ามาเก็บเงินซะโครตแพง แต่สิ่งที่ได้คือแต่ชุดเก่ากับไม้ไผ่ 4-5ท่อนทำคฑา แบบมองหน้าหลีดกันแล้วบอกเลยว่า เสียดายเงินว่ะ(เพื่อนๆเราเป็นหลีดกัน แต่เราไม่ได้เป็น) แบบ มันเกินไปมาก แถมไม่อลังไม่สวยด้วย แต่ของ จขกท. แพงมากๆ ลองไปคุยกันใหม่นะคะ เกินตัวมาก เสียตังเยอะมากๆ มันแพงเกินไป ของมหาลัยหรือหลายๆรร. ใช้ชุดสี หรือชุดนร.เต้นนะเราว่า น่ารักดี ดูธรรมชาติมากๆ 5555555 ของเราถ้าเป็นไปได้อยากกลับไปช่วยหลีดมาก สงสารเรื่องตัง ค่าใช้จ่ายเงินของเราที่ใช้ๆกันนี้มาจากพ่อ-แม่นะคะ อยากให้เห็นคุณค่าของมันหน่อย ต้องปรึกษาอาจารย์ เพื่อนๆหลีด และคนคุมค่ะ ไม่งั้นตายๆๆๆๆ จริงๆนะคะ 

0
ABC123 10 ต.ค. 57 เวลา 17:09 น. 62
กีฬาสี เขาแข่งกีฬาไม่ใช่เหรอ หลีดสำคัญขนาดนั้นเลยเหรอ แล้วนักกีฬาที่ฝึกกันแทบตาย วิ่งจนตะคริวจะกินนอนชักดิ้นชักงอบนลู่ เตะบอลจนจะเป็นลม เล่นบาสหกล้มจนจะหมดหล่อ เล่นวอลเล่ย์จนเกือบจะโดนเพื่อนตบนึกว่าเป็นลูกบอล ปิงปองบลาๆๆๆๆ คือทั้งหมดเนี่ย ไม่ใช่ส่วนสำคัญของกีฬาสีหรอกเหรอ ส่วนแสตนเชียร์ก็ค่าเสื้อน้องๆราคามาตรฐานก็ 100 พอจ่ายค่าเสื้อได้ก็ซ้อมกัน แหกปากกันสนุกสนาน นักกีฬาได้ใช้เงินมากสุดไม่ถึง 3000 ต่อคนนะ วันแข่งได้ดื่มแค่สปอนเซอร์ผสมน้ำแดงเฮลบลูบอยด์(ทุกปีเป็นงี้ตลอด) น้องๆขึ้นแสตนก็ข้าวกล่อง น้ำหวาน รวมๆไม่นับหลีดก็ไม่ถึงสามหมื่น ทำไม หลีดแพงจัง สุดยอดจริงๆ กีฬาสี!
ปล.เราอยู่ม.ต้นอ่ะนะ ไม่รู้ว่าพี่สตาฟเสียเงินประมาณไหน
0
ll-ไอแอม'จูดี้-ll 10 ต.ค. 57 เวลา 17:09 น. 63

ไม่รู้ว่าแข่งจบแล้วจะได้ถ้วยพระราชทานรึไง =_=
ห้องเราเหมือนกัน ทำแค่ขบวนเก็บเงินกันคนหลายร้อยอยู่ คือแบบ... กลัวไม่ได้ที่หนึ่งหรือยังไง ถ้าเก็บเงินมาเยอะแล้วไม่มีความคิดสร้างสรรค์ก็เสียเงินไปเปล่าแหละ จะขอถยอยจ่ายก็โดนด่ามาอีก แล้วฉันจะไปหาเงินที่ไหนมาให้พวกคุณล่ะคะ สุดท้ายต้องอดข้าวอดน้ำกันไปเลยทีเดียว เพื่อเอาไปจ่ายค่าสี ไอ่หยา! เงินค่าเรียนพิเศษช้านนนTT
ป.ล คนในห้องส่วนใหญ่รวย อย่างกับคุณหนู (แต่แบมือขอเงินพ่อแม่)

0
yellowfighting 10 ต.ค. 57 เวลา 17:10 น. 64

ร.ร. (สีเรา) เรา
ค่าสแตน 5000
ค่าสอนหลีด 25000
ค่าตัดชุดหลีด : หลีดออกเอง คณะสีช่วยบ้าง 5000+
ค่าพาเหรด+แอโรบิค+อุปกรณ์กีฬา(ตอนซ้อม)+ชุดเต้นประกอบจังหวะ ประมาณ5000

ค่าใช้จ่ายทั้งหมดประมาณ 40000
สีเราเก็บเฉพาะม.5มี 2 ห้อง : 100 คน
เก็บวันละ 10 บาทเองอ่ะ:)
จ่ายบ้างไม่จ่ายบ้าง เก็บมา3-4 เดือน ครบแล้วอ่ะ
ไม่มีปัญหาเลย เพราะเก็บวันละ10บาท

0
Dr.DTK 10 ต.ค. 57 เวลา 17:11 น. 65

สีเราเป็นแสนค่ะ ไม่รู้ค่าอะไรเยอะแยะ เสวยแกลบกันทั้งเทอม อิ่มท้องเลย ตอนแรกก็วันละ 30-50บาทนั่นแหละ พอนานเข้าวันละ100-200 ต่อไปคนละ500 นับวันยิ่งเยอะ ต้องมากู้เงินจากคนนอก ขอสปอนเซอร์จากผู้ปกครอง ทั้งห้องก็โวยวายน่าดู พวกหลีดก็บอกอุปกรณ์มันเยอะ หัวหน้าสีก็ตกลงกันไว้ว่า หลีดส่วนหลีด สแตนส่วนสแตนห้ามยุ่งกัน อาจมีช่วยบ้าง 20เปอเซนร์ พอใกล้ๆวันจริงมาพร้อมไดไอซ์ ป้ายอิ๊งเจ็ทเบอเร้อเบอร่า แล้วคือเงินสแตนลงหลีดหมดคะ ตึ้บมากคะบอกเลย(เราอยู่โซนทำสแตน) คือ..... ชนะมามันก็ความภาคภูมิใจ ถ้วยรางวัล ชัยชนะแค่ช่วงนึงเท่านั้น และบางกลุ่มบางสีอาจได้ความเกลียดชังแบ่งฝ่ายแบ่งพวก พอหมดกีฬาสีหนี้บาน เราก็ต้องจ่าย นับว่าเป็นช่วงเวลาที่ไม่รู้ว่าคุ้มกะที่เสียไปมั้ยเลยคะ เหอะๆ แต่ก็ยอมรับว่าสีเราได้ที่1 งานดี งานอลังการ เป็นที่จดจำของน้องๆ 

0
Meta-o By soul 10 ต.ค. 57 เวลา 17:11 น. 66

แต่ผมตกใจอะครับ เค้าบอกว่าจะเปิดหมวกหาตังค์มาใช้ -เงิน 70000 เปิดหมวกปีเต็มๆก่อนจะเรียนจบเนี่ย มันจะทันไหม คิดได้ไงอะจ้างคนมาซ้อมให้ตั้ง 70000

0
Meta-o By soul 10 ต.ค. 57 เวลา 17:12 น. 67

หลีดจุฬา ธรรมศาสตร์มั้ง ประชด แต่-ประธานสีนี้น่าเตะมากอะ จะไปเปิดหมวกหาตั้ง ผมช่วยแม่ค้าขาย มาตั้งแต่เด็กๆขนาดว่าร้านผมขายดีแล้วนะ -กำไร 70000 นี้กว่าจะได้นะ

0
มายด์ 10 ต.ค. 57 เวลา 17:12 น. 68

เอิ่ม 70000เนี่ย เอาไปจ่ายค่าเทอมได้หลายปีเลยนะ
นั่นค่าลีดแน่ใจหรอ เป็นเราเราจะไม่จ่ายนะให้พวกมันหากันเอง
เอาเงินไปทำห่าอะไรเยอะแยะ แย่สุดๆๆ ต้องมีคนมาสอนด้วยแบบสมองมีไว้ทำไรไถแต่ตังค์คนอื่นหรอ โกรธแล้วนะ




0
yellowfighting 10 ต.ค. 57 เวลา 17:13 น. 71

และทีสำคัญ ค่าใช้จ่ายเยอะเราก็เข้าใจนะ
แต่นร.เป็นคนคิด นร.เป็นคนทำ อ.ส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าค่าใช้จ่ายเยอะ
แต่ถ้าอ.รู้ ทุกอย่างจบ
เพราะฉะนั้นเราต้องคุยกันให้ดีอ่ะ จะได้ไม่มีปัญหา
ใครๆก็อยากให้สีตัวเองดูดี ดูเด่น ทั้งนั้นแหล่ะ:)

0
น้องคนดี 10 ต.ค. 57 เวลา 17:16 น. 72

เราแพงที่ชุดหรีดด สั่งทำใหม่ ออกแบบใหม่ จ้างคนด้วยซ้อมเหมือนกัน รวมๆ ไป100000 กว่าๆแล้ว พอถึงันกีฬาสีจริงๆนะ เต้นไม่ได้เรื่อง -0- 100000 กว่าบาทเพื่อไรว่ะ ?โกรธแล้วนะ

0
โรงงานนรก 10 ต.ค. 57 เวลา 17:26 น. 73

เราก็รั่วมากๆ เงินนี่เหมือนบ้านผลิตกันมาเองได้ ของเรามีทั้ง แสตน เชีย ขบวน ค่าน้ำนักกีฬาเงินที่เก็บในห้องก็หายไปไหนหมดก็ไม่รู้ไม่เคยชี้แจงอะไรให้ฟังเลย
แต่เงินนี่แค่เชียร์อย่างเดียวเราว่ามันเยอะเกินไปนะแค่เต้นไม่กี่วันแต่ใช้เงินเกินครึ่งแสน
แต่ของเราให้ไปจัดการเอง
สมมุติว่าเรามีเงินกองกลางเท่านี่ เราจะต้องจำกัดว่าเราให้เชียได้แค่นี้เพราะจะต้องใช้อย่างอื่นด้วย
ส่วนเงินที่เหลือก็ให้ไปจัดการกันเอาเองในเมื่อเราบอกแล้วแต่เขาไม่ยอมทำตามที่เราบอกเราก็ไม่จำเป็นที่จะต้องไปให้เขาในเมื่อเขายังไม่ทำตามในข้อตกลงที่เราคุยกัน ถ้าอยากได้เงินเยอะขนาดนั้นก็ให้ไปหากันเองวันจริงไม่มีเงินให้เขาก็คือไม่มี แล้วยิ่งเขาเป็นหัวหน้าของสีเขาควรที่จะรู้จักการวางแผนงานให้มากกว่านี้เราก็จัดการเงินในส่วนของเรา เราให้เงินตามที่เราให้เต็มที่ เพราะเราจัดการเงินในส่วนกลางแล้วเราให้เงินได้แค่นั้นถ้าไม่พอก็ให้หากันเอง การที่เราเป็นเหรัญญิกคือการที่เราจัดสันเงินที่มีอยู่ใช้จ่ายในส่วนที่พอดีเรามีหน้าที่จัดเงินในส่วนที่เรามีเท่านั้น ไม่ใช่ว่าบ้านเป็นธนาคารอยากกู้เท่าไรก็มีให้ทันที

ของเราก็ใช้เงินเยอะเหมือนกันรวมทั้งสีผ่อนบ้านได้เลย
5555 (แล้วมันก็เหนื่อยสุดๆไม่สนุกตรงไหนเลย) เราเพิ่งผ่านจุดๆนั้นมาเมื่อเทอมที่แล้ว เรารู้ว่าความรู้สึกนั้นมันเป็นยังไง (กุอายุแค่นี้ไปติดหนี้เขาเกือบแสน จะบ้าตายอยู่ตรงนั้น) แต่เราก็ใช้วีธีนี้นะไม่รู้ว่าเรื่องของ จขกท จะใช้ได้หรือป่าว เราขอเป็นกำลังใจให้นะ สู้ๆ จะต้องมีทางแก้แล้วผ่านมันไปได้แน่นอน
(แต่! ในเมื่อเขาหามาเองก็ให้เขาจัดการเองถ้าไม่ได้ก็คือ ไม่มี แค่นี้ จบบบ)

ปล.จขกท ใจเย็นๆคิดให้ดีลองปรึกษาอาจารย์ที่อยูในสีก็ได้ ท่านเป็นผู้ใหญ่ยังไงก็เคยผ่านเรื่องราวแบบนี้มาก่อน
โกรธแล้วนะ

0
ร.รชื่อดังภาคใต้ 10 ต.ค. 57 เวลา 17:32 น. 74

เราม.6 ร.ร.เราให้งบสีล้ะ 40,000 สีเราเก็บเองคนล้ะ 700 (600*86=51,600) ดังนั้นสีเรามี 91,600 แต่เอาเข้าจริงรวมค่าใช้จ่ายทุกอย่างแล้ว... แสนกว่าค่ะ ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเอาไปใช้อะไรกันนักหนา ค่าชุดก็จ่ายไม่ครบ เบื่อ ขี้เกียจทวง

0
♥Choco Neko♥ 10 ต.ค. 57 เวลา 17:32 น. 75

เรื่องความพร้อมไม่พร้อมมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับการที่ต้องมีคนมาสอนหรอก ซ้อมกันเองก็พร้อมเพรียงได้ 
ปีที่แล้วสีเราก็ซ้อมกันเอง มีรุ่นพี่มาควบคุม คือเราอยู่กันแบบเฮฮามาก แต่ถึงเวลาเก็บลายต้องจริงจังนิดนึง ถึงพี่เค้าจะมีบ่นบ้างดุบ้าง แต่ก็ไม่เคยด่าคำหยาบคายอะไรแบบพวกคนสอนหลีดทั่วไป รวมๆแล้วเป็นการซ้อมที่ดีมาก ไม่ต้องมีคนมาด่าแต่ก็พร้อมเพรียงกัน
ส่วนชุดหลีดสีเรา ไม่ได้ฟุ่มเฟือยอะไรมาก แค่200กว่าบาท! ย้ำ200กว่าบาทเท่านั้น! คอนเซปตอนนั้นคือนักรบไทย หลีดก็ใส่แค่เสื้อสตาฟ โจงกระเบน และเครื่องประดับไทยๆก็แค่นั้น ถือว่าคุ้มและประหยัดมาก 
ส่วนค่าสี ทั้งสีเรามีแค่3ห้อง(แต่รวมแล้วไม่ถึง100คน) พวกพี่เค้าเก็บไปแค่คนละ100บาทเอง ส่วนพวกห้องพี่เค้าได้ยินมาว่าออกกันคนละ1000บาทมั้ง แต่เราก็มีกับข้าว น้ำ ขนมเยอะแยะ กินกันอิ่มหนำสำราญ
สรุปแล้วกีฬาสีปีนั้นลงตัวหมดทุกอย่าง แถมเป็นสีที่กวาดรางวัลเยอะที่สุดด้วย เรียกได้ว่าคุ้มสุดๆ!

เพราะฉะนั้นเราจึงอยากบอกจขกท.ว่าเรื่องกีฬาสีไม่ต้องลงทุนอะไรมาก ถ้าเกิดแพ้มันจะรู้สึกเสียดายเปล่าๆ ลงทุนแบบพอประมาณ ถึงแพ้จะได้ไม่รู้สึกเสียดาย แต่ถ้าเกิดชนะมันจะรู้สึกภูมิใจจริงๆ!

0
PetShall 10 ต.ค. 57 เวลา 17:43 น. 78

พวกพี่เสียค่าชุดหรีดแค่ พันกว่าบาทเองน้องเอ่ย อุปกรณ์ทำเองจัดการเองทุกอย่าง 

เรื่องคนก็นักเรียน น้องๆในสี ซ้อมกันเอง ตอนนี้ยิ่งมีอินเตอร์เน็ตด้วย ท่า สเต็ปต่างๆหาเอาในเวบได้ยิ่งกว่าสบายๆอีก  

เด็กหลายคนทุกวันนี้เน้นความสบายตัว จนเคยตัวแล้วหรือเปล่าทำไมไม่ลองอะไรทุกอย่างเองบ้าง ไม่ได้จะไปแข่งระดับชาติ เอาแค่มีความทรงจำที่ได้ทำอะไรร่วมกันสมัยเรียนไม่ดีกว่าเหรอ - -*


อยากให้คิดสักนิดก่อนใช้เงิน  อะไรที่สามารถได้มาที่ดีที่สุดและประหยัดที่สุด
(แนวโน้มว่าเด็กสมัยใหม่ส่วนมากจะเริ่มทำอะไรเองไม่เป็นลงเรื่อยๆ (สถิติ) มักจะร้องขอให้คนอื่นช่วยก่อนที่จะลงมือทำเองตลอด (เท่าที่พบและหลายๆคนพบ) )



ไม่เข้าใจจริงๆ พวกที่ไม่เคยหาเงินเอง เห็นครอบครัวเป็นที่ผลิตเงิน เอาแต่นั่งใช้ไม่คิด  อันนี้ว่าคนที่ทำตัวแบบนั้นนะ คนที่ไม่ทำไม่เกี่ยวจ้า พอดีเพิ่งเจอโพสของเด็กอัปรีย์ บอกว่า "พ่อแม่มีหน้าที่หาเงินมาให้ใช้ก็ทำไป จะมายุ่งทำไม ลูกมีหน้าที่ใช้เงิน"  อารมณ์มันพุ่งปรี๊ดดด   อย่าจะเอาบาทาไปถวายยอดหน้า (ขออภัยที่แรง หากมันเกินไปแจ้งลบ คห.นี้ได้ค่ะ)

0
Daisy*s Girly 10 ต.ค. 57 เวลา 17:44 น. 79

เชียร์ลีดเดอร์..ไม่มีก็ไม่ตายค่ะ ไม่ต้องขนาดเลิศหรูหรอก ลายท่ามันก็เดิมๆทั้งนั้นแหละ เปิดยูทูปก็อปท่าเต้นเค้ามายังได้เลย ของแบบนี้มันมีแค่วันสองวันนี่นา เอาแค่มีให้เห็นว่ามี
ถ้าทำให้ตัวเองและคณะเพื่อนเดือดร้อนขนาดนี้ กีฬามันจะมีทำไมคะ เค้ามีไว้ให้สามัคคีเชื่อมสัมพันธ์ ไม่ใช่ให้เรามานั่งด่าและนินทากันนะน้อง เงินเยอะขนาดนั้นคิดดีๆก่อนตัดสินใจนะ แต่ก็นะขนาดเชื่อมสัมพันธ์พี่ก็เคยไปตบกับเพื่อนต่างสีแย่งสนามเปตองมาแล้ว ดีใจมากที่ตอนนั้นชนะแต่ตอนนี้รู้สึกว่ามันปัญญาอ่อนมากเลยอ่ะ 
ปล. 70,000 พาเพื่อนทั้งสีไปกินบุฟเฟ่ยังจะแหล่มกว่านะ เอาเงินค่าเชียร์ลีดเดอร์ที่กำลังจะไปจ่ายเนี่ยะ เอาไปซื้อขนมเลี้ยงน้องในสีดีกว่าค่ะ เพราะมันสิ้นเปลืองมากเลย อีกอย่างนะคนที่มาซ้อมให้เราอ่ะจะดีหรือป่าว ใครจะมารับประกัน เปิดใจคุยกันเลย มาถามในนี้เอาจริงๆก็ไม่มีประโยชน์นะ คนในนี้อาจทำให้สบายใจ เชื่อว่าหลายๆคนในสีคิดเหมือนน้อง เขม่นกันตอนนี้ดีกว่ามองหน้ากันไม่ติดวันข้างหน้านะ จากใจเลย พี่ผ่านมาแล้ว

0
Unnamed 10 ต.ค. 57 เวลา 17:45 น. 80

คนละ 5000
แสดงว่า 14 คน เลยเหรอ คนสอน 2-3 คนก็โอเคแล้วนะ ผมว่า
แต่ 70000 นี่มันเยอะมากเลยนะ
ประธานสีนี่สงสัยจะเป็นคนไม่ค่อยพูดแน่ๆเลย มันน่านัก!!โกรธแล้วนะ

0
แล้วแต่จะคิด 10 ต.ค. 57 เวลา 17:48 น. 83

นิแสดงความคิดเห็นที่จะให้คำปรึกษาหรือมาอวดว่า ร.ร.ตัวเองเยอะกว่า ดีกว่า อะ แต่เอาจิงๆ เสียเยอะๆนิไปชนะใสได้กี่บาท ดีใจได้กี่วัน #รรไม่มีกีฬาสีอะนะฮือฮือ

0
Chiaki1412 10 ต.ค. 57 เวลา 17:49 น. 84

ของเราเก็บม.5 สองห้อง เฉลี่ยหัวละ800 รวมได้ประมาณ 80000 โรงเรียนให้อีก 50000....
เชร็ดด เอาไปทำซากอ้อยไรนักหนา(คิดในใจ)
เราก็พูดไรไม่ได้ บังเอิญเป็นส่วนน้อยเดี๋ยวโดนรุม

0
กมรสน 10 ต.ค. 57 เวลา 17:50 น. 85

โรงเรียนผมเบิกงบจากโรงเรียนได้ถึงสีละประมาณ 6หลัก. เด็กไม่ต้องออกเอง. แต่ฝีมือนี้ก็สุดยอดครับขึ้นชื้อว่าเป็นกีฬาสีที่สุดยอดในจังหวัดเลย. เด็กออกงบน้อยมาก. ไม่มีการจ้างทำ เริ่มทำประมาทต้นเทอมใช้ประมาณกลางเทอม. ทุกคนที่สีทุ่มเทถึงแม้ว่าจะรุ้ว่าคะแนนโดนหักไปเท่าไหร่ต่อเท่าไหร่[หักพวกเลิกทำหลังเวลาที่กำหนด. เป็นต้น] เเต่ทุกๆคนสู้มีพี่คนนึงพูดว่า. "คะแนนเราถูกหักไปเยอะแล้วนะ แต่ยังไงเราก็ต้องสู้. เราคงไม่ได้ที่1ของการแข่งขัน. แต่เราต้องทำให้ทุกๆคนเห็นว่า. เราคือที่1ในสายตาทุกคน" สรุปทุกคนในโรงเรียนชื่นชมพาเหรดของสีเรา. และมี นี้แหละคือสิ่งที่เราต้องการ. ^^ ขอไม่บอกโรงเรียนนะครับ
เยี่ยม

0
Vavious V Helens 10 ต.ค. 57 เวลา 17:51 น. 86

แพงมากกกก ดีนะโรงเรียนเราปีนี้ยกเลิกการจ้างฝึกหลีดไปแล้ว ให้นับรวมไปกับกองเชียร์กีฬา (แต่ก็ยังแอบจ้างกันอยู่) เพราะปีก่อนๆนี่เยอะมากหมดไปหลายหมื่น กีฬาสีมันต้องแข่งกันที่กีฬาสิ แต่สมัยนี้กลับแข่งแต่หลีด มีอะไรก็หลีดไว้ก่อน เราอยู่แค่มัธยมยังหาเงินเองไม่ได้ต้องขอพ่อแม่อยู่เลย...

ปล. เรื่องนี้เราโคตรเข้าใจเลย เราเคยทะเลาะกับเพื่อนนะเรื่องเงินจ้างหลีดนี่แหละ นางเก็บเยอะไปคนเลยไม่อยากจะจ่าย พอค้างๆมากๆก็อยากจะให้เคลียร์ไปเพราะมันจะปิดเทอมแล้ว เลยลองเสนอไปว่า ทำบัญชีกันใหม่มั้ย แล้วก็ลดค่าหลีด เพราะรร.เราก็ยกเลิกการจ้างไปแล้วน่าจะเอาเงินไปทำแสตนด์ พาเลต ไม่ก็เปิดบัญชีร่วมไปเลยเพราะเงินค่อนข้างมาก
ปรากฏว่าเป็นเรื่องจ้า= = โดนด่าอีกหาถ้าว่าเราไม่ไว้ใจทำไมไม่รับผิดชอบเองให้หมดไปเลยล่ะ อ้าว เออ เราผิดอีก

0
D0nG 10 ต.ค. 57 เวลา 17:54 น. 87

ไม่เข้าใจพระว่าผมบ้านนอกป่าว ผมว่าหลีดไม่จำเป็นขนาดนั้นนะ บอกตรงนี่แค่ มัธยม ถ้ามหาลัยนี่จะไม่ว่าเลย นี่ขนาดมัธยมถ้ามหาลัยไม่ล่อไปหลายแสนเลยหรอ ทำไรก็ให้พองาม 

0
ไทรันสยาม 10 ต.ค. 57 เวลา 17:56 น. 88

เกินไปนะ ทำไม่เหมาะสมแก่ฐานะเลย
ไม่ทราบว่า หาเงินกันใช้เองได้มากแค่ไหน หลาย ๆ คนไม่ได้ทำงานด้วยซ้ำนะครับ

ส่งเสริมเด็กให้ฟุ้งเฟ้อ ทุ่มเทไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง กิจกรรมแบบนี้ มันไม่ได้สร้างสรรค์นักหรอกนะครับ

0
พิ้งๆๆๆๆๆ 10 ต.ค. 57 เวลา 17:58 น. 89

ที่รร เราก็จ้างคนมาสอนเหมือนกันเค้าคิด40000เราก็ว่าแพงแล้วนะ(แถมตกรอบไม่ได้เหรียญอีก) ไหนจะค่านุ่นค่านี่เราหมดเกือบ2แสน โห อายุเราแค่18เงินก็ยังหาเงินไม่ได้ ส่วนน้องแค่ค่าหลีด70000นี่ไม่ใช่เงินน้อยๆเลยนะคะ แต่ยังไงตอนนี้น้องก็ต้องช่วยกันออกแหละค่ะเราคงให้หลีดเค้าออกกันเองไม่ได้กีฬาสีมีเพื่อสานสัมพันธ์ที่เพื่อนเค้าทำไปเพราะไม่ได้ศึกษาข้อมูลให้ดีพลาดมาแล้วก็คงต้องช่วยแชร์กันภายในสีนะคะ ตอนพี่นี่สีมี97คนเก็บกันคนละ2พันเลยเสียดายเงินสุดๆเลยแต่ก็ได้ถือว่ามีประสบการณ์นะคะ เปนผู้ใหญ่ขึ้น มีความคิดขึ้นทีนี้ทำอะไรศึกษาสุดๆเลยค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Mix Bfc 10 ต.ค. 57 เวลา 18:03 น. 91

"ทึ่ง"ค่ะ  (ทึ้ง เป็นคำกริยา แปลว่า พยายามดึงของเหนียวหรือสิ่งที่ติดอยู่แน่นแล้วๆ เล่าๆ เช่น ทึ้งผม แร้งทึ้งศพ.)วรรณยุกต์เป็นอะไรที่สำคัญมากนะ

น่ามีฝ่ายประสานงาน หรือไม่ก็ตั้งกลุ่มในfacebookอะไรแบบนี้นะ ควรปรึกษาอาจารย์นะเพราะนี่เป็นเรื่องภายในโรงเรียนแถมเกี่ยวกับเรื่องเงินทองๆอีก
0
momumu203 10 ต.ค. 57 เวลา 18:04 น. 92

เอ่อออออออ ขอเงิบแป๊ป!!!
เราก็อยู่ ม.5 เหมือนกับนายเลยนะ คณะสีโรงเรียนเราเขาบังคับเลยว่าเก็บเงินน้องๆในสีสีได้ไม่เกินคนละ 100 บาท ส่วนเรื่องเสื้อเชียร์ถ้าคุณอยากมีก็ต้องออกเงินเอง ซึ่งอันนั้นมันเฉพาะม.ปลายไง ก็เก็บกันในห้องอีก คนละ 400 ส่วนงบประมาณที่ทางโรงเรียนจัดสรรค์มาให้ก็ให้คณะสีละ 35000 บาท ซึ่งในเงินจำนวนนี้รวมเอาค่าเช่าเต้น ค่าสแตนเชียร์ ค่าชุดเชียร์ลีดเดอร์ ค่าขนม ค่าอุปกรณ์ของนักกีฬา ค่าพาเหรดไว้หมดแล้วนะ แล้วปีนี้ก็มีกฏคือคนแต่งชุดในขบวนนั้นมีได้ไม่เกิน 20 คน ถ้าเกินกว่านั้นจะถูกหักคะแนน แล้วก็เน้นธีมรักโลก อนุรักษ์ไรเทือกนั้นแหละ ซ้อมชง ซ้อมเชียร์ไรทำกันเอง ก็ทำได้ มีเปิดหมวกหาค่าเสื้อบ้างก็ได้มาสมทบประมาณสองพันกว่า -O- คิดว่าไง เราว่าของนายนี่มัันเกินไปป่ะ ก็ไ่รู้สินะ แล้วก็นะแข่งเสร็จงบเราเหลือเยอะอ่ะปีนี้

ถ้าทำให้มันสนุกและอยู่ในขอบเขตของความพอดี แข่งกีฬา ม.5 เป็นอะไรที่สนุกที่สุด โดยเฉพาะตอนไปทำสแตเชียร์ >_<  สู้ๆๆ

0
p.praewwaawwoow 10 ต.ค. 57 เวลา 18:05 น. 93

โรงเรียนเราเวอร์มากแบบ
ม.6 เป็นคนจัดงาน สีนึงจะมีม.6 อยู่ประมาณ 100 คน สีเราเก็บคนละ 1500 (สีอื่นเยอะกว่านี้)ยังไม่รวมเงินที่ รร ช่วย บอกเลยว่าค่าหลีดแสนนึงไม่อยู่ แพงมาก ชนะก็ไม่ได้เงินซักบาท เราก็คิดว่ามันต้องใช้ตังค์เยอะขนาดนี้เลยหรอ เรายังหาเงินเองไม่ได้นะเฟร้ย แต่เราก็ไม่กล้าขัด เดี๋ยวจะหาว่าเราทำงานน้อยแล้วยังอิดออดไม่ยอมจ่ายเงิน เหอๆ 

ปล.  รร ชื่อดังที่จ.อุบลราชธานี ใกล้เซนทรัล
ปล.2 ขอแก้ไขจำนวนคน 

0
momumu203 10 ต.ค. 57 เวลา 18:12 น. 94

เราว่าขอเราเว่อร์แล้วนะ -3- มันเก็บ 400 ได้เสื้อมาสองตัวแบบห่วยๆ ของเธออืมมม รู้สึกโชคดีขึ้นมาเยอะเลย เหอๆๆ ช็อค

0
Le Top 10 ต.ค. 57 เวลา 18:15 น. 95

ไม่คือว่ามีต้องถามก่อนมีหลีดกี่คนถึง70000ถ้า15-20คนก็ไม่แพงหรอก แต่โรงเรียนหลีด8คนยัง25000เลย

0
ในฐานะคนหาเงิน 10 ต.ค. 57 เวลา 18:32 น. 97

อือหือ งานกีฬาสีระดับโลกหรือไง
งานกีฬาสีอย่างมากก็ 2 วัน เตรียมงานสักอาทิตย์ ลีดซ้อมสักเทอม 2 เทอม
ถามจริงเหอะ ต้องผลาญเงินพ่อแม่ขนาดนั้นเลย
ถ้าลงทุนกับการเรียนจะไม่ว่าไรเลย เพื่ออนาคต...
แต่นี่แค่ความภาคภูมิที่อยู่ประมาณ 6 เดือน - 1 ปีเนี่ยนะ
หรืออยากจะเป็นลีดอาชีพ?? แต่แกะท่าเองไม่เป็น??

พูดไม่ออก

0
ผู้วิเศษในคราบมนุษย์ 10 ต.ค. 57 เวลา 18:37 น. 98

มันเหมือนเป็นค่านิยมแปลกๆ ของบาง รร (และบางสี)ไปแล้ว ไม่รู้ทำเหมือนกัน
เราอยู่ม.6 นะ ปีที่แล้วก็มีปัญหาประมาณนี้แหละ แต่รวมทั้งหมดสีที่แพงที่สุดอยู่ที่แสนกว่า(แต่รวมหมด หลีด+ป้ายสแตน+โชว์สแตน+โชว์สต๊าฟ บลาๆๆ) ยังไม่รวมค่าชุดสต๊าฟซึ่งจ่ายกันต่างหาก(สั่งตัดใหม่ประมาณ1000กว่า อันนี้สีเรา) สีเราชุดนี่จ่ายแพงสุด แต่ค่าอย่างอื่นสีเราดีกว่าสีอื่นมากไม่ได้ค้างเงินใคร ป้ายสแตนวาดเองไม่ได้จ้างเป็นค่าผ้า+สีประมาณ6000 หลีด+โชว์สแตน เหมือนจะศึกษาเองจากYoutube แต่เป็นความรู้สึกที่ไม่ได้เป็นปีแรกนะ ตั้งแต่เข้า รร มา ค่านิยมนี้มันก็มีกันอยู่แล้ว ปีที่แล้วหมดกีฬาสีไปนานมากแล้วบางสียังใช้หนี้ไม่หมดเลยค่ะ

0
Fate 10 ต.ค. 57 เวลา 18:41 น. 100

โรงเรียนไม่มีงบกลางให้ด้วยหรอคะ? ให้เด็กออกกันเองคนละ500 แย่จัง อย่างน้อย รร. ก็น่าจะมีงบสนับสนุนให้ด้วยนะ
แล้วก็วิธีหาเวินอีกอย่างคือการหาสปอนเซอค่ะ การหาสปอนเซอก็เป็นตัวช่วยหางบประมาณเข้ากิจกรรมอีกทางหนึ่ง จริงๆประธานสีควรปรึกษาคืดกับเห ดีๆนะคะเรื่องการใช้เงินกับเด็กที่ยังไม่มีปัญญาหาเงินเองได้ จะใช่เงินเยอะก็ต้องวางแผนคิดดีๆให้มันควบคู่กับความสามาถในการหาเงินของตัวเองด้วยหถ้าเก่งหาเงินเสริมได้ก็อีกเรื่อง ถ้าไม่ใช้เงินเกินก็เป็นหนี้ อาเมน

0
พี่คนึง 10 ต.ค. 57 เวลา 18:44 น. 101

**น้องจขกท. พี่อยากให้น้องอ่านคห.พี่มากๆเลย**
น้องเอ้ย พี่อยากจะบอกว่า สมัยพี่เรียนพี่ก็เจอแบบน้องเลย ย้ำว่าแบบน้องเป๊ะเลย
ปัจจุบันพี่อายุ 20 ปีแล้ว อยากจะบอกว่าไอ่เรื่องที่น้องเจอ มันเป็นแผลในใจพี่โค ต ร ตราบเท่าทุกวันนี้
และพี่ไม่คิดว่าไอ่ที่พี่เจอเนี่ย พอมารุ่นน้องยังจะมีแบบนี้อีก...
ไอ่ครั้นจะไม่จ่ายรายวัน เพื่อนมันก็จะหาว่าเราเห็นแก่ตัว ไม่ช่วยทำงาน ติๆเราประมาณนั้นใช่มั้ยล่ะ

ขอเล่า ของพี่สมัยเรียน ม.5 มีจัดงานแบบน้องนี่แหละ
พี่อยู่ฝ่ายซ้อมแสตนด์อ่ะ โรงเรียนพี่มีม.ปลาย แค่ 8 ห้อง เวลาแบ่งคุมสี มันจะเหลือห้องหนึ่ง ที่ต้องคุมน้องทั้งสีแค่ห้องเดียว ในขณะที่ห้องอื่นจะเป็นพี่คุมสีสองห้อง ซึ่งการจับฉลากคราวนั้นห้องพี่ได้คุมทั้งสีแค่ห้องเดียว เป็นงานที่หนักมาก เพราะทุกคนต้องทำงานทุกอย่าง
โดยงบประมาณที่ทางโรงเรียนให้มาในการจัดงานน่ะ โรงเรียนให้สีล่ะ 10,000 บาท

คือพี่เข้าใจหลายๆอย่างนะ เพราะหนึ่งหมื่นเนี่ย มันไม่พอหรอก
ถ้าแกนนำประจำห้องที่เป็นแม่งานของน้อง... โอเว่อร์น่ะ
เรื่องของพี่มันเกิดเพราะเจ้าแม่ประจำห้อง ที่เป็นตัวตั้งตัวตี ไปเอาเออ... รุ่นพี่ที่เป็นตุ๊ดมาซ้อมลีดเดอร์
บวกค่าชุด ค่าทำฉากประกอบเต้นเชียร์ลีดเดอร์ (ยังไม่ทำห่ า อะไรกับสแตนที่ต้องซ้อมน้องม.1 ตกแต่งสแตนเลย)ซึ่งพวกพี่ต้องจ่ายให้แค่เรื่องนี้เรื่องเดียวเป็นจำนวนเงิน 50,000 บาท ตอนแรกมันงุบงิบกันไม่บอกเพื่อนในห้องนะว่าราคาเท่านี้ เนื่องจากมันอ้างให้ฟังตอนหลังว่าเป็นพี่ที่รู้จักกันดี (สั ส รู้จักกันดี คิดโค ต ร แพง) พวกกลุ่มพี่พยายามคัดค้านนะ แต่ไม่เป็นผล ถึงแม้ตอนนั้นพี่จะไม่รู้ราคา แต่พี่คิดว่าทำไมพวกมุงไม่ซ้อมกันเอง ตัดชุดรีไซเคิลเอง จะไปเช่าชุดอลังการงานสร้างเป็นชุดล่ะพันๆทำไม ทั้งๆที่จัดงานแค่วันเดียว ซึ่งมันก็บอกว่า ถ้าเราซ้อมเองมันจะไม่เพอร์เฟค ไม่มืออาชีพทำพี่เขา // ยังกะแข่งโอลิมปิค #ประชด (ที่พวกพี่แพ้เพราะพลังมันน้อย และเพื่อนส่วนใหญ่ในห้องชอบเว่อร์ๆ เอาไปแข่งกะสีอื่น ทั้งๆที่งานแม่มจัดแค่วันเดียว -_-)
พี่รู้เลยไอ่ที่น้องเขียนเล่ามา มันไม่ใช่เรื่องโม้หรอก มันคือเรื่องจริง พี่คนนึงและผ่านประสบการณ์ เ ชี่ยๆแบบนี้มาพี่รู้ดี แถบจะขูดเลือดขูดเนื้อแด ก กันเลยทีเดียว มันให้เพื่อนในห้องบริจาควันละ 100 บาท / คน แถมเวลาเสาร์ อาทิตย์ยังต้องไปอยู่ช่วยมันทำงานที่ไม่ใช่งานฝ่ายพี่อีก (พี่ฝ่ายสร้างฉากหลัง) ขูดเลือดขูดเนื้อมั้ยล่ะ แน่นอนเลย

น้องรู้ป่ะ ห้องพวกพี่อ่ะ เพื่อนส่วนมากร้อยล่ะ 70 อยู่ห้องเดียวกันมาตั้งแต่ป.5-ป.6 แล้วก็มาเข้าร.ร.มัธยม
เดียวกัน อยู่กันมานานมาก แต่ท้ายที่สุดก่อนพวกพี่จะจบม.6 พวกพี่ในห้องแตกแยกกันเป็นกลุ่มๆ น้องรุ้มั้ยแตกกันเรื่องอะไร เรื่องนี้แหละเงินค่าอะไรบ้าๆบอ เฉียดแสนที่จัดงานแค่วันเดียว....
และทุกวันนี้ พวกพี่ก็มีหนี้ติดตัว แม้ว่าปัจจุบันจะใช้จ่ายไปคบแล้ว
ไอ่เงินที่เสียไปไม่เท่าไหร่ แต่เพื่อน และมิตรภาพมันมลายหายไปเลยนะน้อง

พี่อยากจะบอกเราว่า ตอนนี้พวกเรายังมีโอกาสแก้ไข แต่พวกพี่ไม่มีโอกาสแล้ว
อย่างแรกเลยนะ ปัญหาที่มันเกิดน่ะ
แม่มมาจากความอยากเอาชนะ ข้าต้องเป็นที่หนึ่ง ที่เลิศ
เพราะฉะนั้นงบประมาณนั้น คือกะเอาเพอร์เฟ็คไง
ทั้งๆที่งานแม่มจัดแค่ไม่กี่วัน...
พี่ถามจริง งานสีจริงๆ ไม่ว่าจะกีฬาสีหรืออะไร
การใช้งบเยอะขนาดนั้น สิ่งนี้คือสิ่งที่พี่ถามเพื่อนมาตลอดเลยตั้งแต่เกิดปัญหาตอนนั้นว่า

"เฮ้ย - กีฬาสี จริงๆแล้ว ความหมายมันคือไรว่ะ"

น้องตอบได้มั้ย? ว่ามันคืออะไร? ทำทำไม? จุดประสงค์อะไร?

ถ้าบอกเพื่อการแข่งขัน... สีข้า ต้องเป็นเลิศที่หนึ่ง
น้องดูจุดจบของพี่ที่เล่ามาข้างต้นนะ
ใช่พวกพี่ได้ที่ 1 แต่ต้องแลกมากับน้ำตา เสียเพื่อน และหนี้ที่มาเป็นกอง

มันคุ้มค่าแล้วหรือ
และพี่เชื่อว่าหลายๆร.ร.เป็นยังงี้
อย่างอาจารย์ที่เป็นแม่สีบางคน เขาก็แข่งกัน ตูต้องหรูกว่า มุง (อย่าให้พูด อาจารย์พี่เป็น...)
อาจจะเป็นแรงยุอย่างหนึ่งที่พวกน้องต้องทำให้เพอร์เฟ็ค

แต่พี่อยากจะบอกเหลือเกินว่า กีฬาสี งานสีในความคิดพี่
มันคือการที่พี่น้องในคณะร่วมกันคิด ร่วมกันออกแรง
ช่วยกันในคณะ เพื่อความสามัคคี และสนุกสนาน

ทุกวันนี้มันซีเรียสเกินไปหรือป่าว
น้องยอมจ่ายเงิน ไล่ล่าทวงหนี้เพื่อนในห้องแบบขูดเลือดขูดเนื้อ
ทั้งๆที่น้องบางคนยังหาเงินเองไม่ได้...
มันคุ้มค่าแล้วหรือ ? กับเงินขนาดนี้ และวัยของน้อง

ใช้ชีวิตวัยเรียนให้สนุกซะน้องเอ๊ย
ไม่ใช่นั่งทวงเงินกัน


แนะนำนะ
น้องต้องตัดค่าใช่จ่าย อะไรที่มันเกินงบ น้องต้องหาอะไรมาทำทดแทน
ทุกอย่างมันต้องเกิดจากการรวมหัวกันคิดค้น
น้องนึกดูนะ แกนนำมีปัญญาจ่าย แต่ยังมีคนอื่นในคณะที่ไม่มีปัญญาจ่าย
พ่อแม่บางคนจน ก็จนจริงๆ

หลักการผู้นำ ไม่ใช่เงินผูกมัด
พี่รู้ว่า ในงานพวกเนี่ย แม่มมีทั้งคนทำ ไม่ทำ
บางคนก็เห็นแก่ตัวจริงๆ ไม่ช่วยเงินช่วยงานอะไรเลย

แต่บางอย่างก็ต้องปลงนะ น้องอะไรเอามาซีไซเคิล ทำแค่ไหนได้ก็แค่นั้น
เน้นสนุกสนาน สามัคคีในคณะเถอะ
รักกันในหมู่คณะ ไม่ใช่แบบนี้
มันไม่ใช่และ

พี่วอนล่ะ
อีกทั้งอาจารย์สีน่ะ ก็ควรเข้ามาช่วยกันแนะนำเด็กด้วย
ไม่ใช่ตัวเองได้หน้าเวลาเด็กทำงานเสร็จ
แต่หนี้บานเบอะ ให้เด็กไปเคลียร์เอง
ควบคุมหน่อย เอาพอสมควร

แค่นี้แหละ

จากพี่คนนึง <3

0
R.I.P 10 ต.ค. 57 เวลา 18:47 น. 102

เก็บซะขนาดนี้ ไปแข่งหลีดเดอร์ อวอด์ ดีกว่า
#ขอแสดงความดีใจกับ เหรัญญิกด้วยนะ มีประธานสีเป็น ควายในร่างคน อ้ะ #ตื่นตันจริงๆ #เป็นกูนะเอา Rpg กราด-ให้บ้านบึ้มเลย ☺

0
paeroro 10 ต.ค. 57 เวลา 18:52 น. 103

ของสีเราก็เหมือนกัน   เราพูดอะไรก็เหมือนไม่มีใครได้ยิน 

เงิน 70000 มันโคตรเยอะเลยน่ะ  แต่ที่ดูการสอนเขาก็ดี แต่ยังไง -เงินเท่านี้เนี่ย มันเยอะจนสะอึกเลย  

ลองใช้วิธีเก็บเงินจาก ม.5ให้เยอะขึ้น  หาสปอนเซอร์(บรรดาครูในคณะ บริษัทโน้นนี้)  เก็บเงินจาก น้องม.4
แล้วก็ขอเงินจาก น้อง ม.ต้นตามที่น้องอยากให้  ยังไงก็น่าจะมีเงินของ รร.ช่วยในส่วนอื่นบ้างล่ะ


อย่าโมโหเลย  เพราะยังไงเราก็ไม่มีปาก ไม่มีตัวตน  จะพูดอะไรก็ไม่มีใครอยากฟัง



0
~Hug~ 10 ต.ค. 57 เวลา 18:55 น. 104

เราเป็นหลีดนะ แต่ก็ออกคนละพัน ค่าสอน 4x,xxx แต่มีทั้งชุด ทั้งฉาก และซ้อมแสตนให้ (กีฬาสีร.ร.เรามีสองวัน ราคานี้รวมทั้งสองวัน เปลี่ยนชุดและฉากด้วย) ส่วนตัวเราว่าคุ้มนะ ค่าเหนื่อยพี่เขา ชุด ฉาก อะไรก็ของพี่เขาหมด แต่งหน้าให้ด้วย เงินก็เอาจากหลีดมารวม ๆ กัน ที่เหลือก็ขอแบ่งจากเงินห้องกับงบกลางมานิดหน่อย กีฬาสีนี่เทศกาลเสียเงินจริง ๆ อะ ความจริงก็ไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ TT____TT

0
bridsecrete 10 ต.ค. 57 เวลา 19:06 น. 105

ของเรา 35000 ยังทะเลาะกันเลย งบที่รร.ให้มาก็นิดเดียวแล้วอยากให้เด็กทำให้อัลังการ ฟรุ้งฟริ้ง แลืวมอ. 5 ของเราต้องหาเงินค่ายวิทย์อีก เดี๋ยวทะเลาะในสีไม่พอนะ เราเชื่อเลยว่าเดี๋ยวต้องทะเลาะกับสีอื่นอีก แอบเซ็งงงงงงงงงงง

0
Save Money 10 ต.ค. 57 เวลา 19:07 น. 106

มีเก็บเหมือนกันค่ะ ก็รู้ว่างบประมาณที่โรงเรียนให้คือไม่พอ แต่ไม่เข้าใจว่าต้องใช้อะไรเยอะแยะ

ค่าหลีด ค่าน้ำ ค่าขนม ค่าฉาก บลาๆๆๆๆๆ

กลับมาที่ประเด็นของการจัดกีฬาสีเลยนะคะ คือให้เราเล่น 'กีฬา'

รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เห็นแพ้ทีก็ก่นด่าไม่พอใจไปหลายวัน มันน่าจะไปปรับปรุงตรงนี้มากกว่า มาเก็บเงินเข้าสีหลายๆร้อยมากกว่ามั้ย

ค่าชุดหลีดร.ร.เรา พันห้า ชุดเช่าอีก หลีดหายหมดเดือดร้อน มาบังคับกันลง

เหมือนเรากำลังหลงประเด็นกับกีฬาสีรึเปล่าคะ ตอนประถมไม่มีเก็บเงินก็ยังอยู่กันได้ พอมัธยมทำไมต้องเก็บ เก็บทีก็ไม่น้อยเลย เอาให้อลังการที่สุด เพื่อ?! พอชนะกลับมาเงินเข้าคนแข่ง คนเชีร์ยนั่งรอกิน+เสียตังค์ อารมณ์ประมาณเก็บเงินไปกินบุฟเฟ่ดีกว่ามั้ย?

//ร.ร.ประถมเราไม่เก็บ ร.ร.ไหนเก็บก็ขอโทษด้วยค่ะ
#จะมีคนด่ามั้ย #แต่เบื่อกีฬาสีแบบนี้ ให้ความสำคัญหลีดมากกว่านักกีฬาด้วยซ้ำ

0
RU-OK 10 ต.ค. 57 เวลา 19:20 น. 107

เคยนะแบบตอน ม.6 คิดว่ากีฬาสีต้องเตรียมเงินเยอะๆ
ตอนนั้นมีห้องเดียว รุ่นพี่ก็บอกให้เตรียมเยอะ หารน้อย จ่ายเยอะ
พอดีปรึกษากับพี่(นอก รร )ที่จะมาช่วยทำคัตเอาท์ฉาก
พี่เขาตกใจมากบอกน้องจะเอาไปทำไรเยอะแยะ แข่งกี่ฬานะลูก
สุดท้ายก็ตามงบที่โรงเรียนให้มา +นิดหน่อย

ปล.พี่เขาบอกต่อหน้าผู้ปกครองเลยนะว่าต้องสวยประหยัด
ต้องออกมาดีค่าใช้จ่ายต้องน้อยที่สุด ถ้าน้ำไม่ท่วมฉากจะอลังการกว่านี้แอบเสียใจเบาๆ

สุดท้ายคุณภาพไม่ต้องใช้เงินมาวัดหรอก บอกเลยยยย 

0
K_e_y 10 ต.ค. 57 เวลา 19:24 น. 108

70000 จ่ายค่าเทอมผมยันจบ ม.6 ได้เลย(ไม่รวมค่าข้าว) ผมว่า บอกอาจารย์เลยดีกว่าครับ 70000 เยอะเกินไปนะสำหรับนักเรียน เปิดหมวกนี่ ไม่ได้เงินกันง่ายๆนะครับ วันนึงอาจได้สัก 200-400 ผมว่า ถ้าจะเก็บให้ครบก่อนเปิดเทอม(เจ้าของกระทู้บอก) ทำงานอื่นควบคู่ไปด้วยดีกว่านะ

จากเหรัญญิกเหมือนกัน

0
Thanasitt Dejtaradon 10 ต.ค. 57 เวลา 19:27 น. 109

ทางจขกท. เป็นเหรัญญิกใช่ไหมครับ  ผมเข้าใจนะครับ ผมไม่เคยเป็นเหรัญญิกนะแต่เคยทำสวัสดิการสีอยู่ เข้าใจสภาวะนี้ครับ  เป็นกันทุกที่จริงๆ -*-

ความจริงแล้วกีฬาสีนี่ประกอบไปด้วยการแข่งขันกีฬา แข่งขันสแตนท์และก็เชียร์ลีดเดอร์ใช่ไหมครับ (ยังไม่รวมสวัสดิการนะ) แน่นอนว่างบที่จขกท. เก็บไปตอนแรกที่จะได้ 18,000 กว่าบาทนั้นก็ต้องจัดแบ่งไป 3 ส่วนนี้ใช่ไหมครับ  ถ้าเราลองกำหนดโควต้ามาตั้งแต่แรกปัญหาจะน้อยลงครับ เช่นให้สแตนท์ไป 30% กีฬา 20% เชียร์ลีดเดอร์ 40% สวัสดิการ 10% (เต็มที่สุดๆละนะ)  

พอมาเจอปัญหาแบนบี้ในฐานะที่เราเป็นเหรัญญิกเราก็อ้างไปได้เลยครับว่า

"เราให้ตามโควต้านะ เธอจะมารีดเพิ่มไม่ได้แล้ว ถ้าอยากได้เพิ่มให้ไปหาเอง" 

แต่ในเมื่อมาถึงขนาดนี้แล้ว ผมคิดว่า อย่าทำตามหัวหน้าสีสั่ง เราก็บอกเขาไปเลยว่าเงินขนาดนั้นมันหาไม่ทันหรอก และนี่จะใช้แค่เฉพาะเชียร์ลีดเดอร์เหรอ ส่วนอื่นๆล่ะ  ให้เขาหากันเองครับถ้าเขาอยากได้  ส่วนเราก็ทำหน้าที่ของเราที่ต้องทำอย่างอื่นไปครับ

เขาจะไปกู้ จะไปดึงเงินจากไหนเพื่อไปจ่ายค่าลีดเดอร์ก็เรื่องของเขาแล้วครับ เพราะเขาบริหาร (หรือผลาญ) เงินไปทุ่มกับลีดเดอร์อย่างเดียวเอง เขาก็ต้องรับผิดชอบค่าเสียหายเองครับ

วิธีผมอาจจะดูเห็นแก่ตัวและไม่ friendly แต่ผมเชื่อว่าเป็นวิธีที่ทำให้สีอยู่รอดนะครับ เพราะถ้าเราไปหาเพิ่ม คนที่ไม่เกี่ยวข้องกับลีดเดอร์ก็เหนื่อยฟรี แถมไม่ได้อะไรอีก คนที่ได้เต็มๆคือนู่นครับ เชียร์ลีดเดอร์และหัวหน้าสี ถ้าไปขอสมาชิกในสีจากแต่ละคนแต่ละห้องเพิ่มนี่ก็อาจโดนร้องเรียนได้นะครับ ไม่ใช่เฉพาะนักเรียน ผู้ปกครองอาจร้องเรียนได้ (เพราะยังไงก็ต้องมีคนไปแจ้งครู แจ้งผู้ปกครองแน่ๆ)

ลองไปคิดดูครับบ สู้ๆ

0
Tania Wood 10 ต.ค. 57 เวลา 19:38 น. 111

จขกทค่ะ พอดีเราอยู่ม6นะคะ เคยเป็นหลีดมาตั้งแต่สอง ก็มีคนสอนมาฌเยตลอดแต่ตอนนี้ทางรรเราห้ามมีคนสอนแล้ว มา2ปี บอกได้คำเดียวคะ ไม่เคยเจอค่าสอนที่แพงขนาดนี้ มากสุดที่เคยเจอรุ่นพี่หามาสอนก็ประมาณ4หมื่นคะ แต่นั้นคือรวมค่าของโชว์ทำแสตนและพาเหรดที่พี่เค้าจะคืดให้และทำให้ บางอย่างของจุกจิกคือเราทำเอง หลีดก็ออกมาสวยด้วยคะชนะที่1 แต่ราคา7หมื่นเนี่ย พี่ว่าถ้ามันจะรวมค่าชุดค่าแต่งหน้าและอื่นๆอย่างที่พี่บอกก็คุ้มนะคะ เพราะรรเรา หมดกันเป็นแสนเลยบางปี แนะนำว่าควรไปคุยกับเพื่อนและบอกปัญหานะคะ เพราะราคานี้ขูดเนื้อมากๆเลย ตอนนี้พี่ก็เป็นประธานหลีดอยู่คะ สอนเองทุกอย่างเอาความรู้ที่พี่ๆที่เคยสอนมาใช้ น้องๆในหลีดพี่ก็น่ารัก เอากำลังใจช่วยนะคะ กีฬาสีของรุ่นเราทำแค่ครั้งเดียว สู้สู้

0
LaLuZe 10 ต.ค. 57 เวลา 19:39 น. 112

พี่ก็เป็นเหรัญญิกเหมือน จขกท เลย ทำมาตั้งแต่ ม.4 พี่เก็บอาทิตย์ละ 20 บาททั้งห้องมีอยู่ 38 คน เวลาทำงานอะไรก็ตังค์ห้องทั้งนั้น แถมบางคน ยังไม่จ่ายพี่จำได้ ค้างอยู่ 400 กว่าบาท 

ทีนี้กีฬาสีของพี่ ม.6 จัดค่ะ คือ มันจัด ม.6 มานาน แล้วก็แว่วๆว่าจะเปลี่ยนให้ ม.5 จัดแทนแต่ก็ไม่รู้ว่าเปลี่ยนรึยัง ้ห้องพี่มีเงินห้องทั้งหมดประมาณ 25000 บาท เกือบๆ 3หมื่นมั้ง ก็ไม่ได้เรียกเก็บเพิ่มอะไร 

งานของห้องพี่คือซ้อมเชียร์ให้น้อง ของที่ใช้แสดงเวลาเชียร์ ห้องพี่ทำหมดค่ะ คือ พี่แบ่งหน้าที่กัน อีกห้อง รับงานทำแสตนด์เชียร์ เช่าเครื่องเสียง แล้วก็รายจ่ายทั้งหมดของนักกีฬา

ส่วนพาเหรดกับเชียร์ลีดเป็นอีกทีมนึง เป็นการคละกันของ 2 ห้อง พาเหรดพวกพี่ออกค่าป้ายให้ ส่วนเรื่องชุดใครใคร่ใส่คนนั้นจ่ายค่ะ!

เพราะทางโรงเรียนให้งบมาแค่ 20000 ค่ะ พวกพี่ก็ตกลงกับเพื่อนๆทุกคนว่าจะเอามาเป็นค่าอาหารกลางวันน้องกับค่าน้ำ

น้องเอ้ย เรื่องเชียร์ลีดพี่ก็ชีช้ำมากไม่ใช่เรื่องเงินนะเรื่องการประสานงาน แบบว่าเชียร์ลีดไปทางแสตนเชียร์ไปทาง ประมาณนี้กว่าจะตกลงกันได้ 2 อาทิตย์ก่อนโชว์แสตนด์ค่ะ

และประเด็นสำคัญพี่เพิ่งมารู้จากเพื่อนที่เป็นเหรัญญิกอีกห้องว่าพาเหรดเฉพาะงบทำป้ายหมดไป เกือบ 3 หมื่น พี่นี้ช็อคตาตั้งค่ะ เพราะพวกพาเหรดจะเป็นพวกเดียวกับที่คุมเชียร์ลีด เลยไม่ค่อยลงรอยกัน แล้วเค้าก็ไม่กล้าบอกพี่ เพราะพี่ให้เงินไปแล้ว ประมาณ 5000 เค้าเคยมาขอพี่ก็ให้แล้วบอกให้เอาใบเสร็จมาให้ด้วยก็ไม่เคยเห็น

แล้วเพื่อนที่เป็นเหรัญญิกก็ยังว่าเลยว่าทำไมไม่มาปรึกษากันถ้างบจะเกินขนาดนี้ เค้าก็ไม่พูดอะไร เพื่อนพี่เลยให้ 5000 เหมือนพี่เลย

อาจจะดูเหมือนพี่ไม่ช่วยเพื่อน แต่ถ้าน้องมาเห็นตอนวันเดินพาเหรดน้องจะรู้ว่าไม่สมควรช่วยเลย เพราะพี่เป็นคนร่างแบบขบวนพาเหรดเองบอกหมดว่าถ้าจะใช้คนต้องใช้เท่าไหร่ ใช้ป้ายยังไง เขียนอะไรบ้าง โซนนี้ควรถืออะไร ถือกี่คน พี่เขียนบอกหมด! 
แต่!!!!! เขาทำมาคูณ 2 ค่ะ เพิ่มจำนวนคน เพิ่มป้าย เพิ่มโซนที่ถ้าไม่เอาก็ได้ แถมๆๆๆๆๆ ยังดัดแปลงจนงบที่ควรจะพอกลับเกินแบบเลยเถิด

เรื่องเงินพี่บอกเลยมันไม่เข้าใครออกใคร เวลาจะทำอะไรถ้าเป็นของส่วนรวมควรปรึกษาเพื่อน บอกทุกคนที่มีส่วนร่วม เพราะไม่ใช่แค่เขาคนเดียวเท่านั้นที่ต้องใช้เงิน 


ขอให้เรื่องของน้องผ่านไปได้ด้วยดีนะค่ะ พี่เอาใจช่วย

0
~ซาลาเปาน้อย~ 10 ต.ค. 57 เวลา 20:05 น. 114

แอบเครียดเหมือนกันค่ะ ไม่เป็นเป็นประธาร เหรัญญิก หรืออะไรที่ต้องเครียด แต่เสียดายเงิน เพราะต้องจ่าย

คิดว่าค่ากีฬาสีไม่ควรเสียเงินเยอะขนาดนี้ เพราะเป็นแค่นักเรียน ม.5 ที่หาเงินเองไม่ได้ ก็มีเพื่อนบางคนที่ทำงานบ้าง แต่ก็ไม่ใช่ทุกคน

ค่ากีฬาสีของสีเรา โดยประมาณ
เก็บ ม.5 ทั้งหมด 3 ห้อง ห้องละ40คน คนละ900 บาท -..-
3ห้องก็= 3*40=120 คน
คนละ 900บาท = 120*900=108,000 บาท (หนึ่งแสนแปดพันนนน เงิบค่ะเงิบ)
ซึ่งพ่อแม่บางคนทำงานทั้งเดือนยังไม่ได้ขนาดนี้ แต่จะผลาญไปกับงานเพียงงานเดียว ซึ่งแลกมาด้วยมิตรภาพหลอกๆ เพราะเราก็ไม่ได้สนิทกับคนในสี ที่เราทำก็แค่ แปะกระดาษ ไปนั่งฟังเพื่อนๆคุยกันเรื่องค่าใช้จ่าย แล้วงานศิลป์เราอีก

รู้สึกว่างานกีฬาสีเป็นงานแข่งความรวยของคนในแต่ละสีมากกว่า ไม่ได้อะไรเลย กีฬานี่แทบไม่ต้องแข่ง แข่งขบวนกับสแตน(ที่จ้างคนอื่นทำ)

ความ ภูมิ ใจ หลอก หลอก

0
TAOjang :) 10 ต.ค. 57 เวลา 20:09 น. 115
โรงเรียนเราตัดปัญหาเรื่องอย่างงี้ซึ่งมีให้เห็นกันทุกๆปี คือ
ไม่ต้องมีลีดเดอร์เน้นกีฬาลูกเดียว
ง่ายดี
0
pimpisoot khangkhan 10 ต.ค. 57 เวลา 20:24 น. 116
พี่เข้าใจความรู้สึกเลย พี่เป็นเหรัญญิกสีแดงเหมือนกัน สีพี่มีเหรัญญิกสามคน แล้วคือสีพี่อ่ะแบบเงินไม่เคยเหลือเลย ต้องเริ่มใหม่จากศูนย์ ตอนแรกเข้ามาเป็นด้วยความสมัครใจเลยคืออยากทำ อยากเห็นสีมีเงินเหลือ แต่พอมาทำ ให้ตายเถอะ!! ปัญหาเยอะมาก เวลาใช้เงินไม่เคยถามหรือบอกอะไรเราก่อนเลย พี่งี้อึ้งไปหลายรอบมากค่าใช้จ่ายอะไรไม่รู้ผุดมาเป็นดอกเห็ด ขนาดเราตกลงกันแล้วนะว่าแต่ละฝ่ายให้งบเท่าไหร่ สุดท้ายงบบานจ้าฝ่ายหลีดเกินงบไปหมื่นกว่าบาท ขนาดซ้อมกันเองนะเนี่ย กีฬาสีจบ เหรัญญิกไม่จบ ต้องมานั่งเคลียร์บัญชีอีกกว่าจะเสร็จ

ถมพี่อ่ะทะเลาะกับเพื่อนในห้องด้วย(สีพี่มีห้องเดียว แถมเป็นม.6ด้วยที่ทำ) แล้วทะเลาะแรงด้วย แบบพี่ไม่ไหวกับการใช้เงินของเพื่อน คือพี่ก็อยากเตือนนะ แต่พูดแล้วเค้าก็ไม่ฟังเรา แถมโดนว่าอีก T^T พูดอะไรมากก็ไม่ได้เพราะเป็นเพื่อนกัน ครูที่ปรึกษาทั้งที่รู้ว่าเพื่อนใช้เงินเยอะก็ไม่ห้ามไม่ว่า ว่าแต่พวกพี่ที่เป็นเหรัญญิกกับเพื่อนพี่อ่ะ(เพื่อนพี่เป็นสวัสดิการ) คือสวัสดิการอ่ะเงินก็ได้ไม่มาก เพราะต้องเอาไปให้หลีดกับพิธีเปิด(โรงเรียนพี่อ่ะแต่ละสีต้องแสดงพิธีเปิดด้วย) ทั้งที่พี่กับเพื่อนอ่ะทำทุกอย่าง วิ่งแบกน้ำไปให้นักกีฬา ปฐมพยาบาล วิ่งหานักกีฬา พอพี่บอกว่าจะออกก็ว่าพี่ว่าปัดความรับผิดชอบ แบบเจ็บสุดๆ รู้สึกแย่มาก พี่ก็ไม่รู้จะแนะนำยังไง แต่ถ้ายังไงลองปรึกษาครูในสีดูพี่ว่าน่าจะช่วยได้ (แต่ถ้าครูเธอเป็นแบบครูพี่ก็...เงียบไว้ดีกว่าT^T) ยังไงก็สู้ๆ นะ คิดซะว่าทำเพื่อสี เพื่อน้องๆ ในสี อีกไม่นานเดี๋ยวมันก็ผ่านไป
0
.... 10 ต.ค. 57 เวลา 20:36 น. 119

อ่านแล้วขัดใจมากเลยอะ คือจะบอกว่าเราเป็นหลีดที่เตรียม พี่หลีดทุกคนคิดท่ากันเองหมด ไม่เห็นต้องมีคนมาสอนเลยนะ คือมาอ่านนี่ก็นั่งงงอยู่ เพิ่งรู้ว่าเป็นหลีดต้องจ้างคนมาสอนด้วยหรอ ค่าชุดที่นี่ก็ไม่แพงมาก รวมๆ 10 คนยังไม่ถึงครึ่งของหลายๆความเห็นที่บอกมาเลย ปีหน้าเราเป็นพี่หลีดก็ต้องคิดท่าให้น้อง ซ้อมน้องเองเหมือนกัน คือความพร้อมมันอาศัยจากการฝึกฝนบ่อยๆ ซ้อมหนักๆ ไม่ใช่จ้างคนเก่งๆมาสอนนะ เราซ้อมหนักมาก ขนาดปิดเทอมยังไม่เว้นเลย วันละ 7-8 ชั่วโมงทุกวัน ที่เตรียมก็รู้ๆกันอยู่มีแต่เด็กเรียน ยังมีปัญญาคิดท่ากันเองเลย แถมสวยเป๊ะมากด้วย ไม่เชื่อลองไปค้นคลิปในยูทูปดูนะ ตั้งแต่ เปิดตัว โชว์เชียร์เปิดกีฬาสี รันเซ็ตปิดกีฬาสี คืออลังการมากทั้งท่าและความพร้อม เราไม่เห็นต้องจ้างคนมาสอนเลย คือใช้เงินได้เปลืองไร้สาระมากอะ

0
Thacai Thachar 10 ต.ค. 57 เวลา 20:38 น. 120

ร.ร. เราอ่ะนะ ทุกปี จะมีสีนึง...สีเดียวที่จะเด่นกว่าเพื่อน ปีที่แล้ว ครูสนับสนุนสีนั้นมาก(แบบประธานอยู่สีนั้นด้วย) แบบ แสตน สั่งทำใหม่...ด้วยไม้สัก สองแสนแปด ฉากแสตน(ยอมรับว่าอลังมากกก) สีนั้นชนะทุกปีหรูทุกปี เออ...สีนั้นหมดไปเกือบ 4 แสน (ชุดขบวนโน่นนี้นั่นจิปาถะ) สีเราเหรอคะ?? 25,000เอาอยู่(อดอยากปากแห้งนั่งแสตนเก่าๆแต่พวกเราทำเต็มที่!!)

0
pataran 10 ต.ค. 57 เวลา 20:42 น. 121

ถูกสุดในโรงเรียน 30,000 สีเรานี่ก็บ่นกันวุ่นวายแล้วนะ
70,000 เงินที่ห้องเก็บ + ส่วนตัว + โรงเรียนช่วย + ตังอาจารย์บางส่วน
เรายังได้ไม่เท่านี้เลย แพงมาก แพงเกินไปจริง ๆ 

0
k alfa 10 ต.ค. 57 เวลา 20:53 น. 123

     ฟังดีๆนะครับ คือที่โรงเรียนผม ขอไม่บอกชื่อนะครับ ผมน่ะต้องออกเงิน 2500 บาทค่ากีฬาสี คือทั้งสีมีกันเกือบ 70 คน ลองคิดดูนะครับนี่แค่ค่า ฉาก สแตน ตกแต่ง ยังไม่รวมค่าเลี้ยงน้องผมคิดว่ามันแพงมาก แล้วในโรงเรียนยังบอกอีกว่าในสีอยากได้เงินเก็บซุก 120,000 บาท ไม่ได้พูดเล่นครับ คือค่านี้คือเงินไปจ้างคนที่เขาทำอาชีพนี้ คือมันสวยก็จริง ดูจากรุ่นพี่ก็รู้ แต่ไม่ มี ความ ภูมิ ใจเลย ก็เอาไว้เป็นตัวอย่างครับ และก็ช่วยกันบอกรุ่นน้องต่อๆกันไป ว่ากีฬาสีใช้ความพอเพียงบ้าง.....

0
....... 10 ต.ค. 57 เวลา 20:56 น. 124

เอาเชือกฟางไปทำกระโปรงแล้วเต้นนกน้อยเหอะ จะได้ไม่เปนภาระของพ่องแม่ง

0
VenasKingdragon 10 ต.ค. 57 เวลา 20:56 น. 125

ของเราค่าหลีด 20,000 เราก็โอดแล้ว คือแบบประธานสีเรา นางจะขอค่าหลีด 20,000 (สีเรามี 2 ห้อง ประธานสีอยู่คนละห้องกับเรา)ซึ้งค่าหลีดที่ว่าเนี้ยมันกินงบไปถึง 3 ใน 4 ส่วนของงบทั้งหมด คือเราก็ไม่ได้เป็นเหรัญญิกไรหรอกนะ แต่ก็พอรู้เรื่องค่าใช่จ่ายอยู่บ้าง แล้วอีกอย่าง เราก็ชอบไปขัดคอประธานสีเป็นประจำ ตอนที่ประธานสีจะบอกเรื่องนี้ เขาไม่มาบอกเรานะ กลับไปบอกพวกผู้ชาย ที่มันไม่เคยทำอะไรเลย พอเรารู้เราเลยไปคุยเรื่องนี้กับประธานสี ซึ่งเพื่อนๆห้องเราเองก็ไม่เห็นด้วยกับการจ่ายเงินมากมายไปกับหลีด  เราก็ไปถามว่า ถ้าเอาเงินไปจ่ายค่าหลีดเกือบหมด แล้วค่าใช้จ่ายของสแตนเชียร์ ขบวน แล้วน้ำให้นักกีฬา มันจะพอหรอ ประธานสีก็พยายามชักแม่น้ำทั้ง 5 มาพูด แต่คือเหตุผลมันฟังไม่ขึ้นอ่ะ เราก็พยายามพูดให้เข้าใจ แต่ดูเหมือนเค้าไม่ยอมที่จะฟังเราเลย เราเลยขอแบ่งงาน แบ่งเงิน แบบว่า ห้องเรารับผิดชอบขบวนพาเรด แล้วก็กีฬาทั้งหมด ส่วนห้องประธานสี ให้รับปิดชอบ สแตนเชียร์ กับ หลีด เพื่อตัดปัญหาว่า พอเงินไม่พอก็จะขอเก็บเพิ่มเรื่อยๆ เราก็ไม่อยากจะทำแบบนี้หรอกนะ แต่คือ ประธานสีอ่ะ เวลาทำงาน ไม่เคยคิดวางแผนอะไรเลย คิดได้ก็จะทำเลย ไม่คิดถึงผลของมัน และเงินที่ตัวเองมี 

0
เหรัญญิกสีม่วงง 10 ต.ค. 57 เวลา 21:07 น. 126

คืองี้นะค่ะ อยากบอกว่าแพงมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
คือตอนอยู่ ม.6 ทำกีฬาสีเหมือนกัน ได้งบประมาณสนับสนุนจากโรงเรียน 15,000 ต้องทำทั้งหมด 3 อย่างคือ กีฬา กองเชียร์+หลีด และพาเหรดค่ะ เราเรียกเก็บเงินจากเพื่อนในคณะสีประมาณ 90 คนคนละ200 บาทเพื่อค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในส่วนที่เกินงบสนับสนุน ก็ได้ทั้งหมด 18,000 บาทรวมแล้วก็ได้ 33,000 บาท จัดสรรงบดังนี้
1. กีฬา 5000 ค่าชุดนักกีฬา ค่าข้าวค่าขนมเลี้ยงน้อง อุปกรณ์เช่นผ้าพันแผล นำ้มันมวยและอื่นๆ
2. กองเชียร์ ทำอุปกรณ์ทำฉาก ขนมเลี้ยงน้อง ข้าว ทั้งหมด 5000 บาท
3.หลีดเดอร์ ค่าชุด + แต่งหน้า 10000 บาท ค่าข้าวรวมอยู่กับกองเชียร์
4. พาเหรด 13000 บาท แต่งหน้ากันเอง หาชุดเอง ใช้การรีไซเคิลบ้าง เพื่อประหยัดงบ
ตอนหลัง พาเหรดขอเงินเพิ่มอีก 2000 เลยเก็บเพิ่มให้
รวมๆแล้ว 35000 บาท เราเป็นเหรัญญิกเอง จัดการงบทุกอย่าง
70000 นี่คงมาแบบอลังการใช่มั้ยยยย ??
เยี่ยม

0
k alfa 10 ต.ค. 57 เวลา 21:14 น. 127

ผมก็เคย ลองใช้ความเห็นนี้ครับ ก็พวกจ้างมา แพงก็แพง แล้วค่ากีฬาสีอะไรไม่รู้ เป็นแสน บอกพ่อแม่ให้ลองคุยดู พ่อแม่ก็ไม่กล้าเพราะแต่ละคนที่มาทำกีฬาสีบ้านก็มีอำนาจ(มืด)ทั้งนั้น

0
丽洋_♨ Veslay 10 ต.ค. 57 เวลา 21:16 น. 128

สีเรานี้แทบจะเอาใบเสร็จปาใส่หน้ากันเลย เพราะเหรัญสีเราค่ยข้างโหดมากกกกก คือจะใช้อะไรต้องแจ้งนะ ถ้าไม่แจ้งก็ล่วงเงินตัวเองจ่ายไป เพราะทางนั้นเขาจะไม่รับผิดชอบอ่ะ น้องยังโชคดีที่ไม่โดนเพื่อนโกง สีเรานี้มีคนโกงไปตัเงเกือบหมื่น

ส่วนเรื่งลีด มันแพงไปนะต่อคนเลยเหรอ เขาสอนให้ตัวต่อตัวเหรอค่ะ? ซึ่งเราว่ามันเป็นไปไม่ได้อ่ะ ลองแจ้งครูที่ปรึกษาคณะสีดูนะค่ะ เผื่อครูจะช่วยแก้ปัญหาได้ ถ้าน้องไม่ไหวแล้วจริงๆ เราว่าน้องคงโดนโกงอ่ะ ลีด 70,000 เป็นไปไม่ำด้อ่ะ เอาอะไนเยอะแยัขนาดนั้น

0
Love 10 ต.ค. 57 เวลา 21:17 น. 129

พี่คะ70,000นี่หลายคนไม่ใช่หรอราคาคนละ5,000อะถุกมากแล้วรร.หนุคิด5,000-6,000(บางสีอาจแพงกว่านี้แล้วแต่ปี)คือมันก้เหมือนคอสเรียนอะคะแบบเรียนคนิดวิดไรงี้บางทีคอสเรียนแพงกว่าอีก555คือมันถือเปนปะสบกานคะใส่พอดฟอลิโอ้ได้ด้วยนะใช้แสดงตอนสัมพาดทุนเรียนได้แต่ว่ารร.หนุช่วยแค่บางคนเท่านั้นนะคะ(พวกผชที่ไม่เตมใจเปนเท่าไร555)คือถ้าอยากเปนก้จ่ายเองสิคะเงินกองกลางก้มีส่วนที่ใช้ในส่วนกลางไม่ใช่ว่าอยากเปนก้เปนฟรีๆให้คนอื่นจ่ายนี่ไม่ถุกนะคะ'คุนสมัครใจเองก้ต้องยอมรับเอง'ขืนให้สีจ่ายคนอยากเปนเปนร้อยงี้ตายพอดีคะ//แต่ว่ารร.หนุเต้น2วันนะ5555//สุ้ๆคะ#สรุป อยากเปนเอง จ่ายเอง กีลาสีเปนส่วนรวมอย่าเอาแต่ตนเองสู้สู้

0
chaaa 10 ต.ค. 57 เวลา 21:22 น. 130

รร.เราได้ข่าวมาว่าสีละประมาณ50000 ทุกปีเลย ก็ ไม่แน่ใจว่ารวมค่าคนมาสอนหลีดด้วยรึเปล่า

0
soraya 10 ต.ค. 57 เวลา 21:27 น. 131

คุณครูคะ ช่วยส่งเสริมให้เด็กเห็นถึงวัตถุประสงค์จริงๆของงานกีฬาสีด้วยค่ะ ไม่ใช่สอนให้เด็กใช้เงินซื้ออย่างเดียว จ้างอย่างเดียว ไม่คิดอะไรทั้งนั้น
ป.ล ทำไมต้องจัดงานกีฬาสี? ทำไปเพื่ออะไร? ตอบ 1. เพื่อได้หน้าชนะด้วยเงินที่ซื้อนู่นนี่มา จ้างมา แต่ได้คิดเองทำเองมั้ยจ๊ะเด็กน้อย แค่ค่าเรียนพิเศษ พ่อแม่ก็จะตายอยู่แล้ว หรือ 2. ได้ออกไอเดีย ได้ลองเข้ากลุ่มนำเสนองาน ได้แสดงความคิดเห็น ได้ยอมรับความคิดเห็น ได้โอกาสเถียง ได้โอกาสเรียนรู้การจัดสรรงาน สร้างงาน ที่สำคัญได้เพื่อน ได้รุ่นพี่ได้รุ่นน้อง ได้ความสนุก ได้ความภูมิใจเซง

0
momo 10 ต.ค. 57 เวลา 21:27 น. 132

https://www.facebook.com/swkj.ac.th/photos/a.317963381697493.1073741889.108333189327181/317980978362400/?type=3&theater
ลิงค์ด้านบนเป็นรูปสแตนด์เราค่ะ คือดูน่ากลัวมาก 55555555555
แต่ไม้ไผ่อันใหญ่มากๆนะ แข็งแรง คนที่ช่วยทำก็คนที่มาตั้งนั่งร้านให้สีอื่นอ่ะแล่ะ //ประหยัดมั้ย -..-
คือเค้าไปตั้งนั่งร้านให้สีอื่น สีเรายืนรอ ความอนุเคราะห์เค้างี้
แต่สีเราร่มสุดนะ พื้นที่มันอำนวยด้วย
สีเราเอาสนุกกันอ่ะ ไม่ได้อยากชนะเท่าไหร่ (แต่ชนะก็ดี ขบวนถูกสุดล่ะชนะนี่ฟินมาก)
น้องชมพวกสวัสดิการเยอะ เพราะ สีเรา "ยืมพัดลมวัด"มาเปิดให้รอบเตนท์เลยที่เดียว
ตลกจัง

0
Saifon Clover 10 ต.ค. 57 เวลา 21:30 น. 133

บ้ะ!!!70000บาท!!!ซ้อมกันกี่คนเนี่ยยย แล้วก็ถ้าเป็นซ้อมรวมกันก็ไม่น่าแพงขนาดนี้(ตัวต่อตัวยังแลดูแพง) อยากจิรู้ว่าใครเป็นคนมาสอน= = ลองบอกคุณครูหรือปรึกษาผู้ปกครองก็ดีนะคะ มันเงินก้อนใหญ่มากจริงๆอะ-0-
ปล.โรงเรียนเราพี่ๆกับคุณครูช่วยกันซ้อมทุกอย่างเอาเองไม่ต้องพึ่งพาแรงงานนอก(ร.ร.)เลยค่ะ

0
............. 10 ต.ค. 57 เวลา 21:35 น. 134

70,000เอาไปทำอย่างอื่นได้เยอะน่ะค่ะ
ชนะแล้วได้เงินล้านเหรอ? ได้ถ้วยทองคำแท้ขายได้เหรอ?
แล้วจำเป็นต้องมีคนสอนหลีดด้วยเหรอ
แล้วก่อนไปจ้างเขาทำไมไม่ตกลงราคาให้เรียบร้อยก่อน
คิดจะทำก็ทำโดยไม่วางแผนไม่ดูว่าตอนนี้เรามีกำลังเท่าไร
ทีตอนก่อนเขาจะทำอะไรเขายังไม่มาปรึกษาพอเกิดปัญหาก็มาให้แก้เนี่ย
บอกให้เขาหากันเองไม่งั้นก็บอกครูที่น่าจะปรึกษาได้เลยค่ะว่าเกิดปัญหาแบบนี้ขึ้นควรจะทำยังไง
ยังไงก็เอาใจช่วยน่ะค่ะ
สู้สู้

0
Charno Uras Pyrem 10 ต.ค. 57 เวลา 21:37 น. 135

70000นี่ เฉียดแสนเลยนะ ไปซื้อกระติกน้ำ น้ำแข็ง น้ำหวาน น้ำเปล่ามาให้นักกีฬา คนเชียร์ดีกว่ามั้ย-0-

ถามเขาไปเลย กลัวทำไม ยังไม่ได้ลองทำเลย แล้วจะรู้ผลลัพธ์มันได้ยังไง ้ถ้ามันออกมาไม่ดี มันก็ยังดีกว่าไม่ยอมทำอะไรเลย รอเขามาซ้อมเอาอย่างนี้ โตขึ้นเขาจะกล้าทำอะไรหรือเปล่า แค่ซ้อมหลีดเองยังไม่กล้าเลย(อย่าดราม่ากับเม้นนี้นะ แสดงความเห็นจริงๆ ก็มันไม่มีเหตุผลอ่ะT-T)

0
ปลวกน้อย&quot; -.-  10 ต.ค. 57 เวลา 21:51 น. 136

เจ็ดหมื่นไม่ใช่น้อยๆนะ เกือบแสน... แสนสาหัส ...

เอาเถอะ ในเมื่อตอนเอามัง่าย ตอนจ่ายก็ต้องง่ายเหมือนกัน หากิจกรรมเพื่อสังคมและได้เงินด้วยจะดีนะ :D

0
`อาม่า | ๑๘ 10 ต.ค. 57 เวลา 21:52 น. 137

จริงๆค่ะ เดียวนี้กีฬาสีเหมือนไม่ใช่แข่งกีฬาสี คือไม่ได้แข่งกีฬาแต่แข่งการเชียร์ซึ่งไปจ้างๆข้างนอกมาทำ ตอนนี้เราอยู่ ม.6 ปีที่แล้วสีเราก็ทำเองทุกอย่างตัดไม้ติดตั้งแสตนอะไรที่ยากๆก็ให้พ่อเพื่อนมมาช่วยๆกันทำ ลีดก็ไม่มีคนซ้อมได้ลีดที่โหล่ 5555 แต่สแตนที่1ก็ดีใจที่ทำอะไรด้วยตัวเองดีไม่ได้จ้างเขา

0
AnckSuNamun 10 ต.ค. 57 เวลา 22:00 น. 138

70000 บาทนี่ทำงานหลายเดือนเลยนะครับกว่าจะได้ ถ้าสมมติว่าคุณและเพื่อนๆเป็นคนมีฐานะดีเฉลี่ยๆกัน"อาจจะ"ไม่เยอะ แต่ถ้าไม่งานหนักมากๆๆๆๆๆๆเลยนะครับเนี่ย ทางที่ดีปรึกษาอาจารย์ดีกว่าครับ ตอนที่ไปพบอ.ให้พาคนที่เป็นต้นเหตุของเรื่องให้ครบทุกคน(ได้ก็ดี)ไปด้วยนะครับ เพื่อที่ว่าเมื่อถูกอาจารย์ว่าจะได้ไม่ถูกว่าคนเดียวทั้งๆที่ไม่ได้ทำอะไรผิดและเมื่ออาจารย์จี้ถามแต่ละคำถามคนทมี่เป็นต้นเหตุจะได้เป็นคนตอบครับเพราะเขาจะรู้รายระเอียดมากกว่าคุณ แต่ในความคิดผมเอาเงินจำนวนนี้ไปทำอย่างอื่นดีกว่าไหม

(ปล. นี่แค่ความเห็นของผมนะ ไม่ลองให้เขาแจกแจงรายละเอียดอื่นๆละครับว่าเงินจำนวนนี้ที่เป็นค่าสอนเนี่ยสอนอะไรบ้างและรวมค่าจิปาถะอื่นๆด้วยไหมเช่นค่าตัดชุด ค่าเครื่องประดับ ค่าสถานที่ ฯลฯ มีผลอะไรที่เป็นหลักประกันไหมว่ามันคุ้มค่ากับเงินจำนวนขนาดนี้)

0
.... 10 ต.ค. 57 เวลา 22:03 น. 139

เพิ่งเคยเห็นคนมาตั้งกระทู้แบบนี้ครั้งแรกเหมือนกันค่ะ ความจริงเราก็แอบหนักใจกับเรื่องนี้เหมือนกัน ตอนนี้เราอยู่ ม.5 ยังไม่ได้ทำหรือดูแลเรื่องหลีดแต่ถ้าถึงม.6 คงต้องมีเรื่องแบบนี้เข้ามาแน่ๆ ได้ยินจากของเพื่อนๆกับรุ่นพี่อยู่เหมือนกันว่าถึงกีฬาสีทีจะมีจ่ายเงินค่าหลีดอะไรทำนองนี้ด้วย ถ้าเฉลี่ยเท่าที่ได้ยินมาก็ตกประมาณสีละ 30000-40000 เลยล่ะค่ะ ตกใจมาก เฮ้ยมีเรื่องแบบนี้ในโรงเรียนเราด้วยเรอะ (เราเป็นเหฯสีปีนี้ ไม่รู้ปีหน้าจะเป็นไหม แต่ต้องเครียดไว้ก่อนล่ะค่ะ เรื่องเงินเรื่องใหญ่) โรงเรียนของเราสีใครสีมันนะเท่าที่ดูๆ เลยไม่รู้เรื่องปัญหากองกลางอะไรแบบนี้ แต่ก็ไม่รู้เรื่องรายละเอียดอะไรมากเพราะเราเองก็ไม่ใช่ประธานสีไม่รู้ว่าจะต้องแจกจ่ายเรื่องเงินอะไรมากไหม แต่ดูก็คง 'เยอะมาก' ค่ากินน้องตั้งกี่คน คัทเอ้าท์ ค่าสี ค่าไม้ ค่าหลีดด้วย แม่เจ้าไม่ใช่เล่นๆนะคะ ถึงจะมีงบจากโรงเรียนมาช่วย แต่คิดว่ามันจะมาช่วยดุลเท่าไหร่กัน เราตอนนี้เป็นแค่รุ่นน้องที่ดูพี่บริหารจากวงนอกนี่แทบอยากจะเบนเส้นทางออกจากการเป็นเหฯสุดๆ ...แต่ถ้าเทียบกับจขกท. ทั้งหมดของจขกท.คือทุกสีสินะคะ...เราว่ามันถูกกว่าของเรานะ TT เอาเป็นว่าเรื่องเงินบริหารกันดีๆ ถ้าทุ่มจริงตัดสินใจอะไรทำก็ทำไปเลยค่ะ ถ้ากล้าเรียกเก็บเงินอย่างน้อยทุกคนในชั้นปีคนละ 100-200 หนูว่าน่าจะพอไปรอดอยู่นะ

0
หืม? 10 ต.ค. 57 เวลา 22:12 น. 140
บ๊ะ! 7หมื่น!?

จ้างคนซ้อมแถวไหนมาคะแพงเวอร์ขนาดนี้
ขอแนะนำคุณน่าบอกเขาไปเลยค่ะ ช่วยไม่ได้
เงินที่มีมันไม่พอแล้วหากจะมาเรี่ยไรอีกคนเป็นพันๆมันไม่ใช่เรื่องเล่นๆ
ปัญหาใดใครก่อพึงแก้เองค่ะ
ก่อนหน้านั่นคุณก็บอกแล้วว่าจะใช้จ่ายอะไรให้บอกนี่ไม่บอก
รบกวนให้ไปหาเงินมาเองเลยจ้า
ทุกวันนี้ยังขอพ่อแม่อยู่มาลงกีฬาเป็นพันๆไม่ใช่เรื่องล้อเล่นเลยนะคะ
เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆนะ หวังว่าคำแนะนำเราพอช่วยอะไรได้บ้างนะคะ

กีฬาสีร.ร.เราจะเก็บจากห้องที่เป็นสวัสดิการค่ะ คนละ100บาท
จากนั้นเอาไปทำทุนค่ะ ขายน้ำขายอะไรประมาณนี้ค่ะ
ส่วนคนซ้อมหรีด สแตนด์หาราคาถูกมากค่ะ 555
หามาได้คนนึงสอนให้ทั้งหมด 2,000 บาท
จากกำไรที่ได้มาจากไปขายของนี่เงินเหลือบานตะไทค่ะ
ส่วนคนซ้อมกีฬาชนิดต่างๆนี้หาศิาย์เก่าที่เล่นกีฬาเก่ง อดีตนักกีฬาร.ร.มาช่วย
บางชนิดหาไม่ได้ก็หาคนรู้จักที่เล่นกีฬาเก่งๆค่ะ ประสาสัมพันธ์ให้คนในสีช่วยกันหา
ส่วนค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่น ค่าชุดกีฬาบาสอะไรแบบนี้นักบาสจ่ายเองจ้า
ผลสรุปออกมาทุกอย่างโอเคดีค่ะ
0