Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ชวนคุย] มาแนะนำซีรีส์ฝรั่งที่ผมชื่นชอบ กับชวนคุยซีรีส์ฝรั่งเรื่องอื่นๆกันครับ ^^

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เนื่องจากปิดเทอม ที่เป็นช่วงที่ผมค่อนข้างจะเบื่อบอร์ดมากๆ

ผมอยากจะตั้งกระทู้ชวนคุยมีสาระซักหน่อย แต่หาสาระมาไม่ได้ซักที ด้วยความจนปัญญาและหมดไอเดียจะตั้งกระทู้...จึงมาสิ้นสุดที่กระทู้ชวนคุยเรื่องที่ผมสนใจก็แล้วกัน 5555555

ผมมาแนะนำซีรีย์ฝรั่งที่ผมชื่นชอบ(และอาจจะมีบางท่านที่ชื่นชอบเช่นเดียวกัน) มาให้ทุกท่านได้อ่านกันก่อนนะครับ ^^"

ปกติซีรีส์ฝรั่งผมชื่นชอบอยู่หลายเรื่อง ผมขอยกเรื่องที่ผมรักมากๆมากล่าวถึงคร่าวๆแล้วกันนะครับ (อาจจะเต็มไปด้วยแรงอวยล้วนๆ ซึ่งผมไม่ได้ค่าเชียร์แต่อย่างใด 5555)

1.Sherlock ของ BBC เป็นซีรีส์จากอังกฤษที่ได้ดาราดัง(ตั้งแต่สมัยยังไม่ดังเท่าปัจจุบัน) อย่าง เบเนดิกซ์ คัมเบอร์แบทซ์ และ มาร์ติน ฟรีแมน มารับบทเป็น เชอร์ล็อค โฮมส์ และ จอห์น วัตสัน ในยุคสมัยปัจจุบัน

คือเทียบเคียงจากเรื่องเชอร์ล็อค โฮมส์ ต้นฉบับที่จากเดิมจะอยู่ในยุคร้อยปีที่ผ่านมา(ผมเดาเอาคร่าวๆนะ) กลายมาเป็นเชอร์ล็อค โฮมส์ ในปัจจุบัน ที่ทำได้ประทับใจมากครับ คือถ้าใครเป็นแฟน เชอร์ล็อค โฮมส์ แนะนำว่าไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะบุคลิกของเชอร์ล็อค ที่เบเนดิกซ์ถ่ายถอด คือความเป็นเชอร์ล็อคจริงๆ ที่ไม่สนใจใคร เป็นคนแปลกๆ เวลาคิดและทำอะไรจะไวกว่าชาวบ้าน 

ในเวอร์ชั่นนี้เราจะได้เห็นเชอร์ล็อคและหมอวัตสันใช้มือถือสมาร์ทโฟนดูสภาพอากาศ ส่งเมล์ ใช้กล้องจุลทัศน์ดูสารเคมี เปิด gps ดูสถานที่อะไรก็ตามแต่ตามเทคโนโลยีในสมัยนี้มีทั้งหมด ซึ่งแม้ว่าจะมีความสมัยใหม่ตามยุคปัจจุบัน แต่ไม่ได้เสียความเป็นเชอร์ล็อค โฮมส์ ไปเลยซักนิดเดียวที่มีการไขคดีที่สุดยอด บทจะโชว์ความฉลาดของเชอร์ล็อคตั้งแต่ตอนแรกให้คุณได้นั่งอ้าปากค้าง (ส่วนตัวผมชอบฉากที่เชอร์ล็อค เจอกับ จอห์น เป็นครั้งแรก แล้วฮีอนุมานได้เป็นฉากๆว่าจอห์นเป็นใคร มาจากไหน มีปัญหาอะไรได้เพียงแค่การสังเกตุเท่านั้น)

จากที่ว่ามาคร่าวๆผมจึงเป็นแฟนคลับเรื่องนี้อย่างจริงจัง ปัจจุบันมี 3 ซีซั่น (ซีซั่นละ 3 ตอน) ผมยังคงรอซีซั่นถัดไปอย่างใจจดจ่อ ฮาาาา 

2.Rizzoli & Isles เป็นซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวนเกี่ยวกับสองเพื่อนสนิทสาวโดยคนหนึ่งเป็นนักสืบสาว ชื่อ ริซโซลี่ เจน ส่วนอีกคนเป็นหมอชันสูตรศพ ชื่อ มอร่า ไอเอลส์ ทั้งคู่เป็นเพื่อนรักที่ทำงานสืบคดีเพื่อหาฆาตกรร่วมกัน เป็นซ๊รีย์ที่ผสมการสืบคดีและคอมเมดี้ระหว่างตัวละครได้ลงตัว เพราะสองเพื่อนสนิทจะมีการพูดบทพูดที่ในชีวิตจริงสาวๆมักจะคุยกัน จิกกัดกันเล็กน้อยในเรื่องผู้ชาย เรื่องบนเตียง ครอบครัวอะไรทำนองนี้ ซึ่งซีรีส์แสดงให้เห็นถึงชีวิตจริงของคนเป็นเพื่อนสนิทว่ามีการปฏิบัติกันอย่างไรได้ดีมากๆ (ซึ่งหาได้น้อยมากในซีรีส์ฝรั่งที่มักจะแสดงว่าผู้หญิงจะแย่งผู้ชาย ตบกัน อะไรทำนองนี้ เหอะๆ)

นอกจากความเป็นเพื่อนสนิทของทั้งคู่ที่มีอารมณ์ขันทำให้เราฮาและคลายเครียดได้แล้ว ยังรวมไปถึงครอบครัวของทั้งสองฝ่าย ที่มีความฮา ความดราม่าในตัวเอง เพราะทั้งเจนและมอร่าต่างมีปัญหาครอบครัวทั้งคู่ ฝ่ายเจนพ่อก็จู่ๆเลิกรากับแม่ น้องชายเป็นตัวปัญหา หรือมอร่าที่เป็นลูกเลี้ยงเศรษฐี ต้องแบกรับการแสดงความต้องการไม่เป็น จนทำให้พ่อแม่ของเธอไม่ได้เอาใจใส่เธอเท่าที่ควร(ให้แต่เงิน แต่ความอบอุ่นเธอไม่ได้) โดยเฉพาะมอร่าเองที่ต่อมามีปัญหาเรื่องพ่อแม่ที่แท้จริงอีกด้วย (ดราม่ามาก ต้องลองดูกันเองครับ ^^") 

ผมชอบเรื่องนี้ที่ความมีอารมณ์ขันของตัวละคร การเฉลี่ยนบทไปถึงครอบครัวของตัวละครที่แสดงให้เห็นว่าคนจริงๆ ครอบครัวจริงๆของฝรั่งเขาคุยกันแบบไหน ปฏิบัติกันแบบไหน และชอบความแตกต่างที่ลงตัวระหว่างสองเพื่อนสนิทคู่นี้ที่ทำได้ลงตัวมาก เพราะเจนกับมอร่าไม่มีอะไรที่เหมือนกันเลย คนนึงเป็นตำรวจห้าว ไม่แต่งหน้า ลุยๆ แมนๆมาก ติดดิน ทำอะไรไฮโซแบบผู้ดีไม่เป็น แต่อีกคนเป็นหมอที่เป็นสาวหวาน แต่งชุดสวยมาดูศพที่สถานที่เกิดเหตุตลอด อยู่ในครอบครัวไฮโซที่เอะอะก็จิบไวน์ 5555 ผมว่ามันลงตัวดีครับ

ปัจจุบันมี 5 ซีซั่น (ซีซั่น 5 ยังไม่เข้าไทยครับ แต่กำลังออนแอร์อยู่ทางฝั่งอเมริกา) 

3.CSI : New York ปกติผมเป็นพวกชอบซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวนอยู่แล้ว และนี่ก็เป็นหนึ่งในซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวนที่ผมรักมาก จริงๆ CSI มีหลายเมือง อย่าง new york เอง ไมอามี่ ลาสเวกัส แต่ละเมืองจะมีธีมและการดำเนินเรื่องต่างกัน ตัวละครก็จะต่างกัน แต่ส่วนตัวผมเองชอบธีมเรื่องของนิวยอร์คมากกว่า ผมถูกจริตกับธีมและตัวละครมากกว่า 

เป็นการพูดถึงธีมตำรวจสืบสวนของนิวยอร์คที่จะสืบคดีและตามล่าหาตัวฆาตกร มีการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาช่วย คือไอเดียคดีแต่ละคดีของ csi ค่อนข้างน่าตื่นตาตื่นใจ และบางคดีมีเสกลกว้างกว่า R&I เรื่องข้างบนครับ (ซึ่งมันก็แน่นอนเพราะ CSI เป็นสืบสวนสอบสวนเพียวๆอยู่แล้ว) เรื่องส่วนตัวของสมาชิกในทีมจะไม่ค่อยมีลงลึกมากมายเท่ากับ R&I แต่ก็ทำให้คนดูรู้สึกอบอุ่นและเห็นถึงความรักความเข้าใจกันในตัวสมาชิกในทีมได้

ปัจจุบันรู้สึกจะจบที่ซีซั่น 9 ซึ่งผมยังไม่ได้ดูซีซั่นสุดท้ายเลย (ดูถึงซีซั่น 7 เอง) กำลังทำใจกับการเปลี่ยนตัวละครนำฝ่ายหญิงอยู่ครับ เพราะผมดูมาแต่ซีซั่นแรก ที่ตัวละครฝ่ายหญิงเป็นลูกครึ่งชาวกรีกชื่อ สเตลล่า โบนาเซร่า ผมชอบที่เธอชอบพูดกรีกให้พระเอกฟัง ดูมีเสน่ห์ดี แต่เธออยู่มาแค่ 6 ซีซั่นแล้วก็เปลี่ยนเป็นคนใหม่ ซึ่งคนใหม่ก็โอเคครับ คนละสไตล์กับเธอหน่อย แต่ผมก็ต้องใช้เวลาทำใจกับคนใหม่อยู่เหมือนกัน (เพราะผมชอบสเตลล่าคนเก่ามานานมาก เห็นมาตลอดจู่ๆเธอก็โดนทีมงานเอาบทออกไปดื้อๆแบบไม่มีการอำลาอะไร ผมก็ช็อคสิครับ = =")

ซึ่งถ้าใครชอบดูซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวน ลองดูเรื่องนี้อีกหนึ่งเรื่องก็ได้ครับ คดีน่าสนใจและตื่นตาตื่นใจดี ^^ 

นอกเหนือจากนี้ก็จะมีที่ผมชอบมากพอสมควรอย่างเรื่อง

---Criminal Minds เรื่องนี้ผมชอบมากๆ แต่บางคดีดูไปแล้วปวดตับไป คือซีรีส์เรื่องนี้เป็นสืบสวนสอบสวนที่เน้นคดีเกี่ยวกับฆาตกรโรคจิตครับ กลุ่มพระเอกจะศึกษาพฤติกรรมและจับฆาตกรแต่ละรายไป ซึ่งทำให้เราได้ความรู้มากขึ้นในการศึกษาพฤติกรรมมนุษย์ แต่ที่ผมปวดตับเพราะบางคดีมันค่อนข้างรุนแรงเกี่ยวกับเรื่องเพศเอย หรือการที่เด็กเป็นเหยื่อ มันเศร้าครับ บางตอนทำผมจิตตกไปหลายวัน ผมจำไม่ได้ว่ามีถึงซีซั่นที่เท่าไหร่ แต่ผมยังดูถึงแค่ซีซั่น 4 เอง ^^"

---Once upon a time เรื่องนี้เป็นแนวแฟนตาซีที่นำนิทานของดีสนีย์มายำรวมกัน (ซึ่งดิสนีย์เป็นคนสร้างด้วย) เนื้อเรื่องนิทานมีการต่อกันได้อย่างดี พูดเลยว่าสำหรับผม ซีซั่นแรกนั้นทำได้มาสเตอร์พีซมากๆ คือการดำเนินเรื่องลงตัว สมดุล ลุ้นมากๆ ทุกอย่างดีไปหมด ซึ่งเพราะนางเอกเป็นลูกของสโนว์ไวท์กับเจ้าชายชาร์มมิ่งที่หลุดมาในโลกปัจจุบัน นางเอกไม่ยอมรับว่าตัวเองเป็นใคร ส่วนตัวละครในนิทานที่หลุดมาในโลกความจริงก็จำตัวเองและกันและกันไม่ได้ซะงั้น มันลุ้นที่เมื่อจำกันไม่ได้ ความสัมพันธ์มันก็กลับตาลปัตรกันน่ะสิครับ 5555 

แต่พอมาซีซั่น 2 และ 3 สำหรับผมมันออกทะเลไปหน่อย คือมันไม่มีอะไรที่น่าจะพูดต่อแล้ว หมดประเด็นจะเล่นแล้วเลยน่าเบื่อ ออกทะเลไปเลย = =" 

ส่วนซีรีส์ที่ผมดูแล้วไม่ชอบก็อย่างเช่น Game of thornes ซึ่งทั้งที่เป็นแนวแฟนตาซีการเมืองที่ผมน่าจะชอบ แต่กลายเป็นว่าผมไม่ชอบซะงั้น = =" พยายามดูจนจบซีซั่น 1 ก็ไม่ได้รู้สึกว่าชื่นชอบอะไร ผมถึงกับฝืนดูด้วย 5555 มันออกดาร์คๆไปมั้งครับ ผมไม่ค่อยชอบแนวดาร์คๆเท่าไหร่ เลยบายกับเรื่องนี้เลย ทั้งที่ใจผมอยากให้ตัวเองรักเรื่องนี้มาก จะได้คุยกับชาวบ้านรู้เรื่อง ฮาาาา

กับอีกเรื่องก็เรื่อง Lost ครับ ดูไปซีซั่นแรกแล้วก็บายเหมือนกัน บรรยากาศมันลึกลับเสียเหลือเกิน จนผมอึดอัด ผมไม่ค่อยชอบบรรยากาศและการดำเนินเรื่องแนวนี้เท่าไหร่ คือมันก็น่าลุ้นอยากรู้ไปตามเรื่องแหละครับว่าเหตุการณ์มันเกิดขึ้นอะไรยังไง แต่ผมทนความอึดอัดไม่ได้เอง = =" คงไม่ถูกจริตผมเท่าไหร่ แหะๆ 

สรุปร่ายมาซะยาว ที่ผมอยากแนะนำมีเรื่องราวๆนี้ครับ

ทีนี้ผมอยากฟังของทุกท่าน ชาวบอร์ดนักเขียนบ้างว่ามีใครมีซีรีส์ฝรั่งในดวงใจเรื่องอะไรกันบ้าง? มาแนะนำกันได้ครับ ^^"

และคุยกันได้ถึงซีรีส์เรื่องอื่นๆได้เลย (แต่ขอเฉพาะโซนฝรั่งนะครับ แหะๆ เกาหลีกับญี่ปุ่นผมไม่ค่อยได้ดู) 

แสดงความคิดเห็น

>

254 ความคิดเห็น

=RAY= 10 ต.ค. 57 เวลา 15:38 น. 2

อ่าว จริงหรอครับ ช็อค งั้นลองดูซีรีส์ฝรั่งซักเรื่องมั้ยครับในเรื่องที่ผมว่ามา ^^" อยากให้ลองดูนะ ช่วยฝึกภาษาอังกฤษได้ด้วยครับ ^^"

0
3 8 ™ 10 ต.ค. 57 เวลา 15:44 น. 3

อ๋าาาาาาาาาาาาา

สวัสดีครับคุณเรย์

กำลังหาคนคุยเรื่องซีรี่ส์พวกนี้อยู่เลย ผมเองก็ตามเชอร์ล็อคอยู่ครับ เบนเนดิกแสดงดีมากๆเลย มีเสน่ห์และเป็นเชอร์ล็อคได้ดีสุดๆ

ผมดู GoT แฮะ มีแต่คนบอกว่า SS1 ไม่สนุก ผมอ่านมาเป็นหนังสือแล้วมาตามตอน SS2 น่ะ แต่ดาร์คจริงครับ ดาร์คมาก หลังๆยิ่งดาร์ค แต่เรื่องความซับซ้อนของเรื่องก็ดีมากเหมือนกัน มีคนเคยทักไว้เลยว่าเป็นสามก๊กฝรั่ง ไม่รู้ว่าถึงขั้นนั้นจริงไหม

ซีรี่ย์ในดวงใจก็คงจะเป็น Dexter กับ Hannibal ซี่รี่ส์โรคจิตทั้งคู่เลย..

Dexter นี่จะมีเป็นหนังสือแปลไทยด้วยครับ เรื่องของผู้เชี่ยวชาญการวิเคราะห์เลือด แต่พอกลางคืนเขาจะชอบออกไปตามล่าฆาตกร เป็นแนวสืบสวนนี่แหละครับ แต่ผมชอบเพราะตัวเอกน่ะ เขาจะชอบทำเหมือนกัวเองไม่ใช่มนุษย์ แต่ก็เสเเสร้งทำเป็นมนุษย์ตลอดเลย ชอบจิกกัดเล็กๆน้อยๆด้วย

Hannibal นี่ก็ซี่รี่ส์สืบสวนครับ เรื่องของนายตำรวจชื่อวิล ที่เขามีความสามารถในการวิเคราะห์การฆาตกรรมได้ และคุณหมอจิตแพทย์ดร.ฮันนิบาลคอยช่วยเหลือ(..)ในหลายๆเรื่อง แต่ประเด็นก็คือ ดร.ฮันนิบาลดันเป็นฆาตกรซะด้วยสิ.. เรื่องนี้มีดีเกี่ยวกับการฆ่าที่มีระดับครับ บางศพนี่ออกมาแบบ.. อื้อหือ.. แถมเป็นซีรี่ย์ทำอาหารด้วย :E

ตอนนี้กำลังรอ The Strain อยู่ครับ สนุกดี คล้ายๆซอมบี้แต่ CG สวย แนวเรื่องแปลก

นอกนั้นก็เป็นซีรี่ยส์ตลกแบบพวก Big Bang Theory กับ Kitchen confidential น่ะ 

มีอะไรสนุกๆแนะนำมาได้เลยนะครับ ชอบอะไรแนวนี้มากๆเลย




0
K.W.E. 10 ต.ค. 57 เวลา 15:49 น. 5

หึหึ เชอล็อคโฮลม์... ทำไมเห็นคำนี้แล้วนึกถึงภาพแฟนอาร์ท จขกท. ขึ้นมาชอบกล
http://www.dek-d.com/board/view/3358450/

ส่วนผมไม่ค่อยได้ตามดูเท่าไหร่ ที่ดูเยอะสุดน่าจะ CSI Vegas มั้ง ช่วงนั้นกระแสเลยได้ตามต่อเนื่อง แต่พอเปลี่ยนตัวเอกแล้วก็ไม่ได้ตามต่อล่ะ

0
ทศเธ[มือเบสแห่งวงSadism] 10 ต.ค. 57 เวลา 15:58 น. 6

เอาที่ผมชอบเลยนะ

criminal maind
ดูทางช่อง FOX ครับแล้วแบบ... Dr.Reid หล่อมมาก แบบเป้นคนฉลาดและตามดูเพราะเฮียแกเลย อีกคนก็ป๋าเดฟ ผมดูทุกซีซั่นตนถึงล่าสุดคือซีซั่น9ครับ
ส่วนตัว คดีมันมีความน่าสนใจมาก คือมันไม่ปิดว่าใครเป็นคนร้าย แต่จะเปิดเผยเลยว่าใคร ทำอะไร ที่ไหน ให้พวกพระเอกตามจับ เป็นการวิเคราะห์ทางจิตวิทยาที่น่าสนมากๆ คนในทีมก็เจ๋งๆทั้งนั้น และที่สำคัญคือผมชอบวิธีการทรมานเหยื่อของฆาตกรในแต่ละกร คือมันแบบ...สมเหตุสมผล หักมุม ทุกตัวเป็นคนธรรมดา ไม่ได้วางแผนเทพเวอร์ ทำตามจิตใต้สำนึก ทำตามอาการบ้าง ส่วนมากคนร้ายจะเป็นคนโรคจิต พวกมีอาการทางจิตทั้งนั้น และเหตุอีกประการณ์ที่ชอบคือ ผมชอบดูตัวละครที่ชอบทรมานครับ อย่างDr.Reidเนี่ยชอบให้มีบทเจ็บตัวเยอะๆ และ มอร์แกนกับรี้ดมันไม่ใช่พี่น้องครับ จิ้นนนน

NCIS
เป็นของโปรดผมเลยครับ ป๋ากิ๊บส์หล่อมาก ดีโนโซ่น่ารัก แมกกีกับแอบบี้น่ารักยิ่งกว่า เรื่องนี้เป็นแนวสืบสวนสอบสวนครับ แต่พิเศษตรที่ NCIS เป็นหน่วยสืบสวนของนาวิกอย่างเดียว คือรับเฉพาะเคสที่ตายในพื้นที่ของทหารเรือ ผู็ตายคือทหารเรือ หรืออะไรที่เกี่ยวกับนาวิกอ่ะครับ ได้ความรู้มากมากเลย ผมชอบมากที่ตัวละครแต่ะตัวมันดูมีมิติ(มากกว่า csi ที่เน้นสืบสวนอย่างเดียว ซึ่งหลังๆเนื้อเรื่องดรอปไปพอสมควร) ดักกี้กับพลามเมอร์ที่เป็นหมอชันสูตรศพต่างคนต่างเข้าขา แบบคุยกับศพงี้ เล่นมุกกัน ชอบมากเวลาดักกี้พูดเรื่องต่างๆระหว่างผ่าศพ เหมือนไม่เกี่ยวกับศพอ่ะนะ แต่มันได้สาระอ่ะ อย่างเรื่องช้างเผือกมั่ง เรื่องมนุษย์ต่างดาว
แต่ก็ช็อคมากกับเรื่องนี้ที่เปลี่ยนตัวละครหญิงได้อย่างโหดร้าย เคทไม่น่าเลย ซีว่า เธอคือบุคคลในดวงใจ ตอนนี้เริ่มชินกับบิชอปแล้ว เธอน่ารักดีนะ

Bone
เรื่องนี้ผมชอบตรงที่ เคสแต่ละเคสในตอนครับ ศพเละ ศฑเหลว ศพอืด ศพผง ศพเปียก ศพมัมมี่ ศพแหวะๆ ศพไหม้ๆ คือถ้าอยากเขียนนิยายสืบสวนที่บรรยายฉากการตายหรือต้องการรู้ว่ามันจะเป็นยังไง ให้ดูเรื่องนี้เลยครับ อัศจรรย์มาก ตัวละครแต่ละตัวระดับฉลาดๆแต่ค่อนข้างบ้าบอ แต่ก็มีสีสันครับ จะมาเครียดตอนซีซั่นหลังๆที่พระเอกและนางเอกต้องหนีคนร้ายโรคจิต และเรื่องนี้มันทำให้เห็นว่านิติวิทยาศาตร์ต่างประเทศมันก้าวหน้าไปมากกก ส่วนตัวชอบฮอชจินที่อยู่พยาธิวิทยา กับนักจิตวิทยาอีกคนที่อยู่ FBI(ตอนนี้ดันจำชื่อไม่ได้ กรรม)

The mentalist 
เป็นอีกเรื่องที่ชอบครับ พระเอกน่ารักมาก ฉลาดเป็นกรดแถมขี้เล่นน่ารัก คู่หูเขาก็น่ารักครับแต่ละคนร้ายๆทั้งนั้น คดีส่วนมากก็ไล่จับฆาตกรธรรมดาๆ แต่พระเอกไม่ใช่ตำรวจครับแต่เป็นแค่ที่ปรึกษา(ที่ดูเหมือนมีอำนาจพอๆกับตำรวจเลย) แต่จุดที่น่าสนใจคือการตามหาฆาตกรนาม เรด จอนห์ ที่ฆ่าลูกและภรรยาของพระเอกไป มันน่าติดตามมาก หลงความขี้เล่นของพระเอก (มีตอนนึงที่พระเอกโดนมัดมีกล้องตั้งถ่ายและมีคนพูดว่า "ถึงเวลาแก้แค้น" พระเอกเลยบอกว่า "เอาใหม่ๆ ใส่อารมณ์หน่อยสิ แบบนั้นขู่เด็กยังไม่กลัวเลย" ฮามาก)

เดี๋ยวมาต่อในคอมเม้นย่อยครับคือมีเยอะมากก

0
Quantum 10 ต.ค. 57 เวลา 15:58 น. 7

ช่างทำร้ายจิตใจติ่ง Game of Thrones ยิ่งนัก

ผมชอบความอลังการเรื่องนี้นะ แทบชื่นชมคนเขียนที่คิดพล็อตได้ยิ่งใหญ่มาก แถมคนสร้างหนังก็เก่งด้วย ที่ชอบเป็นพิเศษคือการนำเสนอเรื่องที่เน้นเจาะไปยังชีวิตของตัวละครแต่ละตัวช้าๆ ตัวละครบางตัวก็ดูเหมือนจะไม่เกี่ยวข้องกันเลย หลายตัวก็ดูไม่มีวี่แววจะมาเจอกันด้วยซ้ำ แต่เมื่อดูจบแล้วกลับมองเห็นภาพรวมของเรื่องว่าเป็นอย่างไร

ส่วนเรื่องความดาร์ก ผมเสพเป็นปกติสุขอยู่แล้ว ฮาา

---

เคยเป็นติ่ง The Vampire Diaries อยู่ช่วงหนึ่ง

แรกๆ มาสนุกมาก ปมน่าสนใจดี ดูแล้วคอยลุ้นคอยเอาใจช่วยนางเอก แต่หลังๆ มาผมเริ่มรู้สึกว่ามันเริ่มออกทะเล คือจบปมเก่าไปแล้ว ก็พยายามผูกปมใหม่มาเรื่อยๆ ฆ่าตัวนั้น ชุบตัวนี้ เดี๋ยวปลุกเดี๋ยวหลับ กลายเป็นปีศาจกันไปหมด แทบไม่มีมนุษย์หลงเหลือในเรื่องเลย มันไม่มีน่าลุ้นแล้วในเมื่อตัวละครทุกตัวเก่งเกือบเท่ากันหมด ผมก็เลยเลิกดูไป

---

Veronica Mars เคยดูไปซีซั่นเดียว พอดีติดสอบ กลับมาหาดูอีกทีก็พบว่าลิงค์นั้นหายไปแล้ว เป็นซีรี่ส์สืบสวนที่เข้าท่าดีสำหรับผม แต่มันเก่ามากแล้วเลยหาดูยาก

0
Racia 10 ต.ค. 57 เวลา 15:58 น. 8

ซี่รี่ย์ฝรั่งรึท่านที่ชอบก็มี NCIS กับ... จำชื่อเรื่องไม่ได้แหะ เป็นแนวสืบสวนสอบสวนทั้งสองเรื่องเลยขอรับ

0
เจ้าเซา 10 ต.ค. 57 เวลา 16:02 น. 10
ที่เซาดู
ouce upon a time ทนดูซีซั่นสองจบเพราะฮุด แม้ในใจอยากให้พีน๊อคคลีโออยู่นานๆ
arrow พระเอกเก่งดี ดูเพราะเพื่อนสปอยแหลห
teen wolf ดูเพราะผช.
tower prep ดูเพราะพระเอก แม้เรื่องไม่เมคเซ็นต์ก็ตาม
reverge น่าติดตามดี อ๊าก
the witches of east end ดูไม่จบ น่าเบื่อ 
vampire diaries เคยกรี๊ด แต่ตอนนี้เฉยๆ 
grimm ชอบเนื้อเรื่อง
The Secret circle อีนี่ก็รักสามเศร้าจนรำคาน 


จริงๆ มีอีกเยอะ แต่นึกไม่ออก ดูอะไรบ้าง 
1
3 8 ™ 10 ต.ค. 57 เวลา 16:04 น. 11

จริงแท้ ผมชอบตั้งแต่ตัวละครเลย ไม่มีใครเลวบริสุทธิ์หรือเป็นพระเอกจ๋า ทุกตัวละครแทบจะทำเพื่อตัวเองล้วนๆเลย เป็นตัวละครสีเทาหม่นๆ
0
สวยxsexy 10 ต.ค. 57 เวลา 16:09 น. 12

ชอบเยอะมากค่ะ ขออภัยหากยาว
Prison break เรื่องนี้แซ่บค่ะ รับประกัน รอยสักพระเอกนี่ อื้อฮือ ทำไปได้เยี่ยงไร ดูแล้วอยากจิเข้าไปโหนกล้าม
Gossip Girl วัยรุ่น/ความรัก/ชีวิตในแมนฮัตตัน สนุกดี มั่วซั่วไปหน่อย ความสัมพันธ์สลับซับซ้อน
Pretty little liars วัยรุ่น ลึกลับ สนุกมากค่ะเรื่องนี้เพิ่งดูซีซั่น1 เร็วๆนี้เอง เนื่องจากติดนิยายเรื่องนี้ เป็นเรื่องรางของกลุ่มเพื่อนสาว ที่เพื่อนตายไป ซึ่งภายหลัง ทั้งกลุ่มกลับได้รับข้อความปริศนาจาก A. ซึ่งความจริงต้องตายไปแล้ว และไม่มีใครรู้ว่า A คือใคร แต่ A คอยติดตามชีวิตของพวกเธอ มีเรื่องความรักหลากหลายรูปแบบ
NCIS สืบสวน หาตัวคนร้ายจากศพ
Criminal Minds เราก็ดูค่ะ แต่ว่าส่วนใหญ่เป็นคดีที่รุนแรง ทารุณ ค่อนข้างเครียด เช่นเด็กโดนเกย์ข่มขืน ดูแล้วจิตตกเช่นกัน
Once upon a time ดูเหมือนกันค่ะอันนี้ สนุกแต่เรายังดูไม่จบ 55 แม่มดสวยกว่านางเอกอีกเอาจริง ชอบสาวมั่น+ผมแดง
Castle เรื่องนี้เกี่ยวกับนักเขียน เอ๊ย คดีฆาตรกรรม แต่พระเอกเป็นนักเขียน (แล้วพระเอกมาได้ไง) ก็อยากได้ข้อมูลไปเขียนนิยาย เลยมาคลุกคลีกับตำรวจนิวยอร์คเพื่อเอาข้อมูลไปแต่งนิยาย และ คดีหลายๆคดี มักถูกคลี่คลายด้วยพระเอก ด้วยความ ครีเอท และ มโนเนื่องจากความเป็นนักคิดของพระเอก ทำให้จับตัวคนร้ายได้ นางเอก(Kate)ก็อยู่กรมตำรวจนั่นแหละ เนื้อเรื่องสบายๆไม่เครียดปนตลก
Sonny with a chance ซีรีย์ตลก ของดิสนีย์ นางเอกคือ เดมี่ โลวาโต้ ไม่เน้นสาระเท่าไหร่
Teen wolf - มนุษย์หมาป่า ตัวร้ายแซ่บกว่าพระเอกเช่นเคย พระเอกบังเอิญไปถูกมนุษย์หมาป่ากัด ทำให้กลายเป็นหมาป่า และเกิดเรื่องราวต่างๆนาๆ เรื่องนี้ซิคแพคเน้นๆ -,.- โอ้มายโกสททท์!
GLEE - ซีรีย์เพลง
Vampire diaries เรื่องนี้ติดนิยายเลยดูเหมือนกัน
white collar พระเอกหล่อเว่อเป๊ะมากเลยดู (แต่ตัวจริงเป็นเกย์)
ตลกจัง

0
Death With Love 10 ต.ค. 57 เวลา 16:12 น. 15

ผมก็ดูเยอะ และก็ไม่ได้ดูเยอะ(?)
ส่วนใหญ่ที่ดูก็เป็นแนวสืบสวน (ก็มันมีเยอะจริงๆ แนวนี้)
แล้วก็ดูแนวมิสเทอรี่ เซอร์ไวเวอร์ (ก็เพราะมันมีเยอะอีกนั่นแหละ)
Under the Dome ที่มาจากหนังสือของลุง Stephen King (ที่ก็ไม่สนุกเท่าที่คิดไว้)

ไม่ค่อยได้ดูทันทีที่ออกอากาศ ส่วนมากรอจบซีซั่น เพราะไม่ค่อยมีเวลาติดตาม
ยกเว้นเรื่องเดียวคือ Game of Thrones ที่รอไม่ไหว (ฮา)

0
sarinubia 10 ต.ค. 57 เวลา 16:14 น. 17

ที่เคยดูนะคะ
- Sherlock
อันนี้นี่ตอนแรกดูไม่ได้คิดอะไรเลยค่ะ
แต่เพื่อนและในเว็บชอบจับโฮมส์กับวัตสันมาเป็นคู่จิ้นกัน
(คือดูจาก tumblr นี่ก็จิ้นวายกระจายแหลกจริงค่ะ)
นอกเรื่อง /ผัวะ
เราชอบสไตล์การดำเนินเรื่อง ฉาก และเพลงประกอบมากเลยค่ะ
ตามมา 3 ซีซั่นแล้ว
หวังจะให้มีซีซั่นหน้าอยู่เหมือนกัน

- Dexter
อันนี้ดูไปถึงซีซั่น 5 ค้างอยู่ตอนที่ 5
เพราะดูออนไลน์แล้วภาพมันกระตุก (ไปนั่งดูที่ร้านอินเทอร์เน็ตค่ะ)
ชอบเด็กซ์เตอร์ มอร์แกนมากกกกกกกกกก
ถึงแม้ในซีรีส์กับในหนังสือเรื่องจะแตกต่างกันก็เหอะ
เหมือนกันแค่นิดหน่อยตอนซีซันแรกๆ
หลังๆมานี่แหวกกันไปคนละทาง
ยิ่งเล่มล่าสุดที่ออกมานี่เหวอะเลยค่ะว่าพี่จะจบงี้จริงดิ
จนบางทีเราชอบจับทั้งซีรีส์และหนังสือมาจินตนาการรวมกัน
เวลามาดูอีกทีก็เริ่มเบลอ
(อย่างซีรีส์นี่จ่าโดกส์มาตายเอาซีซัน 3 หรือ 4 นะคะ
แต่ในหนังสือเลือกจะไม่ฆ่าจ่าโดกส์
ไหนจะริต้าอีก โอ๊ยเยอะค่ะ (หมายถึงตัวเราเอง ห้าๆ))

- Game of Thrones
อา...นี่ก็ดาร์คค่ะ ดาร์คจนดูไปนี่รู้สึกมันจะมืดหม่นไปไหน
สำหรับซีซันหลังๆมา
เราว่าเราชอบซีรีส์มากกว่าในนิยายนะคะ
(อ่านไปถึงเล่ม 4.1 กาดำสำราญเลือด ประมาณต้นๆ)
หรืออาจะเพราะมันเกี่ยวกับการเมืองด้วยก็ไม่รู้
เราเลยว่าดูซีรีสืเข้าใจกว่าอ่านนิยาย
(นี่ยังทำใจไม่ได้กับการต้องอ่านเล่มต่อจนถึง 5.3 T^T เยอะค่ะ)
เราเชียร์จอน สโนว์ / แบรน / อาร์ยานะ
ไม่ค่อยชอบซานซาเท่าไหร่ รู้สึกนางคร่ำครวญเยอะมาก
รู้สึกซีซันหน้าจะต้องดาร์คกว่าเดิมชัวร์เลย

เรื่องที่่เคยดูจบแล้วก็มี

- The Nine Lives of Chloe King

รู้สึกจะโดนตัดจบมั้งคะ เจ็บปวดมากเลย
แต่เรื่องนี้มี ki hong lee แสดงด้วยค่ะ จำไม่ได้ว่าเล่นเป็นใคร
ที่ตอนนี้มารับบทเป็นมินโฮใน Maze runner ด้วยค่ะ
เป็นเรื่องเกี่ยวกับเด็กผู้หญิงที่มารู้ตัวว่าตัวเองไม่ใช่มนุษย์
(คุ้นๆไหมคะ) แต่เป็นสิ่งมีชีวิตพิเศษ
เปิดเรื่องมาชีตายเลยค่ะ / มี 10 ตอน (โดนตัดจบ แต่จำไม่ได้เพราะอะไร)

- Reverge
อันนี้ดูไป 2 ซีซันค่ะ ตามเพราะนางเอกแลดูโรคจิตดี (/ผัวะ)
คือนางเอกแลดูแบบ...เข้าทางเราอะ เลยชอบ
เรื่องรู้สึกว่าพ่อตัวเอกโดนใส่ร้ายค่ะว่าเป็นผู้ก่อการร้าย
แต่มีคนสบคบคิดกันทำให้พ่อโดนจับกุมและประหาร
ลูกเกิดมารู้ความจริงตอนใกล้โต ชีเลยแค้นและวางแผนจัดการพวกคนเหล่านั้น
บลาๆๆ จำไม่ได้ละ ดูนาน กว่าจะออกซีซันใหม่รอเงิบค่ะ

- True Blood
รู้สึกจะเรตอาร์หน่อยๆ (... มากกว่า GoT)
ดูไป 5 ซีซัน ที่ดูเพราะอ่านนิยายค่ะ เลยอยากรู้เพราะเห็นบอกมีทำซีรีส์ด้วย
... นี่มันอะไรคะ มีแต่แวมไพร์ๆๆๆๆ
จำได้แต่ว่าพอดูมาถึงซีซันหลังๆ นี่เริ่มสติหลุดลอยค่ะ
รู้สึกตอนนี้จะออกมา 7 ซีซันแล้วมั้งคะ ยังไม่อยากตามต่อค่ะ
เหนื่อยกับฉากอาร์เยอะเกิน

และอื่นๆอีกมากมายค่ะ จำไม่ได้
เป็นพวกดูจบแล้วจบกัน
ยกเว้นเรื่องไหนที่สนุกมากๆถึงจะซื้่อแผ่นเก็บจริงๆ
0
sarinubia 10 ต.ค. 57 เวลา 16:15 น. 18

-ต่อค่ะ- ยาวเกินแสดงความเห็นไม่จบ ฮ่าๆ

ถ้าโซนเกาหลีนี่เคยดูแค่ 4-5 เรื่อง
แต่ชอบ 2 เรื่องนี้มากสุดค่ะ

- City Hunter
- Ghost

รุ่นพี่แนะมาทั้งนั้นเลยค่ะ
แรกๆดูพวกแนวรัก (จนเอียน) ที่ดูเพราะเพื่อนแนะมาค่ะ
แต่ไม่ใช่แนว พอได้ดู 2 เรื่องนี้แล้วอยากจะหาแนวนี้ดูเพิ่มมากค่ะ

บ่นมาซะยาว...ขอโทษค่ะ

ล่าสุดเพิ่งจะซื้อมาอีก 2 เรื่องค่ะ
- white collar season 1
- intelligence

ใจจริงอยากจะดู CSI เหมือนกันค่ะ
แต่ไม่รู้อันไหนภาคแรก เลยเลือกจะยังไม่ดูก่อน
รอมีเวลาว่างแล้วจะจัดยาวค่ะ

0
SheepzGuard 10 ต.ค. 57 เวลา 16:16 น. 19

ชืพส์ดูทุกเรื่องเลยค่ะ >< ชอบที่สุดคือNCIS ป๋ากิ๊บส์หล่อมากจริงๆ ชอบแอ๊บบี้ด้วย เป็นแฟนช่องfox

0
ทศเธ[มือเบสแห่งวงSadism] 10 ต.ค. 57 เวลา 16:17 น. 20

ต่อนะครับ

Castle
ผมว่าหลายๆคนต้องชอบเรื่องนี้แน่ๆ มันเป็นเรื่องราวของนักเขียนนิยายที่ไปผัวพันกับคดีฆาตกรรม และทำให้เขาพบกับตำรวจสาวและในที่สุดพวกเขาก็เป็นคู่หูที่ร่วมสืบคดีด้วยกัน(พอผ่านมาเก้าซีซั่นก็ลงเอยกันจนได้) คือชอบอ่ะ ตัวละครน่ารักมีมิติ ดูแล้วมันจี้ดี แบบอาศัยความเป็นนักเขียนนิยายสืบสวน ตีคดีมั่วๆตามแบบฉบับนักเขียน แต่ก็ดันถูกซะงั้น ดำเนินเรื่องได้น่าสนใจและสนุกมากครับ แนะนำเลย

lie to me
อันนี้ผมเพิ่งดูไปไม่กี่ตอนแต่ก็ชอบมากเลยครับ เป้นเรื่องเกี่ยวกับการจับโกหกโดยการดูท่าทาง อาการต่างๆที่ปรากฏบนใบหน้า มันมีความหมาย สำหรับคนชอบแฮคชั่นอาจไม่เห็นบทยิงกันในเรื่องนี้บ่อยๆเพราะมันเป็นหนังเชิงจิตวิทยา ดูแล้วได้ความรู้ครับแต่ก็สนุกนะ(ความรู็เป็นผลพลอยได้)

Law and Order
เรื่องนี้มีเยอะแยะหลายแบบ เรื่องนี้จะมี เรื่องเกี่ยวกับการตัดสินคดีด้วย มีอัยการ ผู้พิพากษา ตัดสินคดีกันให้เห็นจะๆ คือใช้กฏหมายเล่นงานคนร้าย บางรายก็ชวดแต่ก็โดนจับกุมและไม่รอดในภายหลัง เรื่องนี้ค่อนข้างหดหู่ครับ ไม่เฮฮาเท่าไหร่ ดคีส่วนมากเป็นเรื่องการละเมิดทางเพศตั้งแต่ข่มขืนจนถึงลักพาตัวไปกระทำชำเรา ดูไปซีเรียสไปครับ แต่ก็ดูเอาไว้เพราะชอบตอนมันขึ้นศาลกันนี่แหละ(บางตอนแอบไม่พอใจลูกขุน)

Warehouse 13
ชอบตรงที่มันมีวัตถุโดบราณและประวัติศาสตร์มาเกี่ยวข้องด้วย คือตัวเอกแต่ละคนก็มีปมครับไม่ใช่คนแล้วด้วย พวกเขาจะไปตามหาวัตถุที่มีพลังอำนาจวิเศษมาเก็บในโกดังเพื่อไม่ให้ใครเอามันไปใช้ในทางที่ผิด เช่นเหยือกหินจากปอมเปอีที่พอเปิดแล้วจะมีลาวาจากวิซูเวียไหลออกมา ถุงมือที่ใส่ขับรถแล้วสามารถทำให้รถทะลุกำแพงได้ หนังสือที่เขียนไม่จบและต้องไปเขียนให้จบ บลาๆๆ

White Collar
พระเอกฉลาดมาก และเฮียเป็นอาชญากรที่เก่งมากๆ แต่จะจับยัดตารางมันก็เสียดายของ เฮียเลยต้องมาช่วยตำรวจสืบคะดีเกี่ยวกับการโจรกรรมอะไรเมือกๆนั้น แต่เฮียไม่ได้มีอิสระนะ เฮียมีปลอกข้อเท้าที่ถอดไม่ออกติดตามอยู๋ ไม่ว่าจะมี่ไหนในโลกเขาก็ถูกจับตามอง แต่เฮียก็มีผู้ช่วยนะ คือไปดูเองครับมันไม่ซีเรียส ออกจะเฮฮาไปด้วยซ้ำ

อาจมาต่ออีกเมื่อนึกออกเพราะมีอีกเยอะครับ(ฮา)

0