Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(รีวิว Anime) Anime Fall 2014 เริ่มต้นแล้ว มาบ่นด้วยกันเถอะ !

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

            สวัสดีครับ

            กลับมาอีกแล้วกับรีวิวอนิเมะประจำซีซั่นใหม่ ความจริงแล้วท่านแคมมี่บอกว่าจะเป็นคนเปิดกระทู้ แต่ไป ๆ มา ๆ ท่าทางซีซั่นนี้จะไม่ค่อยถูกใจขาฮาเร็มเจ้านั้นสักเท่าไหร่ ผมก็เลยขอรับหน้าที่เปิดกระทู้สำหรับซีซั่นนี้เลยก็แล้วกัน


            สำหรับซีซั่นนี้ผมต้องบอกตามตรงเลยว่ามีอนิเมะใหม่น่าดูหลายเรื่องมากเลยครับ มีเยอะจนผมรู้สึกว่าเยอะเกินไปด้วยซ้ำ เท่าที่ดูตอนแรกแล้วรู้สึกโอเครอดูตอนสองต่อก็ล่อไป 15 เรื่องแล้ว แถมมีอีกบางเรื่องที่ยังไม่ได้ดูอีกต่างหาก นี่ยังไม่รวมถึงอนิเมะค้างท่อจากซีซั่นก่อนด้วยนะ ไม่รู้จะเรียกว่าดีหรือไม่ดีล่ะเนี่ย ความรู้สึกคงคล้าย ๆ กับพวกพระเอกอนิเมะฮาเร็มสายมืดที่เจอสาว ๆ รุมจดหมดเรี่ยวหมดแรงล่ะมั้ง (ฮา)

            เอาล่ะ ไม่ต้องพูดร่ำทำเพลงให้มากความอีกเลย ผมขออนุญาตเปิดพื้นที่เล็ก ๆ สำหรับ บ่น/อวย อนิเมะประจำซีซั่นนี้เลยแล้วกันครับ รีวิวที่ผมกำลังเขียนเป็นความเห็นส่วนตัวของผมน่อ หากใครอยากพูดคุยอะไร หรือจะมาร่วมรีวิวกับผมด้วยก็ยินดีเป็นอย่างยิ่งเลยครับ แล้วก็ระวังสปอยล์กันด้วยนะครับ ^ ^


แสดงความคิดเห็น

>

85 ความคิดเห็น

Doggiebiz 12 ต.ค. 57 เวลา 21:07 น. 1



1.      Amagi Brilliant Park

เรื่องนี้เปรียบได้กับการคืนความสุขให้ชายหนุ่มครับ หลังจากซีซั่นที่ผ่านมาได้มอบความสุขให้กับคุณผู้หญิงจนล้นทะลักกับ Six Packs แผงหลัง และมัดกล้ามฟิตเปรี๊ยะไปแล้วนั่นเอง เรื่องนี้ก็ตามมาตรฐานผลงานที่ผ่านมาของเกียวอานิครับ งานภาพตระการตา สาว ๆ โมเอะทุกอิริยาบถ (แอบหยอดเซอร์วิสด้วย ซึ่งเป็นเรื่องแปลกมากสำหรับเกียวอานิ) มุกตลกพอใช้ และที่สำคัญคือสามารถดัดแปลงจากไลท์โนเวลแล้วยังดูรู้เรื่อง ! แต่สิ่งที่ทำให้ผมอยากดูเรื่องนี้มากที่สุดก็เพราะคุณบอนตะ... เอ้ย มอฟเฟิล...มาสค็อตของสวนสนุกนี่ล่ะ สรุปคือคงดูต่อครับ แต่แปลกแฮะ... เดี๋ยวนี้ผมรู้สึกไม่ค่อยตื่นเต้นกับอนิเมะของเกียวอานิยังไงก็ไม่รู้สิ เหมือนมันขาดรสชาติอะไรบางอย่าง    

0
Doggiebiz 12 ต.ค. 57 เวลา 21:15 น. 2



1.      Gundam Reconguista in G

ใครดูเรื่องนี้รู้เรื่องกรุณายกมือขึ้นครับ... เพราะผมตามเหตุการณ์ในเรื่องนี้ไม่ทันจริง ๆ ครับ... เหมือนคนทำทำอนิเมะออกมาเพื่อให้ตัวเองดูเข้าใจเองคนเดียว มันก็ไม่ผิดหรอกนะที่จะสร้างผลงานสนองอีโก้ตัวเองน่ะ แต่ทำออกมาแล้วให้มันดูรู้เรื่องหน่อยสิเฟ้ย รีโทรแล้วไม่ได้หมายความว่ามันจะดีนะ น่าเสียดายมาก ทั้งที่ภาพสวยมาก แถมยังอยู่ในช่วงยุค UC ที่น่าสนใจอีก แต่ดันดูไม่รู้เรื่องซะงั้น



ปล. จริง ๆ แล้วอยากจะบอกว่า ที่ยังตามกันดั้มภาคนี้อยู่เพราะฉากนี้ล้วน ๆ เลยนะเนี่ย (ฮา)

0
Cammy 12 ต.ค. 57 เวลา 21:16 น. 3

 

“ทำไมผมต้องอวยการ์ตูนที่ผมรู้ว่ามันจะวินแน่นอน)

 

                กลับมาอีกครั้งครับกับการรีวิว Fall 2014 Anime ซึ่งความจริงก็ไม่อยากรีวิวสักเท่าไหร่หรอก แถมผมก็ไม่ค่อยว่าง ทำอะไรหลายๆ อย่าง ต้องทำงานบ้าน อัฟเรื่อง อีหนอนก็ทวงเขียนนิยาย (ตรูก็ปากกาตัน)

                ซีซั่นก่อนผมไม่ได้ตั้ง เพราะว่าไม่ค่อยมีแนวฮาเร็มเจ๋งๆ สักเท่าไหร่ (เรื่องอะไรผมจะอวยเรื่องที่ไม่ใช่ฮาเร็ม) แต่อย่างไรก็ คราวนี้มีอนิเมะหลายเรื่องที่อยากระบายสักหน่อย

                 สำหรับภาพรวมซีซั่นนี้ ไม่รู้เป็นอะไรกันหมดไม่รู้ เพราะหลายเรื่องเต็มไปด้วยดราม่า และปวดตับ อนิเมะแบบฮ่ารั่วๆ นี้ค่อนข้างน้อย  ส่วนแนวฮาเร็ม ก็ไม่ค่อยมีแบบแท้ๆ สักเท่าไหร่ (เพราะหลายเรื่องสร้างจากเกมแนวจีบสาวที่ไม่มีฉาก 3P เลยพับผ่า แน่จริงเลยแนว 3P สิวะ) แต่กระนั้นก็มีหลายเรื่องที่ผมคิดว่าน่าสนใจ ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นปรสิต, ทวินเทลกู้โลก ไปจนถึงอนิเมะภาคต่อซีซั่นที่แล้ว

                ปล. ผมยังดูอนิเมะที่ตั้งใจดูไม่ครบเลย (ไม่ค่อยมีเวลาครับ)

0
Doggiebiz 12 ต.ค. 57 เวลา 21:19 น. 4




1.      Log Horizon 2

ภาคสองของอนิเมะเกมออนไลน์ที่เกรียนไทยไม่ค่อยสนใจสักเท่าไหร่ (ฮา) ขึ้นภาคสองเปลี่ยนสตูดิโอทำ จาก Sattelite มาเป็น Deen ซึ่งค่ายเดิมจริง ๆ ภาพก็ไม่ค่อยสวยอยู่แล้วล่ะนะ พอมาเป็น Deen อาคาสึกิ นินจาโลลิ กลายเป็นนินจาล่ำเฉยเลย... เอาอาคาสึกิคนเก่าคืนมานะ !!!! แต่เนื้อเรื่องก็ยังทำน่าสนใจอยู่ เลยดูต่อเป็นไฟท์บังคับ

0
Cammy 12 ต.ค. 57 เวลา 21:22 น. 5

 

 

Inou Battle wa Nichijou-kei no Naka de (แปลเป็นไทยคือ “เมื่อสงครามอภินิหารสงครามกลายเป็นเรื่องธรรมดา”) เป็นอนิเมะสร้างจากนิยายไลท์โนเวล ผลงานของ Nozomi Kota  วาดภาพประกอบโดย Hataraku Maou-sama! และยังถูกดัดแปลงเป็นมังงะโดย Kurose Kousuke เป็นเรื่องราวสมาชิกทั้ง 5 ของชมรมวรรณกรรม ที่ได้รับพลังพิเศษมาเมื่อครึ่งปีก่อน ซึ่งมันมากพอจะเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ได้ แต่ในโลกที่ไม่มีทั้งผู้กล้ากับจอมมาร หรือองค์กรชั่วร้าย ให้ได้ต่อกรด้วยเลย พลังนั่นจะมีประโยชน์อะไร? แต่ถึงอย่างนั้นทั้ง 5 ก็ยังหาทางใช้พลังที่ได้รับมาจนเกิดเรื่องวุ่นวายในรั้วโรงเรียน (ซะงั้น)

(สปอย ไม่เหมือนชมรมเกมอิจิโนะอะ รายนั้นบอกไม่มีศัตรูก็คือไม่มี ซาบซ่าฮาเร็ม แต่เรื่องนี้ความจริงมีศัตรูอ่ะ บู่ๆ)

Inou Battle wa Nichijou-kei no Naka de เป็นแนวแอ็คชั่น, แฟนตาซี และตลกโรแมนติก ซึ่งเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องป่วนๆ ของผู้มีพลังพิเศษที่สามารถทำลายโลกได้อย่างสบาย

ตอนที่ผมเขียนรีวิวแมวๆ อยู่นี้ ยังไม่ได้อ่านนิยายนะครับ เลยไม่รู้ตัดทอนมากขนาดไหน แน่นอนครับมันตัดทอนอยู่แล้ว แต่จุดสำคัฯของอนิเมะที่สร้างจากไลท์โนเวลก็คือจะทำอย่างไรให้เรารู้สึกชอบอนิเมะและอยากไปอ่านนิยายเรื่องนั้นๆ ซึ่งตามความเห็นของผม ผมว่าอนิเมะเรื่องนี้สอบผ่านครับ ภาพใช้ได้ระดับหนึ่ง ตัวละครมีเสน่ห์ เนื้อหาก็น่าติดตามด้วย

ไม่รู้ทำไมดูการ์ตูนรื่องนี้แล้วผมเอาไปเปรียบเทียบกับอีกเรื่องคือ Ore to Ichino no Game Doukoukai Katsudou Nisshi ชมรมเกมของอิจิโนะ (อิจิโนะมาก่อนครับ) เพราะมีคอนเซ็ปต์คล้ายๆ กันคือ “ผู้มีพลังที่ยิ่งใหญ่แต่ไม่ประโยชน์อะไร ใช้ชีวิตประจำวันอย่างสงบสุขดีกว่า) แม้ทั้งสองเรื่องจะคล้ายๆ กัน แต่การเล่าเรื่องต่างกันครับ ของอิจิโนะนั้นเน้นการพูดคุย ทำกิจกรรมซาบซ่าฮาเร็มไปวันๆ ไม่ได้ใช้พลังพิเศษมากนัก แถมยังต้องปวดตับค่าตอบแทนของพลังพิเศษอีกต่างหาก (แต่หลายคนชอบครับ) ขณะที่ Inou Battle wa Nichijou-kei no Naka de จะเน้นการต่อสู้พลังพิเศษเยอะ และปากบอกว่าไม่มีศัตรู แต่ความจริงแล้วมี (ของอิจิโนะไม่มีศัตรู ก็คือไม่มี ตั้งแต่ต้นจนจบ)

ดังนั้นคอนเซ็ปต์ของทั้งสองเรื่องต่างกัน Inou Battle wa Nichijou-kei no Naka de ก็เป็นแนวพลังพิเศษในชีวิตประจำเหมือนหลายเรื่องๆ (ที่ปัจจุบันก็เริ่มมีเยอะแล้วนะครับ) แต่กระนั้นจุดเด่นก็คือตัวละครในเรื่อง เด่นดี และพระเอกบ้าได้ใจ ติ๊งต๊องได้ใจ พลังวิเศษก็ระดับทำลายล้างโลกอีกต่างหาก ส่วนมุกตลกก็ไม่ได้ฮ่ามาก ออกไปทางแป๊กด้วยซ้ำ แต่จุดประสงค์ไม่ได้ต้องการให้ฮ่า แต่มันแสดงให้เห็นตัวตนของตัวละครมากกว่าว่ามีนิสัยและเอกลักษณ์เป็นยังไง ตรงจุดนี้สอบผ่านครับ ผมเลยฮ่า ชอบตัวละครเกือบทุกคนในเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นพระเอกจูนิเบียว, โลลิถูกใจหมี ส่วนผมชมพูสั้นพยายามตีตื้นหน่อยนะเธอถูกเหมือนจะจืดจางที่สุดในเรื่อง

เห็นว่าอนิเมะเรื่องนี้เป็นของค่าย kill la kill  แน่นอนว่ามันอาจเป็นแนวฮาเร็ม (ใช่เปล่าก็ไม่รู้) แต่สิ่งที่รู้คือสาวในชมรมทุกคนเป็นสาวซึนเดเระ และยันเดเระ พระเอกจะรอดไหมเนี้ย!!

 

                สรุป ดูครับ

0
Doggiebiz 12 ต.ค. 57 เวลา 21:34 น. 6




Madan no Ou to Vanadis

เรื่องนี้สร้างจากไลท์โนเวลที่เรียกได้ว่าดราม่า (?) ที่สุดในบ้านเราก็ว่าได้ คราวนี้ได้สตูดิโอ Satellite มาผลิตผลงาน สำหรับสตูดิโอนี้มีอยู่สองอย่างครับ... ถ้าเมะเรื่องนี้ไม่งานภาพออกมาขั้นดี (Aquarion Evole, White Album 2) ก็ทำออกมากาก (Log Horizon) เลยครับ น่าจะเรียกว่าโชคดีได้ล่ะมั้งที่เรื่องนี้อยู่ในกลุ่มแรก งานภาพเลยทำออกมาได้ค่อนข้างดี... ดีกว่าภาพประกอบนิยายหรือมังหงะจมเลยครับ แต่สิ่งที่ผมอยากจะบ่นสำหรับตอนแรกคือรู้สึกว่าเรื่องมันดูเร่ง ๆ ยังไงก็ไม่รู้ เหมือนกับมีปัญหาด้านการตัดเนื้อหาและรายละเอียดบางอย่างในนิยายไป เลยพอดูแบบอนิเมะแล้วรู้สึกว่าจูนกับอารมณ์ของเรื่องไม่ติดอย่างไรก็ไม่ทราบ แถมยังมีเหล่าสาว ๆ อวบอั๋นใส่ชุดรัดติ้วโชว์หน้าท้องที่ดูไม่เข้ากับยุคสมัยอีก (แต่มันดีไซน์มาอย่างนี้ตั้งแต่ไลท์โนเวลแล้วล่ะนะ) มันเลยยิ่งรู้สึกดูแล้วแปลกเข้าไปใหญ่ แต่โดยรวมแล้วก็ยังพอดูได้ครับ ในซีซั่นนี้คงไม่มีเรื่องไหนทำได้งงไปกว่ากันดั้ม Reconquista in G อีกแล้วล่ะ 

0
Cammy 12 ต.ค. 57 เวลา 21:56 น. 8

อันนี้ผมขอเถียงครับ โอเคครับอนิเมะเรื่องนี้ผมไม่ได้ดู นิยายก็ไม่อ่าน แต่ผมเถียงเรื่องเครื่องแต่งตัว ชุดเกราะบิกินีนั้นถือว่าเป็นชุดที่เหมาะที่สุดในแฟนตาซี และมีความเป็นมาที่ช้านาน ถือว่าเป็นชุดแห่งเวทมนต์ที่ทำให้เนื้อหาน่าสนใจ น่าติดตามคิดด้วย

0
Dr.Boring 12 ต.ค. 57 เวลา 21:56 น. 9

ช่วงนี้เจออนิเมที่ทำจากนิยายแล้วตัดทอนเนื้อหาจนเสียอรรถรสเยอะจริงๆ
หวังว่าเรื่องนี้จะไม่แย่ขนาดนั้นนะ แค่ดราม่านิยายในไทยผมก็สงสารแย่แล้ว

เรื่องโชว์หน้าท้อง ชุดเกราะสำหรับผู้หญิงต้องโชว์เยอะๆเพื่อเพิ่มพลังป้องกันนี่ครับ

0
Doggiebiz 12 ต.ค. 57 เวลา 22:02 น. 10

คือขนาดชุดลำลองยังเปิดพุงเลยอ่ะ...

ชุดเกราะบิกินี่ผมไม่เถียงครับ ชุดเกราะของสาว ๆ ในแฟนตาซีมักแต่งกันวาบหวิวเป็นเรื่องปรกติไปแล้ว แต่สำหรับเรื่องนี้ผมรู้สึกว่าดีไซน์มันขัดกับโทนเรื่องอย่างชัดเจนเลยครับ ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมรู้สึกอย่างนั้น ดีไซน์มันดูล้ำสมัยเกินยุคอ่ะ

0
Cammy 12 ต.ค. 57 เวลา 22:03 น. 11

 

 

Ore, Twintails ni Narimasu  (แปลประมาณว่า “ผมได้กลายเป็นสาวทวินเทล”) เป็นอนิเมะจากนิยายของ Mizusawa Yume และวาดภาพประกอบโดย Kasuga Ayumu

โดยเรื่องราวได้กล่าวถึงพระเอกชื่อ “มิสึกะ โชจิ” เด็กหนุ่มมัธยมปลายปี 1 ผู้หลงไหลในผมทรง ทวินเทลอย่างมาก จนไม่มีใครอยากคบกับเขามกนัก นอกจากเพื่อนสมัยเด็ก “อากิ” ที่ยังคงเป็นเพื่อนเขาอยู่  จนวันหนึ่งเขาและอากิก็ได้พบสาวสวยคนหนึ่งจากต่างมิติที่ปรากฏตัวต่อหน้า และได้มอบความสามารถให้เขาสามารถแปลงร่างเป็น นักรบสาวทวินเทล เตีย แบน”  (เด็กหนุ่มกลายเป็นผู้หญิง!?) เพื่อต่อสู้วายร้ายจากต่างมิติ (ที่แสนปัญญาอ่อน) เพื่อปกป้องโลกใบนี้

ถ้าไปอ่านบอร์ดในเว็บหนึ่ง มีแต่คนดร็อปเรื่องนี้ แต่ไม่ใช่กับผมแน่นอน เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผมรอมาตั้งแต่มีการประกาศเป็นอนิเมะ (ส่วนนิยายนั้นได้ลิขสิทธิ์ในไทยแล้ว ส่วนเป็นของสำนักพิมพ์ไหนนั้นอดใจรอสักนิด)  เพราะผมคนรักสายทวินเทล และเพื่อนสมัยเด็ก ทั้งสองสิ่งนี้คือสิ่งชอบในการ์ตูนญี่ปุ่น และเมื่อผมดูการ์ตูนเรื่องนี้ก็ไม่ผิดหวัง  เพราะคุณจะได้เห็นความงดงามของเพื่อนสมัยเด็ก และทวินเทลที่หลากหลาย เต็มอิ่ม จุใจแน่นอน

เอาตามตรง แน่นอนครับอนิเมะตัดฉากนิยายแน่นอนไม่ต้องสืบ และที่น่าเจ็บใจคือมีฉากที่ว่าเป็นหัวใจของเรื่องด้วย ไม่ว่าจะเป็น การนำเสนอความโรคจิตของพระเอก นิยายทำได้น่ากลัวมากครับ อารมณ์เหมือนว่าพระเอกมันจะเป็นฆาตกรโรคจิตหรือเปล่าเนี้ยถ้าโตขึ้นมา  แต่ในอนิเมะตัดส่วนนี้ออก ซึ่งก็ช่วยไม่ได้ครับ เพราะในนิยายมันบรรยายเป็นหน้าๆ เป็นฉากๆ ว่าทำไมพระเอกมันชอบทรงผมทวินเทล ชอบจนอยากลูบๆ ดมๆ แต่อนิเมะมันจำกัดเรื่องพวกนี้ เลยให้อารมณ์ว่าพระเอกชอบสาวทวินเทลเท่านั้น แต่ไม่ได้ระดับโรคจิตสักเท่าไหร่

ต่อมาส่วนที่ตัด คือความงดงามของเพื่อนสมัยเด็กครับ เรื่องนี้เพื่อนสมัยเด็กน่ารักมากๆ โฮก ไม่ว่าจะซึนเดเระ (ว้าว) ปากบอกรังเกียจพระเอก แหม คนรังเกียจเขาไม่ไว้ทรงผมทวินเทลให้พระเอกดู หรืออยู่ใกล้ๆ พระเอกหรอก (แน่นอนพระเอกก็บื้ออ่ะนะ) แต่อนิเมะดีอย่าง ได้เห็นการเคลื่อนไหวเพื่อนสมัยเด็ก ทรงผมทวินเทลที่ปลิวตามลม ทวินเทลหลายแบบ ผมชอบฉากเพื่อนสมัยเด็กตีลังกากายกรรมนั้น ผมดูฉากนี้ซ้ำไปซ้ำมาอย่างโรคจิตทีเดียว

ส่วนที่ตัดต่อมา คือความสำนึกผิดของพระเอกครับ ถือว่าเป็นส่วนสำคัญมากๆ กล่าวคือเมื่อพระเอกแปลงเป็นสาวน้อยทวินเทลแล้ว สู้กับพวกผู้ร้าย (ที่แสนปัญญาอ่อน) แล้วพวกผู้ร้ายเป็นพวกชอบสาวทวินเทล ทำท่าหื่นๆ ใส่พระเอก (ในร่างสาวทวินเทล) แน่นอนว่าพระเอกรู้สึกรังเกียจ และนั้นเองพระเอกก็รู้สึกสำนึกว่าพวกผู้ร้ายมันไม่แตกต่างจากเขาเลย เพราะเขาก็ทำโรคจิตแบบนี้กับพวกสาวๆ และพวกสาวก็รู้สึกรังเกียจ แต่เขาก็ไม่รู้ตัวเรื่องนี้เลย กว่าที่จะรู้ก็ต่อเมื่อเขาอยู่ในสถานะเป็นผู้ถูกมองบ้าง ตรงจุดนี้น่าเสียดายที่อนิเมะตัดไปครับ ถือว่าเป็นข้อคิดที่ดีสำหรับตอนนี้เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม Ushinawareta Mirai wo Motomete ก็เป็นอนิเมะที่ และมันก็ทำออกมาถูกใจ อิ่มใจ แก่ผมยิ่งนัก เสี่ยหมีคนนี้รับประกัน เพราะการออกแบบตัวละครโมเอะน่ารักโครตๆ เพื่อนสมัยเด็กน่ารัก พระเอกตอนเป็นสาวทวินเทลก็น่ารัก แถมชุดต่อสู้ก็โมเอะ (แต่ไม่ได้เน้นโฟกัสเซอร์วิส โชว์ก้นสักเท่าไหร่) อีกทั้งเนื้อหานี้ให้อารมณ์การ์ตูนแนวเด็กประถมแปลงร่างสมัยก่อนครับ ที่จู่ๆ พระเอกและนางเอกได้รับเลือกแบบไม่เต็มใจ พวกผู้ร้ายปัญญาอ่อน บ้าๆ บอๆ จบลงอย่างมีความสุข เพียงแต่เรื่องนี้เอามาปรับให้เข้ากับยุคสมัย ผสมความโมเอะเข้าไป และใส่ความเป็นฮาเร็มนิดๆ ถือว่าทำได้ดีด้วย พูดง่ายๆ อวยครับ อวย

 

0
Doggiebiz 12 ต.ค. 57 เวลา 22:16 น. 13

1.     




Fate/stay night Unlimited Blade Works

อา.... กี่รอบกันแล้วที่ผมต้องดู/อ่านตอนแรกของซีรีย์นี้ 3 รอบจากเกม 1 รอบจากอนิเมะของ Deen 1 รอบจากภาค Movie 1 รอบจากมังหงะ ถ้ารวมรอบนี้ด้วยก็คงเป็นรอบที่ 7 แล้วล่ะมั้ง แต่น่าแปลกมากที่ผมกลับดูตอนแรก (ตอนที่ 0) ได้จนจบโดยไม่หลับไปก่อน ก็คงเรียกได้ว่าสอบผ่านล่ะมั้ง ส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะคุณภาพงานระดับ Ufo table ที่ทำภาค zero มาก่อน พอมาจับภาคนี้ก็ยังคงคุณภาพระดับหนังโรงได้อย่างน่าประทับ ก็คงต้องดูกันต่อไปครับว่าผมจะติดตามเฟทภาคนี้ต่อไปอีกกี่ตอน เพราะถึงคุณภาพดีแค่ไหน ถ้าเคยดูซ้ำ ๆ หลายรอบมันก็เอียนอยู่ดีนะ (จริง ๆ แล้วคืออยากดูเนื้อเรื่องของซากุระมากกว่า ฮา) ซึ่งจุดนี้ผมคิดว่าคงเป็นบททดสอบสำคัญว่า Ufo table จะก้าวข้ามมันไปได้หรือเปล่า 

0
Doggiebiz 12 ต.ค. 57 เวลา 22:29 น. 14

1.     




Cross Ange: Tenshi to Ryuu no Rondo

อยากจะสารภาพครับว่าตอนแรกของเรื่องนี้ผมดูข้าม ๆ ครับ และคิดว่าคงจะหยุดดูจนกว่าจะจบ เหตุผลที่ผมทำเช่นนั้นไม่ใช่เพราะเรื่องนี้ไม่ดีนะครับ จริง ๆ แล้วต้องเรียกว่าทำออกมาดีด้วยซ้ำ... พล็อตแนวเจ้าหญิงตกอับเป็นอะไรที่ผมค่อนข้างชอบมาก (โดยเฉพาะสายมืด ฮา) แต่ปัญหาสำหรับผมเวลาดูเรื่องที่มีพล็อตแนวนี้คือผมมักจะทนดูช่วงเจ้าหญิงต้องตกอับไม่ค่อยไหวอ่ะ...  ซึ่งเรื่องนี้ก็ทำการตกอับของนางเอกได้ดีมากจนผมทนดูไม่ค่อยไหว และคิดว่ามันคงทรมานมากหากต้องทนรอดูตามสัปดาห์ต่อสัปดาห์ ก็เลยตัดปัญหารอจนจบแล้วดูรวดเดียวเลยดีกว่า (ฮา) อ้อ... ลืมบอกไปว่าเรื่องนี้ตอนแรกค่อนข้างแรงมากเลยล่ะ... ยังติดลมมาจากวาเวรฟหรือไงกันเนี่ย

0
Cammy 12 ต.ค. 57 เวลา 22:40 น. 18

p_00 

 

Kiseijuu - Sei no Kakuritsu เป็นอนิเมะแนวแอ็คชั่นสยองดิบเถื่อนที่สร้างจากมังงะขึ้นหิ้ง ผลงานของ ฮิโตชิ อิวากิ ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Afternoon 1990-1995  ที่ไทยเรารู้จักกันดีในชื่อ ปรสิตเดรัจฉานตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์สยาม อนิเมะมีทั้งหมด 24 ตอนจบ

โดยเนื้อเรื่องได้กล่าวถึงพระเอกชื่อ “ชินอิจิ” ที่วันหนึ่งพบว่ามือขวาของเขาผิดปกติ เหมือนไม่ใช่มือของตนเอง และต่อมาก็พบว่ามือนั้นได้กลายเป็นมนุษย์ต่างดาวประเภทปรสิตเสียแล้ว ทำให้ชินอิจิต้องอยู่ร่วมกับปรสิตนั้นโดยบริยาย ต่อมาเขาก็ได้รู้ความลับว่ายังมีปรสิตที่สิ่งคนนอกจากเขาอีกจำนวนมาก และพวกมันก็กินคนเป็นอาหาร โดยที่สังคมทั่วไปไม่รู้ แต่ชินอิจิเลือกที่จะหลีกหนีและอยู่อย่างสงบมากกว่า และนั้นเป็นจุดเริ่มต้นของการนองเลือด

                เห็นหลายๆ คนชมอนิเมะเรื่องนี้ แต่ผมขอบอกว่าผมตรงข้ามครับ (ฮ่าๆ เรื่องตรงข้ามคนอื่นนี้ผมถนัดนัก)

                ก่อนอื่นเห็นหลายคนอวยเพลงเปิด OP ผมก็ไม่เห็นว่ามันอลังการตรงไหน คือโอเคครับมันเพลงร็อค แต่มันจะสื่อถึงความอลังการนั้นเป็นอีกเรื่องครับ ผมอาจไม่มีหัวเรื่องเพลง แต่ผมฟังแล้วไม่ติดหูอยู่ดี

                อย่างที่สองคือการออกแบบตัวละคร อย่างแรกคือผมชอบพระเอกใส่แว่นนะครับ (ฮ่า) แต่ที่ไม่ชอบคือลุคพระเอกใหม่ ที่เปลี่ยนตัวตนในช่วงกลางเรื่อง ซึ่งเหมือนแบบมังงะมากไปหน่อย ดูเหมือนเป็นอีกคน เลยไม่ชอบอย่างแรง 

                อย่างสาม คือนางเอก (ซาโตมิ มุราโนะ) เป็นการออกแบบที่ไม่ประทับใจผมเลยแม้แต่น้อย ทรงอะไรฟ่ะ หนูจุกเรอะ คือไม่น่ารักเลย ถ้ามีการจัดอันดับตัวละครน่าอวยในเรื่อง ผมให้เธออยู่รั้งท้ายเลย (แพ้มิกกี้ด้วยซ้ำ ขนาดน้องแว่นตัวประกอบก็ยังแพ้)

                มันเป็นการยากครับ ที่จะสร้างอนิเมะจากการ์ตูนที่จบไปเป็นชาติแล้ว แถมหลายคนก็รู้ตอนจบอีกด้วย ดังนั้นเป้าหมายอนิเมะเรื่องนี้มี มีสองประเด็นใหญ่ๆ ที่จะต้องพิสูจน์ตนเองอย่างแรกคือต้องเป็นอนิเมะที่เอาเรื่องปรสิตมาปรับปรุงเนื้อหาให้เข้ากับสมัยใหม่ โดยที่ไม่เอาเรื่องมังงะใส่เข้าไปมาก (ไม่ใช่เหมือนแบบโจโจ้ 3 ที่ทำตรงมังงะทุกระเบียบนิ้ว) ดังนั้นสิ่งที่ทำออกมาคือการดีไซน์ตัวละครที่ดูเข้ากับยุคสมัยปัจจุบันมากขึ้น (โดยเฉพาะปรสิตหมานี้ทำได้ถูกใจผมเลยนะ (ฮ่า)

                อย่างที่สองคือการเล่าเรื่องครับ แน่นอนว่าอนิเมะพยายามเล่าเรื่องให้แตกต่างจากมังงะ เดี๋ยวย้อนไปย้อนมา  แต่กลายเป็นว่านั้นทำให้เป็นจุดอ่อนใหญ่หลวงสำหนรับตอนแรกของอนิเมะเรื่องนี้ซะงั้น อย่างแรกคือมันหงุดหงิดมากสำหรับคนที่เคยดูปรสิตมาก่อน และคนที่ไม่เคยดูก็ดูแล้วสะดุดขาดความต่อเนื่องด้วย

                แม้ในภาพรวมๆ สำหรับตอนแรกของอนิเมะเรื่องนี้จะไม่ดีนัก แต่กระนั้นด้วยความเป็นแฟนของการ์ตูนเรื่องนี้มาก่อน (ชอบตั้งแต่เด็ก) ก็ทำให้ผมติดตามอนิเมะเรื่องนี้ โดยฉากที่ผมอยากเห็นคือ ฉากสังหารหมู่ในโรงเรียน ถือว่าเป็นฉากที่ชอบมากเลยก็ว่าได้

                ปล.มิกกี้น่ารัก

 

สรุป ตามต่อแน่นอน

0
Cammy 12 ต.ค. 57 เวลา 22:52 น. 19

                สำหรับซีซั่นนี้มีอนิเมะจากเกมจีบสาวเยอะพอดู ผมเคยขอเสริมอะไรนิดหน่อย ไม่ว่ากัน คือปกติผมไม่เคยดูอนิเมะแนวนี้จบเลยสักเรื่อง เพราะสิ่งที่ผมกลัวคือจบ “วิน” วินอาจเป็นการจบดี แต่สำหรับอนิเมะเกมจีบสาวแล้วมันเป็นสิ่งที่เซ็งที่สุดในโลกใต้หล้า ที่ผ่านมาก็ปรากฏให้เห็นแล้ว เมื่ออนิเมะตัดกระจาย ไม่มีเหตุผลมากพอที่วิน ตัวละครที่อวยไม่เข้าวิน พระเอกไปได้ใครไม่รู้เข้าวิน มันจะเป็นฝันร้ายของคนติดตามอนิเมะแนวนี้เลยก็ว่าได้

 

 

 

Grisaia no Kajitsu -LE FRUIT DE LA GRISAIA หรือชื่อไทย ผลไม้แห่งกริเซียฐาน เป็นอนิเมะเกมแนว Visual Novel ค่าย Frontwing เป็นอนิเมะจากเกมจีบสาวที่ภาพค่อนข้างสวย แน่นอนทำใจไว้เลยว่าจุดอ่อนอนิเมะจากเกมจีบสาวบวก + 18 ก็คือด้วยจำนวนตอนจำกัดดังนั้นจำเป็นต้องตัดฉาก แน่นอนส่วนตัวไม่เคยเล่นเกมนี้(แต่สูบภาพว่ะ ฮ่าๆ ไม่รอดหรอก)  ไม่เคยดูเนื้อเรื่องด้วย (รู้แต่ว่าปวดตับ ปวดไข่)  และมังงะห่วยบรม (ความคิดเห็นส่วนตัว) 

สำหรับตอนแรกๆ เน้นพระเอกเข้ารูทสาวๆ ที่เป็นตัวละครหลักในเรื่องก่อน (ไม่อยากเรียกฮาเร็มว่ะ) สาวๆ ในเรื่องน่ารัก โดยเฉพาะน้องทวินเทล น่ารัก  ซึ่งก็ไม่รู้หรอกว่าตัดทอนมากขนาดไหน สิ่งที่รู้คือค่อนข้างลงตัวพอสมควร อย่างน้อยก็มีฉากหลักๆ ที่เห็นในเกมจีบสาวบ้าง และที่ตกใจอีกเรื่องคือภาพสวยระดับหนึ่ง นึกว่าจะเผาวอดวายนรกเสียอีก

 และอยากให้เตรียมใจกับตอนจบที่อาจทำไม่ถูกใจหลายคนแน่นอน (ตามสถิติเท่าที่มีประสบการณ์แนวแบบนี้ ถ้าดีก็ดีไป แต่ถ้าไม่ดีก็ให้ทำใจมากๆ )

ขอบอกว่าคาแร็คเตอร์พระเอก ไม่ถูกใจเสี่ยหมีอ่ะ อย่าคิดว่าพระเอกเปลือยกายเห็นกล้ามโตๆ เพราะเสี่ยหมีชอบหนุ่มน้อยแคะๆ ย่ะ

ส่วนเนื้อเรื่อง ของบอกว่าแตกต่างจากเกมจีบสาวทั่วๆ ไปละ มีฉากดราม่า ปวดตับแน่นอน ใครคิดว่าเป็นแนวจีบสาวทั่วไปละก็ เอาความคิดทิ้งลงขยะซะ ไม่เชื่อดูตอนท้ายเรื่องก็ได้ มีเรื่องน่าตกใจที่ดูว่าดราม่ามาแน่นอน   แต่ไม่รู้ว่าอนิเมะเรื่องนี้จะดำเนินเรื่องยังไง เพราะมีไม่กี่ตอน เอ็งจะยัดให้เต็มที่ก็คงไหม

ถ้าถามว่าผมจะตามต่อไม่ ตอบว่า “ไม่” เพราะรู้สึกไม่ดีมาจากมังงะ มันเป็นมังงะที่สุดแสน (เชอะอย่าหวังปล่อยฉาก 18+ จะทำให้ตรูติดใจเรอะ) และไม่ชอบหน้าพระเอกอ่ะ

 

สรุป เห็นหน้าพระเอกหมดอารมณ์อยากดู

มังงะเห็นแต่ฉากเยกัน

0
AkiUNaSAMA 12 ต.ค. 57 เวลา 22:53 น. 20

เห็นอยู่ค่ะเรื่องนี้ มันมีฉากเซอร์วิสที่... อลังมากค่ะ... // กุมจมูก
แต่ตอนดูครั้งแรกนึกไม่ถึงเลยนะคะว่าเป็นของเกียวอนิ ปรับตัวไม่ทันเลย(ฮา)

0
axis 12 ต.ค. 57 เวลา 23:08 น. 22

สาวๆอัพไซต์กันหมดเลย แลดูไม่เหมือนตัวเดิมเลยครับ
ิอาคาซึกินี่ก็แมนขึ้น --.

0
Doggiebiz 12 ต.ค. 57 เวลา 23:18 น. 23




  Gundam Build Fighters Try

อนิเมะโฆษณาเด็ก (โข่ง) หลอกขายหุ่นพลาสติกโมเดลกลับมาอีกครั้ง ผมไม่อยากจะบอกเลยว่าผมชอบกันดั้มภาคนี้มากกว่าภาคหลักที่กำลังฉายพร้อมกันเสียอีกครับ (ฮา) คงไม่ต้องแนะนำอะไรมากสำหรับเรื่องนี้ ใครดูภาคแรกแล้วชอบก็ดูต่อเถอะครับ แต่ถ้าใครดูเพราะคุณแม่ MILF ก็คงต้องบอกว่าเสียใจด้วยครับ... ภาคนี้เรามีคุณพี่สาวแทน ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเธอจะดังสู้คุณแม่ได้หรือเปล่า  

0
Doggiebiz 12 ต.ค. 57 เวลา 23:21 น. 24

เดี๋ยวมาต่อพรุ่งนี้ดึก ๆ อีกทีก็แล้วกันนะครับ ตอนนี้ง่วงแล้ว ขอตัวไปนอนก่อนล่ะครับ



0
ไผ่สีชา 12 ต.ค. 57 เวลา 23:28 น. 25

สักเรื่องกับแนวไร้พระเอกเน้นดราม่า

http://image.ohozaa.com/i/3c5/aTFO2Z.jpg

Selector Spread WIXOSS

ภาคต่อของ Selector Infected Wixoss เมะโปรโมทการ์ดเกมของทางบริษัท Takara Tomy  แต่ดันทำออกมาไม่ใช่เมะการ์ดเกมแบบเด็ก เพราะเนื้อเรื่องค่อนข้างมืดมนเอามากๆ โดยผู้กำกับจากเรื่อง Steins;Gate ส่วนค่ายทำคือ J.C.Staff

เนื่องจากเป็นภาคต่อจึงต้องเอาเนื้อเรื่องจากภาคแรกมาเกริ่นก่อน  ด้วยกฏของ selector เหล่าผู้เล่นการ์ดที่สามารถติดต่อกับ LRIG และสามารถทำให้ความปรารถนาของตัวเองเป็นจริงได้เมื่อชนะ ( กี่ครั้งแล้วแต่สิ่งที่ต้องการ )  แต่หากแพ้3ครั้งจะทำให้ความปรารถนาพลิกกลับ  ก็คือถ้าต้้องความการร่ำรวยตัวเองก็จะมีชีวิตตกต่ำยากจนลงเรื่อยๆ กฏนี้แม้ฟังดูน่ากลัวและถูกปิดบังแต่ยังมีสิ่งที่เหล่า LRIG ไม่ได้บอกไว้อยู่เวลาชนะซึ่งเงิบยิ่งกว่า 

ดูไปดูมาแทบไม่สนใจรูปคาเรคเตอร์การ์ดอยากรู้แค่ว่าเรื่องนี้เหล่า Selector จะมีชะตากรรมยังไง นางเอกให้อารมณ์คล้ายมาโดกะ ในสาวน้อยเวทมนต์ดาวไลน์หน่อยๆ อาจต้องเตรียมซ่อมตับที่ชำรุดเอาไว้เผื่อมีการเสียสละเกิดขึ้น

Op
https://www.youtube.com/watch?v=oETmJcYY3Hk


0
vampire yuki 12 ต.ค. 57 เวลา 23:28 น. 26

เห็นด้วยว่าไม่ชอบการเล่าเรื่องที่สลับไปสลับมาเท่าไร มันดูไม่ค่อยน่าตื่นเต้นเลย
ถ้าตามแบบมังงะมันดูน่าลุ้นกว่า

เพลงเห็นด้วยกับพี่แคม เพราะดี แต่ก็ไม่ได้อลังการหรือติดหูเท่าไร

แต่คาแล็กเตอร์ ชินอิจิกับซาโตมิเรากลับชอบนะดูน่ารักดี555
แต่มิกกี้น่ารักที่สุด ถูกใจมิกกี้มากๆ ตอนแรกก็แอบขัดใจที่ใช้ผู้หญิงพากย์แต่พอฟังปุ๊ป
ก็กลับเข้ามากๆเลยแหะ หลงสุดๆ เขิล

0
Cammy 12 ต.ค. 57 เวลา 23:47 น. 28

 Ai Tenchi Muyo! 1

 

เทนจิถือว่าเป็นเทพฮาเร็มรุ่นพ่อรุ่นแม่ (ที่หลายคนลืมไปแล้ว)  จำได้ว่าสมัยผมยังเด็กช่อง 9 (รู้สึกมีช่อง 3) ซึ่งสนุกมากครับ มันฮ่าดี (แต่ตอนหลังๆ ไม่ค่อยชอบสักเท่าไหร่ก็เถอะ)  อย่างน้อยก็ยังมีเศษเสี้ยวความทรงจำผมอ่ะนะ

และที่สุดยอดคือเทนจิถือว่าเป็นแนวฮาเร็มที่ไม่กี่เรื่องที่คนเขียนออกมาบอกทุกคนเลยว่า “พระเอกได้ทุกคน” (ไม่ก่อสงครามหัวทอง ผมดำหรอก) สมัยก่อนแนวฮาเร็มมักจบเลือกใครสักคน (สมัยนี้ก็น้อยอยู่ดี)

นอกจากนี้เทนจิเป็นฮาเร็มไม่กี่เรื่องที่มีคุณภาพครับ คาแร็คเตอร์ยังอยู่ในความทรงจำผมอยู่เลย ไม่ว่า พระเอกตอนแรกกากๆ ตอนหลังเทพ (จนผมเอียนพระเอกจับดาบเพราะเรื่องนี้แหละ), เทพอสูรผมเงิน, ตำรวจผิวเทน, ศาสตร์จารย์โลลิ (ปลอม), เจ้าหญิง, น้องสาวโลลิ แต่ละคนระดับทำลายดาวทั้งดวง เป็นที่จดจำของแต่ละคน (น้องสาวโลลิยังมีภาคแยกย่อยอีกต่างหาก)

ให้ตายสิ เสียเวลาระลึกชาติไปเสียได้ ไม่ได้เข้าเรื่องเลย คือผู้แทนเมืองทากาฮาชิ ในจังหวัด Okayama มีแผนที่จะดึงดูด ผู้คนให้มาท่องเที่ยวที่เมืองนี้กันมากขึ้น ด้วยการออกเงินทุนสนับสนุนให้สร้างอนิเมะ Tenchi Muyo! ซีรีย์ใหม่ขึ้นมา!  (และนอกจากนี้ยัวรำลึกครบรอบ 20 ปีของซีรีย์เทนจิด้วย) ในชื่อ Ai•Tenchi Muyo

แน่นอนว่าเนื้อหาในเรื่องเกิดที่เมืองทากาชิ เมื่อครูคนหนึ่งชื่อเทนจิ ซากิ ได้เป็นครูในโรงเรียนหญิงล้วน และที่นั้นเขาก็พบว่าเด็กนักเรียนหญิงที่ไม่ปกติ!!

ตัวอนิเมะ Ai•Tenchi Muyo  ค่อนข้างสั้นใน 4 นาที (ไหนตอนประกาศบอก 5 นาที) สำหรับคนที่ไม่เคยดูเทนจิภาคเก่าๆ ก็แนะนำให้ไปดูภาคเก่าๆ (ภาค เทนจิตะลุยจักรวาล) ก่อนนะครับ จะได้ทราบตัวละครหลักในเรื่อง

สำหรับตอนอนิเมะ ยอมรับว่าตอนนี้ผมจับต้นชนปลายไม่ถูกครับ ว่าอะไรเป็นอะไร ตอนที่เขียนนี้ตัวอนิเมะปาไป 5 ตอน (สัปดาห์ละห้าตอน) :ซึ่งตัวอนิเมะมีทั้งหมด 50 ตอน

คือตามความคิดผมนะ ผมไม่จำเป็นต้องเพิ่มตัวละครใหม่ก็ได้นะครับ เพราะฮาเร็มเก่าๆ ของเทนจินั้นพื้นฐานมันแน่นอยู่แล้ว ผมยังคิดเลยว่าฮาเร็มชินจิเก่า (เรียวโกะ, เจ้าหญิง และน้องสาวโลลิ) ยังน่าอวยกว่าตัวละครใหม่อีก (แน่นอนว่าภาคนี้ฮาเร็มเก่าๆ ปรากฏตัวแน่นอน) เแค่เอาตัวละครเก่าๆ มากัดกัน ผมว่าเข้าท่ากว่า (เอาเป็นภาคเทนจิย้อนเวลาอะไรก็ได้)  เข้าใจว่าคนทำต้องการทำซีรีย์ใหม่ สร้างเนื้อเรื่องแยกออกมา ไม่เกี่ยวกับภาคหลัก เอาเถอะ แค่เห็นตัวละครเก่าๆ ปรากฏตัวอีกครั้งก็ดีถมแล้วละ (เห็นวาชู แล้วหายคิดถึงเลย )

 

พอดีผมเป็นแฟนเทนจิ ก็ตามสิครับ

0
Xirrar 13 ต.ค. 57 เวลา 00:19 น. 29

ผมก็เป็นเเฟนเรื่องนี้เหมือนกัน เเละเห็นด้วยที่ว่าไม่จำเป็นต้องเพิ่มตัวละครใหม่เลย เพราะฐานฮาเร็มตัวละครเดิมมันดีอยู่เเล้ว อย่างไรก็ตามผมดูไปห้าตอน(สั้นได้ใจ)เเละยังรู้สึกงงๆกับเนื้อเรื่องอยู่ ตอนเเรกนึกว่าเป็นภาคโลกคู่ขนานเสียเเล้ว พอตั้งใจดูดีๆค่อยโล่งอกที่มันเป็นภาคต่อ
ปล.รอเรียวโกะโผล่ ชอบสุดละคนนี้เยี่ยม

0
Xirrar 13 ต.ค. 57 เวลา 00:22 น. 30

เอาจริงๆเมะเรื่องนี้เป็นอะไรที่ผมตั้งหน้าตั้งตารอคอยมานานมาก หลังจากเล่นเกมจบไปทุกรูทบอกเลยว่าเลือกยากเเละมันก็ค่อนข้างทำให้ผมลุ้นว่าอนิเมะจะจบรูทใคร (เสี่ยงที่จะถูกสร้างเป็นรูทเฉพาะของอนิเม)
ปล.ทุกรูทดราม่าจับใจจริงๆ เเต่ใจผมให้ไปที่มิทจิรุ(หัวเหลือง) ตอนเล่นจบเล่นเอาน้ำตาไหลเลยทีเดียวเยี่ยม

0
Xirrar 13 ต.ค. 57 เวลา 00:25 น. 31

เรื่องนี้มีหรือจะพลาด!!! serie fate นี้เป้นเพียงซีรี่เดียวที่ทำให้ผมดูอนิเมได้เกินห้ารอบ(เฟท สเตย์ ไนท์) ผมรักเรื่องนี้มากเเละใจจดใจจ่อรอดูเลยล่ะ เเม้จะดู เดอะมูฟวี่ ของภาคนี้ไปเเล้วเเต่ผมก็จะไม่พลาดเด็ดขาด!!!

0
silver 13 ต.ค. 57 เวลา 01:17 น. 32

แค่วาดไม่เหมือนเดิม เกือบทำเอาจำตัวละครไม่ได้แหนะ ความน่ารัก ความเซ็กซี่ของบางตัวหายไปหมดเลย

0
Cammy 13 ต.ค. 57 เวลา 10:06 น. 33

 

 

ผมเริ่มทำใจว่า พวกอนิเมะจากเกมจีบสาวที่มีฉาก 3P นี้ต้องเป็นสายมืด และที่น่าเจ็บใจคือสายมืดสมัยนี้มีแต่แนวลงแขก ข่มขืน ซาดิสต์ เอ่อ..... ฮาเร็มคงไม่มีที่อยู่ทั้งสว่างและมืดแล้วสินะ

บ่นไปงั้นแหละ  สำหนัล Ushinawareta Mirai wo Motomete ก็เป็นอนิเมะจากเกมจีบสาว แน่นอนว่าผมไม่เคยเล่น แต่สูบรูท (ฉากต่อสู้ค่อนข้างมันมาก)

Ushinawareta Mirai wo Motomete เป็นเรื่องของชมรมดาราศาสตร์ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่สมาชิกประกอบด้วยอากิยามะ โซ พระเอกที่บ้าการดูดาวและงี่เง่า, ซาซา คาโอริ เพื่อนสมัยเด็กของโซ ที่แอบชอบเขา แต่โซไม่รู้ตัวแม้แต่น้อย, อาเซกุระ ไอริ ประธานชมรมดาราศาสตร์ เป็นคนชอบทะเลาะวิวาท แอบชอบโซ แต่เกรงใจเพื่อนสมัยเด็ก เลยไม่กล้าบอก, ฮานามิยะ นางิสะ รุ่นพี่คุณหนู และทาอิดาโระ โอซาฟฟูเนะ เพื่อนชายพระเอก ซึ่งทั้งหมดทำกิจกรรมชมรมมีความสุขดี จนกระทั่งวันหนึ่งระหว่างที่พระเอกหาของในห้องเก็บของอยู่นั้นเขาก็พบเด็กสาวลุกลับคนหนึ่งชื่อฟุรุคาว่า ยุย และนั้นเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด

ถ้าให้จัดอนิเมะจากเกมจีบสาวว่าเรื่องไหนดีที่สุดซีซั่นนี้ ผมให้เรื่องนี้อยู่อันดับท้ายๆ ครับ ความจริงตอนที่ 1 น่าติดตามนะ โอเค ผมไม่รู้มันตัดมากน้อยขนาดไหน แต่สิ่งที่ผมเห็นคือ รูทเพื่อนสมัยเด็กน่ารักมาก (โฮก) ชนิดว่าทำให้ลัทธิเพื่อนสมัยเด็กอย่างผม ฟินได้เลย

แต่หลังจากดูฉากตอนท้ายเรื่อง เพื่อนสมัยเด็กโดนรถชนเท่านั้นแหละ ผมแทบน้ำตาร่วง และที่ตะลึงคือตอนของตอน อ้าว.......เพื่อนสมัยเด็กมานั่งในห้องชมรมเฉลยๆ โดยไม่มีอะไรเกิดขึ้นซะงั้น

วนลูป!?????

ไม่รู้ว่าอนิเมะเรื่องนี้ดำเนินเรื่องเป็นรูทๆ หรือเปล่า นอกจากนี้หากเอาอนิเมะเปรียบเทียบกับภาพในเกม ตัวอนิเมะไม่เหมือนภาพในเกมเลย แม้ตัวอนิเมะจะสวยตามแบบอนิเมะทั่วๆ ไปก็ตาม แต่ความโดดเด่นไม่มี

นอกจากนี้การออกแบบตัวละครก็ไม่เหมือนในเกม พระเอกอนิเมะหน้าไม่แคะ หน้าเหมือน-โง่ทึ่มมากกว่า

แต่อย่างไรก็ตาม อย่างที่บอกว่าอนิเมะมีการดำเนินเนื้อเรื่องน่าสนใจ อย่างน้อยตอนแรกก็ทำให้ผมรู้สึกประทับใจกับเพื่อนสมัยเด็กได้ แม้จะหงุดหงิดพระเอกที่งี่เง่าบางเวลาก็เถอะ แต่ตอนต่อไปจะทำได้แบบนี้หรือเปล่าก็ไม่รู้สิ

 

สรุปไม่ดูต่อเพราะกลัววิน วินเป็นสิ่งที่เลวร้ายมากสำหรับผม

0
AkiUNaSAMA 13 ต.ค. 57 เวลา 10:12 น. 34

เราไม่เคยอ่านมังงะแฮะ น่าจะไม่มีปัญหาเวลาดูนัก... ทำไมซีซั่นนี้มีแต่เรื่องน่าดู(ฟระ)

0
Cammy 13 ต.ค. 57 เวลา 12:41 น. 35
terra formars ova ตอนที่ 1
Terra Formars  สั้นๆ ละกัน การ์ตูนแมงสาปหน้าตาเหมือนชาวแอฟริกัน บึกๆ  เปิดมาตอนแรกไม่ได้สร้างความประทับใจผมเลย ตัดฉากเพียบ ตัวละครหน้าตาไม่เหมือนมังงะ (อนิเมะตัวละครหน้าเม่งอย่างแก่) แถมแสงศิลธรรมเแสบตาจนดูไม่รู้เรื่อง ทั้งๆ ที่ฉากที่เซ็นเซอร์ไม่ใช่ฉากเซอร์วิต แต่เป็นฉากฆ่าหมี สงสัยคนรักหมีรับไม่ได้ เพราะมันหักคอหมีเลือดสาด คนเป็นหมีอาจเสียวได้ คนแต่งก็ไม่ใช่ลัทธิอวยเพื่อนสมัยเด็ก ชอบรังแกเพื่อนสมัยเด็ก 

สรุป ไม่ตาม มังงะก็ไม่ได้อวยสักเท่าไหร่

ปล.เรื่องนี้้คนไทยโครตหล่อ 
0
ไผ่สีชา 13 ต.ค. 57 เวลา 13:24 น. 36
http://image.ohozaa.com/i/g0c/FHdDgD.jpg

sora no method

ออริจินอลอีกหนึ่งเรื่อง เป็นผลงานร่วมของฮิซายะ นาโอกิ ( ผู้เขียนบทให้วิชวลโนเวลหลายเรื่อง ที่ดังๆเช่น kanon ) กับ มาเอดะ จุน

เป็นเรื่องราวของสาวน้อยคนหนึ่งนาม ฟุรุมิยะ โนโนกะ ที่ได้กลับมาบ้านเกิดหลังจากย้ายไปอยู่ที่อื่น ซึ่งบ้านเกิดของเธอนั้นได้มีจานบินลอยแด๋วและมีมนุษย์ต่างดาวโลลิชื่อโนเอลรอคอยเธอมาถึง7ปี แต่โนโนกะกลับจำเหตุการณ์ในอดีตตอนช่วงฤดูหนาวกับคำอธิษฐานบางอย่างไม่ได้ เนื่องจากเป็นผลงานออริจินอลก็ไม่รู้ว่ามีดราม่าอะไรรออยู่

แต่ในบรรดาเพื่อนวัยเด็กมีแค่สาวเฮดโฟนคนเดียวที่จำนางเอกได้ และเหมือนมีปมทำให้อีกฝ่ายยังทำตัวห่างเหินอยู่ แน่นอนนางเอกจำใครไม่ได้สักคนยกเว้นโนเอลที่เธอนึกออกเป็นรายแรก

การดำเนินเรื่องชวนง่วงเหมือนกัน แต่โนเอลน่ารัก

op
https://www.youtube.com/watch?v=Na0-5Fzofzw

เรื่องไร้พระเอกอีกหนึ่งคือ Girl Friend แต่เรื่องนี้ดรอปทิ้ง

นอกนั้นดูตามแนวแล้วเจ้าของกระทู้คงส่องหมด


 op ที่ตัดมาวนฟังบ่อยสุดในซี
https://www.youtube.com/watch?v=2Sp8RZGwZIQ

รอคอยโคนามิมีบท
0
BOMBDAY3!!! 13 ต.ค. 57 เวลา 13:29 น. 37

อ่านมังงะมาแล้วฮะ (พ่อเก็บไว้ในกรุก็เลยคุ้ยๆ อ่าวมีแค่สามเล่มเลยมาหาสแกนแทน + ชอบเรื่องนี้ด้วย)

แต่ทำไมไม่รู้ผมดูอนิเมะรู้เรื่อง (แต่ไม่ชอบตรงการตัดสลับไปมานี่แหละ)

ตัวละครไม่เท่าไหร่ ผมว่ามุราโนะน่ารักด้วยซำ้ (คหสต.)

ที่ผมไม่ชอบคือการเปิดก่อนเข้าไตเติลเริ่ม ทางที่ดีควรเปิดแบบปรสิตร่วงหล่นจากฟ้าตามมังงะ ซูมมาบ้านชินอิจิแล้วค่อยตัดเลย แบบนั้นน่าลุ้นหน่อย

มิกกี้เสียงต่างจากที่คิดไว้แต่น่าร้ากกกกกก

ปล. ความเห็นส่วนตัวนะ

0
BOMBDAY3!!! 13 ต.ค. 57 เวลา 13:37 น. 38

คนไทยหล่อฮะ

แต่ผมไม่ได้ติดใจกับมังงะหรืออนิเมะแต่อย่างใด

เปิดไตเติ้ลเหมือนเพลงอุลตร้าแมนเลยล่ะ

0
druzba 13 ต.ค. 57 เวลา 13:40 น. 39

  อวยกระทู้ครับ
  ถึงช่วงนี้จะอยู่ในฤดูสอบกลางภาคที่ควรจะตั้งหน้าตั้งตาอ่านหนังสือ แต่สำหรับผมแล้วถ้าไม่ได้ดูเมะแล้วมันคาใจจนอ่านหนังสือไม่รู้เรื่อง เลยต้องปลีกเวลา มาเสพเมะสักสองสามเรื่องสร้างกำลังใจกันหน่อย

  Fate Stay Night UTB ผมเป็นแฟนซีรี่นี้ครับต้องตามดูอยู่แล้ว สำหรับตอน 0 นั้นผมชอบครับ เป็นการเล่าเนื้อหาในมุมมองของริน ได้เห็นเธอในหลายๆ อริยาบถทำออกมาได้น่ารักจริงๆ แต่ตอน 1 กลับทำผมผิดหวังเล็กๆ ครับ เพราะมีเนื้อหา 1 ชม. หรือเปล่าไม่ทราบ แต่การดำเนินเรื่องดูยืดๆ ฉากบรรยาย ความในใจของนายขาว ก็ดูแปลกๆ ไม่เข้าถึงอารมณ์สักเท่าไหร่ ฉากเดินสวนกับอิริยาก็น่าจะทำให้ดูเป็นปริศนากว่านี้ และที่แย่ที่สุดคือ ฉากปรากฎตัวของเสาอากาศคลาสนักดาบทำออกมาได้ไม่ประทับใจผมเลย คิดว่าทำรูททวินเทล แล้วจะตัดบทของเซเบอร์ไปสักหน่อยก็ไม่เป็นไรเรอะ มันจะยิ่งแย่ลงนะสิ แต่ก็ต้องดูต่อไปว่าจานผีจะทำอย่างไรต่อล่ะนะ

0
Irregular's miNd 13 ต.ค. 57 เวลา 14:25 น. 40

ชอบเรื่องนี้มากค่ะ เดี๊ยวนี้ไม่ค่อยได้ดูแนวนี้แล้ว แต่พอเห็นเรื่องนี้ปุ๊บ มันอยากดูมาก

0