Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เคยเจอเหตุการณ์ นักเขียนกำหนดไลน์/โพสไหมคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คิดว่สเป็นกระทู้ขำๆอันหนึ่งแล้วกันนะคะ ชีวิตนี้อ่านนิยายหลายๆแบบก็มาเยอะแยะมากมายแล้ว แต่ว่า... บางทีก็เจอนักเขียนที่กำหนดไลน์ -- ในเฟส หรือไม่ก็ต้องมีคนมาโพสให้ครบ....ถึงจะอัฟตอนต่อไป ไอเราก็โพสให้กำลังใจกับแนะนำนักเขียนพยายามโพส เปลี่ยนนิสัยที่เข้าใกล้จะเป็นนักอ่านเงามาตลอด แต่บางทีเจอแบบนี้ก็รู้สึกแปลกๆ เหมือนจะอึ้งๆปนหงุดหงิด เค้าแต่งแต่ไม่คำนึงถึงคนอ่านเลยหร่อ บางทีก็เข้าใจว่าต้องการกำลังใจ เพราะถ้าไม่มีคนไปเม้นเลย เป็นคนแต่งก็ท้อได้ง่ายๆเลยนะ แต่วิธีการกำหนดจำนวนโพส มันก็แย่ไปไหม บางคนกลับมาส่องดูในเว็บก็พบว่ากำลังรอให้นักอ่านไปโพสอยู่ ดูได้จาก " นี่จะไม่ครบจริงๆหร่อ มีคนมาโพสแค่นีไรเตอร์ไม่ลงตอนต่อไปหรอกนะ หัดสงสารคนที่รออ่านสะบ้าง ถ้าไม่โพสก็ไม่ลงเหมือนกันนั่นแหละ" ไม่รู้เคยมีคนโดนเหมือนกันบ้างไหม เราก็เลิกติดตามละ เบื่อเหลือเกิน เม้นไปเยอะเท่าไหรก็ไม่ถึงสะทีแบบนี่ ขอโทษที่ดร่าม่านะคะ แต่เมื่อวานหานิยายอ่านแล้วดันเจอหลายคน พี่เค้าเขียนดีก็จริง ชอบมากด้วย แต่เจอแบบนี้นักอ่านก็ท้อเป็นเหมือนกันนะ

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

PetShall 15 ต.ค. 57 เวลา 11:04 น. 1

ข้าพเจ้าพอใจจะอ่านกับนิยายที่สบอารมณ์จากคนเขียนและนิยายสนุกเท่านั้นค่ะ

ถ้านิยายสนุกแต่อารมณ์ไม่สบกับคนเขียนก็ขอบาย หรือถ้ามันสนุกจริงๆ ตามอ่านก็ไม่ทำตามหรอกนะ อยากอัพก็อัพไม่อัพก็ช่างเดี่ยวก็มีคนเม้นครบเอง ถ้าไม่ครบก็ไม่ต้องลง  ข้าพเจ้าอยากจะเม้นตอนไหนก็แล้วแต่อารมณ์ข้าพเจ้าเอง ไม่ต้องให้มาบังคับ ฮะฮะฮะ

การเรียกร้องมากเกินไปมันก็เป็นการกลบฝังตัวเองของนักเขียนเอง ที่จะได้รับความน่าเชื่อถือหรือชื่นชม และติดตามผลงานชิ้นต่อไปมันก็เท่านั้นเอง

นิยายมีอีกมากมาย หาเลือกอ่านตามที่ใจตนเองบอกว่าสบายใจ และมีความสุขกับมันดีกว่าค่ะ  แต่สำหรับนักเขียนบางคนเขาไม่มีเวลาจริงๆ นานๆอัพไม่ได้เรียกร้องเม้นก็อยากให้เข้าใจเขาบ้างเช่นกันนะคะ ^^


0
Moji [นางฟ้า] 15 ต.ค. 57 เวลา 11:06 น. 2
โมไม่เคยอ่านนิยายที่คนเขียนทำนิสัยแบบนั้นนะคะ เพราะไม่ชอบเป็นการส่วนตัว แต่พอมีคนมาพูดให้ฟังบ่อยๆ เลยลองเข้าไปอ่านเป็นบางเรื่อง และจากที่อ่าน ทั้งเนื้อเรื่อง ตัวละคร สำนวน ไม่มีเรื่องไหนถูกจริตโมเลย

เรื่องคอมเม้นต์ กำลังใจ นักเขียนทุกคนต้องการทั้งนั้นเพื่อเป็นแรงกระตุ้นให้ตัวเอง  เป็นความความสุขอย่างหนึ่งเมื่อรู้ว่ามีคนติดตาม มีคนชื่นชอบนิยายเรา
แต่คนที่รู้จักคิดสักหน่อยเขาจะไม่ทำพฤติกรรมแบบนั้นค่ะ เพราะในเมื่อคนเขียนก็อยากให้คนอ่านเอาใจใส่ตัวเอง แล้วทำไมคนเขียนถึงไม่คิดเอาใจใส่คนอ่านบ้าง ไม่คิดบางรึไงว่าคำพูดแบบนั้นมันบั่นทอนทั้งตัวเองทั้งจิตใจคนอ่าน เอาแต่ร้องเรียกฝ่ายเดียวแบบไม่เห็นหัวคนอื่น มันมากเกินไป เป็นการกระทำที่เอาแต่ได้และเห็นแก่ตัว ซึ่งนักเขียนทำตัวไม่น่ารักแบบนี้โมไม่นิยมค่ะ
0
StarLullaby 15 ต.ค. 57 เวลา 12:20 น. 3

แกล้งให้นางลงแดงไปเลยค่ะ
เปลี่ยนไอพีแล้วกดเข้านิยายให้เยอะๆ
แต่ไม่ต้องเม้นนะคะ ไม่ต้องให้ถึงจำนวนที่นางตั้งไว้หรอก

ปล.เราก็เคยตั้งอยู่รอบนึงนะ แต่ตั้งไว้เว่อร์ๆ
แบบมีเม้นอยู่สิบกว่าๆ ขอเจ็ดสิบไรงี้
ตั้งประชดพวกขอเม้น ยังไงก็ลงตอนต่อไปให้

0
Coffee Princess [Hot Cappuccino] 15 ต.ค. 57 เวลา 13:04 น. 4
ปกติเราไม่สนใจนิยายที่คนแต่งเรียกร้องมากเกินไปอะค่ะ คือ คุณภูมิใจเหรอ?

ปล.ไม่นับพวกเซอร์วิสนะ ที่แบบว่า ถ้าถึง10เม้นท์แล้วจะปล่อยตอนพิเศษให้อ่าน อันนี้เหมือนเรียกสปีริทคนอ่านหน่อยๆ ไม่ว่ากัน
0
เจ้าหญิงตกปลา [ณ ริมตลิ่ง] 15 ต.ค. 57 เวลา 17:53 น. 6

คล้ายๆเส้นน่ะค่ะ เหมือนกับที่ว่าต้องวิ่งมาถึงเส้นนี้เท่านั้น ถึงจะไปต่อ //แต่เราก็ไม่แน่ใจนะคะว่าถูกไหม แฮะๆๆ

0
anidjang 15 ต.ค. 57 เวลา 19:08 น. 7

ของผมดูที่ยอดวิว กับยอดแอดเข้ามาเป็นหลักครับ ยอมคอมเม้นทำใจว่าไม่เดิน
นานทีมีแปะนิดหน่อย ทำใจแล้วเรื่องนีักอ่านเงา
ความจริงถ้านิยายของเราเป็นแบบให้คนอ่านเรื่อยๆ ไม่ทำให้คนอ่านเสพติด แบบว่ามีให้อ่านก็อ่าน ไม่อัพฉันก้ไปอ่านเรื่องอื่น แบบนี้ย๊ากยากจะมีคอมเม้นท์ ศิลปะในการเขียนเรื่องให้คนอ่านติดนี่มันเฉพาะตัวจริงๆ

0
เคย์เซย์ 16 ต.ค. 57 เวลา 02:59 น. 9

ผมเคยทำมาก่อนครับ แต่ถึงจะทำแบบนั้น ผมก็อัพนิยายตามกำหนดอยู่ดี ไม่ว่าคอมเมนต์จะครบหรือไม่ครบ ไม่ค่อยภาคภูมิใจกับคอมเมนต์ที่ไปบังคับเขาเอามาด้วย แล้วถ้าเจอนักเขียนแบบนี้ ผมก็ไม่โพสหรอกครับ ไม่อ่านนิยายของเราด้วย เพราะนิสัยเสีย...เป็นนักอ่าน (แอบ) เงาน่ะครับ 

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น