Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เคยเจอป่ะ พิมพ์ไปแล้ว"อ่าน"แต่"ไม่ตอบ"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับผมมีเรื่องอยากจะมาปรึกษาครับ คือผมไม่เข้าใจสาวๆทั้งที่เป็นแฟน ทำไม?เวลาที่โกรธหรือเคืองเราแล้วเวลาทักไปในไลน์ ในเฟสชอบไม่ตอบ มันจะขึ้นว่าอ่าน พอโทรไปก็ไม่รับหรือว่าเค้าจะเกลียดเราไม่อยากคุยกับเรา ผมถามความรู้สึกสาวๆหน่อยครับว่าทำไมถึงอ่านแล้วไม่ตอบ แล้วใครเคยเจอแบบนี้บ้างครับรู้สึกจะบ้าเหมือนผมไม๊?เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

69 ความคิดเห็น

Natchaya_BoeyTai 16 ต.ค. 57 เวลา 14:10 น. 2

เมื่อก่อนเวลาเค้าหายไปจะถามน่ะว่าหายไปไหน เค้าก้อตอบน่ะ ตอบดีๆ มีแบบขอโทษด้วย บอกด้วยเวลาปไหน
จนทะเลาะกันตอนนั้น ทุกอย่างคือเปลี่ยนไปหมด ปกติเค้าจะไปเปิดแชท แต่เราเล่นโอเปร่าในโทรศัพท์ มันก้อจะขึ้นแบบ 1 วินาทีที่แล้ว คือตอนนั้นคือปลงล่ะ 
ตอนนี้ถ้าถามว่าหายไปไหน รึถามอะไรไปคำตอบที่เราได้มาคือ "ไม่" ...
นั้นล่ะค่ะ ... 

0
arzee' colaes 16 ต.ค. 57 เวลา 14:39 น. 3

ที่ทำแบบนั้นเพราะน้อยใจค่ะ 
ขอแค่จขกท. อดทน ตามง้อหน่อย เดี๋ยวเค้าก็ใจอ่อนเอง
แต่ต้องดูด้วยนะ ว่าเรื่องที่เค้างอนเราเนี่ย มันใช่เรื่องหรือเปล่า มันมีเหตุผลที่น่าฟังพอมั้ย ไม่ใช่เค้างอนในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องแล้วไปง้อเค้า อย่างงี้เดี๋ยวเค้าจะติดนิสัย 

เล่าจากประสบการณ์ เพราะเราเองก็เป็น อ่านแต่ไม่ตอบ ถึงจะตอบก็ตอบ . ตัวเดียว รู้เรื่อง! 55555555555


สู้ๆ ค่ะ จขกท. ง้อเค้าให้ได้ 

อยากรู้วิธีง้อแฟนไว้ใจผม!!

0
MaiEiEi 16 ต.ค. 57 เวลา 15:08 น. 4

เราเป็นบ่อย ช่วงแรกที่คบกันเวลาเรางอนแฟนจะง้อน่ะแต่พอเวลาเปลี่ยนไปกลายเป็นว่าเขางอนเราซะงั้น
แล้วเรื่องส่วนมากที่งอนกันอาจเป็นเรื่องเกี่ยวกับพวกไม่มีเวลาให้ หรือนิสัยเปลี่ยนไปหรือเรื่องเล็กๆ 
เอาใจช่วยน่ะค่ะ เดี๋ยวเขาก็หายงอนค่ะ

0
Milkshake_MSS 16 ต.ค. 57 เวลา 15:24 น. 5

เราเป็นผู้หญิง เราเข้าใจค่ะ

เพื่อนเรากืเป็น เราเคยทดสอบมาแล้ว ส่งไปถามคำเดียวกันว่า 'ทำการบ้านยัง' สองรอบ รอบหนึ่งโกรธอยู่ ชีอ่านแต่ชีไม่ตอบ รอบสอง ไม่โกรธ ชีตอบค่ะ!!!!!

พวกที่อ่านแลเวไม่ตอบ มี  ประเภทคือ

1.เรียกร้องความสนใจ
พวกนี้อยากให้ทุกคนสนใจเขา เลยไม่ตอบ แบบว่าอยากให้เราง้อแล้วเขาจะคิดว่าเราสนใจเขา
ถ้าเป็นหนัก ๆ เรียกว่าอาการทางจิตเลยนะ - - !

2.งอน
ผู้หญิงวัยรุ่นอามรณ์จะขึ้น ๆ ลงๆ ค่ะ เดี่ยวดีเดี๋ยวร้าย

3.เคยทำแบบนี้มาแล้ว เราง้อ มันเลย "ได้ใจ"

4.รำคาญ 
เวลานั้นเขาอาจจะยุ่งอยุ่ไม่มีเวลาตอบเรารึเปล่า? ลองส่งไปถามใหม่ ถ้าไม่ตอบอีกให้ย้อนอ่านทุกข้อเว้นข้อนี้

5.อยากให้เราง้อ
พวกนี้เรียกว่าโรคจิตประเภทหนึ่งเลยค่ะ เวลาเห็นเขามาง้อเราจะรู้สึกดี รู้สึกว่าตัวเองเท่ เก่ง เหมือนเป็นไอดอลฯ เพราะมีคนมาตามง้อ ตามเอาใจ แบบนี้ถ้าไม่รีบเตือนก็จะติดเป็นนิสัยค่ะ

6.หยิ่ง
พวกนี้จะค่อนข้างไปทางคุณหนู ฉันหรู เริ่ด คนอื่นต้องตามใจฉัน เอาอารมณ์เป็นหลัก จู่ๆ เขาอาจจะไม่พอใจเรื่องอื่นๆ แล้วก็มาพาลใส่เรา เราก็เลยต้องตามตื้อ นู่นนี่นั่น เอาใจ คนแบบนี้จะไม่ค่อยมีใครอยากคบ

คหสต. อย่าไปง้อดีกว่า เพื่อนดีมีถมไป ทำไมต้องไปตามง้อคนที่นิสัยอย่างนั้นด้วย? ทำไมต้องตามเอาใจเขาด้วย? เขาไม่ใช่พ่อแม่เรา ถ้าไปง้อเขาจะติดเป็นนิสัย

เราเข้าใจความรู้สึกของ จขกท. นะคะ 

***หากความคิดเห็นของเราไม่ถูกใจคุณ คุณสามารถลบทิ้งได้ และขออภัยค่ะ***



ปล. ห้ามเอาคอมเมนต์ของเราไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ เราเคยเจอมาแล้ว แนะนำเรื่องเขียนนิยายไป โดนก็อปไปโพสต์ วิว+คอมเมนต์เยอะด้วย เจ็บใจ TOT

0
{♔0680} LOLI SS★ 16 ต.ค. 57 เวลา 17:23 น. 6
ปัญหาโลกแตกเลยนะ " อ่านแต่ไม่ตอบเนี่ย " (ฮา #ใช่เวลาไหม)
มาเข้าเรื่องกันดีกว่า :D

สิ่งที่เราอยากแนะนำ
(ทำไมถึงใช้คำว่า " แนะนำ " เพราะมันคือปัญหาของตัว จขกท. ไม่ใช่ปัญหาของเรา เราจึงทำได้แค่ให้คำแนะนำ ไม่อาจจะไปบังคับให้ จขกท. ทำแบบเดียวกับที่เราแนะนำได้ ถึงแม้ปัญหาจะ 'คล้ายกัน' แต่ 'คน' ไม่เหมือนกัน ชี้แจงให้ทราบก่อนอ่านคำแนะนำของเรานะคะ)
  
( 1 ) มองมุมกลับ ปรับมุมมอง ให้ลองคิดว่าเราเป็นเขา ถ้าสาเหตุจากการ " อ่านไม่ตอบ " ครั้งนี้ มาจากการที่ จขกท. ไปถามเขาบ่อยๆ ว่า
ทำอะไร อยู่ที่ไหน อยู่กับใครบ้าง จะกลับเมื่อไหร่ ใครจะไปส่ง
 ความรู้สึกในจุดนั้นของคนส่วนใหญ่ คือ " มันน่ารำคาญ(มาก) จะถามอะไรหนักหนา นี่แฟนหรือแม่/พ่อ เนี่ย "
 ในบางทีความรู้สึกของเรามันอาจจะเผลอทำให้คนที่เรารักรู้สึกอึดอัด ก็ได้นะคะ เพราะมันมากไป นั่นเอง

( 2 ) เวลาส่วนตัว / ขอเวลาฉันอยู่คนเดียวบ้าง บางทีที่เขาหาเรื่องทะเลาะเนี่ย อาจเพราะเขาอยากมีเวลาส่วนตัวก็ได้นะ คุณเคยรู้สึกบ้างหรือเปล่าว่า ' ตั้งแต่มีแฟนเนี่ย ช่วงเวลาอิสระในชีวิตฉันหายไปหมดเลย ' ก็แน่ล่ะสิ คุณมีคนหนึ่งคนเพิ่มมาให้ดูแล หรือ มีคนเข้ามาดูแลคุณ ความเป็นส่วนตัวจึงค่อยๆ หายไป แต่ไม่ใช่ว่าจะไม่มีเลย
 ยกตัวอย่าง สามี/ภรรยา บางคู่ แต่งงานกันแล้วแต่พวกเขาก็ให้เวลาอีกฝ่ายให้มีเวลาส่วนตัว จะได้ไม่รู้สึกอึดอัดเกินไป การที่ทำให้เขารู้สึกอึดอัด เขาก็จะไม่อยากอยู่กับเรา เป็นสาเหตุของการเลิกลาด้วยนะคะ
 เพราะงั้นในบางเวลา เราก็ปล่อยให้เขาได้มีช่วงเวลาส่วนตัวบ้าง และเราก็ใช้ช่วงเวลาเหล่านั้นกับอะไรบางอย่างที่ตั้งแต่มีแฟนเข้ามา รู้สึกเหมือนจะไม่ได้ทำมันเลย

แต่!!! ถ้าสาเหตุไม่ได้มาจากการที่เราไปเซ้าซี้เขา หรือ เวลาส่วนตัว เราควรจะหาเวลาเปิดใจกันถึงลักษณะนิสัยและสิ่งที่ต้องการของอีกฝ่าย เช็คดูหน่อยสิว่ารักของเรายังเหมือนเดิม หรือมีอะไรเปลี่ยนไป เขาอยากได้อะไรเพิ่มไหม หรืออยากให้ลดอะไรลง พูดกันด้วยน้ำเสียงไพเราะเพราะเสนาะหู ไม่ใช่เดินไปกระชากแขนแล้วถามว่า " เธอมีคนอื่นใช่ไหม!!!? , ไม่รักเราแล้วใช่หรือเปล่า!!? " มันจะดีกว่าถ้าเราหันหน้ามาคุยกันดีๆ แล้วถามถึงสาเหตุ

ทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมายังไม่คลอบคลุมกับคำถามเสียเท่าไหร่ จริงๆ มีเยอะเลยที่อยากเขียน (ฮ่า) แต่ทุกปัญหาไม่ว่าจะเรื่องอะไร ขอแค่เข้าใจว่าทำไม เราก็จะผ่านมันไปได้ด้วยดี ซ้ำยังไม่ทุกข์อีกต่างหาก.. อ้าว ทำไมล่ะ? ก็เพราะเราเข้าใจว่าทำไมนั่นเอง >_Ob (กำกวมไหมหนอออออ)

ขอคำแนะนำเพิ่มเติมก็ยินดีเสมอนะคะ เชิญได้ที่ข้อความลับไอดีไม่ว่าใครค่ะ (ฮา) ยินดีเป็นศิราณีรับปรึกษาเสมอนะคะ >_O อยากได้คำแนะนำเพิ่มเติมก็เม้นตอบนะคะ จะมาแนะนำให้อีกถ้าคำแนะนำของเรามีประโยชน์ 
ขอบคุณที่อ่านคำแนะนำของเราจนจบค่ะ m(_ _)m

0
PaPraeMai 17 ต.ค. 57 เวลา 07:23 น. 9

บางครั้งก็ต้องการเวลาค่ะ แต่ตื้อเหอะเขาจะได้รู้ว่าเราแคร์ พยายามหาเหตุผลเข้าคุยกันนะคะ เวลาที่ผู้หญิงโกรธเขาจะค่อนข้างรวน ไม่ฟังใครให้เวลาแล้วคอยเทคแคร์เดี๋ยวเขาจะเข้าใจแล้วรู้สึกดีกับเราเองค่ะ

0
Nearlo 17 ต.ค. 57 เวลา 08:01 น. 11

ถ้าแค่อ่านแล้วไม่ตอบผมเป็นนะ บางครั้งผมขี้เกียจพิมตอบ แต่ถ้าโทรคุยกันก็คุยกันปกติขำ

0
Ice Princess 17 ต.ค. 57 เวลา 08:04 น. 12

ถ้าเขาไม่ตอบ เราก็รอไปซัก2-3วัน ดูๆกันก่อน ถ้าไม่ตอบอีก ให้ไปถามตรงๆเลยค่ะ แต่อย่าไปถามเหมือนโกรธนะ เดี๋ยวจะตกใจ แต่ก็ต้องดูเหตุการณ์กันต่อ
ปาย~~~

0
Kantaporn Keemuen 17 ต.ค. 57 เวลา 08:06 น. 13

เราเคยเจอเหตุการณ์นี้นะ 5555 
เขาก็งอนเราแบบนี้แหละเราก็ทักไป ไม่อ่านไม่ตอบ โทรไปไม่รับเป็นสัปดาห์
จนวันหนึ่งเขารับโทรศัทพ์เรา เราก็ดีใจนะแบบเย้รับแล้ววไรประมานนี้ตอนนั้นรู้สึกดีมากๆเลย แต่เขากลับตอบเรามาคำนึง เราเลิกกันเถอะ ตอนนั้นเราก็อึ้งนะ เหมือนทุกสิ่งที่เคยทำไปไม่มีความหมาย 5555 แต่เราก็ยอมรับการตัดสินใจของเขาอ่ะ ยื้อไปก็คงไม่มีประโยชน์
เราว่าคงเป็นเราที่ยังอยากคุยอยากเจอหน้าอยู่ยังรู้สึกดีๆอยู่แต่เขาคงไม่แล้วแหละ TT เห็นหัวเราะได้แบบนี้จริงๆเราโครตเเซดเลยย พึ่งเลิกไม่นานด้วยจะถึงวันครบรอบอยู่แล้ว  

0
...... 17 ต.ค. 57 เวลา 09:28 น. 18

อย่าบอกแต่ผู้หญิงเลย ผู้ชายก็เป็นค่ะ เรานี่แหละตกอยู่ในสถานการณ์นี่อยู่ เยี่ยม

0
nc.soal 17 ต.ค. 57 เวลา 09:57 น. 20

เค้างอนอยู่รึป่าวค่ะ -3- เราก็เคยเป็น งอนหรือโกธรแบบเนี่ย อีกฝ่ายก็แชทมาง้อ เราก็นั่งขำอยู่หน้าจอ5555555  แล้วแต่เหตุการ์ณ ถ้าอีกกรณีนึงคือ เขาอาจยังไม่อาจพูดอะไร รอสัก 1-2 วันเขาก็น่าจะตอบกลับมาเอง แต่ต้องง้อเรื่อยๆล่ะน่ะ

0