Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยด้วยครับน้องเป็นติ่งเกาหลี กลุ้มใจมากๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้น้องผมมีพฤติกรรมติ่งเกาหลีขนาดหนัก

อาการก็ประมาณนี้นะครับ (น้องผมเป็นนักเรียนมัธยมต้น)

- ไม่ยอมกินข้าวเที่ยง เก็บเงินค่าข้าวเพื่อมาสั่งซื้อสินค้าK-POPทางอินเตอร์เน็ต เวลากลับมาจากโรงเรียนจะร้องหิวๆแล้วเปิดตู้เย็นเขมือบทุกอย่างที่ขวางหน้า เป็นห่วงสุขภาพเค้าครับ

- เฟอร์นิเจอร์กับของใช้ในบ้านตอนนี้อุดมไปด้วยแถบแม่เหล็กกะเข็มกลัดรูปนักร้องเกาหลีที่น้องสั่งซื้อมาเต็มไปหมดเลยครับ ผมกับพ่อแม่ก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่นานๆเข้าเวลาอยู่ในบ้านรู้สึกเหมือนโดนสะกดจิตครับ เหมือนมีคนมองตลอดเวลา หันไปทางไหนก็เจอแต่รูปนักร้องเกาหลีหน้าตาพิมพ์เดียวกันหมด (แต่ไม่น่าจะใช่คนเดียวกันแน่ๆ)

- บางทีเค้าชอบอุทานอะไรแปลกๆครับ บางทีจู่ๆก็ตะโกน เอ็กโซ! เอ็กโซ!   อาการเหมือนพวกคลั่งลัทธิอะไรสักอย่าง

ผมควรจะทำยังไงให้อาการน้องผมทุเลาได้มั่งครับ ผมบอกน้องแล้วน้องก็หันมาพูดว่าติ่ง exo ใครๆก็ทำกัน อีกอย่างน้องผมก็ชอบจูบโปสเตอร์ด้วยคับเศร้าจัง

http://pantip.com/topic/31395908

แสดงความคิดเห็น

107 ความคิดเห็น

Magice 3 พ.ย. 57 เวลา 20:32 น. 1

อาการเข้าขั้นโรคจิตค่ะ แนะนำให้ปรึกษาจิตแพทย์ 
ส่วนโปสเตอร์ เข็มกลัด อะไรพวกนี้รอน้องเผลอแล้วจัดการเก็บไปทิ้งซะค่ะ(เก็บไว้เป็นขยะในบ้ายทำไม) ทิ้งไกลๆนะคะ อย่าให้น้องคุณตามเจอแต่ควรบอกผปค.ก่อนจะนำไปทิ้งนะคะ อธิบายถึงผลเสียและพฤติกรรมน้องคุณให้ฟัง 

และถ้าอาการยังหนักขึ้นคงต้องทำใจคะ ถ้าน้องคุณพอมีหัวคิดบ้างจะลดความแรงลงเองคะ

อันนี้ไม่ใช่คหสต.นะ มันออกมาจากใจจริงๆเราเลย ขอแสดงความเสียใจให้จขกท.ด้วยนะคะ ที่มีน้องเป็นติ่งเกาหลี#ถ้าเป็นน้องเราเราตบตายคะ ไม่ได้ไม่ให้ชอบ แต่ให้อยู่ในระดับพอควร

0
Real_hyd 3 พ.ย. 57 เวลา 21:45 น. 2

เราก็ติ่งนะ เเต่รู้สึกว่าน้องเค้าคงจะเป็นหนักเกินไปนะที่ถึงขั้นอดข้าวเพื่อซื้อของ-.,-เกินไปรึป่าว
ส่วนเรื่องรูปที่เค้าติดนั้นเราคิดว่าไม่น่าจะเดือดร้อนอะไรมากมายนะมันเป็นธรรมดาของติ่งง่ะ55555555เเต่ถ้าออกเเสดงอาการเกินงามมันก็ไม่ดี
ลองตั้งกฏกันดูสิคะเเล้วปรับความเข้าใจกับน้องเค้าดูสิคะ
"ติ่งได้เเต่อย่าไห้เสียการเรียนนะคะ"

0
nannan_e_12 3 พ.ย. 57 เวลา 22:46 น. 3

เราก็ติ่งเกาหลีนะ แต่ไม่ได้ถึงขนาดอดข้าวเพื่อซื้อของเกี่ยวกับศิลปิน (เรามีแต่งดซื้อนิยายอ่ะ -..-) แล้วก็ที่จูบโปสเตอร์เราว่าเป็นเรื่องปกติของติ่งนะคะ แต่ว่าที่อยู่ดีๆตะโกน เอ็กโซๆ เราว่ามันค่อนข้างจะ เอ่ออ.. เอาเป็นว่าพี่ลองคุยกับน้องพี่ดูนะคะว่าถ้าเกิดน้องจะติ่งก็ติ่งได้ แต่อย่ามากเกินไป เช่น อดข้าวเพื่อซื้อของเกี่ยวกับศิลปิน แล้วก็อย่าติ่งจนเสียการเรียนด้วย (ทุกวันนี้เราพยายามคงเกรดไว้อยู่เลย 5555) แต่ยังไงก็ สู้ๆนะคะ ^^

0
WanwanWayo 3 พ.ย. 57 เวลา 23:44 น. 4

        รีบเอาแถบแม่เหล็กหรือของอื่นๆของคุณน้องคุณไปห่างๆจากเค้าเลย (อย่าทิ้งนะคะ แนะนำให้ขายทางเนต)
        หาข่าวดราม่าๆ เสียๆของ K-Pop ให้น้องคุณอ่านซะ 
        ในตู้เย็นไม่ควรจะมีของกินที่น้องคุณสามารถหยิบมาเขมือบได้ทันทีอยู่ในนั้น

        แต่จะว่าไปเราแอบเข้าข้างน้องคุณ เขารักวง K-Pop มากจริงๆยอมเก็บตังค์ เพื่อซื้อของที่ตนเองรัก มันคล้ายเราอ่ะ (แต่ไม่ใช่ติ่งเกาหลี) 

        ถ้ามันทำให้น้องคุณเสียการเรียน ก็ค่อยคิดดูอีกทีนะคะ ว่าจะทำตามที่เราแนะนำไปมั้ย

พยายามเข้านะค่ะพี่ชาย

0
แม่มดหมวกน้ำเงิน 4 พ.ย. 57 เวลา 17:36 น. 6

เหมือนน้องเราเลย
น้องเราอยู่ป.6 วันๆเปิดกะร้องเพลงเอ็กโซ ชื่อไอจีนางก็ตั้งแต่เอ็กโซในไอจีก็มีแต่รูปเอ็กโซเพ้อถึงพี่ลู่ไรของน้องก็ไม่รู้ น่ารำคาญมาก อีกนิสัยที่เราไม่ชอบเลยน้องเราชอบแช่งให้ snsd วงแตก ด้วยสาเหตุที่ว่า "แทยอนมาแย่งแบคยอนของหนูไป" (แช่งแบบเอาจิงเอาจังมาก) จนเราไม่ชอบเลย ถ้าจะเป็นติ่งอยู่ส่วนตัวเองได้มั้ยอย่ามาแช่งวงอื่น

0
แม่มดหมวกน้ำเงิน 4 พ.ย. 57 เวลา 17:38 น. 7

นี่ใกล้จะสอบเข้าม.1แล้วเราก็อยู่ห้องกิ๊ฟด้วย ตอนที่เราอยู่ประถมน้องเก่งกว่าเรามากตอนนี้แม่เราเลยตั้งความหวังกะน้องมากกว่าเรา เรากลัวน้องจะเสียการเรียนสอบไม่ติดแล้วแม่จะเสียใจอีก เราบ่นน้องหลายรอบมากแต่มันก็ไม่ฟัง บอกเอ็กโซจะมี12คนตลอดไปเจ้อย่ามายุ่งไรของมันก็ไม่รู้ โกรธแล้วนะ

0
เมียแบคยอน 4 พ.ย. 57 เวลา 19:07 น. 8

เราว่าติ่งก้มีหลายแบบอ่ะ เราก้ติ่งexoเหมือนกัน มันได้ผิดปกติหรอก เราก้เป็น เราก้ไม่รู้ว่าทำไมคนอื่นคิดว่ามันแปลกน่ะ แต่ที่น้องเค้าตะโกนว่า exo exo คนเดียวอ่ะแปลก555555 อย่าไปถือสาไรเลย มันเป็นเรื่องปกติของติ่งเกาหลี5555555

0
Gracy Sathongon 4 พ.ย. 57 เวลา 20:07 น. 11
เค้าก็อซอ.น่ะแต่ไม่ขนาดนี้ไม่อดข้าวด้วยแค่เก็บตังไปเรื่อยจะซื้อของก็ถามแม่ก่อนว่าซื้อได้ไหมถ้าไม่ได้ก็ไม่ซื้อน่ะ ส่วนโปสเตอร์เค้าก็มีเยอะแต่จะติดตรงบล็อคของเค้าอยู่ในห้องแต่ไม่เยอะมาก พี่ควรบอกน้องพี่น่ะว่าติดได้แต่อยู่ในขอบเขตพอพี่ต้องบล็อคพื้นที่เอาไว้ว่าแปะได้ตรงนี้เท่านั้นอะไรอย่างงี้อะค่ะ สู้ๆน้า ไม่ต้องให้เลิกชอบหรอกน่ะเค้าว่ามันเป็นความสุขอย่างนึงของน้องเขาน่ะ แต่แค่ให้อยู่ในขอบเขต
0
มิdfghjk 4 พ.ย. 57 เวลา 20:29 น. 12

ฉันก็เป็นค่ะ แต่ไม่ถึงขั้นเก็บเงินซื้ออะไรให้รกหรอกเพราะ ไร้สาระ แต่อาการตระโกนก็เป็นแบบ เย้เฮทอะไรแบบนี้ เคยคิดเหมือนกันว่าตัวเองประสาท แต่-จูบโปสเตอร์นี่ พาไปจิตแพทย์เถอะค่ะ คนปกติไม่ทำกันแน่ ขนาดฉันแปลกฉันก็ไม่ทำแบบนั้นแน่ อาจจะเป็นเพราะน้องคุณไปเห็นหรือเสพพวกนี้เกินไปค่ะ อืม หาเซนสื่อรักสื่อวิญญาณให้ดูน้องดูหน่อยมั๊ย 55 เค้าอาจจะเข้าใจโลกมากขึ้นแถมมีสาระและยังสนุกด้วย สู้ๆค่ะ #จากคนที่ไม่แปลกไปจากติ่งแต่ไม่ใช่ติ่งตลกจัง

0
PHd PHhide 5 พ.ย. 57 เวลา 14:49 น. 13

เหมือนน้องติดอยู่ในความคิดตัวเองมากไปนะ เค้าขั้นอาการประสาทอ่อนๆ เลยนะเนี่ย

0
kumiko 5 พ.ย. 57 เวลา 14:49 น. 14

คุ้นๆ บทความนี้นะ ในพันทิป ตั่งแต่ 17 ธันวาคม 2556 น้องเป็นจะครบปีแล้วยังไม่ปลงอีกเหรอค่ะ คือจะลงใหม่ก้เปลื่ยนบ้างก็ดีนะค่ะ นี้ก๊อปมาเลย

http://pantip.com/topic/31395908/page2

0
Chanyanuch 5 พ.ย. 57 เวลา 14:55 น. 15
เราขอแนะนำให้พาน้องสาวไปหาจิตแพทย์เถอะ
ลูกสาวของพี่สาวก็เป็นค่ะ
ปีหน้าก็จะเข้าม.4 แล้ว
0
MaMaKi 5 พ.ย. 57 เวลา 15:22 น. 17

เราว่าเรื่องปกติอะ 5555
สมัยเรา เรายังจูบโปสเตอร์F4เลย  

มันก็แค่ช่วงเวลานั้นต้องทำความเข้าใจเกี่บงกับอารมณ์วัยรุ่นนะ (จริงจังนะจิตวิทยาเลยลองไปหาหนังสือมาอ่านดู) คือพวกวัยรุ่นตอนต้นแบบม.ต้นเนี้ยจะมีความรู้สึกแบบสุดโต่ง คือรักก็รักมากกกกกกก  เกลียดก็เกลียดมากกกก ไม่แปลกที่มีเรื่องตบกันเพียงแค่มองหน้า หรือชอบเขาเพียงแค่เจอกันแค่วินาทีเดียว และวัยนี้แยกไม่ออกหรอกนะระหว่างรักกับหลง รักแบบแฟนกับรักแบบเพื่อนแมร่งยังแยกไม่ออกเลย แบบนี้แหละหนังสือ how to ถึงขายได้ไง

เขาเก็บตังซื้อของที่เค้าชอบเอง ไม่แอบขโมยก็ถือว่าเป็นเรื่องๆดีคะ 

ถ้าถามว่าถึงขั่นจะไปพบจิตแพทย์มั้ย ? ไม่ถึงขั้นนั้นหรอก และอาจจะทำให้เป็นปัยหาได้ ยิ่งวัยรุ่นช่วงนี้จะคิดถึงความคิดตัวเองเป็นใหญ่มากอนเสมอ หรือกลุ่มของตัวเองมาก่อน ถ้าไม่เข้าใจแล้วยังไปกดดันเค้า เค้าจะยิ่งเตลิดนะคะ

ยกตัวเองสุมมุตว่าคุณเคยติดเกม แล้วพ่อแม่ห้ามไม่ให้เล่น คุณจะอยู่เฉยๆทำตาม หรือจะแอบออกไปเล่นนอกบ้าน ??? ร้อยทั้งร้อยต้องมีแอบไปเล่นนอกบ้านแหละ เพราะความอยากไม่เข้าใครออกใคร  แล้วเค้าจะไปทำไรนอกบ้าน  จะเจอใครดีหรือไม่ดีเราจะไปรู้กับเค้ามั้ย ? ฉะนั้นถ้าเค้าปิดกั้นเราไม่ให้เรารู้ว่าเค้าทำอะไร นี้คือหนักเลยเราจะติดตามดูแลพฤติกกรรมเค้าไม่ได้ ฉะนั้นดูอยู่เงียบๆ ถ้าคุณไม่ชอบที่เขาติดแม่เหล็กคุณก็บอกให้เค้าติดในที่เฉพาะของเค้า (อย่างสมัยเราม.ต้นยังนอนกับพ่อแม่เราก็ติดในตู้เสื้อผ้าเราคะ) เพราะคุณกลัวไม่ชินเหมือนมีคนจองพูดตรงๆไปเลย ให้เหตุผลไป อย่าแค่บอกว่าเอาออกไปจากตรงนี้เดี่ยวนี้ มันเหมือนเป็นคำบังคับแล้วเขาจะโกรธคุณ

ช่วงเวลาคลั่งไคล้แบบนี้อยู่ในช่วงมัธยมแค่นั้นแหละ พอเริ่มโตเข้ามหาลัยมันจะเพลาๆไปเองจบแทบไม่มีเหลือ (เหมือนเรานี้แหละ) หรือ!!! มันจะหายไปถ้าเค้ามีแฟน แต่เราว่าคลั่นดาราที่ไม่มีโอกาสจะได้เจอดีกว่ารักแฟนแบบหัวปักหัวเปาอีกนะคะ ยิ่งวัยเรียนยิ่งอันตรายคะ เพราะความอ่อนต่อโลก

ฉะนั้นคุยกันดีๆ บอกเหตุผลดีๆ อย่าไปบังคับเข้า พยายามเข้าใจกันและกันคะ
ขอให้โชคดี

0
ปปปป 5 พ.ย. 57 เวลา 15:37 น. 18

คือเด็กสมัยนี้หัวเร็วค่ะ คือตอนนี้เราอายุ20กว่าๆ ยอมรับว่าติ่งพอสมควรค่ะ แต่ในวัยเค้ากับวัยเรา ความคืดหรืออะไร มันก็ต่างกันนะคะ
เด็กๆเค้ายังไม่รู้ว่าควรให้ความสำคัญกับอะไร แค่ไหน เพียงแต่ว่ายุคนี้สมัยนี่เทคโนโลยีมันก้าวหน้าไปมาก เด็กป.6บางคนถือไอโฟนเล่นกันแล้วก็มี ให้เวลาน้องหน่อยนะคะ เดี๋ยวพอเริ่มโตขี้นน้องจะดีขึ้นค่ะ

0
ดอกเมจิก 5 พ.ย. 57 เวลา 16:03 น. 20

ดิฉันคิดว่า ปล่อยเขาชอบไปเถอะ ถ้ามันเป็นความชอบของเขา เดี๋ยวเขาก็เบื่อเองล่ะ แต่ดีอย่างคือ

1.ติ่งแบบมีสติ ไม่ดูถูกชาติตัวเองและชาติอื่น ไม่ดูถูกศิลปินรุ่นพี่ อันนี้ดีมาก เพราะมีบางคนติ่งแบบไร้สติ คือ ตรงข้ามกับที่กล่าวไว้ข้างต้น

2.แต่น่าห่วงเหมือนกันเรื่องไม่กินข้าวเที่ยง ก็ควรจะแนะนำแบบอ้อมๆนิดหนึ่งอย่างเช่น "เดี๋ยวพี่(ชื่อศิลปินเกาหลีที่ชอบ)มาเห็นเข้า เขาจะบอกน้องว่าไม่สวยนะ" หรือ "ทานข้าวหน่อย ทานเพื่อพี่(ชื่อศิลปินเกาหลีที่ชอบ) เขาก็ได้น่ะ" และ แนะนำอีกว่า "ถ้าอยากซื้อของ ก็เอาเงินจากค่าขนมที่เหลือเก็บใส่กระปุก เชื่อเหอะของไม่หายไปไหนหรอก"

3.ส่วนเรื่องอุทาน ชื่อวงอย่างงี้ ก็บอกว่า "อุทานเบาๆหน่อย เดี๋ยวคนว่าเราเพี้ยนนะ"

0