Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยด้วยครับน้องเป็นติ่งเกาหลี กลุ้มใจมากๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้น้องผมมีพฤติกรรมติ่งเกาหลีขนาดหนัก

อาการก็ประมาณนี้นะครับ (น้องผมเป็นนักเรียนมัธยมต้น)

- ไม่ยอมกินข้าวเที่ยง เก็บเงินค่าข้าวเพื่อมาสั่งซื้อสินค้าK-POPทางอินเตอร์เน็ต เวลากลับมาจากโรงเรียนจะร้องหิวๆแล้วเปิดตู้เย็นเขมือบทุกอย่างที่ขวางหน้า เป็นห่วงสุขภาพเค้าครับ

- เฟอร์นิเจอร์กับของใช้ในบ้านตอนนี้อุดมไปด้วยแถบแม่เหล็กกะเข็มกลัดรูปนักร้องเกาหลีที่น้องสั่งซื้อมาเต็มไปหมดเลยครับ ผมกับพ่อแม่ก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่นานๆเข้าเวลาอยู่ในบ้านรู้สึกเหมือนโดนสะกดจิตครับ เหมือนมีคนมองตลอดเวลา หันไปทางไหนก็เจอแต่รูปนักร้องเกาหลีหน้าตาพิมพ์เดียวกันหมด (แต่ไม่น่าจะใช่คนเดียวกันแน่ๆ)

- บางทีเค้าชอบอุทานอะไรแปลกๆครับ บางทีจู่ๆก็ตะโกน เอ็กโซ! เอ็กโซ!   อาการเหมือนพวกคลั่งลัทธิอะไรสักอย่าง

ผมควรจะทำยังไงให้อาการน้องผมทุเลาได้มั่งครับ ผมบอกน้องแล้วน้องก็หันมาพูดว่าติ่ง exo ใครๆก็ทำกัน อีกอย่างน้องผมก็ชอบจูบโปสเตอร์ด้วยคับเศร้าจัง

http://pantip.com/topic/31395908

แสดงความคิดเห็น

107 ความคิดเห็น

Magice 3 พ.ย. 57 เวลา 20:32 น. 1

อาการเข้าขั้นโรคจิตค่ะ แนะนำให้ปรึกษาจิตแพทย์ 
ส่วนโปสเตอร์ เข็มกลัด อะไรพวกนี้รอน้องเผลอแล้วจัดการเก็บไปทิ้งซะค่ะ(เก็บไว้เป็นขยะในบ้ายทำไม) ทิ้งไกลๆนะคะ อย่าให้น้องคุณตามเจอแต่ควรบอกผปค.ก่อนจะนำไปทิ้งนะคะ อธิบายถึงผลเสียและพฤติกรรมน้องคุณให้ฟัง 

และถ้าอาการยังหนักขึ้นคงต้องทำใจคะ ถ้าน้องคุณพอมีหัวคิดบ้างจะลดความแรงลงเองคะ

อันนี้ไม่ใช่คหสต.นะ มันออกมาจากใจจริงๆเราเลย ขอแสดงความเสียใจให้จขกท.ด้วยนะคะ ที่มีน้องเป็นติ่งเกาหลี#ถ้าเป็นน้องเราเราตบตายคะ ไม่ได้ไม่ให้ชอบ แต่ให้อยู่ในระดับพอควร

0
Real_hyd 3 พ.ย. 57 เวลา 21:45 น. 2

เราก็ติ่งนะ เเต่รู้สึกว่าน้องเค้าคงจะเป็นหนักเกินไปนะที่ถึงขั้นอดข้าวเพื่อซื้อของ-.,-เกินไปรึป่าว
ส่วนเรื่องรูปที่เค้าติดนั้นเราคิดว่าไม่น่าจะเดือดร้อนอะไรมากมายนะมันเป็นธรรมดาของติ่งง่ะ55555555เเต่ถ้าออกเเสดงอาการเกินงามมันก็ไม่ดี
ลองตั้งกฏกันดูสิคะเเล้วปรับความเข้าใจกับน้องเค้าดูสิคะ
"ติ่งได้เเต่อย่าไห้เสียการเรียนนะคะ"

0
nannan_e_12 3 พ.ย. 57 เวลา 22:46 น. 3

เราก็ติ่งเกาหลีนะ แต่ไม่ได้ถึงขนาดอดข้าวเพื่อซื้อของเกี่ยวกับศิลปิน (เรามีแต่งดซื้อนิยายอ่ะ -..-) แล้วก็ที่จูบโปสเตอร์เราว่าเป็นเรื่องปกติของติ่งนะคะ แต่ว่าที่อยู่ดีๆตะโกน เอ็กโซๆ เราว่ามันค่อนข้างจะ เอ่ออ.. เอาเป็นว่าพี่ลองคุยกับน้องพี่ดูนะคะว่าถ้าเกิดน้องจะติ่งก็ติ่งได้ แต่อย่ามากเกินไป เช่น อดข้าวเพื่อซื้อของเกี่ยวกับศิลปิน แล้วก็อย่าติ่งจนเสียการเรียนด้วย (ทุกวันนี้เราพยายามคงเกรดไว้อยู่เลย 5555) แต่ยังไงก็ สู้ๆนะคะ ^^

0
WanwanWayo 3 พ.ย. 57 เวลา 23:44 น. 4

        รีบเอาแถบแม่เหล็กหรือของอื่นๆของคุณน้องคุณไปห่างๆจากเค้าเลย (อย่าทิ้งนะคะ แนะนำให้ขายทางเนต)
        หาข่าวดราม่าๆ เสียๆของ K-Pop ให้น้องคุณอ่านซะ 
        ในตู้เย็นไม่ควรจะมีของกินที่น้องคุณสามารถหยิบมาเขมือบได้ทันทีอยู่ในนั้น

        แต่จะว่าไปเราแอบเข้าข้างน้องคุณ เขารักวง K-Pop มากจริงๆยอมเก็บตังค์ เพื่อซื้อของที่ตนเองรัก มันคล้ายเราอ่ะ (แต่ไม่ใช่ติ่งเกาหลี) 

        ถ้ามันทำให้น้องคุณเสียการเรียน ก็ค่อยคิดดูอีกทีนะคะ ว่าจะทำตามที่เราแนะนำไปมั้ย

พยายามเข้านะค่ะพี่ชาย

0
แม่มดหมวกน้ำเงิน 4 พ.ย. 57 เวลา 17:36 น. 6

เหมือนน้องเราเลย
น้องเราอยู่ป.6 วันๆเปิดกะร้องเพลงเอ็กโซ ชื่อไอจีนางก็ตั้งแต่เอ็กโซในไอจีก็มีแต่รูปเอ็กโซเพ้อถึงพี่ลู่ไรของน้องก็ไม่รู้ น่ารำคาญมาก อีกนิสัยที่เราไม่ชอบเลยน้องเราชอบแช่งให้ snsd วงแตก ด้วยสาเหตุที่ว่า "แทยอนมาแย่งแบคยอนของหนูไป" (แช่งแบบเอาจิงเอาจังมาก) จนเราไม่ชอบเลย ถ้าจะเป็นติ่งอยู่ส่วนตัวเองได้มั้ยอย่ามาแช่งวงอื่น

0
แม่มดหมวกน้ำเงิน 4 พ.ย. 57 เวลา 17:38 น. 7

นี่ใกล้จะสอบเข้าม.1แล้วเราก็อยู่ห้องกิ๊ฟด้วย ตอนที่เราอยู่ประถมน้องเก่งกว่าเรามากตอนนี้แม่เราเลยตั้งความหวังกะน้องมากกว่าเรา เรากลัวน้องจะเสียการเรียนสอบไม่ติดแล้วแม่จะเสียใจอีก เราบ่นน้องหลายรอบมากแต่มันก็ไม่ฟัง บอกเอ็กโซจะมี12คนตลอดไปเจ้อย่ามายุ่งไรของมันก็ไม่รู้ โกรธแล้วนะ

0
เมียแบคยอน 4 พ.ย. 57 เวลา 19:07 น. 8

เราว่าติ่งก้มีหลายแบบอ่ะ เราก้ติ่งexoเหมือนกัน มันได้ผิดปกติหรอก เราก้เป็น เราก้ไม่รู้ว่าทำไมคนอื่นคิดว่ามันแปลกน่ะ แต่ที่น้องเค้าตะโกนว่า exo exo คนเดียวอ่ะแปลก555555 อย่าไปถือสาไรเลย มันเป็นเรื่องปกติของติ่งเกาหลี5555555

0
Gracy Sathongon 4 พ.ย. 57 เวลา 20:07 น. 11
เค้าก็อซอ.น่ะแต่ไม่ขนาดนี้ไม่อดข้าวด้วยแค่เก็บตังไปเรื่อยจะซื้อของก็ถามแม่ก่อนว่าซื้อได้ไหมถ้าไม่ได้ก็ไม่ซื้อน่ะ ส่วนโปสเตอร์เค้าก็มีเยอะแต่จะติดตรงบล็อคของเค้าอยู่ในห้องแต่ไม่เยอะมาก พี่ควรบอกน้องพี่น่ะว่าติดได้แต่อยู่ในขอบเขตพอพี่ต้องบล็อคพื้นที่เอาไว้ว่าแปะได้ตรงนี้เท่านั้นอะไรอย่างงี้อะค่ะ สู้ๆน้า ไม่ต้องให้เลิกชอบหรอกน่ะเค้าว่ามันเป็นความสุขอย่างนึงของน้องเขาน่ะ แต่แค่ให้อยู่ในขอบเขต
0
มิdfghjk 4 พ.ย. 57 เวลา 20:29 น. 12

ฉันก็เป็นค่ะ แต่ไม่ถึงขั้นเก็บเงินซื้ออะไรให้รกหรอกเพราะ ไร้สาระ แต่อาการตระโกนก็เป็นแบบ เย้เฮทอะไรแบบนี้ เคยคิดเหมือนกันว่าตัวเองประสาท แต่-จูบโปสเตอร์นี่ พาไปจิตแพทย์เถอะค่ะ คนปกติไม่ทำกันแน่ ขนาดฉันแปลกฉันก็ไม่ทำแบบนั้นแน่ อาจจะเป็นเพราะน้องคุณไปเห็นหรือเสพพวกนี้เกินไปค่ะ อืม หาเซนสื่อรักสื่อวิญญาณให้ดูน้องดูหน่อยมั๊ย 55 เค้าอาจจะเข้าใจโลกมากขึ้นแถมมีสาระและยังสนุกด้วย สู้ๆค่ะ #จากคนที่ไม่แปลกไปจากติ่งแต่ไม่ใช่ติ่งตลกจัง

0
PHd PHhide 5 พ.ย. 57 เวลา 14:49 น. 13

เหมือนน้องติดอยู่ในความคิดตัวเองมากไปนะ เค้าขั้นอาการประสาทอ่อนๆ เลยนะเนี่ย

0
kumiko 5 พ.ย. 57 เวลา 14:49 น. 14

คุ้นๆ บทความนี้นะ ในพันทิป ตั่งแต่ 17 ธันวาคม 2556 น้องเป็นจะครบปีแล้วยังไม่ปลงอีกเหรอค่ะ คือจะลงใหม่ก้เปลื่ยนบ้างก็ดีนะค่ะ นี้ก๊อปมาเลย

http://pantip.com/topic/31395908/page2

0
Chanyanuch 5 พ.ย. 57 เวลา 14:55 น. 15
เราขอแนะนำให้พาน้องสาวไปหาจิตแพทย์เถอะ
ลูกสาวของพี่สาวก็เป็นค่ะ
ปีหน้าก็จะเข้าม.4 แล้ว
0
MaMaKi 5 พ.ย. 57 เวลา 15:22 น. 17

เราว่าเรื่องปกติอะ 5555
สมัยเรา เรายังจูบโปสเตอร์F4เลย  

มันก็แค่ช่วงเวลานั้นต้องทำความเข้าใจเกี่บงกับอารมณ์วัยรุ่นนะ (จริงจังนะจิตวิทยาเลยลองไปหาหนังสือมาอ่านดู) คือพวกวัยรุ่นตอนต้นแบบม.ต้นเนี้ยจะมีความรู้สึกแบบสุดโต่ง คือรักก็รักมากกกกกกก  เกลียดก็เกลียดมากกกก ไม่แปลกที่มีเรื่องตบกันเพียงแค่มองหน้า หรือชอบเขาเพียงแค่เจอกันแค่วินาทีเดียว และวัยนี้แยกไม่ออกหรอกนะระหว่างรักกับหลง รักแบบแฟนกับรักแบบเพื่อนแมร่งยังแยกไม่ออกเลย แบบนี้แหละหนังสือ how to ถึงขายได้ไง

เขาเก็บตังซื้อของที่เค้าชอบเอง ไม่แอบขโมยก็ถือว่าเป็นเรื่องๆดีคะ 

ถ้าถามว่าถึงขั่นจะไปพบจิตแพทย์มั้ย ? ไม่ถึงขั้นนั้นหรอก และอาจจะทำให้เป็นปัยหาได้ ยิ่งวัยรุ่นช่วงนี้จะคิดถึงความคิดตัวเองเป็นใหญ่มากอนเสมอ หรือกลุ่มของตัวเองมาก่อน ถ้าไม่เข้าใจแล้วยังไปกดดันเค้า เค้าจะยิ่งเตลิดนะคะ

ยกตัวเองสุมมุตว่าคุณเคยติดเกม แล้วพ่อแม่ห้ามไม่ให้เล่น คุณจะอยู่เฉยๆทำตาม หรือจะแอบออกไปเล่นนอกบ้าน ??? ร้อยทั้งร้อยต้องมีแอบไปเล่นนอกบ้านแหละ เพราะความอยากไม่เข้าใครออกใคร  แล้วเค้าจะไปทำไรนอกบ้าน  จะเจอใครดีหรือไม่ดีเราจะไปรู้กับเค้ามั้ย ? ฉะนั้นถ้าเค้าปิดกั้นเราไม่ให้เรารู้ว่าเค้าทำอะไร นี้คือหนักเลยเราจะติดตามดูแลพฤติกกรรมเค้าไม่ได้ ฉะนั้นดูอยู่เงียบๆ ถ้าคุณไม่ชอบที่เขาติดแม่เหล็กคุณก็บอกให้เค้าติดในที่เฉพาะของเค้า (อย่างสมัยเราม.ต้นยังนอนกับพ่อแม่เราก็ติดในตู้เสื้อผ้าเราคะ) เพราะคุณกลัวไม่ชินเหมือนมีคนจองพูดตรงๆไปเลย ให้เหตุผลไป อย่าแค่บอกว่าเอาออกไปจากตรงนี้เดี่ยวนี้ มันเหมือนเป็นคำบังคับแล้วเขาจะโกรธคุณ

ช่วงเวลาคลั่งไคล้แบบนี้อยู่ในช่วงมัธยมแค่นั้นแหละ พอเริ่มโตเข้ามหาลัยมันจะเพลาๆไปเองจบแทบไม่มีเหลือ (เหมือนเรานี้แหละ) หรือ!!! มันจะหายไปถ้าเค้ามีแฟน แต่เราว่าคลั่นดาราที่ไม่มีโอกาสจะได้เจอดีกว่ารักแฟนแบบหัวปักหัวเปาอีกนะคะ ยิ่งวัยเรียนยิ่งอันตรายคะ เพราะความอ่อนต่อโลก

ฉะนั้นคุยกันดีๆ บอกเหตุผลดีๆ อย่าไปบังคับเข้า พยายามเข้าใจกันและกันคะ
ขอให้โชคดี

0
ปปปป 5 พ.ย. 57 เวลา 15:37 น. 18

คือเด็กสมัยนี้หัวเร็วค่ะ คือตอนนี้เราอายุ20กว่าๆ ยอมรับว่าติ่งพอสมควรค่ะ แต่ในวัยเค้ากับวัยเรา ความคืดหรืออะไร มันก็ต่างกันนะคะ
เด็กๆเค้ายังไม่รู้ว่าควรให้ความสำคัญกับอะไร แค่ไหน เพียงแต่ว่ายุคนี้สมัยนี่เทคโนโลยีมันก้าวหน้าไปมาก เด็กป.6บางคนถือไอโฟนเล่นกันแล้วก็มี ให้เวลาน้องหน่อยนะคะ เดี๋ยวพอเริ่มโตขี้นน้องจะดีขึ้นค่ะ

0
ดอกเมจิก 5 พ.ย. 57 เวลา 16:03 น. 20

ดิฉันคิดว่า ปล่อยเขาชอบไปเถอะ ถ้ามันเป็นความชอบของเขา เดี๋ยวเขาก็เบื่อเองล่ะ แต่ดีอย่างคือ

1.ติ่งแบบมีสติ ไม่ดูถูกชาติตัวเองและชาติอื่น ไม่ดูถูกศิลปินรุ่นพี่ อันนี้ดีมาก เพราะมีบางคนติ่งแบบไร้สติ คือ ตรงข้ามกับที่กล่าวไว้ข้างต้น

2.แต่น่าห่วงเหมือนกันเรื่องไม่กินข้าวเที่ยง ก็ควรจะแนะนำแบบอ้อมๆนิดหนึ่งอย่างเช่น "เดี๋ยวพี่(ชื่อศิลปินเกาหลีที่ชอบ)มาเห็นเข้า เขาจะบอกน้องว่าไม่สวยนะ" หรือ "ทานข้าวหน่อย ทานเพื่อพี่(ชื่อศิลปินเกาหลีที่ชอบ) เขาก็ได้น่ะ" และ แนะนำอีกว่า "ถ้าอยากซื้อของ ก็เอาเงินจากค่าขนมที่เหลือเก็บใส่กระปุก เชื่อเหอะของไม่หายไปไหนหรอก"

3.ส่วนเรื่องอุทาน ชื่อวงอย่างงี้ ก็บอกว่า "อุทานเบาๆหน่อย เดี๋ยวคนว่าเราเพี้ยนนะ"

0
ผ่านมาเห็น 5 พ.ย. 57 เวลา 16:11 น. 22

ติ่งเกาหลีไม่ใช่อาการทางจิตค่ะ คุณอคติกับคำว่า "ติ่งเกาหลี" มากเกินไปไหมคะ?

ช่วงม.ต้นเป็นช่วงที่เด็กๆจะหาความเป็นตัวของตัวเองค่ะ จะชอบอะไรหรือจะเกลียดอะไรอย่างสุดๆ ซึ่งเป็นผลมาจากฮอร์โมนด้วย ตรงนี้อยากให้ครอบครัวเข้าใจ และปรับตัวกันไปค่ะ

จากมุมมองของเรา

1. ไม่ยอมทานข้าวเที่ยง

- อยากให้คุณลองคิดดูว่าถ้าน้องคุณชอบอะไรมากๆแล้วอยากได้ แต่แน่นอนว่าเงินค่าขนมของเด็กม.ต้นยังไงมันก็ไม่พออยู่แล้ว น้องคุณก็เลยตัดสินใจอดข้าวมันซะเลย เก็บเงิน เราคิดว่าน้องคุณก็คงรู้ตัวล่ะว่าของพวกนี้มันไร้สาระในสายตาผู้ใหญ่ ก็เลยไม่อยากแบมือของพ่อแม่ พึ่งพาตัวเองดีกว่า - อันนี้ในเมื่อคุณรู้แล้วก็น่าจะบอกน้องไปตรงๆว่ามันเสียสุขภาพนะ แต่ถ้าอยากได้จริงๆพอมีอะไรให้พี่ช่วยได้ไหม? อะไรแบบนี้

2. บ้านเต็มไปด้วยแถบแม่เหล็ก

- เอ้า ก็ของชอบของเขานี่คะ เรื่องนี้ต้องคุยกับน้องตรงๆค่ะ ว่ามันรกบ้านนะ แต่ถ้าอยากติดก็ไม่ได้ห้าม แต่ติดให้มันเป็นที่เป็นทางหน่อย

3. ชอบอุทานหรือตะโกนเอ็กโซ

- คือความคิดของผู้หญิงมันล้ำลึกค่ะ แล้วก็คิดมากอยู่ตลอดเวลาด้วย อย่างอิฉันเวลานึกถึงฉากชวนกิ๊วก๊าวในการ์ตูนวายเรื่องนึงก็ชอบยิ้มเขินบิดตัวไปมาแล้วก็กรี้ดเบาๆด้วย คือมันไม่ใช่เรื่องผิดปกติถึงขนาดนั้นค่ะ น้องคุณอยู่ในบ้าน มีความไว้ใจคนในบ้านก็เลยสามารถแสดงสิ่งที่ตัวเองชอบออกมาได้โดยไม่ตะขิดตะขวง เออ ถ้าน้องคุณทำข้อสอบอยู่ดีๆลุกขึ้นมายืนบนเก้าอี้แล้วตะโกนว่า EXO! EXO! นี่ค่อยมาว่ากันอีกทีค่ะ

4. จูบโปสเตอร์

- ไม่ต่างอะไรจากการจุ๊บตุ๊กตาหมีค่ะ... คิดซะว่าเป็นการแสดงความรักอย่างหนึ่ง ในเมื่อน้องคุณชื่นชอบในตัวศิลปินก็ต้องมีโมเมนต์แอบจุ๊บแล้วก็ฟินอยู่คนเดียวบ้าง แต่ถ้าจุ๊บอยู่ตลอดเวลาเช้ากลางวันเย็นหลังอาหารนี่ก็ไม่ใช่ละ....


ขอย้ำอีกครั้งว่านี่เป็นเรื่องธรรมชาติของวัยรุ่นค่ะ การใช้วิธีนำของของน้องไปทิ้งหรือไปซ่อนเป็นวิธีการที่สุดโต่งจนเกินไป ของที่เราเห็นว่ามันไร้สาระอาจจะเป็นสิ่งของที่มีค่าสำหรับตัวน้องคุณก็ได้ (อย่างอิฉันมีแฟ้มการ์ตูนพรีออเดอร์จากญี่ปุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นมีจำนวนจำกัด ขุ่นแม่เห็นแล้วก็คิดว่ามันเป็นแฟ้มธรรมดาๆเอาไปให้น้องใช้ อิฉันล่ะอยากจะกรี้ด TvT) ถ้าคุณเลือกที่จะเอาไปทิ้ง น้องคุณจะคิดว่าครอบครัวที่เป็นที่พึ่งทางใจไม่เข้าใจตัวของเค้าแล้ว เค้าจะยิ่งเขวไปกว่านี้ค่ะ

สำหรับเรื่องเพลาๆลง ก็ขอให้อดทนไปก่อนค่ะ เดี๋ยวพอโตขึ้นมีความรับผิดชอบมากขึ้นก็จะน้อยลงไปเอง เราว่าคุณเรียนรู้ที่จะอยู่กับน้องคุณอย่างมีความสุขเถอะค่ะ อยากให้คุณลองเข้าใจในความชอบของน้อง แล้วบางทีคุณก็อาจจะคุยความชอบของตัวเองให้น้องฟังบ้าง

เป็นพี่น้องกัน รักกันไว้เถอะค่ะ ไม่มีใครจะเข้าใจน้องคุณได้ดีไปกว่าคนในครอบครัวอีกแล้ว ^ ^

สู้สู้

0
ต่อจากข้างบน 5 พ.ย. 57 เวลา 16:28 น. 23

จะว่าไปเพิ่งเข้าไปดูเนื้อความจากพันทิปมาค่ะ เห็นว่าโพสมาตั้งแต่ปีที่แล้ว

โดยส่วนตัวคิดว่าคุณจขกท. จะไม่ใช่เจ้าของกระทู้ในพันทิปสินะคะ?

ไม่รู้ว่าอยากจะดิสเครดิต หรือหลอกด่าติ่งเกาหลีทางอ้อมหรือเปล่า แต่การสร้างความแตกแยกจากพื้นฐานความชอบที่ต่างกันแล้วให้คนมาเกทับกันมันไม่ใช่ความคิดที่ดีเลย

# เราไม่ใช่ติ่งเกาหลีค่ะ ไม่รู้จักว่า EXO มีใครบ้าง เกาหลีตอนนี้ติดตามแต่รันนิ่งแมนค่ะ (ฮา)
# แต่เรายอมรับว่าตัวเองเป็นสาววาย ติ่งหนุ่ม2Dผมขาวค่ะ มีความรู้สึกอยากเลียรูปท่านยามาโตะและลูบไล้กล้ามคุโรเสะคุงอยู่บ่อยๆ แต่ก็ยังไม่มีใครพาไปหาหมอนะคะ

0
Alin Wu'x 5 พ.ย. 57 เวลา 17:21 น. 24

เรื่องอดข้าวนี่มันธรรมดามากนะ 555555 เวลาเราอยากได้อะไรมากๆแต่ตังไม่พอบางทีก็อดข้าวเอา มีตังพอก็กลับมาใช้ชีวิตปกติ เรื่องเข็มกลัดมันน่าจะเหมือนพวกของสะสมมากกว่า คือก็ไม่น่าจะแย่อะไรขนาดนั้น แต่เรื่องตะโกนนี่..น้องคุณกำลังดูคอนเสิร์ต หรือไลฟ์อะไรหรือเปล่า อาจจะกำลังอังกอร์อยู่ก็ได้ 5555555 เราออกความเห็นในแง่ดีนะ เพราะเราก็เป็นติ่ง 555555 แต่เราไม่ได้ทำอะไรมากขนาดนั้น พ่อแม่เข้าใจ เพื่อนเข้าใจ ชีวิตสุขสันต์ 

0
paepor 5 พ.ย. 57 เวลา 17:40 น. 27

คิดเหมือนกันเลยค่ะ เราว่ามันก็ไม่ถึงขั้นขนาดเป็นโรคจิตอย่างที่หลายคนว่านะ อย่างนั้นดูจะมากไปหน่อย จริงๆ-ที่เล่ามาเราก็เคยทำมาหมดแล้วนะแต่ตอนนี้รู้สึกจะเพลาๆลงเพราะอดข้าวไม่ได้มันหิว5555 โดยส่วนตัวคิดว่าเป็นเรื่องธรรมดามากเราสำหรับติ่ง เอาจริงๆเวลาเราชอบอะไรมากๆมันก็ไม่แปลกหรอก เราว่าอย่างน้อยก็ยังอยู่ในขั้นปกติถ้าเทียบกับซาแซง - -
#-ที่คิดถึงฉากในการ์ตูนวายแล้วนั่งบิดคนเดียวนี่ก็บ่อยค่ะ บางทีนั่งเรียนอยู่มันก็ลอยๆขึ้นมาก็ยิ้มแก้มฉีกอยู่คนเดียว -///-

0
Pigky 5 พ.ย. 57 เวลา 17:46 น. 28

เราว่าคงไม่ขนาดนั้มัั้งคะ เท่าที่อ่านมาเราก็เคยทำมาหมดแล้วนะคะก็ไม่เคยเห็นใครจะมาพาไปหาจิตแพทย์แต่อย่างใด บางทีเรานั่งมองโปสเตอร์แล้วก็ยิ้มคนเดียว พ่อแม่ยังไม่พาไปหาจิตแพทย์เลยค่ะ เรื่องแบบนี้มันเป็นเรื่องของความชอบค่ะ แล้วที่ให้เอาของไปทิ้งนี่เราว่าจะยิ่งทำให้เหตุการณ์ยิ่งเลวร้ายรึเปล่า เราไม่รู็นะคะว่าสำหรับคนอื่นเป็นยังไงแต่ถ้ามีคนเอาของที่เรารักไปท้งนี่เราคงเสียใจมากๆและคงไม่เข้าใจเพราะครอบครัวสำหรับเราเค้าน่าจะเข้าใจที่สุด มันก็เป็นแค่ความชอบในช่วงหนึ่งๆค่ะเมื่อเขาโตขึ้นความคิดเขาก็จะโตตามค่ะ ไม่ต้องเป็นห่วงอะไรถ้ามันยังไม่ส่งผลกระทบต่อชีวิตเขามากจนมันแย่อะไร
ปล.แล้วก็เ็นติ่งเกาหลีนี่มันไม่ดียังไงค่ะ คื่อเราก็เป็นนะไม่เห็นจะเป็นไรเลยพี่สาวเราก็ไม่ได้อยากจะตบอะไรเลยนะคะ555 แล้วคำว่าชอบให้อยู่ในระดับพอควรนี่ เอาอะไรมาเป็นเกณค่ะ เอาความคิดที่อคติของคุณมาวัดไม่ได้หรอกนะคะ ยังไงก็ลองเปิดใจดูบ้างเป็นติ่งไม่ได้แย่เสมอไปค่ะ

0
jazz 5 พ.ย. 57 เวลา 18:06 น. 32

เราก็ติ่งนะคะ อยู่ม.ต้นเหมือนกันค่ะ ทำทุกอย่างยกเว้นอดข้าวเพื่อซื้อของค่ะ แต่ที่น้องคุณตะโกนว่าเอ็กโซๆนี่เขาอังกอร์รึเปล่าคะ ไม่น่าจะตะโกนตลอดเวลานะคะ

0
pudsar 5 พ.ย. 57 เวลา 18:08 น. 33

แต่เราว่าพฤติกรรมบางอย่างของน้องเค้าก็ไม่เหมาะสมเท่าไหร่นะคะ อย่างเช่นอดข้าวเที่ยงเพื่อเก็บตังค์ไปซื้อสินค้าต่างๆของศิลปินอะไรงี้ ถ้าพ่อแม่รู้ก็คงไม่สบายใจเท่าไหร่มั้งคะ ทำอะไรก็ตามให้มันเหมาะสม อะไรๆที่มันเยอะเกินไปมันก็ไม่ดีอ่ะค่ะเราว่า
ป.ล. อาจจะลองพูดคุยกันก่อนก็ได้นะคะ พูดกับน้องให้เข้าใจ กรณีนี้อาจจะต้องบอกพ่อกับแม่เรื่องพฤติกรรมของน้องแล้วให้พ่อกับแม่ช่วยพูดด้วย ถ้ายังไม่โอเคจริงๆค่อยไปพบจิตแพทย์ค่ะ
ป.ล.2 บางคนอาจเข้าใจว่าคนที่ไปพบจิตแพทย์คือคนที่เป็นโรคจิต อันนี้ไม่ใช่นะคะแค่เกิดอาการเครียดธรรมดาหรือมีพฤติกรรมบางอย่างที่แปลกไปจากบุคคลปกติก็สามารถไปพบได้ค่ะ

0
_BAPINDHKYU 5 พ.ย. 57 เวลา 18:13 น. 34

นี่ทำแค่ไม่กินข้าวกลางวันนะ 55555555555
เพราะว่าเก็บเงินไปเที่ยวด้วย ไม่ใช่แค่ซื้อของ K-POP หรอก
แต่ไอที่จูบโปสเตอร์กับตะโกนในบ้านนี่ไม่เคยทำ

PS. เราไม่ซื้อรูปมาติดในบ้านนะ ถ้าติดก็แค่ในห้องตัวเอง มันแปลกๆถ้าจะเดินไปไหนแล้วเหมือนมีคนจ้อง ประเด็นคือแค่รูปก็เขินไง 55555555555555

0
MailJail 5 พ.ย. 57 เวลา 18:20 น. 35

แต่ถ้า ติ้งเกาหลี จน พาอนิเมะเสียเนี่ย มันจะเข้าขึ้นไหนครับ /หลายกลุ่ม ที่ผมเห็น โดนหนักเหลือเกิน ทุกเรื่องที่ดังๆด้วย บอกผมที เริ่มจะมี ม็อบย่อยๆ ที่ไม่เอา เกาหลีแล้วครับ
โกรธแล้วนะ

0
supi 5 พ.ย. 57 เวลา 18:25 น. 37

ในความคิดของติ่งเกาหลีเหมือนกันนะคะ ชอบวงเดียวกันนะคะ EXO คะ เราว่าอาการข้างต้นถือว่าเป็นเรื่องธรรมดานะคะ ไม่จำเป็นต้องไปปรึกษาจิตแพทย์หรอกคะ อาการที่ว่าเป็นอาการทั่วไปของ ติ่งคะ ถามว่าหนักรึปล่าว คำตอบคือก็หนักนะคะ แต่มันเป็นเรื่องธรรมดาคะ เราก็ที่บอกไป ติ่งเหมือนกันคะ ห้องเราเต็มไปด้วยโปสเตอร์คะ เยอะมากกกกก มีอาการเหมือนกันทุกอย่างคะ จูบโปสบ้าง บอกรักโปสบ้าง ซึ่งเราคิดว่า เรามีอาการหนักกว่า้องอีกคะ บางทีเราชอบพูดคนเดียวคะ พูดคนเดียวทุกวันคะ ชอบคิดเรื่อยเปื่อย อย่างนู้นอย่างนี้คิดเป็นเรื่องราวได้เลยคะ แบบทุกคืนจะมี บอกฝันดีอปป้านะคะ แล้วพออาบน้ำก็พูดคนเดียวคะ มองโปสคนเดียว เขินคนเดียว บางทีถึงขั้นหนักคะ แบบเรายกโทรศัพท์ขึ้นมา ไม่กดโทรนะคะ แล้วคุยคยเดียวคะ คิดว่าเรากำลังคุยกับอปป้าคะ อะไรทำนองนั้นเลย เราก็อยู่มอต้นเหมือนกันคะ เราคิดว่าอาการข้างต้นเป็นเรื่องปกติมากคะ เรายังหนักกว่าเค้าเลย --

0
Pearendless 5 พ.ย. 57 เวลา 18:30 น. 40

เราก็ไม่ชอบ .. ควรรู้จักความพอดีมั่ง

เราไม่ห้ามนะถ้าจะชอบศิลปิน แต่ให้มันพอดีๆ หน่อยไม่ได้รึไง ไม่ทำให้คนอื่นเขารำคาญน่ะ =.='

0
จี้ แมวน้อย 5 พ.ย. 57 เวลา 18:37 น. 42
พาไปพบจิตแพทย์ค่ะ  

จริงๆนะเนี่ย คือเรายอมรับนะว่าเราก็ เป็นแฟนคลับเกาหลีอ่ แต่เรามีขอบเขตของเรานะ  ดูแลกันดีๆนะค่ะ  ลองเอาอะไรอย่างอื่นให้น้องทำบ้างน่าจะช่วยได้นะคะ แบบว่าลองพาไปเล่นกีฬาหรืออะไรสักอย่างอ่ค่ะ แต่อย่างแรกเลยน่าจะพาไปพบจิตแพทย์ได้แล้วละค่ะ ถ้าคิดว่าเป็นหนักขนาดนั้นนะ ขอให้น้องของคุณหายจากสิ่งที่เป็นอยู่หรือเป็นให้น้อยลงไวไวนะคะ เอาใจช่วยค่ะ

ปล. เราเป็นแฟนคลับเกาหลีนะไม่ใช่ติ่ง 55 


0
niorrrrrr 5 พ.ย. 57 เวลา 18:41 น. 43

บางทีคนเราเค้าก้ออยากอยู่กับอะไรที่มีความสุขอ่ะค่ะ
เห็นด้วยน้ะค้ะเรื่องไม่กินข้าวจขทก ก้อน่าจะเตือนเค้าน้ะเด่วจัเสียสุขภาพ. เเต่จะบอกให้ว่าไอการที่จูบโปสเตอร์เนี่ยมันไม่ใช่อาการโรคจิตหรอกค่ะ ไม่งั้นโซเเอลทั่วโลกเค้าคงโรคจิตกันหมดอ่ะค่ะ จขทก ไม่ต้องเครียดน้ะค้ะเเค่เตือนๆเรื่องกินข้าวบ้างก่อพอ555
ปล.เเอนตี้ค้ะ-อย่าเอาความคิดที่-ไม่ชอบมาบิ้วให้คนอื่นเค้ามองว่าติ่งเป็นโรคจิตน้ะค้ะ ไอพวกที่ชอบเอาความคิดมืดๆของตัวเองมากล่อมคนอื่นนี่จะคิดยังไงคิดดูล้ะกันโน้ะ55
ปล.ระวังน้ะเเอนตี้คิดมากเด่ว-จะจิตเอง

0
Zerlacus Zeferus 5 พ.ย. 57 เวลา 18:45 น. 44

เขา้ใจอะไรผิดหรือเปล่า พวกติ่งๆทั้งหลาย
ติ่ง เป็นคำที่ใช้เรียกแฟนคลับพวกที่ สุดๆ อรับไม่ได้ เลวโคตรๆ ชอบด่าว่าคนอื่น หาเรื่องคนอื่น

ส่วนแฟนคลับ เป็นชื่อรเียกพวกบุคคลทั่วไป คนธรรมดาที่ไม่มีอาการอย่างว่า ที่เค้าชอบศิลปินหรืออะไรก็ตามที่เราชอบ

โอเค จบนะ =-=

0
`ซานัท 5 พ.ย. 57 เวลา 18:59 น. 45

มันเป็นปกติของติ่งน่ะ
มันเป็นความสุขอย่านึงอ่ะ
ถ้าเขาไม่ได้ทำร้ายใครก็ไม่เป็นไรหรอก
ส่วนที่ไม่กินข้าวกลางวัน ก็ลองบอกให้กินนมหรือะไรแทนน่าจะดีกว่าไม่กินอะไรเลย

0
iansweryou 5 พ.ย. 57 เวลา 19:01 น. 46

ผมว่าเขาคงติดทั่วบ้านมั้งครับ? ถ้าติดในห้องนอนก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรนี่นา

0
k1799967 5 พ.ย. 57 เวลา 19:19 น. 47

สวัสดีค่ะ~~~จะมาเเนะนำวิธีนะค่ะ เเต่ได้ผลมั้ย ไม่รู้ต้องดูว่าเป็นคนยังไงบ้างค่ะ
ดิฉันขอบอกนะค่ะว่าห้อง ดิฉันบ้าวงเอ็กโซมากถึงมากที่สุด มีคนนึงถึงเก็บเงินซื้ออัลบั้มเหมือนกันค่ะ
วิธีที่จะลองเเนะนำให้นะค่ะ
1.พยายามเข้าใจน้อง (เรื่องเเบบนี้ต้องใช้เวลา)
2. บอกน้องว่าถ้าชอบวงเอ็กโซก็ลองมาวาดภาพดูเเล้วเก็บไว้ในเเฟ้ม(ช่วยลดค่าใช้จ่าบในการซื้อโปสเตอร์เเละยังส่งเสริมการวาดภาพอีกด้วย)เเต่สำหรับบางคนไม่ยอมบอกว่าไม่เป็นของเเท้ ก็บอกไปเลยว่าถ้าน้องวาดภาพวงเอ็กโซได้ก็จะเป็นประโยชน์ต่อตนเองอีกด้วย ถ้าเอ็กโซมาเห็นภาพอาจจะภูมิใจก็ได้ที่มีเเฟนคลับที่ตั้งใจวาดรูปของเขา
3.บางทีก็พาไปวัด สวดมนต์ นั่งสมาธิเพื่อให้จืตใจสงบลงไปบ้าง
4.ถ้าวิธีไม่ได้ก็คงต้องจัดการขั้นเด็ดขาดเเล้วละค่ะ ถ้าน้องร้องไห้บอกไปเลยว่าระหว่างพ่อ เเม่กับ เอ็กโซ ใครสำคัญกว่า ถ้าตอบเอ็กโซ บอกไปเลยว่าเอ็กโซก็รักพ่อ เเม่เหมือนกันเเละเอ็กโซยังไม่คลั่งคนในวงตนเองเลย
พี่ก็คงมีวิธีเเค่นี้จริงๆเเหละค่ะ ถ้าช่วยไม่ได้ก็ต้องขออภัยด้วยนะค่ะสู้สู้

0
macchiato 5 พ.ย. 57 เวลา 19:45 น. 48

เราว่ามันก็ปกติของแฟนคลับเกาหลีนะคะ แต่ตะโกนเอ็กโซๆนี่ไม่เคยนะ 555555

-แนะนำว่าถ้าเป็นห่วงเรื่องอดข้าวซื้ออัลบั้ม ให้บอกน้องห่อข้าวไปทานที่โรงเรียนเองค่ะ ประหยัดเงินด้วย ไม่เสียสุขภาพด้วย

-เรื่องเฟอร์นิเจอร์เต็มไปด้วยแม่เหล็กหรือรูปภาพ ปกติแฟนคลับเกาหลีแทบทุกคนจะเอาไว้แต่ในห้องของตัวเองค่ะ อย่าให้มันเยอะเกินไป บอกน้องว่าเอาไปไว้ในห้องของตัวเองดีกว่านะคะ อย่างเราจะเก็บไว้ในตู้เลย ไม่รกด้วย

-เรื่องตะโกนเหมือนพวกคลั่งลัทธินี่ ถ้าเป็นเรา เราจะบอกให้หุบปากเลยค่ะ เพราะถ้าเป็นเราก็คงไม่ชอบ มันน่ารำคาญและหนวกหู เหมือนคนบ้า

0
my dreamo 5 พ.ย. 57 เวลา 19:49 น. 49

เราก็ชอบ K-POP นะฟังทุกวงกรี๊ดเป็นบางครั้งแต่ไม่ถึงขั้นนี้อ่ะ
อันนี้ควอาการหนักแล้วล่ะ

0
หมีพู มุมิ 5 พ.ย. 57 เวลา 19:59 น. 50

 ไอที่อดข้าวเที่ยงเพื่อเก็บตังซื้อของเคป๊อปเราเป็นนะ... แต่ประเด็นหลักคือลดความอ้วนกับเบื่อข้าวที่โรงเรียนนั่นหล่ะ - -

ส่วนของพวกนั้นเราก็เก็บไว้ห้องตัวเองหมดนะ มันเห็นผ่านตาแล้วจะเกิดความโลภ อยากได้มาเป็นของของตัวเอง T^T ใครเป็นแบบเรามั่ง

พูดคำแปลกๆเราก็พูดหยอกๆกับเพื่อน ทำงานเสร็จก็ เย่เฮท!! หมดชั่วโมงเรียนก็ เย่เฮท!! ครูไม่เข้าสอนก็ เย่เฮท!! ขำๆอ่ะ

แต่จูบโปสเตอร์นี่ไม่เคยแฮะ...

แต่เราว่ามันก็เป็นเรื่องธรรมชาติของติ่งนะ? หรือเปล่า

0
NuTJiN 5 พ.ย. 57 เวลา 20:17 น. 51

เราเป็นอย่างที่ทู้ว่ามาทั้งหมดเลยนะ ยกเว้นเก็บเงิน แต่เราก็ปกติดีนนั55

0
fefa44 5 พ.ย. 57 เวลา 20:37 น. 53

ค่ะ แต่ในวงการเกาลีติ่งก้อคือบุคคลที่สนับสนุนศิลปินอ่าค่ะ ติ่งคือคนดีนะคะในความคิดเราเพราะติ่ง(ส่วนมาก) มีความรับผิดชอบดีมากกกกกกกกก สังเกตจากติ่งหลายคนที่เรียนเก่งมากกกก ลองหา#มหกรรมติ่งเกาหลีโชว์เกรด แล้วคุณจะรู้ว่าติ่งน่ะดีแค่ไหน

0
Krisblue 5 พ.ย. 57 เวลา 20:47 น. 54

ติ่งได้เเต่ก็อยู่ในเถอะกรอบเนอะ ติ่งเเล้วอย่าให้เสียการเรียนกับสุขภาพพอ ติ่งเเล้วขอให้มีความสุขทางใจพอ
ปล.แต่การจูบโปสเตอร์เป็นเรื่องปกติมากเลยนะ ><!!

0
Cc258 5 พ.ย. 57 เวลา 20:54 น. 55

มีน้องเป็นติ่งเหมือนกันค่ะ คลั้งเเบบนั้นเลย 555555 จูบโปสเตอร์ ตะโกนมีหมด เดินๆอยู่ก็คิดถึงพี่ชานโว้ย 5555 ห้องนี่โปสเต็มไปหมด เวลาใครถามนี่ตอบว่ามีเเฟนเเล้วได้อย่างเต็มปากเต็มคำเลยค่ะ จูบโปสนี่..มันจูบทุกอย่างเลยโทรศัพท์หมวกปากโอ้ยยเยอะ 5555 เเต่เราว่ามันติ่งเเบบโอเคนะ มันเอาความรักของมันเป็นเเรงบันดาลใจอ่ะค่ะ เรื่องผู้ชายที่บ้านนี่ไม่เป็นห่วงเลยเเต่ก่อนที่ไม่มี exo นี่ อือออหือออออออเเรดมากนี่พูดเลย เเต่พอมันชอบ exo ก็ทำตัวดีมากกกก เกรดพุ่งมากๆเลยค่ะ เพราะมันบอกว่ามันคลั้งมากเลยเเต่หยุดไม่ได้กลัวเเม่ไม่ให้ตามต่อ เลยต้องทำเกรดดีๆเพื่อให้เเม่สบายใจ เเล้วมันก็ทำจริงๆค่ะ คือดีมากเลยนะ เรื่องความสูงอีก เมื่อ 2 ปีก่อน มันไปตามexo เเล้วมันบอกโดนบังหมดเลยกลับมามันก็กินนมทุกวันนะ เเล้วตอนนี้คือมันสูงขึ้นมากจริงๆ เรื่องเก็บเงินนี่ เงินเก็บมันเยอะมากจริงๆค่ะ 55555 เเต่มันกินข้าวนะ ตอนเที่ยงกินพวกขนมปัง มันบอกกินข้าวเเล้วกินไม่ค่อยหมด 55555 ตอนนี้ที่บ้านโอเคมากเลยค่ะ เรื่องนี้คุณลองตกลงกับน้องสิคะ ติ่งเเล้วคลั้งเเล้วรักไปเเล้วมันถอนตัวยากค่ะ อารมณ์เเบบเหมือนคุณรักคนๆนึงเลยค่ะ เเล้วเราก็ต้องเอารักของเราให้เป็นประโยนช์ค่ะ เเล้วที่สำคัญ บ้าผชในโปสเตอร์อย่างน้องก็ไม่เสียตัวนะคะ อันนี้จริงๆเลยค่ะ เพราะเราเห็นข้างบ้านมากลับตัวเลย เค้าก็ว่าน้องเราเเบบนี้เเหละ บ้า ผช มันก้ะ บ้าผช - - ตอนนี้ท้องเเล้วบายค่ะ จขกท. ก็ลองไปบอกน้องดูนะคะ ใช้ความรักของเราให้เป็นประโยนช์

0
Electric 5 พ.ย. 57 เวลา 21:10 น. 56

คือเราก็ติ่งนะ และเราก็คล้ายน้องของจขกท.ด้วย 55555 ที่บอกว่าคล้าย เพราะ
- เวลาจะเก็บเงินซื้อของ เราก็แบ่งนะ เพราะเราจะเขมือบทุกอย่างที่ขวางหน้า 5555
- โปรเตอร์ต่างๆนๆ เราเอาไว้ในห้องตัวเอง พื้นที่ส่วนตัวน่านะ
- ส่วนทำอุทานมันห้ามกันไม่ได้หรอ

ปล.อย่าเอาพวกโปรเตอร์อะไรของน้องไปทิ้งเลยนะ เพราะเค้าอาจจะแอนตี้คุณไปเลย เข้าใจคำว่าของรักของหวงเนอะ ^^

0
pandervey 5 พ.ย. 57 เวลา 21:11 น. 57

คือน้องพี่อายุเท่าไหร่อะต่ำกว่า16ไม่น่าจะดีนะอดข้าวด้วยเนี่ยยิ่งเป็นห่วง ท้ายังไม่เลือกห่อข้าวไปกินเตอะ

0
MoojuM 5 พ.ย. 57 เวลา 21:16 น. 59

ที่น้องเค้าอยู่ๆก็ร้อง อซ อซ ขึ้นมานี่น้องเค้าร้องอังกอร์เพลงหรือป่าวคะ
น่าจะอยู่ในอาการเพิ่งติ่ง อาการเลยหนักหน่อย 555
ขำๆนะ เราก็เป็นติ่งเหมือนกัน
แต่ก็บ้าคนในโปสดีกว่านะเราว่าแบบนี้ไม่เสี่ยงท้องด้วย แบบนี้ดีแล้วล่ะ 555

0
soyumi 5 พ.ย. 57 เวลา 21:29 น. 60

เราว่า จขกท.หันมาทำความเข้าไปน้องคุณเถอะค่ะ เช่น การที่น้องคุณยอมอดข้าวกลางวันเพื่อเก็บเงินไปซื้อของ คุณก็ควรจะต้องค่อยๆอธิบายค่ะ ว่าการที่เก็บเงินที่ของที่อยากได้เอง มันก็ดีอยู่หรอก แต่มันต้องไม่เดือดร้อนทั้งตัวเองและผู้อื่น บอกไปว่าถ้าน้องยังทำแบบนี้อีก พ่อแม่ พี่ก็จะไม่มีความสุขเพราะเป็นห่วง และทำแบบนี้มันเสียสุขภาพ ให้ค่อยๆประหยัด เก็บเงินทีละนิดจะดีกว่า

ส่วนเรื่องที่ในบ้านนั้นมีแต่โปสเตอร์เต็มไปหมดนั้น ถ้าคุณไม่ชอบก็บอกไปเลยว่าไม่ชอบ หรือคุณก้ควรจะบอกน้องว่า พี่ก็มีโปสเตอร์ที่อยากติดมากเหมือนกัน มาแบ่งๆพื้นที่กันดีกว่า บ้านเราก็ใช้วิธีนี้ค่ะ (เราจะติดรูปนักร้องเกาหลี ตาเราจะติดรูปพระ น้องเราจะติดรูปการ์ตูน) เราเลยใช้วิธีแบ่งเขตค่ะ เราว่าน้องคุณก็น่าจะเข้าใจนะ แล้วเรื่องที่น้องคุณจูบหรือยิ้มให้โปสเตอร์นั้น เราว่าไม่เป็นไรหรอกค่ะ เพราะอย่างน้อยนั่นก็เป็นแค่คนแค่ในโปสเตอร์ค่ะ ลองคิดดูว่าให้น้องฉันจูบรูปนักร้องพวกนี้ยังจะดีกว่าที่ไปไล่กอดจูบกับผู้ชายที่เป็นคนจริงๆนะค่ะ คิดแบบนี้จะรู้สึกดีค่ะ

สรุปคือเราแค่อยากให้คุณลองคุยกับน้องคุณดู แทนที่จะเป็นการด่า เพราะการด่าไม่เคยช่วยให้อะไรดีขึ้นมีแต่แย่ลง ลองค่อยๆคุยกัน และก้สอนให้น้องคุณเป็นแฟนคลับที่ดีด้วยนะค่ะ

สู้สู้

0
Nam Sukonthip 5 พ.ย. 57 เวลา 21:31 น. 61

ไม่ต้องขึ้นขั้นพบจิตแพทย์หรอกค่ะ ติ่งไม่ได้โรคจิตอ่ะเน้อะ เราก็ชอบของเรา แต่ด้วยความที่เค้าเป็นเด็กอ่ะค่ะ เค้าเลยอาจจะคลั่งมากเป็นพิเศษ เราก็ติ่ง น้องเราติ่งตาม 5555555 เราใช้วิธีหลอกล่อค่ะะะ แบบประมาณว่า ตั้งใจเรียนตั้งใจอ่านหนังสือ สอบ ทำงานเก็บเงินเดี๋ยวพาไปเจอหน้าตึกไรงี้ 5555 พวกเข็มกลัดโปสเตอร์ แม็กเน็ต หรือของเกี่ยวกับ ศลป. ก็อย่าไปเก็บของน้องทิ้งเลยค่ะ เพราะถ้าเอาไปทิ้ง น้องอาจจะโมโห งอน หรืออะไรก็แล้วแต่ แล้วพลังติ่งของเด็กๆเนี่ยค่ะ ย้ำนะว่าเด็ก เราว่าเค้าคงต้องเก็บตังค์ซื้อใหม่เป็นแน่แท้ เพราะฉะนั้นมันจะเปลืองเงินเข้าไปอีกค่ะ ถ้ามันเยอะไปปปป ลองบอกเค้าค่ะว่า เนี่ยถ้าเราเอาออกมาโชว์ไว้แบบเนี้ย เดี๋ยวมันก็เก่าหมดหรอก เก็บใส่กล่องไว้ให้มันใหม่ๆ แล้วพอคิดถึงค่อยเอาออกมาดูเล่นก็ได้ค่ะ แล้วก็บอกให้น้องตั้งใจเรียนไว้เน้อะ
.
.
.
สุดท้าย ปริ้นรูปนี้แปะฝาบ้านเลยค่ะ 555555



.

.

0
SwiftieMinnie 5 พ.ย. 57 เวลา 21:32 น. 62

อันที่สามนี่เข้าใจเพราะเราก็เป็น(บ้าง)
แต่อดข้าวนี่ไม่ไหวนะ  บอกให้น้องห่อข้าวไปกินสิคะจะได้เก็บเงินได้โดยไม่เสียสุขภาพ  แนะนำได้แค่นี้ล่ะค่ะ  เอาจริงๆเราก็ไปห้ามเขาไม่ได้เนาะ แค่แสดงออกว่าเป็นห่วงบ้างอะไรบ้างแบบ.. กินข้าวบ้างสิ เดี๋ยวก็ขาดอาหารตายก่อนได้เจอเอ๊กโซ่พอดี
ไม่แน่ว่าตอนโตขึ้นเขาอาจจะรู้สึกตัวแล้วว่าตัวเองก็บ้าเกินไป...

0
Nam Sukonthip 5 พ.ย. 57 เวลา 21:33 น. 63

ไม่ต้องขึ้นขั้นพบจิตแพทย์หรอกค่ะ ติ่งไม่ได้โรคจิตอ่ะเน้อะ เราก็ชอบของเรา แต่ด้วยความที่เค้าเป็นเด็กอ่ะค่ะ เค้าเลยอาจจะคลั่งมากเป็นพิเศษ เราก็ติ่ง น้องเราติ่งตาม 5555555 เราใช้วิธีหลอกล่อค่ะะะ แบบประมาณว่า ตั้งใจเรียนตั้งใจอ่านหนังสือ สอบ ทำงานเก็บเงินเดี๋ยวพาไปเจอหน้าตึกไรงี้ 5555 พวกเข็มกลัดโปสเตอร์ แม็กเน็ต หรือของเกี่ยวกับ ศลป. ก็อย่าไปเก็บของน้องทิ้งเลยค่ะ เพราะถ้าเอาไปทิ้ง น้องอาจจะโมโห งอน หรืออะไรก็แล้วแต่ แล้วพลังติ่งของเด็กๆเนี่ยค่ะ ย้ำนะว่าเด็ก เราว่าเค้าคงต้องเก็บตังค์ซื้อใหม่เป็นแน่แท้ เพราะฉะนั้นมันจะเปลืองเงินเข้าไปอีกค่ะ ถ้ามันเยอะไปปปป ลองบอกเค้าค่ะว่า เนี่ยถ้าเราเอาออกมาโชว์ไว้แบบเนี้ย เดี๋ยวมันก็เก่าหมดหรอก เก็บใส่กล่องไว้ให้มันใหม่ๆ แล้วพอคิดถึงค่อยเอาออกมาดูเล่นก็ได้ค่ะ แล้วก็บอกให้น้องตั้งใจเรียนไว้เน้อะ
.
.
.
สุดท้าย ปริ้นรูปนี้แปะฝาบ้านเลยค่ะ 555555



.

.

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

buanie 5 พ.ย. 57 เวลา 21:34 น. 65

จริงๆมันก็เป็นความชอบส่วนตัวของเขานะคะ ใครๆก็มีความชอบส่วนตัวค่ัััะ ทุกๆคนมีหมดแต่จะแตกต่างกันไป ส่วนการที่อดข้าวกลางวันอันนี้ไม่ควรทำนะคะ ก็ถ้าจะเก็บให้เก็บแบบพอสมควรค่ะ ไม่มากเกินไป แล้วที่คุณบอกว่าให้เอาโปสเตอร์หรือของต่างๆไปทิ้งน่ะ มันไม่ใจร้ายไปหน่อยหรอคะ ถ้ารกบ้านมากก็ควรบอกเขาดีๆไม่ใช่พอทีเผลอเก็บทิ้งลงขยะ

ปล.ติ่งไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนล่ะกัน~

0
buanie 5 พ.ย. 57 เวลา 21:48 น. 67

อย่าไปอะไรมากเลยค่ะถ้าน้องเขาตะโกน มันอาจจะเป็นความสุขของน้องเขา น้องเขาอาจจะเล่นๆก็ได้

ส่วนที่น้องเขาเก็บเงินอดข้าวไปเพื่อซื้อของก็ถือว่าน้องเขามีความขยันและตั้งใจมากนะค่ะ  เพราะน้องเขาใช้เงินตัวเองไม่เดือดร้อนพ่อแม่ แต่คิดในอีกแง่ถ้าไม่อยากให้น้องอดก็แบ่งส่วนที่ใช้กับเก็บไป(ฝึกไหวพริบๆ= =?)

และโปสเตอร์หรืออะไรพวกนี้ควรปรึกษาน้องเขาก่อนนะค่ะ ว่าจะติดตรงไหน หรืออะไรยังไง

ปล.ใครๆก็ไม่อยากมีปัญหาทางจิตหรอกจริงไหม?

0
TaM77 5 พ.ย. 57 เวลา 22:06 น. 68

เราก็เป็นติ่ง เป็นมา 7 ปีแล้วด้วย
ตอน ม.ต้นเราก็อาการคล้ายน้อง จขกท.
มันเป็นปกติของวัยรุ่น พอเวลาผ่านไป น้องโตขึ้น ก็จะเบาลงค่ะ
(เป็นติ่งจะสนใจเรียนภาษาเป็นพิเศษ) คุยกะน้องดีๆ ปล.น้องยังเด้กน่ะคะว๊าว

0
jarkjy_ 5 พ.ย. 57 เวลา 22:09 น. 69

-ไม่ยอมกินข้าว / เราว่ายังไม่ได้ถึงขั้นร้ายแรงอะไรนะคะ เตือนๆหรือบอกๆแค่นั้นจะดีกว่าคิดว่าการซื้อของบางอย่างมันไร้สาระ เพราะจำนวนเงินที่ได้ของแต่ละคนไม่เหมือนกันนั่นอาจจะเป็นทางเดียวที่เขาจะสามารถเก็บเงินมาซื้อได้ก็ได้ก็บอกให้รู้จักแบ่งเงินดีกว่าต่อว่าหรือมองว่ามันเพี้ยนหรือทุ่มเท ทุกคนมีแรงบันดาลใจที่ต่างกันค่ะ 

- เราไม่เห็นว่าเกาหลีจะพิมพ์เดียวกันตรงไหนเลย อาจจะเพราะเขาดูขาวๆหมดหน้ามันเลยโทนๆเดียวกัน บางคนเป็นคนจีนด้วยซ้ำ .. คือเราว่าเรื่องนี้มันปกติสุดไรสุดเลยนะคะ .. เรานี่ติดเต็มห้องมาตั้งแต่สมัยติ่งศิลปินไทยที่บ้านก็ชินๆเฉยๆ ทำยิ่งกว่าร้านรูปซะอีกติดผนังหัวนอนตู้เย็น .. แม่เราก็ยังเฉยๆไม่ได้ว่าอะไร คุณชอบอะไรก็ไปหามาติดในที่ว่างๆให้น้องมันบ่นมั่ง .. นี่เราว่ารับปริญญาจะทำแสตนดี้ไปถ่ายเลย คงต้องโดนคนมองอย่างคุณแน่ๆ 5555

- ชอบอุทานอะไรแปลกๆ เราว่าเรื่องนี้ปกติเลยค่ะ บางทีอ่านฟิคอ่านนิยายฟังเพลง เห็นข่าว ดูรูป อ่านทวิต มันก็ฮึดฮัดประดุจว่าศิลปินมายืนตรงหน้า เราวันๆถ้าว่างก็เอาแต่งึมงัมๆเพลงเกาหลี= = ดูคลิปคู่จิ้นที่ชอบก็บิดไปบิดมา ตะโกนอ๊ากกด้วยความเขินอาย 55555555555 ... ไม่ก็โหวกเหวกคนเดียวเปลี่ยวใจ 

เราว่าเปิดใจดีกว่าค่ะ เปิดใจเราเข้าใจพูดคุย จิตแพทย์อาจจะให้คำแนะนำคุณแทนก็ได้นะคะ คิดบวกไว้จะดีกว่าคิดว่ามันน่ารำคาญหรือว่าห่วงจนเกินพอดี เราว่าชอบศิลปินก็ดีไปอีกแบบ ถ้าเขายังไม่ถึงขั้นด่าพ่อด่าแม่เราว่าก็เหมือนเราๆ (ถ้าด่าพี่นี่แล้วแต่คนค่ะเพราะพี่เรานี่เราบอกเลยห้ามว่าศลปที่เราชอบ ห้ามก้าวก่ายความเป็นส่วนตัวของเรา) เราติ่งมาตั้งแต่ป.6 ตอนนี้จะรับปริญญาแล้วติ่งบ้าบอเหมือนน้องคุณเป๊ะ ... แต่เราก็ยังผ่านมาได้เลยเริ่มเข้าใจสัญธรรมแห่งการใช้เงินมากขึ้นเมื่อโตขึ้นมา ซื้อพอดีๆมันจะมีอะไรที่ทำให้คิดว่าเออถ้าซื้อหมดก็ไม่ไหวนะ ไปทุกคอนก็ไม่ได้ 


เป็นพี่ที่ดีคอยแนะนำหรือพูดคุยหรือถามดีกว่าค่ะ ดีกว่าการพูดร้ายหรือคิดว่ามันบ้าเพราะจริงๆ การชอบศิลปินหรือว่าชอบอะไรสักอย่างในโลกมันก็เป็นการบ้าที่คนในโลกยอมรับได้แค่นั้น ..


อี้ชิงน่ารักนะคะนิสัยดีด้วย  X) 

0
kultida 5 พ.ย. 57 เวลา 22:17 น. 70

ไอเรื่อง อดข้าวอดน้ำมันก็เกินไปนะ คุณลองบอกน้องคุณว่ามันไม่ดีนะ บอกว่า เป็นห่วงไรงี้น้องคุณอาจจะคิดได้นะ แต่เมื่อน้องคุณโตขึ้นเขาอาจจะคิดได้หลายอย่าง ให้เป็นเรื่องอนาคตดีกว่า เรา ก็เคยเป็นนะ แต่ไม่ถึงอดข้าวอดน้ำ( เพราะกินทุกอย่างที่ขว้างหน้า)ลองคุยกับน้องดีๆๆ
พอโตขึ้น เข้ามหาลัย เรารู้ว่า มันแบบ ทำไปได้ยังไงนะ อาจจะเพราะไม่มีเวลาได้สนใจ แต่ก็ตามข่าว บ้าง
แต่ไม่ถึงคลั่งไคล้ กว่าแต่ก่อน ส่วนมากพฤติกรรมอย่างนี้จะเกิดกับเด็กมอต้นนะ #ความคิดเห็นส่วนตัว

0
หมูพลิ้ว 5 พ.ย. 57 เวลา 22:18 น. 71

เห็นด้วยกับควาเห็นนี้นะ
อย่างอดข้าวเที่ยงไม่กินข้าวอย่างงี้เราก็เคยทำเพราะต้องเก็บตังค์ไปซื้อหนังสือ นิยายอะไรพวกนี้ ไม่กล้าขอเท่าไหร่ เยี่ยม

0
soyumi 5 พ.ย. 57 เวลา 22:42 น. 72

เราเข้าใจค่ะ 55555

แต่ฝากบอกน้องเธอหน่อยว่า อย่าเที่ยวไปด่าวงอื่นเลย เดี๋ยวจะกลายเป็นติ่งนิสัยไม่ดีเอา

0
NuTJiN 5 พ.ย. 57 เวลา 23:04 น. 73

บอกให้น้องเธอตั้งสตินะ แล้วใจเย็นๆอย่าไประรานติ่งวงอื่น เอาเวลาด่าวงอื่นไปตั้งใจเรียนเถอะ ถือว่าเรา "ขอร้อง" ละกัน

ที่สำคัญ! อย่าลืมบอกน้องเธอนะ "เพราะมีติ่งสติฟั่นเฟืองแบบเธอไง ที่ศิลปินโดนแอนตี้บางทีพวกเขาก็ไม่ได้ทำอะไรผิดหรอก แต่มันเป็นเพราะ 'แฟนคลับ'ไง 'แฟนคลับคือหน้าตาของศิลปิน' จำไว้! ถ้าเธอรัก อซ. จริงๆ ก็อย่าทำตัวแย่ๆให้ คนอื่น แอนตี้ อซ. กับ อซอ.ที่ดีๆ เลยนะ"

ปล. อซ. คือ EXO ค่ะ
อซอ คือ EXO-L ค่ะ

0
ติ่งเหมือนกัน 5 พ.ย. 57 เวลา 23:43 น. 74

การที่คุณเห็นแล้วไม่ชอบ หรือเป็นห่วง อันนี้แนะนำให้ไปคุยกับน้อง ไปบอกน้องดีๆ
ถ้าคุณจะให้น้องเลิกติ่ง บอกเลยว่ามันยาก แล้วก็เลิกคิดที่จะเอาของที่น้องคุณซื้อมาไปทิ้งหรือไปซ่อน เพราะมันอาจจะทำให้น้องคุณกลายเป็นคนเก็บกดได้ น้องเขารักเขาชอบไรก็ปล่อยเขาไป เราแค่ดูอยู่ห่าง ถ้าเห็นว่ามันกระทบกับการเรียนค่อยว่ากันอีกที่

0
Nemo Chovy 5 พ.ย. 57 เวลา 23:59 น. 75

น้องของจขกท เปนคนที่จิตใจมุ่งมั่นมากครับ ยอมทำเพื่อสิ่งที่ตัวเองรัก ดีครับ ถือว่าดีเลยครับ

0
อย่าโง่ 6 พ.ย. 57 เวลา 00:44 น. 76

เขาก็เอามาลงโดยให้เครดิตไว้ล่างกระทู้ไง จะให้เปลี่ยนอะไร? เขาไม่ใช้เจ้าของเรื่องแต่เขาเอาจากในพันทิฟมาลง รู้เรื่องมั้ยหนู?

0
Marterserbe 6 พ.ย. 57 เวลา 06:03 น. 77

เป็นผมถ้าโดนเอาของที่ชอบมากๆไปทิ้งนี่คงเกลียดคนที่ทิ้งไปเลย ไม่ได้เกลียดแบบไม่อยากเห็นหน้านะ เกลียดแบบอยากฆ่าแม่ง เคยโดนฮะ คล้ายๆกัน แล้วของมีราคานะ ถ้าทิ้งจริงคนที่อุส่าห์เก็บเงินมาซื้อคงน่าสงสารแย่ ต่อให้ไม่รู้ว่าใครทำคงตามหาจนถึงสุดขอบโลก แล้วทำอะไรซักอย่างกับคนคนนั้น... แล้วก็คงจำฝังใจ นึกถึงทีไรคงร้องไห้อยากฆ่าคน

0
ติ่งพี่คุณ 6 พ.ย. 57 เวลา 10:23 น. 78

ยังไงดี นะ น้องอายุเท่าไรคะ ถ้าช่วง 12-18 ปี ทางการจิตวิทยาเป็นช่วงที่เค้ากำลังค้นหาตัวตนเองตนเอง
โดยการมองแบบอย่างจากคนอื่นในสังคม เช่น พ่อ แม่ พี่ น้องที่ประสบความสำเร็จ หรือบางคนก็จะเป็นดารา
เหมือนสมันเรายังอยู่ช่วงนั้นไงคะ น้องเค้าก็คงเลือก EXO ที่บังเอินเป็นวงดนตรีเกาหลีเท่านั้น ติ่งเกาหลีไม่ผิดหรอกค่ะ
คิดว่าน่าจะยังไม่ผิดปกติทางจิตนะคะ เรื่องแค่นี้จะบอกว่าผิดปกติคงไม่ใช่
แต่ปัญหาคือ น้องเต้าอาจจะเกินไปในเรื่องของการไม่ดูและตนเอง อันนี้แหละ คือหน้าที่ของครอบครัว ที่ต้องพูดทำความเข้าใจ
ให้เค้าทราบว่าอะไรควร อะไรไม่ควร เช่น เราอาจเสนอให้เงินน้องแทนที่ให้น้องอดข้าว แต่ต้องมีข้อแลกเปลี่ยนเช่น ช่วยทำงานบ้าน ล้างจาน ให้ 20 บาท เลือกกิจกรรมที่ให้เค้าทำกับครอบครัวแค่นี้เอง เค้าน่าจะดีขึ้นนะ

ยาวไปไหม ไม่รู้ จขกท จะอยาดได้เปล่า หรือ แค่มาระบายให้เพื่อนๆฟังเฉยๆ ทั้งหมดเป็นคหสตกับความรู้ที่เรียนมาค่ะ

0