Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รุ่นพี่ในมหาลัยที่ชอบเลี้ยงน้อง ชวนรุ่นน้องกินเหล้าเกือบทุกเดือน ไปเที่ยวนอกสถานที่ รวมถึงจัดกิจกรรมทั้งหลายแหล่กันเอง สงสัยว่ายังขอเงินพ่อแม่ใช้อยู่หรือว่ามีงานทำหารายได้เองแล้วคะ???

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราสงสัยค่ะ เดี๋ยวนัดเลี้ยง เดี๋ยวนัดกินเหล้าทั้งในร้านนั่งธรรมดา ทั้งนอกสถานที่เช่นริมชายหาด หรือที่ๆใดก็ตามที่มั่นใจว่าอาจารย์จะไม่ไปพบ ทั้งจัดซุ้มนู่นนี่ กิจกรรมที่ไม่ค่อยสนับสนุนการเรียน(ในสายตาเรา)

ส่วนตัวเราไม่กินเหล้าค่ะ บุหรี่ไม่แตะ ไม่ค่อยเที่ยว เพราะทางบ้านไม่ได้ร่ำรวยอะไร กู้เงินกยศ.เรียนไปด้วย

ถ้าเราเป็นรุ่นพี่ต้องสูญเงินไปกับเรื่องพวกนี้จริงหรอคะ งานการยังไม่มีทำเลยค่ะ จะให้ขอเงินพ่อแม่บ่อยๆเพราะเหตุผลว่าเลี้ยงน้องก็ใช่เรื่อง

สงสัยมากว่ารุ่นพี่พวกนี้มีงานการทำแล้วหรอคะ หรือว่ายังอาศัยเงินพ่อแม่อยู่
ถ้ายังอาศัยพ่อแม่อยู่ พวกท่านไม่ว่าอะไรหรอคะ เป็นเราเกรงใจแย่เลย

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

แกงจืดหมูสับ 18 พ.ย. 57 เวลา 20:15 น. 1

บอกแบบเหมาไม่ได้หรอก เพราะมันแล้วแต่คนเหมือนกันทั้งคนกินเหล้าคนไม่กินนั่นแหละผมก็ไม่ใช่คนกินเหล้าแต่มีเพื่อนร่วมรุ่นกินกันเยอะ บางคนก็หาตังเองไปทำงานพิเศษหาเงิน หรือไม่ก็เป็นนักกีฬามหาลัยได้ค่าซ้อม หรือบางคนก็เห็นไปสอนกีฬาสอนติวเด็กมัธยม แต่บางคนก็เงินพ่อแม่เงินลุงเงินป้าล้วนๆเหมือนกัน

เห็นเหมาไปถึงซุ้มนู่นนี่ บางงานมันก็ได้เงินสนับสนุนในฐานะกิจกรรมนักศึกษาครับ ไม่ใช่ว่าทุกเรื่องต้องเกี่ยวข้องกับการเรียนเสมอไปถึงจะได้เงินสนับสนุน

0
zensiro 18 พ.ย. 57 เวลา 20:54 น. 2

เรื่องนี้เรามองว่ามันเป็นเรื่องส่วนตัวนะ พอเข้ามหาลัยไปแล้ว ทุกคนก็เหมือนบริหารจัดการชีวิตเองแล้วล่ะ รุ่นพี่ชวนแต่ก็ไม่ได้บังคับให้ไป ถ้ารุ่นน้องอยากไปเองก็คงไม่ผิดหรอกค่ะ อีกอย่างระดับมหาลัยแล้วเชื่อว่ารุ่นพี่หลายคนมีการจัดการบริหารเงินที่ดีพอ การดื่มเหล้ามันก็เป็นการเข้าสังคมแบบหนึ่ง ในสไตล์ของรุ่นพี่ที่ชอบกิน และอยากทำความรู้จักกับน้อง คือแต่ละคนก็มีวิธีการผ่อนคลายต่างกัน บางคนชอบอยู่บ้าน บางคนชอบเที่ยว และก็ต้องเข้าใจว่าแต่ละบ้านสอนมาต่างกัน บางบ้านกำหนดกรอบให้ลูกอยู่จนกว่าจะแต่งงาน บางบ้านเปิดให้ลูกได้อิสระตั้งแต่เข้ามหาลัย หลายคนที่เที่ยวถึงเขาจะใช้เงินพ่อแม่แต่เขาก็จัดการเงินที่ได้ดีสมควรค่ะ บางทีก็ดีกว่าคนที่เอาเงินไปซื้อเครื่องสำอาง ซื้อเสื้อผ้าไรงี้อีก แต่เราก็เห็นหลายคนที่ใช้เงินเยอะๆ เขาก็ทำงานพิเศษ สอนเด็ก ไรแบบนี้ การเรียนก็ไม่ได้แย่ค่ะ

แรกๆเราก็ยอมรับว่าเรามีอคติกับคนกินเหล้า สูบบุหรี่ แต่พอนานเข้าก็เข้าใจว่า เราเอามันมาตัดสินเขาไม่ได้หรอก คนกินสูบเที่ยวก็ใช่ว่าจะเป็นคนไม่ดี มันก็เป็นสิทธิ์ที่เขาจะทำแบบนั้น เราก็อยูส่วนเรา เขาก็ไม่มาบีบให้เราทำตาม แต่มีงานมีอะไรเขาก็ช่วยดีมาก บางทีดีกว่าบางคนที่ไม่กินไม่สูบแต่เห็นแก่ตัวอีก มหาลัยเราตัดสินคนที่ภายนอกไม่ได้จริงๆค่ะ ทุกคนต่างก็มีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือจบปริญญาตรี ได้งานดีๆ ใช่ว่าคนต้องจัดการกับชีวิตตัวเอง รู้ลิมิต ใครหลงไปแบบเพลินก็กู่ไม่กลับก็มี ใครประคองชีวิตตัวเองได้ ถึงเที่ยว แฮงค์มาม.ทุกวัน แต่สอบมาได้Aเพราะให้เวลากับหนังสือ+หัวดี กินสูบเที่ยวจะเป็นคนไม่ดี มันแบบนี้ก็มีให้เห็นเยอะ มหาลัยก็งี้แหล่ะค่ะ เรียนรู้ที่จะปรับตัวกับมันและทำในสวนของเราให้ดีที่สุด เรื่องเพื่อนก็คอยดูแลกันและกันไปดีกว่า   

0
Shalnark Diabolus 22 พ.ย. 57 เวลา 11:41 น. 3

กล้าพูดเลยครับว่าส่วนใหญ่ยังขอเงินอยู่ เพราะคนที่หาเงินใช้เองจะรู้จักใช้มากกว่านี้ ต่อให้เอาเงินมาใช้สุรุ่ยสุร่ายส่วนใหญ่ก็จะหมดไปกับเรื่องของตัวเองมากกว่า - -

0