Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ภาพเหตุการณ์จริง นักเรียนเป็นลมชัก ระหว่างสอบ PAT1

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เพราะกระแส Social Network หรือเปล่าไม่รู้ เลยทำให้การสอบ GAT PAT ของปีนี้ร้อนแรงมาก ทั้งรูปห้องน้ำ รูปข้อสอบที่มาโผล่ใน IG หรือล่าสุดรูปนักเรียน ร.ร.แห่งหนึ่งในภาคใต้ที่เป็นลมชัก ระหว่างสอบ PAT1 ภายหลังทราบว่าเป็นนักเรียน โรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา

ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ในทวิตเตอร์ ‏@iczexoxo ซึ่งได้เขียนว่า "ข้อสอบ PAT1 ทำเด็ก รร.ชัก สทศ. ควรพิจาราณาข้อสอบบ้างนะ ยากจนชักกกก #GATPAT #dek58 ซึ่งมีคนให้ความสนใจมา RT มากถึง 8,426 คนภายใน 4 วัน ซึ่งคาดว่าน้องนักเรียนคนดังกล่าวอาจจะพักผ่อนน้อย ซึ่งเป็น 1 ในสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดอาการลมชักได้ เบื้องต้นในทวิตเตอร์ดังกล่าวได้มีการอัพเดทอาการของน้องนักเรียนคนนั้นว่าดีขึ้นแล้ว



ภาพจากทวิตเตอร์ @iczexoxo ซึ่งได้เขียนว่า "ข้อสอบ PAT1 ทำเด็ก รร.ชัก สทศ. ควรพิจาราณาข้อสอบบ้างนะ ยากจนชักกกก #GATPAT #dek58"

แสดงความคิดเห็น

>

47 ความคิดเห็น

โอ้จารย์ 25 พ.ย. 57 เวลา 18:19 น. 10

ผมอยู่ในเหตุการณ์ครับ อยู่ดีๆ เขาก้ตะโกนขึ้นมาเลย เเบบไม่มีปี่มีขลุ่ย แล้วเขาก้ชักบนเก้าอี้ครับ ผมนี่ช้อกเลย

0
Nutty4U ^^ 25 พ.ย. 57 เวลา 19:03 น. 12

ตอนสมัครเขาได้ลงว่า "ต้องการได้รับสิทธิพิเศษ" อะไรซักอย่างนี่หรือเปล่าครับ
(ผมก็ลืมว่ามันคืออะไร)

0
white rose of memory 25 พ.ย. 57 เวลา 19:24 น. 19

เป็นกำลังใจให้น้องที่ป่วยนะคะ รอบสองยังมี

พี่ก็เป็นโรคลมชักเหมือนกัน เคยชักตอนสอบโอเน็ต(เมื่อสามปีที่แล้ว)
แต่โชคดีตรงที่ทำข้อสอบเสร็จแล้ว และสอบที่โรงเรียนตัวเอง ครูคุมสอบก็เป็นคนที่เคยสอนมา เค้าเลยรู้ว่าเป็นอะไร

0
ผู้โดนPAT1ทำร้าย 25 พ.ย. 57 เวลา 20:31 น. 24

โรงเรียนที่ผมสอบก็มีเหตุการณ์คล้ายๆกันนะตอน สอบPAT 1 คือเรื่องมีอยู่ว่า . ตอนเช้าผมก็นั่งรถไปลง รร.XXXXX เหมือนกับไปโรงเรียนตัวเองปกติ ไปถึง โรงเรียน ประชาสัมพันธ์ก็แจ้งไห้ไปดูบอร์ด รายชื่อเช็คความถูกต้อง เมื่อถึง เวลาสอบ GAT ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ (อากาศตอนนั้น เย็นมากกก ^^) สอบเสร็จก็ลงไปกินข้าวที่โรงอาหาร แต่เพราะเป็นวันหยุดของ รร.ที่จัดสอบ เลยมีร้านอาหารอยู่ร้านเดียว ผมเลยไปกิน ห่างจาก รร.นั้น มาหน่อย เมื่อถึง 13.00 นาฬิกา ก็ถึงเวลาที่สอบวิชาต่อมา ตอนนั่งสอบช่วงแรกๆ ก็เป็นไปอย่างที่คิด วิชา PAT 1 นี้ยากมาก นั่งทำไปๆมาๆ ก็รู้สึกเหมือนโดดเดี่ยวแปลกๆ อากาศเย็นลงเล็กน้อย แต่คิดว่า ไม่มีอะไรเลยนั่งทำต่อไป พอ 1 ชม.ให้หลัง ความรู้สึกมันยิ่งชัดเจนขึ้น ผมเลยลองเงิยหน้ามองคนรอบข้าง (เท่าที่จะพอมองแล้วไม่ผิดสังเกต) ตอนนั้นแหละ ผมถึงกับ"เชี่eee" เลยทีเดียว คนในห้องนอกจากผมแมร่งมีอาการคล้ายผมหมดเลย !!!# หลังจากนั้นผมก็หลับฝันดีครับ //ถุย
หน้าซีด

0
Snook_Dek'58 25 พ.ย. 57 เวลา 20:35 น. 25

ผมสอบ เบญจมราชูทิศ ราชบุรี เห็นมีคนบอกว่า มีคนสอบ PAT1 ออกมานี่ อ้วกเลยครับ #สงสัยเพ่งมากก -0-

0
PeLoMi 25 พ.ย. 57 เวลา 22:11 น. 31

ผมไม่เคยคิดว่ามันยากเลย PAT1 ถ้าเราเตรียมตัวมาตลอดไม่ใช่ ใกล้สอบค่อยมาอ่านโต้รุ่ง หามรุ่งหามค่ำ เขาเรียกบ้า แต่ผมเรียก "โง่"

0
karupin 26 พ.ย. 57 เวลา 17:20 น. 35

บางทีก่อนจะโทษคนอื่น มองตัวเองก่อนนะครับ

ป่วยก็คือป่วยครับ โทษข้อสอบกันทำไม

0
mikey 26 พ.ย. 57 เวลา 18:16 น. 36

ขอโทษน่ะที่เ-ือก
เด็กคนนี้มีปัญหาด้านโรคประจำตัวอ่านจากเม้นบนยืนยันได้ แล้วเจอข้อสอบเกิดอาการเครียดประกอบโรคเดิมรวมๆกันจึง้กิดอาการแบบนี้ เราเพื่อนเค้ารู้ดี
ก่อนจะว่าใคร"โง่"ดูซักก่อนว่าเกิดจากสาเหตุใดไม่งั้นอาจจะ"โง่"เองได้ และข้อยืนยันเด็กคนนี้ดูแลตัวเองดีตลอดเพราะโรคประจำตัว #หากเข้าใจผิดในตัวคุณก็ขออภัยน่ะที่นี้ขอบคุณค่ะ

0
tung-feat 26 พ.ย. 57 เวลา 19:48 น. 38

มันมีให้เลือกป่ะว่าเด็กปกติ หรืออะไร หรือเด็กเป็นโรคตอนสมัครมีป่ะ หรือว่าไม่มี

0