Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[Kpop] ดราม่าคู่รักไอดอล...

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จากเหตุการณ์เรื่องราวที่ผ่านมาว่าด้วยเรื่องเดทของ ไอดอลและไอดอล สิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยจริงๆคือ ดราม่าจากแฟนกลุ่มหนึ่งถึงแฟนกลุ่มหนึ่ง วันนี้เราจะมาสังคยานาความดราม่าจากคู่รักไอดอลหนึ่งคู่กันที่เหมือนจะดุเดือดมาก โดยเฉพาะในเมืองไทย
คู่รักไอดอลคู่นี้เป็นไอดอลที่ต่างคนต่างดังทั้งคู่แบบกินกันไม่ลง เรียกว่าถ้าพูดชื่อ ติ่งต้องรู้จักกันทุกคน
แน่นอนถ้าพูดถึงความดังสิ่งที่มาตามคือ แฟนคลับทั้งคู่มีแฟนคลับที่เหนียวแน่น แต่คนละแนวเลย
มาเริ่มวิเคระห์กันเลยดีกว่า ด้วยความที่ทั้งคู่เป็น อินเตอร์สไตล์ที่มีพื้นฐานคล้ายๆกันมาก่อน จนมาเป็นเพื่อนกัน และสนิทและคงถึงจุดหนึ่งที่เปลี่ยนความสัมพันธ์จากเพื่อนที่ดีต่อกันกลายเป็นแฟน เรื่องราวความสัมพันธ์ของทั้งคู่ค่อนข้างเป็นความลับรู้กันอยู่เฉพาะคนวงใน เพราะกลัวจะกระทบกับหน้าที่การงานของทั้งคู่ แต่เมื่อความรักเริ่มสุกงอมแน่นอนมันเริ่มส่งกลิ่นและสัญญาณให้แฟนคลับช่างสืบได้รับรู้ เริ่มจากItemคู่ลามไปจนถึงการออกเดทเงียบๆตามงานเลี้ยง Private ที่แพ็คคู่ไปกัน แต่ทั้งหมดก็ยังคงเป็นความลับโดยแฟนคลับทั้งคู่ช่วยกันปิดบังเอาไว้ จะด้วยเหตุผลได้ก็แล้วแต่
แต่ยิ่งเวลาผ่านไป ก็ได้ข่าวๆรักๆเลิกของทั้งคู่เรื่อยมาตามประสาคู่รักทั่วไป จนผ่านช่วงระยะเวลาหนึ่งซึ่งคาดว่าถึงจุดที่ทั้งคู่เริ่มคิดจริงจังเกี่ยวกับอนาคตของความรักนี้ จึงตกลงกันพร้อมจะเปิดเผย ทั้งคู่เองก็คิดจะเปิดเผยในอีกไม่นาน แต่เหมือนนักข่าวตาไว จับไปทำข่าวก่อน ทั้งคู่เลยออกยอมรับไปแบบเนียนๆ ไม่มีตกใจแต่อย่างใด และก็ไม่ได้ทำให้แฟนคลับแปลกใจเท่าไหร่ ก็มีโอดโอยบ้างตามประสา ที่หนักหน่อยเห็นจะเป็นสาวกขาวาย ที่รับไม่ได้ กระหน่ำด่าสาดเสียเทเสียคนทั้งคู่ ประดุจดั่งฆ่าคนตาย แต่โดยรวมถือว่าเป็นเรื่องน่ายินดี

แต่ยิ่งเวลาผ่านไปดราม่าก็ยิ่งปรากฎ เริ่มจากการเปิดใจของฝ่ายชายครั้งแรก ผ่านรายการ TV ถึงฝ่ายหญิงเพียงคำถามเดียวของบทสัมภาษณ์แต่ผลลัพธ์ มันช่างถล่มทลายเพราะลักษณะแฟนคลับของทางฝ่ายหญิงนั้นค่อนข้างเปราะบางต่อเรื่องส่วนตัวของและภาพลักษณ์ศิลปิน ตามคอนเซปที่ค่ายวางไว้และตั้งใจให้มันเป็นแบบนั้นเสมอมาตามที่จะเห็นได้จากกฎเกณฑ์ที่ค่ายใช้กำกับศิลปิน ใครแหกคอกก็จะลงดาบให้หนัก ถ้ายังฝืนก็ถึงขั้นราวีไปตลอดชีวิต ศิลปินในค่ายจึงค่อนข้างเชื่อฟังค่าย คือไม่ทำตามคำสั่งก็ขาดกันไป ถึงขั้นฟ้องร้อง น้อยครั้งที่เห็นความขัดแย้งที่ไม่ไปจบลงที่ศาล จึงไม่ใช่เรื่องแปลกเท่าไหร่ที่จะเห็นศิลปินจากค่ายนี้ฟ้องค่ายตัวเอง ยิ่งหลังๆที่การสื่อสาร Worldwide มากขึ้น ยิ่งมีให้เห็นมากขึ้น หากกลุ่มไหนค่อนข้างแผ่วเบา ค่ายก็จะหันไปสนับสนุนกลุ่มอื่นขึ้นมาแทนที่ อารมณ์ว่าฟ้ากว้างใหญ่ หาดาวดวงใหม่ไม่ใช่เรื่องยาก วัฒนธรรมการใช้แฟนคลับเพื่อขับเคลื่อนตลาดนี้เอง ทำให้ศิลปินต้องวางตัวให้ดีเสมอ เพื่อรักษาฐานแฟนคลับเอาไว้ เพื่อให้ค่ายคอยสนับสนุนผลงานต่อไป ค่ายเองก็ได้บ่มเพาะไฟแค้นให้แฟนคลับเสมอ รุ่นต่อรุ่น ดังนั้นแฟนคลับร่วมค่ายเองก็มักจะปิดศึกตีกันเองบ่อยครั้ง ร้ายกว่านั้นในยุคหนึ่งแฟนคลับภายในวงที่มีสมาชิกเยอะๆยังเปิดศึกกันเองมาแล้วให้เห็นรำไร ก่อนจะมีแฟนคลับสติดีๆเข้ามาเตือนจุดยืนที่แท้จริง โดยฝ่ายที่ป่วนจะเป็นวัยรุ่น วัยเรียนเป็นส่วนใหญ่ หรือใน-ส่วนที่มากกว่า ดังนั้นแฟนคลับของค่ายนี้จึงค่อนข้างเปราะบาง กังวลและหวงแหนศิลปินเปรียบเหมือนไข่ในหิน Support ศิลปิน 100% และมี Powerในการขับเคลื่อนตลาด โดยดราม่าครั้งนี้แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มจากทางฝ่ายหญิง

กลุ่มแรกเพียงแค่ไม่อยากให้ฝ่ายชายพูดถึงสิ่งใดเกี่ยวกับความสัมพันธ์มากนัก อยากให้ปกปิดเอาไว้ดังเช่นที่มันเป็นมา เพราะกลัวจะทำให้ฝ่ายหญิงดูไม่ดี หรือเสียภาพลักษณ์ของไอดอล
กลุ่มที่สองแฟนคลับขาวายก็ตบเท้ากันออกมาแช่งชักหักกระดูกฝ่ายชาย ด่าทอด้วยคำหยาบคายต่างๆนา ให้สมกับความเจ็บปวดที่ดึงพวกนางเหล่านั้นตกมาจากสวรรค์วิมานขาวาย และแฟนคลับกลุ่มนี้เองที่นำมาซึ่งสงครามระหว่างแฟน

ด้านแฟนคลับฝ่ายชายเมื่อศิลปินตัวเองออกมาพูดแบบนั้น บ้างก็ตัดพ้อศิลปิน บ้างก็ฝืนเข้าใจ บ้างก็ยินดี เห็นสมควร บ้างมองว่าน่ารัก แน่นอนอยู่แล้วว่าทางลบย่อมน้อยกว่าเนื่องจากฝ่ายชายเป็นคนออกมาพูดเองจะทำอย่างไรได้ โดยเนื้อแท้ของแฟนคลับกลุ่มนี้เนื่องมาจากค่ายเล็ก การแข่งขันภายในกลุ่มแฟนคลับค่อนข้างน้อย ทุกคนมีแนวทางดนตรี และกลุ่มแฟนคลับของตัวเองค่อนข้างชัดเจน แฟนคลับแม้ไม่เป็นมิตรกันมาก แต่ก็ไม่ได้ทะเลาะกันเอง ต่างคนต่างชอบ ต่างคนต่างรัก และส่วนใหญ่จะสืบทอดรุ่นต่อรุ่น จนบางครั้งแฟนคลับศิลปินในค่ายเองแทบจะเรียกได้ว่ามาจากคนกลุ่มเดียวกัน ค่ายนี้ค่อนข้างจะพร้อมไฟท์กับนอกค่ายอยู่เสมอหากถูกระราน แต่ก็ไม่ใช่ขุนศึกเสียทีเดียว ออกแนววาทะบาดทรวงมากกว่า เพราะ 60%ค่อนข้างเป็นวัยทำงาน แฟนคลับกลุ่มนี้จะไม่หวงแหนศิลปินมาก แปรผันในทิศทางเดียวกันกับการ Support ผลงานก็จะแผ่วลงตามประสาคนมีภาระที่ต้องไปดูแลเรื่องอื่นๆ มองศิลปินเหมือนน้องเหมือนพี่คนสนิทข้างบ้านที่รับรู้ความเคลื่อนไหว โดยตัวศิลปินเองก็มักขีดเส้นแบ่งเอาไว้ หากแฟนคลับคนใดที่พยายามจะล้ำเส้นศิลปินก็ลงดาบให้เห็นอยู่เสมอ ความสัมพันธ์ระหว่างศิลปินกับแฟนคลับจึงเหมือนอยู่ห่างๆอย่างห่วงๆ ศิลปินจึงพยายามจะสร้างผลงานเพื่อรักษาแฟนคลับเอาไว้มากกว่าการสร้างภาพลักษณ์ ทำให้บ่อยครั้งที่ศิลปินจะหลุดระเบิดอารมณ์ที่ไม่เหมือนไอดอลควรจะเป็นออกมาบ่อยๆ ซึ่งตรงนี้เองค่ายก็ไม่ได้สนใจเท่าไหร่ตราบใดที่ศิลปินยังมีงาน และทำรายได้ให้ค่ายได้อยู่ กรณีร้ายแรงที่สุด เห็นจะเป็นเหตุการณ์อุบัติเหตุใหญ่ที่ดังข้ามปีครั้งหนึ่ง ค่ายเองไม่ได้ออกมาแก้ข่าวลือ หรือแก้ข่าวป้ายสีใดๆเลย แค่ปล่อยให้มันผ่านไปเหมือนลมพัด
ความขัดแย้งของจุดยืนของแฟนคลับที่กล่าวมานั้นได้ส่งผลกระทบเรื่องราวของทั้งคู่ โดยศึกระหว่างแฟนคลับมันเริ่มจากการที่แฟนคลับขาวายระบายความเกลียดชังลงบน SNS และแฟนคลับฝ่ายชายเห็นเข้าจึงไม่พอใจอย่างมาก แต่ด้วยที่ไม่ใช่สายบู๊จึงต้องไประดมพลโดยการเปิดวาร์ปเรียกเพื่อนๆมาดู หรือเรียกง่ายเรียกขาบู๊มาสู้ แรกๆก็จะมีผู้ใหญ่ใจดีเข้ามาอธิบายเหตุผลของการกระทำของฝ่ายช่ายโดยอ้างหลักโน่นนี่มามากมาย แต่แฟนคลับขาวายหาใช่กลุ่มคนที่จะรับฟังเหตุผลไม่ก็สาดเสียเทเสียกลับ เมื่อฝั่งบุ๋นของฝ่ายชายแพ้ขาบู๊ก็มาออกโรงเรียกได้ว่าเกลือจิ้มเกลือเลยทีเดียว ที่เสียแบบสุดคงไม่ใช่ใครก็ศิลปินสุดที่รักของทั้งสองนั่นเอง โดยในยกแรกๆขาบู๊ของฝั่งฝ่ายชายก็มุ่งหลักๆไปที่เพียงกลุ่มแฟนคลับขาวายเท่านั้น แต่นับวันมันยิ่งขยายทาร์เก็ต และสุดท้ายก็ไปจบลงที่ศิลปินหญิง
เหตุการณ์ความขัดแย้งมาถึงจุดพีค เมื่อแฟนคลับฝ่ายหญิง(รึเปล่าไม่รู้)ล้ำเส้นไปหาฝ่ายชายซึ่งแฟนคัลฝ่ายชายค่อนข้างจะรู้ธรรมชาติของศิลปินตัวเองดี แฟนคลับตัวดีของฝ่ายหญิงก็เลยเจอของแข็งฟาดหน้าเข้าให้ โดยการตอบโต้อย่างรุนแรงขึ้นมาลอยๆถึงใครบางคนจากฝ่ายชาย และไม่วายเติมเชื้อไฟด้วยการเอาใจแฟนคลับตัวเองว่าไม่ต้องไปใส่ใจ ไม่ยากเกินความสามารถไม่นานแฟนคลับฝ่ายชายก็ควานหาต้นเหตุเจ้าของข้อความที่ฝ่ายชายส่งถึง การเฉลิมฉลองชัยชนะของแฟนคลับฝ่ายชายทำให้ลามปามไปเยาะเย้ยในช่องทาง SNS ของฝ่ายหญิง จนสงครามบานปลายลากแฟนคลับทั้ง 2 กลุ่มออกมาฉะกันแบบไม่ไว้หน้า ไม่แกล้งเป็นคนดี ไม่มีเกรงใจกันอีกต่อไป สงครามครั้งนี้แฟนคลับฝ่ายชายสามารถรวบรวมพรรคพวกคนคับแค้นใจวงฝ่ายหญิงได้มาก และหากต้องการสายบู๊ ก็ขอให้เรียกกลุ่มนี้มา การพวกที่เป็นศรัตรูของศรัตรู มาเป็นมิตร ออกมาร่วมสู้ศึก ถือเป็นจุดแตกหักของสงคราม การกระหน่ำ Hashtag อีกทั้งพวกตีเนียนเข้ามาด่าระบายความแค้นใส่แฟนคลับวงฝ่ายหญิง จนตกเป็นข่าวตามสื่อในประเทศไทยอยู่หลายสื่อนั้น ทำเอาแฟนคลับฝ่ายหญิงที่เรียกได้ว่าเคยผ่านยุคมืดมาแล้ว เกือบกลับเข้าไปจุดเดิมอีกครั้ง ความเสียหายค่อนข้างร้ายแรงพอสมควร จากภาพที่แสนดีที่มีมาได้ระยะหนึ่ง กลับถูกพังด้วยกลุ่มคนหนึ่งและข้อความสั้นๆ แฟนคลับฝ่ายหญิงออกมาประนามว่าฝ่ายชายเป็นสาเหตุของความเสียหายนี้ ก็ถูกครึ่งหนึ่งว่าฝ่ายชายเป็นคนโหมไฟสงครามครั้งนี้ แต่ก็คงต้องกลับไปมองที่คนจุดไฟว่าคือใคร ถึงเวลาจัดระเบียบแฟนคลับตัวเองอีกครั้งแล้วไหม ขาวายควรมีพื้นที่ในการแสดงออกไหม และที่สำคัญมันสมควรไหมที่จะล้ำเส้นศิลปิน ผลกระทบครั้งนี้มาจากการกระทำอันขาดความยั้งคิดของทั้งสองฝ่าย แต่ดูผู้รับผลการกระทำแล้วน่าจะมีเพียงแค่แฟนคลับฝ่ายหญิงเท่านั้น เพราะให้พูดกันตรงๆ คือคนที่ไม่ชอบฝ่ายช่ายก็คือคนจากแฟนคลับฝ่ายหญิงนั่นก็คือกลุ่มที่รู้อยู่แล้วในขอบเขตเดิมๆพูดง่ายๆคือเสมอตัว แต่ชื่อเสียงของแฟนคลับฝ่ายหญิงนั้น เสียหายในวงกว้างเสียแล้วทั้งถูกมองว่าโรคจิต/ ไม่มีมารยาท /จอมระราน /ไม่มีสติแยกแยะ /แหล่งมั่วสุมของพวกมโน ฯลฯ อีกมากหมาย ทั้งที่แฟนคลับที่แยกแยะเป็นและเป็นคนดีก็มีอยู่มากต้องมาถูกเหมาเข่งด้วย

เหตุกาณร์ที่ตลกร้ายซ้ำเข้าไปอีกในกรณีที่ฝ่ายหญิงไม่ทันได้คิด หรือคิดแล้วว่าจะทำเพื่อแสดงจุดยืน จึงไปกด like SNS ของเพื่อนตัวเองในรูปที่ถ่ายคู่กับฝ่ายชาย(แฟนตัวเอง) กลายมาเป็นสงครามสาดน้ำลาย ตัดพ้อศิลปินตัวเอง ถามหาเหตุผลของการกระทำ(ที่น่าจะรู้อยู่แล้วแต่ก็ยังฝืนถาม) แถมซ้ำด้วยการระเบิดสแปมว่าฝ่ายหญิงเป็นเลสเปี้ยนใน Instagram ของเพื่อนของฝ่ายหญิงเอง การกระทำอันไร้มารยาทนี้ไม่อาจทำให้เข้าใจได้เลยว่าแฟนคลับนั้นๆเป็นแฟน ประเภทไหนที่ถล่มยัดเยียดศิลปินในสิ่งที่เค้าไม่ได้เป็น และชัดเจนว่าเค้าได้ประกาศอย่างเป็นนัยๆแล้วว่าไม่ได้มีรสนิยมแบบนั้น การจะเป็นเพศอะไรไม่สำคัญและไม่ใช่เรื่องผิด แต่ก็เป็นสิทธิของเจ้าตัวเท่านั้นที่จะเป็น การตั้งตนเป็นเจ้าชีวิตและกำหนดกะเกณฑ์พฤติกรรมคนอื่นแบบนี้เป็นสิ่งนี่น่ารังเกียจและควรถูกประนาม ความโชคร้ายของฝ่ายหญิงที่ถูกคนที่เรียกตัวเองว่ากลุ่มคนที่รักเธอกดดัน จนต้อง unlike รูปดังกล่าวไปในที่สุด เธอถูกจองจำทางการกระทำด้วยคนที่ชื่อว่าแฟนคลับบางกลุ่มของเธอ มันเจ็บปวดกว่าการที่ฝ่ายชายถูกแฟนคลับกลุ่มนี้ของเธอ ด่าว่าเสียหายเสียอีก ที่น่าแปลกไปกว่านั้นไม่มีแฟนคลับที่รักฝ่ายชายออกมาโวยวายเรื่องที่เธอไปกด like รูปศิลปินอันเป็นที่รักของพวกเค้าเลย 70%คือการยินดี และอาจจะมีอีก 30% ที่อารมณ์เสียจากแรงเสียดทานของแฟนคลับอีกฝ่าย แต่ก็ไม่ได้มีปัญหาเรื่องความสัมพันธ์ของทั้งสองเท่าไหร่นัก แม้จะไม่ได้ยอมรับแต่ก็ไม่ต่อต้านช่างเป็นโชคดีของเขาเสียจริงๆ
ทำให้เห็นว่าคู่วายที่แฟนคลับจินตนาการกันเองไม่ใช่แค่เรื่องจิ้นขำๆ อย่างที่พูดกันเสียแล้ว เพราะมันลามไปเป็นความเชื่อ ไปเป็นลัทธิ ที่สร้างความเดือดร้อนให้ทั้งศิลปินของตัวเอง และศิลปินของคนอื่น บ่อยครั้งที่คนกลุ่มนี้จุดไฟ และไม่ยับยั้งความคิด และการกระทำของตัวเองให้อยู่ในที่ที่เหมาะสม จนก่อสงครามที่สร้างความเสียหายให้คนกลุ่มใหญ่ บ้างครั้งทำให้อดคิดไม่ได้ว่าขาวายเหล่านั้น ไม่สมควรเลยที่จะเรียกตัวเองภายใต้ชื่อกลุ่มแฟนคลับกลุ่มใหญ่ ควรแทนตัวเองจากชื่อแฟนคลับเฉพาะบุคคล ยิ่งไปกว่านั้นไม่ควรออกมาอยู่ หรือเสวนากับใครในโลกของความเป็นจริงเลย ควรขังตัวเองอยู่ในแฟนฟิคชั่น หรือคลับปิดของตัวเองเท่านั้น เพราะหากขาดความยับยั้งชั่งใจ ก็จะส่งผลให้แฟนคลับกลุ่มใหญ่ต้องลำบาก และเดือดร้อนศิลปินอยู่ร่ำไป คนกลุ่มนี้ไม่สมควรที่จะรักใคร เพราะพวกเขาไม่รู้จักความรักที่แท้จริง
มาจนถึงจุดนี้ก็ยังไม่มีอะไรบอกได้ว่าสงครามจะยุติลงเมื่อไหร่ แต่เท่าที่รู้คือ ความสัมพันธ์ของคนทั้งคู่ยังดำเนินต่อไป และค่อนข้างเป็นไปในทิศทางที่จริงจังขึ้นเรื่อยๆ และได้แต่หวังว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่แฟนคลับไร้สติของทั้งคู่จะมองเห็นเรื่องความรักเป็นเรื่องสวยงาม มีความสุขเมื่อศิลปินมีความสุข ยินดีเมื่อศิลปินมีเรื่องน่ายินดี ไม่ใช่เพียงแค่อยากให้ตัวเองมีความสุขเท่านั้น เมื่อนั้นสงครามคงจบลงด้วยดี เหมือนในนิยาย

-------------------------------------------------------- End --------------------------------------------------------

แสดงความคิดเห็น

>

24 ความคิดเห็น

BuEuSnT 3 ธ.ค. 57 เวลา 07:36 น. 2

อ่านตอนแรกนึกว่าสงครามคู่รักค่ายเดียวกัน พออ่านไปๆ ออ คุณฟานี่นี่เอง
อันที่จริงคู่รักร่วมค่ายก็รุนแรงเหมือนกันนา

0
PPPP 3 ธ.ค. 57 เวลา 09:15 น. 3

ชิปเปอร์(บางคน)คู่นี้น่ารำคาญจริง มโนกันเกินพอดี

คู่คุณฟานี่โซวอนเริ่มก่อนก็จริง แต่อีกคู่เราว่าพวกชอบหาเรื่องชาวบ้านนี่มีพอๆกันทั้งสองแฟนด้อมจ้าาา - -

0
nunun 3 ธ.ค. 57 เวลา 09:17 น. 4

คุนฟานี่ สินะ มันเปนสิทธิส่วนบุคคลนะ จะห้ามไม่ให้เค้ารักกันมันทำไม่ได้หรอก ไอพวกที่ไปว่าเค้าต่างๆนานา มันคงไม่เข้าใจคำว่ารักเพียงพอ จะให้พวกออนนี่ขึ้นคานกันรึไง ออนนี่เค้าก้ออยากจะมีครอบครัวของเค้ามีแฟน แต่งงาน มีลูก ขอแค่คู่ชีวิตออนนี่เปนคนดีก้อพอของขวัญ

0
FFFF 3 ธ.ค. 57 เวลา 09:25 น. 5

มันก็จริงอย่างที่บอกอ่ะนะ ขาวายก็ควรอยู่ในส่วนขาวายไม่ควรมาล้ำเส้นศิลปินมากเกินไปแบบนี้ เพราะปัญหาเล็กๆพวกนี้นี่แหละที่เป็นตัวจุดประกายให้เกิดเรื่องใหญ่ ถ้าเรารักศิลปินของเราก็ควรปล่อยให้เค้าได้มีความสุขบ้างป้ะ ไม่ใช่เราไปกำหนดชะตาชีวิตเค้าไว้อย่างเดียว

0
อ่ะนะ 3 ธ.ค. 57 เวลา 09:34 น. 6

คุณ จขกท พูดถึงนิยายของแฟนคลับฝ่ายชายไม่ค่อยดีเท่าไหร่นะคะ พวกเค้ารักศิลปินมากนะไม่ได้เห็นเป็นเพื่อนพี่น้องข้างบ้าน คหสต.

0
FUEY 3 ธ.ค. 57 เวลา 11:23 น. 8

ชอบฟานี่ แต่ไม่ได้เชียร์แทนี่เท่าไหน่นะ

คือเชียร์เรากะฟานี่นี่แหละ 5555555555555

0
ฺBlack_K 3 ธ.ค. 57 เวลา 18:02 น. 11

เราเชียร์แทนี่ ...แต่ไม่ได้ดราม่าขนาดนั้น แค่มองดูห่างๆก็พอ เพราะมันคือการตัดสินใจของเค้า :) #แล้วแต่ฟานี่

0
INWINE 3 ธ.ค. 57 เวลา 18:37 น. 12

คุณฟานี่บ่นิ? เราชอบนะ ไม่ได้ดราม่าอะไรมากมาย ตอนนี้ก็ไม่ค่อยเห็นแฟนคลับไร้สติใส่สองคนนี้แล้ว......

แต่หนักใจกับติ่งไร้สติก็เรื่องแทแบคเนี่ยล่ะค่ะ อะไรนักหนากันไม่รู้ ดราม่ากันไม่จบไม่สิ้นซะที จะบ้าตายจริงๆ น่ามคานที่สุด - -"

0
bLuE TiMe 3 ธ.ค. 57 เวลา 20:21 น. 13














รู้ว่า จขกท. หมายถึงคู่ไหนก็ตรง 'ด้วยความที่ทั้งคู่เป็น อินเตอร์สไตล์ที่มีพื้นฐานคล้ายๆกันมาก่อน' นี่แหละ
ไม่ใช่ Hottest ไม่ใช่ Sone แต่ 'รัก' คู่นี้
KhunFany is Real
คู่รักในชีวิตจริงไม่อิงมโน อิอิ
0
เพลียจริง 4 ธ.ค. 57 เวลา 02:10 น. 14

ตอนสงครามเริ่มใหม่ๆแฟนคลับฝ่ายชายพยายามนิ่งที่สุดแล้ว
แต่ยิ่งนิ่งเหมือนยิ่งได้ใจ ยิ่งเกินเลยหยาบคายมากขึ้นเรื่อยๆ
เพราะฉะนั้นการต่อสู้จึงจำเป็นต้องเริ่มขึ้น มนุษย์มีขีดจำกัดความอดทนกันทุกคนนะ
แฟนคลับคือผู้สนับสนุนและกำลังใจ ไม่ใช่เจ้าของชีวิต...
เรายอมรักในการตัดสินใจของศิลปินของเราเสมอ
ทุกวันนี้รอแค่ให้สักวัน แฟนคลับขาวายของอีกฝ่ายจะตาสว่าง จะคิดได้สักที

0
So_Zo 4 ธ.ค. 57 เวลา 15:22 น. 15

แฟนคลับฝ่าย ญ ผิดจริง ใช่แล้ว คนที่เป็นต้นเหตุของเรื่องก็ขอโทษแล้ว ซึ่งมันควรจะจบ ฝ่าย ญ หยุดแต่เกิดมีพวกนึงขึ้นมา กลุ่มคนหาเรื่องชอบโยงใช้โอกาสนี้ในการแขวะนำคนที่ไม่เกี่ยวข้องมา แฟนคลับฝ่าย ญ ไม่พอใจอีก สงครามก็ลามไม่ได้มีแค่สองกลุ่มที่สู้กันแต่เพิ่มอีกกลุ่มกลายเป็นสามกลุ่ม เกิดการร่วมมือกันชั่วคราว บางคนร่วมมือเอาแค่สะใจที่ได้ว่าคนที่โยงเข้ามา หรือความสะใจส่วนตัวอื่นๆ ฝ่าย ญ หยุดแล้ว แต่บางคนยังไม่หยุดเรื่องจึงกลายเป็นการบ่น ด่า พูดถึงฝ่ายเดียวจนเรื่องซาไป เราเป็นคนสนับสนุนเขาซื้อการแสดงของเขาแต่เราไม่ได้ซื้ออิสระทุกอย่างของเขาเราไม่ใช่เจ้าชีวิต เรายอมรับการตัดสินใจของเขา :) (เราก็เป็นคนที่ชอบฟานี่แต่ไม่ได้ตอบโต้ เข้าร่วม ปล่อยให้เรื่องมันซาไปเอง)

0
zecret-p 4 ธ.ค. 57 เวลา 21:23 น. 18

ทำไมแค่อ่านหัวกระทู้แล้วนึกถึงคู่คุณฟานี่เลย 555 (เมื่อวานสดๆร้อนๆเลยจ้าา #MAMA2014 คิคิ)

เราเป็นโซวอนมาประมาณ 5 ปีกว่าแล้วเน้อ ไม่เคยชิปหรือจิ้นคู่ไหนแบบจริงจังเลยจริงๆ (ยกเว้น #ยุนสิก เจ้าค่ะ คุ่นี้มุ้งมิ้งสไตล์ยุงก้าตัลหลอดด หนูชอบบ >//<) แต่ถามว่าเป็นสาววายไหม ก็ตอบไม่ได้ค่า 55 แต่ก็ฟินเวลาเห็นโมเมนต์นู่นนั่นนี่ ขณะเดียวกันตอนมีข่าวเดทออกมา ก็ยินดีกับทุกคู่ค่า ไม่นอยด์เลย (ยกเว้นคู่แบคเเท // ซึ่งเราอคติกับแฟนคลับบางคนทางนั้น เลยค่อนข้างจะไม่เชียร์เหมือนคู่อื่น // แต่ยินดีกับพี่แทกับแบคเหมือนเดิม ^^)

บอกเลยว่าอ่านข้ามไปบ้าง เพราะยาวมากกก 55 แต่คิดว่ารวมกันไม่เกินสามบรรทัดค่ะ (ที่ข้ามไปนะ ไม่ใช่ที่อ่าน คิคิ)

สำหรับเราแล้วนะคะ กลับย้อนไปตอนที่มีโซวอนคนหนึ่งไประรานพี่คุณ เรารู้สึกผิดกับพี่คุณและฮอททุกคนมากกว่า เพราะตอนข่าวคุณฟานี่ออกมา เราเห็นแต่ข้อความเอาใจใส่กันของโซวอนและฮอท(อาจจะมีแบบดราม่า แต่น้องไม่เห็นจริงๆค่ะ) ที่จะมาคุยกันว่าพี่เราสองคนเป็นแบบนั้นนะ เป็นแบบนี้นะ เอ็นดูพี่เราด้วยนะ ดูแลและรักพี่เราด้วยนะ เหมือนเราสัญญากันว่าเราจะดูแลคนที่พี่ๆเราเลือกเหมือนที่เราดูแลพี่ของเรา แต่สุดท้าย คนของเราเองก็เป็นฝ่ายผิดสัญญา เราเลยรู้สึกว่าฝ่ายเราเป็นฝ่ายผิดโดยไม่มีข้อโต้แย้งค่ะ ถ้าฮอทคนไหนได้อ่านคห.นี้ของเรา อยากจะบอกว่า ขอโทษอีกครั้งค่ะ 


และสำหรับเรื่องการจิ้นจนเลยเถิดของคนบางกลุ่ม เรามองว่ามันสร้างผลร้ายกับตัวศิลปินมากกว่าผลดีอ่ะ รวมถึงต่อเราด้วยนะบางที
อย่างน้อยๆ มันส่งผลร้ายต่อด้านจิตใจของเราแล้วอ่ะ เพราะตอนเราจิ้น เราเชื่อ เราฟินอ่ะ มันตรงข้ามกับโลกความเป็นจริงข้างนอก บางคนแยกแยะได้ก็ดีไป แต่สำหรับบางคนนี่เกินไปจริงๆ ค่ะ (อย่างกรณีจิ้น จนไปด่าคนในโลกความจริง)
ส่วนสำหรับพี่ๆ ของเรา เขาเครียดและต้องเสียใจแน่นอนค่ะ เพราะทั้งเราที่เป็นฟค.และแฟนของเขา ต่างเป็นคนที่เขารัก และอยากให้อยู่เคียงข้างเขาไปตลอด ฟค.บางคนอยากให้พี่ๆของตัวเองเลือกข้าง..? เราว่าคนที่ถามแบบนี้ กลับไปถามตัวเองใหม่ดีกว่าว่าทำไมถึงเป็นแฟนคลับของพี่ๆเขา

สุดท้าย... อยากฝากถึงโซวอนค่ะ
           "รักและเคารพในความคิดและการตัดสินใจของพี่สาวของเรานะคะโซวอน สิ่งที่พี่ๆเลือกอาจจะไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการหรือพอใจ แต่พี่สาวของเรามีความสุขกับสิ่งนั้นค่ะ อย่าไปบังคับให้พี่เขาเลือกข้างหรือกดดันให้พี่ๆเขาต้องเครียดเลยนะ
           โซวอน... ครอบครัวของเราอยู่ด้วยกันมานานแล้วนะ ไม่ใช่สองสามปี แต่เราอยู่ด้วยกันมาเจ็ดปีกว่าแล้ว.. เราอาจจะมีสมาชิกใหม่เข้ามาเรื่อยๆ สมาชิกใหม่ของครอบครัวเราอาจจะมีบางคนที่ยังเด็ก บางครั้งน้องๆอาจจะยังไม่รู้ว่าสิ่งไหนที่ควรแสดงออกมา สิ่งไหนที่เราควรเก็บไว้บ้าง อยากให้ครอบครัวเราช่วยกันดูแลพวกเขา ถ้าเขาทำผิดอย่าต่อว่าเขาเลยนะ แต่เราตักเตือนเขาดีกว่าค่ะ ทำให้เขาเป็นหนึ่งในคนที่มีคุณภาพของครอบครัวเรา แล้วช่วยกันทำให้ทะเลสีชมพูของเรายิ่งใหญ่และสวยงามเช่นที่เป็นอยู่ตอนนี้ตลอดไปค่ะ" 



 

0