ว่านหางจระเข้ช่วยทำให้หน้าใสได้อย่างไร??

ว่านหางจระเข้ มีคุณสมบัติช่วยทำให้กระบวนการเมตะโบลิซึมของร่างกายทำงานได้อย่างเป็นปกติ ลดการติดเชื้อ สลายสารพิษของเชื้อโรค กระตุ้นให้เนื้อเยื่อของผิวหนังที่ชำรุดเกิดการสร้างตัวเองขึ้นมาใหม่ ทำให้ริ้วรอย รอยด่างดำ รอยแผลเป็น รวมไปถึงหลุมสิวบนใบหน้าตื้นขึ้นและหายรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ช่วยทำให้ผิวหน้ากระจ่างใสมากขึ้น

นอกจากนี้ ว่านหางจระเข้ ยังช่วยรักษาผิวหน้าที่ถูกแดดเผาไหม้จนเกรียมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถ้าหากนำว่านหางจระเข้ผสมเข้ากับโลชั่นแล้วทาลงบนผิวก็ยังมีคุณสมบัติในการป้องกันผิวไม่ให้ถูกแสงแดดเผาได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย
งั้นมาเริ่มทำกันเลยดีกว่า อย่ารอช้าาาา

เริ่มแรก-
ควรเลือกว่านหางจระเข้ที่มีอายุ 1 ปี ขึ้นไป  ซึ่งจะเป็นช่วงที่เวลาที่ว่านหางจระเข้ทำการสะสมแร่ธาตุเอาไว้ภายในจนมีคุณสมบัติในการเป็นยาสมุนไพรอย่างเพียงพอ  โดยให้เลือกจากใบอวบโตที่อยู่ด้านล่างสุด ซึ่งจะมีมีวุ้นอยู่ภายในเป็นจำนวนมาก
นำว่านหางจระเข้ที่ตัดมาไปแช่น้ำก่อนทั้งเปลือกนอก ประมาณ 10-15 นาที แล้วทำการล้างเอาคราบยางสีเหลืองที่ติดมาออกให้หมดด้วยน้ำสะอาดผสมกับเกลือ และควรเปลี่ยนน้ำในขณะที่ทำการล้างหลายๆครั้ง เพราะถ้าหากล้างออกไม่หมดยางสีเหลืองเหล่านี้จะส่งผลให้ผิวหนังเกิดการระคายเคือง ทำให้เกิดความปวดแสบปวดร้อน หรือเป็นผื่นแดง


จากนั้นให้ทำการปอกเปลือกออกให้หมดจนเหลือเพียงวุ้นใสๆที่อยู่ภายใน แล้วนำวุ้นที่ได้นั้นไปทำการล้างน้ำให้สะอาดอีกครั้ง เมื่อนำวุ้นไปปั่นหรือใช้มือขยำจนละเอียดจะได้เจลว่านหางจระเข้สดๆ 
 -เมื่อได้แล้วก็นำว่านที่เตรียมไว้มาพอกที่หน้าหรือส่วนที่เราต้องการได้เลยค่ะ ทิ้งไว้ 15-20นาที หลังจากนั้นก็ล้างออก อาบน้ำตามปกติ 
ส่วนตอนกลางคืนก็พอกหน้าบางๆทิ้งไว้ทั้งคืน ตื่นมาค่อยล้างออกค่ะ สังเกตได้หน้าจะเนียนใสขึ้นเลย 
ทำเป็นประจำ 2-3ครั้ง/สัปดาห์ ก็พอค่ะ 
หลังจากทำแล้วก็อย่าลืมทาครีมบำรุงกันด้วยนะจ๊ะ โดยเฉพาะครีมกันแดดสำคัญมากๆๆๆ  ต้องหมั่นทาค่ะ spf30ก็พอค่ะ 
*ได้ผลยังไงอย่าลืมมาบอกกันบ้างนะจ๊ะ*