Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เล่าเกี่ยวกับแบมแบม GOT7

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ถ้านับดูแล้วแบมๆอยู่ในวงการเต้นวงการติ่ง (ตั้งแต่ไต้หวันจนมาเกาหลี)

จนถึงก่อนที่ตัวเองจะเดบิวท์ก็เกือบ 10ปี (ลองนับดูนะคะว่าตัวเราถึง10ปีรึยังบางคนก็น่าจะมีไฟล์บินสะสมเท่าน้องเลยก็ได้นะ)

อยู่ในฐานะเด็กธรรมดา นอนรอจองตั๋วคอนฯที่ลานจอดรถข้ามคืน เกาะเวทีแบบเด็กทั่วไปจนถึงตอนที่ตัวเองเป็นเด็กเทรนนีแล้วก็ตาม น้องก็ยังวิ่งเกาะขอบเวที ปีนป่าย กระโดดเรียกรุ่นพี่ที่ยืนอยู่บนเวทีเมื่อมีโอกาสไปดูคอนเสริตที่มีศิลปิน JYP ขึ้นแสดงเสมอ....

น้องอยู่ในครอบครัวที่ไม่ได้ร่ำรวยอะไร ทุกคนในบ้านต้องช่วยเหลือกันทั้งงานบ้านและอาชีพ มีแม่เพียงคนเดียวที่เป็นคนหาเลี้ยงดูลูกๆ และคอยรับส่งลูกทั้ง 4 คนไปโรงเรียนด้วยตัวเองทุกวัน กิจกรรมหลังเลิกเรียนในครอบครัวนี้ที่ทุกคนชื่นชอบและทำด้วยกันเสมอคือการเต้น โดยมีแม่คนเดียวที่คอยสนับสนุนค่าใช้จ่ายทั้งหมดอีกเช่นกัน

น้องๆ ที่เป็นเด็กเต้นคงพอทราบว่าค่าใช้จ่ายต่อคน/ต่อเวทีที่แข่งขัน นั้นใช้เงินไม่น้อยเลย

หากถามว่าถ้ามันลำบากแล้วทำไปทำไม คำตอบที่ได้รับจากปากคุณแม่คนนี้คือ "สิ่งที่ทำให้พวกเขาได้ก็มีเพียงแค่นี้" ก็เช่นเดียวกันความฝันของน้องๆ ก็คงหนีไม่พ้นความฝันที่เด็กๆทุกคน หรือติ่งทุกคนต้องการนั้นคือ มีโอกาสขึ้นไปยืนเป็นศิลปิน บนเวทีแบบนั้นสักครั้ง....

แบมๆ เป็นเด็กที่ไม่เก่งเรื่องการเรียน แต่ชื่นชอบและรักการเต้นมากค่ะ ทุกเย็นน้องจะต้องไปซ้อมกับเพื่อนๆพี่ๆที่ลานข้างเดอะมอลแห่งนึงเพื่อซ้อมเต้นเสมอ จนน้องได้มีโอกาสแข่งขันและชนะเลิศในหลายเวที ได้รับรางวัลมามากมาย และได้รับโอกาสจากค่ายเพลงเกาหลีแต่น้องได้ปฏิเสธเนื่องจากอายุยังน้อยมาก น้องใช้เวลาที่จะอยู่ในวงการบันเทิงไทยอยู่ 3-4ปี

เพื่อที่จะไม่ต้องแยกจากครอบครัวหากจะตัดสินใจที่จะเดินตามความฝันของตัวเอง

จนกระทั้งน้องได้รับโอกาสจากค่ายเพลงเกาหลี ครั้งที่2 ครั้งนี้น้องตัดสินใจไปด้วยตนเอง ถึงแม้ทุกๆคนในครอบครัวและทุกๆคนที่รับรู้เรื่องราวทั้งหมดจะกังวลมากก็ตาม....

ในวันที่แบมๆ เดินทางไปเกาหลีครั้งแรก สิ่งที่แบมมีติดตัวไปก็คือการเต้น และความฝัน /เด็กคนนี้ร้องเพลงไม่ได้ ภาษาไม่ต้องพูดถึง...ศูนย์

ในครั้งแรกแบมจะมีพี่ลามแปลภาษา 1คนติดตาม อยู่ในช่วงปีแรกเท่านั้น

  โดยปกติแค่พูดภาษาไทยก็ฟังแทบไม่เข้าใจอยู่แล้ว แบมๆเป็นเด็กพูดเร็ว รัว แบบลิ้นพันกันมาตั้งแต่เด็กๆ ซึ่งหากพูดคุยด้วยอย่างน้อยต้องขอ 2รอบ และต้องบอกให้พูดช้าๆ ชอบหักกระดูกหักคอเพราะชอบบ่นว่าปวดคออยู่เสมอ ชอบเลียปากเป็นเด็กที่ปากแห้งมาก ชอบกินส้มตำปูปลาร้า

ถึงแม้ว่าที่เหลืออยู่นั้นจะเป็นส่วนของผู้ใหญ่ที่เผ็ดมากก็ตาม

ชอบทานอาหารทะเลทั้งที่แพ้กันทั้งบ้าน แบมเป็นลูกคนเดียวที่ไม่แพ้อาหารทะเลทุกชนิด นั่นหมายถึงพี่ๆน้องๆคนอื่นจะต้องกินยาทุกครั้งที่ทานมัน เด็กๆทุกคนเป็นเด็กซนเหมือนเด็กทั่วๆไป ชอบเล่นเกม สวนสนุกชอบทดลองอะไรแปลกๆเล่นกัน เดินสยาม เดินตลาดนัด เล่นเฟส เล่นทวิตเหมือนเด็กทั่วๆไป ชอบแฟชั่นชอบแต่งตัว แบมจะชอบแฟชั่นของจีดากอนมากแต่ถ้าพูดถึงราคา ก็ไม่ต้องพูดต่อ ที่เดียวที่จะพาเด็กๆไปหาแฟชั่นที่เหมือนกันได้คือสำเพ็ง ตลาดนัดต่างๆ แล้วมานั่งติดกาวติดเพชรกันเองในครอบครัว ซึ่งเด็กๆทุกคนมีความสุขและทำมันจนถึงตอนนี้

คำพูดที่เคยฟังจากเด็กคนนี้ตอนที่ตัดสินใจจะไปเกาหลีก็คือ "แบมอยากหาเงินเยอะๆ แม่จะได้สบาย" "ถ้าแบมเป็นนักร้องแบมจะมีเงินใช่ไหมคับ"

ตอนไปส่งที่สนามบินแบมๆเห็นอาคารของการบินไทยที่สุวรรณภูมิแล้วภามว่า "JYP ใหญ่เหมือนแบบนี้ไหมคับ"

ตอนที่เป็นเด็กเทรนนีแล้วมีโอกาสกับมาดูคอนฯในไทย แบมเคยพูดว่า "สักวันผมจะได้มีโอกาสกลับมาแสดงบนเวทีแบบนี้ใช่ไหมคับ"

ที่มาเขียนยาวขนาดนี้ไม่ได้จะมาอธิบาย หรือจะสามารถมาตอบคำถามให้คุณได้หายสงสัยได้ เพียงแค่อยากมาเล่าประสบการณ์เล็กๆของตัวเองที่สัมผัสมาเกี่ยวกับเด็กคนนี้ที่ชื่อแบมๆ และก็อยากมาถามคำถามคุณมากกว่าค่ะว่า

1.หากคุณเป็นเด็กคนนี้ ในวันที่คุณได้เป็นศิลปิน ในวันที่คุณได้รับความรักจากแฟนคลับซึ่งเป็นใครก็ไม่รู้มารอคุณหน้าค่ายเป็นวันๆ มารอคุณกลางอากาศที่หนาวเย็นติดลบหลายๆชั่วโมง มารอคอยที่สนามบิน หรือติดตามไปในที่ต่างๆ เพื่อที่จะได้เจอคุณ ไม่กี่วินาที คุณจะมองข้ามคนที่มาเป็นแฟนคลับของคุณไหมคะ? คุณต้องใช้ความพยายามในการยิ้ม หรือเซอร์วิสแฟนคลับที่มาตามชื่นชอบในตัวของคุณไหมคะ? คุณจะคิดว่าวิธีการเซอร์วิสแฟนๆที่แบมๆ ทำอยู่ตอนนี้มันเป็นการที่ทำให้แฟนคลับมากไปไหมค่ะ?

ช่วงแรกที่แบมๆเดบิวท์เคยพูดกับแบมๆว่า "แบมไม่ต้องเซอร์วิสแฟนคลับขนาดนี้ก็นะ เดี๋ยวถ้ามีแฟนคลับเยอะขึ้นแบมจะเหนื่อย" คำตอบที่ได้จากเด็กคนนี้คือ "พี่....จำตอนที่เราไปตามF4 ตามเรน ได้ไหมคับ ว่าเราลำบากกันแค่ไหนกว่าจะได้เจอ แค่นี้ผมทำได้คับ ผมไม่ได้เหนื่อยอาราย" พูดเลยว่าไปต่อไม่ถูก ทั้งดีใจกับความคิดเล็กๆที่คิดเหตุผลนี้ออกมา ทั้งกลัวว่าเด็กคนนี้จะทำได้อย่างปากพูดไหม นี้ก็เกือบปีแล้วสินะ ไม่ใช่คุณที่คอยลุ้นกับการกระทำของเด็กคนนี้ ยังมีอีกหลายๆคนที่คอยลุ้นอยู่เช่นกัน

2.หากคุณเป็นเด็กคนนี้ คุณเคยดิ้นล้นที่จะทำตามความฝันในประเทศไทย3-4ปีแล้วไม่สำเร็จ ในวันที่คุณได้ตัดสินใจจากบ้าน จากประเทศ จากครอบครัวมาในวัย 13ปี ในวันที่คุณได้ทำตามความฝันซึ่งอยู่ในต่างแดน ไม่มีคนรู้จักคุณ และเป็นประเทศที่มีการแข่งขันสูงมากๆๆ คุณจะมีความมั่นใจในตัวเองแค่ไหนกันค่ะว่าคุณจะดัง คุณจะมีคนรู้จัก ยอมรับค่ะว่าเด็กคนนี้มีความกระตือรือร้นที่จะได้รับความรักมาก ถึงมากที่สุด 

พูดได้เลยค่ะว่าเด็กๆทุกคนเป็นเช่นนี้แต่ระดับความกระตือรือร้นจะขึ้นอยู่กับพื้นหลังชีวิตของแต่ละคนที่ผ่านมาด้วย แต่แบมๆผิดหวังมาเยอะ โดนปฏิเสธงานมาก็เยอะคะ รู้จักคำว่าไม่มีอารายเลย ในเมื่อมีโอกาสแบมถึงพยายามให้เป็นที่รู้จักอย่างมาก

เพราะการที่จะทำให้ตัวเองรวมถึงวงเป็นที่รู้จักในสังคมเกาหลีนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ถึงจะเป็นค่ายดังแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไปนะคะ ยกตัวอย่างใกล้ๆเลยค่ะ JJ Pro เมื่อ 2ปีที่แล้ว น้องๆพยายามมากค่ะแต่ก็ไม่ดังเท่าที่ควร แล้วก็เงียบหายไป รู้ไหมค่ะว่าตอนนี้ JB Jr. มีความสุขแค่ไหน ดูจากรอยยิ้มของ JB สิคะ วันนี้เด็กๆมีความสุขมากค่ะ ในช่วงเวลาไม่ถึงปี ได้รับความรักขนาดนี้ ทุกคนมีความสุขมากๆค่ะ

3.หากคุณเป็นเด็กคนนี้ ภาษาต่างประเทศศูนย์...พูดไทยไม่รู้เรื่อง แล้วไปอยู่ต่างประเทศมีแต่คนพูดอังกฤษกับเกาหลี ภายในเวลา 3ปี คุณคิดว่าที่แบมๆเป็นอยู่ในตอนนี้มันแย่มากเหรอค่ะ? หากคุณถามว่ามีคนไปเตือนไหม ตอบเลยค่ะว่าเตือนและบอกกันอยู่ตลอด และน้องก็พยายามที่จะพูดให้ช้าลง

ถามว่าจะแก้ไขได้ทันทีคงเป็นไปไม่ได้ ปกติเป็นเด็กพูดเก่ง เร็ว รัว ลิ้นฟันกัน เคยเห็นคนประเภทนี้ใช่ไหมคะ แล้วเขาเปลี่ยนแปลงตัวเองกันได้เลยเหรอคะ? หากรู้สึกไม่ชอบกับมารยาทในการวางตัวและการพูดของน้องก็ต้องขอโทษด้วยนะคะที่ทำให้รู้สึกไม่ดี จะพยายามเตือนให้หนักขึ้นค่ะ ขอเวลาให้น้องปรับตัวด้วยนะคะ

แต่ยิ่งอยู่นานตอนนี้น้องมีปัญหาจากการพยายามที่จะพูดเกาหลีให้ได้ดีที่สุดคือ น้องเริ่มลืมภาษาไทยค่ะ ซึ่งคงเป็นปัญหาที่ต้องแก้กันต่อไป

4.การที่คุณเอาแบมมาเปรียบเทียบกับยูค ถามนะคะคุณรู้จักคน 2คนนี้ดีแค่ไหน? (ไม่ได้มีเจตนาต่อว่านะคะ แต่การที่เราจะเปรียบเทียบสิ่ง 2สิ่งว่ามีความแตกต่างกันหรือเหมือนกันอย่างไร คุณต้องรู้จักทั้ง 2สิ่งนั้นอย่างแท้จริงก่อนใช่ไหมคะ) แบมเป็นเด็กซนค่ะ มีพี่ชายถึง 2คน ยูคเป็นเด็กน่ารัก ขี้เล่นและพูดเก่งค่ะ แต่ยูคไม่เก่งภาษาต่างประเทศ แต่ถ้าเป็นภาษาเกาหลียูคไม่ถอยค่ะ ที่สำคัญ ยูคกับแบมเขาก็รักกันมากค่ะ และแบมก็อยู่กับยูคมาตั้งแต่วันแรกที่ยูคก้าวเข้ามาในค่ายค่ะ...เพราะเขาวัยเดียวกัน แต่ยูคจะยังเกรงๆ พี่ๆ มากกว่าแบมคะเพราะเข้ามาช้ากว่าถึง 2ปีและเป็นคนเกาหลี พื้นฐานวัฒนธรรมเลยแน่นกว่าเรื่องธรรมเนียมปฏิบัติ เคยเห็นยูคล็อกคอแบมไหมค่ะ? การวางตัวของแต่ละคนในที่สาธารณะมันก็แตกต่างกันใช่ไหมค่ะ ที่จริงแบมอาจจะเงียบกว่ายูคก็ได้แต่แบมไม่ได้แสดงออกในที่สาธารณะใช่ไหมค่ะ? เรื่องแบบนี้อย่าเอามาเปรียบเทียบกันเลยค่ะ ไม่ชอบก็เตือนแบมคนเดียวตรงๆเลยค่ะ

ช่วงโปรโมทและทัวคอนฯที่ญี่ปุ่นก่อนเปิดอัลบั้ม Identify คุณดูออกกันไหมค่ะว่าแบมป่วยหนักมาก มีแฟนคลับที่ติดตามส่วนนึงจะรู้ค่ะ ถึงขนาดต้องเข้าโรงพยาบาลที่ญี่ปุ่น แล้วก็กลับมาเข้าโรงพยาบาลที่เกาหลีอีก แบมป่วยหนักมากอยู่เป็นเดือน ไม่หายเพราะพักผ่อนไม่เพียงพอเนื่องจากโปรแกรมที่ยุ่งมาก ค่ายก็พาหาหมอจัดเวลาให้แบมได้พักผ่อนให้ได้มากที่สุด ทุกคนช่วยกันดูแลแบมๆ อย่างดี แต่พอออกไปเจอแฟนคลับ ออกไปเล่นคอนฯ เด็กคนนี้ก็ออกไปเกรียนให้แฟนคลับทุกๆคนได้เห็น ไปยิ้ม ไปโชว์ ไปเล่น ไร้สติแบบที่คุณชอบ พอกลับมาหลังเวทีก็ทำได้แค่เพียงนอนพัก คุณรู้ไหมค่ะว่าเขาป่วย เด็กคนนี้วางตัวไม่ดีใช่ไหมคะ? ถ้าหากการกระทำใดไม่ดี ไม่สมควรก็ต้องขอโทษไว้ด้วยนะคะ อนาคตน้องจะค่อยๆปรับปรุงต่อไปคะ

เครดิตคุณ xiaonut 

แสดงความคิดเห็น

>

96 ความคิดเห็น

icebam 17 ธ.ค. 57 เวลา 17:39 น. 1
ต่อ
5.หากคุณเป็นเด็กคนนี้ คุณเข้าไปอยู่ในค่ายเพลงซึ่งเปรียบได้กับโรงเรียนประจำตอนอายุ 13ปี ทั้งโรงเรียนมีแต่พี่ๆ กินนอนด้วยกันทุกวัน พี่ๆก็จะพลัด สลับเปลี่ยนกันเข้าๆออกๆในแต่ละปี พี่ที่สนิทอยู่ๆก็ออกไปเหลือคุณไว้คนเดียว เป็นคุณจะเสียใจไหม? วันต่อมาก็มีพี่คนใหม่เข้ามาเป็นคุณคุณจะใช้ชีวิตแบบนี้สนุกไหมคะ? ความรักและมิตรภาพของเด็กพวกนี้ไม่ใช้ของเล่นของใครนะคะ เขาแลกมากับความเหงา ความโดดเดี่ยว ถ้าจะพูดถึงพี่ๆแค่ในวง แบมเข้าค่ายนี้ก็จะเจอพร้อมกับ JB Jr. Mark ปีต่อมา Jack ก็เข้ามา อีกปีต่อมายูคก็เข้ามา พอมีโปรเจ็คจะเดบิวท์ยองแจก็เข้ามา ถามว่าถ้าคุณเป็นเด็กคนนี้คุณจะสนิทกับทุกคนไหมคะ?

ไม่รวมคนอื่นๆในค่ายนะคะเอาแค่วงเดียว ที่จริงเด็กๆสนิทกันหมดทั้งที่ยังอยู่และที่ออกจากค่ายไปแล้วถึงตอนนี้เขาก็ยังเป็นพี่น้องเป็นเพื่อนกันอยู่ค่ะ

แล้วเหตุที่ทำให้ (แจ็ค,แบม,มาร์ค) สนิทกันมากกว่าเพราะทั้ง 3คนเป็นชาวต่างชาติเหมือนกันค่ะ แบมเริ่มพูดอังกฤษจากการสอนของพี่ๆ 2คนนี้รวมถึงคนสำคัญพี่แพนเนียลหรือดงกึน BTOB ด้วย

ในวันที่เป็นวันสำคัญต่างๆของชาติเกาหลี เด็กๆเกาหลีจะได้กลับบ้านค่ะ แต่ 3คนนี้จะอยู่ด้วยกันเสมอ เพราะทั้ง 3คนไม่ได้กลับบ้านไปหาครอบครัวเหมือนกับคนอื่นๆ พวกเขาจะไปเที่ยวด้วยกัน กินข้าวด้วยกัน และเนื่องจากแบมยังเด็กมากๆ พี่ทั้ง 2คนจึงมองว่าแบมเป็นเหมือนน้องชายมากกว่าเพื่อนร่วมงาน แบมเป็นเด็กที่ไม่กินช้อน,หลอด หรืออาหารต่อจากคนอื่น 

เหตุจากคุณแม่จะสอนมารยาท ก็ได้หลอกลูกแบมกับบี้ตั้งแต่เด็กๆขณะดูละครเรื่องนึงว่า ถ้ากินของต่อจากคนอื่นลูกจะเป็นกระสือแบบในละครนั้นนะ ละครเรื่องอะไรเดาเองนะคะ ทั้ง 2คนเลยไม่เคยกินของต่อจากคนอื่นค่ะเพราะความกลัวของเด็กๆ

แต่พี่แจ็คสามารถบังคับให้แบมลืมคำสอนนั้นไปได้ค่ะ ครั้งแรกที่เห็นยังตกใจเลยคะ พี่แจ็คเป็นนักกีฬา จะไม่ค่อยอยู่เฉยๆค่ะ ชอบเล่นสนุก แบมเลยเหมือนได้เพื่อนเล่นซนไปด้วยกัน ส่วนพี่มาร์คขี้เล่นแต่จะเป็นคนเงียบๆค่ะ จะคอยแนะนำ สอน ห้าม เตือนน้องทั้ง 2คนในทุกๆเรื่องคะ เป็นเหมือนพี่ใหญ่ เป็นอย่างนี้ทุกๆปีค่ะ ปีใหม่. คริสมาส ชูซอก 3คนนี้เขาก็จะอยู่ด้วยกันตลอดค่ะ เป็นครอบครัวให้กันและกัน เรื่องคู่จิ้นเอาเข้าจริงๆไม่ต้องจิ้นหลอกค่ะ เขาสนิทกันอยู่แล้วจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น(แจ็คมาร์ค,มาร์คแบม,แบมแจ็ค) ทั้ง 3 คนแยกกันไม่ออกหลอกค่ะ ที่จริง ก็สนิทกันทั้งวงนะ แต่แต่ละคนก็จะมีช่วงเวลาที่แตกต่างกันค่ะ แบมกับมาร์คก็สนิทกับJB Jr. มากเพราะอยู่กันมาตั้งแต่แรก แต่เพราะ JJ Pro ก็ทำให้มีช่วงเวลาที่ JB กับ Jr. ห่างออกมาจากกลุ่ม ยูคเขามาที่หลังแต่จะสนิทกับแบมเพราะอายุเท่ากัน ส่วนยองแจมาหลังสุดแต่ทุกคนก็รักยองแจค่ะ เพราะยองแจเป็นเด็กน่ารัก มุ่งมั่นในการซ้อมมากๆ เอาจริงๆค่ายนี้ เป็นค่ายครอบครัวค่ะ พวกเขารักกันจริงๆทั้งค่ายเลย. ไม่อยากให้ต้องมีปัญหาเรื่องคู่จิ้น จิ้นใครก็เหมือนกันค่ะ เพราะครอบครัวเดียวกันหมด

6.หากคุณเป็นเด็กคนนี้ ชีวิตของคุณต้องตื่นตี5 ไปแต่งหน้าแต่งตัว ไปทำงาน เลิกก็กลับไปซ้อม ซ้อมเสร็จกว่าจะออกจากค่ายถึงห้องก็ไม่ต่ำกว่า 5ทุ่มบางวันก็ถึงเช้า ไม่มีวันหยุด เป็นอย่างนี้ทุกๆวัน คุณจะเล่นกับใครได้ค่ะ?  คุณเป็นศิลปินมีแฟนคลับมารัก มาคุยด้วย แฟนคลับก็เป็นเหมือนเพื่อนอีกทางหนึ่งในชีวิตของเขา เป็นคุณๆจะคุยกับแฟนๆไหมค่ะ? เมื่อแฟนคลับจับคู่จิ้นซึ่งเป็นพี่ๆในวง เป็นคนสนิทเจอหน้ากัน 24ชั่วโมง เป็นคุณ คุณจะหาทางเลี่ยงมันหรือจะยิ้มให้กันเหรอค่ะ? คุณไม่เล่นสนุกไปกับมัน ไม่สนุกไปกับพี่ๆ เพื่อนๆ ไม่เล่นสนุกไปกับแฟนคลับเหรอค่ะ? อันที่จริงทั้งวงจะมีที่สนุกมากๆ กับคู่จิ้นก็มีอยู่แค่ 2คนค่ะ คือแจ็คกับแบม เล่นเป็นเด็กๆ เลยค่ะ คุณเลยอาจคิดว่าดูแบมจะจริงจังเกินไป แต่พวกเขารักกันจริงๆ พี่น้องเล่นกัน เรื่องแค่นี้ถ้าแฟนคลับชอบพวกเขาก็สนุกไปกับมันค่ะ ไม่มีใครจริงจังขนาดเอาเป็นเอาตายหลอกค่ะ ส่วนพี่มาร์คคนนี้เขาก็เป็นพี่ใหญ่ดูแลน้องมากๆแจ็คกับแบมไม่กล้ากับพี่เท่าไหร่ค่ะ แต่บ้างครั้งเขาก็จะแสดงออกมาเองอย่างที่ทุกคนเห็น มันเป็นมาแบบนี้ตั้งแต่ตอนเป็นเด็กฝึกค่ะ ต้องใช้ความพยายามด้วยเหรอค่ะ ที่ทั้ง 3คน และทั้ง 7คนจะรักกัน?  มองดูดีๆสิค่ะถ้าไม่ใช่เพราะคู่จิ้น พวกเขาก็รักกันแบบนี้แหละคะ

7.แบมเป็นเด็กไทยค่ะ อ่านภาษาไทยออก คำพูด บทความของแฟนคลับอันไหนถ้าฮา ถ้าขำ อ่านแล้วสนุก ชอบ เป็นคุณ คุณไม่กด Like เหรอคะ?

จำเป็นด้วยเหรอค่ะที่จะต้องกด Like แต่เรื่องดีๆมีสาระ แบมเป็นเด็กบ้านๆปกติค่ะ ชอบเล่น สนุกแบบวัยรุ่นทั่วๆ คนอื่นที่ไม่กด...เขาอ่านออกเหรอคะ? เขาเข้าใจมุข เข้าใจธรรมชาติของคนไทยเหรอคะ? อันที่จริงกว่าจะอธิบายว่าคู่จิ้นคืออะไรให้คนต่างชาติเข้าใจก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะเข้าใจง่ายๆนะคะ ถ้าตีความหมายผิดอาจทำให้เขาไม่ชอบก็ได้นะคะ แต่นี้คือแบมเด็กไทยอดีตติ่งผู้มีไฟล์บินสะสมมาเกือบ 10ปีเข้าใจและเห็นแฟนคลับมีความสุขก็อยากมีความสุข สนุกไปกับแฟนคลับทุกคนแบมทำผิดใช่ไหมคะ?

เรื่องทวิตกับไอจีก็ห้ามแล้วค่ะ ช่วงแรกๆที่เปิดทวิตกับไอจีก็เคยบอกไว้ "แบมแน่ใจเหรอที่จะเล่น ทำไว้แค่ตามอ่านพอละกัน มันมีทั้งดีและไม่ดีนะสังคมออนไลน์" คำตอบที่ได้คือ "มันเป็นทางเดียวที่แบมจะสามารถสื่อสารกับแฟนคลับได้ แบมจะทำคับ แบมจะได้ไม่เหงา" พูดไม่ออกอีกค่ะ หลังจากที่ไปข้ออนุญาติจากค่ายผ่าน เด็กๆในวงก็ค่อยๆเปิดไอจี คนที่มีอยู่แล้วจากปกปิดก็เปิดอิสระ ความคิดแบบเด็กๆใช่ไหมคะ

8.หากคุณเป็นเด็กคนนี้ มีแฟนคลับที่รักและหวังดีกับคุณมากๆอยู่ 100คน คุณคิดว่าแฟนคลับ 100คนชอบอะไรในตัวคุณเหมือนกันไหมคะ?  คุณคิดว่าแฟนคลับ 100คนมองเห็นข้อควรปรับปรุงของคุณเหมือนกันไหมค่ะ? แล้วถ้าเป็นเช่นนั้นคุณจะต้องปรับปรุงเพื่อที่จะให้ทุกคนมาชอบในตัวคุณอย่างสมบูรณ์แบบทั้ง 100ความคิดคุณทำได้ไหมคะ? แบมๆเด็กอายุ 17 เป็นติ่งมาเกือบ 10ปี เป็นศิลปินได้ไม่ถึงปี คุณคิดว่าเด็กคนนี้ควรทำตัวอย่างไรค่ะ? ถูกของคุณค่ะที่ควรมีคนเตือน แต่คุณเปลี่ยนแปลงทุกอย่างได้ทันทีที่เตือนรึป่าวคะ?  ถูกค่ะที่ว่าเวลาจะช่วยให้ดีขึ้น ตอนนี้แบมพึ่ง 17 คิดว่าถ้าแบมอายุ 22-23 แบมจะยังเป็นเด็กติ๊งต๊องคนนี้รึป่าวค่ะ? ตอนคุณอายุ 17 คุณทำอาราย ฉันยังแตะตระกร้ออยู่ ยังไม่เริ่มตามศิลปินเลยคะ  แล้วจนถึงตอนนี้คุณเปลี่ยนแปลงไปจากตอนคุณอายุ 17 มากไหมคะ? สำหรับตัวฉันแล้วอายุก็ทำให้เราเปลี่ยนแปลงแต่ในบ้างครั้งฉันยังรู้สึกว่าตัวเองทำตัวต๊องกว่าตอน 17อีกค่ะ ฉันคิดว่าแบมๆก็คงจะเป็นเช่นนั้นค่ะ 

9.เรื่องครอบครัวตัวชงก็ขอบอกเลยค่ะว่าได้รับผลกระทบมาจากศิลปินล้วนๆ ความเล่นสนุกส่วนตัวของศิลปิน ไม่ชงก็มีงอนค่ะคู่เดียวนั้นแหละค่ะที่เล่นกันเป็นเด็กๆ คู่อื่นๆก็ชงตามปกติที่แฟนคลับจะตามหาโมเมนต่างๆเจอ ชงตามแฟนคลับอีกทีค่ะ ชอบทุกคู่เพราะสนับสนุนเด็กๆ ทั้ง 7คนเลยค่ะ ครอบครัวบางครั้งก็ต้องตามข่าวจากแฟนคลับอีกทีนะคะ ใช่ว่าจะสบาย ขอให้อย่ามาถือสาเกี่ยวกับการกระทำของครอบครัวเลยนะคะ เขาเล่นกันมาแบบนี้ตั้งแต่เด็กๆละคะ ครอบครัวนี้เขาเลี้ยงลูกแบบสนิทกันมาก เป็นครอบครัวสนุกสนานค่ะ ไม่ซีเรียส เป็นคนชื่นชอบศิลปินเหมือนกันค่ะ เข้าใจชีวิตแฟนคลับดีคะ แล้วเด็กๆก็สนิทกับครอบครัวแบบนี้ตั้งแต่สมัยยังเป็นเด็กฝึกค่ะ พอได้เดบิวท์จะให้ทำตัวเหินห่าง วางตัวเมินเฉย หากเป็นคุณคุณทำได้เหรอคะ?  ศิลปินยังไม่ว่าเรื่องการชงคู่จิ้น ศิลปินทุกคนสนุกกับมัน แต่ไม่เข้าใจว่าแฟนคลับบางคนจะเครียดกับเรื่องนี้ทำไมค่ะ  ดูมันจะเรื่องใหญ่มากกับการที่เด็กเขาจะรักใครคู่ใคร คิดมากกันไปรึป่าวค่ะ เขาก็มีกันอยู่แค่นั้น เข้าก็รักกันทั้ง 7คนนั้นละคะ ทะเลาะกันบ้าง งอนกันบ้าง รักกันบ้าง โกรธกันบ้าง ดีกันบ้าง นี้คือพื้นฐานของครอบครัวไม่ใช่เหรอคะ พวกเขาเป็นครอบครัวเดียวกันค่ะ แค่นั้นก็น่าจะพอแล้วนี้คะ แฟนคลับถ้าจะทำตัวให้ถูกก็ต้องเป็นครอบครัวเดียวกันด้วยค่ะ เราจะได้อบอุ่น  ติ่งเกาหลีอย่างเราจะได้ไม่ถูกว่าว่าไม่มีสติมัวแต่บ้าเกาหลี กรี๊ดๆๆ นะคะ เราชอบเรารักก็ต้องวางตัวในฐานะแฟนคลับให้เหมาะสมอย่าให้ใครมาว่าได้ค่ะ ว่าเป็นติ่งไรสติ เหมือนแบมที่ยังหาสติไม่เจออยู่ตอนนี้

2
NuthidaIGOT7 5 เม.ย. 58 เวลา 20:25 น. 1-1

ขอบคุณนะค่ะ ที่มาแบ่งปันให้เรารู้ ในบางสิ่งที่เราไม่เคยรู้เลยเกี่ยงกับพี่เเบม ขอบคุณจริงๆนะค่ะ

0
TJ1722 18 เม.ย. 58 เวลา 12:53 น. 1-2

เอาจริงๆนะ เราไม่ได้ชอบGOT7มาตั้งแต่แรก เราเพิ่งมาชอบแบบจริงๆจังๆก็ช่วงเดือนสิงหาคม (ที่มาเล่นคอนเสิร์ตที่ไทยครั้งแรกอะ ถ้าจำไม่ผิด) ตอนนั้นที่น้องๆมาไทยเราก็ตามข่าวตามเทรนในทวิตเตอร์ และมีอยู่ครั้งนึง เคยไปเม้นในไอจีแบมแบม และแบมแบมก็ตอบเรากลับมา บอกเลยนะ ก่อนจะมาชอบกัซก็ชอบวงอื่นมาก่อน แต่ไม่เคยได้โมเม้นอะไรแบบนี้อ่ะ อารมณ์นั้นแบบ..มือสั่น อึ้ง งง ตกใจ และนั้นแหละเหตุผลที่ทำให้รักและชอบ เหมือนความฝันที่อยากจะได้พูดคุย ใกล้ชิด แบมแบมทำให้เรา เราโคตรรักเลย ทุกวันนี้ก็พร่ำเผลอถอนตัวไม่ขึ้น รักเด็กทั้ง7 รักมาก อยากให้อยู่ด้วยกันไปนานๆ เรามาสู้ไปด้วยกันนะ GOT7&IGOT7
เยี่ยม

0
LeeFah 17 ธ.ค. 57 เวลา 20:03 น. 3

รักแบมมม เราเข้าใจน้อง
น้องพยายามมาก เพื่อจะได้ใกล้ชิดแฟนคลับให้ทั่วถึง
น้องยิ้มให้แฟนคลับตลอด จนเรางงว่าเฮ้ยป่วยอยู่ไม่ใช่หรอ น้องร่าเริงเหมือนคนไม่ได้ป่วยเลย
ที่เราได้ยินอยู่เสมอคือ ถ้าแฟนคลับมีความสุข แบมก็มีความสุข

0
earnms 17 ธ.ค. 57 เวลา 20:52 น. 5

อ่านไปแล้วคือน้ำตาคลอนิดๆ รู้สักตะลึงในความพยายามและความสามารถที่แบมแบมมีแบมแบมไม่เคยท้อเลยสักครั้ง ดีใจมากๆๆที่รักกัซและดีใจที่สุดที่กัซก็รักอกซ. ♥

0
อากาเซ 17 ธ.ค. 57 เวลา 20:55 น. 7
เราได้รู้เบื้องหัลงแบมหลายๆอย่างเลย ขอบคุณนะคะ
ปล.สงสัยว่า เจ้าของกระทู้สนิทกับแบมแบมหรอคะ แหะแหะ
เยี่ยม
2
0907194016 16 เม.ย. 58 เวลา 19:37 น. 7-1

ใช่ๆๆอยากรู้เหมือนกันค่ะ เป็นญาติกะแบมแบมหรือยังไงป่าวค่ะอยากรู้ว้าว

0
icebam 17 เม.ย. 58 เวลา 12:01 น. 7-2

จขกท เป็น อากาเซนะคะ ส่วนข้อความนี้เอามาจากเฟสค่ะ เห็นแล้วอยากแชร์เฉยๆ ไม่ใช่ญาติแบมแบมนะ

0
noodee-92 18 ธ.ค. 57 เวลา 00:36 น. 11

    เราเมนแบม
-เข้าใจแบมทุกอย่าง
-ตามดราม่าทุกเรื่อง สาเหตุที่แบมโดนตลอดเพราะน้องเป็นคนไทย สามารถสื่อสารเข้าถึงได้ 
-นักร้องเกาหลี ทำงานหนักมาก ที่หนักไปกว่านั้นคือหนักใจ
-เรื่องคู่ชิปนี้เราว่า โมเม้นในเกาหลีเยอะกว่านี้อีกนะ ก่อนหน้านี้ไม่เห็นมีแม่ยกไทยออกมาดราม่าเลย ส่วนใหญ่ที่ออกมาดราม่าเป็นคนที่เพิ่งมาตามน้องหรือเปล่า แล้วเอามาทวิตโต้ไปมาจนบ้านแม่ๆเริ่มเข้าใจผิดกันเองเลยมีกระแส 
-ส่วนเรื่องครอบครัวนี้คือ เมื่อกลายเป็นบุคคลสาธารณะ ก็ต้องยอมรับคำวิพากษ์วิจารณ์จากคนอื่นเป็นธรรมดา ต้องเข้าใจนะคะ เป็นห่วงความรู้สึกครอบครัวแบมแบมมากเลยนะ (ทางที่ดีทางครอบครัวควรเงียบในเรื่องที่เขากำลังดราม่าจะดีที่สุด เพราะแบมมีต้นสังกัดดูแลอยู่ ครอบครัวก็ดูแลในฐานะลูก กลัวจะเกิดปัญหาอีก)
ปล. รักแบมมากๆๆๆ อวยแค่บางเรื่อง
ปล.2 เหตุการณืครั้งนี้จะเป็นบทเรียนอย่างดีกับ แบม ครอบครัวแบม และอากาเซ่ทุกคน
ปล.3 วงนี้คูชิปเป็นวงกลมนะ อย่าลืม ส่วนแจ็คสันเขาก็ขี้อิจฉาแต่ไหนแต่ไรแล้ว เห็นน้องไปไกล้คนอื่น ก็งอนสไตล์แจ็คแหละ แซะแจ็คนิสนึง รักนะหวังคง
ปล.4 เห็นแบมในงานแฟนไซต์วันนี้แล้วเศร้าแปป ไม่นอยด์นานนะแบม 
ปล.5 ถ้าความเห็นนี้ดราม่า หรือมีคนไม่พอใจ เราขออนุญาติลบเลยนะ 


1
markbambam 18 ธ.ค. 57 เวลา 06:14 น. 13

รักแบมแบมมากถึงหนูจะอายุน้อยกว่าเค้าหนูยังรู้สึกห่วงเหมือนลูกในไส้เองเลยอ่ะค่ะเพราะหนูเห็นความพยายามของเค้าจะมีศิลปินคนไหนเข้าใจติ่งแบบพวกเราอีกมั้ยเพราะแบมแบมเค้าก็เคยเป็นแฟนคลับมาก่อนเค้าก็แค่อยากจะตอบแทนแฟนคลับที่มารอเค้าเพราะเแฟนคลับอุตส่าห์มารอเค้าได้แล้วทำไมเวลานิดเดียวแบมๆจะให้ไม่ได้แบมๆรักแฟนคลับมากๆน้าเราย้งทึ่งเลยอายุแค่17ยังทำความฝันได้ขนาดนี่เลยแล้วเราล่ะทำได้ขนาดเค้าหรือยังเรามาให้กำลังใจแบมๆกันดีกว่าส่งเสริมเด็กไทยนะค้าต้องขอบคุณแบมๆมากเลยค่ะที่ทำให้ประเทศอื่นๆรู้จักประเทศเราจริงๆเรื่องนี้ไม่ควรเอามาดราม่าด้วยซ้ำหนูยังรู้สึกเฉยๆเยยศิลปินเค้าจะมีโมเม้นเยอะกว่าคู่ที่เราชอบก็ไม่เห็นจะเป็นอะไรเลยคะสักวันเดี๋ยวก็มีเองเรื่องคู่จิ้นให้มองเป็นพี่น้องดีกว่านะคะพวกเราแยกออกดังนั้นศิลปินก็แยกออกเหมือนกันค่ะเรื่องคู่จิ้นอย่างแจ็คกับแบมหนูก็เห็นว่าเป็นคู่จิ้นนะคะแต่ในที่นี้เป็นแบบพี่น้องกันค่ะเหมือนคู่หูคู่กรียนไอพี่แสบไอน้องก็แสบ5555สติหายทั้งพี่ทั้งน้องถ้าเรามองเรื่องคู่จิ้นเป็นเรื่องตลกไม่เก็บมาคิดมากต่อให้ไม่ใช่คู่ของเราๆก็ยังรู้สึกมีความสุขค่ะ

0
toystory 18 ธ.ค. 57 เวลา 14:05 น. 14

แบมกตัญญูมากค่ะ ชอบตอนที่พูดกับแม่ ถ้าแบมเป็นนักร้องแบมจะมีเงินเยอะๆให้แม่ใช่มั๊ย ซึ้งเลย

0
Camelotte 18 ธ.ค. 57 เวลา 16:56 น. 15
บอกเลยเราร้องไห้แล้วเรียบร้อย
(ยิ่งพึ่งมารู้ว่าแบมป่วยแล้วร้องหนักกว่าเดิมอีก)
เราไม่เล่นทวิต ไอจี เล่นแต่ไลน์กับเฟสแล้วก็เด็กดี ดังนั้นเราจะไม่รู้ข่าวสารเกี่ยวกับแบมเลย เพื่อนๆส่วนมากก็เป็นแฟนคลับวงอื่นอีก ตอนนี้รู้สึกแย่มากๆที่แทบทำอะไรไม่ได้...

ปล.เห็นparagraphเริ่มต้นอันนี้กำลังจะร้องต่อ แต่...

"เขาก็มีกันอยู่แค่นั้น เข้าก็รักกันทั้ง 7คนนั้นละคะ ทะเลาะกันบ้าง งอนกันบ้าง รักกันบ้าง โกรธกันบ้าง ดีกันบ้าง นี้คือพื้นฐานของครอบครัวไม่ใช่เหรอคะ พวกเขาเป็นครอบครัวเดียวกันค่ะ แค่นั้นก็น่าจะพอแล้วนี้คะ แฟนคลับถ้าจะทำตัวให้ถูกก็ต้องเป็นครอบครัวเดียวกันด้วยค่ะ เราจะได้อบอุ่น <(เกือบร้องแล้ว) ติ่งเกาหลีอย่างเราจะได้ไม่ถูกว่าว่าไม่มีสติมัวแต่บ้าเกาหลี กรี๊ดๆๆ นะคะ เราชอบเรารักก็ต้องวางตัวในฐานะแฟนคลับให้เหมาะสมอย่าให้ใครมาว่าได้ค่ะ ว่าเป็นติ่งไรสติ เหมือนแบมที่ยังหาสติไม่เจออยู่ตอนนี้"
0
katiJ 18 ธ.ค. 57 เวลา 18:58 น. 17

อื้ม...เข้าใจละว่าเกิดอะไรขึ้น ขอบคุณจขกท.นะคะที่เอามาแชร์ไม่งั้นคงไม่รู้เรื่อง สงสารน้องมาก...หนูโอเคนะแบม ยังมีแฟนคลับที่รักหนูตรงนี้นะ สู้ๆนะแบม

0
monsterj 18 ธ.ค. 57 เวลา 19:41 น. 18

อ่านเเล้วน้ำตาซึมเลยค่ะ  ขอบคุณเจ้าของกระทู้นะคะ ได้รู้อะไรเกี่ยวกับเเบมเเบมเยอะมากกกกกกกกกกก  เเบมเเคร์เเฟนคลับมากเลย อยากให้ทุกคนเข้าใจน้องเนอะ  รักเเบมเน้อ สู้ๆๆ ทุกคนจะคอยอยู่ข้างๆเเบมเสมอ 

0
Yuki_Prince 19 ธ.ค. 57 เวลา 02:00 น. 21

ตอนเราอ่านข้อความนี้ในพันทิพเราร้องไห้เลยอ่ะ สงสารตาหนูมาก แล้วก็ชอบมากๆ ข้อความนี้ทำให้เรารักแบมมากขึ้นจริงๆ



จะดราม่าแล้วนะ!!

เราตามน้องมาตั้งแต่รายการ winner ตามดราม่าน้องมาตลอด เก็บเงียบมาตลอดเพราะกลัวว่าจะหาว่าเราอวยน้อง

แต่พูดก็พูดนะ เรายังไม่เห็นเจ้าแสบมันผิดตรงไหน ถ้าจะผิดก็คงผิดที่ใจดีมากเกินไปล่ะมั้ง

ฝากถึงคู่ชิพ(ไร้สติ) ถึงคนที่หวังดีกับน้อง(มากเกินไป) แบมแบมคือแบมแบมนะคะ คุณรักแบมแบมที่ไหน เพราะคู่ชิพ เพราะแค่เป็นเด็กไทย?? ถ้าต้องการให้น้องเป็นแบบใคร ก็ไปรักคนนั้นเถอะค่ะ

เราเชื่อว่ายังมีคนที่รักน้อง เพราะน้องเป็นน้อง เป็นแบมๆ เด็กซน ที่เข้าถึงง่ายอีกมาก และจะมากขึ้นเรื่อยๆด้วย 

น้องเป็นคนนะคะ เป็นมนุษย์คนหนึ่ง ไม่ใช่หุ่นเชิดของใคร แล้วยังลามไปถึงครอบครัวน้องอีกสมควรไหม? ถามตัวเองดูนะคะว่าคุณรักน้องหรือรักตัวเองกันแน่


วันนี้ในงานไซน์น้องป่วย แต่ก็ซึมมากจนสังเกตุได้ ถ้าน้องไม่เหมือนเดิม อย่าโทษน้องเด็ดขาดนะ โทษตัวเองไปเลยนะคะ

สุดท้าย ความพอดี มันดีจริงๆนะ รักกัน ห่วงกันแบบพอดี เถอะค่ะ ขอให้รอยยิ้มหวานๆกลับมาไวๆนะ หายไปแค่วันเดียวก็ปวดใจจ้ะแย่(อันนี้ก็เวอร์ไปนิด)






Ps. ถ้าไม่พอใจกดลบได้เลยนะคะ 



0
Aqveenna 19 ธ.ค. 57 เวลา 02:48 น. 22

อ่านไปแล้วก็จะร้อง ทำไมทั้งๆที่แบมแบมเป็นเด็กน่ารัก อย่างเราตอนแรกก็ไม่ได้เมนแบมนะแต่ตอนนี้รู้สึกรักแบมมาก แบมแบมดูรักและจริงใจกับแฟนคลับมากกก จากที่ติดตามgot7มาเราคิดว่าน้องก็ทำดีแล้วนะ ไม่ค่อยเข้าใจคนที่ชอบตำหนิน้องเล๊ยย

0
✖ShoCk ★ MaN◆ 19 ธ.ค. 57 เวลา 15:17 น. 23
อ่านไปจะร้อง คือเข้าใจพี่แบมได้รู้เบื้องลึกของพี่แบมมากขึ้น
คือเราก็ไม่เข้าใจว่าเขาดราม่ากันทำไม เป็นเรื่องดีแล้วไม่ใช่หรอ
ที่ศิลปินเค้าแคร์เราเทคให้เราขนาดนั้น นี่มองว่าไม่ดีเยอะเกินไปหรอ
ถ้าเกิดวันนึงมันน้อยลงหรือไม่เหลือเลยล่ะแล้วอากาเซจะรู้สึกยังไง

0
เด็กน้อยในกองหิมะ 19 ธ.ค. 57 เวลา 18:12 น. 25

เยอะมาก อ่านไม่ไหว ติดกันเป็นพรือดเลย ฮืออ

แต่เข้าใจที่จะสื่อนะ หลายคนชอบพูดว่าแบบมากไป อันที่จริงน้องแทบไม่ทิ้งแฟนคลับเลยนะ แม่ๆถึงรักนางมากไง เด็กอะไรเซอร์วิสเป็นเลิศ กราบบบบบบบ

แต่การเซอร์วิสนางในวันที่นางถึงประเทศไทย ผ่านไอจีนี่น้ำตาไหลเข่าทรุด ไม่ได้ไปคอน ฮ์ออออออออออออออ

0
BoA^^ 19 ธ.ค. 57 เวลา 20:02 น. 28

ลูกแม่....
ไม่ร้อง ๆ ไม่เศร้า ๆ เดี๋ยวดราม่าก็ผ่านไปน้า มาซนมาเกรียนเหมือนเดิมดีกว่าเนอะ

เรื่องคู่ชิปอะไรนั่นน่ะ ช่างมันเหอะ เราชิปมาร์คแบมนะ แต่พอเราเห็นโมเมนท์แจ็คแบมก็แบบ...อืม ๆ เค้ารักกันนี่เนอะ เรามโนได้ก็แค่ในขอบเขตของเราอ่ะ สุดท้ายเค้าก็คงเป็นอย่างที่เราหวังทุกอย่างไม่ได้ เอาเป็นว่าคนที่คิดจะชิปอ่ะ เจอโมเมนท์หรืออ่านฟิคก็ฟิน ๆ ไปละกัน ชงบ้างนิดหน่อยพอกระชุ่มกระชวย อย่าทำให้เป็นดราม่าขึ้นมาเลยเหอะ

นับถือแบมแบมมาตั้งแต่รู้จักแรก ๆ แล้วล่ะ ยังคิดอยู่เลย เด็ก13ปี พูดเป็นแต่ภาษาไทย ไปอยู่ในประเทศที่พูดแต่อังกฤษกับเกาหลี แล้วไปคนเดียว เจอแต่คนไม่รู้จัก ใครจะไปอยู่ได้วะ เป็นเราเราร้องไห้กลับบ้านและ(นี่13หรือ3ขวบ_*_)

แบมมีทุกวันนี้ได้เพราะความพยายามของแบมล้วน ๆ เลยนะ ซักกี่คนที่อายุเท่านี้จะมีคนรู้จักขนาดนี้ จะมีคนรักมากขนาดนี้ นับถือจริง ๆ

สุดท้ายนี้ รักนะลูกแม่ เลิกเศร้านะลูกน้าาา(ใจเย็น ๆ วางรองเท้าลงก่อนนะอากาเซทั้งหลาย ขอมโนเป็นแม่แบมซักสองวิ)

ปล.แบมคือคนที่เทิดไว้ในใจ แต่ยูคคือคนที่ใช่สำหรับเค้าาาา(ขอมโนต่ออีกแปปนะ จะออกไปแล้ว ใจเย็น ๆ )

0
aoommiexo 19 ธ.ค. 57 เวลา 20:13 น. 29

รู้สึกมีความฝันเพิ่มขึ้นมาละTT TT คืออยากจะไปออดิชั่น(แต่ไม่รู้มาเมื่อไหร่ 555) มีพี่แบมพี่คุณเป็นไอดอลเลยอ่าค่ะTT ยิ่งได้อ่านเรื่องพี่แบมแล้วน้ำตาไหลเลยค่ะ ซึ้งมากเลยT T รักพี่แบมมากๆเลยค่ะ ฮือออออ ♥♥♥

0
nungchomwiw5 19 ธ.ค. 57 เวลา 21:12 น. 30
อายุแค่17แล้วทำตามฝันได้สำเร็จถือว่าสุดตอนเค้า17ยังไม่รู้ความฝันตัวเองเลย คนเราจ้องมีการพัฒนาไปตามอายุมั่งแหละตอนนี้น้องยังเด็กก็ต้องซนเป็นธรรมดา ส่วนเรื่องจิ้น อันนี้ก็แล้วแต่คนอ่ะ
ปล.ถึงแบมจะแบบไปก็รักเหมือนเดิมเมนคนเดียวจริงๆๆๆ (ถึงจะตามวงอื่นบ้างอ่ะนะ)
0
Treasure&#039;s Shiro 19 ธ.ค. 57 เวลา 21:41 น. 31

เราก็เชื่อว่าทุกคนเข้าใจใช่มะ
แบมเป็นเด็กน่ารัก ถึงตอนนี้ยังปรับตัวไม่ได้ นานๆไปเค้าจะเป็นไอดอลที่สมบรูณ์ได้เอง การแสดงออกของเค้าในบางครั้งนั้นดูเปิ่นๆไปบ้าง(ฮามาก นี่พูดเลย)แต่ยังไงเค้าเป็นคนนึงที่ทำตามความฝันค่ะ เส้นทางอีกยาวไกลรอเค้าอยู่

0
Nattery'D 20 ธ.ค. 57 เวลา 22:15 น. 32

แบมx2 น่ารักออก ไม่มีใครโกรธลงมีแต่อยากให้เค้าเป็นคนที่ร่าเริงแบบนี้ตลอดไป 

0
แชวอน 20 ธ.ค. 57 เวลา 22:54 น. 33
เยี่ยม แบมแบมคือที่สุด เราอายุเท่าแบมแบมแต่ยังไม่เท่าแบมแบมเลย
วันๆเล่นเป็นเด็กจนที่บ้านยังถามเราอยู่เลยว่าเป็นบ้าหรือเปล่า แต่ที่เรื่องพูดกันว่ามีเรื่องดราม่าคือในความเป็นจริงแบมแบมไม่รู้นะค่ะเพราะแบมแบมต้องฝึกตลอดเวลาและที่เห็นแบมแบมซึมๆไม่ค่อยจะร่าเริงเพราะว่าน่าจะเหนื่อยหรือไม่สบายค่ะ พี่ชายเราเคยบอกว่า ทั้ง 7 คน ถึงจะมาต่างจากคนละที่แต่สิ่งที่เห็นจากพวกเขาคือเค้ารักกันมากและดูแลกันค่ะ 7คนนี้อ่อนน้อมถ่อมตนมาก และร่าเริงมากในเบื้องหน้า แต่เบื้องหลังพี่ชายเราบอกว่าอย่าให้พูดถึงมีอยู่ 2 คนที่จะซนเป็นลิงไม่รู้จักคำว่าเหนื่อย แต่พอเวลาใครสักคนใน7คนไม่สบายทุกคนจะมารุมอยู่กับคนที่ไม่สบายคนเดียว คอยช่วยเหลือคอยดูแลกัน ได้ยินจากพี่ชายเราแบบนี้เรารู้สึกมีความสุขมากจริงๆที่ 7คนนี้เค้ารักกันมากจริงๆ ค่ะ
0
Chaa-Bam 20 ธ.ค. 57 เวลา 22:56 น. 34
แบมแบมหนูเก่งที่สุดเลยลูก

     ขอบคุณครอบครัวแบมแบมที่สนับสนุน ให้กำลังใจน้องจนทำให้มีวันนี้

     ขอบคุณน้องแบมแบมที่ทำเพื่อความฝันของตัวเองอย่างถึงที่สุด ขอบคุณที่ทำให้เราได้เป็นแฟนคลับของน้อง ได้เห็นน้องประสบความสำเร็จไปเรื่อยๆ แต่ละก้าวย่างของน้องอาจไม่ใช่ก้าวที่ยิ่งใหญ่ แต่ทุกๆย่างก้าวของน้องจะมั่นคงสม่ำเสมอไปจนสุดปลายทาง 

 พี่จะเป็นกำลังใจให้หนูไปเรื่อยๆแบบนี้แหละ  รักแบมแบมนะค้ะ
0
Jaonine 21 ธ.ค. 57 เวลา 00:42 น. 35

ขอโทษนะแต่เรารักในตัวเด็กคนนี้และเราเชื่อว่าน้องจะต้องพัฒนาไปกว่านี้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเราจะอยุ่กับน้อง คนเราผิดพลาดกันได้เด็ก17 18 บางคนยังไม่มีหัวคิด เรื่องเทคแฟนคลับเกินไปแล้วไงท่าเป็นความสุขน้องเราก็รับได้ รารักน้องที่เป็นแบบนี้เราไม่ได้โอ๋แต่น้องต้องค่อยเรียนรุ้ไม่ใช่ว่าคนเราเกิดมาจะเพอเฟ็คร้อยเปอเซนนะ

0
Pploygussss 21 ธ.ค. 57 เวลา 01:40 น. 36
เป็นกำลังใจให้แบมแบม เป็นตัวของตัวเองที่แคร์และใส่ใจคนรอบข้างเข้าไว้ที่ทำอยู่มันดีอยู่แล้ว แล้วแบมจะมีคนติดตามชื่นชอบมากกว่านี้อีก พี่ชื่นว่าแบมแบมแคร์แฟนคลับจากใจจริง

            พี่เริ่มติดตามgot7 ก่อนที่จะมามีคอนjypnation ที่ไทย3วัน ล้าหลังมากกกก555 ที่จริงพี่เคยฟังเพลงมานิดหน่อยแหละช่วงก่อนหน้านั้นแต่ยังไม่จริงจังไรมาก เพราะใกล้สอบ หลังจากสอบเสร็จอยู่ๆๆก็นึกอยากหาประวัติวงนี้ดูเพราะเพื่อนสนิทนาง ติ่งวงนี้มากอย่าถามนางเรื่องสติ ตอบเลยว่าไม่มีเหมือนกัน555555 พอหาดูวิกิพีเดียบอกมีคนต่างสัญชาติ และมีประเทศไทย พี่นี่ตาลุกวาว@_@ ห้ะคนไทย คำถามต่างๆๆผลุดขึ้นมาในหัว เป็นเด็กแบบไหน จะมีคนชอบน้องมากมั้ย กลัวคนอิจฉาน้องแล้วเกิดการเปรียบเทียบกับคนอื่น บลาๆๆๆๆๆ จบด้วยการเสิร์ซชื่อแบมลง google ดูห้ะ@_@ วงนี้มีทอมด้วยหรอว่ะ ชื่อก็ดูหญิง หน้าหวาน ทอมป่ะว่ะ สงสัย หาประวัติสรุปเอ่อ ชายนี่หว่า55555 ตอนนี้น้องหล่อขึ้นมาก><" แล้วก็ไปดูรายการweekly idol เป็นรายการที่พี่ดูรายการแรกของทุกวงเพราะ คิดว่ารายการนี้ฮาดีเป็นกันเอง นิสัยจริงๆๆหลุดกระจายก็ว่าน้องน่ารักดี เข้ากับคนเกาหลีได้แล้วก็มีความคิดความอ่านตอบคำถามเร็วได้ใจดี ก็ว่าน้องรอดแล้วน่าจะมีชอบน้องมากๆๆแหละเพราะน้องน่ารักขนาดนี้ แล้วก็ดู คลิปอื่นไปเรื่อยในยูทูป ส่วนใหญ่จะ ดูพวกมาร์คแบม แจ๊คแบม พี่จิ้นหมดน่ารักทุกคู่ มาร์แบมจะออก พี่ห่วงใยน้อง ส่วนพี่หวังเรานี่จะไม่ดุน้องเลย เอาใจฝุดๆๆ 5555 แล้วก็เริ่มติดตามแบมแบมในไอจี ถึงได้รู้ว่าอีก3วันมีคอน พี่ตามช้าไปอดจองบัตร ไว้คราวหน้าล่ะกันน่ะ✌️^^ตอนนี้แฟนคลับน้องเยอะมากให้กำลังใจตลอดในไอจี เพราะน้องน่ารักมากๆๆๆๆ มีคนเป็นห่วงแบมแบมเยอะมากๆๆ กำลังใจเยอะพี่ก็ด้วย สู้ต่อไปเพื่อความฝัน รักแบม เรียกพี่วีานูน่ากะได้ไม่ถนัดก็ที่รัก เค น่ะ 55555
ปล. แต่พี่แจ็คสามารถบังคับให้แบมลืมคำสอนนั้นไปได้ บังคับไงเนี้ย555 เคยดูคลิปนึงที่หวังดูดชาไข่มุก แบมก็กินต่อ อิอิ แต่ตอนที่พี่มาร์คจะแลกกันกินช็อคโกแลตแบมแบมไม่ ยอมแลก5555
ปล.เค้าป่าวดราม่า เค้าแค่อยากจะให้กำลังใจแบม ถึงแบมจะไม่เห็นก็เถอะ55555 ไม่ได้ดราม่าเล๊ยยยยไม่มี๊
0
WangPan 21 ธ.ค. 57 เวลา 12:23 น. 37
ปวดตาเลยค่ะ //ร้อง?\\ เปล่า...ตัวหนังสือติดกันเป็นพืด ตาลาย #โดนตบ

รักน้องเพราะน้องน่ารักแบบนี้แหละค่ะ วันก่อนที่มาคอนเจวายพี แฟนแคมแต่ละอันคือน้องน่ารักมาก ให้กำลังใจน้องเสมอนะ อยากให้คงความน่ารักอย่างนี้ไว้ พ่อเซอร์วิสคิงของนูน่าาาาาา ></// 

อาจมีบางคนที่พูดจาตัดกำลังใจน้อง แต่เราอยากให้น้องโฟกัสที่แฟนๆที่รักน้องมากกว่าอ่ะ ไม่ชอบให้มีดราม่าเลย เป็นห่วงน้อง กลัวว่าจะเครียดอ่ะจริง

น้องหล่อขึ้นมากอ่ะ พุงกะทิน้อยๆก็กำลังจะกลายเป็นแพ็กแล้ว...อันนี้เสียดายนะ อยากให้น้องมีพุงมากกว่า ตั้ลล๊ากกกกกกกกกกกกกกก555555 ><

เป็นกำลังใจให้มายเบบี้แบมแบมเสมอค่ะ

ปล.ที่บอกว่าปวดตาอ่ะจริงนะ คราวหน้าขอเว้นวรรค เคาะบรรทัดซักนิดนะคะ จขกท. ♥ ><

#เปลี่ยนเมนแปป #พี่หวังขาลาก่อน 55555555
0
Creem carot 21 ธ.ค. 57 เวลา 13:39 น. 38

ผมนี่ร้องไห้เลยครับ 
ไม่รู้เลยว่าพี่แบมป่วย จนเข้าโรงบาล
คือเห็นรูปแฟนแคมทีไหน ก็จะมีแต่ยิ้มๆๆๆเอาแต่ย
ิ้มไว้ตลอดแบบนี้ มันไม่ดีนะพี่แบม
เป็นกำลังใจให้เสมอนะ สู้ๆ ค่ะ 

0
เสาไฟฟ้ากะหลักกิโล 21 ธ.ค. 57 เวลา 16:29 น. 39

เกือบจะร้องไห้แล้วเชียว สะดุดกึ้กประโยคสุดท้าย 'เหมือนแบมๆที่ยังหาสติไม่เจอ' 555
รักไอ่น้องเกรียนแบมมมมม

0
Light of hope 21 ธ.ค. 57 เวลา 19:23 น. 40

ยิ่งอ่านก็ยิ่งทำให้เราได้รู้จักตัวตนของแบมแบมมากขึ้น รักและเอ็นดูมากขึ้น เราไม่อยากจะพูดอะไรมาก แต่เราอยากจะบอกว่าไม่ว่าแบมแบมจะเป็นอย่างไร จะเปลี่ยนไปสักเท่าไร เราก็ยังจะรักและเป็นกำลังใจให้แบมเสมอ เราไม่สัญญาหรอกนะว่าจะรักแบมแบบนี้ตลอดไป เพราะเรารักแบมเพิ่มขึ้นทุกวัน และทุกนาที สุดท้ายแล้วรักแบมและGot7เสมอคะ ขอบคุณมากๆนะคะที่มาเล่าเรื่องราวต่างๆให้เราได้รู้จักแบมแบมมากขึ่้้น

0
nine092 21 ธ.ค. 57 เวลา 19:26 น. 41

ทุกครั้งที่ออกกล้องแบมจะยิ้มจะเล่นกับแฟนคลับเสมอ
จะมีศิลปินสักกี่คนที่เค้าแคร์ และ เข้าใจแฟนคลับขนาดนี้
แล้วเพราะความพยายามทำให้แบมมีวันนี้ได้
ในความคิดเรานะ แบมแบมเป็นไอดอลที่น่าจะเป็นตัวอย่างในเรื่องความพยายามมากๆ  อยากจะบอกว่า "ที่แบมเป็นอยู่...นั่นก็ดีแล้ว เป็นกำลังใจให้นะ"

0
Playground 22 ธ.ค. 57 เวลา 16:14 น. 42

พี่ๆค่ะ เกิดอะไรขึ้นเหรอ  บอกหนูหน่อย T^T (ชีวิตช่างน่าสงสาร เล่นทวิตกะเขาไม่เป็น T^T)

หนูงงไปหมดแล้วววว  

พี่แบมที่แสนน่ารักโดนกล่าวหาอะไรฮะ  T^T

#กระทู้นี้ทำหนูน้ำตาคลอเลย

0
Dezel Pim\'ploy S 23 ธ.ค. 57 เวลา 14:30 น. 43

รู้แค่ว่า รักแบมแบม รักมาก

จะอยู่เคียงข้างตลอดนะ ไม่ว่าแบมแบมจะเป็นยังไงหรือมีปัญหาอะไร....

count on me , I'll beside you all time 

0
mawmeaw 30 ธ.ค. 57 เวลา 12:52 น. 47
เยี่ยม
ยิ่งรู้จัก ยิ่งรักเธอ รักที่เธอเป็นเธอแบบนี้ !!!! อะไรที่มันผิดพลาดก็แก้ไข ปรับปรุงให้ดีขึ้น ให้พัฒนาขึ้น สิ่งไหนที่ดีอยู่แล้วก็รักษาเอาไว้ เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตน

อยากบอกว่ารักเสมอ สู้ สู้ ค่ะ
0
S&#039;rose Sureerat 24 มี.ค. 58 เวลา 20:20 น. 48

หนูเป็นเมนพี่แบมแบมค่ะ คือติดตามตั้งแต่ก่อนพี่เค้าจะเดบิ้วต์ ติดตามตั้งแต่ยังไม่มีชื่อวง ยังไม่รู้ว่าในวงมีใครบ้าง ยังเป็นเด็กเทรนธรรมดาๆคนนึง ติดตามตั้งแต่ไอจีพี่แบมแบมคนฟอลไม่ถึงหมื่น จนตอนนี้หลายแสนคน เคยส่งเบนโตะไปให้เพราะพี่เค้าชอบมาก ส่งจดหมายไปให้ด้วย และพี่แบมแบมก็น่ารักมาก แฟนเซอร์วิสโดยการถ่ายรูปของที่ส่งไปลงไอจี แต่มีช่วงนึงที่ทางค่ายเค้าเตือนมาว่าอย่าแฟนเซอร์วิสมากไป บลาๆ พี่แบมแบมเลยลบรูปนั้นและลบรูปตัวเองด้วย คือเข้าใจพี่แบมแบมทุกอย่างค่ะ โดนตักเตือนทีไร พี่เค้าเครียดน่ะ สไกป์หาแม่(ตอนนั้นพี่เค้าไม่มีโทรศัพท์ใช้แค่ไอพอต)ประจำ พี่เค้าบ่นอยากกลับไทยอยู่เสมอ อยากกลับบ้านมาก แต่ก็ไม่ได้ พี่เค้าต้องร้องไห้ไม่รู้กี่สิบครั้งกว่าจะมายืน ณ จุดนี้ ในฐานะคนที่ติดตามพี่แบมแบมมานานเลยเห็นทุกอย่างว่าพี่แบมแบมโตขึ้นมาก =] และยังคงพยายามเพิ่มขึ้นอีก ใครที่มาเตือนพี่แบมแบมต้องขอขอบคุณด้วยนะคะ คือเราก็รู้ และเราก็เข้าใจว่าพี่เค้ากำลังพยายามอยู่  และใครที่รักพี่แบมแบม เราอยากให้เข้าใจพี่เค้าให้มากที่สุด บางทีพี่เค้าอาจมีกิริยาที่ไม่เหมาะสมบ้าง ก็ขอโทษแทนพี่แบมแบมด้วย..TT^TT และก็เรื่องคู่จิ้นมาร์คแบมแจ็คแบม บลาๆ คือตอนแรกๆที่เริ่มมีเรื่องพวกนี้เรารับไม่ได้น่ะ เพราะรักรักแบมมาก และวงนี้เค้าสนิทกันมาก แต่พอมาช่วงหลังก็ทำใจยอมรับและเข้าใจ เค้ารักกันสนิทกันเหมือนพี่น้องทั้งวง ต้องขอขอบคุณมาร์คและแจ็คสันที่อยู่เคียงข้างพี่แบมแบมมานาน แต่ก่อนแบมยังตัวเท่าเอวมาร์คกับแจ็คสันอยู่เลย เดี๋ยวนี้สูงเท่าๆกันละ 5555 มาร์คกับหวังรักแบม เอ็นดูแบม มากๆ พวกเค้าร่วมฝ่าฝันอุปสรรคต่างๆ ผ่านอะไรมามากมายด้วยกัน 
สุดท้ายนี้ ขอให้อากาเซ่ติดตามก็อตเจ็ดต่อไป ใครเมนพี่แบมแบมห้ามเปลี่ยนเมนน่ะ แล้วคุณจะรักพี่แบมแบมมากขึ้น ^________^ ขอบคุณค่ะ

0
NuthidaIGOT7 5 เม.ย. 58 เวลา 20:32 น. 50

ขอบคุณมากๆเลยนะค่ะ ที่นำมาเล่าให้ฟัง อ่านแล้วมิ้วอยากร้องไห้ตามเลยนะค่ะ บางอย่างมิ้วไม่เคยรู้มาก่อน แต่พออ่านก็รู้เเล้วค่ะ ขอบคุณจริงๆนะค่ะ

0
อดีตเมนมาร์คคึึ 16 เม.ย. 58 เวลา 14:47 น. 51

แบมทำให้เราเปลี่ยนเมน ถึงแม้เราจะเคยแท็กรูปในไอจี เม้นไอจี หรือทวิตหาแบม แต่แบมไม่เคยตอบกลับเราซักครั้งเลย เราก้ไม่โกรธนะ เราเข้าใจแบมเสมอ อากาเซ่ไม่ได้มีคนเดียวบนโลกซะหน่อยเนอะ ถ้าแบมเห็นเม้นนี้ก้อยากให้แบมรุ้ว่าเราไม่ได้รักแบมเพราะแค่หน้าตา เรารักนิสัย การกระทำและหลายๆอย่างของแบม และที่สำคัญ " เรารักที่แบมเป็นแบม " เราสัญญาว่าเราจะรักแบมและกัซ7ตลอดไป ไม่ว่าคุณจะแก่จนหนังเ-่ยว หมดหล่อยังไง อากาเซ่คนนี้ก้จะขอรักคุณตลอดไป
#นำ้ตาซึมเลย

0
P(B)ammmm 16 เม.ย. 58 เวลา 19:13 น. 52

ตอนแรกเราก็ไม่ชอบแบมนะ ก็แค่ตอนแรกที่เดใหม่ๆน่ะ แต่พอได้ติดตามทำให้เราเปลี่ยนใจนะ เปลี่ยนอคติกับพี่ไปเลย พี่แค่ทำตัวให้เป็นตัวเอง น่ารักแบบนี้ไปเรื่อยๆ เดี๋ยวเค้าก็จะเปลี่ยนใจเหมือนเราเอง เรื่องไหนที่พี่ฝืนมากก็ไม่ต้องทำก็ได้นะ แค่พี่เป็นแบมแบมคนนี้ กันต์พิมุก ภูวกุล คนนี้คนเดียวในโลกกกก พวกเราก็มีความสุขแล้ว
อ่านแล้วจะร้องไห้อ่ะ 555 จริงๆก็อยากหาเงินให้แม่ใช้นะแต่หางานไม่ได้5555 แบมแบมคือไอดอลลลล!!!
อยู่ข้างนายเสมอนะ รักนะจุบุ คิคิ~ ^^ของขวัญ

1
รักตะหนูวันเอ 16 เม.ย. 58 เวลา 19:14 น. 53

ยิ่งอ่านยิ่งรักแบมแบม TT__TT เรารู้เลว่าแบมเป็น้ด็กที่มีความมุ่งมั่นมากอ่ะ เพราะแบมๆตั้งใจในทุกๆครั้ง
ส่วนเรื่อคุยไลค์ไอจีทวิตฟค ก็เหมือนที่พี่เบียร์บอกว่า แบมเข้าใจความรู้สึกฟค.เพราะแบมก็เคยเป็นติ่งมาก่อน รักแบมมากๆ ขอให้สู้ๆต่อไป
รักเลย

1
0907194016 16 เม.ย. 58 เวลา 19:30 น. 53-1

ใช่ค่ะ แบมคงพยายามมากเลยเน้อค่ะ 5555อ่านแล้ววปลื้มมยิ่งขึ้นมากกว้าว

0
maylody38 16 เม.ย. 58 เวลา 19:21 น. 54

น้องเป็นคนแรกที่มีเสน่ห์เวลาเต้น ตั้งแต่แรกที่เห็นน้องน้องไม่ใช่คนหล่อแต่น้องเป็นคนที่น่ารัก ยิ่งเวลาน้องยิ้มหรือเผลอมันธรรมชาติมาก เวลามีคนชมน้องยิ่งเป็นคนต่างประเทศเรายิ่งภูมิใจ จากเด็กน้อยโฆษณาโอวันตินเด็กน้อยที่ร้องเพลงชาติตอนออดิชั่น ตอนนี้กลายเป็นหนุ่มน้อยที่ทำให้แม่และครอบครัวภูมิใจ ความมุ่งมั่นของน้องกว่าจะมายืนจุดๆนี้ได้มันทำให้เราทึ่งมาก ความมีเสน่ห์อีกอย่างคือน้องเป็นคนที่แคร์แฟนคลับมาก มีครั้งนึงที่ผู้จัดการห้ามจับมือหรือการ์ดรีบต้อนทุกคนให้ห่างจากแฟนคลับก็จะมีน้องกับชายหวังที่คอยยิ้มคอยเทคแฟนๆตลอด น้องคอยสอดส่องรู้เรื่องแฟนคลับตลอดน้องเลยมีคนรักมีคนสนับสนุนตลอด ขอบคุณเจ้าของกระทู้ที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาทำให้หลงรักน้องมากขึ้น

0
แป้ง. 16 เม.ย. 58 เวลา 20:46 น. 56

ขอบคุณที่ทำให้เรารักน้องขึ้นมาอีกเยอะ และยิ่งทำให้เรามั่นใจว่าเรา รักคนไม่ผิด ^_^

เราเป็นคนนึง ที่เคย อคติ กับแบม (ตอนแรกเราไม่ได้รู้เรื่องน้องมาก่อนเลย) ตอนน้องเดบิวส์เราคิดว่า น้องเป็นคน เยอะ! ... แต่ด้วยความอคตินั่นแหละ มันยิ่งทำให้เราสนใจข้อมูลน้อง เหมือนเป็นพวกคิดแล้วต้องหาข้อพิสูจน์ว่าฉันคิดถูกอะไรทำนองนั้น 555 แต่ยิ่งหา ยิ่งเจอ เจอจริงๆ... เจอว่าเราคิดผิดหมดทุกข้อ

เราเคยคิดว่าแบมแบม แสดง แต่พอเราได้ตามดูคลิปจากทั้งรายการและแฟนแคม มันทำให้เราเปลี่ยนมุมมอง มันทำให้เราเห็นว่าน้องเป็นกันเองและขี้เล่นทั้งหน้ากล้องและหลังกล้อง เราเลยรู้ว่าน้องไม่ได้แคร์สื่อ #น้องแคร์แฟนคลับ .... แค่นี้มันก็มากพอแล้วที่ทำให้เราเลือกที่จะสนับสนุนเด็กคนนี้และวงนี้ :)

0
yanisa24727 16 เม.ย. 58 เวลา 20:56 น. 57

ถึงกับร้องไห้อ่ะ. ไม่รู้จะอธิบายเป็นคำพูดยังไง คือติดตามgot7มาตั้งแต่เดบิ้วแล้ว และก็ดูทุกรายการที่แบมออก และเราก็นั้งขำทุกครั่งที่ดู จนโดนแม่ด่าอ่ะไม่หลับไม่นอน บ้าอยู่ได้เกาหลีอ่ะ แต่เราก็ยังดูต่อนะ เพราะดูแบมที่ไรทำให้ยิ้มได้ทุกครั่ง มีความสุขทุกครั่งที่ดู รักเธอเสมอแบมแบม และจะรักตลอดไปแบมแบม

0
T&#039;toei 16 เม.ย. 58 เวลา 21:21 น. 58

ตอนแรกที่รู้จักgot7เพราะพี่แบมนะเห็นว่าเป็นคนที่น่ารักแล้วยังเป็นเด็กไทยอีก ได้เห็นอะไรหลายๆอย่างที่พี่แบมทำหลายอย่างมีความพยายามขยัน เทคแคร์แฟนคลับดีมากๆ ไม่ว่าจะเหนื่อยแค่ใหนก็ยังเล่นยังหยอกกับแฟนคลับ ชอบมากเลยที่พี่แบมเอาใจใส่แบบนี้ จะเอาใจช่วยและให้กำลังใจพี่ไปตลอดไม่ว่าจะยังไงก็ตาม 
บทความนี้ทำให้ชอบพี่แบมแบมอีกเท่าตัวเลย  

0
Comboyaa 16 เม.ย. 58 เวลา 21:22 น. 59

แบมแบมเป็นคนทำให้หนูติ่ง พูดเลยยยย TT
ไ่มเคยคิดว่าตัวเองจะเป็นติ่ง แถมยังเคยด่าเพื่อนที่ติ่ง บ่อยด้วย
พอติ่งเองเท่านั้นแหละ รู้เลย จนตอนนี้เป็นติ่งเต็มตัวแล้วจย้าาาา โดนด่าก็ไม่สนด้านแล้วไง
แบมน่ารักอ่ะ ทั้งนิสัย ทั้งหน้าตา งื้ออ เราจะติ่งจนกว่าเธอจะประสบความสำเร็จนะ เราจะยืนมองเธออยู่ข้างหลัง เราอาจจะมีอะไรยุ่งๆบ้างทำให้ไม่ได้ติดตาม แต่เราสัญญานะ สัญญาว่าจะอยู่ข้างๆเธอ แม้เธอจะไม่ต้องการเราก็ตาม เธอจะเป็นวงแรกและวงเดียวที่เราติ่งนะ เราสัญญา สู้ๆนะ พ่อปอยชมพูของแม่
 

0
Nong Nam 16 เม.ย. 58 เวลา 21:23 น. 60

แบมเรารัแบมมากๆๆๆๆๆเลยล่ะ พอได้รู้อย่างงี้แร้ว เรายิ่งรักแบมขึ้นไปอีก เราจะเป็นกำลังให้แบมน้าา อยู่กับพวกเรา...อากาเซ่ ตลอดไปเลยน่ะ

0
NAMISAKI 16 เม.ย. 58 เวลา 21:55 น. 61

เป็นแคสมาเนิ่นนานที่ไม่เคยคิดว่าวันหนึ่งชีวิตอิป้าอายุ30กว่าจะกลายมาเป็นทาสเด็กที่อายุห่างกัน 10 กว่าปี กล้าพูดได้เต็มปากว่า GOT7 เป็นวงที่สองที่เรารักรองจากดงบัง ตามมาตั้งแต่ได้ยินข่าวว่าจะมีเด็กไทยได้เดบิว JYP ตามรอยนิชคุณ หลังจากวันนั้นมาแบมก็ไม่เคยออกไปจากใจเราเลย

1
suthisa 18 เม.ย. 58 เวลา 17:10 น. 61-1

วัยเดียวกันเลย ใจเดียวกัน รักน้องแบมเหมือนกันรักเลย

0
แป้ง 16 เม.ย. 58 เวลา 22:25 น. 62

ถ้าดูจากรูปลักษณ์แบมไม่ใช่สเปคเลย แค่ไหงเป็นติ่งแบมก็ไม่รู้ น่าจะเริ่มจากเชียร์คนไทยด้วยกัน จนมารักในความเป็นธรรมชาติของเค้า แต่มาได้ใจสุดๆตอนรู้ประวัติที่น้องสู้เพื่อความฝันแต่เด็ก บอกเลยพี่เนี่ยตอน 13ยังเล่นตุ๊กตากระดาษเลย ลุ้นตลอดอยากให้น้องประสบความสำเร็จ ตามข่าวทุกวัน

น้องมีเสน่ห์ในความเป็นธรรมชาติของตัวเอง สิ่งเดียวที่เป็นห่วงคือเรื่องการเรียน ไม่ชัวร์ว่าน้องเรียนอยู่รึเปล่า แต่ชีวิตการเรียนจะทำให้น้องมีความรู้ มีสังคม มีวิถีแบบคนธรรมดา อยากให้น้องมีความรู้รอบตัวเยอะๆ มันจะเพิ่มเสน่ห์ได้อีก มีเรื่องที่จะคุยกับคนอื่นๆ แล้วก็จะเข้าใจโลก ไม่อยากให้ทิ้ง

เอาใจช่วยเสมอ...สู้ๆ

จากพี่แป้ง

0
kk11 17 เม.ย. 58 เวลา 00:22 น. 63

จากใจ....ตอนนี้อายุ 32 ปีแล้วค่ะ ตอนแรกที่รู้จักkpop ก็เริ่มจากฟังเพลงเกาหลี ดูซีรี่ส์บ้าง ก็ติดบางช่วง คือก็ไม่ได้อะไรมาก ก็พอรู้ พอน้องคุณเดบิ้ว ก็รู้ว่าอยู่ 2pm ก็เริ่มติดตามบ้าง ส่วนใหญ่จะเข้าดูในยูทูป แต่ช่วงที่ฟีคที่สุดก็ต้นปี 57 นี้หละค่ะ ได้เห็นข่าวว่ามีเด็กไทยเดบิ้ว และอายุ 16 ปี เท่านั้นแหละค่ะ ความเป็นติ่งเริ่มออก ติดตามข่าวตาหนูทุกวัน เรียกว่าทุกวันว่าได้ ทำงานอยู่ก็จะแวะมาดูที่ยูทูปตลอด คือ twitter ig คือไร ไม่มีในหัวค่ะ แต่ก็เสาะแสวงหา สมัคร จนได้ เข้ามาอยู่กับครอบครัว อกซ.เมื่อไรไม่รู้ เข้ามาก็ โหวต ปั่น เทรน แบบว่า ทำทุกวิถีทางเพื่อสนับสนุนเด็กๆ ผ่านทางคอม จากคนไม่เคยเป็นติ่ง ไม่รู้ด้วยติ่งคือไร แต่ปัจจุบันนี้ คนที่ทำให้ดิฉันติ่ง ก็คือ ตาหนูแบมแบม หลงรักตั้งแต่แรกเห็น ดิฉันไม่เคยรู้ประวัติน้องนะค่ะ แต่พอมารู้เท่านั้นแหละ บอกได้คำเดียวคือ รักเด็กคนนี้มากจริงๆ ไม่ว่าจะยังงัย ดิฉันจะคอยให้กำลังใจเขาเสมอ และจะคอยเฝ้ามองดูเขาตลอดไป.........รักตาหนูที่สุดในโลก....เยี่ยม

0
Reonefaigot7 17 เม.ย. 58 เวลา 00:52 น. 64

ตอนแรกที่เดใหม่ๆรู้สึกไม่ค่อยชอบแบมแบมเท่าไหร่ รู้สึกว่าแบมแบมเยอะไป เคยสงสัยนะว่าแบมเฟครึป่าว

แต่พอได้รู้จักแบมมากขึ้นมันทำให้เราคิดว่า เราคิดว่าแบมเฟคไปได้ยังไง แบมพยายามทุกอย่างเพื่อแฟนคลับจริงๆ อย่างที่ จขกท บอก แบมอ่านไทย ในทวิตแบมก็จะคอยส่องแฟนคลับตลอด แบมรู้กระทั่งโปรเจคในคอนที่อากัซเซเตรียมไว้ (เราเพิ่งรู้โปรเจคในวันที่มีคอน) แน่นอนในทวิตมันมีทั้งกระแสที่ดีและไม่ดี บางครั้งเราก็แอบคิดนะ ว่าเวลาที่มีกระแสดราม่า แบมจะเห็นไหม? แบมจะเศร้าไหม? แบมจะคิดมากรึป่าว? แต่สิ่งที่แบมทำคือแบมพยายามปรับตัวให้ดีขึ้น แบมเป็นคนที่เข้มแข็งมากนะ ตั้งแต่เป็นอากัซเซ ยังไม่เคยเห็นน้ำตาแบมเลย

เราเคยมีบางครั้งนะที่อยากเลิกเป็นอากัซเซเพราะเรื่องดราม่าคู่จิ้น แต่ตอนนั้นเห็นข้อความในทวิตประมาณว่า "ติ่งอย่างเราจะเป็นแฟนคลับกี่วงก็ได้ แต่สำหรับกัซ มีแค่อากัซเซ" แล้วยิ่งตอนนั้นเคยเห็นพี่เบียร์ทวิตเกี่ยวกับแบม มันทำให้รู้ว่า ตอนนั้นเรายังไม่รู้จักแบมดีพอ เรายังไม่รู้จักกัซดีพอ ตอนนั้นเลยเลิกคิดเรื่องนั้นไปเลย ตอนนี้ก็เลยพยายามมองข้ามเรื่องคู่จิ้นไป มาสนใจที่ผลงานดีกว่าเนอะ

ตอนนี้บอกเลยว่ารักกัซมาก บอกได้เลยว่ากัซเป็นศิลปินเกาหลีวงแรกที่ทำให้รักมากขนาดนี้ ศิลปินที่คอยใส่ใจแฟนคลับ ศิลปินที่พยายามทำตัวให้หล่อแต่ก็ออกมาตลก 5555 ไม่เคยเห็นมาก่อนเลยจริงๆ

จาก นกน้อยของกัซ ❤️
ปล.นี่เป็นครั้งแรกเลยนะเนี้ยที่มาคอมเม้นในเด็กดี 555 พิมผิดตรงไหนไปก็ขอโทด ที่พิมมันออกมาจากใจล้วนๆ

0
pppeach 17 เม.ย. 58 เวลา 01:35 น. 65

อ่านแล้วทำให้รู้จักแบมแบมมากขึ้นเยอะเลยค่ะ TT
แบมพยายามมากจริงๆอะ อ่านดูแล้วแบบโหห อึ้งเลย
อายุ 13 ปี ตอนนั้นเรายังเล่นหมากเก็บอยู่เลยแบมแบม - -

นายได้กระโดดข้ามฉันไปอย่างเยอะมากจริงๆ5555555
รัก GOT7 มากๆเลยน้า จะติดตามผลงานไปจนแบมแก่เลย ฮือ T^T

0
ซอบบี้BTOB 17 เม.ย. 58 เวลา 05:43 น. 66

 เป็นติ่งที่อยากยืนอยู่ในจุดๆเดียวกับศิลปิน บอกเลย ตอนแรกที่แบมแบมเดบิ้ว เราเด็กกว่าแบมแบมแค่2ปี  เรารู้สึกหมั่นไส้นาง  เราก็ติ่งเราก้อยากเป้นแบบนั้นเหมือนกัน แต่ทำไมคนที่อยู่ในjypไม่ใช่เราทำไมต้องเป็นแบมแบม ถ้าเราได้เดบิ้วเราก็จะทำเหมือนแบมแบมเราก็เข้าใจแฟนคลับแบบแบมแบม 

แต่หลังจากตามgot7จริงๆ เห้ยย นางไปเกาตอน13 ตอนฉัน13ฉันยังไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าฉันชอบเต้นชอบร้องเพลง ตอนฉัน13ฉันยังไม่ได้เริ่มทำอะไรสักอย่าง ตอนฉัน13ฉันยังเด็กอยู่เลย  ทำไมฉันไม่เริ่มตั้งแต่ตอนนั้น แบมรู้ตัวว่าชอบอะไรตั้งแต่ยังเด็ก ในขณะที่เรารู้ตัวตอนอายุ15 ซึ่งมันสายเกินไปแล้วที่จะเป็นแบบแบมแบม 

ถึงตะหนูนะ  เรารักตะหนูมากเลย ถึงตะหนูจะเป็นรุ่นพี่เราแต่เรารู้สึกเอ็นดูนางเหมือนน้องชาย(เพราะนางหน้าเด็กกว่า)5555  ตั้งใจทำงานนะลูก สักวันเราคงได้เจอกัน แต่คงไม่ใช่ในjypแล้ว เจอกันในคอนล่ะกันลูก นี่ก็จะออjypแล้ว ความสามารถเราไม่เท่านาง คงไม่ผ่าน 555  แต่เราจะทำสิ่งที่ตะหนูเคยทำนะคะ รักแบมแบม พี่กันต์ของน้อง   

0
Leejoy 17 เม.ย. 58 เวลา 07:59 น. 67

น้องเป็นคนที่โคตรจริงใจคนนึงเลยนะ ในฐานะศิลปินเราก็ติ่งมานานพอที่จะเห็นศิลปินในหลายๆรูปแบบ

เป็นคนนึงที่ตอนแรกที่กัซเดบิวเราก็เออดูเพราะมีสมาชิกคนไทย แต่ยังไม่ตามจนมาดูรายการเรียลกัซอะ เลยเริ่มๆตามดูงานน้องๆ แล้วก็มาจบที่เมนแบมแบม เราชอบตามดูรายการที่เด็กๆไปออก ดูนิสัยบุคลิกแต่ละคน ยังงงๆว่าเมนแบมยังไง รู้ตัวอีกทีก็เอ็นดูเด็กคนนี้มากๆไปแล้วอะ
เวลาดูแบมออกรายการ สิ่งที่เห็นได้คือแบมแบมเป็นเด็กพูดเก่งค่ะ ตั้งแต่ไม่อ่านกระทู้นี้ก็รู้สึกว่าแบมพูดเยอะดี555 ชอบรับคำเวลาคนอื่นพูด อย่างหนึ่งที่สังเกตเห็นคือน้องค่อนข้างประหม่าในการออกรายการแรกๆ คือน้องอาจรั่ว เกรียน ตลกโปกฮาแต่เราดูออกว่าจริงๆน้องเกร็งมาก จนเวลาผ่านไปออกงานเยอะขึ้น มีงานเดี่ยว ทำให้เรารู้สึกว่าน้องพัฒนาขึ้น เกร็งน้อยลง ธรรมชาติมากขึ้น เห็นเค้าโตขึ้นมันดีใจนะ ^^ 

เรื่องเซอร์วิส ตอนแรกเราก็มองว่าน้องให้เยอะไปจนฟค.บางคนได้ใจล้ำเส้นเกินลิมิต ตรงนี้จะโทษน้องอย่างเดียวก็ไม่ถูก ฟค.บางคนก็เยอะไปจริงๆ แต่น้องดันเต็มใจอีกแน่ะ 555 ตอนแรกเราก็คิดว่าแบมแจกขนาดนี้อยากวีนบ้างมั๊ยนะ แต่ตลอดเวลาที่ตามดูเด็กคนนี้มาเรารู้จริงๆค่ะ ว่าแบมแบมเป็นคนจริงใจแค่ไหน แคร์คนอื่นจนเราที่เมนแบมโคตรแคร์แบมไปอีก

บางคนอาจมองน้องต๊อง ตลกเฮฮา ไม่ค่อยคีฟลุค นั่นก็หน้ากล้องแบบนั้นจริงๆ และตัวจริงก็คงแบบนั้น555 และสำหรับเรา เราว่าเด็กคนนี้มีอีกมุม ที่เรียกว่านิ่ง จริงจัง เป็นผู้ใหญ่กว่าวัยมาก และแมนมากๆ น้องเป็นคนใจถึงนะเราว่า กล้าคิดกล้าทำ ทำอะไรก็ทุ่มเต็มที่ เราชอบตรงนี้นะ ^^
เราเพิ่งรู้ว่าก่อนคัมน้องป่วย คือดูไม่ออกจริงๆ ต้องทนแค่ไหนนะป่วยมากแต่พอทำงานเจอฟค.กลับซ่อนได้ขนาดนั้น ไม่มีแฟนแอคไหนเคยบอกว่าวันนี้น้องดาร์ก ยอมใจเด็กคนนี้จริงๆ

เรื่องคู่ชิป อันนี้เราก็มีคู่ชิปน้องกะคนในวงเหมือนกัน คือมันจะไม่เป็นปัญหาเลยหากฟค.บางคนแยกแยะได้ว่าเรื่องจริงกับเรื่องจิ้น เรื่องจริงคือเค้าสนิทเป็นเพื่อนเป็นพี่เป็นน้องกันทั้งวง เรื่องจิ้นคือเราฟค.นี่แหละไปจับคู่เค้าเอง เห็นเค้าอยู่ด้วยกัน มิ้งกันมันน่ารักใช่มั๊ยละ เออมันมีความสุขที่ได้เห็นได้ชงเนอะ แต่มันต้องไม่เอามาปนกับความเป็นจริงจนน้องหรือครอบครัวลำบากใจดิ เราก็รู้อยู่แก่ใจปะ ว่าน้องมันแมนมากๆๆๆอะ เออ จิ้นพอดีๆเนอะ ไม่มีใครได้มากได้น้อยกว่ากันหรอกถ้าสนแต่คู่ตัวเองเนอะ ใครจะชงยังไงก็สิทธิของคนนั้นเนอะ ไม่แซะเนอะ 55555 ไม่ได้ไปร่วมวงมาม่ากับเค้าหรอกแต่เห็นบ๊อยบ่อย เออนี่ก็หลบไปอ่านฟิค ดูopvไป ฟิน 5555

เราเห็นบางคนที่อาจไม่ชอบน้องวิจารณ์น้องเยอะ บางทีเราก็เสียใจแทน รักไปแล้วเราก็ห่วงความรู้สึกน้องอะ แต่เราบังคับใครให้มารักน้องไม่ได้หรอก เราแค่อยากให้หลายๆคนเปิดใจมองเด็กคนนี้ดีๆ มองเนื้อแท้ในสิ่งที่แบมพยายาม แบมมันน่ารัก ใครได้ตามได้รู้จักเราว่าไม่น่าเกลียดน้องลงเนอะ ดูเรานี่หลงไม่ไปไหนละ ><~ (ส่วนตัวแป๊ป)

เราอยากขอบคุณอะไรก็ตามที่ให้กัซได้เจอกันนะ ให้แบมได้เจอพี่ชายดีๆ เพื่อนดีๆ ใครจะว่าเราโลกสวยก็ไม่รู้นะ เราว่าน้องๆมันไม่มานั่งเฟคใส่กันหรอกว่าสนิทกันนะ ของแบบนี้มันดูออกมั้งไม่ก็สัมผัสได้ คือเราก็เคยดูรายการของบางวงแต่ไม่รู้สึกถึงความสนิทอย่างที่เห็นในกัซอะ ไม่รู้นะ เรารู้สึกงี้

เราไม่ใช่อกซ. เราเอ็นดู และรักน้องแบม ชอบเด็กๆ อยากเห็นเค้าไปให้สูงที่สุดในฐานะศิลปิน ยังไงก็ฝากดูเด็กคนนี้ด้วยนะเราว่าถ้าเปิดใจเข้าใจ ต้องตกหลุมรักแบมแบม แบบเราแน่นอน ฮอลลลล><~

0
Earn 17 เม.ย. 58 เวลา 09:17 น. 68

แบมน่ารักมากจริงๆจากที่เคยไปคอนแฟนมีตกั๊ซล่าสุดนางเทคแคร์ถึงบัตรไกลสุดเลยอะ แล้ววันคอนเหมือนแบมจะไม่สบายด้วยแต่ก็ยังร่าเริงสดใส ส่วนตัวเมนมาร์คแต่แบมคือยกให้เป็นบุคคลเหนือเมน5555555

0
p_a_or 17 เม.ย. 58 เวลา 11:37 น. 69

บอกตามตรงว่า ไม่เคยติ่งศิลปินคนไหน หรือวงไหนเลย
แต่พอเจอ got 7เฮ้ย น่ารักดีอ่ะ น่ารักแบบเด็กผู้ชายกวนๆ
ยิ่งพอได้ติดตามรายการต่างๆของเด็กๆ ยิ่งสนใจ จน..เมนแบมแบม ตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้ รู้แต่ว่า...จากคนที่ไม่เคยสนใจโซเชียล มีไลน์ไว้คุยงาน คุยกับเพื่อน..ก็เริ่มสมัคร ไอจี ทวิต แล้วตามฟอลบ้านต่างๆ 555 ไลค์ลูกเดียวค่ะ ไม่เคยเม้น มันเขินๆยังไงบอกไม่ถูก เอาเป็นว่าส่องลูกเดียว
เวลาเห็นแบมมีความสุข ก้าวหน้า ก็ดีใจ และมีความสุขตามไปด้วย เห็นเด็กๆโตขึ้น เก่งขึ้น แกร่งขึ้น ก็ดีใจตามไปด้วย (หรือนี่อาจจะเป็นความสุขเล็กๆที่ยิ่งใหญ่ของติ่งที่เราไม่เคยรู้)
เวลาที่มีดราม่า ก็เป็นห่วง แต่เชื่อว่าเด็กๆทุกคน จะเข้มแข็งและผ่านมันไปได้
โดยส่วนตัวนอกจากจะเอ็นดูแบมแล้ว บอกอีกอย่างว่าภูมิใจในตัวแบมมาก ดูรายการต่างๆ น้องจะภูมิใจในความเป็นไทย และนำเสนอมันออกมาในแบบของแบม ให้คนได้รู้จักว่านี่คือเด็กไทยนะ
(มองว่ามันเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับเมืองไทยนะ) ส่วนเรื่องการออกเสียง การพูด หรือการวางตัว ดูๆแล้วน้องเองก็พยายามอยู่ ก็ให้กำลังใจอยู่นะ เรื่องคู่จิ้น บอกเลยว่า จิ้นแบมกับทุกคน 555 คือมันเหมือนครอบครัว มันเป็นโมเม้นพี่น้อง เพื่อนรัก พ่อลูก แม่ลูกมาก มันธรรมชาติมาก คิดว่าหลังกล้องก็คงเป็นแบบนี้ และคงจะเป็นตลอดไป
เม้นครั้งแรก และยาวมากกกก กลับเข้าสู่เงามืดต่อ ส่องเงียบๆ ไลค์เบาๆต่อไป 555
สุดท้าย ถึงจขกท ขอบคุณนะคะที่ทำให้ใครหลายๆคนรู้จักแบมแบมดีขึ้น และรักแบมมากขึ้น สุดหล่อของพี่ (เช็ดน้ำลายแปป)
สุดท้ายจริงๆอยากบอกว่า ร้องไห้หนักมากกก พูดเลย!!!!!

0
Karn 17 เม.ย. 58 เวลา 11:37 น. 70

กัซเป็นวงเกาหลีวงแรกที่เราตาม กัซเป็นวงแรกที่เรารัก กัซเป็นความสุขของเรานะ กัซมีกัน7คน เราก็รักกัซทุกคน ติดตามทุกคน แต่จะมีติดตามมากๆ หาข่าวสารเยอะๆ ก็คือ พี่แบม พี่มาร์ค พี่แจ็ค ค่ะ บอกได้เลยว่ารักอินเตอร์ไลน์มากๆๆ เกาหลีไลน์เราก็รักแต่การติดตามข่าวสารอาจจะไม่มากเท่าค่ะ เราไม่เคยว่าใครในวงกัซ ไม่เคยบอกว่าไม่ชอบคนนี้ในวง ไม่เคยเอาคนในวงมาเปรียบเทียบให้เสียหาย เพราะกัซก็คือกัซนะ ทั้ง7คนถึงจะเรียกว่ากัซ

0
knn_igot7 17 เม.ย. 58 เวลา 21:16 น. 73

เราไม่เคยเป็นติ่งมาก่อนค่ะ ไม่เคยคิดด้วยว่าจะมาเป็น
ตอนแรกที่ตามวงนี้ก็เพราะไปอ่านนิยายเรื่องหนึ่งค่ะ คือเขาเขียนเกี่ยวกับตัวเอกเป็นคนไทยไปเป็นศิลปินที่เกาหลี แล้วพี่คนเขียนเขาก็มีเขียนในมุมของติ่งด้วยเห็นมีทำโปรเจ็คนู่นนี่นั่น เราก็เลยอยากเข้าใจอารมณ์ติ่งบ้างว่าเอ้อ มันจะเป็นไงนะ เลยลองหาวงเกาหลีสักวงดู ตอนนั้นก็เห็นมีโฆษณาในโทรทัศน์ว่ากัซจะมาแฟนปาร์ตี้ที่ไทย เราก็เลยเออลองวงนี้ละกัน อีกอย่างเห็นว่ามีคนไทยด้วยก็เลยเอาวงนี้ ตอนแรกก็คิดว่าตามไปไม่กี่วันเดี๋ยวฉันก็เบื่อ(จำได้ว่าเคยจะลองตามอยู่วงหนึ่งแต่สองสามวันก็เลิกจ้า) แต่ปรากฎว่าพอเอาจริงๆคือเริ่มตามมาเรื่อยๆเริ่มจากย้อนดู IGot7 แล้วก็เริ่มตามมาเรื่อยๆ จากที่สมัครทวิตไว้เฉยๆตอนนี้ก็เข้ามาเล่นทุกวัน เห็นบ้านไหนมีคำว่า got7 นี่ตามกดฟอลทันทีเลยจ้า ในเฟสก็เช่นกันเห็นบ้านนู่นี่ที่เกี่ยวกับกัซนี่คือเข้าไปไลค์เลยจ้า
เขียนมาซะยาวไม่ได้เกี่ยวกับกระทู้เลย=____=
จริงๆคือแค่อยากจะบอกว่ากระทู้นี้ทำให้รักพี่แบมแบมมากขึ้นไปอีก พี่เก่งมากๆเลยค่ะ ถ้าเป็นเราก็ไม่รู้จะกล้าทำได้ขนาดนี้มั้ย สู้ๆนะคะ จะเป็นกำลังใจให้
ปล.เพิ่งตามกัซได้ไม่นาน แต่สัญญาว่าเราจะรัก ออปร้าาาา~ และเป็นอากาเซ่ไปอีกนานเลยค่ะ จะคอยเป็นกำลังใจเฝ้าดูกัซประสบความสำเร็จ
ปลล.หวังว่าเราจะได้เจอกันในคอนฯนะคะ><

0
คุณนายคิมฮวัง 18 เม.ย. 58 เวลา 11:27 น. 74
อ่านแล้วรู้สึกรักเด็กคนนี้มากขึ้นกว่าเดิมเลย แบมเป็นคนมีความพยายามมากและมีความอดทนมาก เด็กตัวเล็กคนหนึ่งที่ไม่รู้ภาษาอะไรเลยต้องจากครอบครัวไปอยู่ในประเทศที่ตัวเองไม่คุ้นเคย ถ้าไม่เข้มแข็งพออยู่ยากแน่นอน บางคนถึงกับต้องร้องไห้ ชื่นชมในตัวแบมมาก จากที่ได้รู้จักครั้งแรก ได้เห็นที่แบมแสดงออกมาต่างๆรู้เลยว่าแบมมีความจริงใจตลอดเวลา ยิ้มก็คือยิ้ม ชอบก็คือชอบ โมโหก็คือโมโห แบมจะแสดงออกตรงไปตรงมา เป็นคนจิตใจดี มองโลกในแง่ดี สร้างรอยยิ้มให้กับทุกคนได้ รักมากจริงๆ พูดแล้วจะร้องไห้ T^T 5555555555
0
DREAM_WH 18 เม.ย. 58 เวลา 14:12 น. 75

เห็นแบมครั้งแรกตอนรุ่นพี่ส่งรายการ รายการหนึ่งให้ดูแล้วบอกนี่ๆเด็กไทยเราก็บอกพี่ไปมานี่ๆแฟนเราทั้งๆที่ตอนนั้นไม่ได้คิดจริงจังอะไร
แต่พอไปเรื่อยๆก็รู้สึกว่านางน่ารักนะ ต๊องๆสติไม่มีเหมือนเราเลยก็เลยรู้สึกชอบ
และชื่นชมนางมากเพราะเราอายุเท่าแบมนะแต่รู้สึกว่าแบมเก่งกว่าเรามากๆคือเด็กอายุเท่านี้ทำได้ขนาดนี้ชื่นชมจริงๆค่ะ และเพราะแบมแบมทำให้เรารู้สึกว่า ไม่ว่าจะเรื่องอะไรฉันก็จะทำได้เรียกได้ว่าเป็นแรงบันดาลใจเลยทีเดียว รักนะรักนางมากๆ ยิ่งมาอ่านอันนี้ยิ่งรักมากกกกกก
ดีใจด้วยที่แบมมีแฟนคลับมากมายขนาดนี้


ขอบคุณนะคะที่ทำให้รู้เกี่ยวกับแบมแบมเพิ่มมากขึ้นและทำให้รักนางมากขึ้น
ขอบคุณนะคะ ^^

0
Baekmarkket 18 เม.ย. 58 เวลา 17:18 น. 76

อ่านแล้วตกหลุมรักแบมไปอีกล้านรอบ ตกหลุมซ้ำไปซ้ำมา55555 อยากให้พี่แบมได้เห็นเหมือนกันนะ ว่าพี่แบมเป็นกำลังใจชั้นยอดของลี่เลย พี่ทำให้ลี่สอบได้เกรดดี และกล้าในหลายๆเรื่อง ถึงภาพจะเป็นพี่มาร์คแต่จริงๆ เมนgot7 นะเลือกไม่ได้ รักทุกคนจริงๆ ถ้ามีโอกาสเราจะเจอกันนะพี่แบม 55555 (ขออภัยด้วยนะค่ะ)คู่จิ้นเราไม่เคยมีปัญหาหรอกกก มีโมเม้นแจ็ตแบมก็กรี๊ด โมเม้นมาร์คแบม มาร์คเนียร์ ก็กรี๊ด 555555 สักวันลี่จะไปคอนพี่ให้ได้ แล้วเราจะเจอกัน 

0
แฟนมาร์คต้วน 18 เม.ย. 58 เวลา 17:35 น. 77

อ่านแล้วร้องไห้เลย ร้องไห้ตั้งแต่ต้นยันจบ 
แบมแบมเป็นคนน่ารักใส่ใจคนอื่นมากๆ อ่านแฟนแอคของแบมแต่ละอันแล้วเห็นความน่ารักของแบมเยอะมาก เวลาเจอคนไทยก็มักจะตื่นเต้นเสมอ บางทีก็พูดเร็็วพูดไม่ชัดอย่างที่ว่านั่นแหละ -เราก็งงไปพักใหญ่ว่าแบมจะพูดถึงอะไร555
เห็นถึงความพยายามของแบมแล้วทึ่งมากอ่ะ ตัวแค่นั้นไปเกาคนเดียวหนทางเดบิวต์ก็ยังไม่แน่นอนแต่ก็ยังมุ่งมั่นตั้งใจทำต่อไป นับถือๆ
สมาชิกทุกคนรักแบมชอบแกล้งแบมแต่ก็มักจะให้กำลังกันเสมอๆ ดูอบอุ่นเป็นครอบครัวจริงๆ 

เมนมาร์คแต่รักแบมมากกว่า(?) สรุปแบมเหนือเมน555
แบมเป็นพี่แต่ไม่เคยเรียกแบมว่าพี่เลย แฮ่ๆ 
เป็นคนที่เอ็นดูแบม เรียกแบมว่าน้องบ้างลูกบ้าง555 <<อยากแก่หรอแก!!

0
LINKKI_IGOT7 19 เม.ย. 58 เวลา 01:55 น. 79

อ่านไปร้องไห้T^T พี่แบมไม่เคยเสแสร้งเพราะพี่แบมเข้าใจความรู้สึกของพวกเราจริงๆ และพี่แบมแบบอบอุ่นอ่าน่ารัก ไม่เคยทำให้พวกเราเสียความรู้สึกเลยอ่าาา รักจุมจิมรักที่สุดรักเลย

0