Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5 ค่านิยมของคนจีนที่อึ้งจนอ้าปากค้าง!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หากเราจะกล่าวถึงประเทศเพื่อนบ้านเราที่มีความสัมพันธ์กันมาช้านาน และมาตั้งรกรากที่ประเทศไทยของเรา จนเรารับวัฒนธรรมของเขามาไว้ในชีวิตประจันจนเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ประเทศที่กล่าวมาข้างต้นนั่นก็คือประเทศจีนนั่นเอง ในปัจจุบันประเทศจีนเองมีการพัฒนาขึ้นมาก จนก้าวมาสู่อันดับต้นๆของโลกจนทำให้เป็นที่จับตาของสื่อทั่วโลกทั้งในเรื่องเศรษฐกิจจนไปถึงวิถีชีวิต ในด้านของวิถีชีวิตของชาวจีนนั้นเมื่อไหร่ที่เป็นข่าวมักจะขึ้นชื่อเรื่อง"แปลก" ดังนั้นได้รวบรวมค่านิยมแปลกๆของคนจีนที่ทำให้คุณอาจจะตกใจได้ไม่น้อยเลยทีเดียว







5. เพศที่ 3 ยังไม่ได้รับการยอมรับเท่าที่ควร
ขอบคุณรูปจาก http://www.siamzone.com/board/view.php?sid=2633111

เป็นกระแสแรงมากสำหรับภาพยนตร์ หญิงรักหญิง อย่าง "Yes or No" ที่ทำให้สาวๆจีนคลั่งไคล้ในตัวนักแสดงสาวหล่ออย่างติ๊นาชนิดที่บินมาหาไทยมาแล้ว แต่รู้หรือไม่ว่าในประเทศจีนเอง เพศที่ 3 เช่น เกย์ กระเทย หรือทอมก็ตามยังไม่สามารถแสดงออกได้อย่างเสรีในสังคม โดยชาวเกย์จีนมักจะเงียบๆ ไม่แสดงออกตัวตนของตน เคยมีนักศึกษาไทยเล่าประสบประการณ์จากการไปเรียนแลกเปลี่ยนที่จีนว่า เพื่อนชาวเกย์ (ที่กว่าจะยอมเปิดเผยตัวตนให้เธอรับรู้) เคยถามเธอว่ากระเทยไทยที่แต่งหญิงนี่เพราะโดนบังคับเหรอ เธอได้ตอบว่า ประเทศเราเสรี เราเลือกสิ่งที่จะเป็นได้ เลือกเพศที่ตัวเองอยากเป็นได้ เป็นที่ประทับใจของคนจีนมาก
4. จีบกันด้วยโปรแกรม qq แชท
ขอบคุณรูปจาก www.blog.imqq.com

ถ้าเป็นคนไทยจะจีบใครก็ขอเบอร์กัน (แต่ในปัจจุบันก็นิยมขอไลน์กันแทนเบอร์ไปแล้ว) แต่สำหรับคนจีนการขอเบอร์หมายความว่า "เพื่อน" แค่นั้นจริงๆ เป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าโดนขอ ID qq แชทเมื่อไหร่ หมายความว่าคุณกำลังโดนจีบแน่นอน!! สาวๆหนุ่มๆก่อนไปจีนอย่าลืมสมัคร qq chat ไว้ด้วยนะจ๊ะ
3. นิยาม "คนรวย" ของชาวจีน
ขอบคุณรูปจาก http://www.siamrath.co.th/

คนที่จะจัดว่าฐานะดีต้องมีไอเท็มเหล่านี้! มีมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าขับ ย้ำ ไฟฟ้านะคะ ถ้ารถมอเตอร์ไซค์เติมน้ำมัน จัดว่ายังธรรมดา!! มีรถยนต์ขับ มือถือไอโฟนและไอแพด รองเท้าไนกี้หรืออาดิดาส เสื้อผ้าแบรนด์นอก ที่สำคัญหากเป็นชาวต่างชาติต้องไม่ใช่พวกนักเรียนที่ได้ทุนของจีนมาเรียน
2. ขับรถปาดกันได้...พี่จีนไม่ถือ
ขอบคุณรูปจาก www.amusingplanet.com

ลองคิดดูว่าถ้าท้องถนนของไทยบีบแตร ปาดหน้า ใส่ไฟสูงเมื่อไหร่ มีคลิปออกรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ของวันถัดไปแน่.. แต่ที่จีนมีค่านิยมตรงกันข้ามกับเรา การขับรถจ่อท้ายรถคันหน้า เปิดไฟสูง และบีบแตรไล่ดังสนั่น เป็นพฤติกรรมที่ยอมรับได้ ในทำนองเดียวกัน การขี่จักรยานปาดหน้าก็เป็นเรื่องที่ยอมรับได้ สบายๆใครๆก็ทำกัน
1. นุ่งสั้นสิ คนมองจะได้ "อาย"
ขอบคุณรูปจาก www.ryt9.com

สาวๆจีนจัดว่าเป็นชาติพันธุ์ที่มีโคตรสร้างขาสวยไม่แพ้ชาติใดๆในโลก ดังนั้นค่านิยมของสาวๆที่นี่จะนิยมใส่กระโปรงสั้น..มาก มากชนิดที่ชาวต่างชาติเห็นถึงกับตกใจ! เคยมีสาวเกาหลีถามสาวจีนว่า ใส่สั้นแบบเนี้ยไม่กลัวคนมองเหรอ สาวจีนตอบว่า "คนมองสิต้องอาย!" ก็คงต้องอายจริงๆเพราะเห็นไม่รู้ไปถึงไหนต่อไหนแล้วจ้า






แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น