Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สรุปเรื่องราวทั้งหมด และเผยข้อมูลเบื้องลึกของดรามา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมคิดว่าเรื่องนี้คงจะถึงบทสรุปแล้วนะครับ ทางคุณกุยกุยเอง ก็ออกมาเผยตัว และก็มีการชี้แจงข้อมูลกับผมเรียบร้อยแล้ว เพื่อให้ผมสามารถนำไปแก้ไขความเสียหายที่เกิดขึ้นได้แล้วด้วย

แต่ดรามานี้ยาวนาน และซับซ้อน ทำให้มีหลายๆ คนเข้าใจเรื่องราวผิดๆ กันไปคนละจุดสองจุด หรือหลายจุด แม้ผมจะออกมาให้ข้อมูลเท่าที่ให้ได้ในเวลานั้นๆ แต่ก็ยังมีการเข้าใจผิดอยู่ ถึงตอนนี้ผมคิดว่าถึงเวลาที่เราสามารถให้ข้อมูลที่ลึกขึ้นได้แล้ว

ก่อนจะเริ่ม ผมขอย้ำอีกครั้งว่า เราตระหนักถึงความสำคัญ และการจัดอันดับที่ยุติธรรมมากๆ เพราะเป็นกระจกที่จะสะท้อนให้นักเขียนได้ทราบและนำไปพัฒนาตนได้ และผมรู้ดีว่ามันมีความสำคัญทางจิตใจขนาดไหน ... ทีมงานมีความตั้งใจให้ Writer เป็นพื้นที่ที่สร้างสรรค์นักเขียน และเป็นประโยชน์ต่อวงการวรรณกรรมอย่างแท้จริง ไม่มากก็น้อย ... ถ้าจะถามถึงหลักฐาน ก็คงขอยกกรณีการแบนนิยายที่เข้มงวด โดยมิได้คำนึงว่าจะทำให้คนเข้าเว็บน้อยลง นักเขียนจะย้ายไปลงงานที่อื่น หรือนักอ่านจะหนี ... ซึ่งนอกจากงานจะเยอะแล้ว ยังต้องมีจิตใจเข้มแข็งที่จะทนต่อคำตำหนิ การโวยวายต่างๆ นานา ที่แม้จะทีมงานจะทำตามกฏที่ตั้งแล้ว บางครั้งก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะเสียน้ำตา เสียกำลังใจ ... เพื่อให้เป็นสังคมที่ดี เพื่อสนับสนุนนักเขียนที่ดี หรือให้ดีขึ้น

เข้าเรื่องนะครับ อย่างที่ผมเคยบอกไว้ตั้งแต่แรกๆ แล้ว ว่ากรณียอดวิวนี้ แตกต่างจากการแบนนิยายที่มีฉากไม่เหมาะสมมากๆ เพราะกรณีนิยายที่มีฉากไม่เหมาะสมมันชัดเจนมากว่า คนที่เขียนเนื้อหาเหล่านั้นคือนักเขียน... หรือไม่ก็คนใกล้ชิดของนักเขียน ... เมื่อพบการกระทำผิด สามารถดำเนินการได้ทันทีตามมาตรฐานของเว็บ แต่กรณียอดวิวมันแตกต่างนะครับ ว่ายอดวิวที่น่าสงสัยว่าผิดปกติ มันมาจากไหน ....

- จากความนิยมที่เพิ่มขึ้น, เผอิญนักเขียนไปออกรายการทีวีแล้วมีคนรู้จักเยอะขึ้น, มีเพื่อนเป็นคนดัง เป็นดารา ไปแชร์ ไปโปรโมทให้, นักเขียนไปโปรโมทในที่ต่างๆ เพื่อให้คนรู้จัก, ส่งไปในกรุ๊ปไลน์ชวนคนมาอ่าน, สำนักพิมพ์โฆษณานิยายให้ทางช่องทางของสำนักพิมพ์ หรือซื้อโฆษณาให้นักเขียนหรือไม่ 

..... แล้วทั้งหมดที่เกิดขึ้นนี้เป็นการกระทำตามที่นักเขียนพึงจะโปรโมทเพื่อให้คนรู้จักเรื่องของตนเอง, เป็นข้อดีของนักเขียนที่อยู่ในสำนักพิมพ์ใหญ่ที่มีการโปรโมทดี, หรือเป็นการเอาเปรียบใช้เงินซื้อโฆษณาเพื่อให้คนเข้ามาอ่านนิยายของตัวเองเยอะๆ, หรือโดนกลั่นแกล้งจากคนอื่นให้ผิดสงสัย ... การจะดำเนินการใดๆ จะต้องมีหลักฐานมีเหตุผลที่ตอบสังคมได้ด้วย

เหตุผลข้างต้น ทำให้การแก้ปัญหานี้ไม่ง่าย ... แต่ทีมงานตั้งใจแก้ให้ดีที่สุด แต่ต้องใช้เวลาครับ ขั้นตอนคือ เราก็ไปไล่ดูจากนิยายหลายๆ เรื่องที่มีคนร้องเรียนเข้ามา ว่ามีลักษณะของผู้อ่านเป็นอย่างไร มีที่มาจากไหน มีการใช้งานวนเวียนในเว็บไซต์จริงหรือไม่ ซึ่งในระดับแรกที่เราสงสัยก่อนคือ มีการใช้โปรแกรมใหม่ๆ ในการปั่นวิว ที่หลุดรอดจากระบบป้องกันเดิมได้หรือไม่ แล้ววิวที่มาจากการปั่น สามารถติดตามได้หรือไม่ว่ามาจากใคร หรือโยงความสัมพันธ์กับนักเขียนเจ้าของเรื่องได้หรือไม่ ซึ่งถ้าจะให้รู้ว่ามีวิธียังไง และจับได้คาหนังคาเขา มันก็ต้องไม่ให้เป้าหมายรู้ตัวว่าเรากำลังดูอะไรอยู่บ้าง เพื่อให้ได้ภาพวิธีการที่ชัดเจน และเกิดหลักฐานที่เชื่อมโยงได้

แต่หลังจากที่ดูข้อมูลอยู่ระยะหนึ่ง เราพบว่ายอดวิวบางส่วนมันไม่ได้มาจากการที่มีคนใดคนหนึ่งใช้โปรแกรมในการโกงเท่านั้น แต่เป็นวิวที่มีคนเข้ามาอ่านตามปกติ เพียงแต่มีคนอ่านเยอขึ้น เพราะมีคนซื้อโฆษณาเพื่อโปรโมทนิยายตัวเองให้มีคนเห็นเยอะขึ้นที่เว็บอื่นๆ ... ซึ่งแน่นอนว่าแม้จะไม่เคยมีกฏห้ามโฆษณา แต่ย่อมผิดเจตนาของการจัดอันดับนิยายตามคุณภาพของนิยาย และก็ยังมีคำถามอื่นๆ ตามมา เช่น การซื้อโฆษณา แตกต่างหรือไม่กับนักเขียนดังๆ ที่มีสำนักพิมพ์คอยโปรโมทให้ หรือบางเรื่องได้ทำเป็นละคร ก็มีสื่อทีวีหรือสื่ออื่นๆ ร่วมโปรโมทให้ หรือมีเพื่อนเป็นคนดังคอยแชร์โปรโมทให้   .... การโปรโมทในรูปแบบใดๆ ก็ตาม แบบไหนที่เรียกว่าปกติ ถึงขั้นไหนเรียกว่าเอาเปรียบ

ถึงจุดนี้ ผมพอจะเข้าใจวิธีการเพิ่มยอดวิวแบบใหม่ๆ ทั้งหมดแล้ว เหลือแต่วิธีการว่าจะแยกแยะยอดวิวปกติ และยอดวิวที่ไม่ปกติอย่างไร จึงเป็นที่มาของคอมเมนต์แรกๆ ของผมว่า จะเร่งปรับปรุงระบบการนับยอดวิว และพยายามให้การปรับปรุงบางส่วนเสร็จก่อนสิ้นปีเป็นอย่างน้อย  และมีจุดหมายให้ระบบสมบูรณ์ที่สุดเมื่อเสร็จสิ้นการพัฒนาแล้ว

แนวทางที่ผมเคยแจ้งไว้คือ นอกจากเราจะบลอกยอดวิวที่มาจากโปรแกรมปั่นใหม่ๆ แล้ว ยอดวิวที่มาจากคนปกติ ก็จะถูกวิเคราะห์เพิ่มด้วยว่ามาจากการใช้งานตามปกติ หรือมีที่มาผิดปกติ ซึ่งในส่วนนี้ ไม่ใช่ข้อมูลที่เห็นได้ชัดทันที แต่ต้องวิเคราะห์ความน่าจะเป็น รูปแบบลักษณะการใช้งานแล้วประเมินว่าจะนับยอดวิวนั้นๆ หรือไม่ .... ซึ่งการประเมินนี้ไม่มีมาตรฐานที่ถูกต้อง แต่ต้องหาจุดที่เหมาะสมระหว่าง

- ถ้าเคี่ยวมากอันไหนไม่แน่ใจตัดทิ้งหมด ก็จะส่งผลให้ยอดวิวของนิยายทุกเรื่อง ต่ำกว่าความเป็นจริง, แต่โกงไม่ได้
- หรือถ้าเคี่ยวน้อยหน่อย ก็จะมียอดวิวที่ผ่านการตรวจมากขึ้น ยอดวิวลดลงไม่มาก แต่ป้องกันได้ในระดับที่พอใจ และยังไม่มีใครแก้ไขการป้องกันได้

วิธีการหาจุดเหมาะสมก็คือเริ่มใช้งานจากระดับที่ต่ำที่สุด แล้ววิเคราะห์ข้อมูลจากการใช้งานจริง ว่าเพียงพอหรือไม่ แล้วค่อยๆ ปรับระดับขึ้นไปจนกว่าจะอยู่ในระดับที่ดีที่สุดกับทุกๆ ฝ่าย

ระบบที่ซับซ้อนนี้ ทำส่วนหลักเสร็จประมาณไม่กี่วันก่อนหยุดปีใหม่ครับ พอทีมงานทดลองนำไปใช้ในระดับที่ต่ำสุด และลองดูผลเงียบๆ อยู่วันสองวัน เพื่อให้ทุกคนสบายใจขึ้น ผมจึงออกมาประกาศว่า ตอนนี้เราได้เริ่มใช้งานระบบใหม่แล้ว จะเห็นผลดีขึ้นระดับหนึ่งทันที ... ซึ่งจุดนี้ผมมาย้อนดูแล้วก็พบว่าตัวเองอาจจะรีบประกาศเกินไปทำให้ข้อความนั้นตกหล่นจนไม่ได้แจ้งให้ชัดเจนว่ามันยังไม่ได้สมบูรณ์ 100% และคาดว่าฝ่ายเทคนิคก็จะได้มีวันหยุดยาวที่ทุกคนรอคอยอย่างสบายใจเสียที และในเวลานั้นก็มีสมาชิกหลายคนที่ลองปั่นวิธีเดิมๆ หรือใช้โปรแกรมเดิมๆ แล้วรายงานว่าไม่ได้ผลแล้วด้วย

.... มีต่อ



แสดงความคิดเห็น

>

150 ความคิดเห็น

Note - webmaster Webmaster 8 ม.ค. 58 เวลา 01:36 น. 1
ทีนี้มาถึงความวุ่นวายช่วงปีใหม่นะครับ

... มันจะมีเหตุการณ์สำคัญอยู่ 2 เรื่อง 

1. ระบบวิเคราะห์ยอดวิวทำงานไม่ทันครับ จะเกิดจากคนใช้เยอะตามปกติของวันหยุด หรือเกิดจากการใช้งานเยอะผิดปกติของเมมเบอร์บางคน แต่ก็ทำให้มีข้อผิดพลาดในขั้นตอนที่ระบบนำยอดวิวที่ผ่านการตรวจสอบแล้ว ไปอัพเดทค่าให้นิยายแต่ละเรื่อง ซึ่งตามกระบวนการแล้ว เมื่อนำไปอัพเดทแล้วต้องมาล้างค่าทิ้ง ปรากฏว่าข้อมูลมันเยอะมากจนล้างค่าไม่ทัน ทำให้เกิดการอัพเดทซ้ำๆ จนนิยายทุกเรื่องในเว็บที่มีคนเข้าชมในช่วงนั้นยอดวิวขึ้นทวีคูณกว่าที่ควร จะเป็นครับ กว่าที่ทีมงานจะเห็นกระทู้ทักท้วงว่าผิดปกติ และเข้ามาตรวจสอบจนพบว่าข้อมูลค้าง แล้วทำการแก้ไขโดยการหยุดระบบให้ข้อมูลเก่าทยอยล้างออก แล้วเริ่มการทำงานใหม่ รวมถึงปรับโค๊ดให้มีประสิทธิภาพดีขึ้นตามสถานการณ์ แต่ยอดวิวของหลายๆ เรื่องก็ขึ้นไปเยอะแล้ว

2. การทดลองระบบของคุณกุยกุย โดยทดลองยิงไปที่นิยายของตัวเอง คือ

ALL online - ขบวนการล่าขุมทรัพย์สุดปลายฝัน

http://my.dek-d.com/tongfar/writer/view.php?id=1065617

และนิยายของคนอื่น รวมทั้งหมด 6 เรื่อง

เหตุผลที่คุณกุยกุยสามารถยิงได้สำเร็จมันก็ง่ายๆ ครับ
1. เป็นการหาวิธีการยิงใหม่ๆ ที่ยากขึ้นซับซ้อนขึ้น จนเจอวิธีที่ด้วยเกณฑ์ที่ระบบตั้งไว้ก่อนปีใหม่ ยอมปล่อยผ่านว่าน่าจะเป็นการใช้งานของนักอ่านปกติ
2. ยิงโดยการโฆษณาในเว็บที่ไม่ได้อยู่ในสายตาของทีมงาน ... ทีมงานบล็อกโฆษณาจากระบบที่นิยายที่เราติดตามอยู่ใช้ ... แต่เว็บที่คุณกุยกุยไปซื้อโฆษณา เป็นคนละระบบกับที่เราติดตามอยู่ จึงสามารถยิงผ่านมาได้ระดับนึงครับ

หลังจากช่วงปีใหม่ พอผมทราบเรื่องว่ามีการยิงเข้ามา ดูจากรูปแบบนิดเดียวก็ทราบแล้วครับ ว่าโฆษณามาจากไหน และมีรูปแบบในการยิงอย่างไรถึงผ่านเกณฑ์ที่เราตั้งไว้ได้ ดังนั้นแทบจะทันทีในเช้าวันนั้น เราก็จัดการบลอกโฆษณาจากทุกเว็บทั่วโลก เท่าที่ทีมงานจะหาได้ รวมถึงตัดสินใจปรับระดับความโหดของระบบไปที่ระดับเกือบสูงสุด ส่งผลให้... ยอดวิวจะต่ำกว่าความเป็นจริงไปมากที่สุด แต่ก็ป้องกันได้ดีที่สุดเช่นกัน

ที นี้ต้องเข้าใจเกี่ยวกับความเสียหายที่เกิดขึ้นนะครับ คือการทดลองระบบของคุณกุยกุย ยิงไปยังนิยายแค่ 6 เรื่อง และก็ไม่ได้ยิงเยอะ แค่กะให้เพียงพอให้ทั้ง 6 เรื่องติดอันดับในหมวดแฟนตาซีได้ (แต่ยังไงก็ไม่มากพอจะติดอันดับในหมวดที่คนดูเยอะอย่างหมวดความรักได้นะ ครับ)

แต่มันประจวบเหมาะกับจังหวะที่ระบบมีปัญหาพอดี ทำให้ไม่ว่าจะยอดวิวปกติ หรือยอดวิวจากคุณกุยกุย มันทวีคูณไปสะหมด ทำให้นิยายทุกเรื่องมียอดวิวพุ่งกระฉูด รวมถึงนิยาย 6 เรื่อง ก็พุ่งกระฉูดมากกว่าคนอื่นเพราะมี 2 แรงส่งพร้อมกันด้วย ..... แต่มันก็ยากที่จะแยกแยะว่า ยอดวิวที่กระฉูดของแต่ละเรื่องมาจากความผิดพลาดของระบบแค่ไหน เพราะพอระบบมันมีปัญหามันก็จะตามเช็คยากครับ

ดังนั้น นิยายของท่านอื่นๆ ที่ผมจะส่งข้อความลับไปหาเพื่อแจ้งมาตรการการดำเนินการ ไม่ได้ถูกคุณกุยกุยจัดการ แต่เกิดจากความผิดพลาดของระบบ ที่เกิดกับทุกเรื่องพร้อมๆ กันนะครับ

ถึงจุดนี้มาตรการดำเนินการของเรื่อง ALL online - ขบวนการล่าขุมทรัพย์สุดปลายฝัน จะ ถูกตัดยอดวิวของเดือนนี้เป็น 0 และตัดยอดวิวรวมลงไปเท่ากับยอดวิวเดือนนี้ x 3 นะครับ ส่วนนิยายเรื่องอื่นๆ ทีมงานจะปรับยอดวิวตามที่ประเมินต่อไป

สิ่งที่จะเกิดขึ้นในขั้นต่อไป

ตาม ที่ผมเคยบอกไว้แล้วนะครับ ว่าขั้นแรกเราจะทำให้ยอดวิวแม่นยำเสียก่อน จากนั้นเราจะเริ่มมีการจัดอันดับแบบใหม่ๆ เช่น Top New และ การจัดอันดับแบบอื่นๆ ที่มีการใช้ข้อมูลเชิงคุณภาพมาร่วมประกอบมากขึ้น

ใน ความเห็นของผม การจัดอันดับไม่ว่าจะรูปแบบใดๆ จะต้องทำให้ดี เพราะนอกจากจะเป็นประโยชน์ในด้านการสะท้อนผลงานของนักเขียนแล้ว แต่ที่สำคัญกว่ามันเป็นประโยชน์กับนักอ่านโดยเฉพาะนักอ่านมือใหม่ๆ หรือนักอ่านที่ยังไม่ได้ติดตามนิยายเรื่องใด แนวใดเป็นพิเศษ ที่ค้นพบนิยายที่น่าสนใจได้ง่าย และจะต้องเป็นการสะท้อนนิยายโดยนักอ่านทั้งหมดจริงๆ มิใช่โดยทีมงาน หรือนักอ่านนักเขียนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งด้วยครับ

*จริงๆ ปีนี้ ถึงไม่มีปัญหาใดๆ ระบบ Writer จะมีการปรับปรุงขนานใหญ่อยู่แล้วครับตามที่ผมเคยประกาศไปบ้างแล้วในปีที่แล้ว ทั้ง ในเชิงระบบที่ใช้งานง่ายขึ้น ใช้งานดีขึ้น เพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ๆ ที่มีคนร้องขอมา ... รวมถึงการแก้ไขปัญหาการอัพนิยายหลอกๆ เพื่อให้เรื่องขึ้นมาด้านบนสุดด้วยครับ
และในเชิงกิจกรรม ที่จะมีกิจกรรมเพื่อสนับสนุนทั้งนักเขียนและนักอ่านมากมาย ซึ่งจะเริ่มทยอยเห็นการพัฒนาภายในเดือนสองเดือนนี้แล้วครับ

ทีนี้มาที่ความเห็นส่วนตัวของผมนะครับ
ตั้งแต่กระทู้แรกๆ ที่ผมเคยตอบไว้ว่าผมไม่ได้ติดใจว่าคุณกุยกุยคือใคร และก็ไม่ได้สนใจที่จะหาคำตอบนี้ ทั้งๆ ที่ก็สามารถจะติดตามได้ เพราะผมเองก็เข้าใจถึงความตั้งใจและเคารพวิธีการของคุณกุยกุย และสมาชิกท่านอื่นๆ ที่ออกมาร้องเรียนดี ... มันทำให้ผมย้อนไปคิดถึงตอนดราม่าแบนนิยาย NC ครับ ตอนนั้นแม้ทีมงานจะออกมายืนยันถึงความตั้งใจในการแบน แต่เมื่อเกิดข้อผิดพลาดขึ้น ก็ย่อมทำให้เกิดความแคลงใจว่าทีมงานไม่ได้ตั้งใจจริงในการดำเนินการหรือไม่ และส่งผลกระทบให้เมื่อมีการเห็นนิยายที่ไม่เหมาะสม ก็ละเลยไม่แจ้งทีมงาน ทำให้ทีมงานทำงานยากยิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งสมาชิกหลายๆ ท่านที่ออกมาร้องเรียนหรือต่อว่าในรูปแบบต่างๆ ก็ล้วนมีความปรารถนาที่จะเห็นสังคมแห่งนี้ดีขึ้น และเป็นที่ประจักษ์ว่าสมาชิกส่วนใหญ่ที่ร้องเรียนในตอนนั้น ก็ยังคงวงเวียนคอยให้คำแนะนำในเว็บบอร์ด และคอยร้องเรียน ตักเตือนในเรื่องต่างๆ อยู่ต่อเนื่องมาหลายปี ... นี้เป็นเหตุผลส่วนตัวที่ผมไม่ได้มีความรู้สึกไม่ดีกับการร้องเรียนนี้เป็นส่วนใหญ่ ... ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นกับนิยายอีก 5 เรื่อง ผมจะพยายามแก้ไขให้กลับมาใกล้เคียงความจริงที่สุด และคุณกุยกุยหรือ tongfar เองก็ออกมาสารภาพ ยอมรับผลที่ตามมา และเคารพความรู้สึกของนักเขียนผู้เสียหายทั้ง 5 ท่านครับ

ถึงจุดนี้ หวังว่าจะตอบข้อสงสัยที่ค้างคาใจหลายๆ คนได้ และทำให้สบายใจขึ้นได้นะครับ

ขอบคุณครับ
0
Prisma Dominatus 8 ม.ค. 58 เวลา 01:51 น. 2

I want to know casualty report. Anyone who vow not to come back after this incidence, please sign a reply in this comment.

The current list I have is:
1. Memne sama (edited by request)
2. Red bird Sara sama

PS: if you read Warhammer 40K series, you will notice that this case is almost similar to what the Alpha Legion tried to do. Thus, I propose this era is remember as Tongfar Treachery (as teaser to Horus Heresy)

0
Praysinz 8 ม.ค. 58 เวลา 02:11 น. 3

เป็นการแก้ปัญหาที่ดีค่ะ ขอบคุณพี่เว็บฯ มากๆ
โดยส่วนตัวไม่เร่งรัดอะไรกับกระบวนการของทางเว็บ เพราะเข้าใจดีว่าปัญหาใหญ่ๆ ใช้เวลาแก้ไขนาน แต่พี่ก็ยังพยายามที่จะแก้ไขให้เร็วที่สุด และตัดสินใจออกมาดีในระดับที่พอใจค่ะ

ส่วนที่ดราม่ากัน... ขอไม่กล่าวถึงและแสดงความเห็น เนื่องจากว่าไม่อยากให้กระทู้นี้ดราม่าตามกันไปด้วย ขอละไว้ก็แล้วกันนะคะ

และสุดท้ายสนใจกับเรื่องการจัดอันดับที่จะถูกเพิ่มเข้ามาใหม่ จะรอดูและคาดหวังว่าระบบนี้จะเป็นยังไงนะคะ

เป็นกำลังใจให้เว็บมาสเตอร์และทีมงานค่ะ

0
K.W.E. 8 ม.ค. 58 เวลา 02:15 น. 4

โอเคครับ รับทราบผลการดำเนินงาน แล้วก็ขอบคุณที่พัฒนาให้ดีขึ้นไปอีก
ดีใจที่เห็นว่าดราม่าคราวก่อนเกิดผลและได้ยินมาว่าระหว่างมีดราม่าช่วงนี้ ทางผู้ก่อเรื่องก็ยังคงประสานกับ WM เพื่อแก้ไขปัญหาเงียบๆต่อไปไม่ย่อท้อ


ว่าแล้วก็อยากเห็น WM ออกมาตั้งกระทู้รายงานความคืบหน้าแบบนี้บ่อยๆครับ
ตามที่เคยเสนอไว้นะครับ สัปดาห์ละครั้งก็ได้ ไม่มีอะไรพิเศษ ก็มาทักทายพูดคุยกันไป มีโครงอะไรสนใจไหม แนวคิดอะไรที่แนะนำแล้วอยากลองทำบ้าง อะไรแบบนี้ก็ได้ครับ

มันน่าจะเป็นอีกช่องทางสำหรับผู้อ่านที่จะสร้างความคุ้นเคยและคุยกันได้เปิดเผยมากขึ้น รวมถึงเป็นการแจ้งปัญหาโดยตรง ซึ่งก็อาจมีผู้ประสบปัญหาเดียวกันเข้ามาร่วมสนับสนุน หรือชี้ช่องกันก็ได้

ส่วนกรณีการปั่นนั้น ตามแต่ทาง WM หรือเสียงส่วนใหญ่อีก 4 ท่านว่าเลยครับ
หรือจะเซ็ทยอดวิวเดือนนี้กลับไป 0 แล้วเอาไปหักยอดรวม ให้ rollback เหมือนต้นเดือนก็ไม่ว่าครับ ... (จริงๆถ้านับจากที่กุยๆเริ่มปั่นน่าจะสัก 30 ธ.ค. 57 ได้เลยมั้ง)

ผมยังไงก็ได้
จะได้กลับไปยืนจุดเดิมแบบสบายใจอีกครั้งได้สักที


ขอบคุณและเป็นกำลังใจให้ WM และทีมงานครับ

0
Moji [นางฟ้า] 8 ม.ค. 58 เวลา 02:19 น. 5
หวังว่าทุกอย่างจะจบลงไปกับกระทู้นี้

ขอบคุณเฮียโน้ตและ WM ทุกท่านที่พยายามปรับปรุงเว็บให้ดียิ่งขึ้น และที่รับฟังความคิดเห็นของสมาชิกทุกท่านมาตลอด ไม่ว่าจะผ่านมากี่ปี กี่ดราม่า หรือถูกใส่อารมณ์กลับแค่ไหน ส่วนตัวแล้วคิดว่าครั้งนี้ทั้งเหนื่อยทั้งหนักพอๆ กับสงคราม NC  แต่บทสรุปสุดท้ายของดราม่าหนนี้จบเศร้าและเสียหายในด้านสภาพจิตใจและมิตรภาพมากกว่าหลายเท่า

สุดท้าย...หากดราม่าวิวครั้งนี้ตัวโมเองได้เคยล่วงเกินกับ WM ไปบ้างด้วยอารมณ์ความรู้สึกที่ไม่เหมาะสม ก็ต้องขอโทษด้วยค่ะ และขอขอบคุณทีมงานทุกคนจากใจจริง เพราะสิงบอร์ดอยู่หลายเว็บ แต่เท่าที่ผ่านมา ยังไม่เคอเจอ WM ที่ไหนลงมาพูดคุย เปิดรับทุกความคิดเห็น และจัดการกับปัญหาได้ดีและเป็นกันเองเท่ากับที่นี่เลย 





0
Seesor Vi Malfoy 8 ม.ค. 58 เวลา 02:28 น. 7

อยู่บอร์ดมาปีกว่าๆ ดราม่าครั้งนี้หนักสุดตั้งแต่เคยเจอเลยค่ะ ทั้งทำร้ายจิตใจ ทั้งมีกระทู้ทุกสัปดาห์ติดกันยาวนานจนเห็นแล้วหนักใจ มันเจ็บตรงที่เหตุเกิดเพราะคนภายในเอง คิดแล้วก็ตลกนะคะ ดราม่าจากคนนอกมา จับมือกันสู้ ถึงจะเหนื่อยแต่ก็ไม่บอบช้ำขนาดนี้

ดีใจที่พี่เว็บตั้งใจจะพัฒนาค่ะ เราเล่นบอร์ดมาได้สักพัก เห็นพี่โน้ตคอยสอดส่องตลอด อุ่นใจนะ ที่บ้านหลังนี้อบอุ่นและแตกต่าง แต่เพราะความอบอุ่นนี่แหละมั้งถึงทำให้เจ็บหนักขนาดนี้

เราที่แม้จะตามอ่านเฉยๆ แต่ก็เสียใจไม่แพ้กัน หวังว่าเรื่องร้ายๆ จะจบลงเร็วๆ นะคะ 

ขอขอบคุณและเป็นกำลังใจให้ทีมงานทุกท่านค่ะ

0
tongfar 8 ม.ค. 58 เวลา 05:54 น. 8

ขอโทษหลังฉากไปแล้ว อย่างไรก็คงต้องขออภัยหน้าฉากอีกครั้งจริงๆ
ถึงผมจะยังไม่เห็นด้วยที่โทษผมเบาไป แต่ก็ขอน้อมรับตามดุลยพินิจของคุณโน้ตครับ

0
เทพอสูรปลาผัด 8 ม.ค. 58 เวลา 07:47 น. 9

ก็นับได้ว่าอาจจะเดินทางมาบทสรุปแล้วจริงๆ เว็บมาสเตอร์ออกมาแถลงการณ์ได้เคลียร์มากครับ

ส่วนนิยายที่ทำการปั่นยอดวิวจนนิยายติดลมบนค้างฟ้าไปนั้น ก็คงต้องถือว่าเป็นกำไรของนักเขียนท่านนั้นไป อย่างน้อยๆถ้าไม่มีเขากลุ่มนักเขียนจำนวนมากก็คงจะยังไม่รู้ถึงการคงอยู่ของวิชามารแบบนี้ 

สุดท้ายก็ขอขอบคุณเว็บมาสเตอร์มากๆนะครับ ที่ทำงานเหน็ดเหนื่อยเพื่อนักเขียน

 

0
เอาไงต่อ 8 ม.ค. 58 เวลา 08:48 น. 12

แล้วเรื่องเทพกระบี่ฯละครับ ยอดวิวมันแปลกมากเลยนะ ไม่กี่วันนี้สามารถแซงMSOมาเป็นที่หนึ่งได้ทั้งๆที่มีการอัพทุกวัน(เว้นไปวันนึง) และเป็นช่วงไคลแม็กของตอนนี้ด้วย ถ้าเทียบฐานคนอ่านและเนื้อเรื่องแล้วยังไงMSOก็มีภาษีดีกว่า แต่เทพกระบี่ก็ยังขึ้นนำได้ในช่วงนี้ แถมนำไปกว่า7,000วิว ดูยังไงก็ไม่น่าเป็นไปได้ มันขัดธรรมชาติสุดๆ

0
S.D.Wind 8 ม.ค. 58 เวลา 09:07 น. 13

ขอบคุณสำหรับการแก้ไขปัญหาของพี่เว็บค่ะ และขออภัยที่วิลอาจจะเข้าใจผิดไปบางจุดหรือใช้คำบางอย่างล่วงเกินไปบ้าง เพราะส่วนตัวเข้าข้างนิยายที่โดนเอาไปทดสอบมากกว่า
ยังไงก็อยากให้นิยายที่ดีจริงคนอ่านเยอะจริง ติดท๊อปมากกว่านิยายที่ปั่นยอดวิวอยู่แล้ว วิลไว้ใจเว็บนี้ค่ะ

ทีนี้ก็ไม่อะไรมาก ปั่นนิยายต่อ ส่วนท๊อปไม่ท๊อปมันก็อีกเรื่อง(ฮา)

0
myu_immi 8 ม.ค. 58 เวลา 09:22 น. 14

รู้ว่าการแก้ปัญหายากมาก จากทั้งจำนวนคน จำนวนนิยาย ขนาดของเว็บไซต์ ฯลฯ

เป็นกำลังใจให้ WM และ นักเขียนทุกท่านครับ

0
no one know 8 ม.ค. 58 เวลา 09:40 น. 15
รับทราบแถลงการณ์ครับ  และขอเป็นกำลังใจให้เวปมาสเตอร์และทีมงานทุกคนครับ

ตอนแรกผมก็เป็นห่วงอยู่ว่าทีมงานจะเร่งดำเนินการแก้ไขไหม  เพราะเคสอย่างที่ผมเคยร้องเรียนเรื่องปั่นโหวตแกล้งก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรมใด ๆ  แต่เมื่อพี่โน๊ตได้ออกมาชี้แจงแล้วว่าจะมีการปรับปรุงระบบขนานใหญ่ภายในปีนี้ก็ช่วยให้อุ่นใจขึ้นในระดับหนึ่ง  และจะเฝ้ารอวันที่เวปเด็กดีพัฒนาตัวเองขึ้นไปอีกขั้นนะครับ ^^

0
Ciel En Roseジン 8 ม.ค. 58 เวลา 10:03 น. 16

ขอเป็นกำลังใจให้wm และทีมงานทุกคนค่ะ ขอให้ทุกสิ่งอย่างจบลงด้วยดี และขอบคุณwmที่คอยดูแลอยู่เสมอ รวมทั้งรับฟังความคิดเห็น พัฒนาเว็บอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ที่นี่เป็นสังคมที่ดีมีคุณภาพค่ะ
และขอเป็นกำลังใจให้นักเขียน สมาชิกทุกท่านด้วยนะคะ

0
นุ้งคิเค้กขายจุด 8 ม.ค. 58 เวลา 10:13 น. 17

คงจะจบแล้วสินะคะ ดราม่าครั้งนี้เสียหายกันหนักมากจริงๆทุกฝ่าย
ขอบคุณทางเว็บมาสเตอร์มากนะคะที่ออกมาแถลงทุกอย่างอย่างละเอียด ปัญหาใหญ่แบบนี้ย่อมแก้ยากและต้องใช้เวลาเป็นธรรมดา
เป็นกำลังใจให้ทุกฝ่ายค่ะ

0
Note - webmaster Webmaster 8 ม.ค. 58 เวลา 10:46 น. 19

เนื่องจากเราเพิ่มระดับจากเข้มงวดน้อย มาเข้มงวดสูงสุดเลย ทำให้กระทบยอดวิวลดพอควรครับ กำลังเร่งพัฒนาระบบให้กระทบน้อยลงอยู่นะครับ

0
Note - webmaster Webmaster 8 ม.ค. 58 เวลา 10:53 น. 20

เรื่องโหวตแกล้ง ต้องพิจารณาเป็น 2 กรณีนะครับ
1. การสมัครสมาชิกใหม่เพื่อมาโหวตโดยเฉพาะ อันนี้ความผิดชัดเจน
2. ใช้เมมเบอร์ปกติที่ใช้ๆ กันอยู่นี่ละ แต่โหวตให้เรื่องที่ไม่ชอบคะแนนน้อยมากๆ ซึ่งอาจจะมาจากการไม่ชอบจริงๆ หรือมาจากการไม่ชอบตัวบุคคล ซึ่งยากที่จะรู้ได้นะครับ อันนี้กำลังพิจารณาว่าจะทำอย่างไรอยู่

0