Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเป็นศิลปินเกาหลี ต้องเริ่มยังไงง ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เอ่ออ ผมเชื่อว่าทุกคนย่อมมีความฝันทุกคนครับ เเต่ยากนะครับที่จะหาคนที่หาสิ่งที่ตัวเองชอบจนเจอเเละทำมันสำเร็จ ผมก็เป็นคนหนึ่งครับ ที่เริ่มออกตามหาความฝันของตัวเอง ผมทำมาหลายอย่างละเเต่ก็ไม่เจอสิ่งที่ตัวเองชอบสักที จนผมเริ่ม เต้น K-POP เล่นๆกับเพื่อนๆผม ผมก็รู้สึกเเบบว่า เห้ยมันใช่หวะ นี่ตัวตนของเรา เราชอบอะไรประมาณนี้ ผมเริ่มเต้นตั้งเเต่อายุ 14 ตอนนี้ผม 17 เเล้ว ผ่านมา3ปีไวเหลือเกิน ผมกลับบ้านมา ฝึกเต้นตั้งเเต่ 5โมง-3ทุ่มทุกวัน เต้นมาหลายเพลง หลายสไตล์ เพลงผช. เพลงผญ. ผมเต้นมาหมดละ จนวันนึงผมเริ่มนึกถึงอนาคตของตัวเองว่า เห้ยโตขึ้นเราจะเอาไงกับชีวิตดีวะ พ่อเเม่ผมท่านรู้เข้าใจครับ ว่าผมอะ เต้น ท่านก็ให้ผมไปเรียน ร้องเพลง อะไรต่างๆนาๆ เเต่ท่านไม่ค่อยสนับสนุนให้ผม ทำเป็นอาชีพมากกว่า เอาเป็นงานอดิเรกพอ เเต่ก็อะนะ ผมชอบอะ เต้น ร้องเพลง เกาหลีอยู่เเล้ว เเละผมก็รู้ดีว่า มันคือสิ่งที่ผมทำได้ดีที่สุด ตั้งเเต่ทำมาหลายอย่าง ผมจะไม่ยอมปล่อยความฝันของผมให้ลอยไปง่ายๆ ผมเลยอยากถาม เพื่อนๆพี่ๆน้องๆชาวเด็กดีดูว่า ถ้าผมจะเริ่มเป็นดาเกาหลีจะเริ่มยังไง ? มันอาจจะดูน่าขำ เเต่ผมจริงจังครับ ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น

22 ความคิดเห็น

Correr 8 ก.พ. 58 เวลา 10:25 น. 2

น่าจะเมื่อปลายปีที่เเล้วค่ายYG(ตัวเองน่าจะรู้จัก)มีรับสมัคเด็กเทรนนี่(เด็กฝึก)เเต่ไม่รู้ว่าหมดเขตรึยังนะเเต่ยังไงมันน่าจะมีการเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมด้วยยังไงก้อลองหาข้อมูลดูเเต่ถ้าจะไปจริงๆต้องขยันเเละอดทนมากๆนะสู้ๆ(YGฝึกเด็กถ้าไม่เก่งจริงก้อ2ปีขึ้นไปเเหละ)

0
SCXQ 8 ก.พ. 58 เวลา 11:07 น. 3
พูดตรงๆเส้นทางเคป๊อปไม่ได้สวยงามเสมอไป ต้นสังกัดแต่ละที่ไม่มีใครดีที่สุด ทุกคนหวังผลประโยชน์อยู่แล้ว สิ่งที่ไม่คิดว่าจะเสียไปก็อาจต้องเสีย..... จขกท.อายุ17ยังพอมีโอกาส แต่เดี๋ยวนี้เขาชอบเด็กๆ เดบิวต์กันก็อายุ 15-20 ประมาณนี้ ก็คือมีเวลา3ปี ไปออดิชั่นก็ดีนะ แต่ออที่ไทยโอกาสน้อยมาก ไปเกาค่าใช้จ่ายเยอะ แต่มีโอกาสมากกว่า
เป็นศิลปินเกาหลีไม่ยากหรอก แต่เป็นศิลปินเกาหลีที่ดังและมีคุณภาพนั้นยากกว่า
[bb-009]
0
Dyodoru 8 ก.พ. 58 เวลา 12:37 น. 4

ฝีกเยอะๆๆแล้วไปออดิชั่นค่ะ หนู 14 ค่ะชอบเกาหลีมากๆๆ เคยคิดจะไปออดิชั่นด้วยแต่หนูชอบบอยแบรนด์ค่ะ เลยคิดว่าเกิร์ลกรุ๊ปหนูคงไปไม่รอดแน่ TOT พี่ยังดีที่เกิดเป็นผู้ชาย55555 หนูแนะนำค่ายวายจีกับเจวายพีค่ะ ถ้าอยากมีอิสระในการทำงานเลือกวายจีเลยค่ะ แต่ค่ายนี้ฝึกหนักมากๆต้องเก่งจริงๆถึงจะได้เดบิ้ว ส่วนค่ายเจวายพีพี่จะได้เพื่อนร่วมงานอบอุ่นเป็นมิตรและครอบครัว ^^ ส่วนเอสเอ็มอย่าไปเลยค่ะหน้าเลือดมาก - - สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้ค่าา ช่วงนี้ก็ฝึกเรียนภาษาเกาหลีไปด้วยเนาะเผื่อได้ใช้ ^^

0
nursechani 8 ก.พ. 58 เวลา 13:10 น. 5

เห็นด้วยกับ คห.3 ค่ะ ♥

ล่าสุด SM มาออที่ไทยมั้งคะ แล้วก็เท่าที่รู้ๆ JYPกำลังจะเปิดให้ออดิชั่นออนไลน์รึเปล่า อันนี้ไม่แน่ใจค่ะ แหะๆ

ถ้า จขกท.อยากจะเป็นศิลปินจริงๆ ตั้งใจฝึกซ้อมให้มากๆค่ะ ฝึกภาษาด้วยก็ดี สู้ๆน้า ไปให้ถึงตามฝันของตัวเองนะ เดี๋ยวจะเป็นกำลังใจให้ จะรอวันที่ จขกท.เดบิวต์นะคะ 55555555555

파이팅!!

0
nursechani 8 ก.พ. 58 เวลา 14:29 น. 10

จขกท.อยู่เชียงใหม่ป่ะคะ อันนี้เราพึ่งรู้มาตะกี้เอง ว่าวันนี้มีออดิชั่นSMที่เชียงใหม่ แต่เราไม่ได้ไปดู เพื่อนเราก็ไปออ ฮือออออ อยากไปดูใจจิขาดดดดด

เศร้าจัง

0
กาs์ตูu 8 ก.พ. 58 เวลา 18:14 น. 12

"เป็นศิลปินเกาหลีไม่ยากหรอก แต่เป็นศิลปินเกาหลีที่ดังและมีคุณภาพนั้นยากกว่า"

แหม่.....คม


เยี่ยม

0
nursechani 8 ก.พ. 58 เวลา 20:43 น. 14

เค้าพึ่งไปดูเพื่อนออดิชั่นมา เพื่อนมาเล่าอะไรให้ฟังเยอะมากเลย ถือว่าเป็นประสบการณ์ 5555555555 เค้าโดนสตาฟไล่ด้วย รู้สึกเฟลเล็กน้อย

ตลกจัง

0
rolvela 8 ก.พ. 58 เวลา 20:53 น. 15

https://www.facebook.com/rerunmusicc

ลองเข้าไปดูนะ ถึงแม้จะไม่ใช่ค่ายเพลงเกาหลี แต่ว่าสไตล์เพลงเหมือนเกาหลีเลยค่ะ ^^ เค้ากำลังออดิชั่นรับสมัครเทรนนี่อยู่พอดีเลย เราว่า จขกท. ต้องติดแน่เลยนะ ลองไปค่ายนี้ดู ^^

0
ดักดาน 8 ก.พ. 58 เวลา 21:50 น. 16

ออดิชั่นจ้า

คอยเช็คข่าวบ่อยๆว่าเปิดให้สมัครเมื่อไหร่บ้าง กติกาอะไรยังไง

หาที่เป็นแบบออนไลน์ (โพสคลิบส่ง) จะได้ลดค่าใช้จ่าย

ถ้าผ่านไปเรื่อยๆ ก็จะได้เป็นเด็กฝึก

เป็นเด็กฝึกก็ต้องเรียนภาษาไปด้วยฝึกไปด้วย (ค่าใช้จ่ายเยอะแน่นอนจ้า)

ฝึกไปก็ไม่รู้จะได้รับเลือกให้เดบิวหรือเปล่า แล้วแต่ดวงและความสามารถ

บางที โดนวางตัวให้เดบิวแล้ว แต่สุดท้ายโดนดองก็มี

สู้ๆจ้า ถ้าความสามารถเราเจ๋งพอ โอกาสก็อยู่ไม่ไกล 

ท่องไว้ อย่าทะนงตัว หากคิดว่าเราเก่งแล้ว มีอีกเป็นร้อยคนที่เก่งกว่าเรา

เด็กเทรนที่โดนดองอยู่ก็ไม่ใช่น้อยๆ สู้เนอะ

0
SooHwa 9 ก.พ. 58 เวลา 01:08 น. 17

ดูคนไทยที่ไปเป็นเด็กเทรนและศิลปิน ฐานะทางบ้านจะต้องดีถึงดีมาก มีเงินเหลือเฟือ ครอบครัวสนับสนุนให้มาทางสายนี้ และพร้อมส่งเราเต็มที่ด้วยนะคะ และถ้าเราคิดว่าจะไปทางสายนี้จริงๆ จะต้องอึด ถึก ทน ให้มากๆ เพราะมันไม่ได้สวยงามอย่างที่เห็นๆ กัน

0
เมียของเมียพี่หมิงจูวว 9 ก.พ. 58 เวลา 22:12 น. 20

มาเกาะอีกคนค่า555 ชอบทางสายนี้และอยากทำมากๆ ตอนนี้ก็ฝึกภาษามาระดับนึง แต่ไม่ได้มีโอกาสไปออที่เอสเอ็ม เพราะตรงกับวันสอบ o-net ปีนี้อายุ12 พ่อแม่ก็สนับสนุน แต่ไม่มีงบ คงต้องเก็บเงินกันสักพักเลยค่ะ เผื่อฟลุคติด55555 รอเจวายพีกับวายจีมาค่ะ5555 แต่ที่เห็นค่ายบิกฮิตกับเจวายพีเปิดออดิชั่นออนไลน์อยู่นะคะ ไปดูในเว็บของค่ายได้

0