Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์กระหน่ำ! ม.6 สุดอัดอั้น เครียด O-NET จนต้องระบายใส่โต๊ะหินอ่อนใน ร.ร.

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คงจะอัดอั้นมาก ประกอบกับหวังดีกับน้องๆ ในโรงเรียน นักเรียนพี่ ม.6 คนนี้จึงระบายความในใจหลังสอบ O-NET ฝากถึงน้องๆ ม.4 ว่า "น้องครับ น้อง ม.4 น้องไปเรียนพิเศษ GAT PAT O-NET ได้เลยครับถ้าไม่อยากเสียใจและลำบาก มันยากมาก! ไม่เชื่อไปดูคอมเม้นใน Dek-D หรือ #dek58 หรือ #ONET58 ได้ ในทวิต จากพี่ dek58"

แสดงความคิดเห็น

>

73 ความคิดเห็น

konpised 9 ก.พ. 58 เวลา 16:04 น. 1

เว่อไปนะ ...ข้อสอบ onet จริงๆแล้วไม่ยาก ข้อที่ยากคือข้อที่มีปัญหา แล้วข้อเหล่านี้ก็มีทุกปี แต่ก็ไม่ได้มีมากขนาดนั้น อยู่ที่น้องเตรียมตัวแล้วหละ ...

0
ต.โต 9 ก.พ. 58 เวลา 16:05 น. 2

ผมสอบมาแล้วครับ ผมว่า โรงเรียนผมเป็นโรงเรียนไม่ค่อยจะมีแบรนด์ สอบแข่งกะโรงเรียนอื่นเค้าคงไม่ได้ละมั้ง พอสอบ O-net คราวนี้แหละครับ ผมรู้เลยว่าโณงเรียนดดังๆก็ไม่ต่างกัน....ยกตัวอย่างเช่น วิชาอังกฤษ ผมเพิ่งทำได้ 5 ข้อ เหลือบไปมองโตะข้างๆ (เพราะเธอคนนั้นสวยมาก) ผมนี้ยืนขึ้นเลย.!! แม่คุณ ฝนไปแล้ว 80 ข้อ โอ้ว โน้ววววว!!!

0
Hazel_nut 9 ก.พ. 58 เวลา 16:50 น. 7

O-net มันไม่ยากเท่าไหร่จริง แต่ถ้าละเลยมันก็จะเป็นผลเสียกับตัวเราเองเหมือนกันค่ะ แต่ GAT-PAT นี่ยากจริงๆ ต้องเตรียมตัวดีๆ เอาแบบว่าดีมากกกกกกก ถ้าน้องคิดจะเข้ามหาลัยดีๆ น่ะ เพราะคะแนนเดี๋ยวนี้แต่ละคณะเกินหมื่นแปดเข้าไปแล้ว

อีกอย่างคือต้องมีความตั้งใจมากถึงมากที่สุด ไม่ใช่แค่ขั้นกว่าแต่ต้องเป็นขึ้นสุด ไม่งั้นคะแนนออกมาน้อยน้องก็แย่ล่ะค่ะ ของพี่ปี 57 ว่ากดดันแล้ว มาดูเด็กปี 58 ปีนี้รู้สึกว่าจะกดดันมากขึ้นไปอีก คิดดูแล้วกันว่าปีต่อๆ ไปจะเป็นยังไง

ถูกแล้วค่ะที่เขาเตือนน้อง ม.4 ไว้ก่อน เพราะถ้าน้องม.4 มัวแต่สบายใจ พอจะจบม.6 น้องก็จะได้รู้เลยว่ามันต้องแข่งขันสูงขนาดไหนหากน้องไม่เตรียมตัวดีๆ

0
แฝดทรงธรม 9 ก.พ. 58 เวลา 16:51 น. 8

ที่สอบทุกอย่างไม่ว่าจะ onet gatpat ทุกอย่างขึ้นอยุ่การเตรียมพร้อมค่ะ โดยส่วนตัวไม่ค่อยอ่านจริงๆจังๆเท่าไรค่ะ เเต่ทบทวนบ้าง ก็ดีค่ะที่ให้น้องรุ่นหลังเตรียมไว้ เพราะมันก็ไม่เสียหายเช่นกัน เพราะน้องก็พื้นฐานที่ดีอีกด้วย ถึงยากง่ายเพียงใดขึ้นอยุ่กับตัวเราค่ะ ว่ามีความตั้งใจมั่นใจเเค่ไหน เพราะผลสุดท้ายเเล้วข้อสอบที่เราทำไปทุกอย่างล้วนเป็นคะเเนนสอบเข้ามหาลัย
แกทเเพทก็มหาโหด โอเน็ตก็โหดมากเตรียมไว้ไม่เสียหายเพราะรุ่นน้องเราเอาเกรด 6 เทอมกะ โอเน็ต 50:50 อยู่เเล้วเเน่นอนให้น้องเตรียมตัวไว้เพื่อไม่ให้เสียใจกะคะเเนนเกรดทีหลังน่ะค่ายิ้มฟันขาว

0
Dek 58 9 ก.พ. 58 เวลา 17:04 น. 10

ข้อสอบผมว่ามันก็ไม่ได้ง่ายมาก และก็ไม่ได้ยากมาก
คนที่มาพิมส่วนใหญ่คือคนที่เครียดครับ คนที่ไม่เครียดและรู้สึกว่าทำได้เค้าไม่มาพิมมากหรอกครับ มันเลยดูเหมือนมีแต่คนทำไม่ได้ น้องอย่าเพิ่งโดนไซโค
ว่ายากเกินไป ถ้าน้องเตรียมตัวมาดีคะแนนน้องก็จะดีเอง ครับ
แต่ไม่ต้องเครียดกับการโดนไซโคมากไปนะน้อง

0
d_wintras 9 ก.พ. 58 เวลา 17:12 น. 11

จริง ยิ่งอังกฤษ 7 วิชานี่ยากกว่าอังกฤษ ONET หลายเท่า ขึ้นสวรรค์
//วิชาอื่นยากเท่ากันเพราะทำไม่ได้หมด55

0
Golfcup 9 ก.พ. 58 เวลา 17:45 น. 16

ส่วนตัวผมนะ
จริงๆ ข้อสอบไม่ยากเลยนะคับ เราเตรียมมาดีพอประมาณ ทุกวิชาต้องเกินครึ่งแน่นอน
เพราะแต่ละวิชา มันพื้นฐานจริงๆ
แต่ศิลปะ ขอบาย 5555 ไม่อ่านมาไม่มีทางตอบได้ เศร้าจัง

0
Earther.P 9 ก.พ. 58 เวลา 17:53 น. 17

ผมเฉยๆกับ onetนะ ถ้าอ่านมาดี ตรงจุด ดูข้อสอบปีก่อน อาจจะแค่เปลี่ยนนิดหน่อยเอง อ่านหนังสือเยอะๆครับ

แต่7วิชา ยากจริง เกณฑ์พวกเข้าสายmedicalเยอะ 

แต่Gatpat ถ้าบอกยาก ไม่แปลกครับ โดยเฉพาะpat1

0
KEWQ 9 ก.พ. 58 เวลา 18:08 น. 19

ที่ทำไปแล้ว 80 ข้อ จิงๆแล้วเค้าอาจจะข้ามไปทำข้อเก็บคะแนนก่อนก็ได้นะ
ผมยังทำเลย ทำError 2 คะแนนก่อน แล้วค่อยมาเก็บ 1 คะแนน

0
Jmeaa 9 ก.พ. 58 เวลา 18:15 น. 20

อย่าเรียกว่า ไซโค มันคือเรื่องจริง มันยากนะ o net ผมเป็นเด็กวิท ผมยัง งง ในหลายข้อเลย แล้วเด็กศิลป์ล่ะเขาจะคิดยังไง ที่บอกว่าไม่ยากนี่ที่บ้านกินเซลล์สมอง อ่อครับ ปล.เตรียมตัวดีๆละกันนะ น้อง มีลูกจะให้ pat ตั้งแต่ อนุบาล 3 เลย

0