Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ASK]วิธีรักษาสิวผด+ใส่คอนแทคเลนส์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากถามใครที่รู้ช่วยบอกทีค่ะ

คือ เราเป็นสิวผดตรงหน้าผากมานานมากกก เป็นปีแหละ คือบางทีเหมือนจะดีขึ้น แต่ก็กลับขึ้นมาอีก พยายามไม่นอนดึก ดื่มน้ำบ่อยๆแล้ว ไม่น่าจะแพ้อะไรด้วย ไม่ได้ใช้เครื่องสำอางค์ด้วย มีวิธีอื่นที่ช่วยรักษาสิวผดไหมค่ะ?

เห็นบอกคีโตโคนาโซลช่วยได้ ใช้แล้วหาย แต่ก็แอบกลัว เพราะบางคนบอกระวังผลข้างเคียง เพราะมันเป็นยาฆ่าเชื้อรา บางคนก็บอกเรตินเอก็ดี บางคนก็บอกให้ใช้เบนแซค คือเราก็ไม่รู้ด้านนี้ด้วย ว่าใช้ไรดี

แล้วนอกจากพวกคีโตโคนาโซล เรตินเอ เบนแซค มีอย่างอื่นหรือสกินแคร์อย่างอื่นไหมค่ะที่ช่วยรักษาสิวผด หรือมีวิธีอื่นๆไหมค่ะ?

ตอนแรกก็ไม่เครียดเรื่องสิวผดเพราะมันเป็นๆหายๆ แต่ตอนนี้มันค่อยๆเยอะขึ้นเรื่อยๆจนเต็มหน้าผาก มาตรงจมูก จากตอนแรกที่เคยหน้าใส พอเป็นอย่างนี้ก็ไม่รู้จะทำไงดี ใครรู้ช่วยบอกทีเถอะค่ะ


อีกเรื่อง คือเราสายตาสั้นมากกก แว่นหนามาก เพื่อนชอบล้อว่าแบบกันกระสุนได้ กันปืนใหญ่ได้ คืออายมาก สั้นประมาณ750 คือแว่นหนาเซนนึงได้ 55555 เราไม่เคยเห็นใครแว่นหนาเท่าเรามาก่อน มันดูเนิร์ดมาก ไปหาหมอตามาเมื่อประมาณกรกฎาคม-สิงหาคมปีที่แล้ว หมอก็ให้เลเซอร์ตา(ไม่ใช่เลซิคนะ หลายคนชอบเข้าใจเราผิด) แบบว่าหมอเขาบอกว่ากระจกตาบางไรนี้แหละเพราะสายตาสั้นมาก เลยต้องเลเซอร์ตา เราก็เลเซอร์ตามาเรียบร้อย หมอก็นัดมาตรวจตาหลังเลเซอร์ตาเรื่อยๆ แต่เราอยากใส่คอนแทคเลนส์มาก คือเราพูดเลยว่าเราอายเพื่อน เพื่อนชอบล้อ ใครๆก็ถามเรื่องแว่นเราที่หนามาก เราไม่ชอบเอาซะเลย เหมือนปมด้อยไปเลย เราเลยอยากใส่คอนแทคเลนส์ เราอยากรู้ว่ามันจะใส่ได้ไหม?(ตอนแรกกะจะถามหมอ แต่ลืม55555)เพราะสายตาเราสั้นมาก แล้วกลัวเรื่องกระจกตาบางอ่ะ เพราะเห็นมีคนบอกว่าใส่คอนแทคเลนส์ไปนานๆกระจกตามันจะบางเพราะคอนแทคเลนส์จะไปถูกะตา แล้วเราอยากทำเลซิคตอนโต เขาบอกว่าถ้ากระจกตามันบางมากๆมันจะไม่ดีไง เดี๋ยวมันจะลอกแล้วเป็นอันตรายต่อตาได้ เราก็กลัวอ่ะ สองจิตสองใจ อายก็อายเวลาเพื่อนล้อ เคยบอกเพื่อนแล้วนะว่าไม่ชอบให้ล้อ แต่จะทำไงได้ มันก็ล้อกันอยู่ได้


ใครรู้ช่วยตอบทีนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

ynss 15 ก.พ. 58 เวลา 14:57 น. 1

ใส่ได้นะๆแต่หายากเลือกคอนแท็ดีๆ จาก เราแนะนำของดรีมคัลเลอร์วัน. เลนส์นิ่มมากกก หรือถ้าใส่แบบใสกล่องสีฟ้าของดูน่ามันแข็งมากเลนส์ไม่นิ่มเลยนีซื้อจากท็อปเจริญไม่ดีเลย

0
15 ก.พ. 58 เวลา 17:16 น. 3

สิวผดลอง clinda-m ดูนะคะ เพื่อนเราใช้แล้วสิวผดที่หน้าผากหายไปเยอะมากกกก
คอนแทคเลนส์ลองศึกษาดูดีๆนะคะ อย่าใส่นานเกิน 6-7 ชม.
เราใส่นานเกินแล้วใส่บ่อยจนเยื่อบุตาอักเสบค่ะ
หลังจากนั้นพอใส่ก็ใส่ได้แปปเดียวแล้วเคืองตาค่ะ

0
PaPangPung 15 ก.พ. 58 เวลา 20:23 น. 4

เบนแซคเราว่าก็ดีนะ แต่เวลาใช้มันจะทำให้หน้าบางเวลาออกแดดนานๆแล้วหน้าไหม้เลย -*- ต้องใช้ครีมกันแดดด้วยอ่ะ เราว่ามันค่อยๆหายนะ 5555555ยิ้มฟันขาว

0
HanaOat Columnist 16 ก.พ. 58 เวลา 10:25 น. 5

เรื่องสิวผดพี่แนะนำให้ทา Benzac บางๆ ก่อนล้างหน้าแล้วล้างออกค่ะ อาจจะต้องใช้เวลาหน่อยนะคะ ต้องอดทนนิดนึง

ส่วนเรื่องคอนแทคเลนส์ ถ้าน้องไม่เคยใส่มาก่อน พี่แนะนำให้เริ่มจากแบบใสก่อนนะคะ ยิ่งมีค่าสายตาสูงด้วย ส่วนใหญ่แล้วค่าน้ำในตาจะค่อนข้างน้อยค่ะ ถ้าเริ่มใส่แบบสีเลยอาจจะรู้สึกเคืองได้นะ ยี่ห้อที่แนะนำคือ Bausch&Lomb ค่ะ หาซื้อได้ตามร้านแว่นเลย เลนส์นิ่มและใส่สบายตามากๆ ค่ะ การใส่คอนแทคเลนส์ วันนึงไม่ควรเกิน 9 ชม. นะคะ ถ้ารู้สึกตาแห้ง หาน้ำตาเทียมพกติดตัวไว้ก็ดีค่ะ ยี่ห้ออะไรก็ได้ (แต่ส่วนตัวพี่ชอบ Alcon ค่ะ)
 

0
moss__ 18 ก.พ. 58 เวลา 23:00 น. 9

ถ้าเรื่องสิวอาจจะไม่รู้นะคะ แต่เรื่องคอนแท็ก ถ้าพึ่งเริ่มใส่ให้ใส่แบบใสก่อนดีกว่าคะ ส่วนตัวใช้ของ softlen(บอกพี่ที่เคาน์เตอร์แบบนี้) เลนส์นิ่มมากเลยคะ ไม่รู้สึกว่าใส่ แต่ถ้าไม่ชอบเลนส์นิ่มก็ bausch & lomb คะ จะแข็งขึ้นมาหน่อย ถ้าแบบสีถ้าอยากให้โตเกินกว่าตาก็ freshlookคะ แพงแต่ดีมากเป็นธรรมชาติและก็นิ่มสบาย อีกยี่ห้อก็ mimibytoni ของพี่โทนี่รากแก่นคะ สีสวยๆเยอะเลยย >.<

0
PLAI. 19 ก.พ. 58 เวลา 17:44 น. 10

สิวผด ใช้ เบนเเซคอ่ะค่ะ หายจริงล้างด้วยน้ำเปล่า เเล้วทาทิ้งไว้ 15 นาทีเเล้วล้างออก ใช้เช้า เย็นก่อนอาบน้ำ หายเกลี้ยงเลย ส่วนคลินดาเอ็มเราเอาไว้ใช้กับสิวอุดตันสิวอักเสบอ่ะค่ะ เภสัชบอก


คอนเเทคไปหาที่ร้านเเว่นตาเขาจะมีทำให้อ่ะค่ะ ราคาอาจจะสูงกว่าคอนเเทคแฟชั่นนน เค้ามาช้าไปรึเปล่า.. 5555555 เยี่ยม

0
BubbleNe 21 ก.พ. 58 เวลา 13:31 น. 11

สิวผดเกิดจากความร้อน เหงื่อ ล้างหน้าบ่อยไป ผลิตภัณฑ์ที่ใช้เราว่าปัจจัยมันเยอะนะ แนะนำให้ล้างหน้าแค่วันละ2ครั้งก็พอ ไม่ต้องใช่อะไรที่แรงมาก ziiit p lotionน่าจะช่วยได้ยังไงก็ลองใช้ดูเนอะ
ส่วนเรื่องคอนแท็กเลนส์ เราเป็นคนนึงที่ใส่แว่นตาหนานะ555 อาจจะไม่หน้าเท่าจขกท. แต่เทียบกับวัยเดียวกันถือว่าหนามากพอสมควร คอนแท็กเลนส์ใส่ได้นะ แต่ต้องเลือกดีๆ และถ้าใส่บ่อยๆในระยะยาวก็คงจะมีผลบ้างแหละ เราว่าจขกท.ปรึกษาคุณหมอที่ไปตรวจให้จขกท.เป็นประจำดีกว่าเนอะ ^^

0
UzuKii 22 ก.พ. 58 เวลา 12:21 น. 12
ziiit p lotion อีกเสียงค่ะ 555 เราใช้มาอาทิตย์นึง จากสิวผดที่เป็นมาปีสองปี หายไปเฉย ชอบมั้กๆๆ 
ส่วนคอนแทคเลนส์ เอ่อ จริงๆมันก็ดีอยู่น้า แต่ก็ต้องดูแลนู่นนี่นั่น และอาจเป็นอันตรายด้วย งั้นอันนี้ข้ามเม้นนี้ไปเน้อะ =w=' 
0