Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หลุดหมอแล้วปีต่อมาติดหมอขอคำแนะนำ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเรื่องมีอยู่ว่าปีนี่เราไม่ติดปีหน้าเรากะจะเรียนด้วย
อ่านหนังสือไปด้วยแล้วไปสอบ
พี่ๆคนไหนเคยทำแบบนี้แล้วประสบความสำเร็จติดหมอบ้าง อยากได้กำลังใจมากกกก
ปลพ่อแม่ไม่ให้ซิ่วอ่านที่บ้านเค้ากลัวเราเครียดจัด เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

นุนิ 1 มี.ค. 58 เวลา 22:20 น. 1

ถ้าค่อนข้างมั่นใจ ตั้งใจจริง ไม่เรียนไรเลย ตั้งใจอ่านหนังสือ ทำแบบฝึกหัดเย้อๆ...ไม่เขว. พี่ว่าต้องทำได้แน่ ตั้งใจทำ ทำตั้งแต่วันนี้ ลงมือทำ ทำให้ได้. ข้อเสียคืออยู่คนเดียว ไม่มีคนควบคุม ต้องชนะใจตัวเองให้ได้ ถามตัวเองก่อนว่าแน่ใจ แล้วพร้อมที่จะเริ่มใหม่จริงมั้ย พ่อ แม่ ว่าไง ขนาดพี่ตั้งใจมาก ยังนอนเยอะเหมือนกัน เพราะพ่อแม่ไปทำงานกันหมด..แต่ก็ติดแพทย์จนได้ พี่ทำคะแนนดิบได้เพิ่ม6วิชา จาก7วิชา แต่ความถนัดได้ 19 กว่าๆ รวมแล้วจึงได้ แพทย์ มศว. พี่เลือกอันดับ 2

0
เด็กซิ่ว 1 มี.ค. 58 เวลา 23:15 น. 3

พี่เป็นคนนึงครับ ปีที่แล้วได้57.8หลุดหมดครับ เสียใจมากครับยอมรับ แต่สิ่งที่พี่รู้เป็นอย่างดีคือยังทำไม่ได้เต็มที่ ทางบ้านก็ไม่ให้หยุดอ่านหนังสือเฉยๆ มาเรียนปีหนึ่งที่เภสัช ม.ดัง แน่นอนครับกิจกรรมเยอะมาก เนื้อหาปี1ก็ยากขึ้นแต่เอาวะสู้ กัดฟันครับ นึกในใจยังไงก็ต้องทำให้ได้ พี่เกลียดวิชาเลขมาก ปีที่แล้วไม่เคยทำโจทย์เลย ปีนี้เลยกัดฟันทำโจทย์อย่างเดียวเลย ผลออกมาคะแนนเลขพี่เพิ่มขึ้นมา16คะแนน ชีวิตแทบเปลี่ยน และอีกวิชาคือฟิสิกครับ พี่โชคดีตรงม.พี่สอนฟิสิกยากและสไตล์โจทย์เป้นแบบวัดความเข้าใจคล้ายๆ7วิชา จึงได้เพิ่มมา20คะแนน รวท2วิชา ชีวิตเปลี่ยนเลย ปีนี้ได้63.4ติดแพทย์ มอ. สมใจและ สิ่งที่อยากจะบอกคือ การรู้จุดอ่อนตัวเองและกำจัดมันทิ้งซะ อะไรที่ไม่ชอบก็กัดฟันทำโจทย์ไปอย่างน้อยๆมันต้องได้อะไรบ้างเหมือนที่พี่ใช้กับวิชาเลขครับ เป็นกำลังใจให้นะ ปีนี้พี่อ่าน7วิชาแค่เดือนเดียวแต่เป้นเดือนเดียวที่เข้มข้นปิดตัวเองจากโลกภายนอก ช่วงก่อนหน้าพี่ก็ลุยกิจกรรมคณะเต็มที่(ตัวพ่อ) แต่ช่วงสอบก็ลุยเต็มที่เช่นกัน สู้ๆนะมีไรถามได้ๆเยี่ยม

0
med tu 2 มี.ค. 58 เวลา 13:33 น. 6

ควรเลือกเรียนสายวิทย์ เช่น คณะวิทย์ เภสัช อย่างที่ "เด็กซิ่ว" แนะนำมาถูกเลย เพราะ ฟิสิกส์ เรียนใน ปี 1 ยากมาก ทำให้การทำเจ็ดวิชา ง่ายไปเลย คณิตศาสตร์เหมือนกัน ทำโจทย์ สอบเข้ามหาลัย เพิ่มมาอีก 20
ขอยืมคำพูดว่า "ชีวิตเปลี่ยน" จริง ๆ เรียนตามปกติเลย ทำคะแนนให้ได้ดีด้วย เพราะจะให้ความรู้สึกว่า ถ้าไม่ติดก็ยังมีที่เรียน และ เรียนไปได้ดีด้วย จะได้ไม่เครียดตอนทำข้อสอบ รุ่นน้องคนนึง เค้าเก่งคณิตมาก พอมาเจอเจ็ดวิชา เค้าพะวงกับสังคมที่สอบไปเมื่อวาน ว่าจะไม่ถึงสามสิบ ไปๆมา กลายเป็นคณิตไม่ถึงสามสิบ แทน
เป็นกำลังใจให้นะน้อง สู้ สู้

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

นุนิ 3 มี.ค. 58 เวลา 23:36 น. 8

พี่ไม่ได้เรียนนะ เพราะไม่อยากกังวล เพราะคิดว่าจะต้องทำให้ได้ในกลุ่มพี่5 คนที่ซิ่วไม่มีใครลงเรียนไร ติดหมดทุกคน แต่ตามที่เด็กซิ่วบอกก็ถูก มันแล้วแต่คน ปีนี้พี่ไดคณิตเพิ่ม 4คะแนน เคมีเพิ่ม20 ฟิสิกส์เพิ่ม 20 ไทยเพิ่ม20 สังคมเท่าเดิม อังกฤษลด 10 รวมความถนัด ได้64.6335 ติดอันดับ2มศว. ดีใจมาก.... พี่ว่าถ้าน้องตั้งใจ ชั่งใจดู จะทำวิธีไหน เหมาะกับเรา ระหว่างอ่านหนังสืออย่างเดียว กับเรียนไปด้วย เพื่อนพี่ที่เรียนไปด้วย เพื่อนพี่อีกคนยังจะมาซิ่วปีที่ 2เลย

0
ก่ดสอส 4 มี.ค. 58 เวลา 04:09 น. 9

พี่เรียนเภสัชอ่ะแต่ก้อ่านหนังสือเกือบทุกวัน เพราะคิดว่าเหลือโอกาสอีกแค่ครั้งเดียวแล้วในชีวิตถ้าไม่สู้ตอนนี้จะไปสู้ตอนไหนกับใครล่ะ ผลออกมาก็ดีเกินคาด ไทยเพิ่ม4 สังคมลด12 อังกฤษเพิ่ม11.25 คณิตเพิ่ม18 ฟิสิกส์เพิ่ม36 เคมีเพิ่ม12 ชีวะเพิ่ม3 ความถนัดเพิ่ม1.6 ติดอันดับ1ที่เลือกไว้เลย บอกเลยว่าภูมิใจมากเมื่อมองกลับไปตอนอ่านหนังสือ พ่อแม่ก็มีความสุขที่ลูกทำได้. ไม่ว่าน้องจะเรียนอะไรรอพี่ก็ขอให้น้องทำเต็มที่ก้พอเพราะตอนสัมภาษณ์มีคนนึงซิ่วมาจากคณะทางภาษาอ่ะ ซึ่งเค้าลอกว่าเวลาว่างมันเยอะกว่า มันก็แล้วแต่เหตุผลของแต่ละคนน่ะนะ (ปีที่แล้วพี่ได้62.1368) สู้ๆนะน้องนะมาเป็นเพื่อนร่วมวิชาชีพกัน

0
lทพ-llห่งความตาย 6 มี.ค. 58 เวลา 22:05 น. 10
พี่เรียนมหาลัยนะ แล้วดรอปออกมาช่วงก่อนสอบวิชาเฉพาะค่ะ...ถ้าถามว่ามหาลัยให้อะไรกับชีวิตพี่ไหม พี่ตอบเลยว่าให้ และมันสำคัญมาก ทำให้พี่อัพคะแนนได้มากๆเลย คือ มุมมองการเรียนค่ะ ตอนมัธยมบางทีเราไม่รู้ตัวว่าพึ่งพากวดวิชามากเกินไป ก่อนเปิดเทอมนี่พี่นั่งเครียดมากกก กลัวเรียนพิเศษไม่ทัน แต่พอมาเรียนมหาลัยนี้ ทุกอย่างต้องพึ่งตัวเองหมด ทำให้พี่ปรับตัวมาอ่านซิ่วเองได้เกือบทุกวิชาเลย 555555
คะแนนโดยรวมที่อัพมาได้ ก็ ไทยเพิ่ม 4 สังคมลด 2  อิ้งเพิ่ม 2.5 เลขลด 2 ฟิเพิ่ม 20 เคมีเพิ่ม 26 ชีวะเพิ่ม 25 วิชาเฉพาะเพิ่ม 6 รวมเพิ่มจาก 53.9 >>>> 65.9 ค่ะ 
แต่พี่ขอเตือนเล็กน้อยว่า ถ้าคิดจะเรียนมหาลัย ใจน้องต้องนิ่งนิดนึงนะ กิจกรรมเฟรชชี่เยอะมากจริงๆ พยายามอย่าหลงกระแสและเตือนใจตัวเองให้มากๆๆๆ ว่าเรายังมีภาระที่ต้องซิ่ว และถ้าเรียนไปยาวๆแล้วมันไม่ใช่จริงๆ ดรอปออกมาก็ไม่เสียหายค่ะ //แต่จะเสียดายค่าเทอมเล็กน้อย 5555
0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น