Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไงดี เราสวยเกินไปจนมีปัญหา...

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



เห้ยย ทุกคนหยุดก่อนน คือๆๆ อย่าพึ่งหมั่นไส้กระทู้เรานะ เอาจริงๆเรื่องมันซีเรียสแบบสุดดด
ไม่รู้ใครเคยเป็นมั๊ย บางทีเพื่อนๆหรือคนรอบตัวก็ชมว่าเราสวย น่ารัก จนเรามั่นใจในระดับหนึ่งแล้วว่าเราสวย
แต่ทีนี้จะมีพวกคนอีกกลุ่มนึงที่คอยจิกๆด่าๆว่าแบบ "มันสวยตรงไหนวะ" , "นี่สวยแล้วหรอ" ,"มันน่ารักตรงไหนวะ"
"โอ้โหหน้าก็บาน ดั้งก็แหมบ @$&&^%#!^!!! " บลาๆๆ จนมันเสียความมั่นใจไปเลยจ้าาาาาาาาาาาาาา

บางทีส่องกระจกคิดมากจนอยากดึงหน้าตัวเองทิ้ง ฮ่าๆๆๆ ...ล้อเล่นนะ

คือจะว่าเขาหมั่นไส้เราก็ไม่เชิงมั้ง เพราะโดนมาหลายคนแล้วสิ ชักสงสัยว่าไปทำอะไรให้ใครหมั่นไส้นักหนา
ประเด็นคือมันเจ็บตรงที่ เวลามีคนมาชอบเราอ่ะ เพื่อนของเขาคนนั้นจะพูดประมาณว่า..'เชี่ย ไม่เห็นสวยเลย' อะไรประมาณนี้เป็นต้น... จนตอนนี้เราเริ่มปลงเรื่องรูปร่างหน้าตาไปนิดๆแล้ว(มั้ง)

เห้อออ มันเป็นความรู้สึกที่ไม่รู้จะอธิบายยังไงเลยนะ จะว่าเครียดก็เครียด จะว่าขำก็ขำ บางทีโดนคนจับผิดจนคิดมากหมดความมั่นใจไปเลย 55555 เยี่ยม


#มาแชร์ประสบการณ์ก็ได้ มาให้กำลังใจก็ดีฮ่าๆ
#ปล.ชื่อกระทู้ขำๆนะจ๊ะะ

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

White Frangipani 10 มี.ค. 58 เวลา 03:11 น. 1

#มาแชร์ประสบการณ์ก็ได้ มาให้กำลังใจก็ดีฮ่าๆ
#ปล.ชื่อกระทู้ขำๆนะจ๊ะะ


สวัสดีค่ะ

มาให้กำลังใจค่ะ 

ทำไงดี เราสวยเกินไปจนมีปัญหา...

ที่เข้ามาให้กำลังใจนี้เพราะเห็นว่า เป็นกระทู้ที่มีประเด็นที่ดีมากค่ะ และคุณก็ยังรู้ตัวด้วยว่าคุณนั้นสวยงาม เป็นความภูมิใจที่เกิดขึ้นได้นะคะ ขอแสดงความยินดีด้วยกับคุณค่ะ ใครๆก็อยากเกิดมาสวยงามกันทุกๆคน ในวันนี้เราๆได้มีโอกาสเห็นผู้คนมากมายที่จะกระทำทุกอย่างเพื่อได้มาซึ่งภาพลักษ์ที่สวยงามของตน

ซึ่งนี้เราๆก็เห็นๆกันอยู่เป็นประจักษ์และหลักฐานมากมายในความเป็นจริง ในเรื่องของสรีระ เช่น คลีนิคเสริมความงามทุกรูปแบบถูกเปิดรับบริการ การกินอยู่เป็นอยู่ถูกพัฒนาในรูปแบบต่างๆ  มีเทคนิคมากมายที่เกิดขึ้นเพื่อได้มาซึ่งความสวยงาม  เครื่องสำอาง ชนิด ประเภท ต่างๆถูกพัฒนาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ  หากจะบรรยายละเอียดคงยาวมากนะ

เห็นด้วยค่ะว่าคนที่มีร่างกายและสรีระที่สวยงามนั้น เกิดเป็นปัญหาแน่นอน เพราะความสวยงามเหมาะสมนั้นใครๆเห็นก็พึงพอใจและเมื่อความพึงพอใจบังเกิด ความอยากหรือต้องการที่จะครอบครองก็บังเกิดตามมาเช่นกัน เมื่อเกิดความอยากหรือความต้องการในที่นี้คือ เขาหรือเธอก็ต้องลงมือใส่ใจใส่เวลาใกล้ชิดหรือทำทุกอย่างให้ได้มา

ในที่นี้ล่ะที่จะเป็นอะไรที่ทำให้คนสวยคนงามเพื่อนเยอะหรือที่เราๆได้ยินบ่อยๆคือ ใครๆก็อยากเป็นเพื่อนกับคนสวยนะ เมื่อเห็นหรืออยู่ใกล้แล้วเจริญตา เจริญใจ ในที่สุดก็ถูกรุมตอม

เหตุนี้สามารถเกิดเป็นความสับสนจากการหยิบยื่นมิตรไมตรีจากคนรอบด้านหรือแม้อาการเสียเวลานั้นเกิดขึ้นได้ (ผลและประโยชน์เสียๆที่เกิดขึ้นได้สำหรับคนสวยค่ะ) คือเวลาที่เป็นส่วนตัวนะจะเหลือน้อยมากเมื่อมีเพื่อนเยอะๆการต้องใช้เวลาพบปะสังสรรญก็แน่นหนา งานเลี้ยง งานเชิญแน่นหนาสาหัส บางคนอาจจะเสียการเรียนไปได้นั้นก็เกิดขึ้นได้ในบางครั้งหรือบางคน ทั้งหมดนี้ความสวยเป็นปัจจัยของเหตุที่เสียหายนี้

และอันตรายที่เกิดจากความสวยงามที่น่าเป็นห่วงคือ(สำหรับผู้หญิงนะคะ) จะมีเหล่าชายทั้งหลายมารุมล้อมหรือลายล้อมให้ความเป็นมิตรนั้นก็เป็นธรรมชาตินะนั้นอีกเหตุที่จะทำให้คนสวยเหนื่อยล้าเป็นว่าเล่น(แม้อารมณ์ไม่ดีก็ต้องปั้นหน้าเพื่อให้ทุกๆคนรู้สึกดีที่พบเจอ) ลายหูลายตาน่าดูหล่ะ หรืออาจะแย่สุดๆคือทำให้คนสวยต้องสับสน

และเรื่องเพื่อนๆผู้ชายระวังไว้ให้ดีๆค่ะ(เพื่อนเลสเพื่อนทอมด้วยค่ะ) ทิ้งความห่างๆไว้บ้างก็ดี หากเขาทั้งหลายเกิดความสับสนจากคนสวยเดี๋ยวได้ร้องงอแง เกิดการเสียเวลาและกำลังของเขาได้ค่ะ เดี๋ยวจะเป็นบาป เหตุเหล่านี้เกิดขึ้นได้เพราะความสวยเป็นปัจจัยของเหตุนี้เสมอๆ  ขอให้คุณมีสติรู้ตลอดเวลาด้วยค่ะ ว่าคนสวยต้องไม่ทำบาปค่ะ ชาติหน้าหากได้กลับมาเกิดได้เกิดมาสวยๆเช่นชาตินี้ค่ะ

เรื่องที่จะมีใครๆเขามั่นใส้หรือไม่สบอารมณ์หรือไม่ถูกชะตาตั้งแต่แรกพบ(โดยเฉพาะเพศเดียวกัน) นั้นก็เป็นผลพลอยได้ของคนที่เกิดมาสวยค่ะ ตรงนี้คือของแถมจากธรรมชาติเลยทีเดียวเป็นเรื่องปรกติธรรมดามาก คุณอย่าใส่ใจค่ะ เสียสุขภาพจิตเปล่าๆ ยิ้มให้เขาหวานๆด้วยความจริงใจกลับไปให้เขาค่ะ

หรือจะมีคนที่ชมเชยคุณบ้างในบางครั้งก็อาจจะเกิดได้บ่อยๆเช่นกัน ตรงนั้นเพียง กล่าวคำว่า "ขอบคุณค่ะ" พร้อมปล่อยรอยยิ้มหวานๆด้วยความจริงใจนะคะจะทำให้คุณสดใสสวยงามมากเพิ่มขึ้นอีกด้วยค่ะ

เอาพลังมาใส่ใจกับสรีระที่สวยงามที่ธรรมชาติให้มาเป็นของขวัญแก่คุณดีกว่านะ ใส่ใจเอาใจใสดูแลให้ร่างกายที่สวยงามนี้มีสุขภาพที่ดีๆค่ะ นั้นเป็นเรื่องดีที่สุด ตั้งใจเรียนด้วยนะคะ ดูแลสุขภาพจิตใจของคุณให้ดีๆด้วย ได้เกิดเป็นคนสวยที่เพอร์เฟ็ค  ได้เกิดเป็นความรู้สึกดีที่จิตใจคุณเกิดเป็นความสุขสงบและภาคภูมิค่ะ ก็คนเราเลือกเกิดไม่ได้นี่นะ ไม่ไช่ความผิดของคุณค่ะ


ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ ขอแสดงความยินดีด้วยและขอให้คุณสวยงามตลอดไปค่ะ
สู้สู้นะคะ 




ยาวๆมากเลยเนอะ จะอ่านไหวไหมนะนี่^__^
0
DarkSideSystem 10 มี.ค. 58 เวลา 04:59 น. 2

มั่นใจตัวเองหน่อยครับ มองวิกฤตให้เป็นโอกาส

การที่มีคนอิจฉา แปลว่าคุณหน้าตาดีจนให้เขาต้องอิจฉา
แต่ถ้าเขาไม่อิจฉาเลยนั่นแสดงว่าคุณไม่มีดีสินะ

อย่าแคร์สังคมครับ เป็นตัวของเราเองเถอะ
เราไม่อาจเปลี่ยนเป็นความคิดเขาได้ แต่เราทำได้เท่าที่ทำได้นะ

0
น้องงงง55 10 มี.ค. 58 เวลา 23:39 น. 5

อ่านจบเลยค่ะ ขอบคุณสำหรับคำปรึกษานะคะ ^_^ จริงๆตัวเราเองก็ไม่ได้สวยขนาดนั้นหรอกค่ะ
เอาจริงๆมันก็เหมือนดาบสองคมแหละเนอะ เหมือนจนเคยรวยแล้วมาจน ที่ปรับตัวไม่ถูก555 มีอยู่ครั้งหนึ่งค่ะ รุ่นพี่ที่คณะเค้ามาชอบเราเนอะ แต่ประมาณว่าเหมือนพี่เค้าพึ่งเลิกกับแฟนแล้วมาหาเรา เพื่อนๆพี่เค้าหลายเลยพากันแอนตี้เราไปด้วย พี่เค้าชอบตั้งสเตตัสในเฟสแล้วแซะประมาณว่าไม่เห็นสวยเลย , สู้คนเก่าไม่ได้, หน้าอย่างนี้แรดชัวร์ คือเอาจริงๆถ้่าจะไม่ชอบกันด้วยเหตุผลแค่นี้มันก็เกินไปมั๊ย ทำไมไม่พูดไปเลยล่ะว่าไม่ชอบตรงไหน เรื่องนิสัยหรืออะไร ทำไมต้องเอาเรื่องหน้าตามาพูด  ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน นาทีนั้นเราเข้าใจคนที่โดนดูถูกเรื่องหน้าตาเลยค่ะ ว่ามันเจ็บปวดแค่ไหน เหมือนมันเป็นเปลือกนอกที่ทุกคนต้องมอง แล้วไปคิดเอาเองว่าต้องอย่างโน้นอย่างนี้ เห้อออเห็นสัจธรรมค่ะ จะพยายามไม่คิดมากละเนอะ ขอบคุณมากๆค่ะ :)

0
ฟหกด่าสว 10 มี.ค. 58 เวลา 23:50 น. 8

ไม่มีอะไรให้น่าอิจฉาเลยน้าา บางทีมันต้องแลกกับมิตรภาพหรือความรักที่้เฟคๆหลายรอบ เอาจริงๆพอเราเดือนร้อนนั่นแหละ จะรู้ว่าใครจริงใจกับเรามากที่สุด ตอนนั้นเราป่วยละคือแบบหน้าบวมซีดด เหมือนซอมบี้ คนจีบหายไปหมดเลย ห้าห้า

0