Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คณะดิจิตอลมีเดีย สาขาดิจิตอลอาร์ตส์ ของมหาลัยศรีปทุมต้องเตรียมตัวอะไรบ้างค่ะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คืออยากรู้รายละเอียดของคณะนี้ค่ะ ทั้งการเตรียมตัวที่จะสอบ กับอยากรู้ว่าต้องมีพื้นฐานอะไรมาบ้าง กำหนดสายเรียนเข้ามั้ย? ถ้ามีพี่ๆ ที่เรียนคณะนี้อยู่ อยากจะรู้ชีวิตประจำวันรายวิชาที่เรียนกันมากๆค่ะ ว่ามันจะตรงกับสิ่งที่หนูอยากเรียนมั้ย TvT หนูยังอยู่ม.5 อยูค่ะ จะขึ้นม.6 ปีนี้แต่ไม่รู้เลยว่าจะเตรียมตัวยังไงค่ะ ช่วยชี้แนะด้วยค่าา 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

สู้ๆจ้า 21 มี.ค. 58 เวลา 20:15 น. 1

ไม่กำหนดค่ะ เรียนสายไหนก็เข้าได้
น้องสนใจสาขาไหนคะ ? คณะนี้จะแบ่งเป็น
ดิจิทัลอาร์ต : สายวาด อิลลัส CG สาขานี้ที่รู้จักส่วนมากเสพติดการ์ตูนกันค่ะ 55555
กราฟฟิก : ที่มหาลัยอื่นเรียกว่านิเทศศิลป์ สาขานี้บูมสุดค่ะ เด็กเยอะมาก พี่ก็เป็นหนึ่งในนั้น และอีกสองสาขาคือ เกม และ วิชวลเอฟเฟค เห็นว่าสองสาขานี้จะรวมกันแล้ว
ถ้าน้องอยากเรียน จะมีพื้นฐานวาดมาก่อนหรือไม่มีก็ได้ แต่แนะนำว่าควรศึกษาและฝึกสกิลด้วยตัวเองมาก่อนเพราะ ทุกสาขาในคณะนี้ ปี 1 ต้องดรออิ้งค่ะ และอาจารย์จะสอนแบบไปไวมาก น้องอาจจะตามคนอื่นไม่ทัน ต้องขยันและแอคทีฟตัวเองมากๆไม่งั้นอาจจะท้อ
ถ้าน้องเข้ารอบแรก (ไม่ใช่รอบหลังแอด) และไม่มีพื้นฐานมาก่อนอาจจะมีพี่ๆมานัดติวให้ก่อน สำหรับการสอบเข้าไม่มีอะไรมากค่ะ มีให้วาด มาสคอตมหาลัย ดรออิ้ง และอะไรอีกอย่างจำไม่ได้ แต่อันนี้ไม่ต้องกังวลค่ะ วาดแย่แค่ไหนก็ได้เข้า ถ้าสนใจลองไปถามที่รับสมัครดูก็ได้ค่ะ พี่เค้าจะแนะนำให้

1
EList 1 ส.ค. 64 เวลา 01:28 น. 1-1

จำกัดเกรดไหมครับพอดีเกรดเทอมแรกๆผมต่ำมาก

0
SRYDEADROCK 21 มี.ค. 58 เวลา 22:57 น. 2

ขอบคุณมากค่ะ พี่สาว หนูอยากรู้รายละเอียดที่พี่เคยสอบเข้ากับ เกณฑ์ของเกรดที่ไปสมัครสอบอ่าค่า หนูเปนคนเรียนไม่ค่อยเก่งกลัวว่าจะพลาดตั้งแต่เริ่มเลยอ่าค่า ชี้แนะด้วยค่า TvT
เยี่ยม

0