Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จากคนอ้วนๆก้อสามารถน้ำหนักลงได้ โดยไม่พึ่งยา ไม่เสียตัง ไม่มโน เคยหนักมากสุด 118 กก ปัจจุบัน 56 กก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อาจจะเขียนผิดบ้างไรบ้างก้อขอโทดด้วยนะคะ ไม่รุ้ว่าจะมีคนอ่านด้วยหรือเปล่า เรื่องอาจจะยาวหน่อยนะคะ


เรื่องนี้เปนเรื่องจริงของพี่เองเลย พี่ชื่อออกัสนะ พี่เคยหนักมากสุด 118 กก ปัจจุบันหนัก 56 กก ทำไมพี่ถึงอ้วนนะหรอ จะเล่าล่ะนะ พี่เปนคนที่อ้วนและดำมาตั้งแต่เดก และบ้านไม่ค่อยมีฐานะ คือแบบว่ามีไรกินก้อกินค่ะ มาม่า ไข่ดาว ไข่เจียว สารพัดทอดทุกอย่าง น้องๆเคยกินไหมค่ะ เวลาเราทอดปลาทูเสร็จตักปลาทูขึ้น มันจะมีน้ำมันที่เราทอดปลาทูมาคลุกข้าวใส่ซอสใส่น้ำปลา แล้วกิน พี่ไม่อยากจะบอกว่านั้นคืออาหารโปรดของพี่เลย 555 จะอ้วนมากก้อไม่แปลก เท่าที่พี่จำได้ตอน ป.6 พี่หนัก 60 กก ม.3 หนัก 95 กก แล้วมันก้อทวีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จน ม.ปลายพี่หนักสูงสุดถึง 118 กก

พี่บอกตรงๆเลยตอนนี้พี่นึกถึงสภาพพี่ตอนนั้นไม่ออกเลย โอ๊พระเจ้า ฉันเคยหนักขนาดนั้นด้วยหรอ  เข้าเรื่องเลยดีกว่า อย่างที่บอกบ้านพี่ไม่ค่อยมีฐานะ อ่อ ลืมบอกไปว่าพี่มีพี่น้อง3คน อ้วนทุกคน สงสัยคงเป็นเพราะกรรมพันธุ์ด้วยหรือเปล่า แอบ งง นะทั้งที่พ่อกับแม่ก้อไม่ได้อ้วน แต่ก้อช่างมันเถอะเน๊อะ


พี่เป็นคนหนึ่งที่ไม่ชอบถ่ายรูปเลย กลัวการมองดูตัวเองที่สุด ถ่ายดูแล้วก้อลบทิ้งตลอด ไม่มีเก็บเลย ตอนนี้นึกแอบเสียดาย พี่บอกแล้วนะคะว่าเรื่องมันยาว จุดเริ่มต้นของการลดน้ำหนัก เพราะเกมส์ออดิชั่น พี่เปนคนพิดโลก แฟนพี่เปนคนนครปฐม ก้อไม่ได้คิดจะคบไรจิงจัง คุยกันเกิดขึ้นเพราะกลัวว่าคนที่เรารักจะทิ้งเราจ้า คือง่ายๆมีแฟนนั้นแหละ พี่และแฟนพี่คบกันได้ทางโทรศัพท์ ตอนนั้นพี่อ้วนมาก พี่อายที่จะบอกเค้า พี่เลยปิดบังเค้า จนกระทั่งเราคุยได้มาประมานปีกว่าๆก้อมานัดเจอกัน พี่บอกตรงๆพี่กลัวมาก แฟนพี่หล่อมาก แต่พี่อ้วนมากดำมากไม่สวยอีกต่างหาก ไม่ีไรดีเลย


แน่นอนแหละพี่คิดว่าเค้าคงรับพี่ไม่ได้ แต่ไม่ใช่อย่างนั้น เราก้อยังคบกันมาเหมือนเดิม จนกระทั่งวันนึงพี่มาเรียนที่นครปฐมขึ้นมหาลัยปีหนึ่ง เรียนด้วยกันกับแฟนพี่ (ตอนที่พี่จะขึ้นมหาลัยพี่เคยมีความฝันไว้ว่า อยากจะหุ่นดีๆ ใส่ชุดนิสิตกระโปรงทรงเอสั้นนิดๆ รองเท้าสีแดง)ซึ่งตอนนี้พี่ก้อยังอ้วนมากเหมือนเดิม วันเวลาผ่านไปนานๆเข้าพี่เริ่มคิดที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อแฟนพี่ เอ้าหล่ะพี่จะทำไงดี อย่างที่บอกว่าบ้านพี่ไม่ค่อยมีฐานะ มีน้องอีก2คนอีก แน่นอน สถาบันเสริมความงามเข้าไม่ได้แน่นอน ยาลดความอ้วนก้อแพง ตัดสินใจเลยจ้า ลดด้วยเองมันนี้แหละ


เริ่มจากเข้าอินเตอเน็ตหาที่มาของความอ้วน จะลดด้วยวิธีธรรมชาติต้องทำไง ทำไงก้อได้ให้ใช้เงินน้อยที่สุด ผลที่ได้คือเราต้องลดแป้ง น้ำตาล ของทอด พี่ไม่ลดจ้า พี่งดเลย ซึ่งเป็นวิธีการที่ผิดนะคะน้องๆ อย่าทำตามนะ แป้งควรกินบ้างนิดหน่อยนะ วันๆนึงพี่ต้องนับแคลลอรี่เวลากินอะไรแต่ละอย่างไม่ให้เกิน 800 ช่วงแรกๆพี่ลดแบบผิดวิธีวันๆแทบไม่กินอะไรตามประสาคนลองผิดลองถูก จาก118 ลงเหลือ 95 คือรูปแรกกับรูปสองที่พี่ลงไว้ น้ำหนักลงเร็วมาก ตอนนั้นดีใจมาก คิดในใจเราก้อทำได้นี้ ความพยายามเพิ่มขึ้นทวีคูณ ทำอาหารกินเองเลย ไม่ทอด ไม่เค็ม แต่นับแคลด้วยแบบเดิมแต่ตอนนี้พี่นับแคลอยุ่1200 แบ่งกินเป็นมื้อย่อยๆเยอะมาก ตอนเยนนี้ไม่กินไรเลย หิวก้อกินผลไม้แบบแคลลอรี่น้อยๆ นานๆทีออกกำลังกายเดือนละ2ครั้งได้


ทำมาเรื่อยๆจนขึ้นปี2 ไม่น่าเชื่อเกือบปี น้ำหนักเหลือ 56 เพื่อนพี่นี้ งง ไปตามๆกัน บอกว่าพี่ทำได้ไงพี่ก้อบอกอย่างที่พี่พิม ตกใจกันใหญ่ บอกว่าพี่เปลี่ยนไปมาก เริ่มเปน ผู้หญิง (คิดในใจที่ผ่านมาเราไม่ใช่ผู้หญิงหรือไง)นี้ไม่ใช่ข้อดีเสมอไปนะน้องๆด้วยความที่พี่ลดลงเร็วมากบวกกับการที่ไม่ได้ออกกำลังกายบ่อยผลที่ตามมา ผิวพี่เ-่ยวมาก มันปรับสภาพไม่ทัน อ่อ พี่ลืมบอกว่าพี่เรียนไปด้วยทำงานไปด้วย เลยไม่ค่อยมีเวลา เพราะเลิกดึก จะไม่ทำงานก้อไม่ได้ เดี่ยวจะไม่มีเงินใช้ ซึ่งตอนนี้พี่กังวลมาก ภายนอกดูปกตินะ อวบๆนิดๆ แต่มีใครรุ้นอกจากตัวเรานิ แต่ผิวเ-่ยวนิมันมีทางแก้โดยการเล่นเวทเทรนดิ้ง เหมือนเดิมค่ะหาทำเอง จะไปฟิตเนสก้อแพง ซึ่งพี่ก้อกำลังจะเริ่มทำอยุ่  


พี่ไม่หยุดแค่นี้ ในเมื่อเราทำมาได้ถึงขนาดนี้แล้วจะสู้อีกสักหน่อยก้อคงไม่ตาย แต่มันคงจะเหนื่อยมากน่าดู พี่นี้อยากมีคนออกเงินให้พี่ไปเล่นฟิตเนตบ้างจังเลย ^^ ฝันอ่ะนะ
แต่ยังไงพี่ก้อจะพยายาม ลดลงให้ได้สัก 48 กก พอพี่สูง 162นะ แล้วพี่ก้อจะพัฒนาตัวเองให้ขาวขึ้นด้วยวิธีของพี่เอง ความขาวเดี่ยวรอก่อน ลดลงได้ก่อน ถ้าพี่ลดลงแล้ว ขาวขึ้นแล้วพี่จะมาบอกนะ



พี่ไม่อยากให้น้องๆเสียตังไปกับยาต่างๆที่เค้าหลอกเรา บางคนย่อมอดเกบตังเพื่อไปซื้อยา ยาที่ได้มาก้อไม่ได้ผลแถมโยโย่อีกต่างหากพี่เข้ใจความรู้สึกดีเพราะพี่เองก้อเปนคนไม่มีตังเหมือนกัน ที่พี่มาคั้งกระทู้บอกอยู่นี้ไม่ใช่อะไร พี่ก้อแค่อยากจะบอกน้องๆที่อ้วนๆว่า เราก้อสามารถลดลงได้ด้วยมือของเราเอง ไม่ต้องเสียตังมากมาย แค่ต้องใช้ความพยายาม ความอดทนของเราบ้างก้อเท่านั้นเอง ขนาดพี่ทำได้ทุุกคนก้อต้องทำได้ รายละเอียดในการลดน้ำหนักของพี่มันมีมากกว่านี้ แต่พี่คงบอกน้องๆไม่หมด ยังไงถ้ามีคนอ่านกระทู้ของพี่บ้าง พี่อาจจะบอกเรื่อยๆนะคะ เราจะมาพยายามไปด้วยกัน เพราะมันยังไม่ถึงที่สุดของพี่ ขอบคุณมากนะคะที่อ่านจบ มันยาวมากๆจิง มีไรสงสัยถามพี่ได้ พี่ไม่งกที่จะตอบหรอกนะคะน้องๆไม่ต้องกลัว แอดเฟสพี่ก้อได้นะ Armeen August เพราะพี่สมัครเด็กดีครั้งแรกเลยเล่นไม่เปน พี่ยินดีให้คำปรึกษา อาจจะไม่ใช่คนที่ลดมาแล้วดีที่สุดแต่ถ้าพี่ช่วยไรก้อจะช่วยอย่างเตมที่ค่ะ


แสดงความคิดเห็น

>

78 ความคิดเห็น

Aii.eye 1 เม.ย. 58 เวลา 21:35 น. 1
พี่สุดยอดอ่ะ!!!!

ตอนนี้หนูก็กำลังลดอยู่ หายไป3โลละ เริ่มเหนื่อย555555
ขอบคุณสำหรับแรงบันดาลใจดีๆค่ะ


1
Liza_Miss 1 เม.ย. 58 เวลา 21:38 น. 2

พี่โคตรเก่งอะ
หนูพยายามลดแล้วลดอีกก้อไม่ได้ห้ามปากตัวเองไม่ได้
ตอนนี้นำหนักจะขึ้น 60 แล้ว กำลังพยายามลด แต่มันกับเพิ่ม - -
ต่อไปนี้จะต้องใจจิงๆแล้ว
โกรธแล้วนะ

0
Desola 1 เม.ย. 58 เวลา 21:42 น. 6

โหยพี่ เก่งอะนับถือมากๆค่ะ พี่ทำได้หนูก็ต้องทำได้เนอะ5555 > < ขอบคุณเรื่องราวดีๆที่นำมาแบ่งปันนะคะะ รักเลย

0
รชฎพ 1 เม.ย. 58 เวลา 21:43 น. 7

สุโค่ยยยย!! สุดยอดมากค่ะพี่ แล้วเราจะลดไปด้วยกันนะค่ะ ตอนนี้หนูก็พยายามยุค่ะ รักเลย

0
mmookk 1 เม.ย. 58 เวลา 21:45 น. 10

ขอบคุณสำหรับแรงบันดาลใจนะคะ หนูอ้วนขึ้นเพราะเป็ไข้เลือดออก แล้วบวมน้ำเกลือแร่(?รีึเปลาา) ถอดใจมาหลายครั้งละ ยิ่งลดยิ่งนน.ขึ้น มาเจอกระทู้พี่เป็นไอดอลเลยค่ะ!!! ต้อง ทำ ให้ ได้ 

0
gaLaxian 1 เม.ย. 58 เวลา 21:46 น. 11

แล้วตอนนี้ผิวหนังพี่ย้วยรึเปล่าคะ?
คือขอโทษนะคะที่ถามแบบนี้ แต่พี่เขียนไว้ว่าออกกำลังกายเดือนละสองครั้งเลยสงสัยอ่ะค่ะ -/\-

  แต่คือ พี่เก่งมากกกกกกกกกก ลดลงตั้งเยอะ คารวะะะ!!!



1
ArmeenAugust 2 เม.ย. 58 เวลา 00:48 น. 11-1

เ-่ยวค่ะ เพราะมันลงมาก ตอนนี้พี่กำลังจะเวทเทรนดิ่งอยุ่ ได้เรื่องยังไงเดี่ยวพี่มาบอกนะรักเลย

0
มักเน่หมีที่รัก 1 เม.ย. 58 เวลา 21:48 น. 12

เจ๋งไปเลยอ่ะ!!! *[]* ข้าน้อยขอคารวะ 555555555555
หนูพยายามอยากจะลดบ้างนะพี่ แต่ติดที่มื้อเย็นค่ะ แม่ทำกับข้าวอร่อยมากกกกก ไม่มีใครจะลดเป็นเพื่อนหนูด้วยไง หนูอยากกินเนื้อให้น้อยลง แต่ว่าที่บ้านต้องทำงาน ต้องใช้พลัังงานเยอะก็ต้องกินเนื้อเป็นธรรมดา ซึ่งนั่นทำให้หนูหิววววว  หนูอดใจไม่ไหววว ฮืออออTOT แต่หนูออกกำลังกายทุกวันนะ
พี่เป็นไอดอลหนูเลยนะเนี่ย ><
ปิดเทอมแล้วอยากลดนน. อยากขาววววว
เปิดเทอมใหม่เราต้องไฉไลกว่าเดิม 5555555555555555555 สู้ๆ ><Y

2

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

déesse 2 เม.ย. 58 เวลา 13:56 น. 12-2

นี่ประเด็นเลยค่ะ กับข้าวที่แม่ทำแบบอยากจะหยุดแต่ก็หยุดไม่ได้ เหมือนมีแรงดึงดูด 555555 แบบน่ากินจัด555
เยี่ยม

0
Frozenn 1 เม.ย. 58 เวลา 21:48 น. 13
ยกนิ้วให้เลยคะะ

หนูก็กำลังพยายามลดอยู่เหมือนกัน แต่ยากมาก ใจต้องแข็งมากๆๆเลย  อ่านกระทู้พี่แล้วมีกำลังใจมากขึ้นเลยคะ  
ขอบคุณนะคะ
0
กะต่าย 1 เม.ย. 58 เวลา 21:48 น. 14

พี่สุดยอดเลยอ่ะ พี่ลดน้ำหนักได้ตั้งเยอะ หนูจะลดอีก10โล ทำไม่ได้สักที พี่คือแรงบัลดาลใจอีกแรงนึงคะ สู้!

0
ArmeenAugust 2 เม.ย. 58 เวลา 00:50 น. 15-1

เรียน มหาลัยเอเชียอาคเนย์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาไฟฟ้า นะพี่ ใช่พี่ปี3นู๋หรือเปล่าค่ะ

0
เบล่า 1 เม.ย. 58 เวลา 21:53 น. 18

ตอนม.1 หนัก 70
พอ
ม.3 หนัก 79
ปิดเทอมจะขึ้น ม.4
ขึ้น 80+

ตอนนี้กำลังจะขึ้นม.5
น้ำหนักอยู่ที่ 90 ต้นๆ

เครียดมากค่ะ
ก่อนหน้านี้ตามใจปากมากเกินไป ไม่ค่อยได้ชั่งน้ำหนัก ปรากฏว่าน้ำหนักขึ้นพรวดๆ แทบจะร้องไห้เลย

ตอนนี้กำลังพยายามลดอยู่ ขอแค่ 70 ต้นๆ ประมาณนี้ก่อน แล้วจะลดเรื่อยๆ แต่ตอนนี้เหนื่อยจริงๆค่ะ

มันเป็นความรู้สึกท้อมาก อีกทั้งยังเป็นคนเหนื่อยง่าย ออกกำลังกายเนี่ยไม่ต้องพูดถึง คงจะต้องควบคุมอาหาร และเดินๆ ขึ้นลงบันไดบ่อยๆ

ขอบคุณ จขกท. นะคะ ที่เป็นกำลังใจให้กับทุกคน และเป็นแรงบันดาลใจดีๆค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

0
ชลลี 1 เม.ย. 58 เวลา 22:05 น. 20

แนะนำอาหารที่พี่ทานในแต่ละวันได้มั้ยคะ คือกินไรก็กินไปเรื่อย ไม่รู้ว่ามันมีพลังงานเท่าไหร่ ตอนนี้น้ำหนักหนูเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถึงจะเพิ่มไม่มากแต่มันก็ไม่มีท่าทีที่จะลดอ่ะค่ะ เกิดมาไม่เคยเห็นน้ำหนักตัวเองลงเลย

0