Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คาใจกับเด็กGifted ทำไมรู้สึกเหมือนไม่ได้อยู่รร.เดียวกัน #ดราม่าเล็กๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรื่องนี้คาใจผมมานานแล้วครับ เคยได้ยินเด็ก gate พูดว่า พวกเรารุ่น ....... มีกัน 120 กว่าคน โชคดีนะ หลังจากนั้นผมก็เก็บมาคิด ทำไมรู้สึกแปลกแยกจังครับ ทั้งๆที่เด็กห้องปกติมีมากกว่าเด็กห้อง Gate program แต่โดนแยกออกมา พวกเราไม่ใช่โรงเรียนเดียวกัน รุ่นเดียวกันหรอกหรอครับ ??? พวกคุณเรียนเก่งก็จริง มีความสามารถ สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน แม้จะไม่รู้จักกัน แต่เราก็เป็นเพื่อนกันได้หนิครับ ไม่เข้าใจ พวกคุณรู้รึเปล่าว่าถึงพวกผมจะเป็นเด็กห้องปกติ แต่พวกเราก็รู้จักกันแทบทุกคนไม่ว่าเดินผ่านห้องไหนก็ตาม ก็จะมีคนทักทาย ฝากทิ้งท้ายไว้ให้คิด วิเศษมากดิ แล้วบางคนนะมาดูถูกกันเรื่องการเรียน เรื่องคะแนน พวกเราเน้นมิตรภาพ แล้วก็กิจกรรมความสามารถครับ ความรู้อย่างเดียวอยู่รอดไม่ได้ในสังคม

แสดงความคิดเห็น

>

357 ความคิดเห็น

เด็กกิ๊ฟคลองผดุง 3 เม.ย. 58 เวลา 21:04 น. 221

เด็กกิ๊ฟ ไม่ได้หยิ่งนะครับ บอกไว้ตรงนี้เลย
เพื่อนห้องธรรมดาก็รู้จักเยอะครับ ทั้งห้องวิทย์ ห้องศิลป์ บางทีคนในห้องกิ๊ฟมีเพื่อนน้อยก็ไม่ได้แปลว่าหยิ่งนะครับ แหม่ ผมอยากให้ จขกท. ทำ2อย่างนะครับ
1.เปิดใจ
2.ปิดอคติที่เคยมี
อ้อ อีกประเด็นนึง ห้องกิ๊ฟ ของ รร. ผมสร้างมิตรภาพด้วยการเล่นกีฬา และ การรู้จักกับเพื่อนต่อๆกันไปนะครับ และ ไม่เคยข่มใคร ดูถูกใครเรื่องการเรียนเลยแม้แต่นิดเดียว เพื่อนผมที่อยู่ห้องธรรมดาบางคน ยังมาเยี่ยมเยือนที่ห้อง เพราะ ทั้งห้องรู้จักกันครับ มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน ไม่มีใครกีดกันว่าเราเป็นห้องกิ๊ฟเลย

0
eyes eva 3 เม.ย. 58 เวลา 21:05 น. 222

เราก็เป็นเด็กห้องเรียนพิเศษนะ แต่เราเป็นเด็กEP โรงเรียนเราห้องกิ๊ฟเพิ่งมีได้ไม่กี่ปีแต่ห้องธรรมดาก็เป็นเพื่อนกะห้องกิ๊ฟนะ แต่เด็กEP อย่างพวกเราโดนห้องธรรมดาเกลียดเราก็ไม่เข้าใจนะว่าเพราะอะไรทั้งๆที่ก็เป็นห้องพิเศษเหมือนกันแต่เรื่องโดนกีดกันจากเพื่อนร่วมชั้นนี่ไม่เท่าไหร่แต่โดนครูเกลียดด้วย เวลาโดนด่านี่เจ็บมาก เขาด่าว่า"คิดว่าเป็นลูกคนรวยแล้วจะทำอะไรก็ได้หรือไงใหญ่นักหรอ"คือพวกเราไม่ได้รวยนะฐานะปานกลาง แล้วเวลาไปค่ายแล้วมีการแสดงของแต่ละห้องๆพวกเราเป็นห้องที่ช่วยปรบมือ ช่วยกรี๊ด ช่วยร้องเพลง คือ enjoy ไปกะโชว์แต่พอถึงห้องเราแสดงประมาณชุดที่ 3 กลับไม่มีใครสนใจและโดนมองแบบแปลกๆครูก็ถามแค่ไม่กี่คำถามคือ จะจบหรือยัง? หมดเวลานานแล้วนะ? จบแล้วใช่มั้ย? คือเฟลครับบอกเลย #ไม่ได้เหมารวมทุกคนนะค้าบแค่แชร์ประสบการณ์เฉยๆเศร้าจัง

0
เด็กห้องGifted 3 เม.ย. 58 เวลา 21:08 น. 223

เราก็ห้องGiftedเหมือนกันนะ แต่เราก็ไม่เคยคิดว่าเราดีกว่าห้องอื่น เพราะห้องเราก็ไม่ได้เป็นที่หนึ่งของระดับชั้นในด้านการเรียนแล้วก็ด้านกิจกรรมเลย ห้องธรรมดาที่เป็นห้องคิงต่างหากที่เก่งมากแล้วกิจกรรมก็ดีเลิศ เราเป็นคนนึงนะที่ไม่ค่อยรู้จักพวกเด็กห้องธรรมดา มีแค่เพื่อนในชมรม เพื่อนเก่าที่เรารู้จักแต่ก็ไม่ค่อยได้คุยกันมากนักเพราะเราเข้ากับคนอื่นยาก คนอื่นที่ไม่รู้จักเราก็ชอบมองว่าเราหยิ่งแต่ถ้าสนิทกันจริงๆเราจะตรงข้ามเลยนะเฮฮามาก อย่ามองเด็กห้องGifted ในแง่ลบเลยค่ะบางทีที่เด็กห้อง Gifted ของโรงเรียนจขกทเป็นอย่างนี้อาจจะมาจากเด็กห้องธรรมดาส่วนมากตั้งท่าเป็นศัตรูรึเปล่า แต่โรงเรียนเราไม่ว่าจะห้องGifted หรือห้องธรรมดาก็สนิทกันมากนะบางวันที่อากาศร้อนๆเด็กห้องธรรมดาก็มาอาศัยแอร์ห้องเราซึ่งเราและเพื่อนก็ไม่ได้ว่าอะไรแถมยังจับกลุ่มเม้าส์มอยกันอีก แต่โรงเรียนเราก็มีนะที่เด็กห้องธรรมดาพูดเสียดสีเด็กห้องGifted ว่าใช้เงินมาเรียนมันทำให้เรารู้สึกเหมือนเราไปทำอะไรผิด? แต่เพราะมีคนที่คิดแบบนี้น้อยมากโรงเรียนเราเลยไม่เคยมีปัญหาเรื่องเด็กห้องธรรมดากับเด็กห้องGifted เลยสักครั้งเดียว ที่พิมพ์มายาวขนาดนี้แค่จะบอกจกขทว่าเด็กห้องGifted ไม่ได้หยิ่งทุกคนนะมีแค่ส่วนน้อย(มาก)เท่านั้นแหละขอให้เห็นใจเด็กห้องGifted บ้างนะคะเหนื่อยจุง

0
NiJi 3 เม.ย. 58 เวลา 21:13 น. 224

เราก็เด็ก กิ๊ฟ เเตไม่หยิ่งไม่เเบ่ง เป็นเพื่นกะทุกห้องค้าบบบ
บางทีห้องกิ๊ฟก็ไม่ได้ เเบ่งเเยกหรือหยิ่ง เสมอกันทุกโรงเรียนนะ

0
PinkFany 3 เม.ย. 58 เวลา 21:14 น. 225
บางทีเด็กกิ้ฟก้อยากมีเพื่อนห้องอื่นเยอะๆนะคะ (เราก้มีเยอะนะ) แต่มันจะเกิดฟิลลิ่งว่า... เห้ยเค้าจะคุยกับเรามั้ยวะ เค้าจะอคติกับเรารึเปล่า ซึ่งส่วนใหญ่เกิน80% ของคนทั่วไปที่ไม่สนิทจะอคติว่าพวกเราหยิ่งไปแล้วค่ะ อคติว่าครูลำเอียงโอ๋เราบ้าง ชอบดูถูกคนอื่นบ้าง อันนี้จากประสบการณ์จริง หลังจากที่เข้าห้องกิ้ฟมาเพื่อนที่เคยเรียนด้วยกันมาจะเริ่มออกห่าง(แน่นอนอยู่แล้ว เพราะอยู่คนละห้องกัน) ยิ่งถ้าเป็นรร.ที่แยกตึกเรียนยิ่งแล้วใหญ่ เราก้เจอกันบ้างเดินผ่านกันบ้าง พอหันหน้าไปสบตากันเรายกยิ้มให้เท่านั้นล่ะค่ะ!!! จิกตาใส่ ... เรานี่งงเลย เราเคยไปเหลียบตาปลาหมาบ้านมันป่ะวะ? ก้ไม่นิ - -? เราก้เลยทดลองค่ะยิ้มใส่แม่มทุกคนเลยที่อยู่ชั้นเดียวกัน ผลปรากฎว่า ส่วนมากจะหลบสายตาไปก่อนไม่ก้ทำท่าทางรังเกียจใส่ แต่ก้ยังมีบางส่วนนะที่ยอมกลับมา ซึ่งมันจะเป็นผลทำให้เกิดอาการ "เฟล" และตามมาด้วย "เข็ดค่ะ" พอครั้งหน้าเราก้จะเครียดละ เห้ยแม่มควรจะยิ้มให้ดีมั้ยวะ ทักดีมั้ย หลังๆเราก้จะเริ่มกลายเป็นไม่ใส่ใจค่ะ ใครยิ้มมาก่อนเราก้ยิ้มให้ ใครจะมองยังไงก้ช่าง กูสวย~ #ผิดๆ  จริงๆแล้วนะส่วนหนึ่งมันก้มาจากการปลูกฝังแนวความคิดของครูแบบผิดๆด้วยล่ะค่ะ จะมีครูสองเวอร์ชั่นค่ะ แบบที่หนึ่งคือครูที่สอนแบบไม่คิดอะไร แบบที่สองคือครูที่อคติใส่เรา แบบเข้าห้องมาคาบแรกเรายังไม่ทันรู้ชื่อท่านหญิงเลย ท่านหญิงก้ด่าดักไว้เลยค่ะ "มีสมองแต่เห็นแก่ตัว เธอคิดว่ามันดีหรอ!?" อ้าววว ครูเห็นหน้าหนูแล้วหยั่งลึกถึงเซลล์ความดีในตัวหนูเลยหรอคะ? พระเจ้าา ช่างหน้านับถือจิงๆ แล้วเจ๊แกก้นำไปปลุกกระแสสร้างข่าวลือให้ห้องอื่นฟังค่ะ (เพื่อนห้องนั้นมาเล่าให้ฟัง) ซึ่งพวกเรายังไม่ได้ทำอันใดเลยค่ะ ตดยังไม่ได้ตดเลยด้วยซ้ำ แล้วคือไม่ได้มีแค่คนสองคนนะคะ มีเกือบครึ่งรร.อ่ะค่ะ!! และแล้วเรื่องจริงผ่านจอก้เกิดขึ้นค่ะ โดนแกล้งต่างๆนา ครูถามว่าห้องที่ทิ้งขยะตรงบริเวณนั้น เป็นห้องอะไร ซึ่งไม่ใช่ห้องเราแน่ๆค่ะเพราะอยู่ห่างคนละโยชเลย แล้วก้ถามเพื่อนแน่ๆแล้วว่าไม่มีใครทิ้ง ครูคนนั้นเลยบอกว่าถ้าไม่มีใครยอมรับจะไม่ให้กลับบ้าน เราจะลุกแล้วค่ะ มันจะได้จบๆสะที กะอีแค่ออกไปรับขยะมาทิ้ง จะได้กลับบ้าน แต่ครูประจำชั้นห้ามไว้ค่ะ ครูบอกว่า "ก้เราไม่ได้ทำ จะรับผิดทำไม" ทันใดนั้นเอง!! ก้มีเสียงตะโกนขึ้นมาว่า "ห้อง 1ค่ะ" คือ...ไม่ใช่คนห้องเราตะโกน ครูประจำชั้นเรานี่เข้าไปเคลียร์เลยค่ะ (รักครูนะคะ จุ้บ จุ้บ) และยังมีอีกหลายเรื่อง บลาๆๆ ในสายตาเรามองว่าประเด็นนี้ไม่มีใครถูกใครผิดหรอกนะคะ ทั้งเด็กห้องกิ้ฟ ห้องอื่นๆ หรือคุณครู ต่างคนก้ต่างมองกันด้วยอคติ เราไม่รู้ว่าคนที่คุณเจอหรือสถานการณ์นั้นๆจะเป็นยังไง ที่เราอยากจะบอกก้คือ ลองเปิดใจให้กว้างๆนะคะ มองไปรอบๆ ตัวคุณอาจจะมีคนแค่บางคนที่กำลังบังคุณอยู่ แต่ลองมองไปข้างหลังคนพวกนั้นอาจจะมีเด็กกิ้ฟอีกหลายๆคนอยากเป็นเพื่อนกับคุณอยู่ก้ได้ เราอาจจะมองกันคนละมุม แต่เราก้อยู่ด้วยกันได้นะถ้าเราเปิดใจคุยกัน 
ปล.นิ้วล็อค.. ขออภัยในความไม่สะดวกหากท่านจะเลื่อนไปอ่านคอมเม้นอื่น
ปล.2 คนที่นั่งอ่านเม้นนี้คงคิดว่า อินี่โลกสวย จะบอกว่าเราสวยกว่าโลกอีกค่ะ โห๊ะ โห๊ะ 
0
ห้องsmp 3 เม.ย. 58 เวลา 21:15 น. 226

เราเด็กห้อง gifted น่ะ ไม่ได้หยิ่ง ไม่ได้เหยียดเรื่องเรียน เพราะทุกคนมีความสามารถเป็นของตัวเองอยู่แล้ว แต่ที่ไม่ค่อยรู้จักกันเพราะเด็กกิ๊ฟเรียนเยอะเรียนหนัก เวลาพักก็เอางานไปทำ เลยอาจจะไม่มีเวลาเล่นคุยกะเพื่อนห้องอื่นสักเท่าไหร่ แต่เราก็มีเพื่อนอยู่หลายห้องน่ะ

#อย่าเหมารวม #Gifted #smp

0
# ' ครีมโซดา ' # 3 เม.ย. 58 เวลา 21:16 น. 227
เราเด็กกิ๊ฟนะ
.____. คือปกติไม่ได้หยิ่งอะไรนี้กันเลย คุยกับทุกคนอ่ะ แต่บางคนพอรู้ว่าเราเป็นเด็กกิ๊ฟก็จะไม่ยุ่งกับเราเลยอ่ะ ตอนแรกเราก็ไม่ได้อะไรกับเด็ก ep หรือปกติอยู่แล้ว แล้วตึกมันอยู่ใกล้กันเราก็รู้จักเด็ก ep บ้าง เวลาคุยกันเด็ก 2 กิ๊ฟนี้ไม่ค่อยนินทาปกติเลย แถมเวลาเราเดินผ่านตึกปกติอ่ะ เค้าก็จะนินทาตลอดว่ามาทำไม ไมต้องมาเดินตึกเรา แล้วก็จะไปนั่งนินทากัน เรามีเพื่อนสนิทอยู่ปกติ เพื่อนเราก็จะบอกตลอดว่าเด็กห้องอื่น ๆ ชอบนินทาเด็กกิ๊ฟจัง ทั้ง ๆ ที่เด็กกิ๊ฟไม่ได้นินทาพวกเขาเลย บางทีเพื่อนเด็ก ep หรือปกติยังไปนั่งนอนตากแอร์ห้องเรา มาเปิดเพลงหรืออะไรแต่คือคุยกันหมดอ่ะ
ปล. เด็กกิ๊ฟไม่ได้หยิ่งนะเห้ย
 [bb-003]
0
jan_nny 3 เม.ย. 58 เวลา 21:16 น. 228

เราเป็นเด็กmepมาก่อน ตอนนี้จบแล้วด้วย แล้วกำลังจะเข้าห้องgif จากประสบการณ์ที่เคยอยู่ห้องmepที่ไม่ต่างจากห้องgitเท่าไหร่แค่เน้นภาษาเท่านั้น
เราว่าพวกเราก็เหมือนเด็กธรรมดาทั่วไป ถ้าคนอื่นไม่มองว่าเป็นเด็กห้องพิเศษ หยิ่ง อวดรวย ทำตัวเก่ง
พวกเราก็ไม่ได้ต่างจากคุณเลย แค่คุณมีอคติกับพวกเราแค่นั้น ถ้าคุณหยุดมีอคติแล้วไม่คิดไปเอง คุณจะรู้ว่าเด็กห้องgif mepหรือepไม่ต่างจากห้องธรรมดาเลยตั้งใจ

0
angler 3 เม.ย. 58 เวลา 21:19 น. 229

ในความเห็นส่วนตัวของเรา...เราว่าคุณไม่ต้องไปสนใจสิ่งที่พวกเขาพูดกันหรอก พวกเขาอาจเอาคะแนน การเรียน หรือความรู้ มาดูถูกพวกคุณ แต่คุณลองคิดดูเถอะ เขาได้คะแนนเยอะกว่าแล้วจะทำไม? การได้คะแนนเยอะกว่ามันดีกว่ายังไง? เพราะผู้อื่นจะชมเราหรือ? พ่อแม่จะชมเราหรือ? ครูจะชมเราหรือ? คะแนนเหล่านั้นจะทำให้เรามีฐานะดี? การงานดี? เราว่าไม่ใช่หรอก คะแนนเป็นเพียงสิ่งที่วัดออกมาจะหัวสมองคุณส่วนหนึ่งเท่านั้นล่ะ สิ่งที่พวกคุณควรสนใจจนกลุ้มไม่ใช่เรื่องคะแนนหรือผลการเรียน...เราว่าสิ่งที่พวกคุณควรสนใจคือ ตัวของคุณต่างหาก คุณน่ะเรียนหนังสือไปเพื่ออะไรกันล่ะ?? นั้นคือสิ่งที่คุณต้องคิดและต้องรู้...แค่เด็กห้องอื่นมันเอาคะแนนมาข่มเราจำเป็นต้องสน?? ขอแค่พวกเราเลือกที่จะเรียนเพื่อสร้างอนาคตที่ดีให้แก่ตัวเองและคนสำคัญในอนาคต กับแค่เรื่องแบบนี้คุณไม่ต้องไปแคร์มันหรอก 
เรียกได้้ว่า มันไม่ใช่เรื่องของคุณสักหน่อย คุณจะไปสนใจทำไม?? เขาอยากจะเอาคะแนนมาอวยก็ช่างหัวเขาสิ คุณไม่จำเป็นต้องรับรู้ในเรื่องเหล่านั้นและเก็บไปคิดมาก(มันอยากป่าวประกาศก็ปล่อยมันไป ไม่ใช่เรื่องของคุณ) ตัวของคุณก็คือตัวของคุณเอง แม้แต่มนุษย์ยังวัดระดับตัดสินเราไม่ได้ แล้วแค่กระดาษข้อสอบแผ่นหนึ่งมัดจะวัดอะไรจากคุณได้กัน...

ปล.เราก็เป็นเด็ห้องกิ๊ฟนะ ของบอกเลยว่านิสัยส่วนตัวน่ะมันไม่มีทางเหมือนกันหมดหรอก เด์กห้องกิ๊ฟที่คุณเจออาจหยิ่ง แต่เราเชื่อว่ามันก็คงไม่เป็นแบนั้นกันหมดหรอ (เหมือนเราไง เด็กห้องกิ๊ฟผู้โลกสวย 555+)

0
mookk 3 เม.ย. 58 เวลา 21:21 น. 230

เราก้เป่นเด่กกิ้ฟนะ ส่วนใหญ่เด้กห้องปกติจะมองว่าเด้กกิ้ฟหยิ่งไรงี้เเต่ตามจริงเด้กกิ้ฟก่ไม่ได้หยิ่งนะที่มองว่าอาจจะเป่นเพราะว่ายังไม่เคยมาคุยกับเด้กกิ้ฟเห้นจากภายนอกก้มองว่าหยิ่งล่ะ เเต่ถ้าลองเค้ามาคุยเด้กกิ้ฟก่ไม่ได้หยิ่งนะ เเล้วเราก้มีเพื่อนห้องปกติเกือบทุกห้องนะ เเต่เเบบคือมันก่มีอ่ะที่มองว่าพวกเราหยิ้งือก่ไม่ได้ว่าไรนะเพราะมันคือความเห้นส่วนตัว รร.เรามีนะที่ห้องปกติก่ด่าเด้กกิ้ฟเเบบมีเงินไง หัวก้เท่ากับพวกเราเนี้ยล่ะ ยอมรับนะค่ะว่าบางที่ห้องปกติฉลาดกว่าเด้กกิ้ฟก่มี เเต่เราก้เฉยๆนะ เเต่มันก้มีคิดไนไจว่าถ้าอยากรุ้ว่ามันเป่นไงก่ลองมาเรียนเองป่ะ กดดันจากอาจาน จากผุ่ปกครอง มันกดดันนะ มองว่าหยิ่งต้องลองคุยนะถึงจะรุ้ เปิดไจเเละลดอุดมคติต่อเด้กกิ้ฟสิ ลองเดินเข้ามาถามเด้กกิ้ฟ บางที่เด่กกิ้ฟเดินไปถามชื่อห้องปกติ ห้องปกติยังยังเดินหนีเลย

0
ttttoooonnnngggg 3 เม.ย. 58 เวลา 21:26 น. 231

เราเป็นเด็กห้องเรียนพิเศษ EP แต่ก็อยากจะมีเพื่อนอยู่ห้องปกติบ้างแต่ก็ไม่รู้ทำไมเขาถึงไม่ชอบและไม่อยากคุยกับห้องเรา หรือเพราะเขาคิดว่าห้องเรารวยแล้วต้องหยิ่ง (จริงๆก็ไม่ได้รวยแค่พ่อแม่อยากให้เรียนห้องดีๆบ้าง) จริงๆพวกเราก็กินข้าวเหนียว ไก่ย่าง ส้มตำ ก็คือแบบติดดินหนะ แต่ทำไมต้องไม่ชอบก็แค่เรียนห้องพิเศษ (รวมถึงครูก็ด้วยชอบทำให้ห้องเราขายหน้า)
เซ็ง!!!!!!

ช็อค

0
เด็กสุระ. 3 เม.ย. 58 เวลา 21:31 น. 232

เด็กห้องกิ๊ฟเหมือนกันค่ะ 5555555555555555555555555 ตอนไปเข้าปฐมนิเทศน์คือเค้าให้จับกลุ่มแยกกัน ณจุดๆนั้นเราไม่กล้าคุยกับใครเลย... เราคุยกับเพื่อนคนนึงเขาอยู่ห้อง 12 ค่ะ นิสัยดีมากกกกกกกกกกก มากกกกกกกกกกก (มีสิบสี่ห้อง เราห้องสอง) เราทำงานฝีมือไม่เป็นเขาทำให้ค่ะ เราไม่ชอบบอกว่าอยู่ห้องอะไร เพราะตอนถึงฐานวิทย์ ทุกคนเต็มใจโยนงานมาให้เลยค่ะ และโรงเรียนเรา 70เปอร์เซ็นของห้องธรรมดาอยากตบห้องกิ๊ฟ พวกเราเลยไม่ไปยุ่งอะไรด้วยมาก นอกจากเป็นเพื่อนเก่าจากประถมค่ะ (ประถมบางนางยังหมั่นเลย55555555555555555) อย่าคิดมากค่ะ มันไม่ใช่ทุกคน เศร้าจัง

0
MJpizRT 3 เม.ย. 58 เวลา 21:32 น. 233

เราก็ห้องกิ๊ฟอะ คือก็มีเพื่อนเป็นห้องธรรมดาลั้ลลาปกติ โดยเฉพาะเราจะมีเพื่อนห้องธรรมดามากเป็นพิเศษ ก็ชิวๆนะ แล้วเราก็เป็นนักกีฬารร.ด้วย แต่ไม่ค่อยมี้วลาซ้อมอะ เรียนเยอะ ไม่ค่อยได้ซ้อมพร้อมเพื่อน ส่วนใหญ่ก็จะมีเรื่องกับแค่ห้องคิง(คือพวกนางจะหาเรื่องไปไหน เหอๆ -..-) แล้วก็ครูจะชอบบอกว่า 'เห้ยห้องกิ๊ฟต้องอย่างโน้นอย่างนี้ อ๋อยยยเพลีย' แล้วห้องเราจะแบบ.. โดนซุบซิบตลอดอะ โดยเฉพาะพี่ม.ปลาย จะโคตรซุบซิบ555555555

สรุปคือก็ปกติสุขอะ ก็ต้องรู้จักหาเพื่อนอะ เค้าอาจจะคิดว่าเราเข้าถึงยาก เลยไม่อยากทำความรู้จักอะมั้งง .. แล้วก็อย่าได้แคร์สถานการณ์ใดๆเมือโดนจิกกัด 5555 แค่นี้ก็โอเคล้ะะะ
#หน้าหนาสินะ 55555

0
Mintly 3 เม.ย. 58 เวลา 21:33 น. 234

ยาวหน่อยน้าา
คือเรายุ่ห้องกิ๊ฟเต็ด เพื่อนร่วมชั้นของเราก้อชอบมาพุดว่า ทำไมเด็กกิ๊ฟเต็ด ได้เรียนห้องที่ดีกว่า ทำไมต้องแยกตึก ทำไมไม่ยุ่รวมกัน ทำไมห้องกิ๊ฟเต็ดเรียนสบายกว่า คือถึงพวกห้องอื่นจะว่าอะไรเราก้อไม่สนใจ เพราะ เราก้อไม่ได้หยิ่งเราก้อมีเพื่อนห้องอื่นยุ่หลายคน แล้วเรื่องความสามารถนั้น มันไม่ได้แข่งกันว่าไคจะเก่งหรือไม่เก่ง บางคนที่ยุ่ห้องธรรมดาอาจจะเก่งกว่าเด็กกิ๊ฟก้อได้ การเรียนไม่ใช่เรื่องที่เราต้องแข่งกันเราก้อต้องช่วยกันดันกันขึ้นมาให้เท่าเทียมกัน ถึงเราจะเด็กกิ๊ฟเราก้อไม่ได้เรียนต่างจากห้องธรรมดาไปมาก แต่แค่เราเรียนหนักกว่าก้อตงที่เรามีเรียนพิเศษตอนเย็นด้วย อยากให้รุ้ไว้ว่าเราไม่ได้เรียนสบายอย่าที่คุณคิดกัน
ปล. เราไม่ได้อยากให้การเรียนคือการแข่งกัน เราควรช่วยกันดันขึ้นมา เพื่ออนาคตต่อไปของประเทศไทย

0
UtoU 3 เม.ย. 58 เวลา 21:35 น. 235

เราก็เป็นเด็กกิ๊ฟนะ เราก็ข้องใจเหมือนกันทำไมคนอื่นๆถึงชอบโห่เวลาห้องกิ๊ฟได้รางวัลอะไรก็โห่อะไรแบบนี้อ่ะ เอาจริงๆนะห้องเราก็เป็นมิตรกับทุกคนนะ แต่ห้องอื่นเขาไม่ค่อยอยากคุยกับเราเลยTT ส่วนเรื่องดูถูกน่ะเราไม่เคยดูถูกใครเรื่องการเรียนเลยนะบางทีห้องธรรมดาก็เรียนเก่งกว่าเราก็มีนะ ไม่รู้ดิอย่างในASKอย่างงี้ก็มีคนมาด่าเราเรื่องห้องกิ๊ฟนี่แหละ เราก็เฉยนะ คุณครูที่โรงเรียนเราก็บางคนก็ไม่ชอบเด็กกิ๊ฟก็มีนะจนครั้งนึงที่ห้องเราเข้าร่วมกิจกรรมช้า(เพราะครูปล่อยช้า)ก็โดนจิกแบบ 'เด็กกิ๊ฟอย่างเหลิงให้มากนักนะ' 'พวกเรียนดีแต่กิจกรรมห่วย' อะไรแบบนี้ทีแรกรุ่นพี่เราที่เป็นห้องกิ๊ฟก็ทำหน้าไม่พอใจเพื่อนก็ตบหลังพี่เขาแบบ ปลงเถอะไม่ค่อยมีคนชอบห้องเราหรอก เราก็คาใจเหมือนกัน 'ทำไมเด็กห้องธรรมดาถึงไม่ชอบห้องกิ๊ฟ'

0
DoZo 3 เม.ย. 58 เวลา 21:39 น. 236

เราก้อเด็กห้องกิฟนะ แต่ถ้ามีคนมาทักเราก้อดีกลับไปอ่ะ คือพวกเราก้อไม่ได้หยิ่งนะ แต่ห้องอื่นชอบมองว่าหยิ่ง ก้อไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม #ไม่ได้ว่าห้องอื่นทุกคนนะ เฉพาะบางคน

0
IQ-King 3 เม.ย. 58 เวลา 21:41 น. 237

เราเด็กกิฟท์เย้ๆ><(?) เราเห็นห้องปกติบอกแบบนี้เสมอเลยบอกหยิ่งบ้างไรบ้าง เราก็ไม่ค่อยสนใจสักเท่าไร เราไม่ค่อยคิดมากเท่าไรเรืองนี้แต่เราห้องกิฟท์ถ้ามีคนเข้ามาอยู่รับรองได้ว่าบ้า!! เอออันนี้ก็ต้องมาลองดูเองแหละนะว่าบ้ารึเปล่า เราแนะนำถ้าคุณอยากรู้จักว่าเด็กกิฟท์นะหยิ่งรึเปล่าลองทนๆคบดูอย่าต่ำ1อาทิตย์ ลองคบไปเรื่อยๆคุยกันบ้างอย่าให้ขาดพวกเขาก็เป็นคนเหมือนพวกเราเนี้ยแหละน้า~

0
Fernny Za 3 เม.ย. 58 เวลา 21:41 น. 238

จากความคิดเราที่เราเป็นเด็กGifเหมือนกันเราคิดว่าเด็กGifจะสนืดกันเองมากกว่า และจะสนิทกับ Mep มากกว่า
ห้องปกติจะคิดว่าเด็ก Gif หยิ่ง แต่ไม่ใช่เลยคะอยากจะบอกว่าไม่ได้หยิ่งแต่เพราะไม่กล้าคุยมากกว่า เพราะแค่เรียนก้ปวดหัวแล้ว ไม่มีเวลาไปคุยไปเล้่นกันหรอกคะ

0
Dogedoge 3 เม.ย. 58 เวลา 21:46 น. 239

ผมว่าคุณอย่าเหมารวมดีกว่า เด็กกิ๊ฟไม่ได้หยิ่งทุกคน หรือทุกโรงเรียนหรอกนะ ผมก็เด็กกิ๊ฟก็ไม่เห็นจะหยิ่ง มีเพื่อนมากกว่าห้องธรรมดาบางคนด้วยซ้ำโกรธแล้วนะ

0
Piszerel 3 เม.ย. 58 เวลา 21:46 น. 240

โรงเรียนตอนม.ต้นเราแบ่งตึกเด็กห้องปกติกับห้องกิฟ ตอนนั้นเราเดินไปหาเพื่อนห้องปกติ     
เด็กรุ่นเดียวกับเรา   กลุ่มหนึ่ง    เห็นห้องเราที่เสื้อแล้วก็คุยกันกับเพื่อนเขาว่า...

"อ้าวเด็กห้องกิฟนี่ มาที่นี่ทำไม" 

เรานี่อึ้ง ไม่รู้จะทำหน้ายังไงเลย

   บางครั้ง   เด็ก ห้องปกติ  บางคน   ตอนซ้อม แสตนด้วยกันก็ทำเหมือนไม่ชอบเพื่อนเรา เพื่อนเรานี่โมโหกันเป็นแถบ  ตอนเราทักเพื่อนห้องเดียวกันสมัยประถม เขาก็ไม่ค่อยทักตอบ บางคนเมินเราด้วยซ้ำ เรานี่เซ็งสุดๆ   -*-


แต่บางคนเขาก็คุยดีนะ น่ารักมากๆเลย  >w<

บางครั้งเด็กห้องกิฟก็ไม่ได้หยิ่งเสมอไปนะคะ อยู่ในห้องนี่บ้ากันสุดๆ เวลาเรียนยังแอบเล่นมือถือ อ่านนิยาย นอน... (บรรยายไม่หมด) กันเลย(เช่นเราเป็นต้น _ _ )

คนเรามีหลายประเภทนะคะ    บางคน    ูดไม่เก่ง เข้ากับคนอื่นยาก    บางคน  มีโลกส่วนตัวสูง   บางคน ก็เฟร  นลี่   บางคน ก็เงียบๆ  บางคนยังบ้าๆบอๆเ ลยค่ะ 

แต่ก็ยอมรับนะคะ ว่าคนที่ชอบอวดก็มี แต่มันก็น้อยมากค่ะ



บางครั้งสิ่งที่เราเห็น ก็อาจไม่ใช่ความจริงเสมอไปนะคะ

บางคนสิ่งที่เขาแสดงออก อาจจะตรงข้ามกับที่เขารู้สึกก็ได้ค่ะ



0