Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เห็นด้วยหรือไม่? นักเรียน ป.5 ขอความเป็นธรรม ถูก ผ.อ.ไล่ออกจากโรงเรียน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


วันก่อน มีคนนำรูปของเด็กผู้ชาย(ขวามือ)ไปโพสลงในเพจยูไลค์
จนเป็นข่าว
ทีนี้ก็เลยมีนักข่าวไปถาม ผอ. โรงเรียน




ผอ.โรงเรียน อบจ.สุราษฎร์ฯ แจงปมดราม่าโลกออนไลน์ เด็กชาย ป.โพสต์ภาพถือป้ายฟ้องโซเชียลถูกไล่ออกอย่างไม่เป็นธรรม ปัดกลั่นแกล้ง ยันมีหลักฐานผิดจริง...


นายเมธี ฮ่งภู่ ผู้อำนวยการโรงเรียน อบจ.สุราษฎร์ธานี เปิดใจกับทีมข่าวเฉพาะกิจไทยรัฐออนไลน์ ภายหลังจากโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก ได้มีการแชร์รูปเด็กชายคนหนึ่ง ที่ถือป้ายประกาศอ้างว่า ตนเองโดนไล่ออกจากโรงเรียนอย่างไม่เป็นธรรม แถมยังถูกกล่าวหาว่า เผาโรงเรียนของตัวเอง ว่อนโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ว่า เด็กชายคนดังกล่าว เพิ่งย้ายจากจังหวัดร้อยเอ็ด มาเรียนที่โรงเรียนเมื่อไม่นานมานี้ โดยที่ผ่านมามีพฤติกรรมทำผิดระเบียบของโรงเรียน และมีเรื่องชกต่อยกับเพื่อนๆ อยู่บ่อยครั้ง และถูกเรียกมาตักเตือนก็หลายหน


โดยครั้งแรกได้ร่วมกับเพื่อนประมาณ 4-5 คน ไปแอบสูบบุหรี่ เมื่อถูกครูจับได้ ก็ได้เรียกมาตักเตือน เพราะที่ผ่านมาในประวัติศาสตร์ 104 ปี ของโรงเรียน ไม่เคยมีนักเรียนของโรงเรียน อบจ.สุราษฎร์ธานี ทำพฤติกรรมเยี่ยงนี้ แต่ต่อมาไม่นาน ด.ช.รายนี้ ก็ไปแอบสูบบุหรี่จนถูกจับได้อีกครั้ง ตนเองจึงได้เรียกผู้ปกครองมาพบ พร้อมกับลงโทษด้วยการเฆี่ยน เนื่องจากถือว่าได้ตักเตือนไปแล้วก่อนหน้านี้ โดยตนเองเป็นผู้ลงโทษเด็กคนนี้ด้วยตัวเอง ต่อหน้าผู้ปกครอง ซึ่งหลังจากถูกลงโทษในคราวนั้นไป




ต่อมาอีกไม่นาน เด็กชายรายนี้ก็ได้ร่วมกับเพื่อนๆ เอาลูกมะละกอที่ทางโรงเรียนปลูกไว้ มาขว้างเล่นกันจนได้รับความเสียหาย เมื่อถูกครูเรียกมาตักเตือน แทนที่จะสำนึกกลับเกิดความเจ็บแค้น แอบไปขโมยกุญแจรถของครูคู่กรณีไปทิ้ง แถมยังแอบลอบเข้าไปในห้องครูคู่กรณี ใช้มือลอดมุ้งลวดหน้าต่าง นำไฟแช็กเผาแผ่นป้ายไวนิล งานของครูรายดังกล่าวด้วย

นอกจากนี้ ยังแอบเผาปลั๊กไฟที่อยู่ติดกับหม้อแปลงของโรงเรียน จนเกือบจะเกิดไฟลุกไหม้ ดีว่าตนเองใช้เครื่องดับเพลิงมาสกัดไฟไม่ให้ลุกไหม้ไปใหญ่โตได้ทัน

ผอ.โรงเรียน อบจ.สุราษฎร์ธานี กล่าวต่อว่า เรื่องทั้งหมดที่เล่ามานี้ในตอนแรกทางโรงเรียนยังไม่ทราบว่าเป็นฝีมือของใคร ก็ได้พยายามสืบหาตัวคนร้ายกันอยู่ จนมาวันหนึ่งกล้องวงจรปิดของโรงเรียนถูกคนร้ายขว้างจนได้รับความเสียหายหลายจุด จึงได้นำกล้องที่บันทึกภาพต่างๆ มาเปิดดู จนพบว่า เป็นฝีมือของนักเรียนรายนี้ ตนเองจึงได้เรียกผู้ปกครองและนักเรียนมาพบ เพื่อไต่สวน ซึ่ง ด.ช.รายนี้ ก็ได้รับสารภาพต่อหน้าผู้ปกครองว่าเป็นผู้กระทำความผิดทั้งหมดที่เล่ามา โดยทางโรงเรียนได้บันทึกเสียงคำรับสารภาพของเด็กรายนี้เอาไว้เพื่อเป็นหลักฐานด้วย ซึ่งทางตำรวจเองก็ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด พร้อมกับแนะนำให้ตนเองแจ้งความ เพราะสามารถเอาผิดกับทางผู้ปกครองได้ แต่ตนเองไม่ขอแจ้งความเพราะเห็นแก่อนาคตเด็ก

แต่หลังจากนั้นไม่นาน ครูที่โรงเรียนก็ตรวจพบอีกว่า เด็กรายนี้แอบนำมีดติดตัวมาโรงเรียนด้วย เมื่อสอบถามว่าพกมีดมาเพราะอะไร เด็กก็พูดว่า พกมาเพราะจะเอามาแทง ผอ. เมื่อตนเองไปสอบถาม เด็กคนนี้ก็อ้างหน้าตาเฉยว่า ที่พูดว่าพกมาจะมาแทง ผอ. นั้น เป็นการพูดเล่นๆ เมื่อเป็นดังนั้น ตนเองจึงเห็นว่าคงปล่อยไปไม่ได้แล้ว จึงเรียกผู้ปกครองมาพบอีกครั้ง และแนะนำให้นำลูกไปบวชสามเณรภาคฤดูร้อนกับวัดที่อยู่ใกล้ๆ โรงเรียน เพื่อปรับเนื้อปรับตัวเสียใหม่ โดยทางโรงเรียนยินดีที่จะออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด แต่ทางผู้ปกครองของเด็ก กลับบอกว่าอยากจะให้ไปบวชที่วัดใน จ.ร้อยเอ็ด บ้านเกิด ซึ่งตนเองก็ไม่ขัดข้อง และยินดีที่จะทำใบย้ายโรงเรียนให้เพื่อจะได้เกิดความสะดวก เมื่อลาสิกขาแล้ว จะได้ไปเรียนต่อที่โรงเรียนในจังหวัดร้อยเอ็ดต่อได้เลย

แต่ข้อเสนอนี้ก็ถูกทางผู้ปกครองปฏิเสธ โดยยืนยันจะให้ลูกเรียนที่โรงเรียนนี้ต่อไป ซึ่งตนก็ไม่ขัดข้องอีกเช่นกัน แต่เห็นว่าควรจะมีเงื่อนไขเอาไว้สักนิด เพราะเมื่อเด็กมีพฤติกรรมแบบนี้ หากจะให้มาเรียนอีก อยากจะให้ทางผู้ปกครองหาผู้หลักผู้ใหญ่มาเซ็นหนังสือรับรองพฤติกรรมเอาไว้เสียหน่อย เพื่อไม่ให้เด็กออกนอกลู่นอกทางไปมากกว่านี้ แต่ข้อเสนอนี้ ก็ถูกฝ่ายผู้ปกครองปฏิเสธอีก แถมยังตระเวนร้องเรียนตามหน่วยงานต่างๆ กล่าวหาว่าตนเองกลั่นแกล้งลูกเสียอีก และหนักเข้าเมื่อถูกยืนกรานไปว่า หากไม่มีผู้หลักผู้ใหญ่เซ็นรับรองพฤติกรรม เด็กก็คงไม่สามารถกลับมาเรียนได้ บรรดาผู้ปกครองก็ได้ไปติดต่อผู้หลักผู้ใหญ่มากดดันให้รับเด็กคนนี้กลับเข้าเรียนเสียด้วย ส่วนที่เด็กบอกว่าไม่ได้สอบปลายภาค จนไม่สามารถไปเรียนต่อที่ไหนได้นั้น ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะได้ให้เด็กมาสอบแล้ว แต่กลับไม่มาสอบเอง ซึ่งก็ไม่รู้จะช่วยได้อย่างไร  


นายเมธี กล่าวอย่างท้อแท้ต่อว่า ซึ่งเมื่อมาถึงจุดนี้ ตนเองจึงได้เสนอขอย้ายตัวเองไปอยู่โรงเรียนอื่น เพราะหากใครๆ เห็นว่าทำแบบนี้แล้วไม่เหมาะสมก็ไม่รู้จะอยู่ไปทำไม แต่โชคดีที่ทางผู้ใหญ่เข้าใจ จึงได้ระงับคำขอย้ายดังกล่าวในที่สุด

ผู้อำนวยการโรงเรียน อบจ.สุราษฎร์ธานี กล่าวทิ้งท้ายในที่สุดว่า ตนเองทำงานด้านการศึกษามา 31 ปี รู้วิธีการดูแลเด็กเป็นอย่างดี ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหาในเรื่องการให้การศึกษาเด็กแต่อย่างใด แต่ในยุคปัจจุบันต้องยอมรับว่า ครอบครัวไทยสมัยใหม่ ไม่ค่อยมีเวลาให้การดูแลเอาใจใส่เด็กเหมือนในอดีต จึงทำให้เยาวชนไทยมีปัญหามากขึ้น จึงอยากฝากให้ผู้ปกครองดูแลเอาใจใส่บุตรหลานให้มากขึ้น เพราะจะหวังเพียงฝากให้ครูดูแลเพียงอย่างเดียวนั้น คงไม่เพียงพอแล้ว. 

ขอบคุณเนื้อหา : http://www.thairath.co.th/content/491663


พื่อนๆลองมาแสดงความเห็นกันว่าสมควรหรือไม่
ส่วนตัวเราว่า
เด็กคนนี้
เกินเยียวยา
ถ้าไม่ลงโทษ โตมาจะเป็นยังไง
(จำนวนคนโหวต 856 คน)
สมควรโดนไล่ออก
800 โหวต
ไม่สมควรโดนไล่ออก
56 โหวต

แสดงความคิดเห็น

>

129 ความคิดเห็น

Fah_shanikant 7 เม.ย. 58 เวลา 21:14 น. 5

แกจะเผารร. พกอาวุธอีก เผานู่นนี่นั่นอีก หลักฐานมีพร้อม คลิปที่เขียนหรานั่นน่ะยอมรับเองอีกต่างหาก แล้วจะมาบอกไม่ยุติธรรม? เผาปลั๊กไฟหม้อแปลงโรงเรียนเนี่ยนะ!!! ไฟไหม้นะเฮ้ย!!!! 

0
อัศรูญัติ 7 เม.ย. 58 เวลา 21:19 น. 9

สมควรแล้วล่ะ ไม่อยากจะด่าอะไร แต่ที่แย่กว่าคือผู้ปกครองนั่นแหละ นึกภาพออกเลยพวกที่ชอบออกมา เรียกร้องความสนใจทั้งๆที่ตัวเองก็ผิดเต็มประตูเนี่ย
ปล.ถ้าเรื่องเป็นตามที่สื่อเเล่ามาอะนะ

1
ลักส์ 8 เม.ย. 58 เวลา 02:36 น. 9-1

https://scontent-kul.xx.fbcdn.net/hphotos-xfp1/v/t1.0-9/21237_741175229313379_5202411416818548461_n.jpg?oh=5220426dd742f844c11a89bd0a64c980&oe=559DBF29


ตามนี้เลยค่ะ ทั้งพ่อแม่ตามใจและให้ท้ายลูกเสียเหลือเกิน ปวดหัวเลย

0
5678 7 เม.ย. 58 เวลา 21:20 น. 10

ทีแรกก็ไม่รู้นะว่าเรื่องเป็นยังไงพออ่านปุ๊บรู้เลย เด็กนรกดีๆนี่เอง

0
PieKhung 7 เม.ย. 58 เวลา 21:20 น. 11

เด็ก ป.5 สูบบุหรี่!เผารร. พกมีด
โอ้แม่จ้าว ตอนเราป.5 ยังไม่กล้าจุดไฟแช็กเล้ย โลกเราช่างอยู่ยากยิ่งนักเซง

0
pream 7 เม.ย. 58 เวลา 21:21 น. 12

ออกไปน่ะดีเเล้วเเค่ ป.5ยังทำได้เเบบนี้ โตไปไม่เผาบ้าน คนอื่นรึ นี่โกรธแล้วนะ

0
บสคยน 7 เม.ย. 58 เวลา 21:21 น. 13

เราว่าเท่าที่อ่านมาเหมือนกับฟังความข้างเดียวอยู่นะ
เหมือนกับสัมภาษแค่ ผอ. อ่ะ แล้วเด็กล่ะ ? จะไม่ฟังเค้าพูดบ้างเหรอ

เรื่องแบบนี้อย่าฟังความข้างเดียวเลยนะ อนาคตคนทั้งคน

เค้าเคยทำไม่ดี ใช่ว่าเค้าจะทำไม่ดีไปตลอด

4
เด็กดี 7 เม.ย. 58 เวลา 21:43 น. 13-1

แต่ในเนื้อข่าวเขียนบอกไว้ชัดเจนนะครับว่าอัดเสียงเด็กสารภาพมาแล้ว และทางตำรวจก็ได้เช็คยืนแล้วแล้วเช่นกัน

0
ความเชื่อ 7 เม.ย. 58 เวลา 22:45 น. 13-2

ยังไงเราก็คิดว่าน่าจะฟังความจากเด็กด้วย
อีกอย่างถ้าเป็นไปได้ ก็อยากให้มีการดัดนิสัยเด็กนะ น้องเขาจะได้มีอนาคต
แต่อย่างว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวน้องและผู้ปกครอง

0
mass 7 เม.ย. 58 เวลา 22:57 น. 13-3

ถ้าตามจากในเฟสบุ๊คจะรู้ว่าที่ต้องสัมพาทย์ ผอ เพราะตอนแรกก็ฟังความข้างเดียวเหมือนกัน คือจากพ่อเด็กล้วนๆ
ผอ โดนด่าไปไม่รู้กี่รอบ เขาเลยต้องออกมาพูด
เราลองอ่านจากเฟสพ่อเด็ก เขาพยายามบอกว่าลูกเขาโดนใส่ร้าย แต่ในเมื่อหลักฐานที่มีคือกล้องวงจรปิด คลิปเสียงที่เด็กสารภาพ แล้วก็พยายานแวดล้อมคือในเรียนในโรงเรียนนั้น เราว่ามันมีหลักฐานsupportเพียงพอแล้วนะ
เราเห็นด้วยที่ว่า เขาทำผิด ไม่ใช่เขาจะทำผิดไปตลอด แต่ดูจากพ่อแม่ที่หนุนทำเรื่องไม่ดีและสิ่งแวดล้อมที่เขาอยู่
บางทีความปลอดภัยของนักเรียนหลายร้อยโรงเรียนมันก็สำคัญกว่านะ จะเผาหม้อแปลงเลยนะนั่น

0
ลักส์ 8 เม.ย. 58 เวลา 02:00 น. 13-4

ใช่ค่ะ ตาม 13-3 เลย พ่อเด็กประท้วง บอกว่าเด็กโดนใส่ร้าย บลาๆจน ผอ.ต้องออกมาพูด มีผู้ปกครองหลายท่านยืนยันว่าเด็กคนนี้ทำจริงๆเป็นเสียงเดียวกันหลายคนเลยค่ะ

0
พิมมี่ 7 เม.ย. 58 เวลา 21:21 น. 14

เด็กนรกของแท้ -3-
นี่แค่ป.5 นะแกเว้ยย ถ้าขึ้นม.ปลายนี่จะขนาดไหน
น่ากลัวมากก สมควรที่ถูกไล่ออก

0
Pinkypink F. H. Hamada 7 เม.ย. 58 เวลา 21:22 น. 16

นี่หรือคือเด็กป.5 ตอนแรกคิดว่าน่าสงสารนะนี่ อ่านไปอ่านมา..ก็สงสารนะ สงสารผอที่ต้องมาเจอเด็กแบบนี้ สังคมไทยมันน่ากลัวขึ้นทุกวัน มันไม่มีใครหรอกพูดเล่นๆว่าจะเอามีดมาแทงผอ เด็กคนนี้ร้ายกาจจริงๆ คุณพ่อก็ให้ท้ายคุณลูกเกินไป แบบนี้ไม่ไหวนะ แย่ๆๆๆ

0
มอง.... 7 เม.ย. 58 เวลา 21:22 น. 17

ตอแหล เสแสร้ง มายาเยอะ -คิดว่า-เเป็นไผ่ ฮอร์โมน หราาาา!!!..... ยัดห่า.... ดูหนังเรื่องไรมาลูก ทำสำออย ยิ่งอ่านยิ่งมั่นไส้.....!!!!!! อยู่ไปก็รกโรงเรียนปล่าวๆ ออกไปหางานทำนู้นไป๊..!!! เรียนทำไมถ้าไม่ตั้งใจเรียน พ่อแม่เขาเสียเงินค่านั้นค่านี่ให้ ทำตัวเป็นควายโดนส่งมาเรียน กูล่ะสงสารพ่อแม่-จริงๆ แต่ว่านะ ถ้าหางานทำขนของช่วยร้านค้า ขนของให้ป้า หรือญาติๆ ไรงี้ก็ได้ ดีกว่าเรียนไปผลานเงินนะ..
ปล.อันจริงไม่อยากจะใช้คำหยาบหรอกครับ แต่ทำไมอดไม่ได้ก็ไม่รู้ โกรธ

1
zxcvb olo 7 เม.ย. 58 เวลา 21:25 น. 18

ป.5 ผมนี่ยังเล่นหมากเก็บ ดีดหนังยาง เป่าไม้ไอติมอยู่เลย 


เราคืออนาคตของชาติใช่ไหม

0
BlackRoseQueen 7 เม.ย. 58 เวลา 21:29 น. 19

การอบรมดูแลสั่งสอนเลี้ยงดูจากครอบครัว เป็นพิ้นฐานของคน
ถ้าพ่อแม่ทำแบบนี้ ลูกเป็นแบบนี้ก็ไม่แปลกหรอกค่ะ
น่าจะเอาเรื่องเนอะ จะได้หลาบจำบ้าง
แต่ไม่รู้ว่าคนแบบนี้จะมีจิตสำนึกพอมั้ย

0