Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วัยรุ่นขอระบายพ่อไม่ให้ไปเล่นน้ำสงกรานต์ ;(

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     จขกท.อายุ17นะคะ คือก็วัยรุ่นปกติทุกคนก็ต้องอยากไปเที่ยวกับเพื่อน ไปเล่นน้ำสงกรานต์ เทศกาลทั้งทีไรงี้ใช่ป้ะ เราน้อยใจพ่อมาก ตั้งแต่เข้าช่วงมัธยมมาพ่อก็ไม่เคยอนุญาตให้เล่นสงกรานต์อีกเลย นี่จะเป็นปีที่6ละ แถมช่วงสงการนต์พ่อแม่ก็ไม่ออกตจว.อีก พ่อบอก 'รถติด เหนื่อยจะตาย' ไม่ไปเยี่ยมญาติก็ไม่ซีเรียสอะไร แต่การที่บังคับให้เราอยู่บ้านตลอดช่วงสงกรานต์สามสี่วันนี่ใจร้ายไปป้ะ ก็รู้อยู่ว่าเราเป้นวัยรุ่น ก็อยากไปสนุกแบบเพื่อนคนอื่นๆบ้าง เพื่อนก็มาชวนทุกปีๆ เสียดายมาก T T พ่อให้เหตุผลว่า เราหน้าตาดี(?) ถ้าเกิดมีใครมาทำมิดีมิร้ายลวนลามขึ้นมาจะทำไง เป็นผญ.อันตรายงู้นงี้งั้นโง้น T^T เพื่อนเราก็ผญ. บางคนขาว สวย หุ่นดีกว่าเราอีก พ่อแม่เค้ายังอนุญาตเลย ปีหลังๆมาเราเลยไม่พูดไม่ขอเลย เพราะ ขอไปก็โดนด่า แถมพ่อโมโหอารมณ์ขึ้นอีก ขอแม่แม่ก็บอกให้ไปถามพ่อ แล้วจะเหลือหรอ ก็อดตามระเบียบ 
     เมื่อวันก่อนแม่ก็ถามพ่อว่า 'สงกรานต์จะไปเที่ยวไหนกันดี' พ่อก็ตอบว่า 'จะไปแย่งเค้ากิน เค้าเที่ยวกันทำไม แถมไปไหนก็เปียก นอนอยู่บ้านเนี่ยแหละดีแล้ว' คือพอเราได้ยินงี้น้ำตาไหลพรากเลยอ่ะ T T ไม่สงสารเราบ้างรึไง เราก็วัยรุ่นคนนึงที่อยากเที่ยว อยากสนุกกับเพื่อนๆนะ ปกติเราก็ไม่เคยได้ไปไหนกับเพื่อนเลย วันๆอยู่แต่บ้าน เรียนพิเศษพ่อก็ไปรับส่งตลอด ไม่มีโอกาสได้แว๊บไปไหน วันหยุดอะไรก็ช่างก็นอนเปื่อยอยู่บ้าน ดีหน่อยก็ไปห้างกับพ่อแม่ไปแปปๆก็กลับ ไม่รู้พ่อจะรีบไรนักหนา เครียดๆๆๆเซ็งๆๆๆ หึ้ยยยยยย!!! แค่อยากระบายไม่มีไรมาก T___________T

แสดงความคิดเห็น

>

273 ความคิดเห็น

Mamiar 11 เม.ย. 58 เวลา 14:36 น. 2

เราก็เหมือนกัน สงกรานต์นี้พ่อจะพาไปเที่ยวภูเก็ต ตอนแรกเราก็ลังเลอยู่ว่าจะไปหรือไม่ไปดี สุดท้ายเราก็มาตัดสินใจได้เมื่อเช้าว่าเราอยากไปเพราะมันเป็นครั้งแรกของเราด้วยอะ เกิดมายังไม่เคยไปเลย พอตอนเช้าพ่อก็เลยรอเราเก็บกระเป๋า แล้วเชื่อปะ จู่ๆแม่ก็ลงมาห้ามเราไม่ให้ไป คือเราติดเรียนอยู่ด้วยไงแต่มันก็แค่ช่วงสั้นๆ ปะ ไม่ได้เรียนแค่ไม่กี่วันนี่แมร่งจะตายเลยไหม สุดท้ายเราก็ไม่ได้ไป พ่อก็เลยไปกับน้อง.... ถือเราก็เป็นวัยรุ่นปะ อายุก็เท่ากับเธออะ เราอยากไปเที่ยวบ้างไม่ใช่วันๆ ก็มัวแต่นั่งเรียนงกๆ เรียนไปแมร่งมันก็ไม่ได้เก่งขึ้นหรอก มันไม่ได้เข้าสมองตั้งหมดหรอก แล้วพอเราเถียงแม่ไป แม่ก็ว่าว่าไม่รักอนาคตตัวเอง จบไปแล้วไม่มีงานแล้วก็ต้องมาเกาะคนอื่นกินอีก.....แบบเราก็นั่งอ่านหนังสือสอบเหมือนกันนะแต่แม่ไม่เห็นเองแล้วก็มาด่าๆ เราอยู่นั่นแหละ  คือมันเป็นแบบนี้มาหลายรอบละ เราเหนื่อย เหนื่อยมากด้วย ไม่อยากจะพูดอะไรแล้ว พูดไปแม่ก็ไม่ฟังอยู่ดี โครตเบื่อ เซ็งโว้ยยย//มันยาวเว่อร์ เธอไม่ต้องอ่านก็ได้นะ เราแค่อยากหาที่ระบายเพราะซักวันนึงเราอาจจะระเบิดออก---อาจจะฟังดูเป็นเด็กที่เอาแต่ใจแต่เราก็ไม่ไหวแล้วจริงๆ





0
แป้ง 11 เม.ย. 58 เวลา 14:55 น. 3

เราก็ไม่ได้ไปเหมือนกัน นี่จะปีที่สี่ละ คือเราต้องไปเล่นสงกรานต์ทีก็ต้องไปกับลุง แต่คือปีหลังๆเราเริ่มไม่ค่อยชอบลุงเพราะชอบล้อเราว่าเป็นแฟนกับคนโน้นคนนี้ ไม่ชอบอะ555555 และก็มนุษย์ป้าอีกด้วย เราเลยหยุด กะว่าออกกำลังกายแทน อ้วนมากเกินไปละ555

0
Abbas KN 11 เม.ย. 58 เวลา 16:36 น. 4
เห็นใจนะครับ ถ้าพ่อดุขนาดนี้ก็ลอง ๆ อ้อนดูหน่อย ขอเล่นสักวัน หรือไม่ก็ไปกับพี่ หรือญาติที่พ่อไว้ใจได้ แล้วเล่นแหล่งที่ไม่มีแป้ง เช่น แถวเซ็นทรัลเวิลด์ จะไม่มีแป้ง

จากมุมมองของพ่อก็เข้าใจนะครับ ผญ อายุประมาณนี้เป็นที่จับตามองของ ผช ข้างนอกมากมายเลย ยิ่งแถวไหนเล่นแป้งด้วยแล้ว ผช จะวิ่งไปปะแป้ง ผญ วัยรุ่นอายุประมาณนี้ก่อนเสมอ หรือเรียกว่าวันแต๊ะอั๋งผญ ถูกกฏหมายก็ว่าได้ เลยเป็นห่วงมากแบบนี้ครับ
0
MANILA 12 เม.ย. 58 เวลา 01:00 น. 5

พ่อเป็นห่วงค่ะ อายุประมาณนี้ พี่เคยเป็น ฮ่าๆ เบื่อมาก แต่พอตอนนี้ ไม่คิดงั้นแล้ว ไม่เล่นก็ไม่เป็นไร รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ พี่ก็ว่าเป็นสงกรานต์แล้วค๊า ไงก็ลองขอใหม่ดู บอกมีเพื่อนไปเยอะ อะไรแบบนี้เผื่อพ่ออนุญาต ^^ แต่ถ้าไม่ น้องก็อยู่บ้าน หาไรทำนะ 

0
BOYS 13 เม.ย. 58 เวลา 17:33 น. 7

ทุกปีเราก็ไม่ได้เล่นครับ เด็กๆเล่น บ่อย พอโตมาก็ไปต่างจังหวัดบ่อย แต่ก็ไม่ได้เล่นช็อค

1
carriw1998 13 เม.ย. 58 เวลา 17:52 น. 7-1

เหมือนกันเลย ครั้งสุดท้ายที่เล่นก็9ปีท่แล้วอ่ะ พ่อแม่พาออกตจว.ตลอด แกไม่ยอมให้เราเล่นสงกรานต์มานานละโกรธแล้วนะ

0
matsushima maya 13 เม.ย. 58 เวลา 17:36 น. 9

เราว่าจขกท. ติดเพื่อนนะคะ มันไม่ใช่ความผิดของพ่อจขกท.เลยนะคะ คิดดูว่าพ่อทำงานเหนื่อยๆทั้งปี ถ้าคุณจขกท.เกิดประสบอุบัติเหตุหรือเป็นอะไรขึ้นมาเป็นภาระพ่อจขกท.ต้องไปดูแล หมดเวลาพักผ่อนไปฟรีๆอีกต่างหาก รอรับผิดชอบตัวเองได้แล้วค่อยไปดีกว่านะคะ เวลาเที่ยวมีอีกเยอะ

ปล. เป็นคนที่ไม่เคยได้ไปเที่ยวสงกรานต์เหมือนกันแต่เข้าใจในเหตุผลของพ่อแม่ค่ะ

0
ผู้หญิง 13 เม.ย. 58 เวลา 17:36 น. 10

ขนาดเราอายุ 19แล้ว เรายังไม่ได้ไปไหนเลย ไปเที่ยวกับเพื่อนก็ไม่ได้ เข้าบ้านหลัง6โมงก็ไม่ได้ น้ำตกทะเล ต่างจังหวัดก็ไม่เคยไป แฟนก็ไม่ให้มี จนต้องหนีไปเรียนที่เชียงใหม่ (บ้านจิงๆอยู่ลำพูน) ขับรถ1ชั่วโมงก็ถึง แม่ยังโทรตาม ยังมาหา ยังเรียกตัวกลับบ้านทุกวันเลย เซง ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม เคยเปิดใจคุยกับพ่อแม่หลายครั้งแล้วนะ แต่ก็ไม่ได้ผลอะ สุดท้ายก็เหมือนเดิมอยุ่ดี เศร้าจัง

0
oOifswarOo 13 เม.ย. 58 เวลา 17:37 น. 11

พ่อแม่เราก็เปนนะคะเราไม่อยากเล่นด้วยส่วนหนึ่งแล้วพ่อกับแม่ก็ไม่อนุญาติส่วนหนึ่งค่ะ ความคิดส่วนตัวเรานะเราคิดว่าพ่อกับแม่เห็นเราเริ่มโตแล้วแล้วสมัยนี้ข่าวผญ.ถูกลวนลามก็มีเยอะค่ะเราว่าพ่อแม่ของจขกท.ก็เปนช่วงเช่นกันค่ะยังไงก็ขอให้เข้าใจความรู้สึกผู้ใหญ่ด้วยนะ^ ^

0
ziifahh 13 เม.ย. 58 เวลา 17:37 น. 12

เราก็อยากไปมากๆ นะ เพื่อนมาชวนหน้าบ้านทุกปีเลย T^T
แต่ก็ไม่ได้ไป อันที่จริงแถวบ้านเราก็ไม่มีอะไรมาก แค่คนเล่นกันนิดหน่อยเอง ไปเที่ยวสักหน่อยจะไม่ได้หรออออ =^= อยู่บ้านก็เห็นแต่คนขี่รถเล่นน้ำเต็มไปหมด เราก็ได้แต่ยั่งดูอะ //ดราม่าแป่บเศร้าจัง

0
Wan Burungkure 13 เม.ย. 58 เวลา 17:37 น. 13

เราก็เป็นน่ะ อยู่แต่บ้าน ไม่มีอะไรทำ แต่ก็เข้าใจว่าพ่อ แม่เป็นห่วง แต่ก็ไม่พาไปไหนเลยนอกจากไปแต่ที่เดิมๆ จนเราเบื่อแล้วอ่ะ 

0
ยี่สิบเมษาสองห้าสามเจ็ด 13 เม.ย. 58 เวลา 17:37 น. 14

เข้าใจมากๆ เพราะเราเป็นแบบเธอเป๊ะ !!!!!!!!!!!
ไม่ต้องห่วง 
เดี๋ยวก็ ... ชินไปเองล่ะ 

.
.
.
.
.
แต่ว่านะ สีลม น่าไปมากกกกกก!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! 555 (อาการของคนชิน)

0
kekae 13 เม.ย. 58 เวลา 17:38 น. 15

เหมือนกันเลยค่ะ พ่อไม่ค่อยให้ออกไปไหน บางทีเราก็อยากไปเที่ยวอย่างคนอื่นเค้าบ้าง แต่พอได้ยินพ่อพูดว่าไร้สาระไม่มีประโยชน์ กูนี่เงิบเลยคระ!!!!! ร้องไห้หนักมากเศร้าจัง

1
รักนะแก แค่นี้จบ 13 เม.ย. 58 เวลา 17:39 น. 17

แตกต่างจากแม่เรามาก55555
แม่เรานี่แทบจะลากเราออกจากบ้านเลย"ลูกไปเล่นสงกรานต์ที่นั่นดีไหมเดี๋ยวแม่ไปส่ง"คือแม่ปล่อยเต็มที่ แต่เราก็นอนอืดอยู่บ้าน

ใจเย็นๆ ถ้าเราแสดงให้พ่อแม่เห็นว่าดูแลตัวเองได้เขาก็คงปล่อยและ

0
ต้นหนาว 13 เม.ย. 58 เวลา 17:39 น. 19

แม่เราไม่ห้ามเพราะหน้าบ้านจัด เราอายุ16แต่พี่ชายที่จัดอายุ27แล้ว พี่คนนี้เป็นลูกของลุง คือญาติกันนั่นเองค่ะ แล้วก็มีเพื่อนๆพี่เขาและเพื่อนๆเรามาแม่เลยวางใจให้เราเล่น แต่เด็กกว่านี้เราก็เล่นนะ ด้วยความที่แม่รู้จักคนเยอะก็จะฝากดูลูกอะไรแบบนี้ แต่สี่ปีมานี่เล่นหน้าบ้านค่ะ สนุกมากๆ ไม่ได้มาซ้ำเติมจขกท.นะคะที่ไม่ได้เล่น แต่ว่าให้จขกท.ลองอ่านดูว่าทำไมเราถึงได้เล่น ...เข้าใจเปล่าเอ่ย555555 สุดท้ายนี่คือถ้าวันไหนเราไม่เล่นแม่เราจะบังคับให้ออกไปเล่นและให้พี่สาดน้ำใส่ตลอด...แม่กลัวเราเก็บกด

0
BONUSSRI 13 เม.ย. 58 เวลา 17:39 น. 20

ลองบอกว่ามีเพื่อนไปด้วยกันเยอะ หรือทำอะไรให้พ่อแม่วางใจอาจจะใส่เสื้อผ้ามิดชิด

ได้อย่าง เสียอย่างค่ะ 
เรายอมไม่ไปเล่นสงกรานต์ ยอมทุกอย่าง ถ้าหากมีพ่อแม่คอยเป็นห่วงเราแบบนี้

0