Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปรึกษาปัญหาหน่อยนะครับ เกี่ยวกับปัญหาการสมัครเข้าเรียน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ ว่าจะขอคำปรึกษาหน่อยนะครับ เป็นปัญหาเกี่ยวกับการสมัครเข้ามหาลัย ตอนที่สมัครเรียนทางมหาลัยประกาศให้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ในสำนักวิชาสารสนเทศาสตร์ สาขามัตติมีเดียและแอนิเมชั่น เมื่อถึงขั้นตอนตรวจสอบเอกสารทางมหาลัยไม่ให้ผ่านเพราะเคยมีรหัสนักศึกษา 2 รหัส จึงไม่สามารถสมัครเป็นนักศึกษาได้

ส่วนเหตุผลที่มีสองรหัส หรัสแรก รหัส 52 เข้ามาในระบบแอดมิชั่นในสาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ รหัสที่สอง รหัส 53 ในระบบรับตรงในสาขามัลติมีเดียและแอนิเมชั่น เนื่องจากต้องการย้ายสาขาจึงทำการรีรหัส เพราะสะดวก รวดเร็วกว่า และก็เรียนไปจนถึงปี 54 ติดปัญหาเรื่องการเงินทางบ้านส่งเงินให้เพียงพอ จึงตัดสินใจลาออกเพื่อทำงาน โดยตอนนี้มีหน่วยกิตสะสมอยู่ที่ 21 หน่วย


ซึ่งตอนนี้ปีการศึกษา 58 ตัดสินใจลาออกจากการทำงานและได้ทำการสมัครเรียนมหาลัยวลัยลักษณ์ตามเดิม (เบื้องต้นได้โทรสอบถามทางมหาวิทยาลัยแล้วว่าถ้าออกไปหลายปี สามารถสมัครประเภทรับตรงและโอนหน่วยกิตได้หรือไหม ซึ่งทางบุคคลากรได้ตอบว่า สมัครและทำการโอนหน่วยกิตได้) เพื่อที่เก็บหน่วยกิตที่เหลือทั้งหมดให้จบการศึกษาซึ่งเหลืออีก 20 หน่วย

ตอนนี้แบบไปไม่ถูกเลย ได้อ่านระเบียบการดูแล้ว ก็ได้ลาออกไปแล้วแต่ตัดสิทธิ์ซึ่งตอนนี้ได้ชำระเงินค่าสมัครไปแล้วด้วย พอจะมีแนวทางยังไงบ้างครับ พอจะแก้ปัญหาอะไรได้บ้างนะครับ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

สู้ๆค่ะ 12 เม.ย. 58 เวลา 09:02 น. 1

เกรดม.เดิม ถ้าจะโอนหน่วยกิตได้ ต้องมีอายุไม่เกิน3ปี เรารู้แค่นี้ เพราะสมัยเรียน ม.เราเป็นแบบนี้ ของจขกท. เกินหรือเปล่าคะ แล้วก็ ม.เราถ้าโอนไปแล้วมันโอนได้ครั้งเดียวต้องตัดสินใจดีๆ

แต่ม.จขกท.เราไม่รู้นะ ยังไง รอเพื่อนๆหรือพี่ๆละกัน

แล้วก็เรื่องอื่น รอพี่คนอื่นมาตอบแล้วกันนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

0