Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปรากฎการณ์หลังจากลองลดความอ้วนด้วยวิธีนึง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ปรากฏการณ์หลังจากลดความอ้วนด้วยวิธี...

“นับแคลอรี่!!!!”

 

สวัสดีคะทุกๆคน ชื่อตาลนะคะ วันนี้มาแชร์ประสบการณ์การลดน้ำหนักให้ลองอ่านกันดู คือตาลมีปัญหาเรื่องของน้ำหนักเยอะ เลยอยากลดน้ำหนัก น้ำหนักของตาลก่อนลดอยู่ 57 กก. ซึ่งก่อนหน้านั้น พุ่งปี๊ดไปถึง 60 กก. แต่ด้วยความที่อยู่โรงเรียนเป็นเด็กเล่นกีฬา และช่วงนั้นไม่ค่อยทานข้าวเที่ยง เพราะจะเก็บเงินซื้อของ จึงทำให้ลดลงมา เหลือ 55 กก. แต่ก็จะเกิดอาการเพลียง่าย จนเคยเป็นลมที่บ้าน (ดีนะเป็นที่บ้าน) เลยต้องกลับมากินเหมือนเดิม จนขึ้นเป็น 57 กก.

 

แต่ด้วยความที่อยากผอม อารมณ์มันไม่ดีเวลาเลือกซื้อเสื้อผ้าใน IG แล้วมันชอบมีแต่เอวลอยบ้าง สายเดี่ยวบ้าง ขาสั้นบ้าง ก็เลยโมโห เริ่มคิดจะลดความอ้วนแล้วไปเจอสูตรการลด 3 วันลด 4 กก. เลยจะลองทำตาม แต่ด้วยสภาพทางบ้านไม่อำนวย ต้องทานอาหารตามที่คุณแม่ทำ เราเลยเลิกทำสูตรนั้นไป แต่ก็กลับมาเริ่มใหม่ด้วยการทานแบบนับแคลอรี่ ซึ่งไม่ต้องศึกษาอะไรทั้งนั้น แค่พิมพ์อาหารที่เราทานลงไปใน Google แล้วต่อด้วยคำว่า “แคลอรี่” แค่นี้ก็รู้แล้วว่าเท่าไร

 

ในตอนแรกที่เริ่มทานแบบนับแคลอรี่บอกเลยว่า “ตั้งแคลอรี่อย่างสูงอยู่ที่ 500 เท่านั้น!!!” ซึ่งคนที่ลดความอ้วนต้องกินไม่ต่ำว่า 900 แต่ไม่เกิน 1200 !!! (ข้อมูลนี้ได้อ่านมาจากคอมเม้นท์หนึ่งในเฟซบุ๊คเกี่ยวกับการลดความอ้วน) ตอนแรกไม่รู้ ก็กินน้อยมากๆ แล้วเราก็เอาไปเล่าให้พี่ฟัง พี่บอกว่า ทำไมถึงกินน้อยอย่างนั้น

 

เราเลยต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินทันที โดยกินให้อิ่มแต่ต้องดูแคลอรี่ว่าโอเคมั๊ย ใช้ได้หรือเปล่า มากไปไม น้อยไปหรือเปล่า แต่ก็เริ่มกินมาเรื่อยๆ ซึ่งปริมาณน้อยลงกว่าก่อนลดมากๆ และก็มีการออกกำลังกาย ตาลเลือกเป็นโยคะ ท่าที่เขาว่ากันว่าจะลดได้จริง เล่นฮูลาฮูปบ้างบางวัน ให้เล่นทุกวัน เอวช้ำแน่นอน มีซิทอัพด้วย งานปั่นจักรยานอากาศก็มา ซึ่งทำได้ประมาณ 2 สัปดาห์ น้ำหนักก็ลดลง

 

จาก 57 เหลือ 55 กก. เย่!!!!!!!!~~~~~

 

แต่ว่ายังไม่เห็นผลอะไรมากมายนัก มีพุงยุบไปเท่านั้น ขาก็ลดลงไปนิดเดียว แต่มันมีปรากฏการณ์หนึ่ง ที่ทำให้อึ้งเล็กน้อย ด้วยความที่พ่อแม่ไม่อยู่บ้านพาออกไปเที่ยว พากินข้าวเย็นด้วย พากินบุฟเฟ่ต์อีก ทำให้มันเหมือนเจแตก แต่ว่าตอนกินปกติเขาจะมีเวลาให้ 1 ชั่วโมงครึ่ง เราอิ่มตั้งแต่ 15 นาทีแรก >O< คืองงมากว่าปกติกินจะอิ่มประมาณ 1 ชั่วโมง นี้กินไป 15 นาทีอิ่มละ! แล้วสิ่งที่กินก็จะมีหมูบ้าง ผักบ้าง ปลาบ้าง กุ้งบ้าง แต่ยอมรับว่าตอนนั้นกินเรื่อยๆ ไม่ได้ตั้งใจกิน ยัดๆเข้าปากเยอะๆ ไม่ใช่เลย ก็เรื่อยๆปกติ

 

และนี้ไม่ใช่ครั้งเดียวที่อิ่มง่ายๆ ไม่ว่าจะไปที่ไหน ร้านอาหารไหน ถ้ากินอะไรเยอะ จะอิ่มตั้งแต่ 15 นาทีแรก ต่อให้หิวแบบคิดว่าตัวเองจะเปิบได้แม้กระทั้งช้าง 500 โคลง กินไปไม่เท่าไรก็อิ่ม เหมือนกระเพาะเราเล็กลง บรรจุอาหารได้น้อยลง จากเมื่อก่อนที่มันขยายใหญ่มากๆ กินเท่าไรก็ไม่พอ สำหรับตอนนี้ไม่เท่าก็อิ่ม ไม่เท่าไรก็อิ่ม ใครเลี้ยงบุฟเฟ่ต์เราถือว่าเปลืองตังค์สุดๆ

 

ซึ่งคิดว่าถ้าเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ลองทำตามกันดู เราจะทานอาหารได้น้อยลง ทำไปเรื่อยๆ มันก็ลดลงเรื่อย เรื่องอาหารจุบจิบ ขนมอะไรพวกนี้อย่าไปกิน ทางที่ดี “อย่าออกไปกินข้างนอกบ้าน” ฮ่าๆๆ เพราะว่ามันเหมือนคนกินเจ ไปเข้าร้านเนื้ออะ มันจะอดใจไม่ไหว สำหรับใครที่ลดอยู่ สู้ๆนะ ตอนนี้เราสำเร็จไป จาก 57 เหลือ 54 กก. แล้ว ลองกินตามแคลอรี่ แล้วจะอิ่มง่ายแบบเรานะ ^_^


แสดงความคิดเห็น