Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[Ask]ไปกทม.คนเดียวครั้งแรก ทำไงดี?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวเด็กดี จขกท.ชื่อ อาย ค่ะ เอาล่ะเข้าเรื่องเลยแล้วกันเนอะ 5555

คืออายเป็นคนตจว.ค่ะ เป็น EXO-L ด้วยล่ะ 555 แล้วทีนี้เกิดเหตุการณ์ขึ้นมาคือ...บ้านคริสโฮในทวิตจะจัดมีตขึ้นค่ะ อายก็แบบ...เฮ้ย! นี่ชั้นชิปคู่นี้! อยากไป! แต่ประเด็นคือ...บ้านไกล แต่มันเป็นประเด็นรอง ประเด็นหลักคือ ไม่มีเพื่อนไป และอายเพิ่งอายุ 15 เอง กลัวพ่อจะไม่ให้ไป

เลยอยากสอบถามเพื่อนๆค่ะ ว่าเวลาเพื่อนๆที่อยู่ตจว.จะเข้ากทม. เพื่อนๆคุยกับผู้ปกครองยังไงคะ? แล้วประสบการณ์การเข้ากทม.ครั้งแรกเป็นไงบ้าง?




แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

pisma 18 เม.ย. 58 เวลา 21:27 น. 1

ขอแทนตัวเองว่าพี่ก็แล้วกันเนอะ ^^คำถามแรกนะ คุยกับผู้ปกครองยังไง ขอตอบว่า ถ้าเป็นพี่จะพูดความจริงจ๊ะ เผื่อแม่พี่มาด้วย555 
คำถามต่อมาคือ เข้า กทม.ครั้งแรกเป็นไง ตอนไปด้วยตัวเองครั้งแรกพี่จองรถทัวร์ออกจากบ้านทุ่มกว่า(รถทัวร์ ป.2 น่ะ ปวดหลังมากกก) แนะนำให้น้องนั่ง ป.1 หรือ vip ถ้าเดินทางไกล ไปถึงหมอชิตก็ประมาณ ตีสี่ครึ่ง! รถจอดฝั่งตรงข้ามกะหมอชิต ที่แรกก็งงๆหมอชิตอยู่ที่ใด5555 มองไปมองมา อยู่ตรงข้าม= =" ก็เข้าไปนั่งไปนอนในหมอชิตจนถึง 6 โมงเช้า ล้างหน้าแปรงฟัน กินข้าวที่นั่น ก่อนจะโดยสารรถเมล์ไปหมอชิตเก่าเพื่อนั่งรถไฟฟ้าอีกที(มาคิดได้ตอนนี้ ทำไมไม่นั่งรถเมล์ให้ถึงที่หมายเลยว้าา5555) กว่าจะถึงทั้งง่วงทั้งเหนื่อย แต่สนุกมาก>___< ถ้าได้ไปก็เดินทางปลอดภัยนะคะน้อง ทางที่ดีถ้ามีคนรู้จักอยู่ในกรุงเทพก็ขอเบอร์ไว้ก่อนก็ดีนะคะ เผื่อหลง

1
whaticouldnevertell 18 เม.ย. 58 เวลา 21:40 น. 2

หาข้อมูลเส้นทางไว้ก่อนเลยค่ะ เสิร์ชกระทู้แล้วจดๆ เลย การเดินทางบริเวณนั้นมีอะไรบ้าง ต้องไปต่อรถไฟฟ้าตรงไหน ฯลฯ 
หนูยังเด็กอยู่เลยเนอะ แนะนำให้บอกความจริงกับที่บ้านค่ะ ถ้าเขาเป็นห่วงก็ถามว่าไปส่งได้ไหม พี่เดินทางคนเดียวอ่ะค่ะตอนนั้น จากเชียงใหม่ไปดูคอน JYJ ที่กรุงเทพ ก็สอบถามเส้นทางจากเพื่อนและคนที่เคยไป ก็ไม่หลงนะคะ รอดอยู่ 555 :)
ปล. ส่วนตัวชอบเดินทางคนเดียวมากกว่าค่ะ มันสะดวกดี แต่อย่างว่าแหละหนูยังเด็ก พี่เป็นห่วงค่ะ 

2
หวาน 25 ธ.ค. 59 เวลา 16:35 น. 2-2

จากเชียงใหม่ไปกรุงเทพนิต้องใช้เงินกี่บาทหรอคะ

0