Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาดูมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ในปัจจุบันกัน ^^

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ลูกพระธาตุนาดูน ดอกคูณผลิช่อ มอน้ำชี ศรีโรจนากร 
รูปภาพจากกลุ่มมหาวิทยาลัยมหาสารคาม และ MSUกลุ่มคนรักการถ่ายภาพ
กรุณาเม้นกันอย่างสุภาพด้วยนะคะ 
# จุดประสงค์ของเจ้ากระทู้คือเอารูป มมส.มาแชร์ให้ดูนะคะ โปรดอย่าเปรียบเทียบมหาลัย 

แสดงความคิดเห็น

103 ความคิดเห็น

P'PangPound 20 เม.ย. 58 เวลา 12:35 น. 8

สอบติดที่นี้ ที่นี้แม่บอกส้มตำไก่ย่างอร่อย เรียนเลยลูก
กลัวอย่างเดียวคือรับน้อง

9
Wilawan 20 เม.ย. 58 เวลา 12:43 น. 8-1

รับน้องสนุกมากไม่มีอะไรน่ากลัวเลยค่ะ^^

0
Dark 20 เม.ย. 58 เวลา 12:46 น. 8-2

รับน้องไม่ได้หน้ากลัวเลยครับ มีแต่ฮากับม่วน

0
tttt 20 เม.ย. 58 เวลา 15:00 น. 8-4

อย่าพึ่งข่าวข่าวที่ได้เห็นครับจนกว่าจะได้เจอกับตัวเอง ตอนแรกผมก้กลัวนะแต่พอเจอรับน้องผมรักเลยจนต้องทำต่อจากพี่ๆเพราะสนุกมากเยี่ยม

0
MMfe 20 เม.ย. 58 เวลา 19:12 น. 8-6

สนุก และฮามาก 555 ไม่โหดๆ เป็นกันเองมากๆ พี่ๆแท็คแคร์และเป็นห่วงเป็นใยน้องมากกกกก ^^ ที่สำคัญที่เราประทับใจมากคือ พี่ๆไม่พูดคำหยาบคายกับน้อง ถึงจะเป็นพี่ว๊าคก็ไม่ใช้คำหยาบค่ะ! คือดีงามอ่ะ ^^
ตอนเข้าไปใหม่ๆ เราจะเครียดกับการเรียนมาก แต่พอถึงเวลาเข้ารวมเชียร์ของมหาลัยอะไรพวกนี้ คือคลายเครียดได้เยอะค่ะ ที่สำคัญ...เราไปกินของฟรี 5555 อิ่มไปอีกมื้อออ ^^ แถมด้วยการแอบยัดใส่กระเป๋ากางเกงกลับหอ 555 (เลียนแบบได้ พี่ไม่หวง แค่คิดว่าสนุกอะไรก็สนุกค่ะ!)
#มมส.ยินดีตอนรับจ้าาา

รักเลย

0
บัญชีเฮ้ 20 เม.ย. 58 เวลา 21:15 น. 8-7

สนุกมากจริง ๆ ครับ
ผมรุ่นเสือดาว 11 รับน้องสนุกมาก
ตั้งแต่เช้ายันค่ำ สบาย ๆ ครับ มาเป็นครอบครัวเดียวกันครับ ^^สู้สู้

0
P'PangPound 21 เม.ย. 58 เวลา 20:18 น. 8-8

แล้วพี่ๆรับน้องนานแค่ไหนค่ะ 1วันหรือรับเป็นเดือนๆ

0
Mono 20 เม.ย. 58 เวลา 13:25 น. 13

ภาพถ่ายดูดีเกิ้น หลอกตาสุดๆ เห็นสภาพแวดล้อมจริงๆ เนี่ยคนละเรื่องกันเลย

3
คน มมส. 20 เม.ย. 58 เวลา 15:14 น. 13-1

ภาพหลอกตายังไงครับ? ในเมื่อภาพที่ถ่ายก็ถ่ายจากสถานที่จริงคุณเคยมาที่ มมส.รึยังถึงได้พูดแบบนั้น

0
Anny 20 เม.ย. 58 เวลา 15:18 น. 13-2

มหาลัยฉันงามทั้งใจ คุนเคยมาสัมผัสหรือยัง???

0
LittleChild Tomoyamomo 20 เม.ย. 58 เวลา 16:20 น. 13-3

ถ่ายจากสถานที่จริงแต่แต่งภาพซะ...
แต่รอบๆอาคารพละนี่สวยจริง

0
TOTO SC CH 20 เม.ย. 58 เวลา 13:40 น. 15

อยากกลับไปอีก จัง ถ้ามีโอกาส จะไปอย่างไว ส่วนคนที่กลัวรับน้อง ไม่ต้องกลัวครับน้อง เป็นประสบการณ์ชีวิต เรื่องจริงกับข่าวลือ มันต่างกันมาก มี แน่ สนุก ม่วน ฮา จาก รุ่น เสือดาว 10 คนนึงสู้สู้

0
สุขใจ 20 เม.ย. 58 เวลา 13:55 น. 16

คิดถึง รั้วเหลืองเทามากเลย อยากกลับไปที่นั่นอีก ภูมิใจที่ จบจาก มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

1
ไม่รู้สิ 20 เม.ย. 58 เวลา 14:28 น. 19

"มหาลัยชื่อดังแห่งภาคอีสาน" มีชื่อว่ามหาวิทยาลัยขอนแก่นครับ ไม่ใช่ มมส. จากประสบการณ์นะครับ จะว่าผมอคติก็ได้ มมส.เข้าง่ายมากกกก ไม่รู้ว่ามาตรฐานการรับนศ.อยู่ตรงไหน ไม่ว่าใครก็เรียนได้ ผมเห็นคนรู้จักที่ติด0ติดร.ไม่เข้าเรียน ยังเข้ามมส.ได้เลย มีเด็กเส้นด้วย ฝากเข้าได้ ไม่มีที่เรียนมาเรียนมมส.ได้ครับ หาเส้นใหญ่ๆสักคนก็ได้แล้ว ผมก็เคยสอบติดที่นี่นะ แต่ไม่ได้เลือกเรียนที่นี่ เพราะเหตุผลที่ยกมาข้างต้น ทำให้เอือมมาก ทั้งที่บางคนสอบไม่ติด ก็ใช้เส้น สุดท้ายก็ได้เข้าเรียน นี่หรือstandardของUที่นี่ แล้วการเรียนการสอนหละ? แล้วเด็กที่จบมาจะเป็นยังไง? ขนาดแค่รับนักศึกษายังใช้เส้นได้ และบางคนคะแนนต่ำมากก็ได้เข้า แล้วอย่างอื่นหละจะเป็นยังไง หึ ขอย้ำอีกครั้งครับ "มหาลัยขอนแก่น" คือมหาลัยชื่อดังแห่งภาคอีสาน ไม่ใช่ มมส. แค่standardการรับนศ.ก็แตกต่างกันมากแล้ว

65
อย่าดูถูกสถาบัน 20 เม.ย. 58 เวลา 14:37 น. 19-1

ขอโทษนะคะที่ มมส. ไม่เรียกนิสิตว่านักศึกษาค่ะ คุณก็ไม่เคยเข้ามาเรียนที่นี้คุณรู้ได้ยังไง ว่ามันไม่ดี นิสิตที่นี้ก็มีมาตฐานทุกคน ที่ มมส เข้าง่ายก็เพราะเขาเปิดโอกาศในการศึกษาไม่ใช้ว่าต้องเก่งถึงได้เรียน ถึงจะเข้าง่ายยังไงแต่การเรียนการสอนก็จบยากนะ ไม่ใช้ใครๆก็เรียนจบได้ แล้วจะบอกอะไรให้นะเรียนที่ไหนก็ดีเหมือนกันหมดอย่าดูถูกสถาบันอื่นพวกแบบนี้ไม่เจริญหรอก

0
คิดบ้าง 20 เม.ย. 58 เวลา 14:45 น. 19-2

รับนักนิสิตเข้าศึกษาไม่ใช่อย่างที่คุณคิดนะ คุณยึดติดเพียงแค่ชื่อสถาบัน แล้วคุณมาดูถูกสถาบันอื่นว่าอย่างโน้นอย่างนี้ คนที่เขาติด0 เขาไม่ได้โง่ไปซะทุกด้าน เขามีด้านที่เขาเก่งของเขา จึงเข้าได้ คุณอย่ามองว่าคุณเก่งแค่คนเดียว คุณลองคิดดูสิว่า ถ้าคุณเรียนด้านที่คุณไม่เก่ง คุณจะสอบติดไหม คุณเรียนไปรอดไหม โปรดอย่าดูถูกคนอื่นและสถาบันคนอื่น เป็นปัญญาชนโปรดคิดด้วยครับตกใจ

0
13.20 20 เม.ย. 58 เวลา 14:47 น. 19-3

คุณคะ! คุณเรียนอยู่มหาวิทยาลัยไหนหรอคะ? พอดีจะไม่ส่งลูกไปเรียนมหาวิทยาลัยนั้นอ่าค่ะ สอนคนได้มีจิตใจต่ำมากถึงมากที่สุด! สุดท้ายนี้สุภาพมาเยอะแล้ว อยากบอกว่า '-' เถอะค่ะ

0
huhu 20 เม.ย. 58 เวลา 14:47 น. 19-4

พี่จบมาจาก มมสค่ะ พี่มีงานพี่มีบ้านมีรถ น้องไม่ต่องกลัวหรอกว่าจบมาจะเป
็นยังยัง มันอยู่ที่ตัวน้องเอง และที่สำคัญ คณะที่พี่เรียน ไม้ใช่ไก่กาก็จบ เด็กจบ มมสก็เยอะ ทำงานก็เยะ อย่าดูถูกให้มากไป เรียนจบหรือยัง ที่บอกว่า มมสเข้าง่าย มข.ขอนแก่นเข้ายากพี่บอกเลยมหาวิทยาลัยทุกวันนี้ต้องการความอยู่รอด อย่าง มข.แก่น น้องรู้ได้ไงไม่มีเด็กเส้น เด็กฝาก โกรธแล้วนะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

แล้วแต่ 20 เม.ย. 58 เวลา 14:52 น. 19-6

สงสัยประสบการณ์นะครับ เพียวชื่อสถาบันยังเอามายึดติดช็อค

0
Homdeang 20 เม.ย. 58 เวลา 14:55 น. 19-7

ตัวมรึรงสอบติดที่ไหนว่ะ I เฮี้ย หรือมรึรงสอบไม่ติดซักที่เลยมาดูถูกคนอื่นเค้า ถ้ามรึรงอยากเข้าเรียนมหาลัยที่มีมาตรฐานสูงๆมรึรงก็ไปสอบเข้าออกซ์ฟอดให้ได้สิ แล้วมรึรงค่อยมาคุย ที่มรึรงบอกว่าจากที่มรึรงมีประสบการณ์ แสดงว่ามรึรงเคยเรียนที่นี้แล้วเรียนไม่จบโดนไล่ออกล่ะสิ โถ่ I โง่ว กลับบ้านไปนอนขอเงินแม่มรึรงใช้เถอะ ประสบการณ์กากๆของมรึรงเนี่ย อย่ามาเรียนมหาลัยเลย ถ้ามรึรงมีความคิดแบบนี้อ่ะ ไปสถาบันไหนเขาก็ไม่อยากอ้าแขนรับมรึรงหรอก บัคหัวควY

0
wirawankookkai 20 เม.ย. 58 เวลา 14:55 น. 19-8
โกรธแล้วนะ เป็นคนนึงที่จบจาก มหาวิทยาลัย มหาสารคาม ปัจจุบัน ก็รับราชการเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน ครูบาอาจารย์ที่นี่สอนดี สอนให้เด็กมีคุณธรรมไม่ดูถูกใคร เข้ามาเรียนแล้วจบยากนะคะ ไม่ใช่ว่าจบทุกคน ทุกสถาบันมีมาตรฐานอยู่แล้ว บัณฑิตจากที่นี่ทำงานดี บางหน่วยงานจองตัวไว้ก็มี อย่าคิดแบบแคบ ๆ ถ้าคุณยังไม่เคยเป็นส่วนหนึ่งของสถาบันนี้ จบจากมหาลัยมีชื่อ ยึดติดแต่ชื่อเสียงมหาวิทยาลัย ทำงานไม่เอาไหนก็มี ไม่ได้ว่าทุกคนนะคะ เพราะฉะนั้นคุณก็อย่าเหมารวม
0
อยากเจอ 20 เม.ย. 58 เวลา 15:08 น. 19-9

ขอโทษนะคะ พอดีสะดุดตาคอมเม้นคุณอ้ะค่ะ เอาปลายสมองเม้นหรอคะ ที่ มมส. เข้าง่าย เพราะทางมหาลัยเปิดโอกาสให้นักเรียน ทุก รร. ทุกสถาบัน ได้มีโอกาสได้เข้ามาศึกษา หัดออกจากกะลาแล้วมองโลกกว้างๆบ้างนะคะ #เข้าง่ายก็จริงค่ะแต่เรียนยังไงให้จบนี่สิประเด็น เพราะมีทัศนคติแบบนี้สินะ ถึงได้เป็นคนพูดจาดูถูกสถาบันคนอื่น อ่านจากคอมเม้นคุณ ดูท่าจะเป็นคนมีปมทางการศึกษานะคะ แล้ว-คำถามที่ว่า ... แล้วการเรียนการสอนหละ เด็กที่จบมาจะเป็นยังไง เป็นคำถามที่ดีนะคะ การเรียนการสอน อยากบอกให้เป็นบุญหัวคุณไว้เลยนะคะ มมส. มีมาตราฐานสูงกว่าที่คุณคิด คนที่มีทัศนคติแบบคุณได้สัมผัสแล้วจะหนาว แล้ว-ที่ว่า เด็กจบมาจะเป็นยังไง คนที่จบได้ เน้นนะคะ ที่จบได้ ! ก็สบายดีนะคะ ไม่ได้มานั่งดูถูกสถาบันคนอื่นแบบคุณ (อย่าอ้างแต่ว่าตัวเองเลือกเรียนในสถาบันที่ดีแล้วมาดูถูกสถาบันคนอื่นแบบเหมือนคนไม่มีสมองแบบนี้) คนที่มีการศึกษาสูงๆแบบคุณ คงใช้เวลาเอาปลายสมองมานั่งดูถูกสถาบันคนอื่นแบบนี้สินะคะ ดีจังเลยยยยย ถถถถถถถ (อย่าเอาความคิดปลายสมองของคุณ มาทำให้คนอื่นรู้กำพืดคุณสิคะ) มันไม่น่ารักเลยยยย อิอิ ถถถถถถุ้ย !

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

stephen 20 เม.ย. 58 เวลา 15:14 น. 19-11

ขอโทษนะครับ ผมเป็นหนึ่งในนิสิตที่เรียนที่ มมส.คณะศึกษาศาสตร์ รุ่นพี่สาขาผม สอบบรรจุติด100% เต็ม. คุณอาจมองว่าสแดนดาร์ดที่มหาลัยผมต่ำ ลองมองใหม่ซะนะครับ อย่าดูถูกมหาวิทยาลัยผม จริงครับเราทุกคน มหาวิทยาลัยขอนแก่นก่อตั้งมาก่อน และแน่นอนครับการพัฒนาย่อมมีมากกว่า ชื่อเสียงของมข. ย่อมมีมากกว่า และนิสิตมมส.ทุกคนไม่เคยว่า มข. ไม่ดี เรามีแต่ชื่นชมกันเรามีการเชื่อมสัมพัธไมตรีทีดีต่อกัน งานกีฬาเชื่อมพันธ์ต่างมีอยู่เสมอๆ เรานิสิตมมส.ทุกคนยอมรับ และ พึงนึกอยู่เสมอว่ามหาลัยของตนนั้นอาจจะไม่ได้มีชื่อเสียงดีเด่นหรือโด่งดังเท่ากับมหาวิทยาลัยอื่นๆ แต่นิสิตทุกคนย่อมมีความภาคภูมิใจในความเป็น ผู้มีปัญญาพึงเป็นอยู่เพื่อมหาชน ในรั้วเหลืองเทาเสมอ อย่าดูถูกกันให้มากนักนะครับ ต่อให้คุณเรียนจุฬา มหาวิทยาลัยอันดับหนึ่งของประเทศเรา แต่สมองหรือทัศนะคติที่มีต่อคนอืีนยังเป็นอนุบาล คุณก็คงย่ำอยู่แค่ที่เดิม ไม่พัฒนาหรอกครับ แย่มาก. สวัสดี

0
หมอก 20 เม.ย. 58 เวลา 15:20 น. 19-12

ขอให้คุณได้เรียนในสถาบันที่คุณคิดว่าดี แต่คุณรู้ไว้อย่างหนึ่งคือถึงคุณจะเรียนในมหาลัยที่มีstandardสูงแค่ไหน แต่จิตใจคุณก็ยังต่ำเหมือนเดิมที่ดูถูกสถาบันอื่น

0
Anny 20 เม.ย. 58 เวลา 15:22 น. 19-13

มันจะมากเกินไปแล้วนะคุน เอาสมองส่วนน้อยๆของคุนไปทำมาหากินเถอะคะ หรือว่างมากหรือไม่มีที่เรียน ฉันจบมหาวิทยาลัยมหาสารคาม จบจากรั่วเหลืองเทา ฉันมีไน้ที่การงานที่ดี มีเงินส่งน้องเรียน มหาวิทยาลัยมหาสารีคาม คณะวิทวะ ฉันภูมิใจ รุ

0
พีปอนด์ 20 เม.ย. 58 เวลา 15:25 น. 19-14

ขอโทษนะครับ คุณติดอะไรของ มมส. แล้วคุณเรียนที่ไหน ผมพึ่งสอบติด ศึกษาศาสตร์ คณิต มมส. ไปหมาดๆเลยครับ
จากที่ผมศึกษาชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย มข. อันดับ1 ของภาคอีสารก็จริงครับ แต่มันคงไม่ดังไปซะทุกด้านหรอกนะครับ ถ้าพูดถึงเรื่องคณะศึกษาศาสตร์ ผมบอกเลย มมส ไม่แพ้ มข.ครับ คณะนี้ มมส เป็นอันดับหนึ่งของอีสานครับ ผมได้ยินมาว่า มมส กะ มข เรียนคนละหลักสูตรด้วยครับ ซึงมันเปรียบเทียบกันไม่ได้ ได้ยินมาว่า มมส จะเรียนลึกเข้าด้านเนื้อหาและพัฒนาความเป็นครู และรับเด็กที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานที่ทาง ม. กำหนดไว้เท่านั้น แต่ มข.จะเน้นเรื่องรับแค่นิสิตเก่งๆ จะไม่ได้สอนอะไรมาก เนื้อหาไม่ได้เน้นอะไร แต่เน้นเรื่องหลักการสอน เห็นมั๊ยล่ะครับความแตกต่างของแต่ละ ม.

มหาวิทยาลัยจะอยู่กะคุณแค่ 4 - 8 ปี แต่ สาขาที่คุณเรียนจะอยู่กะคุณไปตลอดชีวิต รักเลย

0
ทำไมหรอ 20 เม.ย. 58 เวลา 15:30 น. 19-15

การดูถูกสถาบันคนอื่นมันไม่ได้ทำให้สถาบัน-ดูสูงงงงงงงง ขึ้นหรอกนะ
โถ.. นี่หรอที่เค้าเรียนปัญญาชน ! เหอะ!!!
เรียนไหนก็เท่ห์หมด -เรียนให้จบเถอะอิ..
เบ๋ปากแจ๊ะ !
เซง

0
wasan-h 20 เม.ย. 58 เวลา 15:34 น. 19-16

เอ่อ ขอเรียนถามคุณเจ้าของความคิดเห็นว่า คุณเคยมาสัมผัสหรือยัง กับมหาวิทยาลัยมหาสารคาม และนิสิตทุกคนก็มีคุณภาพ การเรียนการสอนก็เข้มข้นผมก็เชื่อว่าไม่ได้น้อยไปกว่ามหาวิทยาลัยอื่นๆที่คุณกล่าวถึง ม.มหาสารคาม เข้าง่าย แล้วคิดหรอว่าพอคุณได้เข้ามาเรียนที่นี่แล้วคุณจะสำเร็จการศึกษานะ คิดให้ดีๆ คุณควรเปลี่ยนทัศนคติ โดยด่วนนะ ผมคิดว่า

0
to be 20 เม.ย. 58 เวลา 15:39 น. 19-17
ช็อคได้อ่านแล้วตกใจมากๆที่เด็กๆเดี๋ยวนี้ความคิดด้านลบๆเยอะเนาะ พี่เองจบจากสถาบันนี้มาสามปี มีงานทำ มีเงินให้พ่อให้แม่ทุกเดือนนะคะ ตอนจบสถาบันนี้ก็สามารถทำให้พี่สอบผ่านสภาวิชาชีพของพี่ พี่บอกเลยค่ะ ตอนเลือกเรียนที่นี่พี่พูดได้เลยว่าพี่สอบติดหลายที่ แต่พี่เลือกที่นี่เพราะที่เปิดโอกาสดีๆมากมายค่ะน้อง ตอนรับปริญญายิ่งภูมิใจมาก น้องอาจไม่ชอบพี่ว่าเก็บไว้ในใจน้องดีกว่ามั้ย อย่าว่าให้คนที่เขาภูมิใจในสถาบันของเขาเลย คิดบวกๆอ่ะค่ะน้องสุขภาพจิตจะได้ดีดีนะ ตั้งใจเรียน
0
Kku 48 20 เม.ย. 58 เวลา 15:43 น. 19-18

ระวังนะคะ. ที่พูดน่ะมีหลักฐานรึป่าวว. ฟ้องได้นะคะ ตรรกกะต่ำๆ มีมหาลัยที่เค้ารับสอนด้วยนะคะ การดูถูกสถาบันของคนอื่นไม่ได้ทำให้คุณดูสูงขึ้นเลย. อ่อเรียน มข คะ กัลปพฤษช่อที่ 48 คะ แต่ม่เคยมีความคิดดูถูกสถาบันอื่นเหมือนคุณคะ ระวังชีวิตจะตกต่ำเหมือนความคิดนะคั

0
Dantoo (kun) 20 เม.ย. 58 เวลา 16:01 น. 19-19

อยากดังหรอคะ โพสอะไรไม่คิดแบบนี้
ที่นี่อาจจะเข้าง่าย แต่ก็ออกง่ายนะคะ "โดนรีไทย์"
ถ้าความพยายามมีไม่พอ

0
aaaa 20 เม.ย. 58 เวลา 16:23 น. 19-20

เรียนจบ คณะบัญชีและการจัดการ มมส ค่ะ ฉันภูมิใจกับคณะและมหาลัยมากค่ะ จบออกมาก็มีงานรองรับ เพื่อนทุกคนได้ดิบได้ดีกันหมดรวมถึงตัวฉันด้วย และที่บอกว่าเรียนคณะนี้จะตกงานเสียใจด้วยค่ะ เพื่อนก็ทำงานอยู่ CP ก็หลายคนเงินเดือนก็ดี เพื่อนฉันสอบ สตง คู่แข่งเป็นพัน มันติด 1 ในสิบคนค่ะ ก็แค้อย่ากจะบอกว่า คนเรามันไม่ได้วัดกันที่สถาบันหรอกค่ะ แต่มันวัดกันที่ตัวบุคคลมากกว่าว่าคุณมีความพยายามมากแค่ไหน

0
LittleChild Tomoyamomo 20 เม.ย. 58 เวลา 16:23 น. 19-21

บางคณะอาจจะเข้าง่ายแต่จบยากค่ะ แล้วรู้สึกว่ามหาวิทยาลัยในประเทศไทยก็เป็นแบบนี้หมดนะคะ สุดท้ายแล้วมันอยู่ที่คนไม่ใช่ชื่อของมหาวิทยาลัย

0
เด็ก มมส 20 เม.ย. 58 เวลา 16:29 น. 19-22

สงสัยมีปมคนธรรมดาเขาไม่มาคุยแบบนี้หรอกครับ

เอ!!! หรือว่าสอบไม่ติดเลยอคติ หรืออีกอย่างนะ เป็นพวกเรียนไม่จบแล้ว มางอแง

โอ๋ๆๆเด็กน้อยไปกินนมก่อนนะ ค่อยมาเล่น

จาก เด็ก มมส ที่รับราชการ *-*

0
ไม่รู้สิ 20 เม.ย. 58 เวลา 16:40 น. 19-23

ผมไม่ได้ดูถูกนะครับ แต่ผมพูด"ความจริง" หรือจะบอกว่ามันไม่จริงหละครับ ผมแค่พูดความจริงแค่เนี่ย รับไม่ได้กันหรอ? ดิ้นกันจัง และขอแย้งความคิดเห็นข้างบนที่บอกว่าผมเคยเรียนที่นี่ แล้วโดนไล่ออก 55555 นี่อ่านหนังสือออกปะ?หรือมีปัญหาด้านวิเคราะห์ข้อมูล? ก็บอกแล้วไงว่าแค่เคยสอบติด แต่ไม่ได้เลือกเรียนที่นี่ โอเครนะครับ

0
kako 20 เม.ย. 58 เวลา 16:42 น. 19-24

ไม่ชอบเลยนะคะที่มองคนแค่สถาบัน ถามหน่อยเถอะค่ะ มันวัดอะไรได้มั้ง ดูถูกกันอย่างงี้ไม่ดีนะคะ อยากจะบอกว่านิสิตเก่าจาก มมส. คนนึ่งคนนี่ก็รับราชการอยู่นะคะ ขอโทษทีที่มอเราไม่ดังไม่มีสี แต่ไม่เคยดูถูกใครนะคะ โกรธแล้วนะ

0
i bird cs 20 เม.ย. 58 เวลา 16:44 น. 19-25

เป็นเด็กมีปัญหาหรือเปล่าครับ หรือมีปมด้อย

0
พวกคิดไม่เป็น 20 เม.ย. 58 เวลา 17:18 น. 19-28

ไม่มีใครเขาดิ้นใส่ในสิ่งที่คุณโพสหรอกนะ....แต่ที่เขาโพสต่อคอมเม้นคุณตั้งมากมายก็เพราะเขาเอือมระอากับพฤติกรรมของคุณ....ถึงคุณจะรู้อะไรมาไม่ว่าจะมากหรือน้อยแค่ในเกี่ยวกับสถาบันใด...คุณก็ควรเก็บไว้ให้ตัวคุณรู้เท่านั้นไม่ควรที่จะนำมาพูดต่อในทางที่เสียหายเช่นนี้ และอีกอย่างถ้าตัวคุณเก่งจริงดีจริงอย่ามาเก่งแต่ในคีย์บอร์ด...อย่ามาทำเหมือนเป็นพวกเด็กไม่รู้จักโตที่ไม่ชอบอะไรก็โพสด่าอย่างเดียว...น่าเบื่อมากกับพวกคิดไม่เป็น

0
เอือม 20 เม.ย. 58 เวลา 17:33 น. 19-29

ถ้าไม่เคยเรียน กรุณาอย่ามาตัดสินแค่ความคิดของคุณคนเดียวสิครับ การศึกษาที่คุณเรียนมามันไม่ได้ช่วยอะไรคุรเลยหรอ? น่าเสียดายแทนสถาบันที่คุณอุส่าไปเรียนมานะครับ ^^

0
โชคดีจัง 20 เม.ย. 58 เวลา 17:45 น. 19-30

ดีนะครับที่คุณสอบติดที่นี่แล้วไม่เลือก นับว่าเป็นโชคดีของทางมหาวิทยาลัย เป็นอย่างยิ่งครับ 555ว้าว

0
Ppap 20 เม.ย. 58 เวลา 18:41 น. 19-32

ใครว่า มมส เข้าง่าย เอาง่ายๆแค่คณะเราเลยนะ คณะอื่นเราไม่รู้ เราอยู่ศึกษาศาสตร์ คนสมัครทั่วประเทศหมื่นกว่า ตอนนี้เรียนอยู่ด้วยกัน 41 คน นี่เรียกว่าเข้าง่ายหรอ จะว่าอะไรให้ใครกรุณาดูดีๆด้วยนะคะ แล้วก็หันไปมองตัวเองด้วยว่าดีแค่ไหน!!

0
เด็ก MK52 20 เม.ย. 58 เวลา 18:49 น. 19-33

ภูมิใจที่จบ มมส.ค่ะสถานที่แห่งนี้ให้มากกว่าความรู้แล้วอีกอย่ามีงานทำตั้งแต่ยังเรียนไม่จบค่ะองค์กรใหญ่ๆมารอรับนิสิต มมส.เข้าทำงานเพียบไม่ต้องห่วง

0
ตรีชฏา 20 เม.ย. 58 เวลา 19:15 น. 19-34

เสียใจกับพี่น้อง มข อย่างสุดซึ้งที่ได้-หมอนี่เข้าไปเป็นนักศึกษา บุญของ มมส นักที่ไม่ได้นักศึกษาทัศนคติแย่ๆแบบนี้เข้ามาเรียน เป็นไปได้อย่าอยู่เลยประเทศไทยขอร้อง จากพี่ ป.โท จุฬา จบ ป.ตรี มมส ครับ

0
OATZ 20 เม.ย. 58 เวลา 19:21 น. 19-35

เป็นบางคณะที่รับง่ายคับ และตั้งใจรับง่ายๆ อาจารย์เคยบอกว่า มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นมหาวิทยาลัยที่ให้โอกาศทางการศึกษากับทุกคนที่อยากเรียนที่นี้ เมื่อเข้ามาแล้ว จะใช้เกณฑ์การวัดในระดับมาตราฐานเดียวกัน และสูงพอสมควร มหาวิทยาลัยมหาสารคามไทร์สูงมาก อาจารย์เคยบอกว่าเทอมละสามพันถึงสี่พันคนได้ที่โดนรีไทน์ และผมเชื่อเพราะตอนเข้าเด็กเยอะมาก และจบๆน้อยมาก ตอนนี้ผมเรียนอยู่ปีสาม ระยะเวลาที่เรียนา เข้ามาแรกๆในคณะสาขาคนหลายพันคนมาก พอเรียนไปแทบจำชื่อจำหน้ากันได้ทุกคน และผมว่าที่นี้ไม่ได้เรียนง่ายเลย กว่าจะได้เกรดแต่ละตัวไม่ใช่เรื่องง่าย คุณพูดแบบนี้เท่ากับคุณดูถูกคนทั้งมหาลัยเลยนะคับ เรียนกว่าจะได้เกรดแต่ละตัวลงทุนมากมาย แต่กลับมาถูกดูถูกแบบพล่อยๆคุณคิดดีแล้วหรือ ที่มมส มีคณะที่ติดอันดับหนึ่ง และอันดับต้นๆมากมาย และมาหลายคณะที่มีคุณภาพและบางมหาลัยไม่มีเปิดสอน คุณมองภาพลักษ์แบบผิดๆ โดยที่คุณไม่รู้จริง ตัวคุณต่างหากที่ไม่เหมาะกับที่นี้

0
Dek Mahalai 20 เม.ย. 58 เวลา 19:26 น. 19-36

กระผมคิดว่าเราไม่ควรมาถกเถียงอะไรกันอยู่ตอนนี้เถอะครับ จะเรียนสถาบันไหนก็มีความเป็นภาคอีสานเท่ากันครับ ตอนนี้เรามีหน้าที่พัฒนาภาคอีสานให้เทียบเท่าภาคอื่นๆ ด้วยการนำความรู้จากการเรียนมาพัฒนา คนที่ว่ามหาลัยอื่นก็ควรให้คิดถึงใจเขาใจเรา ที่ของใครใครก็รัก ส่วนคนที่เราถูกคนอื่นว่า ก็อธิบายอย่างมีหลักการ ให้อารมณ์อยู่พอควรเพราะเราๆ ก็เป็นปัญญาชนกันหมดเเล้ว เเละตามที่จริงเเล้วทั้ง 2 มหาวิทยาลัยก็เป็นพี่น้องกันมานานเเล้วช่วยเหลือกันตลอด ได้โปรดเถอะจับมือกันพัฒนาไปให้อันดับมหาลัยในภาคอีสานมันติดอันดับต้นๆเถิด
....พูดในฐานะคนจบปริญญา 2 มหาลัย

0
โลกแคบ 20 เม.ย. 58 เวลา 19:55 น. 19-37

อาจจะเข้าได้ แต่ใน1ปี คุณรู้มั้ยคะ จบกี่คน ไม่ใช่ทุกคนที่เข้าจะจบ รู้สึกโชคดีจังที่คุณไม่เรียนที่มมส.

0
มีปากก็พูดไป 20 เม.ย. 58 เวลา 19:57 น. 19-38

ที่ว่าเข้าง่าย ผมไม่เถียงนะ

แต่!! จบยากนะครับ รับคนเยอะ เงินเข้าเยอะ

สาขาผม ตอนเข้ามาปี 1 มี 120 คน
ปัจจุบันปี 3 เหลือ 30 กว่าคนนะครับ มันไม่ได้ง่ายอย่างที่คุณคิด

0
แล้วแต่ 20 เม.ย. 58 เวลา 20:01 น. 19-39

เป็นไรอ่ะ แม่ไม่รักหรอ ! นิสัยดูถูกสถาบันคนอื่นแบบนี้ มีเพื่อนมั๊ยอ่ะ น่าสงสารเนาะ
สงสารสถาบันคุณจังเลยค่ะ ที่มีบุคคลแบบคุณศึกษาอยู่
คุณอาจจะ IQ สูง แต่ทำไม EQ ต่ำจัง

พูดไม่ออก

0
My Enjoy 20 เม.ย. 58 เวลา 20:15 น. 19-40

ขอโทษนะคะ
น้องสอบตกหรือเปล่าคะ?
หรือว่าที่บ้านกำลังมีปัญหาคะ?
ชีวิตน้องยังโอเคอยู่มั้ยคะ?
เครียดอะไรหรือเปล่าเอ่ย?
ท่าทางจะไม่ค่อยปกตินะจ๊ะ^^
อาจารย์มหาลัยน้องนี่ มมส.ทั้งนั้นนะจ๊ะ เช็คบ้างนะ เอ๊ะ หรือน้องไม่ได้เรียนหนังสือแล้ว แบบว่าสอบสัมภาษณ์ที่นี่ไม่ติด
ตลกจัง

0
มฤคมาศ8 20 เม.ย. 58 เวลา 20:16 น. 19-41

น้องคะ รีบเรียนรีบจบ...
แล้วออกมาพบกับความเป็นจริงในโลกการทำงานเถอะค่ะ
ที่นี่ มาตรฐานอาจไม่ดีงามพอสำหรับน้อง..
แต่พี่จบมาก็มีงานทำ สอบแข่งขันจนได้งาน โดยไม่มีเส้นสายนะคะ
เพื่อนร่วมงานพี่ ไม่สนใจเลยว่าพี่จบมาจากไหน สนใจแค่ว่าพี่ทำงานได้ดีหรือเปล่า
พอทำงานมีประสิทธิภาพ... เขาถึงย้อนกลับมองว่าพี่จบจากที่ไหนมา

การให้เกียรติผู้อื่น... เป็นคุณสมบัติเบื้องต้นของปัญญาชนนะคะ

0
my p 20 เม.ย. 58 เวลา 20:50 น. 19-42

สถาบันแห่งนี้เข้าเรียนง่ายค่ะ เพราะเปิดโอกาสให้ทุกคน แต่การที่ทุกคนเข้ามาเรียนที่นี่ได้ก็ใช่ว่าจะจบออกไปได้ทุกคนนะคะ กรุณาอย่าดูถูกสถาบัน เพราะคนมีการศึกษาเขาไม่ทำกัน แล้วการใช้เส้นสายอย่างที่คุณว่านั้นอันนี้ดิฉันก็ไม่รู้หรอกนะคะ แต่ดิฉันคิดว่ามันก็เป็นกันทุกที่นั่นแหละค่ะ
ไม่มีที่ไหนดีเริสเสมอไปหรอค่ะ ถึงอคติคุณจะเยอะ แต่ก็ไม่สมควรมาดูถูกสถาบันใดทั้งสิ้น

0
chem9 20 เม.ย. 58 เวลา 20:54 น. 19-43

โทษนะน้อง จริงอยู่ที่มหาลัยที่มีชื่อเสียงจะมีโอกาสในการเข้างานง่ายกว่า แต่มันไม่ได้วัดอะไร มันดูกันตอนที่ทำงานโน่น พี่ก็เคยร่วมงานกับหลายคน จบจุฬาแต่ทำงานไม่เป็นก็มี จบขอนแก่นก็มี3คนแต่ไม่่อยู่แล้วเพราะลาออกไปหมดแล้วเพราะทำงานไม่เป็นมั่ง เข้ากับคนอื่นไม่ได้มั่ง มันไม่ได้อยู่ที่มหาลัยหรอกมันขึ้นอยู่กับตัวบุคคล ทุกมหาลัยก็มีมาตรฐานทุกที่ อย่ามีความคิดแคบๆและอย่าดูดถูกคนอื่นเพราะมันบ่งถึงว่าคุณไม่มีสมอง จากเด็กเคมีรุ่น9 ช็อค

0
nine 20 เม.ย. 58 เวลา 21:55 น. 19-44

ในความเป็นจริงแล้วมันขึ้นอยู่กับตัวบุคคลนะ เห็ได้จากตัวคุณเองที่อาจจะเรีนยนในมหวิทยาลัยชื่อดังแต่ดูถูกคนอื่นซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมเลย

0
ก็รู้น่ะสิ 20 เม.ย. 58 เวลา 22:13 น. 19-45

จะพูดให้คนอย่างคนเข้าใจผมว่าไปพูดให้สิ่งมีชีวิตสปีซีส์อื่นฟังยังจะรู้เรื่องกว่า ถามหน่อยครับ คุณ"ไม่รู้สินะ" ตั้งแต่เล็กจนโตนี่อาศัยอยู่ในกล่องพัสดุหรอครับทัศนคติถึงแคบขนาดนี้ คุณว่าพวกเราไม่เก่งคุณมาแข่งกับพวกเราไหมแค่คุณเท่านั้นอ่ะ กรุณาอย่าเอาชื่อสถาบันอื่นมาพูดรวมๆให้เกิดความแตกแยกเพียงเพราะตรรกะชุ่ยๆของคุณ ทุกอย่างมันอยู่ที่จัวคุณทั้งนั้นเรียนที่ไหนก็ตามแต่สันดานคุณต่ำแบบนี้ก็คงไม่ต่างกันหรอก !!
#อธิบายยาวไปหน่อยทำความเข้าใจเยอะๆนะ แนะนำให้กินปลาเยอะๆด้วยครับ อิอิเยี่ยม

0
เว้าเเล้วศูนย์ 21 เม.ย. 58 เวลา 00:19 น. 19-46

เอิ่มไม่ควรจะเปรียบเทียบกันเลยระหว่างสองสถาบันนี้เพราะคุณจะเป็น(ตัว)ทำให้เค้าเเตกเเยก
สองสถาบันนี้เค้ารักกันดี ไม่มีใครคิดอย่างคุณหรอกน่ะ(โปรดจงจือไว้baby)

0
ก็นั่นสินะ 21 เม.ย. 58 เวลา 01:11 น. 19-47

มหาวิทยาลัยที่เข้าคุณคิดว่าเข้าง่าย เรียนง่าย คือมหาวิทยาลัยที่คุณไม่ได้เรียนเอง ทุกสถาบันทุกคณะเค้าก็ดีหมดแหละค่ะ อย่าดูถูกสถาบันอื่นเพียงเพราะมันไม่ตรงกับความคิดของคุณ #การกระทำแบบนี้สังคมปัญญาชนเค้าไม่ทำกันหรอกค่ะ มีแค่คนที่ยึดติดกับความคิดแคบๆ ของตัวเองเท่านั้นแหละ ไว้คุณขบมาได้เกียรตินิยม ได้ทุนไปเมืองนอก ค่อยมาว่าสถาบันเค้านะคะ ที่นี่อาจจะเข้าง่ายแต่ออกยากค่ะ ไม่เชื่อคุณลองมาเรียนเอาเกียรตินิยมดล่นๆ ดูก็ได้ค่ะ ถ้าว่าที่นี่เข้าง่าย

0
Homdeang 21 เม.ย. 58 เวลา 09:02 น. 19-48

ผมขอถามหน่อยนะ @ไม่รู้สิ (hgfjk@gmail.com)
มรึรงกล้าบอกป๊ะว่า ปัจจุบันมรึรงงเรียนที่ไหน คณะอะไร เกรดเท่าไหร่ ถ้าจบแล้วตอนนี้มรึรงงทำงานอะไร เงินเดือนเท่าไหร่ กล้าบอกมั๊ย Bug Sad หรือมรึรงงเก่งแต่เห่าหอนทางคีย์บอด

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของ

Kaekai\'z Top\'Secret 23 เม.ย. 58 เวลา 02:15 น. 19-50

ทำตัว ไร้การศึกษามากครับ น่าชื่นชม พร้อมปรบมือ

คุณคือความโง่เง่า ความตกต่ำ ความไร้ค่าของสถาบันคุณนะครับ

ผมมาเรียน มมส เราได้เราโอกาศ แต่เราไม่ได้รับทางลัดนะจ้า กว่าจะจบ ผมทุ่มเทมากพอ ส่วนคนที่ซิ่ว และถูกรีทาย ก็คือคนแบบคุณนี่หละครับ แม๊ ถ้าคุณไม่ใช่คนในสถาบัน คุณก็อย่ามาบอกคนอื่นเหมือนคุณรู้ดีครับ มันดูเหมือนคนไร้ความฉลาดครับตลกจัง

0
ดีใจ 24 เม.ย. 58 เวลา 22:41 น. 19-51

เย้ ต้องขอขอบคุณที่สละสิทธิ์ มมส นะคะ ไม่อยากเรียนร่วมสถาบัน กลัวววว

0
มะลิ 11 มี.ค. 59 เวลา 23:53 น. 19-52

คนเราทุกคนต่างรักและเชิดชู สถานที่ให้ความรู้ของเรา
เราก็อยากรู้เหมือนกัน ที่ๆคุณเรียน สอนคนเก่งแบบไหนกัน
ถึงได้เที่ยวดูถูกสถาบันของคนอื่น แย่นะคะ
ที่สถาบันนั้น มีนิสิตที่ไร้ทัศนคติ ดูถูกคนอื่นแบบคุณ
ที่คุณบอกว่าสอบติด แต่ไม่อยากเรียน พวกเราก็ดีใจเช่นกันนะคะ
ที่ไม่มีเพื่อน หรือรุ่นน้องทัศนคติแย่ๆ แบบคุณ

0
ผู้มาโปรด 12 มี.ค. 59 เวลา 00:00 น. 19-53

น่าจะเป็นเเค่เด็กมีปัญหา เรียกร้องความสนใจเพราะขาดความอบอุ่นครับ อย่าไปถือสาเเกเลย ถ้าเป็นคนที่เขามีการศึกษาจริงคงไม่คิดอย่างนี้

0
นิรนาม 12 มี.ค. 59 เวลา 00:20 น. 19-54

โทษทีนะครับ คณะบางคณะ ไม่มอง มข. เป็นคู่แข่งนะครับ คณะผม มอง จุฬานะครับ คือคู่แข่ง

0
Nutkun 12 มี.ค. 59 เวลา 00:56 น. 19-55

อุปส์ IP. เจ้าของเม้นนี้ อยู่ ร้อดเอ็ด ธวัชบุรีหรอครับ ผมนี่ อยากจะถามให้ถึงที่จังเลย
มมส. ไม่ใช่ไก่กานะครับ อย่าเอามาตรฐานของคุณมาเปรียบเทียบสิ สถานบันใคร ใครก็รักโกรธแล้วนะ

0
ทททท 12 มี.ค. 59 เวลา 02:29 น. 19-56

ดีใจมากครับที่ไม่ได้อยู่ร่วมสถาบันเดียวกับคุณ ^^

0
narak00147 12 มี.ค. 59 เวลา 02:38 น. 19-57

อันนี้เขาเรียกว่า "โชว์โง่" เก่งบนโลกออนไลน์เท่านั้นแหละ .. เอาแต่เห่า สักพักเดี๋ยวก็หงอย แล้วก็กลับไป-ขี้ตามเดิม
.
.
จริงๆ แล้ว แว๊บแรกขณะที่กำลังอ่านความคิดของเจ้าหล่อน รู้สึกสงสาร ม. ของหล่อนที่คัดแต่เด็กเก่งในเชิงแน่นตำรา แต่ทัศนคติต่อสังคมแย่มาก
ในขณะที่โลกกำลังหมุนไปเรื่อยๆ ความเป็นชายหญิงในมิติต่างๆ เช่น วัฒนธรรม แฟชั่นเสี้อผ้า เป็นต้น แทบจะสลายรวมเป็นอันเดียว ไม่ได้หมายถึงแค่เพียงกลุ่ม LGBT เท่านั้นแต่ชายจริงหญิงแท้ก็เช่นเดียวกัน เราทราบได้ว่าใครเป็นชายเป็นหญิงแค่เพียงเพศสภาพเป็นตัวบอก อันนี้เป็นตัวอย่างที่ทำให้รู้ว่าโลกมันเริ่มทำลายกำแพงการแบ่งแยกการเป็นโน้นเป็นนี่เป็นดำเป็นขาวลงไปเพื่อให้เราได้เข้าใจอะไรนอกเหนือจากมุมที่เราเคยอยู่และมองคนอื่นในฐานะเท่าเทียมกับการมองตัวเราเอง ... แต่น่าเสียที่เธอยังเป็น "แกะดำ" ทั้งๆ ที่ได้รับการศึกษาจาก ม. ชื่อดังของภาคอีสานขนาดนั้น

0
เด็กมมสคนหนึ่ง 12 มี.ค. 59 เวลา 02:46 น. 19-58

ก็ไม่รู้ว่ามาตรฐานของคุณคืออะไร เอาอะไรมาวัดนะคะ แต่อยากให้รู้ไว้ ม. เราเข้าง่ายจริงค่ะ เพราะ ม. เราให้โอกาสคน แต่จบยากนะคะ ออกเยอะ เรียนซ้ำก็เยอะ เกรดแต่ละตัวนี่ไม่ได้ได้มาง่ายๆ อาจารย์ที่สอนก็มีคุณภาพทั้งนั้นค่ะ
ฉันคิดว่าที่นี่ไม่ได้ด้อยไปกว่า ม. อื่น ตัวฉันเองอยู่ภาคเหนือ แต่ตั้งใจสอบเข้ามาเรียนที่นี่ ไม่ใช่เพราะสอบเข้าที่อื่นไม่ได้ แต่เพราะฉันเชื่อในสาขาที่ฉันอยากเรียน เชื่อในตัวอาจารย์ผู้สอน. ฉันไม่ได้ยึดติดกับชื่อเสียงสถาบัน. เพราะฉันคิดว่าต่อให้จบสถาบันดีมีชื่อเสียงแค่ไหน แต่ถ้าจบมาแล้วมีความรู้วิชาไม่แข็งไม่เก่งพอ เราจะเรียนไปทำไม
ตอนนี้ฉันเรียนอยู่คณะมนุษย์ค่ะ ฉันตั้งใจมาเข้าที่นี่เพราะอาจารย์ท่านหนึ่ง ฉันเชื่อในตัวท่านว่าท่านจะสอนฉันได้ เพราะท่านเป็นนักเขียนซีไรต์ (มีอาจารย์เป็นถึงนักเขียนซีไรต์ฉันว่าคุณภาพการสอนของที่นี่ ไม่น่าจะด้อยกว่าที่อื่นนะคะ ว่าแต่ม.คุณมีไหมคะ)ฉันเชื่อว่าท่านจะสอนให้ฉันเขียนเป็น และท่านก็ไม่ทำให้ฉันผิดหวัง. ฉันคิดว่าฉันคิดถูกที่เลือกมาเรียนที่นี่
ปล. ม.ที่คุณว่าเข้าง่าย ไม่มีคุณภาพ แต่เด็กสาขาที่ฉันเรียนเวลาไปฝึกงาน เด็กที่ไปฝึกงานโดนที่ฝึกงานจองตัวนะคะ
ปล.2 มมส. ก็เป็น ม. หนึ่งที่เวลามีการแข่งขัน ก็สามารถกวาดรางวัลมาได้มากมายนะคะ อย่างคณะมนุษย์กับศิลปกรรมรางวัลระดับSCG เราก็คว้ามาแล้วหลายรางวัล

0
ปุ้มปุ้ย 12 มี.ค. 59 เวลา 07:17 น. 19-59

คุณช่างเป็นคนที่น่าสงสารจริงๆ...คงจะผิดมากๆสินะ...น่าสมเพศสิ้นดี...มีสมองแต่ไร้ปัญญา เฮ้อ...น่าเวทนายิ่งนัก

0
เด็กถาปัต 12 มี.ค. 59 เวลา 10:34 น. 19-60

ผมจบ ถาปัต มมส ครับ จบได้ไม่กี่วัน ได้ทำงานคับ เงินเดือน ผมสตาท 2X,XXX คับ ผมอยากทราบว่า คุณเรียนที่ไหน คณะอะไร สมอง คุณทำด้วยอะไร -หมา หรือเก็บกดสอบไม่ติดหรือยังไง ถ้าโพสด่า มมส ขนาดนนี้แล้ว กล้าๆ แสดง ตัวหน่อย ถ้าไม่กล้านี่ แสดงว่าคุณมันลูกกระ... แต่จะว่าไปชม มข หนักๆ เรียนมข หรอ หรือยังไง ผมไม่เคยดูถูกมข นะ แต่ผมเสียใจแทน สถาบันที่คุณเรียนอะ ผลิต บุคลากร ออกมาได้ -- มาก จ่างค่าเทอมไป เพื่อออกมาด่าสถาบันอื่น ไม่น่าเรียน นะ น่าจะไปเลี้ยงควาย ไม่สิ เลี้ยงความ ยังดีกว่า นั่งอยู่เฉยๆเถอะ แล้วค่อยๆ แก่ตาย นะ !! ควาย ไม่พอใจ เม้นไว้เดี๋ยวกูมา

0
ก็ไม่รู้สินะ 12 มี.ค. 59 เวลา 13:15 น. 19-61

ความคิดโง่จัง ติด0ติด ร มันก็ต้องแก้ก่อนป่ะคะถึงจะมีเกรดไปสมัคร มข เกรดเฉลี่ย 1 กว่าๆก็เรียนได้ถ้าสอบได้ สารคามเกรดไม่ถึง 2.00 ก็เข้าไม่ได้สักคณะ ยิ่งเภสัชเกรดไม่ถึง 3.5 สอบได้คะแนนน้อยก็เข้าไม่ได้เหมือนกัน เด็กสาธิต มข(ศึกษาศาสตร์)ที่ว่าเก่งๆยังสอบไม่ติดแพทย์สารคาม คุณเอาอะไรมาเป็นมาตรฐานวัดว่ามหาวิทยาลัยเค้าแย่ ถ้าบอกมหาวิทยาลัยแย่ คุณยิ่งแย่กว่ามหาลัย แล้วอีกอย่างไม่มีใครดิ้นหรอกค่ะเค้าด่าคุณล้วนๆ เพื่อนดิฉันเกรด 3.75 สอบเภสัช มมส ยังไม่ติดเลยเพราะคะแนนน้อย แต่เพื่อนอีกคนนึงจบ ม.6 ด้วยเกรด 1.9 กว่าๆ มข ก็รับ มาตรฐานเดียวกันแหละ ต่อให้คุณเรียนจุฬาฯ แต่ยังความคิดต่ำๆแบบนี้ก็ไม่เจริญหรอกนะรู้ไว้

0
ก็ไม่รู้สินะ 12 มี.ค. 59 เวลา 13:17 น. 19-62

แต่ละคนสอบเข้ามันก็ต้องอ่านหนังสือสอบกันทั้งนั้นแล้วขอถามหน่อย ที่ว่าไม่ขึ้นเรียนคุณรู้ได้ไงคะว่าเค้าทำอะไรทั้งๆที่คุณไม่เห็นเค้า เค้าอาจจะไปอ่านหนังสือก็ได้

0
waemmut 11 มี.ค. 60 เวลา 13:59 น. 19-63

ขอโทษนะคะ สอบเข้าคณะไหนได้หรอคะ ไม่ใช่จะเข้าง่ายทุกๆคณะอย่างที่คุณคิดนะคะ สถาบันที่ไหนเขาก็มีมาตรฐานหมดคะ มันขึ้นอยู่ที่คนค่ะ มหาลัย หรือโรงเรียนที่ไหนเขาก็สอน ก็มอบความรุ้ ก็ขัดเกลากิริยามารยาท อบรมบ่มเพาะให้ลูกศิษย์เป็นคนดีมีความรู้และอยุ่ร่วมกับสังคมได้ ยิ่งระดับปัญญาชนแล้ว คุณยิ่งต้องคิดนะคะ ถ้าไม่มีมาตรฐานอย่างคุณกล่าวหา คงไม่มีมหาวิทยาลัยมหาสารคามจนถึงวันนี้ ไม่ชอบไม่เป็นไรคะ แต่อย่าไปดูถูกใครเขา เพราะมันส่อถึงตัวคุณเองค่ะ คนเรียนที่นี่เขาภูมิใจ คุณไม่เคยมาสัมผัสมันจริงๆ คุณจะรู้ดีไปมากว่าคนที่เขาอยู่ที่นี่ได้ยังไงคะ ขอยกคำที่คุณพูดมานะคะ **ที่ว่าไม่ขึ้นเรียนคุณรู้ได้ไงคะว่าเค้าทำอะไรทั้งๆที่คุณไม่เห็นเค้า เค้าอาจจะไปอ่านหนังสือก็ได้** นั่นนะสิคะ จะรุ้ได้ไงเมื่อเราไม่เห็นเขา ทีคุณดูถูกสถาบันคนอื่น คุณมาสัมผัส มาเรียนรู้อะไรในรั้วมหาลัยนี้หรือยังคะ คุณถึงกล้าพูดได้เต็มปาเต็มคำ ถึงกล้าพูดให้คนอื่น คิดเอานะคะ ระดับปัญญาชนแล้ว ถ้าคนที่เขาได้รับการอบรมสั่งสอนจริง ไม่มีใครเขามีความคิดแบบคุณหรอกคะ สวัสดี

0
อย่ามาดูถูกมมส. 15 มี.ค. 60 เวลา 21:10 น. 19-64

ไอสัสมาดูถูกสภาบันคะเเนนกูเกินมินรับตรงวิดวะโยธามา4-5%กูยังไม่เอากูจะเอามมส.โว้ยยมันเเล้วเเต่คณะนะ อย่ามาดูถูกมหาลัย-สัส เกลียดหวะ

0
...... 24 ก.ค. 60 เวลา 21:34 น. 19-65

บุคลากรแย่มาก มารยาทนี่หยาบมากเถอะค่ะ...

0
moongming18 20 เม.ย. 58 เวลา 14:38 น. 20

แล้วเจอกันวันเปิดภาคเรียน 58  คณะเทคโนโลยี  สาขา เทคโนโลยีชีวภาพ  มมส

...ขอฝากเนื้อฝากตัวกับ มมส ด้วยน๊าคร่า

1