Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ที่บ้านมีปัญหากับเกมออนไลน์มากค่ะ TT__TT

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ T^T เราขอแทนตัวเองว่า เอ็ม ละกันนะคะ เราเป็นคนนึงที่ชอบเล่นเกม และก็ติดในระดับนึงค่ะ แต่ไม่ได้ติดมากนะ ;v; ก็มันไม่มีอะไรทำตอนเวลาว่างนี่นา ก็เล่นเกมกับเพื่อนนี่แหละค่ะ คลายเครียดดี เกมที่เราเล่นคือ Leauge of Legends น่ะค่ะ (ดังอยู่นะ ลองไปเซิชในอากู๋ดู ถถถ)

ถามว่าเกม Leauge of Legends เป็นเกมแนวอะไร(สำหรับคนที่ไม่รู้ :v) เป็นเกมแนว MOBA (Multiplayer Oline Battle Arena) ต้องอาศัยทีมเวิร์คมากๆค่ะ T^T ไหวพริบ ความสามัคคี แถมเราชอบดูคลิปฝรั่งสอนเล่นด้วยนะ บางอัพเดทเราต้องไปอ่านภาษาอังกฤษมาฝึกแปลเองเลยอ่ะ ให้ประโยชน์มากกกกก แต่ข้อเสียคือ ออกจากเกมระหว่างเล่นไม่ได้ค่ะ (เกมออนไลน์ส่วนใหญ่เป็นแบบนี้หมดค่ะ) แล้วเกมนี้แบนแรงมากกก T.T  แรงจนไม่กล้ากดออกเลยทีเดียว เพราะกฏมันเป็นแบบนี้ค่ะ ระหว่างเล่นอยู่หรือกดเริ่มเกมไปแล้ว ถ้าออกจากเกมแล้วเข้ามาไม่ทันจบเกม จะโดนแบนค่ะ เพราะถือว่าไม่ช่วยทีม เป็นตัวเดือดร้อนให้ทีม ออกตอนแรกๆก็ไม่เป็นไรหรอกค่ะ.. แต่ปัญหาอยู่ที่ว่า พ่อแม่ไม่เข้าใจ!! 

ดราม่าเลยค่ะ พ่อแม่... ตอนแรกเราเล่นอยู่ดีๆ พ่อแม่ก็ให้ไปทำนู้นนี่นั่น อยู่ๆก็ก็ให้พอโดยไม่มีเหตุผล เราก็บอกว่าเดี๋ยวไปทำให้แน่นอนค่ะ รอแปปนึงนะ ปกติเราก็เล่นกับเพื่อนค่ะ (เรียนเก่งด้วย เล่นเยอะกว่าเราอีก ฟฟฟฟ) แล้วไงล่ะคะ? โดนด่าว่าติดเกมค่ะ ตอนนั้นยังไม่หนักมาก เราพยายามอธิบายท่านก็เหมือนจะเข้าใจ พ่อแม่กำหนดให้เราเล่นเกมวันศุกร์ 2 ชม. เสาร์-อาทิตย์ 1 ชม.ค่ะ แล้วเกมๆนึงมันกำหนดเวลาไม่ได้ บางครั้งมันเป็นชั่วโมง ต่ำสุด 20-40 นาที วันนึงก็ได้ไม่กี่ตาหรอกค่ะ .___. แล้วเราก็ไม่ได้ติดหนักมาก 

แล้วมันมักจะเป็นแบบนี้ค่ะ เราเล่นตามเวลาเสมอ บอกพ่อแม่ล่วงหน้าเดี๋ยวใช้ทำนู่นนี่นั่นอีก มันยังไม่ครบเวลาเลยค่ะ อยู่ๆให้เราพอเฉย? เราก็แบบว่า งงมาก TAT เกมมันยังไม่จบเลยยยย เราก็โดนแบนไปเรื่อยๆค่ะ 5 นาที 10 นาทีเรื่อยๆจน 20 นาที (ไม่ต้องทำไรกินแล้วมั้งคะ 20 นาที วันเดียวก็ได้ตาเดียวนั่นแหละค่ะ...) ถ้าหนักกว่านี้จะโดนแบนไอดีไปเลยค่ะ พ่อแม่เพื่อนเค้าเข้าใจค่ะ เลยไม่มีปัญหาเหมือนเรา พ่อแม่มาหาว่าเราติดเกมมากๆๆ ออกไม่ได้ เราอธิบายไปอีกครั้ง จนเราทนไม่ไหว เราเลยเอาบทความอธิบายให้ดู พ่อแม่.... จะไปรีพอร์ตเกมเลยค่ะ เราตกใจเลยค่ะ!! =[]= บอกว่าเกมมันแบนเพราะอยากได้ตังค์มากกว่าล่ะสิ มันทำร้ายเด็ก เด็กถึงติดเกมแบบนี้ เป็นภาระพ่อแม่ บลาๆๆ ฟังแล้วเพลียเลยค่ะ T__T จะไปด่าเจ้าของบทความอีก จะไปแจ้งบริษัทเกมอีก ... อันที่จริงเขาแบนเพราไม่อยากให้สังคมเป็นคนเห็นแก่ตัวนะคะ ถ้ามีแต่เกรียนออกจากเกม แล้วเขาไม่ยอมแบน ก็มีแต่พวกนี้เรื่อยๆค่ะ สังคมเกมก็จะเสียหมด แถมเป็นภาระให้คนอื่นมากๆ

พอตอนท้ายๆ พ่อแม่ก็ลดเวลาเล่นเกมเราลงไปอีกค่ะ (จะลดอะไรนักหนาาา แงงงง T3T) เราก็ได้แต่นั่งคุยกับเพื่อนในสไกป์บ้าง talk talk บ้าง พ่อก็คิดว่าเราไปคุยเรื่องเกม (ซึ่งเพื่อนเราเล่นเกมอยู่ แต่เราเล่นไม่ได้ .__. ได้แต่ไปนั่งคุย) พอเปิดไมค์คุยกับเพื่อนแค่นิดเดียว ก็หาว่าเราเล่นเกมด้วย ติดเกม จิตใจมีแต่เกมๆๆๆ เราก็ไม่รู้จะทำอะไรแล้วค่ะ T_____T เราเล่นแก้เครียดอยู่ดีๆ พ่อแม่ทำให้เราเครียดมากๆ เราไม่รู้จะทำยังไงแล้ว...

หลังจากที่ดราม่าติดเกมนะคะ วันอาทิตย์เราเล่นอยู่ดีๆค่ะ (ซึ่งยังไม่ครบเวลา :v) พ่อมาใช้คอม เราเลยโดนแบนเลย 20 นาที TvT (แบนแค่ 20 นาทีนี่คือก่อนเล่นเกมต้องรอ 20 นาที 5 เกมนะคะ ปกติกดเริ่มเล่นหาห้องได้เลย แต่อันนี้ต้องรอ 20 นาทีก่อน) วันจันทร์เราเห็นพ่อไม่อยู่ เลยคิดว่าจะเล่นให้ครบเวลา จะเคลียแบนให้หมดด้วย (เหลือเล่นจบอีก 3 ตาค่ะ) นั่งเปิดทิ้งไว้รอคิว 20 นาทีนั่นแหละค่ะ ไปอาบน้ำ อ่านหนังสือรอ จู่ๆพ่อกลับมาเฉย... มาด่าเรารัวๆเลยค่ะ ทำไมติดเกมแบบนี้!! ไปลบออกเลยนะ!! ลบการีน่าด้วย!! คุยแต่เกม! ติดเกม จิตใจมีแต่เกม แบบนี้จะเรียนดีได้ยังไง!! เราติดสตั๊นนานมาก TAT ... เราเหมือนถูกขังเลยค่ะ คุยกับเพื่อนยังไม่ได้เลยอ้ะ แล้วการีน่าเนี่ยมันเกี่ยวอะไรก๊านนนน T_____T เราเอาไว้คุยกับเพื่อนเฉยๆ เฮ้ยยยย ค่ะ...แล้วพ่อก็ไปทำธุระต่อ พ่อบอกว่าเดี๋ยวกลับจากธุระ จะมาคุย!! ฮือออ ทำไงดีคะะ TvT 

เราเลิกก็ได้นะคะ... แต่ให้เราลบการีน่าด้วย อะไรมันจะขนาดนั้น... แล้วจะไม่ให้เราเล่นเกมเลย..ห้ามยุ่งกับเกมนี้ไปเลย คือเราชอบเกมนี้เพราะอะไรรู้มั้ยคะ? เราชอบการออกแบบมาก ชอบอนิเมชั่นมาก รูปแบบเกมมาก ถึงแม้ว่าเราไม่ได้เล่น เราดูเขาแข่งกัน เราก็สนุกเหมือนดูบอลเลยค่ะ (ซึ่งพอพ่อแม่มาเห็น ก็คิดว่าติดเกมเหมือนเดิม 'เล่นไม่ได้ ยังจะดูเขาเล่นอีก จิตใจยังจะมีแต่เกมอีกเรอะ' 5555 )


+แถมนะคะ มีพ่อแม่บ้านไหนบ้างคะ ที่พอเราดูนักแคสเกมแคสเกม หรือ มีข่าวอะไรไม่ดีเกี่ยวกับเกม(สื่อไทยก็มั่วตลอดนั่นแหละ-*-) พ่อแม่มักจะโทษเกมมั่งมั้ยคะ? 
เราว่าเกมมันไม่ได้ทำร้ายใครหรอกนะ :D มันอยู่ที่คนเล่นมากกว่าว่าจะเล่นเกมให้เป็นยังไง บางครั้งมันยังมีประโยชน์มากกว่าเรียนในห้องด้วยซ้ำเนาะ :) 


+เติมอีกรอบค่ะ การเรียนเราไม่เคยแย่ค่ะ เราตั้งใจเรียนมาตลอด ต่ำสุดก็ 3.99 อ่ะ เราเล่นแก้คลายเครียด ตอนนี้โดนสั่งห้ามเล่นแล้วค่ะ เราก็เฉยๆไม่ได้อะไรมากขนาดแบบ คุกเข่าร้องไห้ 5555 แต่พ่อแม่เหมารวมว่าเกมออนไลน์เป็นแบบนี้หมดค่ะ อย่าง minecraft หรือเกม co-op เล็กๆเนี่ยค่ะ แบบจะเล่นงี้ ยังต้องเอาเกมมาให้เช็คละเอียด ห้ามยุ่งกับ LoL ทุกอย่าง ห้ามดู ห้ามเข้าไปคุย ห้ามเล่น T^T ท่านบอกว่าเกมนี้มันไม่มีประโยชน์ (อันที่จริงเราว่าให้เยอะเลยล่ะค่ะ ชอบฟังเสียงพากย์ตัวละครมากๆ 55 ได้ภาษาอังกฤษด้วย ชอบดูฝรั่งแคสด้วย เอาเป็นแบบวาดรูปด้วย )จนเราว่าตอนนี้คุยไม่รู้เรื่องแล้วค่ะ เหมือนตัวเองเบื่อๆไปเลย เหมือนเราทำอะไรแทบจะผิดไปหมด เลยไม่เล่นแม่งเลยค่ะ =A= (เล่นเกมอะไรๆก็ชอบบอกว่าตัวเองสร้างปัญหา)

แสดงความคิดเห็น

>

94 ความคิดเห็น

สุกิต 20 เม.ย. 58 เวลา 08:49 น. 1

น้าออกตัวก่อนนะ ว่าน้าอะ

เคยติดเกมส์ แล้วก็ไม่ได้รังเกียจเกมส์ด้วย

เพราะน้ากำลังตั้งใจเรียน (ทางอินเทอร์เนต ด้วยตัวเอง)

เพื่อสร้างเกมส์ของตัวเอง (คงอีกนาน แต่ถ้าเสร็จ

สมดังตั้งใจ กะว่า จะแจกฟรี)


น้าชอบแนว rpg เป็นพิเศษ

ก็เกมออนไลน์ทั่วไป ก็แนวนี้ เกือบทั้งนั้น

และน้าก็เป็นคนชอบรูปแบบ แฟนตาซี อยู่แล้ว

น้าชอบ ตัวเอกที่ใช้เวทมนตร์ ได้ เหมือนคนอื่น ๆ ล่ะ


แต่ น้าไม่เล่นเกมส์ออนไลน์

หนูรู้ไหมทำไม


น้าเล่นแต่เกมส์ที่ ออฟไลน์ เท่านั้น

เพราะว่า มันมีปัญหาเยอะ อย่างที่หนูเจอ น่ะล่ะ


พ่อแม่ ไม่ผิดนะ ถ้าจะเรียกหนู ไปทำอะไรให้

เค้าเอง ก็จ่ายค่าเทอม ค่าใช้จ่าย ทุกอย่างให้หนูนะ


แล้วที่เค้าเข้าใจว่าหนูติดเกมส์

เพราะการกระทำของหนู ทุกอย่างเลย

มันบ่งบอกทั้งหมด


ที่หนูว่าพวกท่านไม่พยายามเข้าใจ

แล้วหนูเคยสำรวจตัวเอง บ้างไหม

เวลาเล่นเกมส์ มันจะหมดไปอย่างรวดเร็ว


อันนี้น้ารู้ เพราะน้าเล่น rpg มาก่อน

เกมส์หนึ่งใช้เวลาร่วม 100 ชม. ได้มั้ง

ถ้าเราไม่เก่งมาก


แต่เพราะน้าเล่น ออฟไลน์ ไง

น้าหยุดเมื่อไหร่ ก็ได้ เซฟ เมื่อไหร่ ก็ได้

(น้าใช้ emulator เล่นเกมส์

จึงสั่ง save state ได้ง่าย ๆ

ทุกเวลาที่เราอยาก save )


มันต่างกันมหาศาล เลยละหนู

น้าสามารถหยุด เพื่อไปทำงานก่อน

สัก 3 ชม. กลับมา ก็ต่อได้


จะใช้เวลาตอนไหนเล่น

ครั้งละกี่นาที ก็ได้

" ไม่จำเป็น ต้องต่อเนื่อง "


นี่ล่ะ ถึงเป็นเหตุผล ว่า เกมส์ออฟไลน์

มักจะไม่ถูก ผู้ปกครอง สั่งห้าม


ตรงข้ามกับ ออนไลน์ ที่จะเว้นช่วง

แบบนี้ ไม่ได้เลย

น้าล่ะแปลกใจมาก ที่ทำไม

คนถึงคิดเกมส์ ออนไลน์ ขึ้นมา

โดยเฉพาะ rpg


ถ้าเป็นแนว duel กันสองคน

หรือ เล่นหมากกระดาน อย่าง

monopoly (เกมส์เศรษฐี ) น้ายังพอเข้าใจ


เพราะระยะเวลาที่ใช้ มันไม่ได้ผูกกันนานนัก

แต่ rpg มันต้องใช้เวลา เคลียร์เกมส์ มหาศาล

มาเล่นออนไลน์กัน ก็เท่ากับ ผูกคนกลุ่มหนึ่ง

ไว้กับเกมส์


น้าคิดว่า เป็นสิ่งผิดพลาดมหันต์เลย

เพราะถ้าเป็นแบบนี้ คนส่วนใหญ่ ที่ไม่เล่น

จะต่อต้าน ก็ไม่แปลก น้าที่เป็นคนชอบเกมส์

ยังไม่เห็นด้วยเลย


สรุปให้นะ หนู ควรปรับเปลี่ยนไปเล่น

เกมออฟไลน์บ้าง สวย ๆ เยอะแยะ กราฟฟิค

ไม่ต่างกันมากหรอก

ที่ต่างคือ ไม่ต้องผูกกันมากเท่านั้น

ถ้าอยากเล่นเกมส์ ออนไลน์จริง ๆ

ควรหาพวก board game (เกมส์ หมากกระดาน)

หรือว่า พวก card game (เกมส์ ดวลไพ่)

ที่ไม่ใช้เวลาผูกพันธ์ มากจะดีกว่า

15
???? 20 เม.ย. 58 เวลา 11:01 น. 1-1

เราเห็นว่ามันก็ไม่ผิดนะคะ จะบอกว่าแค่เล่นเกมออนไลน์แล้วผิดเลยมันก็ไม่ใช่
เกมออนไลน์และออฟไลน์มันก็มีหลายแบบค่ะ แต่เราเห็นว่ามันมีหลายๆจุดที่ต่างกันมากๆ เพราะฉะนั้นตรงนี้มันก็แล้วแต่ความชอบส่วนตัวแล้วล่ะค่ะ

League of Legands เป็นเกมที่สามารถเล่นกับเพื่อนได้ พลิกแพลง ใช้ความเป็นทีมเพื่อดำเนินเกม มีแพ้มีชนะ ทำให้เราได้คิดวิธีเล่นออกมามากมาย และมันสนุกมากค่ะ เราก็เป็นคนที่เล่นคนนึงและชอบมันมาก

ส่วนเกม rpg ออฟไลน์ ถามว่าสนุกมั้ย ก็สนุกอยู่หรอก แต่ว่าเมื่อเทียบกันกับเกมที่ว่ามาข้างต้นแล้ว คนละโลกเลยค่ะ
เราอาจจะเล่นดำเนินเนื้อเรื่องไปเรื่อยๆตามที่เกมกำหนด แต่ว่ามันก็ไม่มีใครเล่นกับเราด้วย เราเล่นคนเดียว

คนที่เล่นเกมต่างกันความคิดต่างกัน 2 กลุ่ม
จะว่าออนไลน์มันผิดมหันต์ไม่ได้หรอกนะคะ คนที่ชอบมันออกจะมีเยอะแยะ แถมปัจจุบันนี้ยังมีการแข่งขันทั้งในระดับโลกหรือว่าในเอเชีย ทีมไทยก็ได้อันดับที่ดีมากเลยเชียวล่ะ (การแข่งขันล่าสุดได้ที่สอง)

ปล.เอาจริงๆเราเป็นคนรู้จักของจขกท.แหละ แต่ไม่ได้สนิทมาก ก็เห็นเธอมีปัญหาอย่างนี้มานานนะ ท่าทางพ่อแม่คงหัวดื้อน่าดู

เราว่าส่วนหนึ่งพวกเค้าก็ผิดที่ไม่ทำความเข้าใจกับจขกท.ด้วย ส่วนจขกท.ถ้ายังไม่หาวิธีที่จะกล่อมพวกเขาให้สงบลงและรับได้ มันก็จะเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆแหละนะ

ปล.2 เราก็ไม่เคยมาแสดงความคิดเห็นอะไรแบบนี้อะค่ะ ผิดประเด็นไปตรงไหนขออภัยด้วยละกัน :v

0
Nlucky 24 เม.ย. 58 เวลา 18:12 น. 1-2

ข้อแตกต่างจากกับออฟไลน์กับออนไลน์คือ ความกว้างของสังคม
มันฝึกการเข้าสังคมได้รูปแบบนึง ข้อเสียของมันคือ "การติด" นี่แหละ
//แต่ก็นะ เกมส์ออฟไลน์ก็ใช่ว่าจะติดไม่ได้

ขนาดพ่อแม่ของผมยังเล่นเกมส์เลย ของแม่แค่แคนดี้ครัชธรรมดา
ของพ่อเล่นเกมส์ออนไลน์ พ่อบอกมันทำให้เจอคนได้หลายรูปแบบ
ทั้งดี ทั้งไม่ดี ทำให้รู้ความจริงของสังคม ถ้าเล่นให้ดี มันก็ไม่มีข้อเสีย

0
Robinmaxx by bcc 24 เม.ย. 58 เวลา 18:20 น. 1-3

เกมส์ออฟไลน์ก็ดีอย่างที่ว่านั่นแหละฮะ คือมันกดพอทได้ เวลาโดนสั่งอะไรก็ไปทำได้
อต่ส่วนตัว เวลาเล่นคนเดียวมันไม่สนุกกเหมือนเล่นกับเพื่อน
อาจเพราะผมไม่ใช่สายเล่นคนเดียวด้วย แต่ยังไงเวลาเล่นจับกลุ่มกันก็สนุกกว่าอยู่แล้วฮะ

0
ชื่อไรดี 24 เม.ย. 58 เวลา 18:31 น. 1-4

หาเกมอื่นเล่นที่ไม่ต้องใช้เวลามาก เกมมาใหม่เรื่อยๆ ค่อยๆหาเกมที่เหมาะกับเวลาที่เรามี จะได้มีเวลาไปทำอย่างอื่นบ้าง จบปิ๊งถูกต้อง

0
Pakkapon Phogtawee 24 เม.ย. 58 เวลา 18:33 น. 1-5

ถ้าเป็นเกมส์ออนไลน์ตาสั้นๆก็เห็นด้วยนะครับ audition talesrunner ตกตาละ 3 นาที

0
deathxin 24 เม.ย. 58 เวลา 18:40 น. 1-6

ความสนุกของเกมออนไลน์คือการได้เล่นกับเพื่อน

ไม่ทราบว่า น้าเคยเล่นเกมออนไลน์กับเพื่อนไหมล่ะ ครับ ถึงได้ถามแบบนี้

0
หาเพื่อนบ้างก็ดี 24 เม.ย. 58 เวลา 20:06 น. 1-7

ไม่เคยเล่นออนไลน์ล่ะสิครับถึงพูดแบบนี้ได้ ลองหัดดูน้ะครับจะได้มีเพื่อนบ้าง เกมออนไลน์เขามีไว้สร้างสังคม หาาเพื่อนไรงี้ด้วยครับ ไม่ใช่มีแต่ข้อเสียให้ติดเกม

0
Chutpol 24 เม.ย. 58 เวลา 22:21 น. 1-10

ผมเห็นด้วยกับคุณสุกิตนะครับ เรื่องความเเตกต่างของเกมออนไลน์เเละออฟไลน์ครับ เเต่ว่าการที่พวกเราจะเลือกเล่นนั้นมันขึ้นอยู่กับความชอบของตัวบุคคลเอง คุณจะมาบังคับคนอื่นให้เปลี่ยนเเนวไม่ได้ ในเมื่อชอบเกมนี้ จะให้เปลี่ยนไปเเบบอื่นก็กะไรอยู่ มันก็ไม่ต่างจากสั่งให้เลิกชอบในสิ่งที่ชอบ ในฐานะที่ผมก็เล่นleaguge of legendมา ผมก็เคยเจอปัญหาเเบบเดียวกันครับ เกมออนไลน์สามารถเจอปัญหาเเบบนี้ได้ตามปกติครับ โดยเฉพาะเกมเเนว MOBA ซึ่งเมื่อผู้เล่นออกจากเกมเเล้วนั้นไม่ได้มีบอทหรือคนอื่นเข้ามาเเทน พูดง่ายๆก็คือโอกาสเเพ้สูงขึ้นมาก สำหรับผมเเล้วเเพ้ไม่เป็นไร เเต่คนในทีมน่ะสิ จะพอใจหรอ หรือบางครั้งทีมฝั่งตรงข้ามยังเคยพูดว่า "คงจะดีกว่านี้นะถ้าทีมนายอยู่ครบ คงจะมันมากกว่านี้เยอะเลย" sหากมีคนหลุดเเล้วอารมณ์ไม่ดีผมยอมรับเลยว่าผมเคยพิมด่ากันในเกมเลยครับ ดังนั้นเราควรที่จะอธิบายให้พ่อเเม่ฟังครับ หรือก่อนจะเล่นก็ถามก่อนว่ามีอะไรให้ช่วยไหม ถ้าพ่อเเม่ยังไม่เลิกว่าเราเราก็ลองพิสูจน์ให้เขาว่าเราไม่ได้ติดเกม เเต่เล่นเพื่อคลายเครียด อย่างเช่นสอบได้คะเเนนดีๆ ได้เกรดดีๆ พ่อเเม่เราก็จะเข้าใจเองครับ เมื่อก่อนผมโดนพ่อเเม่ห้ามเล่นเกมออนไลน์ด้วยซ้ำเพราะกลัวโดนหลอกเหมือนกันครับ ไม่ว่าจากบริษัทเกมหรือผู้เล่นอื่น เเต่ว่าสังคนในเกมออนไลน์มีทั้งดีเเละเเย่ครับ ทั้งคอยช่วยคนในทีม หลอกเอาของ โดนเเฮกไอดี เรื่องเเบบนี้เป็นธรรมดา ขึ้นอยู่กับตัวบุคคลเอง

0
Luna 24 เม.ย. 58 เวลา 22:55 น. 1-11

คุณจะสอนเค้าได้ยังไง ในเมื่อคุณยังไม่เข้าใจ ความแตกต่างเลย ? แล้วคุณจะมาว่าเค้าใจน้องเค้าได้ยังไง

0
Pope will come back. 24 เม.ย. 58 เวลา 23:27 น. 1-12

ผมว่าคุณอธิบายได้ดีเรื่องความต่างนะครับแต่ประเด็นมันน่าจะอยู่ที่พ่อแม่ไม่เข้าใจมากกว่าเพราะผมก็เคยเกิดปัญหานี่แต่พ่อแม่ผมท่านเข้าใจว่ามันหยุดไม่ได้แต่ถ้าเป็นเรื่องเร่งด่วนจริงๆผมก็หยุดเล่นไปทำให้ ถ้าที่น้องเขาบอกมาเป็นความจริงน้องก็ไม่ได้ผิดอะไรแต่เป็นอคติเรื่องเกมของผู้ปกครองมากกว่า

0
ประดิษฐ์ 24 เม.ย. 58 เวลา 23:27 น. 1-13

ผมก็นอกพัฒนาเกมครับ บางทีพ่อแม่ก็ไม่สามารถเข้าใจได้ ลองใช้ประโยชน์จากเกมสิครับ เช่น สอบภาษาอังกฤษได้คะแนนดีขึ้นเพราะเล่นเกม ลองทำให้เขาเห็นคุณค่าของเกมไงครับ

0
ขม ชาวเขา 24 เม.ย. 58 เวลา 23:36 น. 1-14

ถ้าให้ยกตัวอย่างข้อดีของเกมออนไลน์ เช่น ถ้ากรณีเราไปเล่นในเซิฟที่มีแต่ฝรั่งเราก็สามารถพัฒนาทักษะการสื่อสารได้ครับ ไม่จำเป็นว่าจะต้องพูดแกรมม่าเป๊ะขอแค่ให้เค้าเข้าใจที่เราพูดก็พอ อย่างใน Dayz เองยังมีฝรั่งหัดพูดไทยมาเล่นเซิฟเวอร์คนไทยเลยครับ

อย่างในวิดีโอนี้เลยฮะ

https://www.youtube.com/watch?v=7bpjpWU7y5w

0
ดอ อ กอ 25 เม.ย. 58 เวลา 13:34 น. 1-15

มันต่างกันเยอะนะคะ ระหว่าง ออนไลน์กับออฟไลน์ มันคนละโลก

รวมถึงเกม rpg กับเกม moba ลักษณะรูปแบบก็ต่างกันสิ้นเชิง

rpg ที่นานๆเลิกไม่ได้ คงอารมลงบอสอยู่ไรงี้

แต่ moba มันเป็นตาๆต่างกับ rpg อีกอย่างการกระทำของ จขกท ไม่ได้ติดเกมเลยนะ

การเล่นวันละ 2 ชม เอาตรงๆถ้าเสาร์อาทิต ก็ถือว่าเป็นเวลาส่วนตัวของเขาอะ

คือบางทีมันก็เกินไป พ่อแม่ควรจะเข้าใจให้มากกว่านี้ ไม่ได้เล่นวันละ 6 ชมสักหน่อย

0
Dark_master 20 เม.ย. 58 เวลา 09:07 น. 2

คืองี้นะคะ ผู้ใหญ่เขาก็งี้แหละค่ะ พี่ก็โดน ขนาดทำงานนะ...
คือเขาเรียกแล้วเขาก็อยากได้ ให้เราไปเดี๋ยวนั้น ถ้าน้องรู้สึกหงุดหงิดใจลองคิดไปว่าตอนเราเป็นอะไรแล้วพ่อแม่รีบมาดูก็ได้ค่ะ รู้นะคะว่ามันรู้สึกไม่ดีและมันก็ไม่ค่อยเกี่ยวกัน แต่เรื่องอย่างนี้ต้องประนีประนอมเอาค่ะ 

วิธีมันก็มีอยู่หลายวิธีนะ  พี่ลองแนะนำที่เจอมากับที่พี่ทำแล้วกัน
  วิธีแรกของพี่ คือเล่นตอนเขาไม่อยู่ค่ะ ถ้าที่บ้านพ่อแม่อยู่นี่จบเลย พี่จะเล่นอันที่มันลุกได้หรือกดออกไปได้ไม่เสียดาย ถ้าเขาอยู่นี่พี่ไม่เล่นเลย เตรียมตัวสแตนบายให้เขาตลอด ทีนี้ก็ไม่หงุดหงิดทั้งสองฝ่ายแล้วค่ะ
  วิธีเพื่อน ออกจะโหดหน่อย แต่มันไม่เล่นเลยค่ะ เรียกว่าปประชดเลยก็ได้ แต่ไม่เล่นแทบไม่เปิดคอมเลยไปซํกเกือบเดือน มันบอกทรมานมาก จนพ่อกับแม่เห็นว่าลูกไม่ร่าเริงไม่เล่น ไม่สนุก คือไม่เล่นมันก็นั่งดูทีวีเงียบๆ ไม่คุยกับใคร (ไม่ค่อยแนะนำนะคะ มันดูโหดร้ายกับผู้ปกครอบในความคิดพี่) แล้วที่บ้านเขาก็ให้เล่นค่ะ แต่เป็นเวลา
  ก็แล้วแต่น้องจะใช้น้าแต่พี่ว่าลองคุยกับท่านตอนอารมณ์ดีๆ ดีที่สุด ว่าเนี่ยเกมส์เนี่ยมันดีนะ มันทำให้หนูดียังไงๆ แต่พอดีว่าเวลาเล่นมันลุกไม่ได้ หนูขอเล่นเป็นเวลาจากตอนนี้ถึงตอนนี้นะคะ ระหว่างนี้แม่พ่อจะใช้อะไรก็ตามสบายค่ะ

1
Little Sunday 20 เม.ย. 58 เวลา 16:31 น. 2-1

วิธีเพื่อนพี่ใช้ความอดทนมากอ่ะ ฮาร์ดคอร์ด้วย

0
Register Minecraft WaVe Wave 20 เม.ย. 58 เวลา 10:15 น. 3

บางทีผมก็คิดนะว่าทำไมชีวิตผมกับจขกท มันเหมือนกัน._. 
ดูจาก จขกท แล้ว พ่อแม่น่าจะใช้งานช่วงเย็นนะครับ ประมาณ16.30-18.00 
ลองเปลี่ยนเวลาดูนะครับ เพราะผมก็เปลี่ยนเวลาเล่น เป็นช่วงดึกๆแทนเพราะไม่มีอะไรมากวนใจเลย แต่อาจจะแลกด้วยผลเสียนิดหน่อยครับ แฮร่~~~~

0
kitty_2021 20 เม.ย. 58 เวลา 10:42 น. 4

จขกท.เป็นเหมือนเราเลยยย;___; ชอบเล่นเกมออนไลน์ เพิ่งเหตุเกิดเมื่อวานสดๆร้อนๆค่ะ แม่เรียกให้ไปช่วยตากผ้า แล้วเกมเราหยุดไม่ได้;__; แล้วคือเล่นกะเพื่อนอยู่ ช่วยเพื่อนฆ่ามอนส์เตอร์อยู่ แล้วถ้าปล่อยไว้งั้นก็ตาย แถมเหมือนจขกท.เลยค่ะ เล่นเกมตานึงมันจะประมานหลายนาทีอยู่ ไม่ก้เปนชม.แถมโหมดที่เราเล่นเปนแบบ Master(ยาก)ซะด้วย ต้องใช้เวลาเกิน30 นาทีอ่ะ;-; (สำหรับเรากะเพื่อนนะ) แล้วเราก้บอกแม่ว่า แม่เดี๋ยวก่อน เกมมันหยุดไม่ได้ แม่ก้เงียบค่ะ ไม่ได้ตอบไร พอเราเล่นเกมเสร็จ โดนยกชุดเลยค่ะ แต่แม่แค่เตือนค่ะ ว่าอย่าติดเกมให้มันมากไป บลาๆๆๆ ฮืออออ ไม่ได้ติดเกมซะหน่อย เกมมันหยุดไม่ได้;-; อยากให้แม่เช้าใจมากกว่านี้ค่ะเศร้าจัง

0
schafz, 20 เม.ย. 58 เวลา 11:06 น. 5

โฮวว เราก็สงสารจขกท. นะคะ แต่ช่วยอะไรไม่ได้จริงๆ เพราะเล่นเกมไม่เป็นค่ะ (ซึ่งรู้สึกว่าตัวเองเท่มาก ฟฟฟฟฟฟ) แต่เล่นโอโตเมะในโทรศัพท์ค่ะ ฝึกภาษา ละภาษาเราก็ดีขึ้น YuY เอาใจช่วยนะคะ ขอให้พ่อแม่เข้าใจน้าา สู้ๆๆ

0
Panida Kimtin 20 เม.ย. 58 เวลา 12:19 น. 6

สู้ๆนะคะ จขกท. เจองี้คงต้องปรับความเข้าใจกันสักพักแล้วล่ะค่ะ

ของเรายังดีที่พ่อกับแม่ยังพอเข้าใจ (พ่อคนนึงล่ะที่สมัยก่อนชอบเล่นเกม

มาก55555)

เวลาพวกท่านใช้อะไรเรา เราก็บอกว่าให้รอแป๊บนึง พวกท่านก็โอเคนะคะ แต่

บางทีก็แอบมีเหน็บแหนมว่าอย่าติดเกมมาก ._. (อินี่บางทีชอบโต้รุ่งเพราะ

อยากเล่นเนื้อเรื่องให้จบ)

เอาจริงๆเราถนัดแนวออฟไลฟ์มากกว่าออนไลน์ เพราะเจอทั้งเกรียนไทยและ

เทศมาเยอะ(ใครเล่น tf2 น่าจะเคยโดนบ้างนะคะ -พวกเปิดไมค์นี่เสียงน่า

รำคาญมาก)

ส่วนเกมของจขกท.ไม่รู้ทำไมเราเล่นแล้วมึนหัวมาก ทั้งๆที่ทุกเกมเล่นแล้วไม่

เคยเกิดปัญหาแบบนี้เลย ._. 

ยังไงก็อย่าท้อนะคะ เอาใจช่วย! ^-^

0
Little Sunday 20 เม.ย. 58 เวลา 16:32 น. 7

บอกก่อนเลยว่าอ่านไม่จบนะคะ เหมือนกันกับเราเลยที่ว่าจับคอมหน่อยก็ว่าเล่นเกม คือดูยูทูป เฟส บลาๆ อยู่ T^T

0
Pakz-MK 20 เม.ย. 58 เวลา 21:58 น. 8

เล่น ออฟไลน์ ดีกว่าน้อง แนะนำ dota เล่นเซฟเมื่อไรก็ได้ เราชอบเล่นคนเดียวเมื่อก่อน

0
JEXPSAN 21 เม.ย. 58 เวลา 02:22 น. 9

เมื่อก่อน ก็เป็นแบบ จขกท เลย ตอนนั้นสมัย LOL เข้าไทยมาใหม่ๆ
เราก็เล่น จน พ่อแม่ ใช้ไม่ยอมทำตาม เลยโดนเทศและ โดนกระซากสายไฟ เลยอ่ะ เราพยายามอธิบาย จนโดนเถียงไม่เป็นท่า พยายามบอกว่า เกมออนไล stop ไม่ได้ท่านก็ไม่ฟัง Orz    

ปัจจุบันเล่นแต่ ออฟไลน์ นานๆที co-op กับคนรู้จัก เล่นกันตอนดึกๆ 

0
ton16not 21 เม.ย. 58 เวลา 03:33 น. 10

เท่าที่อ่านที่จขกท.พิมพ์ คือนี่แหละติดเกมชัดๆเลย แต่จขกท.ไม่รู้ตัว - -" เราก็ชอบเล่นเกม เกมออนไลน์ก็เล่น รู้อยู่ว่าเป็นยังไง เคยโดนพ่อจำกัดเวลาเล่นเกมส์เหมือนกัน คือได้1ชม.

แล้วที่บอกพ่อแม่โทษเกม สื่อโทษเกม คือมีทั้งที่จริงและก็ไม่จริง บางคนเรียนดียังเล่นเกมได้ บางคนเล่นเกมแล้วประสบความสำเร็จได้ บางคนเล่นเกมจนเสียเวลาทำอย่างอื่น หรือเสียเวลาที่จะใช้ไปกับครอบครัวก็มี ฯลฯ ขึ้นอยู่กับแบ่งเวลาเป็นรึเปล่า อย่างคนที่กำลังเรียน ก็ต้องแบ่งเวลาให้กับเรื่องเรียนด้วย แต่ละคนใช้เวลากับการเรียนไม่เท่ากัน เพราะงั้นไม่ต้องเทียบกับเพื่อนหรอก

ถ้าน้องไม่อยากให้พ่อแม่โทษเกมว่าทำให้น้องเสีย น้องก็เอาให้พ่อแม่เปลี่ยนความคิดสิ ว่าน้องก็เรียนดีได้แม้ว่าจะเล่นเกม ถ้าเดิมเรียนดีอยู่แล้วก็ทำให้ดีขึ้น เรียนไม่ดีก็เอาให้ดี ระยะนี้พ่อไม่ให้เล่น น้องก็ฟิตเรื่องเรียนให้เต็มที่ ผลการเรียนดีแล้วขอรางวัลเป็นเวลาเล่นเกม แล้วก็รักษาผลการเรียนไว้ให้ได้ด้วยการแบ่งเวลาให้เหมาะสม

ปล พี่เคยติดเกม แบบเนี้ยแหละ เวลามีตี้/รวมกิลด์ก็จะจอย เล่นตลอด เลิกก็ไม่ได้ ทำการบ้านก็จริงแต่ไม่เคยทบทวน เวลาที่พ่อไม่ให้เล่นเกม ก็นั่งหาข้อมูล นั่งอ่านไกด์เกี่ยวกับเกม ต้องอัพไรถึงจะเทพ บลาๆ การเรียนพี่ไม่ตกก็จริง เพราะมีความสามารถพิเศษในการยัดเข้าหัวก่อนสอบ แต่ก็มีแค่ภาษาอังกฤษที่ดีขึ้นมาหน่อยเพราะอ่านไกด์เกมเยอะ อย่างอื่นรู้สึกโง่มาก ความรู้ที่ยัดเข้าไปตอนจะสอบ หลังสอบเสร็จนี่หายเกลี้ยง เอาไปใช้ไรไม่ได้ พ่อแม่ก็หาว่าติดเกม เถียงไปเหมือนกัน แต่ในใจก็ชักรู้ตัว สุดท้ายก็ทำแบบที่แนะนำน้องไปล่ะ พี่เลิกเล่นเกมที่ทำให้พี่ติดมากๆไปแบบหักดิบเลย ลบทุกอย่างทิ้ง ไม่มีเผื่อกลับมาเล่นอีกจะได้ไม่โหยหา 555 แต่ขาดเกมไม่ได้ ก็เลือกเล่นเกมที่เล่นคนเดียวพอไหว ไม่ต้องอาศัยทีมไปก่อนเพราะเราไม่มีเวลาให้ทีม แล้วพอเข้าหมอได้ พ่อกับแม่ก็เลิกจำกัดชม.เล่นเกมไปเอง หลังจากนั้นก็อิสระละ แบ่งเวลาให้เหมาะสมก็พอ

1
mazuya 21 เม.ย. 58 เวลา 09:28 น. 10-1

เรื่องเรียนเราเรียนดีมาตลอดค่ะ เพื่อนที่สอบได้ที่หนึ่งมันก็ชวนเราเล่น เราก็เอาเหตุผลไปแย้ง ก็ไม่ขึ้นเลยค่ะ

0
4444 21 เม.ย. 58 เวลา 14:53 น. 11

เข้าใจหัวอกเดียวกันเลยเวลาเล่นเกมส์ บางคนปกติอยู่ที่ร.รเเล้วไม่ค่อยมีเพื่อน พอกลับมีเกมส์คอยเป็นช่วยรักษาจิตใจได้ จขกท ไม่ได้ติดเกมส์เเค่ชอบเกมส์ใช่ว่าจะติด จขกท ได้เเบ่งเวลาตกลงกับพ่อแม่ไว้เเล้ว พวกท่านน่าจะเข้าใจ เหมือนเรียนในห้องพอถึงชั่วโมงพักเที่ยงก็คือพัก โรงเรียนเราไม่ให้ขึ้นบนห้องเลย ตกลงกันอย่างไรต้องเเบบนั้น เพราะเวลาเล่นของจขกทคือช่วงเวลาพักผ่อนมันก็ใช่ว่าเวลาจะเยอะนะ พอพวกท่านเรียกใช้งานเวลาแห่งการพักผ่อนหย่อนจิตใจก็ลดลง มันขัดไปๆมาๆอย่างงั้น คุยกับท่านตกลงให้แน่วแน่ เพราะเวลาพักผ่อนเเต่ละคนไม่เหมือนกัน

0
apblocdy 21 เม.ย. 58 เวลา 16:13 น. 12

เราก็โมโหนะ แฝดเรา(ผช.)มันชอบเล่น lol นี่แหละ แล้วแม่มจะเรียกไปกินข้าวแต่ละที ก็เดี๋ยวๆๆๆๆ คนทำมันเหนื่อยเฟ้ย ฉันก็อยากไปนั่งเล่นคอมเหมือนกัน -*- แต่ก็นะ เข้าใจไงว่าเกมมันออกไม่ได้ T^T 

อย่างเวลาแม่กลับบ้านก้ต้องออกไปเปิดประตูบ้านให้เอารถเข้าใช่มะ มันเล่นค้างอยู่แต่มันก็ต้องเลิกเล่น ก็มีบ่นบ้างนะ แต่ก็ไม่เป็นไรไง ยังไงแม่สำคัญกว่า ถ้าวันไหนแม่ไปทำงานเต็มวันนะ เรากับมันก็จะเปิดคอมทั้งวัน ถ้าแม่กลับมาปุ๊บ ปิดทันทีค่ะ ._. ไม่มีข้อแม้ คุณแม่ไม่ให้

แฝดเราก็เคยโดนแบนเหมือนกัน แต่ทำไงได้

จขกท.ก็ต้องแยกแยะให้ออกว่า มันแค่เกมส์ โดนแบนนั่งรอ 20 นาทีแล้วไง? ก็แค่เกม ไม่ใช่ว่าเราโดนแบนแล้วอายุเราจะสั้นลงสักหน่อย =_=

เท่าที่อ่านดูในคห.เรา จขกท.อ่ะ ติดเกม แต่แค่ไม่รู้ตัวไง ก็เหมือนคนบ้า ที่ไม่ยอมรับ(ไม่รู้)ว่าตัวเองบ้านั่นแหละ (อินี่ช่างเปรียบเทียบ) *เราเคยเถียงกับแฝดมันเรื่องนี้ค่ะ*สุดท้ายมันก็เออๆ ยอมรับ

เกมอ่ะเพลาๆ ลงก้ได้ ไม่ก็เปลี่ยนไปเล่น ฟีฟ่า นะ ตานึงไม่กี่นาที เรานี่ยังเชียร์ให้แฝดมันกลับไปเล่นฟีฟ่าต่อเลย =_=^  (มันเล่น pB ก่อน---เราก็เล่น ._. แต่เลิกแล้ว พอมันเก่ง + โดนจีเอ็มแบนไอดีถาวร(เจือกไปปั๊มยศ ทั้งที่เติมไปเกือบหมื่น แล้วก้เล่นเก่งอยู่แล้วแท้ๆ แต่อยากให้ยศขึ้นไว แล้วเป็นไง ฉิ-หายเลย)แล้วมันก็ไปเล่นฟีฟ่า พอเล่นเก่งอีก + เบื่อ ก็มาเล่น lol อืม...รอให้มันเบื่ออยุ่เนี่ย จะดูว่าจะไปเล่นอะไรต่อ =_=)

0
คุณละเมอ 21 เม.ย. 58 เวลา 16:33 น. 13

เราก็เล่น lol ค่ะ โดนประจำ เล่นอยู่ก็ใช้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ก็รู้ว่ามันกดหยุดไม่ได้ก็ยังจะใช้อีก เราล่ะเื่อ ออกก็ไม่ได้ เน็ตกากไง แต่เราก็ยอมออกค่ะ เราก็เคยโดนแบนค่ะ มันไม่ได้แบนทั้งปีทั้งชาติค่ะ ดูแล้วเจ้าของกระทู้ติดเกมนี้น่าดูค่ะ แต่ไม่รู้ตัวไม่แน่ก็ไม่ยอมรับแค่นั้นเอง แม่เราไม่สนค่ะ เพราะพูดยังไงเราก็ทำ ตอนนี้เราไม่ค่อยได้เล่นค่ะ ไก่เยอะ พ่อแม่เราไม่โทษเกมค่ะ เพราะพ่อแม่เราไม่สนใจหรอก ถ้าจขกท.ลงแร๊งค์ก็ว่าไปอย่างค่ะ เราว่าเราติดแล้วนะ แต่จขกท.หนักกว่าเราอีกนะดูทรงแล้ว 
พูดอะไรให้ไม่พอใจก็ขอโทษนะคะ - -

0
GIFT'TAUN 21 เม.ย. 58 เวลา 17:38 น. 14

มองในมุมของผู้ปกครองนะคะ น้องพี่เล่น PB เวลาจิ๊บๆยังบ่นเลย ส่วนตัวไม่ค่อยชอบเกมนั้นเท่าไร เพราะเป็นผู้หญิงด้วยมั้ง เวลาเล่นก็จะสนใจแต่เกมใช่มะ แบบมันออนไลน์มันออกไม่ได้ แต่บางครั้งที่เรียกออกเพราะมันมีเรื่องสำคัญ บลาๆแหละค่ะ ไม่อยากให้อยู่กับมันมาก อยากให้ทำอย่างอื่นเเทนการเล่นเกม เปลี่ยนเป็นเล่นกีต้าร์ หัดวาดรูปอะไรก็ได้ เล่นนิดๆหน่อยๆไม่ว่า พี่ก็ทำความเข้าใจแหละ แต่ก็ไม่ค่อยเข้าใจ แล้วน้องคิดดูนะพ่อแม่เราเขาเกิดในยุคที่มันไม่มีเกมออนไลน์(หรืออาจมี)แต่ท่านไม่ได้เล่นไง การใช้เวลาว่างต่างกัน ยุคสมัยอะไรมันเปลี่ยนไปก็จริง แต่เชื่อสิว่าท่านไม่ได้เปลี่ยนตามยุคสมัย ส่วนใหญ่คนเจนx มักจะเป็นแบบนี้นะ ยึดติดกับระเบียบประเพณีเดิมๆ เอาจริงๆร้อยทั้งร้อยพ่อแม่ไม่สนับสนุนให้ลูกเล่นเกมหรอก ขนาดพี่เป็นพี่ยังไม่อยากให้เล่นเลย ไม่ใช่ว่ามันไม่ดีนะ แต่อยากให้เอาเวลาไปทำอย่างอื่นมากกว่า เล่นได้แต่พองามนิดๆหน่อยๆ เล่นแบบออฟไลน์งี้ดีกว่า 

ปล.พ่อแม่น้องเขายังหยวนๆอยู่นะ แต่พี่ไม่ห้ามคือห้าม ตอนนี้เกมกับการีน่ามันปลิวไปแล้ว 
ปล.น้องชายพี่ 10 ขวบนะ 5555  

0
exofanexofan 21 เม.ย. 58 เวลา 20:02 น. 15

ทำไมชีวิตเรามันเหมือนกันขนาดนี้ คุณเป็นน้องสาวฝาแฝดเรารึป่าว
เรานี้โดนพ่อแม่ยึดเลยคะ ห้ามเล่น ถ้าแอบเล่นเนี้ยหนักๆหน่อยจะสับคัตเอาท์เลยคะ ไฟฟ้าแม่มก็ไม่ต้องใช้ โทรศัพท์ยังโดนยึดเอาเข้าลิ้นชักล็อคกุญแจ พอมีข่าวเรื่องเกมส์จะปิดทีวีมาว่าเราเลยคะ ประมาณว่า'ดูซิ คนเล่นเกมมันได้ดีสักคนมั้ย' เรานี้เล่นอะไรก็ได้คะแต่ห้ามเล่นเกม เกมแต่งตัวมุ้งมิ้งงุ้งงิ้งยังไม่ให้เลย
#ร้องไห้หนักมาก

0
Nice Chikata 23 เม.ย. 58 เวลา 22:49 น. 16

เราก็เป็น 5555555 

คือแบบเวลากำลังตีคีปหรือตบป้อมอยู่ไรงี้อ่ะ ถ้าแม่ใช้(แม่ชอบเรียกใช้ ไม่ก็ชวนคุยนู้นนี่ แล้วแบบแม่ทำงานในบ้านด้วย - -*) ในช่วงแรกๆที่เข้าเกมมาถ้าเราเห็นว่า แค่ไปหยิบของหรือไรงี้เราก็จะตะโกนบอกเพื่อนว่า เฮ้ย! เดี๋ยวมานะแม่ใช้ //เพื่อนมันก็เข้าใจ เพราะมันก็เป็น ล่าสุดเลย ตอนนั้นที่บ้านจะสั่งหมูกระทะมากิน แล้วแบบเราก็กะเวลาไว้ว่าอีก 5 โมงเย็นจะโทรไปสั่ง//ตกลงกับแม่เรียบร้อย เรานี่ตีป้อมรัวๆเลย (ช่วยเอดีตี พอดีเล่นซัพ 55555) คือแบบตัวเองนี่กำลังเล่นได้ที่ เกี่ยวติดมันทุกตา (บอกเกี่ยวนี่คงพอรู้เนอะว่าตัวไร 55555) จู่ๆเสียงระฆังดังเป้งง แม่ตะโกนเรียกบอกว่าให้ไปสั่งหมูกระทะเดี๋ยวนี้ แม่จะออกไปข้างนอก //งานหยาบสิคะคราวนี้ - -* บอกแม่ว่าหยุดเกมไม่ได้ แม่ก็บ่นยับเลย คือแบบรู้เลยว่าถ้าไม่ลุกอีก 10 นาทีโดนแน่ๆ เลยต้องบอกเพื่อนไปว่าฝากบอกคนในทีมให้หน่อยว่าซัพไปทำธุระ //เสียไตเลย ไม่โดนแบนนะ แต่แพ้ยับ T T

จนปัจจุบันไม่เล่นมันและ - -* เราเลยหลีกเลี่่ยงไปเก็บเวลมันซะเลย (อย่างว่า ปิดเทอมมันว่างงง)

0
Monkey_TH 24 เม.ย. 58 เวลา 18:04 น. 17

น่าสงสารมากครับ TT

ผมนี้เล่น hon ประสบปัญหาโดนเรียกใช้เหมือนกัน แต่ก็ แปปๆ 

ถ้าเขาไม่ยอมจิงๆถึงจะลุกไป 55555

ปัจจุบันแม่เอือมละครับ เลยยาวๆได้หน่อย 

สู้ๆ

0
look at me 24 เม.ย. 58 เวลา 18:09 น. 18

เข้าใจค่ะ:) เราก็ติดเกมส์เราเติมเกมส์ด้วยน้ะเป็นพันๆนู่นแหละถึงแม้จะเป็นตังพ่อแม่แต่เราก็เก็บๆเองไม่ได้ขูดรีดหรือขโมยน้ะ ตอนแรกพ่อกับแม่ก็บีบบังคับให้เราเลิกน้ะแต่เราก็พิสูจน์ตัวเองว่าเราเล่นแต่เกรดเราไม่ตกซ้ำยังได้ภาษาอังกฤษจากเกมส์  แต่ก็ไม่ได้ถึงขนาดปล่อยเราเลยน้ะพ่อแม่คงเข้าใจว่าเราแค่เล่นเกมส์ไปวันๆ ทั้งที่ความฝันเราคือ E-sport เราตั้งใจให้ความสำคัญน้ะเราเพียงแค่คิดว่าวันใดวันหนึ่งถ้ามันต้องได้รับการยอมรับในไทย ถึงแม้จะไม่ใช่ในตอนที่เรามีชีวิตอยู่ก็อยากให้เด็กๆรุ่นหลังได้ทำตามฝันของตัวเอง จนถึงวันนี้เรายังไม่กล้าบอกพ่อแม่เลยค่ะว่าเราอยากเป็นนักe-sportเรากลัว กลัวว่าพ่อแม่จะรับไม่ได้ เงินบ้างครั้งของเราก็ได้จากการแข่งเกมส์นี่แหละ เราอยากพิสูจน์เหมือนกันว่าเราไม่ใช่แค่เด็กกะโปกติดเกมส์ อยากให้พ่อแม่ได้รับรู้ว่ามันเป็นอาชีพ :( สู้ๆน้ะค่ะ

0
izee 24 เม.ย. 58 เวลา 18:19 น. 20

คือเราก็เป็นนะ เล่นอยู่ดีๆพ่อเรียกเราก็บอกแป๊ปนึงๆ พ่อตบหัวโยกเลยค่ะ5555 เราก็ยังเล่นต่อนะเล่นยันตี1-2 เราติดหนักมาก แถมเราเข้าทอคๆไว้ด้วยก็จะคุยกันเฮฮาจนเสียงเราดังจนพ่อดึงปลั๊กออกเลยค่ะ เกือบโดนแบนเลย ตอนนี้พ่อเริ่มเบื่อจนไม่ค่อยบ่นแล้วค่ะ 5555555

0