Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอโทษและขอบคุณจากใจexo-l ถึงติ่งหลายๆวงและexo-lด้วยกันเอง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ แฟนคลับหลายๆวงที่เข้ามาอ่าน

เราออกตัวก่อนเลยว่าเราเป็นexo-l คนนึง ที่คอยติดตามข่าวมาตลอด เราอาจจะไม่ได้เป็นติ่งมานานหลายปี แต่เราก็อยากบอกข้อความนี้ ให้หลายๆวงได้อ่านนะคะ

ตอนนี้ก็มีดราม่าที่กระทบถึงexo-lทุกๆคน พวกเราเสียใจมากๆ เพราะมันเหมือนเหตุการ์ณที่ซ้ำรอยแผลใจexo-lทุกคน เราทุกคนสัญญากันว่าจะจับมือกันแล้วสู้ต่อ เราได้รับกำลังใจจากแฟนคลับหลายๆวง #ทีมกัซแอล #ทีมอาร์มมี่แอล #ทีมโซวอนแอล และอีกมากมาย เราทุกคนขอขอบคุณกำลังใจจากแฟนคลับทุกวงจริงๆ มันทำให้เราได้มีกำลังใจที่จะสนับสนุนวงของตัวเอง และก็ยังทำให้รับรู้ว่า เราทุกๆคนเป็นเพื่อนกัน

เราทราบดีถึงคำพูดและนิสัยเสียๆของexo-lหลายๆคน ที่ทำให้พวกคุณโกรธเคืองกันมามาก เราก็เป็นคนนึงที่โมโหเหมือนกัน เพราะมันทำให้ศิลปินที่เรารักจมลงไปอีก ยิ่งแฟนคลับเยอะ แอนตี้ก็ยิ่งเยอะ เราขอโทษแทนเรื่องที่ผ่านๆมาด้วย พวกเราexo-lทุกคน ไม่ได้ตั้งใจให้เกิดเหตุการ์ณแบบนั้นขึ้น มันเป็นเพราะติ่งแย่ๆของเรา ที่ไปว่ากล่าวศิลปินที่คุณรัก เราทุกคนเข้าใจมันดี

เราขอบคุณทุกๆคนมาก ที่ให้กำลังใจเสมอมา และจะทะเลาะกัน โกรธกัน แต่คุณก็ยังอยู่เคียงข้างเราในยามที่เราลำบาก คุณยอมมองข้ามสิ่งที่พวกเราทำและหันมาปลอบใจเรา ขอบคุณจริงๆ และก็ขอโทษกับเรื่องที่ผ่านมา


เราตั้งใจจะตั้งกระทู้นี้มานานแล้ว แต่เราไม่รู้จะเริ่มที่ตรงไหน และ จะเขียนว่ายังไง แต่ตอนนี้เราตัดสินใจในฐานะexo-lคนนึง ขอโทษกับสิ่งที่ผ่านมาและขอบคุณที่อยู่ข้างกัน


และ ถึง..exo-lด้วยกันเอง

เราเป็นexo-lเหมือนกัน หวังว่าจะคุยกันได้นะคะ เรามีความรักศิลปินเหมือนกัน ต้องการให้exoประสบความสำเร็จ เราหวังว่าติ่งแย่ๆหลายๆคน ที่เคยทำผิดและให้ร้านวงอื่น จะกลับตัวกลับใจเป็นexo-lที่ดี คุณทำผิดมาก และคุณทำให้exoจมลงไปอีกหลายเท่าตัว พอเถอะค่ะ ถ้าคุณยังรักexo เลิกทะเลาะกัน และหันกลับมารักกันดีกว่า เราคงไม่สามารถพูดอะไรได้มาก แต่ในฐานะที่เรารักวงนี้เหมือนกัน ก็หวังว่าคุณจะเข้าใจเรานะคะ



และก็คนที่เกลียดติ่งเกาหลี

เราไม่สามารถเปลี่ยนคุณให้ยอมรับเราได้ แต่มันเป็นความชอบส่วนตัวของเรา หวังว่าคุณจะเข้าใจเราไม่มากก็น้อย เราเป็นแค่คนธรรมดาที่อยากให้คนที่เราชอบประสบความสำเร็จ อาจจะดูไร้สาระ แต่เราเชื่อว่าทุกอย่างไม่มีคำว่าไร้สาระ มันมีประโยชน์ในตัวของมัน และเราหวังว่าคุณจะเปิดใจให้เรามากขึ้น



ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

44 ความคิดเห็น

MaYonTaan 23 เม.ย. 58 เวลา 22:31 น. 1-1

'คุณยอมมองข้ามสิ่งที่พวกเราทำและหันมาปลอบใจเรา ขอบคุณจริงๆ' ชอบประโยคนี้มากค่ะ จขกท.!!

0
...... 23 เม.ย. 58 เวลา 15:55 น. 2

ปริ่มกันเทอมากอ่ะคือแบบเราเปนอากาเซ่โดนโซแอลด่าวงเราบ่อยมากกกกแต่เทอคือแบบใช่เลยยย555เยี่ยม

0
นุ้งหวี่เฟี้ยวฟ้าว. [Ovi] 23 เม.ย. 58 เวลา 15:57 น. 3

คุณเยี่ยมมากค่ะ คุณเป็นตัวแทนของทุกคนที่ออกมาพูด ถึงแม้ว่าคุณไม่จำเป็นต้องออกมาขอโทษในสิ่งที่คุณไม่ได้ทำ แต่คุณก็เสียสละ ทั้งสละเวลา สละทิฐิ ออกมาขอโทษ ถึงแม้จะขอโทษไปก็จะยังมีแฟนคลับที่แย่ๆก่อเรื่องมาอยู่ดี แต่ก็หวังว่ากระทู้ของคุณจะทำให้แฟนคลับวงอื่นหลายๆคนเข้าใจว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเราไม่ได้ตั้งใจ ยังมีEXO-L ดีๆอีกหลายๆคนที่ไม่ได้คิดเช่นนั้น แต่ยังไงพวกเราก็ "WE ARE ONE" ค่ะ พวกเรายินดีรับผลการกระทำทุกอย่างจากEXO-L คนอื่นๆ และขอโทษในทุกๆเรื่องค่ะ สุดท้ายขอขอบคุณทุกกำลังใจจากแฟนด้อมอื่นๆที่ให้มากับพวกเรานะคะ ส่วนใครที่ไม่พอใจในคห.ของเราก็ขอโทษด้วยค่ะ :)

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของ

Shawol 23 เม.ย. 58 เวลา 16:51 น. 6

ถ้ามันอยู่ด้วยกันไม่ได้เราคิดว่าจากเป็นดีกว่าจากตายค่ะ หากตอนนี้คุณคิดว่ากำลังสูนย์เสีย ลองหันไปมองความสูนย์เสียของ Ladies'Code คุณยังโชคดีกว่าพวกเธอมากมายนัก ถึงเมมเบอร์สามคนจะไม่ได้อยู่ในวง คุณก็ยังสามารมองและรับรู้เรืองของเขาได้ และที่สำคัญพวกเขายังมีชีวิตและหายใจอยู่บนโลกใบเดียวกับคุณ...
ที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็น แคช เอลฟ์ โซวอน เอฟเอ็กแฟน หรือ ชายนี่เวอร์ ที่ถูกระรานจาก อซอ ทุกคนอาจจัโกรธบ้าง แต่พวกเราต่างมองว่าพวกคุณเป็นเหมือน้องเล็กในครอบครัวที่ไววุฒิยังน้อยที่จึงคอยสร้างปัญหาให้พี่ๆอยู่เรื่อยๆ ยอมรับว่าโกรธบ้าง แต่ก็ไม่เคยรังเกียจหรือเคียดแค้น และหวังเสมอว่าเมื่อน้องๆโตกว่านี้ทุกอย่างจะดีขึ้น สำหรับเรื่องนี้อยากให้น้องๆ อซอ เข็มแข็งให้เร็วที่สุด เพราะพวกน้องคือกำลังใจที่ดีที่สุดทั้งเทาและเมมเบอร์ที่เหลือ หากพวกน้องอ่อนแอลงใครจะคอยช่วยพวกเค้า ใครที่ไหนจะให้กำลังใจ EXO ได้ดีกว่า EXO-L
เราเป็น ชนว. คนหนึ่ง ถึงชายนี่จะไม่เคยมีปัญหาเรื่องนี้ แต่เราเค้าใจความรู้สึกแบบนี้ดี เพราะมีเมมเบอร์บางคนบาดเจ็บต้องรักษาตัวเป็นเดือนๆหรือหลายเดือน เวลาที่มองขึ้นไปบนเวทีแล้วเห็น ศลป.ที่เรารักอยู่บนเวทีแต่สมาชิกไม่ครบ ความรู้สึกมันแย่มาก
เรื่องที่มันผ่านมาแล้วให้มันผ่านไป เริ่มต้นกันไหม่ เข็มแข็งให้ได้เร็วๆ เพื่อ ศลป.ที่น้อวรักนะ

0
ปอปลาย 23 เม.ย. 58 เวลา 17:31 น. 7

ขอพูดเลยนะคะ เหตุการณ์เพิ่งเกิดเมื้อเช้านี้ เราไปเจอคนนึงเขาโพสว่า "เสียใจนิดๆนะที่เทาออกจากวง แต่ก็สะใจ อซอ.เ-้ยๆ บางทีexoอาจจะเหลือแค่ชื่อก็ได้" พอเราเห็นเราก็คิดว่าคนโพสนี้ พูดเหมือนอย่างที่exoหายไป ใช่ไหมค่ะหรือเราคิดไปเอง เราเลยไปเม้นว่า ทำไมคุณพูดอย่างนี้อ่ะค่ะ "ตอนนี้พวกเรากำลังล้ม คุณก็กำลังจะมาเหยียบเราเหรอค่ะ" เราโพสถามไปแค่นี้เราผิดเหรอ แล้วคนอื่นก็มาโพสพูดเหมือนติๆ ไม่ก็ถามแบบเรา แล้วเขาก็มาแท็กเราแล้วก็มาด่าเรา เราก็ขอโทษ บอกไปว่า"ฉันไม่รู้ขอโทษที่ลุกล้ำพื้นที่ส่วนตัว ฉันไม่เข้าใจเจตนาของคุณ ไม่เข้าใจความหมายที่คุณโพส"เราก็บอกไปประมาณนี้อ่ะคะ แล้วเขาก็บอกว่าเขาชอบ อซ.แต่ไม่ชอบ อซอ. อันนี้เราก็เข้าใจนะค่ะ แล้วเขาก็ด่ากับคนอื่นแล้วพูดเหมือนทำนองว่า ตัวเองเปนแฟนคลับที่ดีไรปประมาณนี่อ่ะค่ะ แล้วเราก็คอมเมนต์ไปอีก ประมาณ2คอมเม้น แต่เราก็ยังไม่ได้ใช่คำหยาบนะคะ เขาก็มาแท็กเราแล้วบอกว่า "กูเสียใจกูโดนพวกเดียวกันด่า" รอบนี้เราเลยใช้คำหยาบไปอ่ะค่ะเพราะเราอดทนมามากเลยอ่ะคะ เราก็เถียงด่าเขาไปสักพัก เราก็เลยบล็อกเฟสเขา ตอนแรกเราก็เข้าใจแล้วนะค่ะแต่ไม่โกรธ แต่ช่วงหลังจากที่เราขอโทษเขาไป เขาก็ด่ากับคนอื่นบนโพสนั้นแหละค่ะ แล้วเขาก็บอกว่าอย่างนี้ อซ.ไม่มีทางเจริญหรอก อีกคนเลยบอกว่ากัซก็ไม่มีทางเจริญหรอก เขาก็เลยบอกว่ากูไม่รู้กูไม่เจ็บ เพราะกูไม่ได้ชอบกัซเท่าอซ. เราเลยปรี๊ดแตกอ่ะค่ะ(เฟสนั้นเล่นบอทมาร์คค่ะ) ถ้าไม่ได้ชอบขนาดนั้นทำไมต้องตั้งเปนรูปมาร์ค(เราเปน อาร์มี่ อซอ. อากาเซ่) เราเลยด่า เถียงเขาไปสักพักนึงแล้วบล็อกเฟสเลยค่ะ คือขอถามหน่อยนะคะเรากลายเปนแฟนคลับเ-้ยๆ นิสัยแย่ๆไปแล้วใช่ไหมค่ะ แต่เราก็ไม่เคยด่าใครเลยนะตั้งแต่ติ่งมา แล้วเราผิดเหรอ เราไม่เข้าใจสิ่งที่เขาโพสว่าเขาจะสื่อถึงอะไร เลยถามไปแล้วโดนด่าเฉย ช่วยบอกด้วยนะค่ะว่าเรากลายเปนแฟนคลีบเ-้ยไปแล้วใช่ไหม แล้วเราผิดใช้ไหม //พิมพ์งงขอโทษค่ะเศร้าจัง

1
ImFifasudhlo 23 เม.ย. 58 เวลา 17:47 น. 8

สงสารอซอ.ที่ทำตัวดีๆอะครับ ความจริงอซอ.ดีๆไม่น่าจะต้องออกมาขอโทษถึงขนาดนี้ แล้วไอคนที่มันมีปัญหาก็ไม่มาขอโทษ เหนื่อยใจจริงๆครับ เเต่ก็สู้ๆนะครับ

1
Preeraya Thanesanukul 23 เม.ย. 58 เวลา 22:34 น. 8-1

ถ้าเรารักใครสักคนแล้วมีใครทำให้คนที่เรารักเสื่อมเสีย เราจะไม่ออกมาแก้ไขอะไรหน่อยหรอ เราก็ต้องแก้ไขในสิ่งที่ผิดใช่ไหมคะ

0
LittelDOG 23 เม.ย. 58 เวลา 19:50 น. 10

คิดเหมือนกันทุกประการ...ขอบคุณจขกท. อย่างถึงที่สุดที่ออกมาพูดเเทนอซอ. เเละขอโทษแฟนด้อมทุกวงที่โดนแฟนด้อมเราด่า เราก็อยากจะบอกว่าอวอดีดีเหมือนจขกท. มีเยอะมากจริงๆคะ เเต่พวกอซอ. นิสัยเเย่ๆมันชอบเสนอหน้าก็เท่านั้น ได้โปรดให้ดอกาสสพวกเรานะคะ

0
We are EXO 23 เม.ย. 58 เวลา 20:14 น. 12

เปนอซอ.เหมือนกัน เราไม่เคยด่าแฟนคลับวงไหนก่อน ไม่เคยอวยว่าศิลปินตัวเองเก่งกว่าใครหรือเก่งที่สุด และไม่เคยด่าว่าศิลปินวงไหนเลย พอเห็นเเท็กพวกนี้แล้วรู้สึกดีนะ ที่ว่าก้ไม่ได้มีแต่คนเกลียดหนิ ขนาดโซวอนที่ทะเลาะคู่กับอซอ.มาตลอดยังมีแท็ก #ทีมโซวอนแอล เลย รวมถึงชนว.หรือเอลฟ์ และแฟนคลับวงอื่นอีกที่เราไม่ได้พูดถึงแบบ ขอบคุณที่ไม่ซ้ำเติมเรา ขอบคุณที่มาเปนกำลังใจให้ ขอบคุณมากๆเลยนะ ขอบคุณจริง และก้ขอโทษที่มีแฟนคลับเราไปด่าหรือว่าอะไรเกี่ยวกับศิลปินของคุณ
ไม่รุว่าจะใช้คำไหนแล้วนอกจากคำขอบคุณและขอโทษ

0
โซแอลคนนึง 23 เม.ย. 58 เวลา 20:39 น. 13

ขอเป็นอีกตัวแทนหนึ่งในการขอบคุณ พี่ๆจากหลายแฟนด้อมที่ให้กำลังใจ มากๆนะคะ
และก็อยากจะขอโทษจากใจจริงส่งไปถึง พี่ วีไอพี เราบางส่วนนี้ยังอ่อนประสบการณ์เกินไปจนทำให้ไม่สามารถรู็ทันเท่า ในคำที่พลั้งพิมพ์ไป..จนทำให้มีปัญหามากกมาย หลายๆครั้งจะมี คนออกมาบอกว่า ให้ลองมอง exo-lดีๆยังมีอยู่ ใช่ค่ะ exo-lดียังมีอยู่ขอเราก็แค่เด็กน้อยๆมีอะไรก็ตักเตือนและสั่งสอนกันไป
พี่ๆวีไอพี และพี่แฟนด้อมอื่น ถือว่าเป็นบุคคลที่ เราเคารพ ....ขอบคุณจากใจจริง และขอโทษจากใจที่จริงๆยิ่งกว่าจริง

0
pitchy II 23 เม.ย. 58 เวลา 20:43 น. 14

ขอเล่าหน่อย ตอนแรกเราก็ตามอซ.นะ ช่วงที่เดบิ้วต์แรกๆเพราะเพื่อนพูดกันเยอะ เราตามดูรายการ ดูวาไรตี้ ที่ชอบสุดก็โชว์ทาม ที่สำคัญ เราชอบคริส ตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็นเลย รู้สึกว่าหล่อดี 55555 แต่พอเริ่มมีเรื่องแฟนคลับอซ.ที่...คือ..ก็มีไม่ดีกันหลายคนอ่ะ แต่คนดีๆก็มีนะ อย่าเพิ่งตบเรา เราเลยคิดว่าไม่แสดงว่าชอบวงนี้ออกนอกหน้าดีกว่า ไม่รู้สิ รู้สึกเหมือนจะโดนด่า 55555 แต่ก็ยังคอยตามข่าวอยู่บ้าง อ่อนี่เพลงใหม่ ไรงี้ เพื่อนเราก็มีเป็นโซแอล มันก็แบบ แก ช่วยปั่นวิวหน่อย ไรงี้ ก็ช่วยๆกันไป 5555 แต่เราไม่ใช่แฟนคลับ เพราะไรก็อธิบายไม่ถูกเหมือนกัน เราแค่ดูผลงานบ้าง ดูโชว์บ้าง เพียงแต่ไม่อยากออกตัวว่าเป็นแฟนคลับวงนี้ แต่เวลามีเรื่อง คริสงี้ ลู่งี้ ตอนนี้เทาอีก มันสะเทือนใจนะ เราไม่อยากซ้ำเติม ถึงโซแอลบางคนจะทำตัวไม่ดี แต่ทุกคนก็ต้องมีช่วงเวลาที่ล้ม เราก็ต้องช่วยกันสิจริงมั้ย ตอนนี้เราเป็นอากาเซ ซึ่งเราไม่ค่อยแน่ใจว่าแฟนด้อมเรา กะโซแอลเคยมีปัญหาอะไรกันมั้ย บางทีเราก็ไ่ม่รู้ไปทุกเรื่องหรอก เราแค่คิดว่า ถ้าวันนึงคนที่เรารักเค้าหายไป แล้วมีคนมากมายพร้อมที่จะมาซ้ำเติม เราจะเสียใจขนาดไหนนะ เราถึงไม่ชอบซ้ำเติมใคร แต่ก็ช่วยไรไม่ค่อยได้ ได้แค่เป็นกำลังใจให้แล้วบอกว่าสู้ๆนี่แหละ เมื่อวานเพื่อนเราก็มาดราม่าใส่อย่างหนักหน่วง นี่ก็ให้นางบ่นไป ดีกว่าเก็บไว้คนเดียวอ่ะเนอะ
สุดท้าย ก็เริ่มรู้สึกว่า อินี่บ่นอะไรมายาวขนาดนี้เนี่ย กราบขออภัยด้วยจริงๆ
ปล. เราอยู่ #ทีมกัซแอล นะรู้ยัง
ปล.2 สู้ๆนะ

0
Exo-lที่ดี 23 เม.ย. 58 เวลา 21:19 น. 17

ขอบคุณทุกความเห็นค่ะ เราซึ้งจริงๆ เราหวังว่ากระทู้นี้ จะมีคนเข้ามาอ่านเยอะๆ รวมทั้งพวกแฟนด้อมของวงอื่นทุกวง เราอยากให้รู้จริงๆว่า พวกเราexo-l ซึ้งใจแค่ไหน ขอบคุณจริงๆค่ะ ที่ให้กำลังใจเรามากมายขนาดนี้กดLIKE

0
apinyajib1 23 เม.ย. 58 เวลา 22:26 น. 18

อยากได้โซแอลแบบจขกท.เยอะๆจัง เราเป็นโซวอนคนนึงที่ไม่ค่อยจะชอบโซแอลเท่าไร แต่กับอซ.เราเฉยๆนะ ไม่ได้มีปัญหาอะไรด้วยเลย แต่พอข่าวเมื่อคืนยอมรับเลยว่าตกใจมาก จริงๆสารภาพว่าไม่รู้จักใครในอซหรอก แต่พอข่าวออกมันก็ช็อคทั้งวงการติ่งเกาหลีแหละ จากที่เราอ่านข่าวมา เทา นี่เจ็บมานานตั้งแต่2012แล้วก็เรื้อรังมาจนถึงทุกวันนี้แล้วใช่ป่ะคะ เทาถือเป็นศิลปินคนนึงที่เรานับถือเลย ตัวเองเจ็บหนักขนาดนั้น แต่ก็ทำเพื่อแฟนคลับ เราเห็นแผลของเทาแล้ว เราว่าถ้าเราเป็นพ่อเทา เราก็อยากให้เทาออกมารักษาตัวมากกว่า แผลมันไม่ใช้แผลเล็กๆเลย ยังไงก็อยากให้โซแอลเข้าใจพ่อของเทา และอย่าโกดเกลียดหรือผิดหวังดศิลปินเลย ในวันที่ศิลปินล้ม กำลังใจที่สำคัญที่สุดของเขาคือแฟนคลับ และในวันที่แฟนคลับล้ม ก็จะมีแฟนคลับวงอื่นมาจับมือพวกคุณให้ลุกขึ้น ยังไงก็สู้ๆนะ เราเป็นกำลังใจให้ #ทีมโซวอนแอล

0
สาวน้อยผมขาวตาฟ้า น่ารักๆ 23 เม.ย. 58 เวลา 22:33 น. 19

คุณเป็นexo-l ที่หน้ายกย่องมากค่ะ เราก็อยากพูดอย่างนี้เหมือนกันแต่ก็ไม่กล้าเพื่อนเราเป็นติ่งวงอื่นและantiแต่เราก็อยากจะบอกพวกเขาขอโทษในสิ่งที่exo-lบางคนทำจริงๆและยอมรับเรามากขึ้นและเราจะสู้ต่อไป

0
ศุภสิริ 23 เม.ย. 58 เวลา 23:55 น. 20

เราก็เป็นอซอ.นะ และเหมือนเจ้าของกระทู้นี้ ขอโทษที่อซอ.ไปด่าละลานแบบนั้น ขอโทษจิงๆนะทุกวงเลยที่อซอ.คนไหนด่าน่ะของขวัญ

0