Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เวลาผู้หญิงมีประจำเดือนจะหงุดหงิดจนไม่มีเหตุผลเหรอ??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือผมคบกับแฟนมาครึ่งปีปกติก็ไม่มีปัญหาอะไรออกจะรักกันดี เคยทะเลาะกันบ้างแต่ก็คืนดีกันได้ตลอด เขาก้เป็นคนน่ารักซึ่งผมรักมาก คอยดูแลตลอดเหมือนพี่ชายคนนึง ซึ่งเจ้าตัวก็ชอบที่ผมทำแบบนั้น
เรื่องมีอยู่ว่าพอถึงช่วงประจำเดือน ผมก็เข้าใจว่าผู้หญิงจะเกิดอาการหงุดหงิดง่าย อารมเสียอยู่บ่อยๆ ซึ่งผมจะคอยดูแลคอยสังเกตว่ามีอาการอะไรมั้ย แล้วคอยให้กำลังใจอยู่ตลอดว่าเดี๋ยวก็หาย แต่... พอมีเรื่องที่ผิดใจกันเกิดขึ้น เธอจะชอบเงียบและไม่ยอมพูดกับผม ตอนเรียนนั่งอยู่ข้างๆก็ฟุบหลับไปกับโต๊ะเพื่อหลบหน้าผม พอถามว่าเป็นอะไร ทำอะไรให้ไม่พอใจก็ไม่ตอบ เอาแต่ส่ายหน้าไปมาไม่ยอมพูดอะไร ขนาดเดินด้วยกันยังเดินนำผมลิ่วๆจนตามแทบไม่ทัน เลยมาคิดน้อยใจว่าที่อุตส่าห์ทำไปทั้งหมดนั่นมันหายไปพร้อมกับอารมหงุดหงิดนั่นเหรอ ทั้งที่ทำทุกอย่างให้ดีมาตลอดไม่เคยคิดถึงกันเลยเหรอ บางทีถ้าโกรธจัดแล้วทักเฟสไปก็มักจะตอบแค่ "อืม" แล้วไม่พูดอะไรอีก ที่เคยบอกฝันดีกันทุกวันจนผมไม่เคยลืมจะบอกเธอเลยแม้แต่ครั้งเดียว เธอกลับเงียบหายไปเฉยๆโดยไม่รู้สึกรู้สา
ไม่เข้าใจว่าถ้าไม่คุยกันให้รู้เรื่องแล้วมันจะเข้าใจกันได้ยังไง ถ้าเอาแต่เงียบอยู่แบบนี้แล้วจะคุยกันรู้เรื่องได้ยังไง เคยคิดสงสัยว่าจริงๆแล้วเธออยากจะปรับความเข้าใจกับผมหรือเปล่า หรือเพราะแค่อาการหงุดหงิดเพราะเรื่องแบบนี้จะทำให้ลืมทุกอย่างที่เคยทำมาได้เลยเหรอ

แสดงความคิดเห็น

>

34 ความคิดเห็น

jkaddict 28 เม.ย. 58 เวลา 21:20 น. 1

คือ เวลาผู้หญิงประจำเดือนเนี่ย ไม่ใช่ทุกคนที่จะรู้สึกหงุดหงิด อารมณ์แปรปรวนทุกคน ลองดูตอนที่นางไม่มีสิว่ามีอาการแบบนี้รึเปล่า ถ้าใช่ก็แปลว่าไม่เกี่ยวกับการมีประจำเดือนแล้ว แนะนำว่าปล่อยให้แฟนคุณอยู่เงียบๆสักพัก ถ้าดีขึ้นเดี๋ยวก็คุยเอง 

0
Lastorder 28 เม.ย. 58 เวลา 21:35 น. 2

ไม่ใช่ทุกคน  และไม่ใช่ทุกครั้งครับ

ถ้าเธอไม่สบอารมณ์จริงๆ  จะพยายามคุยกันน้อยๆครับ  แต่ยังทำโน้นนี่ให้
อยู่  พอหายปวดประจำเดือนก็กลับมาเป็นปกติครับ  

มีครั้งหนึ่งเธอก็เอ่ยปากขอบคุณมาน่ะ ที่เข้าใจสภาพของผู้หญิงประจำเดือนมา

ถ้าบางครั้งเธอเป็นหนักหน่อย ผมก็ดูแล หายามาให้  แต่จะปล่อยให้เธอนอนให้หายดี โดยที่ไม่เฝ้าเธอครับ ปล่อยให้อยู่คนเดียวไป ถ้าเธอเรียกค่อยไปหา(แต่ส่วนใหญ่จะอยากอยู่คนเดียวครับ)

และมีครั้งหนึ่งตอนที่ผมไข้(จากอาหารเป็นพิษ) แล้วเธอประจำเดือนก็มาด้วย  เธอก็ยังดูแลผมได้ดีทีเดียวน่ะ  

เลยสรุปเอาว่า   มันเป็น แค่บางครั้ง  และเป็นอาจเป็นแค่บางคนได้เช่นกัน แล้วแต่อาการ

จริงๆ ผมจะรู้เลยผู้หญิงคนไหนประจำเดือนมานี้ ผมจะได้กลิ่น ซึ่งไม่ใช่กลิ่นคาวปลาน่ะ แต่มันออกจะหอมๆ แล้วแต่บางคนน่ะครับ แต่บางคนก็กลิ่นแรงมาก จนผมไม่กล้าเข้าใกล้เลย เพราะกลิ่นนั้นมันทำให้เกินอารมณ์ครับ อันตรายมาก ถ้าเลี่ยงได้ต้องเลี่ยงครับสำหรับผม (แต่เจ้าตัวไม่ได้กลิ่นหรอกและถ้าคนไหนกลิ่นแรง อารมณ์มักแรงตามไปด้วยแต่ผมก็ไม่รู้ว่าจะมีใครได้กลิ่นแบบผมไหม)

5
I'm_Bunny_Girl 29 เม.ย. 58 เวลา 08:07 น. 2-1

ได้กลิ่นเหมือนกันสินา... นึกว่าเป็นอยู่คนเดียวซะอีกน่ะ

0
AkiraKun 29 เม.ย. 58 เวลา 10:32 น. 2-3

เราก็ได้กลิ่นเหมือนกันนะ:v ตอบตามตรง นึกว่าไม่มีใครเหมือนเราซะแล้ว..

0
เหมือนกัน 29 เม.ย. 58 เวลา 19:55 น. 2-4

ได้กลิ่นตัวเองเหมือนกันค่ะ เป็นกลิ่นที่แปลกไปจากเวลาปกติ แต่ไม่คิดว่ามันจะหอมนะ...

0
ริโกะ 30 เม.ย. 58 เวลา 00:11 น. 2-5

ให้ภาพเหมือนหมาตัวผู้เห็นตัวเมียมีปจด.มาป่าว แล้วมันจะดูตื่นๆไรงี้ ว่าแต่มันมีกลิ่นด้วยเหรอเนี่ย รู้แค่ว่าเวลาผญตอนปจด.มา ฮอร์โมนจะเพิ่มมากกว่าปกติ

//อันนี้ความรู้ใหม่จะได้ระวังตัวเผื่อโดนฉุด ท่ดๆๆอย่าคิดมากนะ 555ตลกจัง

0
ไม่ทุกคน 28 เม.ย. 58 เวลา 21:47 น. 3

ไม่ใช่ทุกคนค่ะ เวลาเรามีประจำเดือนก็ไม่เห็นเป็นไรเลย บ้าบอเหมือนเดิม ถ้าเป็นแค่ช่วงมีประจำเดือนเค้าก็อาจจะปวดท้องมากหรือเปล่าเลยไม่อยากคุย แต่ถ้าหายแล้วยังเป็นอยู่ก็ไม่รู้แล้วล่ะค่ะ ^_^

0
Mmaxvip 28 เม.ย. 58 เวลา 22:56 น. 4

ลองสังเกตอย่างอื่นดูบ้างค่ะ อาการยังงี้เราเรียกว่างอน  ตอนเราเป็นประจำเดือนเราชอบมากเลยน่ะเลยไม่เข้าใจความรู้สึกหงุดหงิดตอนมีประจำเดือน เพราะไม่ต้องกังวลว่าจะมาเมื่อไหร่555ไม่เคยนับวัน ถ้าคุณมั่นใจว่าแฟนงอนอยู่ แนะนำให้ง้อโดยด่วน

0
little-glass Columnist 28 เม.ย. 58 เวลา 23:43 น. 5

ช่วงมีประจำเดือน อารมณ์จะขึ้นๆลงๆ หงุดหงิดง่าย ไม่ใช่เรื่องแปลกค่ะ มีหลายคนที่เป็นแบบนี้ และหลายคนก็ไม่เป็น ขึ้นกับแต่ละคน จริงๆ ที่แฟนของน้องเงียบไป ถ้ามองอีกมุมหนึ่ง อาจเป็นไปได้ว่า เค้าพยายามระงับอารมณ์ หรือพยายามหลีกเลี่ยงไม่อยากให้น้องเจอความหงุดหงิดของตัวเค้า  อาจจะคิดว่าการที่อยู่ห่างๆ ช่วงที่ไม่สบอารมณ์ จะได้ไม่ทำให้เกิดปัญหาตามมาก็เป็นได้ค่ะ   เพราะเท่าที่อ่าน พอแฟนน้องหมดประจำเดือนก็กลับมาเป็นปกติดี แฟนของน้องอาจจะไม่อยากให้ต้องมาทะเลาะกันค่ะ :)

0
siriporn 29 เม.ย. 58 เวลา 05:56 น. 6

เราไม่รู้ว่าเป็นทุกคนรึป่าวนะค่ะ แต่อาการโดยรสมที่พูดมา คือมันตรงกับเราเหมืินกัน เราก้อคบกับแฟนมา 4 ปี ช่วงเป็นประจำเดือนก้อจะขึ้นๆ ลงๆ บ่อยๆ หงุดหงิดง่ายและ เอาแต่ใจเป็นอย่างมาก แต่พอเค้าไม่สบายหรือเป็นอะไร เราก้อยังดูแลและคอยเอาใจใส่แบบปกติ เก็บเสื้อผ้า รีดเสื้อผ้าให้ทั้งๆที่ยังโกด เราว่า ของแบบนี่ต้องทำความเข้าใจกันนิดนึงเพราะผู้หญิงแต่ละคนก้อไม่เหมือนกันเนอะ แต่แฟนเธอคือนิสัยเดีบวกับเราเปะเลย เหอะเหอะ

0
may1525 29 เม.ย. 58 เวลา 06:41 น. 7

อันนี้ก้แล้วแต่ละคนคะ ถ้าถามว่าหงุดหงิดแล้วเป็นแบบนี้กับแฟนไหม ขอบอกว่าตอนนี้เป็นอยู่คะเราก้รู้สึกไม่ดีนะ แต่ใันหงุดหงิดอะแล้วก้ไม่อยากไปวีนเค้าด้วย ยังไงก้ตามแต่ ช่วงๆนี้ก้อย่าพึ้งไปเซ้าซี้นางดีกว่าคะ เพราะถ้าเป็นปจด.จิงๆ นางจะรำคาญเอาได้ง่ายๆ สู้ๆคะ เป็นกำลังใจให้

0
Dame_SD 29 เม.ย. 58 เวลา 07:02 น. 8

เราว่าลองปล่อยให้เค้าอยู่กับตัวเองดีกว่าค่ะ เวลาเราเป็นประจำเดือนเราจะไม่อยากได้ยินอะไรที่มันทำให้เรารู้สึกขึ้น 555 มันบางทีก็หงุดหงิดมากจริงๆค่ะ บางครั้งเรื่องบางเรื่องมันก็แค่เรื่องเล็กน้อย แต่พอเป็นประจำเดือนแล้วมีอาการปวดท้องร่วมด้วยมันจะรู้สึกไม่ค่อยสบายตัวน่ะค่ะ เลยพลอยหงุดหงิดง่ายไปด้วย

ปล. ปวดประจำเดือนมันทรมานนนนนจริงๆนะ TTOTT

0
อิอิซ่า 29 เม.ย. 58 เวลา 07:43 น. 9

เราเป็นประจำเดือนแล้วอารมอ่อนไหวอะ คนละคนกับตอนไม่เป็นเลย เอะอะร้องไห้ น้อยใจ งอน สารพัดมากกก ช่วงมีประจำเดือนมันเป็นแบบนี้แหละควบคุมไม่ได้ด้วยสิ อย่าไปถือสาเลยน้าาา จริงๆคือรักเหมือนเดิมแหละ55555555555 อย่าไปคิดมากก

0
Jane Janez 29 เม.ย. 58 เวลา 09:26 น. 10

แฟน จขกท. อารมณ์เดียวกับหนูเลย
เวลาที่หนูมีประจำเดือนหนูก็เป็นเหมือนกันนะค้ะ
หาเหตุผลไม่ได้เลย.   เวลาที่มีประจำเดือนจะขี้น้อยใจมากถึงมากที่สุด. และที่เงียบนั่่นคือ. ถ้าพูดมาแล้วเรื่องมันอาจจะเลวร้ายกว่าเดิมค่ะ
แต่ไม่ใช่ว่าที่แฟนทำดีมาจะหายไปหมดหรอกนะค้ะ แต่คืออารมณ์มันไปเองค่ะ
ทางที่ดี ง้อๆไปเถอะค่ะ สักนิด แล้วก็ปล่อยให้เค้าอยู่คนเดียว เดี๋ยวก็หายเองค่ะ. ไม่ก็พาไปทำอะไรที่เค้าชอบค่ะ แต่ถ้าเค้าปฏิเสธอย่าตื๊อนะค้ะเดี๋ยวจะเป็นเรื่องใหญ่ไปกว่านี้ (คือตอนที่มีประจำเดือนแล้วทะเลาะกับแฟนนี่รู้สึกผิดมากก สงสานแฟนมากค่ะ แต่ทำไงได้หละอารมณ์ค่ะ. อารมณ์ทั้งนั้น)

0
เด้กดีเฟอร์ 29 เม.ย. 58 เวลา 09:55 น. 11

ไม่รู้อ่ะเวลาเราปวดท้องไม่ว่าอะไรก้ตามอ่า ประจำเดือนก้รวมด้วย คือปวดแล้วมันปวดมากเลยอ่ะ ปวดแล้วอยากอยู่เฉยๆอ่า ไม่อยากพูดอะไรเวลาเพื่อนมาพูดก้ อือๆๆ ไปไม่ใช่ว่ารำคานนะ แต่คือมันปวดจนอยากอยู่นิ่งๆไม่อยากทำอะไรอ่านะเยี่ยม

0
NoffyMofy 29 เม.ย. 58 เวลา 10:30 น. 12

ตอนนี้จขกท.อย่างเพิ่งคิดมากเลยแล้วก็ปล่อยๆไปก่อนให้เธอมาอธิบายเหตุผลแล้วปรับความเข้าใจกันตอนอยู่ในสภาวะปกติจะดีกว่าเนอะ ของเราเวลามีปจด.จะอารมณ์แปรปรวนเล็กน้อยแล้วก็ไม่ชอบให้ใครมายุ่งมากๆอ่าค่ะคือคุยอะไรปกติได้นะ แต่ถ้ามาเซ้าซี้จะรำคาญง่ายมากเลยแล้วก็อาจจะเผลอเหวี่ยงใส่ไปเลยก็ได้-O-แต่ก็ไม่ได้เป็นกับทุกครั้งส่วนใหญ่ก็จะปกติดี

0
นาน่า 29 เม.ย. 58 เวลา 11:42 น. 13

เขาเเค่หงุดหงิดให้เค้าอยู่คนเดียวเงียบๆบ้าง แค่มีปจด.มัน​ก็​อารมณ์เสียพอแล้ว อย่า​ไป​จู๋จี๋อะไรกับเค้าเลย..

0
Souphansa8002 29 เม.ย. 58 เวลา 13:04 น. 14

ไม่เหมือนเราเลยอ่ะ
ปกติเราเป็นคนขี้หงุดหงิด เเต่ถ้าวันไหนเราเป็นเมนส์เราจะประกาศให้ทุกคนรู้ว่ากูเป็นน่ะ พวก-กรุณาอย่ามากวนกูเเละจะพยายามทำตัวดีๆไม่อารมณ์เสีย

0
Lima Fracodesco 29 เม.ย. 58 เวลา 13:16 น. 15

สำหรับเรา ก็โมโหไม่มีเหตุผลเหมือนกันนะ แฟนคุณอาจจะไม่อยากให้คุณโมโหไร้เหตุผล หรือมองว่าเธองี่เง่าก็ได้ บางทีการเงียบนี่แหละเป็นการระงับอารมณ์ที่ดี

สู้ๆนะ

0
หวาน 29 เม.ย. 58 เวลา 14:19 น. 16

ปกตินิสัยผู้หญิงเป็นอะไรก็ไม่พูดอยู่แล้วค่ะ ให้โกรธอะไรก็ให้ผู้ชายเดาเองนึกเอง
แต่หลายๆคนก็เลือกที่จะพูด เป็นธรรมดาค่ะถ้าเค้าจะเงียบ แต่ถ้าเค้าให้ทำอะไรก็รีบทำ
เอาอกเอาใจนิดนึงค่ะ ลองนึกดูนะคะ ถ้าเป็นคุณมีเลือดไหลออกมาจากอวัยวเพศตลอดเวลา
ก็น่าจะเบื่อหรือรำคาญเช่นกัน เพราะจะใส่เสื้อผ้าอะไรก็เกรงว่าจะเลอะ
จะออกกำลังกายหรือเล่นอะไรก็รู้สึกอับชื้น ยิ่งมีอาการร่วมคือปวดท้องหรือเป็นไข้ด้วยแล้ว
จะรู้สึกนอยด์มากๆ ส่วนเราเป็นทั้งไข้และปวดท้องร่วมทุกเดือน ถ้าได้กินยานอนพักซักตื่นก็จะดีขึ้นค่ะ
อารมณ์นิ่งๆไม่เคยหงุดหงิด อาการหงุดหงิดหรือเงียบๆหรือไม่มีอะไรเลยเกิดขึ้นกับทุกคนค่ะ
แต่ก็ไม่ทุกครั้งไป เราก็อธิบายให้แฟนฟังว่าอาการเป็นแบบนี้ๆนะ เค้าจะได้ปรับตัวได้เวลาเราเป็น

เวลาที่แฟนคุณหายเป็นประจำเดือนแล้วก็ลองให้แฟนบอกอาการกับคุณนะ
ว่าเป็นยังไง จะได้รับมือได้

0
Onee 29 เม.ย. 58 เวลา 14:30 น. 17

มีเพื่อนคนหนึ่งเวลามีปจด.ก็เป็น ชอบเงียบ เป็นอะไรก็ไม่บอกไม่พูด เราโคตรรำคาญเลย แบบต้องตามอารมณ์เธอ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย เข้าใจนะว่าไม่สบายตัวอยู่ แต่เบื่อว่ะ คือเราว่ามันระงับได้นะอารมณ์น่ะ แต่ต้องพยายามหน่อย หรือบอกเล่าเก้าสิบสักหน่อยว่าไม่สบายตัวอยู่อย่าเพิ่งกวนใจ คนที่โดนทำใส่บ่อยๆ มันเหนื่อยใจนะ เราว่าทำนิสัยหงุดหงิดแบบนี้บ่อยๆ มันจะติดแล้วจะทำแรงขึ้นเรื่อยๆ

เราเข้าใจนะแต่เราเบื่อ เพื่อนผู้หญิงคนอิ่นก็ไม่เห็นเป็นเลย

2
กะั่รนยีวน 30 เม.ย. 58 เวลา 18:20 น. 17-1

เพื่อนผู้หญิงคนอิ่นก็ไม่เห็นเป็นเลย?...
มันแล้วแต่แต่ละคนครับ มันมาไม่เท่ากัน บางคนไม่เจ็บเลย บางคนเจ็บเหมือนมีใครบีบมดลูก
เวลาเดินตัวจะงอๆ เพราะยืดแล้วมันเจ็บ ไม่สิ ปวดมากกว่ามั้ง ลองจินตนาการว่ามีใครมาบีบตรงนั้นสิ เจ็บมากเลยนะ แล้วที่ทำเงียบๆเนี่ยเพื่อกันไม่ให้ตัวเองตวาดใส่ จะบอกว่าเจ็บจนอยากอยู่เฉยๆก็ไม่ได้ เดี๋ยวเผลอตวาดออกมา ที่ทำแบบนี้คือเป็นห่วงคนที่ถามนะ คือมันเจ็บจนมึนๆ อารมณืขึ้นๆลงๆ ยิ่งคนที่เลือดออกเยอะๆนะ หูย.... คือมันออกมาเยอะมาก(เฉพาะบางคนนะ) แล้วบางทีก็เป็นลิ่ม ไหลเป็นน้ำ มันทั้งปวด เหนอะหนะ คือถ้าเป็นเนี่ยไม่มีอารมณ์จะทำอะไรเลย พาราอย่างเดียว
เวลาเป็นก็รำคาญคนที่พูดมากนะ ถ้าช่วงปกติก็ไม่ว่าหรอก แต่คิดดูนะ เลือดออกเยอะขนาดนั้น คงมีอารมณ์มาหัวเราะหรอกครับ

0
snow 2 พ.ค. 58 เวลา 07:34 น. 17-2

มันเกี่ยวกับฮอร์โมนค่ะ หงุดหงิด ตัวบวมน้ำ น้ำหนักขึ้น หิวบ่อย เป็นอาการของช่วงที่เป็นประจำเดือน

0
franzoo 29 เม.ย. 58 เวลา 15:54 น. 18

เวลาผู้หญิงมีปจด.อารมณ์จะแปรปรวน บางทีก็จะไม่มีแรง ไม่มีแรงพูด ไม่มีแรงจะต่อล้อต่อเถียง ไม่มีแรงทำไรเลย แบบอยากอยู่เงียบๆ

0
เเม่มด นมโอวัลติน 29 เม.ย. 58 เวลา 16:17 น. 19

ใช่ค่ะมันเเล้วเเต่คน บางทีเค้าอาจจะอยากอยู่เงียบไม่อยากให้เรื่องใหญ่กว่าเดิมก็ได้ เเต่ถึงยังไงก็ไม่ควรปล่อยให้เธอเงียบอยู่คนเดียวนะ ดูแลเธอไปเถอะไม่ว่าจะยังไงก็ตาม เออ ออตามไปก่อน ดีกว่าปล่อยให้เธอคิดว่าคุณไม่สนใจเธอเลยนะ
แต่ถ้าคิดอีกเเง่นึงนะ เธออาจจะเเค่อยากให้คุณง้อล่ะมั้งค่ะ ลองดูนะ อันนี้เราก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน #ความเห็นส่วนตัวนะค่ะ 

0
ยัยบ๊อง 29 เม.ย. 58 เวลา 16:33 น. 20

อย่าหาเหตุผลจากผู้หญิงที่เป็นประจำเดือนคะ เราเป็นคนหนึ่งที่เวลาเป็นจะหงุดหงิด อารมณ์ไม่สงบ เลยพยายามไม่อยู่ใกล้แฟนไม่พูดไม่คุยพยายามเลี่ยงผู้คนให้มากที่สุด เพราะกลัวว่าอารมณ์ของตัวเองมันจะทำให้คนอื่นลำบากคะ แหะๆๆๆ แต่ก็ไม่ทุกคนหรอกคะบางคนก็มีอาการต่างจากนี้

0