Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จบนิเทศ (ในไทย) เงินเดือนน้อย ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามชื่อทู้ ...​จริงรึเปล่า

เหมือนในไทย สมัยก่อนก็ยังมองว่า ไม่จำเป็นต้องเรียนก็ได้ บางคนยังไม่รู้เลยจบไปทำอะไร เต้นกินรำกิน ไปเป็นดารารึเปล่า ซึ่งมันคนละเรื่อง เหมือนสังคมยังไม่ค่อยเข้าใจ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

F ARK-SA 11 พ.ค. 58 เวลา 21:50 น. 1
**ตรงที่ว่าเงินเดือนมากหรือน้อย** จากการจบนิเทศ   
ตามจริงน่ะที่ว่าเงินเดือนน้อยที่บ่นกันอยู่นั้น มันก็ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ความสามารถครับ อีกอย่างที่เป็นตัวว่างขันระดับเงินเดือนที่รู้มาคือ ส่วนใหญ่จะดูจากเครดิต เเละเครดิตที่ว่าในที่นี้ก็คือชื่อมหาวิทยาลัยที่มีการยอมรับต่อผู้บริหาร วงการข่าวสารส่วนใหญ่นั้นเอง

อีกอย่างที่สำคัญ คือทางบริษัทก่อนที่จะว่าจ้างเเละจัดฐานเงินเดือนนั้นจะดูความสามารถเเละประสบการณ์ทำงานเป็นหลัก + เครดิตสถาบัน

มหาวิทยาลัยที่จะเเนะนำของรัฐเเละเอกชน
**รัฐบาล : จุฬาฯ มธ.**
**เอกชน : ม.กรุงเทพ**

..เพราะจบจากสถาบันเหล่านี้จะมีเครดิตของมหาลัยเฉพาะตัว**
0
D!@MonD~PLoy 15 พ.ค. 58 เวลา 00:04 น. 2

12000 - 15000

เรียนที่ไหนจบใหม่มาเงินมันก็ไม่ต่างจากนี้เท่าไหร่หรอกค่ะ ไม่มีใครอยากให้เงินเราเยอะถ้าเค้ายังไม่เห็นฝีมือเรานะคะ อย่าลืมว่าเราเรียนเก่งแค่ไหน เข้าที่ทำงานเค้ามองทุกคนเท่ากันหมด ไม่มีคำว่ามหาลัย ไม่มีคำว่าเกรด ไม่มีคำว่าเกียรตินิยม ถ้าคุณเรียนได้เกียรตินิยม จบจากมหาลัยขึ้นชื่อของประเทศ แต่คุณทำงานไม่เป็น เค้าจะเอาคุณไว้ทำไม จะจ่ายค่าแรงคุณเยอะ ๆ เพื่อ?? 

แล้วปัญหาที่บอกว่า เรียนนิเทศแล้วจบไปเป็นดารา ปัญหานี้มีมาตั้งกะรุ่นย่าแล้วค่ะ พวกหัวโบราณชอบคิดแบบนี้ ปล่อยมันไปค่ะ เอาตัวเราดีกว่า ไปฟังเสียงนกเสียงกามาก ๆ ปวดหัว เสียสุขภาพจิตเราเปล่า ๆ นะ

0