Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยด้วย!ทำไงถึงจะลดรอยพวกกระ หรือฝ้าบนใบหน้าได้อ่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีชาวเด็กดีทุกคนน 
คือเราเป็นคนที่ผิวบอบบางมากตั้งแต่เด็กแล้ว แล้วพอเจอแดดมากๆฝ้า(หรือกระไม่รู้)มันก้ขึ้นแล้วก็ยิ่งโตก็ชัดขึ้นเรื่อยๆ มันก็ไม่ได้เยอะมากนะแต่แบบอยากลดให้จางลงใช้ครีมกันแดดก้ยังมีเพิ่มมาอยู๋ดี มีวิธีให้มันลดแบบธรรมชาติมั้ย ช่วยเราทีค่ะ แงๆ หมดหนทางแล้วจิงๆช่วยด้วยนะ 

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

Mic'mc 12 พ.ค. 58 เวลา 02:20 น. 1

ต้องทาพวกครีมนะจ๊ะ สภาพผิวเป็นยังไงเอ่ย มีสิวหรือมีแต่ฝ้าอ่ะ 
คือเราไม่รู้จะแนะนำอะไรให้เพราะไม่รู้รายละเอียด (อย่าไปใช้วิธีเอาหัวไชเท้ามาแปะๆบนใบหน้านะ เพราะถึงมันจะเป็นวิธีที่ธรรมชาติแต่แรงมากก เคยเห็นคนผิวไหม้เพราะเอาหัวไชเท้ามาแปะหน้าเพราะคิดว่าฝ้าจะจางลง) จริงๆสมัยนี้มีครีมหลายตัวเลยที่ช่วยเรื่องฝ้า

2
Ariya_Za!!!! 12 พ.ค. 58 เวลา 07:52 น. 1-1

ไม่รู้มันเรียกว่าฝ้ารึป่าว แต่แม่เรียกแบบนั้น คือ สิวไม่ค่ยขึ้นค่ะเรียกว่าแทบไม่ขึ้นเลยก็ว่าได้ ก็มีคนแนะนำให้ทากันแดดทารุ่นไหนก็เหมือนเดิมเลยช่วยแนะนำหน่อยนะคะฮือฮือ

0
Mic'mc 13 พ.ค. 58 เวลา 21:48 น. 1-2

ครีมกันแดดไม่ได้ช่วยรักษาฝ้านะคะ แต่ว่าแค่ช่วยป้องกันเท่านั้น
ลองหาเซรั่มที่มีส่วนผสมของ AHA มาทาเฉพาะจุดบริเวณที่เป็นฝ้านะคะ
AHA จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าๆให้หลุดลอกออกมา (เวลาไปตามคลินิคในห้าง มันจะมีพวกคอร์สหน้าใส นั่นแหละคุณหมอเขาใช้ AHA เอามาทาบนผิวหน้าเราค่ะ แต่พี่ว่ามันแพงมาก ครั้งนึงพันกว่าแน่ะ เลยลองมาหาที่เขาขายตามทั่วไปดู เป็นตัวนี้จ๊ะ The Musique Skin AHA 15% Exfoliating Whitening Serum ) ลองหาใน google เองนะ ไม่แน่ใจว่ามันซื้อที่ไหน แต่เคยซื้อละดีมากกก เอามาทาจุดด่างดำบนใบหน้าแล้วมันจางลงเยอะ (แล้วเรายังอายุน้อยด้วย พวกครีมที่ช่วยลดฝ้าโดยตรงแนะนำอย่าเพิ่งใช้ เพราะมันแรงไป แนะนำเป็นพวก AHA ดีกว่าค่ะ เป็นสารสกัดจากธรรมชาติ )

0