Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เห็นด้วยหรือไม่? กับการรับน้องในระดับมัธยม !!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ช่วงนี้เรียกว่าดราม่ามาแรงกับกระแสการรับน้องในระดับมัธยมศึกษา ซึ่งมีลักษณะคล้ายๆกับการรับน้องในมหาวิทยาลัย และถูกจับตามองเป็นพิเศษโดยเฉพาะกิจกรรมที่เหมือนกับลักษณธของการว๊าก


น้องๆชาวเด็กดี คิดเห็นอย่างไรกับประเด็นนี้? เห็นด้วยหรือไม่? โหวตกันได้ที่นี่ 






เห็นด้วย
ไม่เห็นด้วย
ถือว่าได้ทำกิจกรรมร่วมกันสานสัมพันธ์กัน ถึงแม้จะมีบางกิจกรรมที่คล้ายๆการว๊ากแต่ก็เป็นสีสันที่รับได้
การรู้จักรุ่นพี่รุ่นน้องไม่จำเป็นต้องมีการว๊าก มีเพียงกิจกรรมเบื้องต้นก็เพียงพอแล้ว 
304 โหวต
1,226 โหวต

แสดงความคิดเห็น

>

131 ความคิดเห็น

สาวแว่นตัดหน้าม้า 11 พ.ค. 58 เวลา 19:02 น. 1

เราโดนว๊ากนะ..แล้วแบบ รุ่นพี่เขาสั่งให้ไหว้เวลาเจอกัน พอไหว้ล่ะหันคุยกับเพื่อนอย่างเมามันส์ ...ให้ไหว้เพื่ออะไรถ้าไม่รับไว้ มันเสียหน้ากับความรู้สึกนะคะ

0
เจ้าเป็ด 11 พ.ค. 58 เวลา 19:04 น. 2

ถ้ารับน้องแบบสร้างสรรค์กดีอยู่หรอก แต่รับน้องแบบในข่าวนี่ไม่ไหวนะ ให้ไปนอนกลางแดดแบบนั้น ถึงจะบอกว่าไม่กี่นาทีก็เถอะ แต่ถ้ามีนักเรียนเป็นลมแดดขึ้นมาทำไง ลมแดดหลายคนอาจมองว่าไม่รุนแรง แต่มันสามารถทำให้คนเสียชีวิตได้เลยนะ

0
Maylis Swank 11 พ.ค. 58 เวลา 19:04 น. 3

ไม่รู้สิ โรงเรียนเราไม่โหดนะคิดว่ามีแต่กิจกรรม
ถ้าว๊ากก็เจอได้นานๆทีอย่างกีฬาสี

0
Suppaiy 11 พ.ค. 58 เวลา 19:05 น. 4

เคยรับ เข้าฐานก็สนุกดีรู้จักเพื่อนเยอะ ไม่ชอบตรงฟังพี่ว้าก ตรงนี้มันทำให้เกิดความรู้สึกไม่ดีกับรุ่นพี่  คหสต


0
กฤษดา สิงหาคม Programmer 11 พ.ค. 58 เวลา 19:05 น. 5

คือพี่มัธยมที่ว๊ากเนี่ย เท่าที่ดูส่วนหนึ่งเพราะ "อ่อนหัด" ครับ ไม่ค่อยมีจิตวิทยาในการคุมน้องๆ 555+

และโรงเรียนผมไม่มีรับน้องแบบว๊ากๆเลยครับ ปีนี้ผมขึ้นม.6 ก็คาดว่าไม่มีเช่นกัน (เต้นอย่างเดียว) เลยขอตอบว่าก็ยังเห็นด้วยอยู่ ส่วนที่บอกว่าว๊ากเพราะคุมน้องไม่ได้ อันนั้นจะเป็นช่วงซ้อมกีฬาสีครับ ในเมื่อกท.นี้กำหนดขอบข่ายไว้แค่ "รับน้อง" ก้เลยขอไม่รวม

(ถ้าแยกให้พูด เดี๋ยวจะจัดหนักให้เหมือนกัน)

รออ่านคห.อื่นๆ

0
กงจู(เจ้าหญิง) 11 พ.ค. 58 เวลา 19:05 น. 6

เราก็มีรับน้องตั้งแต่ม.1นะคะ ตอนนี้ขึ้นม.4 โรงเรียนเราไม่มีรุ่นพี่ว๊ากอ่า ของเราเป็นแบบวิ่งขึ้นเขาไปไหว้พระ แล้วเอาสติ๊กเกอร์จากพวกรุ่นพี่แล้ววิ่งลงกลับมารอเฉลยพี่รหัส พี่รหัสเราก็จะคอยเอาขนมมาให้่ก่อนวันที่จะเฉลยอ่ะค่ะทุกวันไม่ขาด แต่พอเฉลยเสร็จเท่านั้นล่ะ= =; หายเกลี้ยงเลย555

0
Piyapat_Vp 11 พ.ค. 58 เวลา 19:05 น. 7
 ผมเห็นด้วย เพราะ น้องต้องรู้อะไรเกี่ยวกับสถาบันที่ตัวเองกำลังจะเข้ามาเรียน ต้องรู้จักรุ่นพี่ เพื่อนเราต้องสร้างความสามัคคี อันไหนที่ไม่ดีก็ไม่ต้องทำ อย่าบอกว่าการรับน้องมันไม่ดีอย่างเดียวมันอยู่ที่รุ่นพี่ของสถาบันนั้นๆด้วยว่าเค้ามีจิตสำนึกพอไหม ผมไม่ได้ด่าใครผมพูดในถานะรุ่นพี่รับน้อง ผมรับน้องมา 2ปีแล้วได้เห็นภาพสวยที่เกิดขึ้นจากการรับน้องมาแล้วความประทับใจมันทำให้ผมอยากกลับไปรับน้องอีกเสมอ
อีกอย่างสงสัยครับ 

ปฐมนิเทศ กับ รับน้องมันต่างกัน หรอครับ
0
Engi58 11 พ.ค. 58 เวลา 19:06 น. 8

รีบรับทำไม เลียนแบบมหาลัยหรอคะ!? วอนนาบี เกินไปป่ะ

เอาแค่ปฐมนิเทศน์ ผูกข้อไม้ข้อมือก็พอละ 
พวกเด็กหัวเกรียนที่พึ่งขึ้นม.ปลายไม่นาน แล้วมาทำตัวกร่างเป็นรุ่นพี่นี่โคตรน่ามคาญ พูดเลย #แหมะทำตัวเป็นพี่ว๊าก #ทำตัวให้โตก่อนเหอะ

ไม่ได้จะว่ากระทบเด็กที่ก่อปัญหาให้ร.ร.ในดราม่าหรอกนะ อิอิ 

0
Chocolate 11 พ.ค. 58 เวลา 19:11 น. 11

ตอนม.1 โดนแบบน่ารักๆนะ ไม่มีดุ แถมทำให้เราเคารพรุ่นพี่อีก -0- #ตอนนี้อยู่ม.3 

0
KToon 11 พ.ค. 58 เวลา 19:11 น. 13

เห็นด้วยนะค่ะ เพราะว่าถือว่าทำกิจกรรมร่วมกัน รู้จักรุ่นพี่รุ่นน้อง เพื่อนๆ เพื่อความสนิทกัน ถึงจะมรการรับน้องโดนว๊ากไรงี้ แต่พี่เขาก็ไม่ได้พาเราไปฆ่าทิ้งนิค่ะ 555 ถือว่าเฮฮากันไป ตอนแรกอาจจะนอยที่โดนเขาว๊าก สักพักก็น่าจะสนิทแล้วก็ลืมอาการนอยไปเองล่ะค่ะ ความคิดเห็นส่วนตัว ขอบคุณค่ะ 

0
◣ SHIRO ◥ 11 พ.ค. 58 เวลา 19:13 น. 14

ผมขอตอบในฐานะที่เป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในโรงเรียนที่ยกภาพมาเป็นตัวอย่างนะครับ ผมอยากให้ทราบว่าการว้าก การกระทำรุนแรงอะไรเทือกนั้นมันเกิดไม่ถึง 5เปอเซนของงานเลยครับ พอหลังจากนั้นมันก็ไม่มีอะไร ทุกอย่างก็ดำเนินไปตามปรกติ ผมไม่ทราบนะครับว่าพวกคุณคิดกันอย่างไร แต่ผมอยากให้ทราบไว้เลยว่าการกระทำที่เขาทำลงไปนั่นเป็นเพียงการตักเตือน และสร้างความสามัคคี และผมก็มั่นใจว่าพวกผมรักกันดีครับ

0
XO EXCItED 11 พ.ค. 58 เวลา 19:14 น. 15

พวกรุ่นพี่ที่ว้ากๆๆๆเนี่ย เอาจริงๆก็แค่เกิดก่อนเราแค่ไม่กี่ปีบางคนรุ่นเดียวกันด้วยแต่เข้าก่อนเกณฑ์ แต่ชอบทำตัวเหมือนกับว่าตัวเองผ่านอะไรมามากมาย ประสบการณ์ชีวิตเยอะ เอาเวลาว้ากไปตั้งใจเรียนแล้วสอบเข้ามหาลัยให้มันได้เถอะค่ะ

0
Pasty.Cry 11 พ.ค. 58 เวลา 19:15 น. 16

มันก็แล้วแต่ รร. นะ แต่ รร.เราไม่มีว๊าก ว๊ากคืออะไรอธิบายที มีแต่ทาแป้ง - -

0
chiyasitth 11 พ.ค. 58 เวลา 19:15 น. 17

ไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไรเลย แต่ก็ไม่ใช่ว่าไม่ให้มีการรับน้องการรับน้องก็เป็นเรื่องที่ดีแต่เอาแบบพองามพอ //// รร.เราไม่มีการรับน้องนะแต่แบบ ตอนขึ้น ม.4 นี้ยิ่งกว่ารับน้องอีก โดยทาง รร. นิมนต์พระ มาเทศตั้งแต่ 8:00-15:00 (นั่งไปเถอะจ๊ะคุยไม่ได้ด้วย) 

0
คุณหญิงโฉมฉายแสงดาว 11 พ.ค. 58 เวลา 19:18 น. 18

เสี้ยนว้ากกันมากหรอคะ???
มัธยมเนี่ยพวกหล่อนหาเงินใช้เองได้ยังคะ เกิดทำน้องตายไปมีปัญญารับผิดชอบมั้ยคะ?
วัยรุ่นวัยคะนองกันทั้งนั้น งานการบ้านบางคนยังจ้างคนอื่นทำให้ อย่าริไปสั่งสอนคนอื่นเลยค่ะ
ไร้สาระ

0
Berth1997 11 พ.ค. 58 เวลา 19:18 น. 19

เห็นด้วยครับ มันทำให้มีเพื่อนเวลาเราไม่รู้จักใครเลยอ่า แต่มันควรจะพอดีพองาม  เวิ๊งๆว๊าก ลงโทษอะไรรุนแรงไม่ต้องก็ได้มั๊ง = =



ที่่น่าห่วงกว่าคือการรับน้องในมหาลัยต่างหาก 

0
normal curve 11 พ.ค. 58 เวลา 19:19 น. 20

ในความคิดเรานะ รับน้องมันดีอ่ะ เหมือนให้น้องรู้จักรุ่นพี่ รุ่นพี่รู้จักรุ่นน้อง พอจบกิจกรรม พวกเราสามารถเดินผ่านกันหน้าห้องเรียนแล้วทักทายกันได้

ช่วยเหลือเรื่องเรียนได้ ซึ้งแน่นอนว่าฝ่ายที่รับหน้าที่ ฝ่ายวินัย กลับตรงกันข้ามเพราะจะถูกหมั่นไส้อย่างรุ่นแรง ถึงขนาดดักตีก็มี ปล่อยยางเราก็เจอมาแล้ว 55

นี้พูดถึงกรณีที่ กิจกรรมรับน้องเป็นไปอย่างพอเหมาะ หลายโรงเรียนจะมีพระวิทยากรเป็นตัวนำ อาจมีการให้ทหารมาร่วมฝึกวินัยด้วย โรงเรียนเราเคยจัดอย่างนี้ ซึ่งทำให้รุ่นเรารักโรงเรียนเป็นอย่างมาก รุ่นพี่ที่คุมค่ายทุกคนไม่เคยลืม

แต่เดี๋ยวนี้ทุกอย่างจัดกันเองตามความเหมาะสมเเละกำลังทรัพย์ของโรงเรียน ค่าแป้งเขาก็คิดนะ หมดกันหลายกระป๋อง 55 เปิดคลิปซึ้ง ๆ บ้างพอให้มีน้ำตา พูดประชดประชันกันบ้าง เพื่อให้เกิดอารมณ์คำถามว่า ทำไม ? ถึงกลายเป็นแบบนี้ สถานการณ์บังคับให้รุ่นน้องคนหนึ่งต้องรับผิด พี่ ๆ ที่ดูแลต้องผิด ถ้าเด็กมีจิตสำนึก ก็จะรู้ว่า ควรทำยังไง 

ในที่นี้บางโรงเรียนอาจจัดหนัก เอาน้อง ๆ ไปกลางเเดดเเรง ๆ พอน้องเป็นลม พี่ ๆ จะเข้าช่วยเหลือ เป็นการแสดงความห่วงใยอย่างหนึ่ง น้อง ๆ ที่ทนได้จะได้เห็นภาพพี่ ๆ พยาบาลเป็นห่วงน้อง อันนี้คือแผนที่วางไว้ แน่นอนต้องมีเด็กคนหนึ่งล่ะ เป็นลม

เราว่ารับน้องเป็นเรื่องดี แต่มันอยู่ที่คุณครูฝ่ายบริหารงานทั่วไปที่ทำงานในหน่วยนี้บังคับทิศทางของรุ่นพี่ให้ไปทางไหน กำหนดรูปแบบขึ้นมา ไม่ใช่ให้เด็กคิดแล้วตัดสินใจเอง ควรมีรูปแบบนำเสนอ พอดี พองาม 

ยิ่งถ้าได้พระดี ๆ มาอบรมเรื่องสถาบัน ยังไวชาติยี้ก็ไม่ลืม  แต่ในทางกลับกัน สมัยนี้เทคโนโลยีมันเยอะ ถ้าไม่พอใจเอะอ่ะลงเฟสบุ๊ค เขียนถ่อยคำรุนเเรงหยาบคาย โทษเขาทั้งที่ตัวเองไม่เข้าใจในสิ่งที่เขาต้องการจะสื่อ

ฉนั่นแล้ว รับน้องนะ ดีค่ะ อยู่ที่ คนทำ กับ คนรับ จะสื่อตรงกันรึเปล่า

งง ไม๊คะ ถ้าคุณงง แสดงว่าไม่เข้าใจ 555

0
เอลีน 11 พ.ค. 58 เวลา 19:23 น. 22

ถ้าไม่รับน้องในแบบที่รุนแรงเกินไปก็ถือว่าดีน่ะ จะได้ทำความสนิทสนมกับรุ่นพี่หรือเพื่อนที่ยังไม่รู้จักกัน เพราะก่อนเข้ามาดูเข้ากท.นี้ก็พึ่งไปงานปฐมนิเทศมามีรับน้อง ถ้าแกล้งกันเล่นเล็กน้อยๆ เช่น ดินสอพองทาหน้าหน้าก็ไม่เป็นไรหรอก แต่ถ้าแบบมีน้องตายนี่ไม่ไหวอ่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

BeamDK 11 พ.ค. 58 เวลา 19:27 น. 24

ไม่รู้จะดีหรือไม่ดีแต่ทำไมต้องเอารูปโรงเรียนเราด้วย โรงเรียนเรารับน้องไม่ได้บังคับอะไรเลยแถมมีมาเป็น10ปีแร้วทุกคนในโรงเรียนรักกันดีมีสายรหัสเอารูปโรงเรียนเรามาทำไมโรงเรียนเราทำอะไรผิด?

0
KY_KWAN 11 พ.ค. 58 เวลา 19:28 น. 26

ส่วนตัวเราเห็นด้วยนะ มันได้ทำกิจกรรมร่วมกับพวกรุ่นพี่สนุกดี55 แต่จริงๆมันก็แล้วแต่คนชอบอ่ะนะ

0
tayakonmungkun 11 พ.ค. 58 เวลา 19:30 น. 27
 รับทำห่าโคยลอกไร * อบรมไรก็ดีแล้วนะ*
ทำไมต้องรับ 3ปีที่แล้วกูก็ไม่เห็นจะรับน้อง ตอนนี้ ม.4 ก็ไม่เห็นต้องรับน้อง รับเพื่อไร ไร้สาระ งมงาย #แกล้งรุ่นน้องเหรอ #ต้องการข่มเหงรุ่นน้องเหรอ 
0
Donute Chanathip 11 พ.ค. 58 เวลา 19:32 น. 28

ผมนี่พึงกลับมาจากค่ายปฐมนิเทศ ม.4 (รับน้อง) เลยครับ
อยากจะบอกว่า เวลารุ่นน้องทำผิด รุ่นพี่โดนแทนหมดเลยครับ
ไม่ว่าจะเป็น คุยเสียงกัน เข้าแถวไม่ทัน เจออาจารย์แล้วไม่ทำความเคารพ กินข้าวไม่หมด ฯ (สารพัด ข้ออ้างที่อาจารย์จะเอามาทำโทษ) 
แต่คือรุ่นพี่ที่มาเขาเต็มใจกันมา เพราะว่า ผมถามพวกพี่เขาแล้ว ไม่มีคนไหนอาจารย์บังคับมาครับ พวกพี่เขาเต็มใจกันมาเอง แล้วอาจารย์เขาก็เตือนแล้วด้วย ว่ารับน้องอะ พวกพี่ๆต้องรับแทนเวลาที่พวกน้องๆทำผิด (ไม่มีรุ่นพี่คนไหน โดนทำโทษแล้วมาลงกับรุ่นน้องเลยครับ)
ปล.เข้าค่ายที่รร.ครับ 3วัน 2คืน

ปล2.วันที่ 3นี่ ซึ้งมากกกกกก T_T
0
Kame :) 11 พ.ค. 58 เวลา 19:34 น. 29

เราคิดว่ามัธยมรับน้องก็แค่ ผูกข้อมือ สันทนการเฮฮากันไปก็พอแล้วไม่จำเป็นต้องว๊ากหรอกคะ เพราะรุ่นพี่เองก็ไม่ได้มีความสามารถในการคุมน้องขนาดนั้น

พอขึ้นมหาลัยระบบโซตัสโหดจริงไรจริง มอเรานะ พี่ว๊ากที่มหาลัยเราต้องมีการพูดคุยแล้วก็อบรมด้วยนะ ว่าห้ามทำอะไรกับน้องบ้าง ต้องมีเหตุผลในการดุน้องด้วย แล้วก็ห้ามแตะตัวน้องไรเงี้ย ต้องฝึกกันตอนปิดเทอมกับการเป็นพี่ว๊ากอะไม่ได้คิดจะเลือกใครก็เลือกมาเป็นแล้วมาตะโกนปาวๆว่าน้องอย่างเดียว


#นี่ไม่ได้เป็นพี่ว๊ากนะแต่เห็นเพื่อนเค้าไปซ้อมรับน้องก็รู้เลยพี่ว๊ากแมร่งเหนื่อยสุด #พี่สันนี่เต้นมันสุดแหละ ฮ่าๆๆ // ไม่เกี่ยว

0
Opor_b2uty 11 พ.ค. 58 เวลา 19:34 น. 30

ขอโทษน่ะค่ะ รูปแรกที่ทุกคนเห็นเป็นการเล่นเกมส์แล้วโดนลงโทษเฉยๆค่ะ แล้วขอบอกเลยโรงเรียนอิฉันมีโดมใหญ่โตมากจนแสงแดดส่องเข้ามาไม่ถึงหรอกค่ะนอกจากรังสียูวี =*= ไม่ต้องกลัวว่าจะโดนทำโทษไปคลุกเข่าจนถลอก หรือนอนต่างแดดหรอก งานจัดที่ห้องแอร์เข้าใจตรงกันน่ะ งานนี้ทำให้ได้เพื่อนเพิ่มมาก แล้วยิ่งสนิทกับพวกพี่ๆเข้าไปอีก งานนี้เขาจัดให้เพื้อความสนุกสนาน ไม่ได้จัดมาเพื่อจะด่าน้อง เข้าใจตรงกันน่ะค่ะทุกคน 
จบปิ๊ง..

0
Peakkypooh 11 พ.ค. 58 เวลา 19:38 น. 31

ภาพที่แสดง การเข้าค่ายเยาวชนไทยเทิดทูนสถาบันนี้ สนุกมากเลยย ใครเคยไปบ้างอ่ะ เราเคยไปนะ มันส์มากก ได้ความรู้ด้วยยย

0
Kumoru Miuki 11 พ.ค. 58 เวลา 19:39 น. 32

สนุกออก ไม่รู้สิมันไม่ว่าเราเซ็งว่าเอ อะไรทำไมพี่ต้องนู้นนี่นั่น สนุกดีนะ^^ 

0
UnDroPop 11 พ.ค. 58 เวลา 19:39 น. 33

ที่เราโหวตไม่เห็นด้วเนี่ย เฉพาะการว้ากหรือทำโทษแบบไร้เหตุผลนะ ที่ รร.เรารุ่นพี่สตาฟทำโทษเฉพาะกลุ่มที่ไม่ยิมปิดไฟปิดน้ำที่หอพักตอนกับกับตอนเจ้านอนแค่นั้นเอง การว้ากก็ไม่มี ส่วนใหญ่จะเป็นการพาทำกิจกรรมเป็นฐาน ทำพิธีบายศรี คอนเสิร์ตจากรุ่นพี่ด้วย น้องๆก็สนุกกัน กิจกรรมที่แรงก็มีแค่จะเปียกน้ำแล้วก็จะโดนพวก แมงลัก แป้ง ป้ายหน้า แบบเยอะมาก พอวันสุดท้ายพี่ๆทุกคนก็จะขอโทษน้องที่ทำไปเพราะอยากให้น้อง ทุกคนสนิทกับพี่ๆ คุยกันได้  ขอบคุณที่อ่านจนจบ

0
บุตรเทวะ ราชาโลกันตร์ 11 พ.ค. 58 เวลา 19:44 น. 34

ไม่เห็นด้วย :
"ทุกสิ่งทุกอย่าง ล้วนแล้วแต่วนเวียนในวัฏฏะเดียวกัน" 

ไม่รู้ว่าเกริ่นนำได้ถูกมั้ย แต่ที่อยากจะสื่อก็คือ จะยังไงๆ สุดท้ายมันก็จะจบแบบเดียวกัน อยู่ที่เวลาเท่านั้น

อย่างเรื่องรับน้อง เท่าที่รู้ เป็นของระดับมหาลัย แรกเริ่มก็ธรรมดา ต่อๆมามันก็วิบัติ(ตามที่เห็นในข่าว)

และก็อย่างที่รู้ๆ วัยรุ่น เป็นวัยชอบลอง ชอบสิ่งใหม่ๆ(ที่บางทีเราก็มองว่าไม่ควร) และชอบความท้าทายที่มากกว่าเดิม...แล้วจะหลุดพ้นจากรูปแบบที่เห็นในปัจจุบันได้อย่างไร

ป.ล. แต่ก็ไม่รุ้นะ...ไม่เคยมีอ่ะ ประสบการรับน้องเนี่ย

0
ธันย์ยา 11 พ.ค. 58 เวลา 19:44 น. 35

ที่ รร เราก็มีรับน้องนะ แต่เราไม่เห็นด้วยกับการว๊ากเราคิดว่าแค่กิจกรรมสนุกๆ ทำร่วมกันกับพี่กับน้องแบบนี้มันน่ารักกว่า รร เราเจอกันก็ไหว้ไม่ว่าจะรุ่นพี่รุ่นน้องแบบนี้มันมีความสุข น้องๆจะได้ไม่กลัวเราด้วย 

0
เพนกวินสีเพลิง 11 พ.ค. 58 เวลา 19:47 น. 36

เห็นด้วยกับการรับน้องนะครับ แต่ขอออกความเห็นสักนิด "การว๊าก" ไม่ใช่การรับน้องครับ การรับน้องคือกิจกรรมสันทนาการให้รุ่นพี่รุ่นน้องได้รู้จักกัน
แต่ประเด็นของการว๊าก มันคือการเอาคำว่า"รุ่นพี่"กดหัว"รุ่นน้อง"ให้ทำตามใจตัวเอง ซึ่งมันไม่ได้ก่อให้เกิดการพัฒนาใดๆเลย มันไม่ได้ทำให้คนถูกว๊ากมีความเคารพคนว๊ากมากขึ้น ขณะเดียวกันคนว๊ากก็ไม่ได้ทำอะไรมากไปกว่าการสนองตัณหาตัวเอง 
ถึงยังไง การรับน้องก็ยังเป็นสิ่งที่ดี แต่สิ่งที่ทำให้มันไม่ดีคือการว๊าก
#ผมเองก็ไม่ชอบว๊ากหรือถูกว๊าก ปกติแค่คนตะโกนกันผมก็ตกใจแล้ว #หลายๆคนอาจจะมองว่าว๊ากแล้วตอนจบทำซึ้ง มันไม่ใช่หรอกครับ ไอตอนรุ่นพี่รุ่นน้องกอดกันร้องไห้มันไม่ใช่ผลพวงจากการถูกตะโกนใส่มาทั้งวันครับ คนว๊ากก็เสียสุขภาพกาย คนโดนว๊ากก็เสียสุขภาพจิต ไม่เห็นว่าการว๊ากมันจะมีดีอะไรสักอย่าง

0
MarkiizMan 11 พ.ค. 58 เวลา 19:48 น. 37

มหาลัย มัธยม ระดับไหนผมก็ไม่สนับสนุน เป็นกิจกรรมที่ไม่ได้มีความสร้างสรรค์อะไรเลย

0
Children listen 11 พ.ค. 58 เวลา 19:48 น. 38

คือ ไม่เห็นด้วยกับการรับน้องที่ใช้ความรุนแรง ไม่ว่าจะรุนแรงในด้านไหนก็ตาม

 ถ้ารับน้อง ม.4 รร ผม คือ รุ่นน้องสบายมาก ไม่มีการว๊าก

 เพราะเมื่อไรที่รุ่นน้องทำไรไม่ดี รุ่นพี่จะโดนพี่ใหญ่(พี่ที่จบไปแล้ว)
      ทำโทษ รุ่นพี่ให้รุ่นน้องดู เพื่อให้รุ่นน้องสักนึกด้วยตัวเอง

     เวลาพักกลางวันรุ่นพี่จะมากินข้าวกับรุ่นน้อง
 
 ผมว่าแบบการรับน้องมันมีหลายรูปแบบ อยู่ที่การเลือกใช้
ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็ขึ้นอยู่กับตัวรุ่นพี่เอง ว่ามีวุฒิภาวะมากพอรึป่าว
ที่จะรับผมที่ตามมา เมื่อเกิดเรื่องไม่คาดคิด

0
Sno_sonow 11 พ.ค. 58 เวลา 19:51 น. 39

พึ่งกลับจากการเข้าค่ายปฐมนิเทศ ถือว่าดีนะ เหนื่อย เจอกันก็ต้องไหว้ก็เป็นอารยธรรมใหม่ๆ ปกติเจอกันก็ไม่คิดจะทักหรอก พอกลับมาปึ๊ปเห็นหน้าปึ๊ปไหว้ทันที กิจกรรมเราพยายามเลี่ยงเพราะกลัวเลอะเดี๋ยวโดนแม่ว่า
รู้สึกมีมารยาทมากขึ้น ส่วนเรื่องการลงโทษก็จะเป็นรุ่นพี่โดน ตอนพี่เค้าโดนแทบจะไม่กล้ามองหน้าพี่เค้าเลย สงสารมากๆ เราทำผิดแต่พี่เค้าเป้นคนโดน หลายรอบเลยแหละ

อัตลักษณ์
เป็นผู้นำ รักเพื่อน นับถือพี่ เคารพครู กตัญญูพ่อแม่ ดูแดน้อง
0
ธราธัช 11 พ.ค. 58 เวลา 19:53 น. 40

เราเห็นด้วยนะ อย่าง รร เราก็รับน้องแบบน่ารักๆ แบบมีพี่รหัสอะไรงิ้อย่างของรับเวลารับก็รับแบบเป็นห้องเช่นเราอยู่ห้อง8ก็รับน้องห้อง8งี้ เพราะก็จะถูกรุ่นพี่ห้องเดียวกันรับมาเหมือนกัน
ของเราคือรับสนุกๆจริงแบบมีสาดน้ำเล่นแป้ง(โดนอาจารย์ด่า55)
รร เราไม่เคร่งไม่ว้าก(ยกเว้นวงโยนะ๕๕๕๕๕) อีกอย่างเราได้ขนมฟรีกินทุกวันเลยอะ5555 เราว่าเราชอบ ถ้ารับแบบใสใสอะนะ

แต่!!

ถ้าเป็นการรับน้องแบบพี่ว้ากนี่เราไม่เห็ด้วยนะส่วนตัวจะไม่ค่อยชอบแบบนี้ เพราะปกติถ้าเราจะไหว้ใครหรือเคารพพใครเราจะทำออกมาจากใจเพราะคิดแล้วว่าเห้ยพี่คนนี้แม่งน่านับถือว่ะ อะไรงิ้อะ อีกอย่างเราไม่ค่อยอินด้วย555


0