Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไงดี..เราพึ่งเข้ารร.มัธยมแต่ไม่มีเพื่อนเลย​ นี้มันมันนรกชัด!!!! !

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
    ... คือว่าเรามีเรื่องจะปรึกษาหน่อยอ่ะค่ะ... 
วันนี้เราไปรร.วันแรกค่ะ​ เราก็แอบดีใจหวังว่าจะได้มีเพื่อนใหม่​ เจออาจารย์​ใจดีๆ​ แต่เราก็รู้ซึ้ง​เลยล่ะค่ะว่ารร.มัธยม​นี้มันต่างกับรรยากาศรร.ประถมที่เราเคยอยู่มาก...เราพึ่งขึ้นม.1มาเอง เราเลือกที่จะเข้ารร.ที่มันอยู่ใก้ลบ้านเพราะว่ามันเดินทางสะดวกดี​ และอีกอย่างรร.นั้นเป็นรร.ที่เพื่อนในรร.เก่าของเราเข้าเยอะมากกกก​ ตีเป็น50:50ของจำนวนนักเรียนม.1ปีนี้เลยก้ได้...แต่เราว่าน่าจะเยอะกว่า50%นั้นแหละ ​ในวันที่มาเรียนปรับ​พื้นฐาน​มันก็ไม่ค่อยมีอะไร​มาก​ เรียนชิลๆไปวัน​ แต่พอวันที่เรามาดูห้อง​เราดันได้อยู่ห้องม.1/1ซึ่งไม่มีเพื่อนสนิทเราอยู่เลย...อันที่จริงห้องที่เราอยู่เราก็มีคนที่รู้จักเยอะอยู่อ่ะค่ะ แต่ไม่มีคนที่สนิทบ้างเลยซักคน..เพื่อนเราไปอยู่ห้องอื่นกันหมด...แต่ว่าที่เราท้อใจสุดก็คือ วันนี้เราเรียนวันแรกชม.แรกอาจารย์ที่ปรึกษา​​ก็มาแนะแนวเรื่องรร.ว่าเข้ามีระเบียบ​อะไรนู้นนี้นั้น​ ซึ่งเราเป็นพวกช้าๆอยู่ด้วยเราเลยได้ที่นั้งหลังๆค่ะ​ เรายิ่งเป็นพวกสายตาสั้น​ๆอยู่ด้วยเลยกะจะขอพึ่งเพื่อนคนที่นั้งข้างๆหน่อย​ ปรากฏ​ว่าในห้องมีที่นั้งข้างๆเราเท่านั้นที่ว่าง...ชิบไก่เลยค่ะงานนี้ ไม่มีเพื่อนค่อยพึ่งเลย:v... แล้วก็ชม.ที่2 เรียนอังกฤษ​ค่ะ​ โชคดีที่เราได้นั้งแถวหน้า​ เพื่อนที่นั้งข้างๆเราเป็นผช. ถือว่าเป็นคนที่เฟรนลี่มากค่ะ​ ชอบปล่อยมุข​ แต่สุดท้ายเราก็ไม่ได้คุยกันเลย...ชม.3 เรียนภาษาไทย​ ซึ่งมันก็อยู่ห้องประจำของเราเอง​ อันนี้ไม่มีปัญหา​ค่ะ​ แต่พอพักกลางวัน​ เราก็ทานข้าวคนเดียวปรกติ...แต่เราก็นึกขึ้นมาได้ว่า'ทำไมเราไม่มีเพื่อนเลยล่ะ?' 

... การไม่มีเพื่อนเลยซักคนนี้มันเป็นเรื่องที่โคตรลำบากสำหรับเรามากเลยค่ะ​ เพราะเราเป็นพวกหลงทิศสุดๆตึกเรียนอยู่ทางไหนก็ไม่รู้​ เพื่อนก็ไม่มีต้องแอบเดินตามหลังเพื่อนเข้าห้องเรียนแบบเนียนๆเพราะเราไม่รู้จริงๆว่าห้องมันอยู่ตรงไหน​ เวลานั้งเราก็ต้องไปนั้งหลังห้อง​ เพราะว่าคนที่มีเพื่อนเขาชอบจองที่นั้งหน้าๆไว้ให้เพื่อนที่ยังไม่มาอ่ะค่ะ​บางทีคนนึงจองที่นั้งให้เพื่อน4-5​คน​ แล้วเราก็ต้องนั้งหลังๆโดยปริยาย... สายตายิ่งสั้นๆอยู่​ สะเทือนไตค่ะ.. :v​ และอีกอย่างเพื่อนที่นั้ง​ข้างเราส่วนใหญ่​เขาก็มีเพื่อนสนิทอยู่แล้ว...เวลาหมดชม.เขาก็แยกไปก็เพื่อนเขา จะให้ไปบอกเขาว่า'ขอไปด้วยคนสิ'มันก็กระไรอยู่----เลยต้องเป็นสโต๊ก​เกอร์​เงียบๆไป...จริงๆเรามีเพื่อนที่ชอบคุยด้วยกันอยู่น่ะค่ะ...จะเรียกเพื่อนได้รึเปล่าก็ไม่รู้..มีวิชานึงค่ะที่เราได้นั้งด้วยกัน...แต่ว่าตอนหมดชม.ปุ๊ปเขาก็เดินไปกับเพื่อนเข้าแบบไร้เยื่อใยกับเราเลยค่ะ:v ไม่เคยรอ... จริงๆวันนี้เราหลงทางด้วยล่ะ...คนก็เยอะทำให้เรามึนหัวแทบเป็นลมไปหลายครั้งเลย....ยิ่งเป็นพวกหลงทิศขั้นโคม่าอีก...การไม่มีเพื่อนเนี้ย...มันทำให้รร.เป็นนรกสำหรับ​เราไปเลยค่ะ...ไม่รู้ว่าเราจะไปเป็นลมอยู่คนเดียวตอนไหนเหมือนกัน ถ้าเป็นอย่างนี้ต่อไปมีหวังเราได้เป็นแน่ๆ​ เราเป็นพวกความดันต่ำด้วยค่ะ​ เห็นคนเยอะไม่ได้:w:มันจะมึนหัวตาลายคล้ายจะเป็นลม...จริงๆเราก็อยากหาเพื่อนสักคนน่ะ..แต่ไม่มีโอกาส​เท่าไรเรียนชม.นึง50นาที ไม่มีเวลาคุย​กันเลยค่ะ...ใครพอจะมีวิธีอะไรแนะนำในการตีสนิทเพื่อนแบบเนียนๆบ้างค่ะ ช่อยแนะนำด้วยเถอะค้าาาาาาา//พรีสสสส
  มีเรื่องอยากจะข้อร้องแค่นี้แหละค่ะ..จริงเรื่องยังมีอีกยาวววววมาก..แต่ขี้เกียจ​พิมจริงๆ----.... 

แสดงความคิดเห็น

264 ความคิดเห็น

ให้กำลังใจ 14 พ.ค. 58 เวลา 20:32 น. 1

น้องลองปรับตัวให้เข้ากับเพื่อน ไม่ใช่ให้เพื่อนมาปรับตัวกับเรา
พี่เข้าใจความรู้สึกนะ พี่ผ่านช่วงเวลานั่นมาแล้ว 55555555
สู้ๆนะครับ

1
Lo-li-con 14 พ.ค. 58 เวลา 20:35 น. 1-1

ขอบคุณ​สำหรับ​คำแนะนำค่ะ​ จะพยายามให้ถึงที่สุดค่ะตั้งใจ

0
deadmanwalking 14 พ.ค. 58 เวลา 20:58 น. 2

เคยเจอเหตุการณ์แบบ จขกท.นะคะ แต่เราเจอตอนปรับพื้นฐาน พอขึ้นชั้นเรียนจริง จขกท ลองมองหาเพื่อนที่คิดว่ายังไม่มีกลุ่ม แล่วนิสัยพอเข้ากันได้ซิคะ น่าจะมีเหลือสักคนน้า เอาใจช่วยค่ะ

1
Lo-li-con 14 พ.ค. 58 เวลา 21:21 น. 2-1

ก็มี​อยู่​เหมือนกัน​ค่ะ..เขาเป็นคนเหมือนกับเราเลย...จริงๆเรารู้จักเขาน่ะค่ะ...ตอนเด็กเคยเล่นด้วยกันอยู่เพราะบ้านอยู่ใกล้ๆกัน แต่ดูเหมือน​ว่าเขาจะจำเราไม่ได้เลยค่ะ ถึงกับถามว่าเราชื่ออะไรด้วย:vฮือฮือ

0
LadyHault 14 พ.ค. 58 เวลา 20:59 น. 3

นึกถึงสมัยพี่อยู่ม.4 สอบเข้ารร.ใหม่เลยค่ะ ไม่รู้จักใครสักคนเลย
แย่กว่านั้นคือ80%ของนักเรียนม.4ที่รร.นี้เป็นเด็กเก่าที่ขึ้นมาจากม.3ทั้งหมด
นึกภาพออกแล้วใช่มั้ยว่าเด็กเก่ากับเด็กเก่ามาอยู่ด้วยกัน เค้าก็ต้องรู้จักกันหมดแล้ว
มีกลุ่มกันหมดแล้ว เด็กใหม่อย่างเราจะไปแทรกก็ยาก 
แถมเด็กใหม่ที่สอบเข้าก็มีอยู่แค่8คน เลยจับกลุ่มกับเด็กใหม่ด้วยกันนี่แหละ จากนั้นก็กลายเป็นเพื่อนสนิทมาจนถึงตอนนี้้เลย :)
แต่อยู่ไปอยู่มาเอาเข้าจริงๆ พึ่งมาซี้มาปึ้กกับเพื่อนในห้องตอนม.6เทอม1 =-= 

เราให้ฟังเฉยๆนะ 555 คือเอาสั้นๆ รีบเข้าหาเพื่อนก่อนเลยค่ะ
มองหาคนที่คิดว่าโอเคและเค้าอยู่คนเดียว-สองคนก็ได้ แล้วพุ่งเข้าชาร์จเลย
สู้ๆค่ะ :D

0
จันทรา รัติกาล 14 พ.ค. 58 เวลา 21:03 น. 4


แนะนำว่าให้ลองไปทักทายดูก่อนค่ะ คือเราเห็นเพื่อนคนไหนที่น่าจะเข้ากับเราได้ลองเข้าไปทักแนะนำตัวเองก่อนดูค่ะ คือทุกคนก็เข้ามาใหม่ๆเหมือนกันใครจะมีเพื่อนมาก่อนถ้าไม่ได้สนิทกันมากก็ไม่คุ้นเคยทั้งนั้นแหละค่ะ ถ้าน้องไม่มีเพื่อนไปกินข้าวคาบก่อนพักเที่ยงลองถามเพื่อนที่นั่งข้างๆว่า"พักเที่ยงไปกินข้าวด้วยกันมั้ย" หรือไม่ก็ "เรายังไม่ค่อยสนิทกับใครขอไปกินข้าวด้วยคนได้หรือเปล่า" ค่อยๆปรับตัวเข้าหาคนอื่นก่อนนะ สมัยพี่นี่ไม่มีคนรู้จักในห้องเลย เริ่มจาก0ล้วนๆ น้องยังมีคนรู้จักอยู่บ้าง พี่เชื่อว่าไม่เป็นอะไรหรอกค่ะ เดี๋ยวอยู่ไปสักพักเดี๋ยวเราก็รู้เองว่าคนไหนที่จะสนิทด้วย

พยายามเข้านะคะ ^^

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

▶Kanrajang◀ 15 พ.ค. 58 เวลา 00:00 น. 8

เอาจริงๆเลยนะคะเราเคยเป็นพวกกลัวสังคม(ฮิคิโคโมริ)//เราติดบ้าน เล่นเกมส์ อ่านมังงะ ดูอนิเมะ เสพโดวา---5555 เราจึงไม่ค่อยทักใครเขาก่อน มีแต่รอให้เพื่อนทักก่อนซึ่งมันไม่ดีเลย.....แต่แล้ววันนึงมันเป็นจุดพลิกชีวิตเลยค่ะ เราเริ่มลองพยายามสนิทกับเพื่อนที่นั่งข้างๆคนนึง แล้วพอรูว่าชอบอะไรเหมือนๆกันจึงกลายเป็นเพื่อนสนิทในที่สุด โดยที่เพื่อนเป็นคนเฟรนลี่อยู่แล้วเลยไปทำความรู้จักกับคนอื่น จนกลายมาเป็นกลุ่มใหญ่ประมาณ 10 กว่าคน คะ จากนั้นเราก็กลายเป็นคนกล้าแสดงออก พูดคำหยาบแบบสุดๆ เหมือนปลดปล่อยตัวเอง5555 
เพราะฉะนั้นน้องต้องรวบรวมความกล้าแล้วพูดออกไปเลย จะผิดจะถูกยังไงก็ช่างคะ อย่างน้อยเราก็พยายามแล้ว
สู้ๆน้าาาาา555555

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

..ลูกเสือ.. 15 พ.ค. 58 เวลา 02:04 น. 11

ลองเข้าหาเพื่อนก่อนนะ ลองชวนคุยเรื่อยเปื่อย (แต่ต้องไม่ทำให้เพื่อนรำคาญนะ T^T) เล่นมุขไปให้เพื่อนขำอะไรอย่างนี้ ช่วงแรกๆตอนเข้า ม.1 เราก็เป็น แต่ดีหน่อยที่มีเพื่อน (ที่เคยอยู่ห้องเดียวกันตอนประถม) เลยไม่เหงาเท่าไหร่ 
แต่ก็.. สู้ๆน้า 

0
Lo-li-con 15 พ.ค. 58 เวลา 05:42 น. 12

เมื่อวานนี้เราเผลอลบคอบเม้นตัวเองค่ะ:v... ยังไงๆวันนี้เราก็จะพยายามหาเพื่อนให้ได้!!! ไม่สิ... เราเป็นพวกหลงทิศสุดกู่​ คงจะต้องพยายาม​จำตึกให้ได้ด้วยค่ะ​ แหะๆ---

0
Happy-Lucky 15 พ.ค. 58 เวลา 07:26 น. 13

พี่เพิ่งผ่านมันมาปีก่อนเองค่ะน้อง-*- วิธีเลยปรับตัวหาเขาตามความคิดเห็นต่างๆเลย ต่อมาคือ เนียนๆไปถามว่านั่งด้วยได้ไหมแล้วพอเริ่มคาบก็ชวนคุยแล็กๆน้อยๆว่าย้ายมาจากไหนไรงี้ พอพักก้เเบบเราไปด้วยได้ไหมไม่มีเพื่อนเลย ใช้ได้ผลค่ะเพราะพี่ย้ายมาหลายร.ร ใช้วิธีนี้เลย

ป.ล. อย่าพูดเพราะมากถ้านิสัยการพูดเราป่าเถื่อน ตอนแรก เรา เค้า ต่อมา - กู เพื่อนหนีชัวร์เพราะบางคนเค้าไม่ชอบอาจจะเปนเด้กเรียน เข้าไปก้แก ฉันไปก่อน แล้วค่อยๆปรับการพูดอย่าปรับทีเดียว

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ลมใต้ 15 พ.ค. 58 เวลา 12:18 น. 15
อย่าเครียดเลยครับ ผมตอนม.1ก็เคยเป็นมีเพื่อนจากรร.เดียวกันแต่ไม่สนิทกันเท่าไร  ตอนนั้นก็ไม่มีเพื่อนคุยด้วยนะ แต่ไปๆมาๆก็เป็นเพื่อนกันได้เฉย ลองคุยกันบ้างก็ดีนะบางทีมันอาจจะดีขึ้น


แต่อย่าเหมือนอย่างผมล่ะกว่าจะคุยกันสนิทจริงๆล่ะตอนจะจบม.2 = =
เนื่องจากชอบเก็บตัว
0
` tantine 15 พ.ค. 58 เวลา 12:51 น. 16

ตอนแรกพี่เองก็เป็นเหมือนน้องเลย
พี่มีกลุ่มเพื่อนสนิทแต่บางทีก็รู้สึกเหมือนเป็นส่วนเกิน (แค่บางครั้ง)
เพราะส่วนตัวเป็นคนไม่ชอบพูดและไม่เข้าหาใครก่อนถ้าไม่จำเป็น
ตอนม.ต้นนี่ถ้าไม่มีเพื่อนกลุ่มนี้ พี่คงโดดเดี่ยวเลยน้องเอ้ย
กับเพื่อนคนอื่นๆ ในห้องจะคุยกันก็เฉพาะเวลามีงาน
จนม.3 พี่เพิ่งจะเริ่มเข้ากับเพื่อนคนอื่นได้นอกจากกลุ่มเพื่อนของตัวเอง
เพราะมีกิจกรรมที่ทำร่วมกัน เลยทำให้สนิทกันมากกว่าเดิม

พี่ไม่รู้จะแนะนำน้องยังไง จริงๆ ตอนนี้ก็เพิ่งเปิดเรียนเอง
น้องไม่ต้องรีบ ค่อยๆ ปรับตัวเข้าหาคนอื่น
หรืออาจจะดูว่ามีใครที่ชอบอะไรเหมือนๆ เราหรือเปล่า
แล้วลองใช้จุดนั้นเข้าหาเค้าดู พี่ก็สนิทกับเพื่อนมากขึ้นเพราะจุดนี้แหละ
พี่เป็นกำลังใจให้นะ พี่เคยผ่านมาแล้ว แอบนั่งร้องไห้คนเดียวก็บ่อย ฮ่าๆๆ

0
Olaflor 15 พ.ค. 58 เวลา 15:09 น. 18

เราเพิ่งขึ้น ม.1 เหมือนกันเลยยยย คือมีเพื่อนอยู่แล้ววว แต่ว่าอยากได้เพื่อนใหม่อีก พอดีเพื่อนนั่งอยู่ใกล้ๆกันก็เลยชวนคุยไป สรุปตอนนี้เป็นเพื่อนสนิทกันแล้วค่าาา 
ปล. ช่วงปรับพื้นฐานจย้าาาาา 

0
ชีวิตมันเศร้าTT 15 พ.ค. 58 เวลา 15:09 น. 19

เราเข้าใจน้าาา คือ... เราเป็นนร.คนเดียวที่สอบเข้ารร.มัธยมที่นึงได้ วันแรก.. เราไม่มีเพื่อนเลยสักคน แม้แต่เพื่อนเก่าก็ยังไม่มีเลย เหมือนจะไม่มีไคสนใจด้วยซ้ำแหละ :( แต่มีอยู่วันนึง เราลองรวบรวมความกล้าแล้วไปทักเพื่อนคนนึง ซึ่ง...มันทำให้เราเปลี่ยนไปเป็นคนละคนเลยล่ะ จากที่ขี้อาย เงียบๆ ไม่กล้าทำอะไรเลย เรากลายเป็นคนกล้าไปแล้วล่ะ แล้วนั่น..มันก็ทำให้เรามีเพื่อนเพิ่มขึ้นอีก ตอนนี้ก็...รู้สึกดีขึ้นน้ะ แต่ยอมรับว่าโดนเมินค่อยข้างบ่อย มันเป็นอะไรที่แย่กว่าการไม่มีเพื่อนอีกค่ะ
สู้ๆนะ เราเป็นกำลังใจให้ :) สู้สู้

0
นายทองดี 15 พ.ค. 58 เวลา 15:09 น. 20

เข้าใจความรู้สึก แรกๆพี่ก็ไม่มีเพื่อนแบบนี่ละไม่ค่อยพูด กินข้าวคนเดียว
เพื่อนที่ รร เก่าเข้ามาก็กะจัดกะจายอย่างกะดราก้อนบอล
แต่พอผ่านไปซักพักก็เริ่มคุยๆถามนู้นถามนี่ พอมีเพื่อน 1 คน
ก็มีเพื่อนเยอะขึ้นเรื่อยๆ ถ้าเราไม่คุยมีเพื่อนยากนะ มีไม่กี่คนหรอกที่ ทักเราก่อน
ตั้งใจ
สู้ๆ 55555

0