Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ว่าด้วยเรื่องการเรียน ม.3

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้ผมก็อยู่ม.3 แล้ว ตั้งแต่ม.1-2 มาผมคิดว่าผมก็ทำทุกอย่างเต็มที่มากๆแล้วทั้งเรื่องกิจกรรมและการเรียน แต่ยังรู้สึกว่ามันยังไม่ดีพอเลย เกรดก็ยังไม่ถึงเป้าเท่าไหร่ คือผมอยากเรียนให้เก่งๆ อ่ะ ปัญหาผมตอนนี้ มันเป็นปัญหาทั่วไปครับ คือ เวลาครูท่านสอนผมรู้สึกไม่ค่อยเข้าใจ เวลาอ่านหนังสือแค่เปิดมายังไม่ถึง 5 นาที ก็เริ่มจะง่วงแล้ว ผมเคยเปิดอ่่านหลายๆกระทู้นะครับ แบบว่า  การจดบันทึกไรงี้ บลาๆๆๆ คือ ผมอยากรู้วิธีการเรียนของเพื่อนๆอ่ะครับเรียนยังไงให้เข้าใจง่ายๆ  การอ่านหนังสืออ่านยังไงให้เข้าหัว

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ฟางเซียนน้อย 16 พ.ค. 58 เวลา 16:44 น. 1

วิธีให้นั่งได้นานๆ แนะนำเปิดเพลงไปด้วย เพลงที่เราชอบ แต่อย่าเปิดเสียงดังนะ เอาเบาๆพอได้ยินบ้างไม่ได้ยินบ้าง จะร้องตามบ้างก็ไม่เป็นไร (ห้ามใส่หูฟังเด็ดขาดนะ จะไม่มีสมาธิเลย)

การจดบันทึก เราไม่ใช้สมุดที่มีเส้น แต่จะใช้กระดาษA4 เปล่าๆพร้อมกับปากกาที่มีหลายๆสี อยากจะเขียนอะไรตรงไหนก็เขียนลงไปในกระดาษเลย บางทีเพลินกับเสียงเพลงไปหน่อยก็วาดรูปลงไปบ้างก็มี 55+ ถ้าอ่านกับเพื่อนก็จะได้อารมณ์อีกแบบ 

การอ่านหนังสือ ให้เปิดดูสารบัญก่อนเลย เเล้วเลือกหัวข้อที่อยากอ่านก่อน หรือไม่ก็เปิดสุ่มๆ อยากอ่านหน้าไหนก็อ่านหน้านั้น แล้วมาเปิดดูว่ามันเรื่องอะไร หยิบมาบ่อยๆ เราก็จะสามารถปะติดปะต่อเนื้อหาได้เองจ๊า


ม.3 พยายามเข้านะจ๊ะ อยู่ช่วงระหว่างรอยต่อเเล้ว ค้นหาตัวเองให้เจอไม่ฉะนั้นจะเรียนหนักฟรีนะจ๊ะ

1
SungEunsub 17 พ.ค. 58 เวลา 16:50 น. 2

พี่เป็นพวกไม่ชอบอ่านหนังสือแต่ชอบฟัง เวลาครูอธืบายไรพี่ก็นั่งจ้องละบันทึกจินตนาการเป็นฉากๆในหัว พออะไรพี่สงสัยพี่ก็ไปถามท่านทันที แต่ทำโจทย์สำคัญที่สุดเพราะมันวัดว่าตัวเองเข้าใจมากแค่ไหน

0