Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตอบผมที ว่า '' กฏ ห้ามเอาโทรศัพท์ไป รร. '' มันถูกต้องหรือป่าว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
....
   ลบเนื้อหาแล้วครับ
เกรงว่าจะเกิดปัญหา ...ขอบคุณครับ 

แสดงความคิดเห็น

35 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Kwangep Iwantwilldie 23 พ.ค. 58 เวลา 13:22 น. 2

เคยเห็น เด็กทำหาย แล้วพ่อแม่มาต่อว่าร.ร. แล้วเอาไปพูดที่อื่นไหม พเคยเห็นน่ะ มันดูแย่มากเลยนะ (เจอทั้ง ประถม และม.ต้น )

จำได้ว่า ม.ต้นเนี้ย ห้ามเอาไปนะ แต่เด็กแอบเอาไป

อ่อ มีกรณีจำเป็นต้องพก ให้ผู้ปกครองติดต่อร.ร แช้วอนุญาต แต่ต้องฝากไว้ที่ห้องปกครอง ถ้า มีผู้ปกครองโทรมาก็จะประกาศแจ้งให้มาพบที่ห้อง แต่ถ้าไม่มี ก็จะคืนให้หลังเลิกเรียน

แต่เด็กที่ทำหายน่ะ แอบเอามาเอง แล้วหายเอง ผู้ปกครองก็โทษทางร.ร. พี่ว่ามัน ดูแย่นะ

1
เป็ดน้อยหมายเลข 11 23 พ.ค. 58 เวลา 13:51 น. 3

เข้าใจค่ะ เราก็เห็นด้วยนะ แต่สำหรับเราแล้ว มันก็มีสองแง่สองมุมนะคะ เพราะ รร เราก้ไม่ให้เอาดทรศัพท์ไปเหมือนกัน
หนึ่งเลยคือ โทรศัพท์สมัยนี้มันรวดเร็ว ค้นหาข้อมูลได้ง่าย สะดวกต่อการติดต่อใช้งาน ซึ่งนี้เป็นข้อดีมากๆเลย
สอง เด็กบางคนชอบแอบเอาโทรศัพท์มาเล่น ใช้ผิดที่ผิดเวลา ก้มหน้ากดๆๆ
ซึ่งเราเองก็ยังไม่รู้เลย ว่าตกลงที่เข้าห้ามนำโทรศัพท์มา รร เนี่ย มันผิดหรือถูก?

0
Putlo ThirtyNine 23 พ.ค. 58 เวลา 14:16 น. 5
~* ห้ามเอาโทรศัพท์มาโรงเรียนก็เหมือน ห้ามเด็กไม่ให้มีเซ็กกันอะ ห้ามไปก็รู้อยู่ว่าต้องมีคนแอบทำสู้สอนให้ นักเรียนเอาโทรศัพท์ มาใช้ในการเรียนยังดีกว่า #พี่กัสเอง
0
jkaddict 23 พ.ค. 58 เวลา 15:12 น. 7

มันเป็นประเด็นที่เด็กกับผู้ใหญ่ถกกันไปมาทุกปี สุดท้ายก็ยังไม่ให้เอาไป 
อย่างแรกต้องถามน้องก่อนว่าวันๆนึงที่น้องเรียนน้องต้องใชัมันในการหาข้อมูลบ่อยขนาดไหน ปกติเราเรียนแต่เลคเชอร์ ครูสอนบนกระดาน นักเรียนจด จบหมดคาบ นอกจากจะเป็นคาบที่ให้ทำงานกลุ่มหรือมีการถกเถียงปัญหาบ่อยๆ ต้องหาข้อมูลเพื่อทำงานอันนี้ก็จำเป็นต้องใช้ อีกอย่างนะ พี่ว่าถึงสมัยนี้เทคโนโลยีจะสามารถหาคำตอบให้เราได้ในเวลาสั้นๆ แต่ยังไงห้องสมุดก็ยังสำคัญ ลองดูในมหาวิทยาลัยสิ นักศึกษาสามารถเอาสิ่งเหล่านี้มาได้อย่างเสรี แต่ทำไมห้องสมุดยังมีอยู่ บางครั้งสิ่งที่เราต้องการหามันก็ไม่ได้มีแต่ในอินเทอร์เน็ตเสมอไป โดยเฉพาะข้อมูลที่มีรายละเอียดมากๆได้รับการตีพิมพ์ อันนี้เขาจะเอามาลงในเน็ตไม่ได้ มันเป็นลิขสิทธิ์ แล้วอีกอย่างคือสิ่งที่อยู่ในเน็ตก็ไม่ได้หมายความว่าจะถูกเสมอไปเหมือนกัน

ส่วนเรื่องใช้เพื่อติดต่อกับผู้ปกครอง เรื่องนี้พี่เห็นด้วยนะ พี่เองเอามารร.เพราะบางครั้งต้องกลับบ้านเองคนเดียวนี่แหละ แต่สมมติรร.จะให้เอามา เด็กก็ต้องมีความรับผิดชอบ พี่ชอบเจอเหมือนที่คห.2 บอกอะ บางทีก็เห็นใจรร.เหมือนกัน 

สรุปเรื่องนี้มันไม่ถูกผิด แล้วแต่คนจะมองว่าจำเป็นหรือไม่ ขนาดไหน

0
ก็ไม่รู้สินะ 23 พ.ค. 58 เวลา 15:13 น. 8

ไฮโซจังงงงงงงง 555555 ไหนว่า ตอนเข้ามาโรงเรียน เซ็น ยินยอม ทุกอย่างหนิ จะปฏิบัติตามกฎของโรงเรียน นู่นนี่ จำได้หรือป่าว? ตอนวันมอบตัวเข้าเรียนอ่ะ!!!!ถูกต้อง

0
Rokugatsu Giugno 23 พ.ค. 58 เวลา 15:40 น. 10

เราว่าไม่ควรห้ามให้เอามา แต่ควรให้ระหว่างเรียนปิดเครื่อง วางไว้หน้าห้อง เลิกเรียนค่อยเอากลับแบบนี้จะดีกว่า

0
rockmak 23 พ.ค. 58 เวลา 17:16 น. 11

ผมอาจจะคิดแปลกไปหน่อย แต่ผมคิดว่า แค่ปิดเสียงก็พอ แล้วจะทำอะไรก็ทำไปเงียบๆ ถ้าคนมันจะเรียนก็จะไม่เล่นเองแหละ แต่ถ้าคนจะไม่เรียนแล้ว ถึงไม่เล่นก็ไม่ฟังอยู่ดี แล้วอาจจะหาเรื่องชวนคนอื่นคุยอีก

0
Kasiyono 23 พ.ค. 58 เวลา 19:05 น. 12

เรื่องค่าSMSนี่เห็นด้วยมากกกก..!!!!!(ล้ะก็ยังมีอีกหลายๆเรื่องในรร.ที่ยังข้องอยู่)โกรธ

0
ทาแยมอีกสิคะแม่ หนูชอบกินแยม 23 พ.ค. 58 เวลา 19:10 น. 13

โรงเรียนหนี่งในย่านพระประแดงใช่มั้ยคะ?........

ปล.จขกท.กับเรา น่าจะอยู่โรงเรียนเดียวกันนะ ดูจากกระทู้เก่าๆของคุณแล้ว

0
gfjrfuktsjj 23 พ.ค. 58 เวลา 19:38 น. 14

เห็นด้วยนะ
คือเอามาได้ แต่ถ้ามีการเล่นในระหว่างเรียนก็ควรจะยึด แต่ถ้าไม่ได้เล่น เอามาไว้ติดต่อสื่อการกับทางผู้ปกครอง กรณีที่ต้องกลับบ้านเองบ่อยๆ หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจะได้แจ้งผู้ปกครองได้ โรงเรียนควรสอนนักเรียนดีกว่านะว่าควรใช้ยังไง ใช้เวลาไหน ให้ปฏิบัติให้ถูกต้อง หากฝืนกฏก็โดนลงโทษกันไป

ส่วนเรื่องค่า sms หากนักเรียนประพฤติตัวดี ยังจะต้องจ่ายค่า sms อยู่หรือเปล่า และถ้าหากผู้ปกครองบางท่านมีโทรศัพท์เพื่อไว้ใช้โทรเข้าโทรออกอย่างเดียว เปิดอ่าน sms ไม่เป็นจะทำอย่างไร อยากให้โรงเรียนนึกถึงจุดๆนี้ด้วย หากมีเรื่องที่เกี่ยวกับตัวนักเรียนเกิดขึ้นจำเป็นที่จะต้องบอกผู้ปกครองครูที่ปรึกษาก็สามารถที่จะโทรไปได้อยู่แล้ว ส่วนตัวคิดว่า sms ไม่จำเป็นเลย

ปล.ความคิดเห็นจากโรงเรียนเดียวกับ จขกท.

0
VIPaddiction 24 พ.ค. 58 เวลา 22:33 น. 15-1

ไม่ใช่ว่าเด๋วนี้เสียแค่ค่าเน็ตหรอครับ ไลน์กันก็ได้มั้ง sms เค้าไม่ใช่กันแล้วมั้ง555

0
ไทย สังคม ฮาเฮ 23 พ.ค. 58 เวลา 19:57 น. 16

ผมว่าการไม่นำโทรศัพท์ไป รร. เป็นสิ่งที่ดีนะ เพราะอะไรรู้ไหม เพราะว่าเมือคุณมีโทรศัพท์แล้ว คุณจะใช้ในทางที่ผิดมากกว่าไง ถึงแม้คุณจะบอกว่าเอามาหาข้อมูลใช้ประกอบการเรียนก็เถอะ แต่โดยส่วนใหญ่เด็ก นร. มักไม่ทำเช่นนั้นหรอก แล้วสิ่งที่สำคัญอีกอย่างคือเมื่อคุณทำโทรศัพท์หาย สิ่งที่จะตามมาคือ ปัญหา ในการตามหา แน่นอนว่านี่ไม่ใช่ความผิดของ รร. แต่เป็นความผิดของคุณ ในการที่นำโทรศัพท์มา ฉะนั้นเพื่อไม่ให้เกิดปัญหา ทาง รร. จึงไม่ให้นำโทรศัพท์มา รร. ..... แต่เดี๋ยวก่อน!!!
..... หากคุณต้องการจะนำโทรศัพท์มาจริงๆ ผมมองว่าน่าจะมีการขออนุญาต จากครูฝ่ายปกครอง หรือ ฝ่ายบริหาร กิจการนักเรียน เพื่อยืนยัยสิทธิ์ของตนในการนำโทรศัพท์มา รร. ถ้า รร. ไม่ให้ ตรงนี้ก็อยู่ที่คุณแล้ว ว่าจะนำโทรศัพท์มาหรือไม่ คุณจะแอบก็ได้ถ้าครูไม่รู้ เพราะผมก็ทำ... ตอนแรกก็ไม่ชอบเหมือนกันเรื่องที่ไม่ให้นำโทรศัพท์มา แต่ภายหลังก็เข้าใจเจตนา .....ผมเชื่อว่าทุกอย่างมีทางออก!!!!
จากใจเด็กราชประชาฯ โกรธแล้วนะ

0
Shalnark Diabolus 23 พ.ค. 58 เวลา 20:10 น. 17

ถูกผิดไม่รู้ แต่เรื่องนี้แม่ผมถล่มปกครองมาหลายรอบละ ตั้งแต่สมัยผมยังเรียนอยู่จนตอนนี้ผมจบมาน้องผมยังอยู่แถมชนะทุกทีซะด้วยสิ และที่สำคัญ...ครูไม่มีสิทธิยึดนะครับ เข้าข่ายชิงทรัพย์แจ้งความกับตำรวจได้นะ ดังนั้นถ้าจะควบคุมผมว่าไปควบคุมเรื่องการใช้งานในระดับตัวบุคคลน่าจะดีกว่า ส่วนเรื่องกรณีที่เด็กเอามาแล้วเกิดทำหายหรืออะไร เคสนี้จริงๆโรงเรียนไม่ควรจะเกี่ยวนะ น่าจะประกาศให้ชัดเจนเลยว่าจะไม่รับผิดชอบกรณีที่สูญหาย เพราะในเมื่อคุณเอามาเองคุณก้ต้องรักษาดูแลเองถึงจะถูก โดยส่วนตัวผมมองว่าที่โรงเรียนห้ามเป้นเพราะต้องการตัดภาระยุ่งยากมากกว่า ไม่ใช่ไม่รู้ว่าคนที่มีปัญหามีแค่บางคน แต่เพราะการเจาะจงลงไปจัดการเป้นรายรายบุคคลหรือรายกรณีมันยุ่งยากกว่าการใช้ปากออกกฏว่า "ห้าม" และจัดการทุกคนที่ฝ่าฝืนกฏนั้น

0
เหอะๆ 23 พ.ค. 58 เวลา 20:23 น. 18

-----------เพื่อนเอามาแชร์ให้ดู ในมุมเรานะ-----------
----กรณีแรก เราว่าเรื่องห้ามเอาโทรศัพท์มาโรงเรียน เรารู้เหตุผลว่าทำไม เราเข้าใจอาจารย์ที่ออกกฏแบบนั้น และเราก็เข้าใจตัวเองที่ต้องใช้ติดต่อกับผู้ปกครองมาโรงเรียน คือเราว่าถ้าเอาก็เอามาเถอะ (ถ้ามันจำเป็นจริงๆ) แต่ก็ต้องไม่เอามาเล่นใน ชม.เรียน และถ้าหายก็อย่าไปเอาเรื่องกับทางโรงเรียน เพราะทางโรงเรียนรับผิดชอบให้ไม่ได้ (หรณีหลังมันเกิดบ่อยไง อาจารย์จึงต้องออกกฏนี้มา) แต่ทุกวันนี้เราก็เอาไปอยู่นะ พูดเลย แต่เรารู้จักการแบ่งเวลาในการเล่นมัน ไม่เอาขึ้นมาถ่ายรูปแบบไม่รู้กาลเทศะ

---กรณีสอง เราเห็นด้วยกับการที่ให้ส่ง เอสเอ็มเอส ให้ผปค.กรณีเด็กไม่มาโรงเรียน เราไม่รู้ว่า จขกท.เป็นใคร แต่เราว่าอย่างนี้มันก็ดี เพราะยังไงก็ต้องมองถึงภาพรวม เราไม่โดด แต่คนอื่นโดด เราต้องนึกถึงใจเขาใจเรา ส่งหา ผปค.ก็ดี กรณีฉุกเฉินว่าทำไมเด็กคนนี้ไม่มาโรงเรียน ครูจะได้สบายใจถ้าเด็ก นร.ไม่สบาย ดีกว่าที่จะอยู่เฉยทั้ง 2 ฝ่าย แบบคนนี้ไม่มาโรงเรียนหลายวัน แต่ไม่แจ้งอะไรเลย หยุดไปเฉยๆหลา่ยๆวันติด แล้วทำให้ติด 0 ร มส. อาจารย์ก็ต้องมาเดือดร้อน คอยตามแก้ให้ เราว่าแย่อ่ะ -0- พวกไม่มีความรับผิดชอบ //ความเห็นส่วนตัวนะ จากรุ่นพี่ที่อยู่ราชประชามา 6 ปี - -โกรธแล้วนะ

0
Harpers 23 พ.ค. 58 เวลา 23:10 น. 20

รร. ผมไม่มีกฎห้ามนะ ครูหลายๆท่านจะบอกแค่ว่า เอามาใช้ได้ ต้องรับผิดชอบได้ ถ้าหากเกิดเคสขโมย ถ้า รร. จะปฏิบัติตามกฎของโรงเรียนและทางกฎหมาย แต่ถ้ากรณีทำหายเอง ทำพัง หรือถูกขโมยนอกโรงเรียน จะไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น ส่วนใครที่เอามาเล่นในเวลาเรียน อาจารย์ส่วนใหญ่จะไม่ยึดครับ แต่จะโดนอาจารย์ด่าแบบเสียหายเลยล่ะ (เคยโดนมาแล้ว)  

0