Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เมื่อฉันต้องเป็นพี่เลี้ยงเด็กฝรั่งอายุ18ขวบ แล้วสิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราอายุ18นะคะ ตอนนี้เราปิดเทอม6เดือนรอไปมหาลัยเลยว่างอยู่บ้านทั้ง6เดือนเลยค่ะคืออเรื่องมีอยู่ว่า ข้างบ้านเราค่ะเขามีสามีฝรั่งแล้วฝรั่งคนนั้นก็มีลูกติดมา4คน ผู้ชาย1ผญ 3 ผชชื่อดำค่ะสมมตินะ555 คือพ่อกับแม่ของดำมีบ้านอยู่2หลังคืออยู่สิงห์บุรีที่นึงและอยู่กทมอีกที่นึง พ่อแม่เดำเปิดร้านขายของเล็กๆที่กทม แล้วก็ต้องไปเฝ้าบ่อยมากกก. ดำก็ต้องอยู่บ้านที่สิงห์บุรีคนเดียว เพราะน้องก็ไปกับพ่อแม่หมด


ดำพูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยเก่งค่ะส่วนมากจะพูดดัชอย่างเดียว เข้าเรื่องเลยนะ เนื่องจากรั้วบ้านเราติดกันค่ะ แล้วในหมู่บ้านเราก็มีต่พวกวัยรุ่นเด็กแว้นพูดอิ้วไม่เป็นดำเลยกลายเป็นคนไม่มีเพื่อนเวลามาิยู่ไืย พ่อดำก็เลยมาคุยกับเราให้เราอยู่เป็นเพื่อนดำ คือเราเรียนมนุษย์อิ้ง. ก็เลยได้ภาษา เราก็เลยตอบตกลง คือเค้าให้เราดูแลดำอะไรทำนองนี้อ่ะค่ะ แต่พูดไปมันก็18แล้วนะ555


แล้วทีนี้ตอนกลางวันเราก็อยู่บ้านคนเดียวเหมือนกันเพราะพ่อแม่เราก็ทำงานกันหมด เริ่มแรกเลยก็คือดำปีนรั้วข้ามมาหาเราที่บ้านค่ะ บ้านเราเลี้ยงหมา(ดุมาก) นางก็เลยไม่กล้าเข้าทางประตูซึ่งหมามันชอบนอนตรงนั้น ตอนนั้นเราตกใจมากค่ะมันเที่ยงพอดีเราก็กำลังจะเอาข้าวไปให้ดำกินนั่นแหละ แต่มันบอกว่ามันหิวทนไม่ไหวเลยมาหากินเอง เราสื่อสารกันได้นิดหน่อยค่ะ เราก็เลยเออช่างมันแต่บอกมันไปว่าทีหลังเรียกก่อนนะเราตกใจ


ต่อมาเราก็เริ่มสนิทกันเรื่อยๆ เราไปบ้านมันบ้างมันมาบ้านเราบ้างสลับกัน บางทีมันเหงามันก้ชวนเราไปดูหนังบ้านมัน เราก็เริ่มสื่อสารกันได้ดีขึ้นด้วยค่ะไปๆมาๆนางชักจะน่ารักพาเราเล่นนู่นนี่ นางเป็นคนตลกถึงเราเข้าใจมุกนางบ้างไม่เข้าใจบ้างนางก็จะทำให้เราตลกจนได้ จนวันนึงนางพาเราเล่นเกมtเกมนึงค่ะเป็นเกมที่ใครแพ้ต้องทำตามที่คนชนะขอร้อง เราจับประเด็นได้ประมาณนี้ แล้วเราก็เล่นไปเล่นมาสลับกันแพ้บ้างชนะบ้างเราก็ให้นางออกไปเต้นหน้าบ้านบ้าง ดมถังขยะ เลียจั้กแร้ตัวเอง ไรงี้ ส่วนมากเราชนะ แต่พอนางชนะ นางท้าให้เราจูบนาง นางรู้ว่าเราไม่เคยเรื่องอะไรแบบนี้เราก็เลยบอกว่าเราไม่ทำ นางบอกว่าแค่จูบแบบเร็วเร็ว นางหมายถึงให้เราจุ้บอ่ะค่ะแล้วนางก็บอกว่าเราจะเสียศักศรีแล้วก็ขี้ขลาดมมากถ้าไม่ทำเราก็เลยจัดไป นับหนึ่งสองสามในใจแล้วจุ้บเราก็รีบถอยออกมา แต่นางพึมพำอะไรก็ไม่รู้เป็นภาษาดัชแล้วก็นั่งยิ้มคนเดียว



คือเราเป็นคนหวั่นไหวง่ายค่ะ แต่เราไม่อยากชอบนางอ่ะ นางเป็นพวกฮอตบอยที่เดนมาร์คค่ะเราก็เลยกลัวตัวเองเสียใจ เพราะผู้หญิงที่นู่นชอบนางเยอะมากกก เราก็เริ่มไม่บริสุทธิ์ใจ พยายามหลีกเลี่ยงนางทุกอย่างเวลานางบอกให้เราทำกับข้าวให้กินเราก็จะปฏิเสธเพราะต้องไปใช้ครัวบ้านนาง เราก็เอากับข้าวที่เรามีให้กินแทน เวลานางชวนไปดูหนังบ้านนางเราก็จะบอกว่าไม่มีคนเฝ้าบ้าน จนนางเริ่มจับเราได้ นางก็เลยมาทำทุกอย่างที่บ้านเราแทน. เราแบบก็ไม่ค่อยคุยเท่าไร พยายามไม่ฟุ้งซ่าน. 55555


พอตอนสงกรานต์เราต้องไปต่างจังหวัด คืนก่อนที่เราจะไปนางปีนรั้วมาหาเรา(อีกแล้ว) นางมาบอกเราว่าถ้ายูไม่อยู่แล้วไอจะเที่ยวกับใคร เราก็เลยหัวเราะแต่น่าสงสารนางนะนางมีเพื่อนเป็นเราคนเดียวจิงๆ เราก็เลยบอกไปว่าเราไปแค่สามวันถ้าเหงานก็ไปหาพ่อแม่ที่ กทม. คำตอบที่นางตอบกลับมาทำเราหวิวๆเลยค่ะ นางตอบมาว่า อยู่ที่ไหนไอก็เหงาหมดแหละถ้าไม่มียู ตอนนั้นเราแบบ เห้ยยยย เรารีบหันไปมองนาง แต่นางไม่มองเราเลยคือมองไปตรงสวนหน้าบ้านอย่างเดียว เราก็ไม่แน่ใจว่านางหยอกเราหรืออะไร แต่ใจเราเต้นหนักมากก เราก็เลยบอกว่าเราง่วงแล้วเราไปนอนนะ นางก็บอกว่าคุยต่ออีกแปปนึงไม่ได้หรอจะไม่ได้เจอหน้ากันตั้ง 3 วัน แต่ตอนนั้นเราไม่บริสุทธุ์ใจเลยค่ะเรากลัวเราชอบนางเราก็เลยปฏิเสธ5555



เช้าวันต่อมาเราแอบมองไปทางบ้านนางเห็นประตูบ้านล็อกเราก็เลยคิดว่าสงสัยนางไปหาพ่อแม่ เราก็เตรียมของอะไรเสดแล้วเตรียมตัวขึ้นรถพอเราเปิดประตูรถด้านหลังเท่านั้นแหละ นางหันมายิ้มให้สองมือกอดกระเป๋าเป้ไว้แน่นเลย เราแบบ เห้ยยยจะไปไหน แม่เราเลยตอบแทนว่า แม่ลืมบอกดำมันอยากไปด้วย เรานี่แบบเห้ยยยยอีกรอบ. ตอนนั่งไปบนรถเราฟังเพลงตลอดเลยค่ะ เราไม่อยากคุยกับนาง5555นางก็เลยขยับมาใกล้ๆ แล้วดึงหูฟังเราไปข้างนึง บอกเราว่าเอามาจะฟังด้วย เราก็เลยพูดหยอกๆไปว่ายุ่งอะไรด้วยเนี่ย นางก็เลยตอบมาว่าไอรู้ว่ายูไม่อยากคุยกับไอ ไอก็ไม่รู้ว่าไอทำอะไรผิดแต่อยากให้รู้ว่าตอนนี้กำลังง้ออยู่นะ


นางก็จับมือเราไปวางบนตักเลยค่ะ เราก็ชักออกทันที นางเลยตะโกนบอกพ่อเราที่ขับรถอยู่ว่า ขอบจับมือเราหน่อยนะ จิงๆพ่อเราฟังไม่ออกหรอก แต่นางยกมือเราขึ้นไปให้ดู พ่อเราเลยยิ้มๆ เราก็เลยไม่ได้ว่าอะไร แต่มือเรานี่เหงื่อแตกเต็มเลย นางก็เลยถามเราว่าร้อนหรอไรประมาณนี้ เราก็ยิ้มแล้วเออออตามไป5555 มันไม่ใช่เพราะอากาศ แต่มันเป็นเพราะแกเนี่ยยยย เจ้จะเป็นลม จนถึงระยองค่ะ นางก็ไม่ยอมปล่อยมือเรา แม้กระทั่งตอนแวะปั้มไปซื้อขนมกินไรงี้ ยกเว้นตอนเข้าห้องน้ำ (แต่ตอนนี้อยากให้จับแล้วพาไปด้วย55555ไม่ใช่ละ) นางก็นอนตักเราซบไหล่เราาตลอดทาง เราแอบคิดนะว่านางไปบอกอะไรพ่อแม่เรา/ว้หรือป่าว ไม่มีใครว่านางเลยซักคำ



จนถึงระยอง เราก็ไปไหว้ญาติแล้วก็รดน้ำผู้ใหญ่แล้วก็ไปเที่ยวทะเล คือเราใส่กางเกงขาสั้นกับเสือยืดตัวเล็กๆไป นางใส่แค่กางเกงบ๊อกเซอตัวเดียวแล้วก็มีผ้าขนหนูผืนใหญ่ๆติดมาด้วย พอเราออกจากห้องมาเจอนางข้างล่าง นางถามเราว่า ทำไมต้องใส่ขาสั้น เราก็บอกว่ามันปกติสำหรับการไปทะเล นางก็เลยเอาผ้าขนหนูมาพันรอบเอวเรา เรานี่แบบเห้ยยยย อีกรอบ555 เราทำท่าจะดึงออกนางเลยบอกว่า ให้ถึงชายหาดก่อนแล้วค่อยเอาออก ขอร้อง เราก็เลย ก็ได้วะ เราก็ไปเล่นน้ำด้วยกัน แต่นางก็ไม่อะไรมากนะ แต่นางเซ็กซี่มากนี่บอกเลย ยิ่งตากแดดแล้วผิวดำขึ้นนืดนึงแล้วเรามองแล้วแบบโอ้ยยยยละลาย เราก็เลยเลิกคิด



เล่นไปซักพัก นางวิ่งมาบอกเราว่า มีคนมาจีบ เราแบบเอ้อก็ดีนิ สวยมั้ย นางบอกว่าที่วิ่งมาหาก็เพราะไปบอก ผญ คนนั้นว่ายูอ่ะแฟนไอ เราแบบเห้ยยย เรารู้เลยว่าตัวเองหน้าแดง แต่ตอนนั้นมันคงดำมากกว่านางก็เลยไม่ได้ว่าอะไร เราเลยตอบกลับว่าเดี๋ยวไม่มีคนจีบเราพอดี นางเลยบอกเราว่าให้ตายก็ไม่มีคนมาจีบเราเราแบบ เอ้อออไอมันไม่สวย นางก็หัวเราะ วันต่อมาเราก็อยู่ที่ทะเลแต่พ่อกับแม่เราไปหาญาติอีกที่นึงเราเลยตีองอยู่กับนาง เราเลยชวนนางออกไปเล่นสงกราน เราก็เดินไปตามถนนแหละ ตอนแรกนางจับมือเราบอกว่าเดี๋ยวนางหลง ไปๆมาๆคนเริ่มแน่นขึ้นนางจับเอวเราเลยค่าาาแบบโอบ/ว้อ่ะ เราก็บอกว่าอย่าจับมันดูไม่ดี นางบอกว่า ก็ดูดีกว่าให้คนอื่นมาจับยูแทนไอแล้วกัน อยากบอกว่าตอนนี้นางพัฒนาภาษาขึ้นมากกก เถียงกับเราได้เลยอ่ะ เราก็บอกนางไปว่าเดี๋ยวไม่มีคนมาจีบไอตอนนี้เราจิงจังมากเพราะเราโสดมาเกือบปีละ นางบอกเราว่า ยูอยากมีแฟนจิงๆหรอ เราก็เลยบอกใครอยากขึ้นคานบ้างล่ะ นางบอกเราว่ายูไม่ต้องมีแฟนหรอกเดี๋ยวไอเหงา เราก็ไม่อะไรหัวเราะกันไป




เราก็เล่นไปเรื่อยๆ คนก็เข้ามาปะแป้งนางเยอะมากกกก แต่เวลาจะมีคนมาปะแป้งเรานางบอกให้ปะนางแทน สรุปไม่มีใครปะแป้งเราเลย มีแต่คุณลุงแก่ๆคนเดียวที่ตอนนั้นนางเผลอ ตอนนั้นเราแอบเข้าข้างตัวเองมากอ่ะ แต่เราไม่กล้าคิด เราไม่สวยไง แต่นางหล่อ เราเลยช่างเถอะ เล่นเสดเราก็กลับห้อง แล้ววันต่อมาเราก็ับบ้าน. ปรากฎว่านางเป็นไข้จ้าาา ตลกมากเลย นางบอกว่าโดนทั้งน้ำทั้งแป้งทั้งขมิ้นเข้าหูเข้าตาแสบไปหมด ตอนนั้นเรารู้เลยว่านางอ้อนเรา เราก็โอเคเดี๋ยวไปอยู่เป็นเพื่อน วันนั้นเราเลยไปอยู่เป็นเพื่อนนาง นางก็หลับทั้งวัน แต่กำชับไม่ให้เราไปไหนเลย เราก็นั่งดูทีวีเล่นเน็ตไรไปเรื่อยๆ


จนถึงตอนเย็นเราเห็นนางยังไม่ตื่น เราก็เลยแวบไปทำงานบ้านที่บ้านเรา เราออกมาได้ประมาณ10นาทีเนี่ยแหละ นางก็ปีนรั้วตามมา(อีกแล้ว) นางโมโหใส่เราใหญ่เลย แต่เราฟังนางไม่รู้เรื่อง นางน่าจะหงุดหงิดที่เราไม่บอกล่ะมั้ง บ่นเราไปไอไป เราก็บอกแค่ขอโทดๆ นางก็เลยเงียบ นั่งดูเราทำงานบ้านปกติ



ทีนี้เราจะข้ามยาวเลยนะ พอช่วงต้นเดือนพฤษภา มันใกล้วันเกิดเราไง เราก็เลยถามแม่ว่าวันเกิดเลี้ยงไรดี แม่บอกว่าจะทำปาตี้เล็กๆให้ นางได้ยินคำว่าปาตี้เท่านั้นแหละ กระโดดกอกแม่เราใหญ่เลย555พอถึงวันเกิดแม่เราก็จัดงานเลี้ยงเล็กๆให้ ดำเป็นคนถือเค้กมาให้เราเป่า ก่อนเป่านางบอกให้เราหลับตาอธิฐาน เราก็หลับตา พอลืมตามาเท่านั้นแหละ ตรงหน้าที่เคยเป็นเค้ก วันกลายเป็นดอกไม้ช่อนึง แล้วก็มีการ์ดเขียนเป็นภาษาไทยด้วยลายมือเหมือนเด็กอนุบาลว่า เป็นแฟนกันมั้ย เรายังไม่ได้ตอบอะไรเลย นางก็พูดขึ้นมาว่า ให้โอกาสผมนะครับ เราก็ซึ้งอ่ะดิ แต่แม่เรานี่ร้องไห้ไปก่อนเราแล้ว5555 เราก็เลยตอบตกลง นางก็อุ้มเราใหญ่เลย มารู้ทีหลังว่าพ่อกับแม่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทั้งหมด ตอนนี้บางวันนางมาอยู่กับเราทั้งวันนางบอกว่าไม่อยากกลับบ้าน ขนาดพ่อแม่นางกลับมานางยังไม่ไปรับเลย นางบอกจะย้ายมาเรียนกับยูที่นี่ พอผ่านไปสองอาทิตพ่อนางทำเรื่องย้ายให้ได้เรียนที่ไทยเรียบร้อย ตอนนี้นางให้เราติวภาษาอังกฤษให้อยู่นางบอกว่าไม่อยากเป็นคนโง่5555 ตอนแรกเราก็ไม่ชอบนางเพราะนางโง่นี่แหละ แต่ตอนนี้โอเคแล้ววว

แสดงความคิดเห็น

161 ความคิดเห็น

ssssss 25 พ.ค. 58 เวลา 14:59 น. 1

ฟินค่าาาา อร๊ากกก ไม่ไหวแล้ววววววว>_______< โอ้ยยยย ฟินนอ่าาาาาาา เฮือก ละลายๆยๆๆๆๆๆๆ ดีใจด้วยนคะะะะ จขกท^^

2
Martin 26 พ.ค. 58 เวลา 23:05 น. 1-1

จะบอกว่า ผชอ่านจบ ยังฟินเลยครับ น่ารักดีอิจฉาเบย อยากมีแฟนเป็นชาวต่างชาติบ่างจุง
#น่าจะลงรูปเธอสองคนไว้บ่างน้า เราเชื่อเลยว่ามีแต่คนอยากเห็น รักเลย

0
ANruri 22 พ.ค. 59 เวลา 18:44 น. 1-2

จริงค่ะ อยากเห็นรูปจุง คู่นี้ฟินมากกกกกกกรักเลย

0
KSBW 26 พ.ค. 58 เวลา 10:11 น. 13

โอ๊ยยยย....อ่านแล้วเขินแทน
น่ารักมากกกก อ่านไปยิ้มไป
ว้าว
รักกันนานๆนะคะ ♥

0
army1e 26 พ.ค. 58 เวลา 11:28 น. 14

อยากตบ จขกท. อิจแรงงงงงงงง 55555555555555555 มีไอจีหรือเฟซไหม?อยากสมัครเป็น ฟค. นี่เขินไม่รู้จะเขินยังไงละ 555555

2
แจมมี่ 26 พ.ค. 58 เวลา 12:05 น. 14-1

เราไม่สะดวกเลย 5555 เราเขิน เอาเป็นว่าถ้ามีอะไรอัพเดทจะมาตั้งกระทู้แล้วกันเนอะ #จขกม

0
buzzlightyearth 27 พ.ค. 58 เวลา 17:54 น. 14-2

คิดว่า จขกท. คงแต่งนิยายน่ะครับ คงกลัวโดนจับได้
ถึงไม่ให้โซเชี่ยล 555555

0
พี่ปุณ 26 พ.ค. 58 เวลา 12:00 น. 15

เรื่องจิงป่ะ เนี๊ยยยยยยยยยยยย.... อ่านแล้วป้าอิจฉามากกกเลย เอิ๊ก ๆๆๆๆ

ฟินจนน้ำหมาก หกรดเสื้อหมดแล้ว ฮ่า ๆๆๆๆ

0
แง่แง่ 26 พ.ค. 58 เวลา 14:15 น. 18

โอ้ยอิจจจจจ จขกทชีวิตดี๊ดีที่สุดอะะ เหมือนที่เราฝันไว้เลอ 555555
ยินดีด้วยน้ารักกันนานๆน้าร้องไห้แป้บบบบบ55555

0
bill 26 พ.ค. 58 เวลา 18:43 น. 22

ถ้าเป็นเรานะ เราตบตบตั้งเเต่จับมือเราเเล้ว บังอาจมาก! เเต่อ่านเเล้วฟินมาก ฟิน ฟิน ฟิน กัดหมอนเลยอ่ะ 55555รักเลย

0
scintilla 26 พ.ค. 58 เวลา 20:25 น. 29

น่ารักมากๆค่า อยากมีโมเม้นอะไรแบบนี้บ้าง โอ้ยยย อิจฉาเบาๆค่ะ
*** เอาจริงๆอยากเห็นรูปคุณดำจังเลยค่ะ > <

0
nameless 26 พ.ค. 58 เวลา 20:57 น. 31

ไม่อยากขัดฟินนะคะ
แต่คนเดนมาร์กพูดเดนนิชค่ะ ไม่ได้พูดดัชท์
แล้วเราเลยงงๆนิดนึง
เล่นน้ำที่ทะเลระยองตรงไหนเหรอคะ? บ้านเราก็ระยองค่ะ แถบทะเลคนไม่แน่นหรอกนะคะ เค้าจะขึ้นรถขับวนเล่นกันค่ะ เล่นตามหาดนี่ไม่ค่อยมีค่ะ คนโหรงเหรง เพราะตามหาดร้านอาหารเยอะมาก เค้าเล่นกันแถบๆสายล่างค่ะ
ทีหลังขออะไรที่ดูเรียลกว่านี้นิดนึงนะคะ
โดยเฉพาะตอนแม่น้ำตาไหลนี่เล่นใหญ่มากค่ะ นึกว่าแต่งงาน

แนะนำให้แต่งนิยายมากกว่าตั้งกระทู้นะคะ

15
Kandh 26 พ.ค. 58 เวลา 21:29 น. 31-1

เห็นด้วยค่ะ อิอิ
โปรดใช้วิจารณญาณ นะคะทุกคน

0
pookie 26 พ.ค. 58 เวลา 22:44 น. 31-2

เห็นด้วยสุดๆ
แถม จขกท บอกว่า ล"เราเรียนมนุษย์อิ๊ง "
เราว่าไม่ค่อย Make sense เท่าไหร่นะคะ เพราะตอนแรกบอกว่าปิดเทอมค่อมหาลัย มันไม่น่าจะแทนตัวเองว่า เราเรียนมนุษย์อิ๊ง
แล้วมันเหมือนนิยายค่ะ บอกเลย
ฝรั่งส่วนมากไม่ค่อยจะมีโมเม้นแบบนี้เท่าไหร่นะคะ
แบบนี้ อย่างกะซีรีย์เกาหลี
คหสต นะคะ
บั่ยยยย

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

roadfiat 27 พ.ค. 58 เวลา 11:41 น. 31-5

อยากเชื่อจิงๆนะ แต่ มันก็น่าคิดง่าเซง

0
★Fenella ★ 27 พ.ค. 58 เวลา 11:42 น. 31-6

เราก็เคยไประยองนะ เล่นที่บ้านกรูดอะ ก็มีที่ให้เล่น

0
Taekub 27 พ.ค. 58 เวลา 17:16 น. 31-7

แถวเมืองแกลงมีคนเล่นไม่ใช่หรอคับ (เคยไป) //ภาษาดัทซ์นี่เขาไม่รู้ป่าว
ปล. ฟิลมันขึ้นๆลงๆเพราะคำแปลกๆเหมือนกัน

0
buzzlightyearth 27 พ.ค. 58 เวลา 17:56 น. 31-8

เห็นด้วย แต่ถ้านี้เป็นเรื่องจริง
ต้องมีหลักฐานยืนยัน คือ รูปถ่าย

0
OzLovely 27 พ.ค. 58 เวลา 18:33 น. 31-9

ตอนสงกรานต์เราไปแถวเพ คนเยอะมากเลยนะ
ปล.เหมือนแต่งจริงๆนั่นล่ะ

0
keammin 27 พ.ค. 58 เวลา 19:54 น. 31-10

ยืนยันเรื่องภาษาครับคัช คือภาษาเยอมันใช้กันครับ 555+
เคยมีเพื่อนเป็นนเยอร์มันครับ

0
F.J.C 28 พ.ค. 58 เวลา 22:00 น. 31-11

ดัช คือภาษาฮอลแลนด์ครับ ผมลูกครึ่งฮอลแลนด์ ส่วนเยอรมันจะเป็นด้อยช์ น้ะครับ คล้ายกันมากแต่ไม่เหมือนกันครับ

0
ริโกะ 30 พ.ค. 58 เวลา 20:02 น. 31-13

ภาษาดัตช์เป็นภาษาทางการในประเทศ Holland Netherlands ฮอลันดา หรือ วิลันดา (ประเทศเดียวกัน) และเบลเยี่ยมฝั่งflanders เราว่าเขาอาจจะจำสลับกับภาษาเยอรที่อ่าน ด้อยช์ (ไม่รู้อ่านไงน่าจะตามค.เห็นที่31-11 เหมือนเคยได้ยินเพื่อนเยอรพูดอยู่) บอกเลยว่าถ้าพูดถึงคนพูดดัตช์ที่พูดอังกฤษไม่ชัด เป็นคนเบลเยี่ยมแทนนี้เราจะเชื่อมาก เพราะเคยไปแลกเปลี่ยนมา(แต่อยู่ฝั่งWallonia ที่พูดฝรั่งเศสนะ)

ไงก็ตามฝรั่งที่จขกทพูดนี้คนจากไหนนะ เราหาไม่เจอ เห็นแต่คนบอกว่าDenmark

0
Babysitting 1 มิ.ย. 58 เวลา 17:49 น. 31-14

ขอเรื่องนึงนะคะเราก็คนระยอง ที่แหลมแม่พิมตอนสงกรานต์คนเดินสาดน้ำกันที่ชายหาดค่ะ ค่อนข้างแน่นเลยแหละ

0
★Pokers,,Pokers,Damm 2 มิ.ย. 58 เวลา 03:57 น. 31-15

เคยเป็นเล่นทะเลที่ระยอง จริงค่ะคนแทบไม่มีเลย เหมือนหาดส่วนตัว
หาดสวย น้ำใส ชอบมาก 5555555555

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

KODSANG 26 พ.ค. 58 เวลา 22:13 น. 36

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด ฟินเหมือนอ่านนิยายเบยย ขอให้รักกันนานๆๆนะค้าาารักเลย
พี่ทำร้ายคนโสดไปนิดนะTT

0
Retay 26 พ.ค. 58 เวลา 22:24 น. 40

อยากมีบ้างจัง อย่างกะมีดทิ้มแทงคนโสด

อะเฮือกกกกกกกกกกกก...ฝากคานข้าด้วย 

0
มันดาริน 26 พ.ค. 58 เวลา 22:25 น. 41

โมเม้นแบบนี้ นึกว่ามีแต่ในนิยาย 555555
ฟินมากๆ ถึงที่สุด แบบอิจมากกก #แบะปากแรง 55
#รักกันนานๆน่ะค๊าาาา~ อวยพรจริงน้ะ

0
แบมบี 26 พ.ค. 58 เวลา 22:26 น. 42

(แต่นางพึมพำอะไรก็ไม่รู้เป็นภาษาดัชแล้วก็นั่งยิ้ม) ตรงนี้เขาได้พูดประมาณว่า ไย เอรส กา ได ป่าวอ่ะคะ ประมาณว่าผมรักคุณ

พูดไม่ออก

ปล.ฟินอ่ะ หน้าจะมีพักเข้ากำแพงบางนะ 555

0
Naan_Naan 26 พ.ค. 58 เวลา 22:39 น. 49

ดี๊..ดีอ่าา...ฟินไปอีก นี่ขนาดไม่ชอบอ่านไรยาวๆนะ..โห..นี่ถ้าเป็นละครนี่จิดหมอนเลยค่ะ..เลิศๆ

0
D-8164 26 พ.ค. 58 เวลา 22:41 น. 51

อิจฉาเลยค่ะ!! น่ารักสุดๆอ่า จขกท.โชคดีจังเลย
คุณดำน่ารักมากเลยค่ะ 555 #ชีวิตฉันจะมีอะไรแบบนี้มั้ย
เยี่ยม

0
Haru_FT 26 พ.ค. 58 เวลา 23:40 น. 52-1

ว่าจะบอกพอดี ตอนแรกงงอยู่ว่าเอ๊ะคนฮอลแลนด์พูดดัตช์นะ

0
Mickey199662 26 พ.ค. 58 เวลา 22:48 น. 53

ขอโทษนะคะเราสงสัย จขกทบอกว่าปิดเทอมหกเดือนรอเข้ามหาลัย
แต่ก็บอกอีกว่าเรียนมนุษย์อิ้ง ตกลงเรียนหรือยังไม่เรียนกันแน่คะ

แล้วก็เราเป็นคนระยอง บ้านอยู่แถวทะเลเราสงสัยเหมือนเม้นบนๆ
ที่หาดคนเล่นน้ำไม่ค่อยเยอะนะคะ เพราะเราไปเล่นบ่อย (แถวบ้านน่ะนะ)
ถ้าคนเยอะๆขนาดค้องจับมือต้องโอบเพราะกลัวหลงต้องแถวสายล่างค่ะ

ขอโทษที่สงสัยเยอะค่ะ

6
carino 26 พ.ค. 58 เวลา 23:12 น. 53-1

อาจจะเป็นได้รับตรงแล้วเอางี้ป่าวคะ55555 คือได้รับตรงคณะนี้แล้วอ่า เอาคณะนี้เลย ไม่แอดแล้ว เราคิดว่านะ ;-;

0
miko 26 พ.ค. 58 เวลา 23:19 น. 53-2

เขาอาจจะติดมหาลัยรอบรับตรงไปก่อนก็ได้นะคะ เพราะก่อนปิดเทอมก็มีสอบตรงหลายๆมหาลัยเหมือนกัน

0
Mickey199662 26 พ.ค. 58 เวลา 23:56 น. 53-3

งั้นก็แสดงว่ายังไม่ได้เรียนนี่คะก็รอเปิดเทอมอยู่ แต่จขกทใช้คำเหมือนเรียนไปแล้วเลย

0
★Fenella ★ 27 พ.ค. 58 เวลา 11:45 น. 53-5

เค้าบอกตอนไหนว่าเล่นสงกรานต?์ที่ชายหาด หรือริมทะเล
ก็น่าจะไปเล่นแถวตลาดหรือในเมืองมั้ง

0
kose 27 พ.ค. 58 เวลา 12:09 น. 53-6

คืองี้คิดว่านะมหาลัยกำลังจะเปิดแบบอาเซียน อาจจะเรียนยุปี1แล้วมหาลัยมีการเปลี่ยนแปลงการเปิดเทอมพอดีเลยปิดหกเดือนประมาณนี้มั้ง

0
ฝรั่งคือแฟน 26 พ.ค. 58 เวลา 22:48 น. 54

ก้ออยากจะมีฝรั่งหล่อๆๆมาอยู่ข้างบ้านบ้าง
#อยากจะได้ฝรั่งเป้นแฟนก็ฉันนั้นจะได้ฝรั่งเป้นแฟนถ้าฉันได้ฝรั่งเป้นแฟน คือดี๊

0
มีนา 26 พ.ค. 58 เวลา 22:49 น. 55

อิจฉา จขกท มากเลยอ่าาาาา น่ารักมากเลยยยยอ่า อ่านแล้วฟินเลย5555 อยากเห็นหน้าทั้ง2คนอะ ต้องเป็นคู่ที่น่ารักมากๆแน่เลยยย^^///^

0
Keth 26 พ.ค. 58 เวลา 23:00 น. 58

คือจะร้องง
ไม่ใช่เศร้าน้ะ เคยไหม? เขินจนน้ำตาคลอเบ้า #คือเป็นเอามาก #ฟิน><

0
Baifern 26 พ.ค. 58 เวลา 23:01 น. 59

น่ารักจังค่ะ ขอให้คบกันนานๆมีเรื่องหวานๆมาอวดกันบ้างน๊าาาอยากเจอแบบนี้สักคนจัง คิคิ >< รักเลย

0
bruhitsnetty 26 พ.ค. 58 เวลา 23:09 น. 60-1

สมัยนี้ไม่ว่าจะเป็น ผญ หรือ ผช เขามักจะใช้สรรพนามว่า นาง กันค่ะ ก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าทำไม

0
whooyear 26 พ.ค. 58 เวลา 23:05 น. 61

จขกท.คะ อยากเห็นรูปคูณดำคะถ่ายตอนถอดเสื้อมาด้วยนะคะ อยากเห็นนนก็แค่อิจฉาอะนะเศร้าจัง

0
Natracha Bb 26 พ.ค. 58 เวลา 23:30 น. 62-1

นี่ถ้าเป็นพันทิปโดนสืบโดนขุดจนพรุนแน่ๆค่ะ
งิงิ

0
buzzlightyearth 27 พ.ค. 58 เวลา 18:31 น. 62-2

คุณกำลังจะสื่อว่า เด็กดี มีแต่พวก โลกสวย เพ้อฝัน ชั่งมโน
ผมคนนึงละที่ไม่ใช่แบบนั่น 555555

0
งง กะ คำนำหน้านาม 26 พ.ค. 58 เวลา 23:24 น. 67

นาง ส้นเท้าพระยาตาก อะไรครับ
คือ อ่านแรก ๆ นึกว่า เลสเบี้ยน
พอลงท้าย ใช้คำว่าครับ ? ดูนิยายมากไปไหมเอ่ย
หรือวับสนกับคำสรรพนาม ใช้เรียก หรือ แทนชื่อบุคคล
หรือ ไม่เข้าใจคำนำหน้า นาม ผมนิ งง เลย นึกว่า
นิยายเลสเบี้ยน โกรธแล้วนะ

3
สโนว์ 11 ส.ค. 58 เวลา 17:52 น. 67-3

หนูคิดว่าถ้าจะให้คนอื่นอ่าน ควรใช้สรรพนามอย่างถูกต้องนะค่ะจขกท เพราะอาจมีคนส่วนใหญ่เขาสับสนก็ได้นะค่ะของขวัญ

0
mylumy 26 พ.ค. 58 เวลา 23:33 น. 71

อื้มม.. อ่านได้2ย่อหน้าครึ่งก็สัมผัสได้ถึงกลิ่นบรรยากาศของยามบ่าย (แม้ที่จริงแม่งจะสองยามล่ะ) นั่งกินอิชิตัน พร้อมหนังสือนิยายในมือ และรอยยิ้มอ่อนบนใบหน้าอิฉัน จขกท.มันยังไม่สมจริงเท่าไรเนอะ ไปฝึกมาใหม่ๆ อาจจะไปไกลกว่านี้ได้นะ อีกสักพักอาจได้กระโดดไปอยู่ในพันดิ๊บ แต่.. เดี๋ยวก่อน ก่อนจขกท.จะไปเนี่ยต้องฝึกวิชาเสกพรางตาสหายอมยิ้มก่อนนะ ขอเตือน! เพราะว่าจริงๆแล้วสหายอมยิ้มทั้งหลายเนี่ยมีเชื้อมาจากพระวงศ์ตระกูลคุโด้คุงเลยนะ ไม่แน่จริงอย่าไปลองดี เอาเป็นว่าตอนนี้ก็ฝึกแต่งไปในนี้ก่อนเเล้วกันจ้าาาา จะรอติดตามผลงานเน้อ 
ปล. แหมๆ มิยักจะรู้ว่าเดี๋ยวนี้ม.6มีเรียนมนุษย์อิ้งล่ะ อยู่คณะเดียวกะอิฉันเลยคะ อิๆๆๆ 

0
สงสัย 26 พ.ค. 58 เวลา 23:44 น. 72

ตอนแรกบอกปิด 6 เดือนรอเข้ามหาวิทยาลัย
ซักพักบอก เรียนมนุษย์อิ้งเลยได้ภาษา

สรุป ยังไงกันแน่คะ จขกท

0
hathor 26 พ.ค. 58 เวลา 23:47 น. 75

แล้วสรุปว่า ดำเป็นดัทช์หรือเดนมาร์กกันแน่อ่ะ คือนี่ไม่ได้กวนนะ แต่ 2 ประเทศนี้เค้าพูดกันคนละภาษา แล้วก็สามีฝรั่งที่เป็นพ่อของดำเค้าเป็นคนชาติอะไรด้วย
หรือว่า จขกท มีความรู้แค่ภาษาอังกฤษอย่างเดียว แต่ไม่มีความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับภาษาท้องถิ่นยุโรป แล้วก็ภูมิศาสตร์ยุโรป ประวัติศาสตร์เล็กน้อย

คหสต.นะ การที่ได้รู้จัก คลุกคลีกับคนยุโรปที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่ จขกท น่าจะมีความรู้เกี่ยวกับภาษาแม่ของคนนั้นบ้างเล็กน้อย มันคล้ายๆกับการแลกเปลี่ยนภาษากันอ่ะ เพราะฝ่ายนั้นก็คงไม่อยากคุยกับเราแค่ภาษาอังกฤษอย่างเดียวหรอก ก็เหมือนกับเราที่ไม่อยากคุยเป็นภาษาอังกฤษอยู่ตลอดเวลาเหมือนกัน ถ้าเป็นกรณีแบบนี้ มันต้องมีสอนภาษาทางนู้นบ้าง เราสอนภาษาไทยบ้างแหละ จขกท ลืมประเด็นสำคัญไปรึเปล่า นี่ก็ไม่ได้จับผิดนะ แค่ คหสต. //ข้ามๆไปก็ได้

0
หนอน 27 พ.ค. 58 เวลา 00:00 น. 77

อะไรที่อาจเป็นไปไม่ได้ หรือเกินจิงมากเกินไป ก็อาจเป็นไปได้นะ เราเป็นพวกไรเตอร์ ตอนนี้18รอเข้ามหาลัยเหมือนกันเราก็ติดแล้ว ถ้าเราจะเขียนฟิคหรือนิยายสักเรื่องเนี้ย หรือตั้งการให้คนเห็นแล้วจับผิดเราไม่ได้ เราจะหาข้อมูลให้ ดีๆถึงจะเขียนนะ แต่นี้ไม่รู้นะว่าผิดอะไรหรือป่าว แต่เรา เชื่อว่า. ไม่ได้คิดไปเองแน่ แล้วอีกเรื่องหนึ่ง เราติดมหาลัยแล้ว ถ้ามีคนมาถามเราว่า เรียนอะไร ก็จะบอก ว่เรียน......... ค่ะ ติดแล้วไง อย่างไงก็ต้องได้เรียน แล้วไห้ตอบว่า อะไรหรา ใครจะคิดได้ว่าต้องบอกอะไร #เราเป็นไรเตอร์อ่านแบบเลยเขินนะแต่เป็นเบี้ยนไงคงไม่อิจฉาแต่น่ารักดียกนิ้วให้ #เรื่องจิงยิ่งกว่านิยาย

0
คนในความลับ 27 พ.ค. 58 เวลา 00:02 น. 78

อ้ากๆๆๆๆ รอไรละ ฟินไปสิคร้า เลิศอ้า อยากมีโมเม้นแบบนี้บ้าง(ยูอยากมีแฟนหรอ ถ้ามีไอก็เหงาสิ) มีการ์ด ช่อดอกไม้ ในวันเกิด(เป็นแฟนกันไหม)กรี๊ดๆๆๆๆๆๆๆ จิกหมอนไปอ่านไปว้าว

0
ริโกะ 27 พ.ค. 58 เวลา 00:13 น. 79

ฟินมากค่าาาาาาาาาา อยากมีโมเม้นนี้บ้าง เขินๆๆๆๆ

พูดดัชนี้คนเนเธอร์เเลนด์ป่าว เราเคยไปมา บอกเลยหนุ่มหล่อมว๊ากกกกกกกๆ มองซ้าย-ขวานี้ละลาย

ปล.อยากมีพ่อ-แม่ หนับหนุนบ้างไรบ้าง T^T

0
คนสิงห์ 27 พ.ค. 58 เวลา 00:23 น. 80

ก็เราเรียนมนุษย์อิ้ง เลยได้ภาษา ตกลงเรียนมหาลัยแล้วหรือยัง แต่เห็นบอกปิดเทอม6เดือน น่าจะเพิ่งเข้า แล้วคงได้มนุษย์อิ้ง แต่ขัดๆ ตรงคำว่าเลยได้ภาษาอ่ะ พูดเหมือนเรียนแล้ว ดูงงๆนะ ไม่ได้ว่านะ แค่รู้สึกแปลกๆอ่ะ เราก็คนสิงห์บุรี น้องอยู่อำเภออะไรอ่ะ เผื่อคนอำเภอเดียวกัน อ่านแล้วฟิน อยากเห็นน้องดำที่น้องว่าอ่ะ หล่อจิงไหม เผื่อจะโฉบๆไปดูตั้งใจ

0
EKOJ 27 พ.ค. 58 เวลา 00:47 น. 81

คห62 บอกว่ารอดไปนี่เว็บเด็กดี เว็บอื่นเขาจะหาว่านิยายใช่มะ นี่อยากบอกว่าถ้าเป็นเว็บอื่นจะเฉยๆมาก แต่จะคิดว่าเป็นนิยายเพราะเจือกอยู่ในเด็กดีนี่แหละ นี่คือไม่ยุ่งกับกระทู้แนวโลกของหนูๆในเด็กดีเลยนะ เกรียนเยอะไปนิด แล้วก็จะออกแนวตั้งกระทู้ไม่มีแก่นสารไปอะ แต่ติดตามพวกการศึกษา เรื่องแปลกเรื่องจริงจากมุมโลก ภาษา แ้ล้วก็ควิซ แค่จะบอกว่ากระทู้นี้ดูไม่น่าเชื่อถือมากๆ อ่า ขอลงท้ายว่า คหสต. บ้างนะ

0
คุโรโร้ะ. 27 พ.ค. 58 เวลา 01:42 น. 84

กรี๊ดดดด -//^//- เขินเเทนคนเขียนจังเลยค่ะ ./^/. โอ้ยยย หน้าเเดงง เขินน ฟินนนน ชอบมากกกกกกกกก ฮือออ อยากมีเเบบนี้บ้างจัง

0
popo 27 พ.ค. 58 เวลา 03:10 น. 87

เล่ารายละเอียดในพันทิปได้ไหมคะ
อยากได้ยาวยาวววววววววววว
มันฟินเฟ่อออออออออออออ >_<
555555555555555

0
HOMOsepien#987654321 27 พ.ค. 58 เวลา 05:35 น. 88

เดนมาร์กใช้ภาษา เดนนิช นะค้าา (eng: danish. Den: dansk) ผช เดนมาร์กมักจะมุ้งมิ้ง น่ารักมากค่ะ เหมือนอ่านนิยายเลย 5555 แฟนจขกท หวังว่ายังไม่ได้ให้ จขกท พูด rød grød med fløde นะคะ 5555 ปย นี้คนเดนมาร์กชิบให้คนอื่นพูดอ่ะ ค่ดยากเลย ._.)

0
Natto382 27 พ.ค. 58 เวลา 06:06 น. 89

หมั่นไส้ๆๆๆ ต่อมอิจฉากำเริบบบบบ กรี๊ดดดดด เค้าจะเอาบ้างๆๆๆๆ #อ่านไปจิกขาไป 

0
แจมมี่ 27 พ.ค. 58 เวลา 06:20 น. 91

เราขอโทษนะคะ คือเราเป็น จขกท จ้า
เราสับสนเรื่องภาษาจิงๆ คือความที่ราไมาได้ถามเค้า หรือใครเลยเราก็เลยนึกว่าภาษานี้ อันนี้ขอโทษจิงๆ

เรื่องเรียนเรายังไม่ได้เรียนค่ะ เพียงแต่เราแค่จะสื่อว่าภาษาเราก็พอใช้ได้

เรื่องทะเลที่ระยอง เราไปหาดแม่พิมพ์ค่ะคนไม่เดินเล่นก็จริงแต่เขาเอารถเข้าไปเล่นกันซึ่ก็ถือว่ารถติดแล้วก็มีคนลงมาเล่นด้วยประมาณนี่ค่ะ

0
moommim 27 พ.ค. 58 เวลา 07:01 น. 92

จขกท อายุเท่าไหร่เหรอคะ? เห็นพูดว่ารอเปิดเทอม 6 เดือน แปลว่ายังอยู่มหาลัยใช่ป่ะคะ xD คือหนูติ่งฝรั่ง ติ่งมากๆ ติ่งสุดๆ อิบเขินหัวเราะคิกคักๆ ตอนอ่านเรื่องของ จขกท แต่หนูก็โดนเด็กฝรั่งจีบเหมือนกันนะ xD เต้าอายุ 14 อยู่อเมริกา หนูขึ้น ปี. 1 ตอนนี้มหาลัยก็เปิดแล้ว แถมจะเริ่มมีรับน้องตั้งแต่อาทิตย์หน้า จำเป็นต้องได้บอกเค้าไว้ก่อน แล้วพูดว่าหวังว่าเค้าจะเข้าใจ เค้าก็บอกว่าเค้าเข้าใจ อย่างน้อยฝรั่งก็ดีอย่าง เข้าใจคนง่ายนะเรื่องแบบ ถ้าเราไม่มีเวงาให้เพราะเรายุ่ง เค้าจะเข้าใจดีมากๆ คนไทยบางคนยุ่งแค่ไม่กี่วันก็โดนบอกเลิกละ

0
csatiara 27 พ.ค. 58 เวลา 07:33 น. 93
งงว่าทำไม แทน ผช.ที่ชื่อว่าดำ ว่า นาง นางมันใช้กับผญ.ไม่ใช่หรือคะ ทำไม ไม่ใช้เขา
1
Zippy 28 พ.ค. 58 เวลา 00:21 น. 93-1

มันเป็นสรรพนามใช้เรียกคนสมัยใหม่ค่ะ ผญ. ผช. ใช้ได้หมด. ก็ไม่รู้ว่าทำไม 5555555

0
ทอฝัน 27 พ.ค. 58 เวลา 09:04 น. 97

ฝันก็ติด อิ้งนะ ฝันก็ได้ ภาษานิดถึงเพราะชอบพอไปวัดไปวาได้ น่ะ ฝันอยากเครียให้ จขกท นะ ที่จขกท บอกว่า ปิด 6เดือน เรียน มนุษย์ อิ้ง เลยได้ภาษา จะเรียนอิ้ง ก็ต้องได้ภาษาบ้างไม่มาก็น้อย ถ้าไม่รู้เลย จะเรียนทำไมค่ะ อ้อ... ภาษาดัตซ์เนี้ย จะบอกว่า คนเดนมาร์กส่วนใหญ่ใช้ภาษาเดนมาร์กเป็นภาษาแม่ ค่ะ(ก็คล้ายคตไทยที่มีภาษาไทยเป็นภาษาแม่) ภาษาเดนมาร์กเป็นภาษาให้กลุ่มของภาษา เจอร์เมนิกเหนือ ซึ่งแยกมาจาก ภาษาเจอร์เมนิก แล้วภาษาเจอร์เมนิก เป็นภาษาตระกูลอินโด-ยูโรเปียน ภาษาดัตซ์ ก็อยู่ในตระกูลนี้ด้วย ไม่แปลกที่จะพูดได้ อาจเป็นส่วนน้อยที่พูดได้ในเดนมาร์ เพราะก็ไม่มีใครฟันธงได้ นี้ค่ะว่า คนเดนมาร์กไม่มีใครสักคนเลยที่พูดภาษาดัตซ์ได้ หรอค่ะ ไม่ก็มีอีกอย่างนึง คือ จขกท เข้าผิดว่า คนเดนมาร์ค พูดดัตซ์ ก็เป็นได้นะค่ะ คนส่วนน้อยอะไรแบบนี้

0
ยมฑูตสีฟ้า 27 พ.ค. 58 เวลา 12:38 น. 100
เข้ามาอ่าน ตอนอ่านตรงไหนสะดุดแล้วตัดมันออก ยอมรับว่าฟินมากค่ะ ยังกะนั่งอ่านนิยายอยู่เลย มุ้งมิ้งมากเลยอ่ะ อิจฉา!!!!
แต่คงจะอิจฉากว่านี้ถ้าไม่ติดอะไรหลายๆ อย่าง
ปิดเทอม 6 เดือน รอเข้ามหาลัย >>> เรียนมนุษย์อิ้ง เลยได้ภาษา สรุปคือกำลังเรียนมนุษย์อิ้งหรอคะ แล้วปิดเทอม 6 เดือนคืออะไรหว่า
นางไม่เก่งอังกฤษ พูดได้แต่ดัช แต่!! เป็นคนเดนมาร์ก >>> คนเดนมาร์กเก่งอังกฤษมากๆ นะคะ นางพูดอังกฤษได้ราวกับว่านางเป็นเจ้าของภาษาอ่ะ TOT (เจอมากับตัวค่ะ เราชอบแชทกับฝรั่ง คนเดนมาร์กพูดอังกฤษได้ดีมาก สอนเราบ่อยๆ) และที่สำคัญคนเดนมาร์กไม่ได้พูดภาษาดัช แต่เป็นแดนิช (อันนี้หาได้จากกูเกิ้ลเลยจ่ะ และถ้าหาจากกูเกิ้ลก็จะพบว่าคนเดนมาร์กเก่งอังกฤษจริงๆ


'สรุปคือ มโนชนะเลิศ!!!!
0
ases 27 พ.ค. 58 เวลา 17:07 น. 103

คือ ก็ดีนะ แต่ทำไมต้องแทนเขาว่า 'นาง' ด้วยอะ ไม่ค่อยชอบเลยอะ พูดว่า 'เขา'แทนก็ได้ นี่มา นาง ทั้งเรื่องเลย ก็เข้าใจนะว่ามันก็มีคนเรียกงี้เยอะ แต่อยากให้ใช้ดีๆหน่อยอะ เรียกนางแล้วดูไม่แมนสักนิด

5
buzzlightyearth 27 พ.ค. 58 เวลา 17:51 น. 103-1

คิดว่า เป็นภาษาเม้าส์ของผู้หญิงครับ
น่ารักดีออก...ไม่ชอบก็ไม่ต้องอ่าน

0
หนุงหนิง 27 พ.ค. 58 เวลา 19:15 น. 103-2

ต้องเข้าใจค่ะ เราเกิดมาในยุคที่เรียดบุคคลที่ สาม โดยใช้ สรรพนาม ว่า นาง ได้ทุกเพศ ขนาดเราเรียนชายล้วน เพื่อนผู้ชายในห้อง(แมนๆเลยค่ะ) มันยังใช้คำว่านางเรียกเพื่อนผู้ชายด้วยกันเลยค่ะ เราว่ามันดูน่ารักดีออก 5555

0
csatiara 27 พ.ค. 58 เวลา 19:52 น. 103-3

เรางงมากกว่าอะ คือแบบเวลาเพื่อนเม้าท์เรื่องของตัวเองเรางงว่าตกลงที่พูดคือผู้ชาย หรือผู้หญิงกันแน่

0
Porche 27 พ.ค. 58 เวลา 20:19 น. 103-4

ติ่งฝรั่งส่วนมาก จะเรียกฝรั่งผช.จะเเทนคำว่า นาง น่ะ เพราะเราก็เรียก

0
jonathan 27 พ.ค. 58 เวลา 23:35 น. 103-5

ในฐานะผู้ชายนะ ไม่ชอบใครผู้หญิงมาเรียกตัวเองว่านาง มันดูน่าขยะแขยง เลี่ยนมาก

0
บีมมมม 27 พ.ค. 58 เวลา 17:19 น. 104

น่าเเดกหมดเเย้วววววววววววววววเอาไรให้เค้าอ่านเนี้ยยยยยยยยยยยยยเขิลลลลลลลน้าาาาาาา><

0
Cool_cray 27 พ.ค. 58 เวลา 17:42 น. 105
อ่านแล้วฟินนน >//< อยากมีแบบนี้มั้งจังงง :3 แอบเฟ้อแอบผัน 555555
.
.
ปล. บ้านอยู่เธอไม่ไกลจากบ้านเราสักเท่าไร เราอยู่สุพันเขตติดต่อสิงห์บุรีจ้าา :)
0
buzzlightyearth 27 พ.ค. 58 เวลา 17:50 น. 107
นิยายเชิญห้องข้างๆครับ
| ถ้าเรื่องจริงต้องลงรูปแสดงหลักฐานยืนยัน
   ไม่งั้นก็ไม่เชื่อ!?
0
The Night[2n] 27 พ.ค. 58 เวลา 17:53 น. 108

จะเรื่องแต่งหรือเรื่งจริงก็ช่างงงง บอกได้คำเดียวคือ ฟินนนนน >////<! อยากมีโมเม้นแบบนี้บ้าง 555

..........................................................................................................
จะมีโอกาศมั๊ยที่คนหน้าตาดีจะสนใจคนธรรมดา

0
nine 27 พ.ค. 58 เวลา 18:18 น. 110

ฟินนนนนนนนนนนนน อ่าาาาาาาาาาาาาา

(คนที่หาว่าเป็นการแต่งขึ้นมา อย่าว่าเค้าเหอะ ถ้ามันคือเรื่องจริงละ เราว่าอย่าไปยุ่งเหอะ)(ทำร้ายคนโสด T0T)
เศร้าจังเยี่ยม

2
buzzlightyearth 27 พ.ค. 58 เวลา 18:20 น. 110-1

แล้วรู้ได้ไงว่าเรื่องจริง หลักฐานก็ไม่มี โปรดใช้จักรยานในการรับชม อย่ามัวแต่ฟิน จนลืมออกมาจากโลกความจริง

0
fate_mabirus 1 มิ.ย. 58 เวลา 16:18 น. 110-2

แต่ว่านา... ต่อให้มันเป็นเรื่องแต่งจริงๆ แต่มันก็เรื่องของจขกท....ป่ะ? หนูว่ามันก็น่ารักดีอะ

ความเห็นส่วนตัว ถ้าไม่พอใจต้องขออภัย

0
โม้เปล่า 27 พ.ค. 58 เวลา 19:02 น. 113

ขอเม้นอีกรอบ หนุ่มเดนนิชอายุ 18 นี่ยังพูดอังกฤษอีกไม่ได้อ่อคะะะ เพื่อนเราคนเดนนิชอายุ 12พูดอังกฤษดีมากเลยค่ะ
เห็น จขกท มาบอกว่าสับสนว่าเค้าพูดภาษาไรกันแน่ แล้วตกลงว่าเค้าพูดภาษาไรอะคะะะ มาบอกหน่อยจิ อัดเสียงเค้ามาก็ได้นะะ เราว่ามีคนในนี้ฟังดัชท์ได้ละเดี๋ยวมาช่วยฟัง สนเปล่าาาาา;)

2
ญามินทร์ 27 พ.ค. 58 เวลา 20:55 น. 115

อ่าเราก้อเคยมีประสบการณ์นะเเต่ไม่ใช่เเฟนอ่ะเป็นพี่ชายที่น่ารักมากพี่เค้าเป็นคนเยอรมันอ่ะใจดีมากเเต่เรากับพี่เค้าเปนเครือญาติกันนะเรียนเก่งมาก อยุ่เนิร์ดๆอ่ะ ตอนนี้เป็นวิศวการบินเเล้ว5555เเต่เราไม่เคยอยุ่กับพี่2ต่อ2เลยนะไม่ว่าใครก็เเล้วเเต่ เค้าเลยคิดว่ามันดูเเบบเฟคๆอ่ะคือเข้าใจป่ะว่าส่วนใหญ่ไม่มีพ่อเเม่คนไหนปล่อยลูกสาวขนาดนี้หรอกกก

0
Kukkik_exotic 27 พ.ค. 58 เวลา 21:20 น. 117

ถ้าเรื่องทั้งหมดเป็นความจริงก็ขอให้เธอมีความสุข ถ้าเรื่องนี้เป็นความฝันก็ขอให้ฝันเป็นจริง

ขอบคุณที่แบ่งเรื่องที่ทำให้ฟินมาให้อ่านนะ......

0
U2Lover 27 พ.ค. 58 เวลา 22:00 น. 118
อะไรอ่าาา ฟินเลยค่าาา ผช อะไรขี้อ่อนน่ารักจัง เหมือนกับในพระเอกนิยายเลยอ่าา ไม่คิดว่าจะมีผช เเบบนี้อยู่จริงๆ ฝันมาตั้งนานอ่าา ผชที่ ขี้เอาใจเเบบนี้น่ะ คือเเบบ จขกท โชคดีมากเลยง่าา ยินดีด้วยย อ๊ากกก น่าจะมีรูปภาพมาประกอบด้วย อยากเห็นอ่าา 
0
koko15047 27 พ.ค. 58 เวลา 22:18 น. 119

กำลังฟินเจอแต่ละคนเม้นจากอารมณ์ฟินกลายเป็นนี้เรื่องจริงหรือ = = ขอรูปด่วนๆ

0
บ้านหลากสี 27 พ.ค. 58 เวลา 22:48 น. 121

ตอนแรกฟินมากนะคะ อิจฉาเลยอ่ะ พอมาอ่านเม้นท์...เออ! ไหนรูปแสดงความบริสุทธิ์ใจ? ไม่จำเป็นต้องมีหน้าจขกท.หรือนางดำกะได้ ขอแค่รูปที่สามารถเชื่อได้ก็พอว่าเรื่องจริง หรือปิดหน้าไว้ก็ได้ค่ะ ถ้ามีหลักฐานหนูจะได้ฟินจะได้อิจฯ แบบเคลียร์ๆ ไม่ค้างคา

0
RaHoo ziiz 27 พ.ค. 58 เวลา 23:19 น. 122

มันมีพ่อแม่ที่ไหนหรอวะ เห็นผู้ชายมาหนุนตักมาซบลูกสาวตัวเองแล้วไม่ว่าอะไร ปล่อยให้ลูกอยู่กับผู้ชายสองต่อสองอีก แถมพ่อแม่ยังช่วยกันจัดฉากให้ผู้ชายขอลูกเป็นแฟน บ้านไหนวะกูจะไปอยู่ 55555
นี่แค่ถอนผมหงอกให้แฟนต่อหน้าพ่อโดนสวดยาวเป็นชุด

1
เซ็งมน. 28 พ.ค. 58 เวลา 17:17 น. 122-1

ก็คนมันขี้มโนไง จะทำไงได้ ถ้าเป็นเรื่องจิงพ่อมองตาขวางเรื่องแบบนี้มีแต่ในนิยายเท่านั้นแหละ555555555

0
Kitty 28 พ.ค. 58 เวลา 12:15 น. 128

ภาษาเดนมาร์ก (dansk) (แดงค์ส) เป็นภาษาในกลุ่มภาษาเจอร์เมนิกเหนือ(หรือภาษาสแกนดิเนเวีย) ซึ่งเป็นกลุ่มย่อยของกลุ่มภาษาเจอร์เมนิก สาขาของภาษาตระกูลอินโด-ยูโรเปียน ภาษาเดนมาร์กเป็นภาษาราชการภาษาเดียวของเดนมาร์ก
ภาษาเดนมาร์กเป็นภาษาทางการของประเทศ โดยใช้ร่วมกับภาษากรีนแลนด์และภาษาแฟโรในกรีนแลนด์และหมู่เกาะแฟโรตามลำดับ ภาษาเยอรมันเป็นภาษาชนกลุ่มน้อยที่ได้รับความคุ้มครอง ใช้ในพื้นที่ติดชายแดน ภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศที่สำคัญ

1
สห.40144 28 พ.ค. 58 เวลา 20:32 น. 131

กรี๊ดดดดดดดดดด!~ จขกท.อยู่จ.สิงห์บุรีเหมือนกันเลยยย~ จขกท.อยู่ร.ร.สิงหํบุรีใช่มั้ย??จะเล่าให้ฟังๆแต่ไม่ค่อยฟินเท่าไหร่=0=
บ้านเราเคยรับนร.แลกเปลี่ยนมาครั้งนึงมาจากอิตาลีชื่อพี่ต้นกล้า(รุ่นปี55)น่ารักมากกกกแบบว่าเดินไปไหนออร่าพุ่งง!555555พี่เค้าพูดไทยแบบโคตรชัดอ่ะ><แต่เสียดายอย่างนึงตอนนั้นยังไม่ได้เข้าร.ร.สิงห์เลยไม่มีโมเม้นเดินเข้าร.ร.ด้วยกันTT ตอนพี่เค้าจะกลับอิตาลีเรากับเค้าก็กอดกันเราแอบน้ำตาซึมนิดๆเพราะว่าในบ้านเรากับพี่เค้าสนิทกันที่สุดเพราะอายุใกล้ๆกัน5555แล้วเราเป็นคนเตี้ยอ่ะ-0-ส่วนพี่ต้นกล้าสูงตั้ง185เวลายืนด้วยกันนี่คือบับบ!!=____= #หลักกิโลกะเสาร์ไฟฟ้าTT แต่ตอนนี้พี่เค้าอยู่ปีสองแล้วววว~^0^ เห็นบอกว่าจะไปเรียนต่อที่ประเทศไหนนี่แหละจำไม่ได้5555555

1
akiko miO 29 พ.ค. 58 เวลา 20:35 น. 131-1

อยากไปเรียนที่สิงห์บุรีบ้างจังค่ะ เพราะคนที่เราแอบชอบเค้าย้ายไปที่นั่นอ่ะ ToT

0
G-JAN 28 พ.ค. 58 เวลา 23:12 น. 134
เอาจริงๆนะ จขกท ถ้ามันคือเรื่องจริง ไหนๆก็เอามาเล่าให้เหล่าชะนีกรี๊ดและอิจฉา จขกท ขนาดนี้แล้วอ่ะเนาะ เอารูปมาโชว์เลย ไม่ต้องกลัว ไม่ต้องอายเนาะ ยิ่งแฟนเราหล่อ แฟนเราน่ารักขนาดนี้ ยิ่งต้องโชว์ ให้อิจฉากัน ให้ฟินกันไปอีกกกก จริงๆ ยกเว้น จขกท จะแต่งเรื่องอ่ะเนอะ อันนี้ก็ลำบากหน่อย ^ ^ อีกอย่างเราเชื่อว่า ถ้ามีหลักฐาน คนแซะหรือว่า จขกท ก็จะไม่มีอีกต่อไปปป
0
thailandsker 29 พ.ค. 58 เวลา 15:23 น. 136

ที่เดนมาร์กพูดภาษาเดนิชนะคะ ตอนนี้เราเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่เดนมาร์ก คนเดนมาร์กพูดภาษาอังกฤษกันเก่งมากๆ ยิ่งถ้าเป็นวัยรุ่นอายุตั้ง18แล้วพูดได้แน่ๆค่ะ โรงเรียนเขาสอนภาษาอังกฤษกันมาตั้งแต่เกรด1 เด็กอายุประมาณ9-10ขวบ บางคนก็สื่อสารคล่องแล้ว

ไม่ได้อยากขัดนะแต่เห็นแล้วขอนิดนึงละกันYY

0
ปนัชญ์กรณ์ 31 พ.ค. 58 เวลา 17:08 น. 138

แม่เรานี้ไง55 แฟนจุ๊บแก้มเราแม่เราก็แค่แซว แต่พอลับหลังแฟนแม่เราก็บอกแค่ว่าระวังๆหน่อย พี่ๆอิจฉา จริงๆแล้วแม่เราเข้าใจดีนะคะ วันนั้นแฟนมานอนบ้านแม่ก็ไม่ว่าด้วย เรา14เอง แฟนเรา17ย่าง18แล้ว แม่เรา50แต่ทันสมัย 
ปล.จริงๆการกระทำของเรามันก็ไม่ควรหรอกค่ะ 5555

0