Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมหลายๆคนถึงมองว่าคนเรียนเก่งเห็นแก่ตัว<อยากให้เด็กแรงๆเข้ามาอ่าน>

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราอยู่ม.3รร.เอกชนหญิงล้วนแห่งหนึ่งในกทม.เราเรียนได้เกรดค่อนข้างดี และสนิทกับเพื่อนเรียนเก่งเป็นส่วนใหญ่ แค่อยากรู้อ่ะค่ะ ว่าทำไมเพื่อนๆหรือคุณครูบางคนชอบมองว่าเด็กที่เรียนหนังสือเก่งเห็นแก่ตัวไม่ช่วยเหลือเพื่อน เรื่องมันมีอยู่ว่าวันนี้ห้องเราจัดห้องแบบเด็กเก่งคู่เด็กอ่อนเป็นนโยบายที่จะให้ช่วยกันเรียนค่ะ แล้วในห้องเรียนจะมีกลุ่มนึงที่จะเป็นพวกแรงๆ มีพวกเยอะ นิสัยดีไม่ดีไม่รู้ แต่เพื่อนๆในห้องที่ไม่ได้อยู่กลุ่มนั้นจะไม่ค่อยชอบ เค้าชอบว่าเด็กที่เรียนเก่ง เด็กเรียน เด็กซุ่ม เด็กติ๋มๆเด็กหน้าห้องว่าหวงความรู้ ไม่มีน้ำใจ เห็นแก่ตัว โดยเหมารวมกันไปหมดว่าเรียนเก่งต้องเห็นแก่ตัว พึ่งเปิดเทอมมา2สัปดาห์ก็รู้เลยหรอคะ ว่าเป็นยังไง ก้อวันๆพวกเขาเอาแต่คุย ร้องเพลง(เสียงดังมากๆ)และไม่สนใจเรียน พอมีการบ้านก้อมาขอลอก รายงานก้อไม่ทำเอง ไม่ให้ลอกก้อเห็นแก่ตัว(เลขบางข้อทำเป็นชม.ๆ)
ปล.1เราอยากช่วยเพื่อนที่สนใจเรียนแต่อาจจะอ่อนในบางวิชา หรือไม่ก็คนที่นิสัยดีแต่เรียนไม่เก่ง เราเต็มใจช่วยและเต็มใจสอนมาก
ปล.2หรือว่าเราเห็นแก่ตัวจริงๆคะ
ปล.3อยากทราบวิธีเข้ากับเด็กแรงๆ
~ขอบคุณนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

144 ความคิดเห็น

buzzlightyearth 29 พ.ค. 58 เวลา 19:38 น. 1

คุณก็รู้นี้มันประเทศไทย...
ไม่รู้จะตอบยังไง เพราะ ผมอยู่โรงเรียนรัฐบาล
ไม่ต่างจาก จขกท. แต่ แรงกว่านั้น แบบถ้าไม่ให้ลอกการบ้าน โดนแกล้ง(แรง) โดนแบน โดนด่า ต่างๆนาๆ จนเด็กเรียน สร้างกลุ่ม ลอกการบ้าน แล้วถ่ายลงเฟสกลุ่ม 55555555 
| ลองเอาวิธีนี้ไปใช้แล้วคุณจะอยู่เป็นสุข อิอิ
| เด็กเรียนเห็นแก่ตัว...พอขอลอกงานใน ชม. มันบอกแปบบนึงจะเสร็จละ พอถามอีกที เอาไปส่งแล้วอะ...ดีออก

0
อย่าขวางทางคนเฟี้ยว 29 พ.ค. 58 เวลา 20:13 น. 2

ฉันก็ว่ามันจริงแหล่ะ แต่จริงๆคนไม่เก่งมันก็เห็นแก่ตัวได้นะ
ง่ายๆคือคนอ่าเกิดมามันมีความเห็นแก่ตัวกันทั้งนั้นแหล่ะไม่ว่าจะใครก็ตาม
ถ้านึกถึกแต่ผลประโยชน์ของคนอื่นแต่เราเดือดร้อนเราจะอยากทำไหม ก็ไม่
แต่พอเราไม่ทำคนอื่นมองว่าอะไร เห็นแก่ตัว ไม่ใช่แค่สังคมไทยหรอกที่ไหนก็เป็น
แต่ที่คนเก่งโดนด่าเยอะกว่าก็ด่ากลบความบกพร่องของตัวเองแหล่ะ ถ้าไม่ร้อนตัวเขาก็เงียบๆของเขาไปเอง อย่าคิดมากลูก

ปล.3อยากทราบวิธีเข้ากับเด็กแรงๆ  -> เด็กแรงกับเด็กมีสมองแต่ไม่ค่อยใช้ไม่เหมือนกันนะ คนแรงๆแต่เรียนเก่งเยอะๆ ไม่จำเป็นต้องง้อป่ะ

0
เฮ้อ 29 พ.ค. 58 เวลา 20:18 น. 3

บอกในฐานะเราเรียนได้ปานกลางนะ บอกเลย ไม่ได้เห็นแก่ตัว รำคาญค่ะ คุณเรียนเนื้อหาเดียวกับเรามั้ย ถ้าไม่ตั้งใจเรียนก็ไม่ต้องเรียน ไอพวกแบนไม่ชอบอ่ะ เกือบทั้งห้องเลยค่ะ รำคาญเวลามันขอให้ถ่ายอ่ะ แล้วถ่ายทีนึงไม่ใช่น้อยๆนะเยอะมาก ขอลอกอีก ทำไมไม่คิดเองบ้าง บางครั้งเรานั่งข้างมันอ่ะ เราเขียนๆอยู่ แล้วมันไปคุยกับเพื่อน พอมันหันมาเห็นเราเขียนล่วงหน้าไปเยอะแล้ว มันเอาปากกาเราไปค่ะ ขอบอกนะ สันดานแบบนี้ไปอยู่บ้าานเหอะ ไม่ได้เห็นแก่ตัว เคนะ? อย่าอ้างว่าไม่รุ้ ไม่รู้ก็ถามสิ ทำไมต้องลอก

0
npexol 29 พ.ค. 58 เวลา 21:46 น. 4

เราอยู่ในกลุ่มเด็กเกรียน และแรงพอตัวเหมือนกัน แต่เราก็ส่งงานครบทุกวิชานะ แบบมีงานไรเราก็ทำ เพื่อนมาขอลอกเราก็ให้

แต่ถ้าเราเจอพวกที่อะไรๆก็ขอลอกแต่เรา แล้วเราไม่อยากให้ลอก เราจะประมาณว่าไปสอนเขาว่าข้อนี้ทำงี้นะไรประมาณนี้

แต่... จะมีใช่มั้ยล่ะ พวกที่บอกว่า "เออ เอามาลอกเลย ชักช้า" ถ้าพูดประโยคนั้นปุ๊ป เราจะเดินหนีเลย เพราะเราก็ไม่ได้แคร์อยู่แล้ว

ถ้าพวกนั้นนินทาว่าหวงความรู้หวงวิชา ก็ปล่อยไปเถอะค่ะ คิดซะว่า ในเมื่อเราเอาความรู้ให้ แล้วไม่รับ คอยแต่จะรอลอกงานคนอื่น ชีวิตนี้ก็อย่าหวังว่าจะเจริญ

คราวหลังถ้าพวกนั้นมาขอลอกงาน ลองเปลี่ยนเป็นสอนแทนนะคะ ถ้าพวกนั้นไม่รับ ก็เดินหนีแล้วแผ่เมตตาเลยค่ะ

1
Kaewpada ( นิจนิรันด์กาล ) 30 พ.ค. 58 เวลา 11:38 น. 4-1

เวลาเราให้เพื่อนลอกงาน ถ้ามีเวลาเหลือเราจะใช้วอธีสอนเพื่อนเอา แต่ถ้ามันจวนตัวจริง ๆ แบบจะส่งคาบหน้าแล้วไรงี้เราจะให้เพื่อนลอกเลย

0
TOPIN CHOI 30 พ.ค. 58 เวลา 07:37 น. 5

เพื่อนเราเรียนเก่งเยอะ ถามอะไรตอบตลอด ไม่ได้อยู่กลุ่มด้วยกัน ก็ช่วยกันตลอด แต่มีส่วนน้อยถึงน้อยมากที่หวงความรู้ (เฉพาะเพื่อนห้องเรรนะ ที่อื่นไม่รู้)

0
คนหวังดี 30 พ.ค. 58 เวลา 07:37 น. 6

อืมเราเองก็เป็นแบบนี้เหมือนกันนะ ก็เรียนเกรดใช้ได้เลย แต่เราบอกเลยเราไม่ได้เก่ง แต่มีงานการบ้าน งานกลุ่มเราทำหมด เอาเป็นว่าเราขยันกว่าคนอื่นๆอะ น้อยมากที่ลอกของเพื่อนถ้าลืมจริงๆ ##ข้อสอบไม่ว่ายากหรือง่ายไม่ลอกเพื่อน เราขอเดา -//- แต่บางทีกลุ่มห้องมีนะบางคนที่คิดว่า เราอะเห็นแก่ตัว เราเป็นบุคคลที่ชอบสอนคนอื่นมากกว่าอะ แบบแต่บางคนก็พูดเหมืิอนกระทู้ 4 ว่าเอามาเหอะนะชักช้า เราก็ให้ไปกลัวเพื่อนเกลียด แต่ช่างเหอะ คะแนนจริงๆอะ วัดกันที่สอบมากกว่านะ แต่ก็ต้องเข้าใจเด็กไทยอะขี้เกียจ -//-

0
SleePinG_BluE 30 พ.ค. 58 เวลา 07:40 น. 7

เราก็อยู่ที่เรียนเก่งนะ และเราว่าเกิน 50% ในห้องเราเป็นคนเห็นแก่ตัว แต่พอมีคนบอกว่าพวกห้องเรียนเก่งเห็นแก่ตัว พวกนางนี่แหละจะรีบแก้ตัวก่อนใครเพื่อนเลย ในห้องเราไม่ว่าใครก็ต่างแย่งชิงกัน ทั้งลำดับที่ คะแนนสอบ การแข่งขัน บางคนสอบกลางภาคไม่ผ่านวิชาเดียวถึงกับนั่งร้องไห้กันเลยทีเดียว มันเป็นความจริงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ จขกท.สู้ๆเน้อ

0
ฉะกันเล้ย 30 พ.ค. 58 เวลา 07:52 น. 8

เราเป็นคนนึงที่เรียนจบมาด้วยการลอกเพื่อนเพียวๆ
การบ้านเลขแค่10%ในสมุดเท่านั้นที่ทำเอง
แต่เราไม่เห็นแก่ตัวนะ เพราะแลกกับเวลามีงานกลุ่มเราจะอาสาทำให้ หรืองานใหญ่ๆอย่างต้องมีภาพประกอบเราวาดภาพได้เราก็ทำให้ มีคลิปพรีเซ้นท์เราก็ทำคลิปให้ คือมันเป็นสังคมแห่งการแลกเปลี่ยนอ่ะนะสำหรับเรา
แต่ถ้าจขกท.ให้และไม่ได้อะไรกับมาเลย
แนะนำให้เอาสมุดการบ้านตบหน้ามันซักสองสามที//ล้อเล่นนะ
แนะนำให้จับกลุ่มพวกต้นฉบับกันแล้วเสนอข้อแลกเปลี่ยนอะไรซักอย่างกะการลอกการบ้านอย่าง ทำเวรให้ อะไรเงี้ย
เชื่อสิ ทำแบบนี้ก่อดราม่าแน่นอน แต่พวกนั้นไม่มีเราก็อยู่ไม่ได้ ตาต่อตาฟันต่อฟัน

0
delight 30 พ.ค. 58 เวลา 07:53 น. 9

เราเรียนได้เกรดดีที่สุดในห้อง
บางทีเรานั่งทำเองเราก็ไม่อยากให้ใครมาชุบมือเแบป่ะ นั่งเบ่นแต่โทีศัพท์พอถึงเวลาส่งก็มาสุมหัวลอกเนี่ยนะ เห็นแก่ตัวอ่ะพวกนั้นมากกว่า พอไม่ให้ลอกพูดเลยมีแต่คนไม่ชอบ หาว่าหวงความรู้
จ้าาาาาา... ทำให้ชีวิต ม.ปลายไม่มีความสุขเหมือนคนอื่นๆ เขาเลย ละเวลาสอบก็ทำเป็นมาเรียก ทั้งๆ ที่ก่อนกน้านั้นยังสุมกัวนินทาเราอยู่เลย เอาเถอะ... ถือว่าเป็นรสชาติชีวิต

0
เพลีย 30 พ.ค. 58 เวลา 08:00 น. 10

เคยโดนเพื่อนมองว่าเห็นแก่ตัว เมื่อก่อนไม่ได้เรียนเก่งเลยแต่ติดขยันก็ตั้งใจนั่งฟังครูพูดจนลองทำโจทย์มั่วๆเองแล้วถูก พอเพื่อนมันถามเราเองเป็นคนอธิบายอะไรให้ใครเข้าใจยากมากอีกอย่างถ้าบอกแล้วผิดมันก็มาด่าเราอีก มีครั้งนั้นเพื่อนหันมาถามว่าทำได้มั้ย -เราก็ส่ายหัวตอนนั้นมันเลยกระซิลกับเพื่อนอีกคนว่า 'ต่อให้ทำได้ก็ไม่คิดจะบอกเราหรอก'
คือจุกอ่ะ แล้วมันเป็นเพื่อนสนิทเราด้วย
ตอนนี้ยังรู้สึกอยากเอาไม้ฟาดหน้ามาก
เอดอกกก เข้าใจกุบ้าง

1
kyungsoo_mygalaxy 30 พ.ค. 58 เวลา 08:36 น. 10-1

เป็นเหมือนกันเลย ทำได้แต่อธิบายให้คนอื่นเข้าใจไม่ได้ เวลามีคนถามก็ตอบว่าไม่ได้ตลอดหรือไม่ก็ให้เอาไปลอกเลย

0
ฟิล์ม 30 พ.ค. 58 เวลา 08:01 น. 11

อย่าไปยึดติดกับงานคับ ให้คนเหล่านี้ลอกเลยอย่าไปซี เพราะในบุคคลเหล่านี้จะมีคนบางประเภทที่ ฉลาดแต่โคตรขี้เกียจ ผมไม่ใช่คำว่าเรียนเก่งนะ เพราะปัจจุบันเรียนเก่งนี้คือทำงานเก่ง งานซ่อมบลาๆ ซึ่งซักวันพวกที่แรงๆ นินทา จขกท มันจะไม่ทิ้งคุณแน่นอนครับ พวกนี้เวลามีอะไรจะนำไปด้วย แล้วพวกฉลาดก็สามารถถามในสิ่งที่ไม่รู้ได้เช่นกัน

ดังนั้นอย่าไปยึดติดกับเศษกระดาษที่จะส่งครูแบ่งปันเถอะ ให้มองว่าเราก็ไม่มีอะไรจะเสีย เพราะคนพวกนี้เขาต้องการงานส่งครับ

ปล. ในห้องเรียนผมก็เป็นแบบนี้ และก็มีเพื่อนที่เคยมีความคิดแบบ จกขท ซึ่งก็คือเพื่อนผม ปัจจุบันไม่ซีเรียส ใครอยากลอกก็ลอก
ปล.2

0
Aihi_Baka 30 พ.ค. 58 เวลา 08:07 น. 12

ตอนแรก ชั้นก็คิดเหมือนคุณ จขกท. นะคะ
คือว่า ชั้นเป็นคนนึงที่เรียนดีของห้อง(ไม่ได้หลงตัวนะคะ)
ปกติจะมีพวกเพื่อนที่ทั้งขอลอกหน้าด้าน ๆ สอนก็ไม่เอากับพวกที่ไม่ลอกแต่ให้สอน
โดยส่วนตัวนะคะ พวกที่ให้สอน สอนเต็มที่ค่ะ ส่วนพวกที่ขอลอก ก็ลอกไปเลย
ถึงยังไงความรู้ก็ยังอยู่กับเรา ไม่ใช่มัน มันได้งาน แต่ไม่ได้อะไรเลย
"ถ้าเขายังคิดไม่ได้ ก็ปล่อยเขาไปค่ะ" เกินเยียวยา ทั้งที่ รู้ว่าลอกไปก็ไม่ได้อะไรก็ยังจะลอกกัน อะนะคะ วัดกันที่คะแนนสอบ ไปเลยดีกว่า
 แล้วก็ พวกเพื่อน จขกท ที่เป็นเด็กเรียน ฝากบอกด้วยนะคะ ว่า อย่าได้แคร์ค่ะ เชิดเข้าไว้ ถึงยังไง มันต้องง้อเราไม่ใช่เราง้อมัน เผลอ ๆ บางทีเราอาจจะเสนอข้อแลกเปลี่ยนให้เขาทำงานให้ก็ได้ค่ะ แบบ ติดสินบนอะไรงี้ มันไม่มีเด็กเรียน มันอยู่ไม่ได้ หรอกค่ะ

0
Kwantpl 30 พ.ค. 58 เวลา 08:09 น. 14

เราเป็นประเภทที่เรียนไม่ค่อยเก่ง แต่จะถนัดไปทางวิทย์หน่อย เค้สไม่ถนัดคณิตกับอังกฤษ แต่เราเป็นพวกไม่ชอบลอกและไม่ชอบทำเองก่อน เวลาเราไม่ได้ทำงานมา เราก็จะขอดูของคนอื่นเป็นแนว อันไหนที่พอเข้าใจเราก็จะทำต่อเอง อันไหนที่ไม่เข้าใจเราก็จะไปถามว่า มันมาได้ยังไง มาจากไหน คิดยังไง แล้วเพื่อนก็ทำถ้ารำคาน บอกจะลอก ก็ลอกๆไปเหอะ คือเราแค่อยากรู้ว่าทำยังไง เราไม่ได้อยากลอกอะ เศร้าจัง

0
อยากจิร้องไห้ 30 พ.ค. 58 เวลา 08:10 น. 15

เราว่า ไม่ควรเรียกว่าเห็นแก่ตัวนะ เราไม่ให้ลอกมันก็เป็นสิทธิของเราปะ จะบอกว่าหวงความรู้ก็คือหวงความรู้ดิ่ ทำไมต้องบอกว่าเห็นแก่ตัวอ่ะ มันดูแรงไปไหม .เราเข้าใจมาตลอดว่า คำว่าเห็นแก่ตัว คือแบบประมาณว่า ยกตัวอย่างนะ ครูแบ่งดินสอให้นักเรียนคนละสองแท่ง แต่เราไม่ยอมใช้ดินสอของตัวเอง เราเก็บดินสอของตัวเองไว้ แล้วใช้แต่ดินสอของคนอื่น . อย่างนี้ไม่ใช่หรอที่เรียกว่าเห็นแก่ตัว . ถ้าเปรียบเทียบกับกรณีการลอกการบ้าน ก็คือ .ครูก็แจกจ่ายความรู้ให้นักเรียนเท่ากัน แต่เพื่อนไม่ยอมรัยเองไม่ฟังครูเอง พอต้องทำงานก็มาขอลอกเรา พวกนั้นต่างหากที่เห็นแก่ตัว เราเป็นพวกรักความยุติธรรมมากเลยนะ ก็มันเป็นสิทธิของเราที่จะไม่ให้ลอกปะ ตัวเราเองก็เอาเกือบไม่รอดเเล้ว แต่ที่เราสงสัยมากกว่านั้นคือ ห้องเรามีคนเก่งๆ แบบตัวเต็งอยู่สองคน คือเรากับอีกคนนึง แต่เราสงสัยว่าทำไมอีกคนไม่โดนว่าเหมือนเรา ทั้งๆที่คนคนนั้นก็ยิ่งหนักกว่าเราอีก ขนาดเราถามอะไร มันก็ไม่บอก มันตอบก็ไม่รู้สิ ทำไมเขาไม่โดนแบบเราบ้าง แล้วเพื่อนลอกงาน เราก็ไม่ว่า ไม่ฟ้องครู แต่มีครั้งนึง เพื่อนลอกข้องสอบ ย้ำ ลอกข้อสอบ ไม่ใช่ลอกการบ้าน เราทนไม่ได้ จนเราต้องไปฟ้องครู เพราะมันลอกกันเราไม่ว่า แต่นี่ลอกหนังสือ เอาหนังสือขึ้นมาดูอ่ะ เราทนไม่ได้จริงๆ พอหมดคาบเราก็ไปขอโทษเพื่อนบางคน เพื่อนพวกนั้นก็ไม่ได้ว่าอะไรเรา มันบอกไม่เป็นไร แต่มันมีเพื่อนอีกกลุ่มที่ไม่พอใจอย่างรุนแรง


สู้ๆ จขกท. เราจะผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกันเศร้าจัง

0
pi.bec 30 พ.ค. 58 เวลา 08:15 น. 16

เป็นเหมือนกันคะ คือที่เราไม่อยากให้เพื่อนลอกการบ้าน ลอกข้อสอบ หรือลอกรายงานอะไรต่างๆนาๆ ไม่ใช่เราเห็นแก่ตัวหรือหวงความรู้นะ มันแล้วแต่สถานการณ์อะ ถ้างานยากๆ เราก็ให้ลอกนะ ตามสบายๆเพราะบางทีบางงานเราทำไม่ได้เราก็ต้องลอกเพื่อนไง 55555 แต่ถ้าอันไหนง่ายๆอ่ะ เราจะไม่ให้ลอกเด็ดขาดเลย เดี๋ยวเพื่อนติดนิสัยไม่ช่วยตัวเอง เราก็จะพูดประมาณว่า เห้ยง่ายๆเองลองทำดูแปปเดียว ติดอันไหนถามเรา ประมาณนี้คะ สู้ๆ อย่าไปคิดมากกับคนอื่นที่มองว่าเราเห็นแกตัวเราก็มีเหตุผลของเรา

0
อิอิ 30 พ.ค. 58 เวลา 08:16 น. 17

คนเก่งทุกคนไม่ได้เห็นแก่ตัวหรอก เราเองก็แอบเก่งนิดหน่อยเฉพาะบางวิชาที่ชอบ 555 แค่เราก็เคยโดนคนเก่งที่เห็นแก่ตัวดูถูกนะ เราเป็นคนโง่คณิตมากแต่ก่อน เราเลยให้คนเก่งคณิตติวให้ แล้วเค้าตอบกลับมาว่า ถึงสอนไปก็ไม่เข้าใจหรอก โอ้วว เป็นอะไรที่จึ๊กมาก ขนาดผ่านมา4ปีแล้วยังจำได้อยู่เลย แต่เวลาใครให้เราสอนหรืออธิบายก็สอนได้นะ แต่ไม่ค่อยมีใครเข้าใจที่เราสอน เลยไม่ค่อยมีใครมาขอให้เราติวให้ 555

0
โดเรมีกราเช่ 30 พ.ค. 58 เวลา 08:21 น. 18

เราก็เป็นคนนึงที่ถูกจัดอยู่ในกลุ่มเด็กเรียนเก่ง คือก็โดนครูว่ามานะว่าเห็นแก่ตัว แค่ไม่ไปตอบคำถามหน้าห้อง แค่นี้=___= ห้องเราพวกเด็กเก่งๆครูจะให้ดูแลคนที่ไม่ค่อยเรียน ซึ่งเราต้องดูแลคนนึง ให้ส่งงานอะไรงี้ ถ้าเขาไม่ส่งงานเราโดนลงโทษ เมื่อก่อนเคยคิดว่าเด็กไม่ค่อยเรียนเป็นเด็กแรงๆไม่ดี แต่พอได้นั่งข้างๆกันต้องดูแลมัน มันก็ดีนะ มันทำงาน มันส่งงาน มันไม่ทำให้เราเดือดร้อน เวลามันถามไรเราก็บอกอาจมีบ้างที่ขอลอกแต่ถ้าเล็กๆน้อยๆไม่ไปใช้สอบเราก็ให้ ถ้าใช้สอบเราก็สอนมัน แบบมันขอให้สอนเองเลยอ่ะ โคตรดี แต่มันพูดตรงพูดแรง เราเฉยๆอ่ะไม่สน ทำไรทำไป ส่วนที่โดนเพื่อนว่า ว่าเห็นแก่ตัว อาจจะบ้าง แต่เราเฉยๆ ไม่สน เราทำตัวเองดีแล้วคนอื่นจะว่าอะไรก็ว่าไป ต่อหน้าเราไม่เคยโดนเพื่อนๆว่า แต่ลับหลังอาจจะมี5555 จขกท สู้ๆเน่อ #ส่วนตัวเราคิดว่าเด็กแรงๆดีมากเลยนะพวกเขารักเพื่อนรักพวกพ้อง

0
kingungg 30 พ.ค. 58 เวลา 08:23 น. 19

ผมเป็นเด็กเรียนเก่งคับตัวทอปๆของคณะเลย ทำไมเรียนเก่งคับผมไม่เคยเรียนพิเศษเลยตอนมัธยมแต่คะเเนนสูงตลอดเพราะ ฉลาดเหลอคับ อัจฉริยะหรอ เป็นไปไม่ได้หรอกคับ เพราะขยันต่างหากอย่างที่บอกอาจารย์คนเดียวกันห้องเดียวกันเนื้อหาเดียวกัน ทำไมมี มีเก่งกะอ่อนหละ เคยลองถามตัวเองไหมคับ ลองถามซะนะจะได้เปลี่ยนมุมมองใหม่บ้าง

0
เกลียดด 30 พ.ค. 58 เวลา 08:24 น. 20

ของเราน้ะคือถ้าถามว่าเรียนดีมั้ย ก้จัดอยุ่ในระดัดีอ้ะน้ะ วิชาอื่นเราทำได้หมดเเต่เราอ่อนคณิต. ส่วนเพื่อนสนิทเราเก่งมากก เรื่องมันมีอยุ่ว่าวันนั้นสอบคณิต. เเบบมันก้นั่งอยุ่ด้านหน้าเราอ้ะ พอเราเรียกเพื่อจะถามว่าตอบเหมือนกันมั้ยย เเต่พี่เเกกลับไม่ทันมาคือเราเรียกมันจนเพื่อนที่นั่งด้านหลังห้องยังได้ยิน เราก้ปล่อยไป พอตอนหลังสอบเส้ดด เราก้ถามว่กุเรียก-ไม่ได้ยินหรออ มันบอกว่าไม่ได้ยิน. เเต่เพื่อนหลังห้องยังได้ยินเเบบนี้มันหมายความว่าใง-ไม่อยากบอกก้บอกมาดิ เสียว่ะ มันก้เงียบบเเต่หลังจากนั้นมันก้เหมือนเดิมสันดานเดิมมเบื่อเลยย้ายกลุ่มเเมร่งงทั้งเห้นเเก่ตัว ทำตัวเป้นคุนหนุ กุรับไม่ได้ค่าาาาาา

0