Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาแชร์วิธีคลายร้อนแบบ cool cool กันค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

     บางทีน้องแม็คก็คิดนะ ว่าประเทศนี้มันมีกี่ฤดูกันแน่ เพระาไม่ว่าจะหน้าร้อน หน้าหนาว หน้าฝน อากาศมันก็แบบเดียวกันคือร้อน ร้อน ร้อน!

     เนื่องจากบ้านของน้องแม็ค #จขกท. เป็นหมู่บ้าน ประกอบกับน้องแม็คไม่มีจักรยาน ทำให้น้องแม็คต้องเดินเข้าบ้านด้วยระยะทางประมาณ 10 เมตร เมตร ระยะ 3 เมตรเดินชิวๆ 5 เมตรเริ่มหอบ 7 เมตรแทบคลานเปิดประตูบ้านได้เลย และด้วยเหตุผลทางด้านบน ทำให้น้องแม็คคิดสรรหาวิธีในการคลายร้อนแบบคูลๆมาบรรเทาหลังกลับบ้าน


     1.ช่องฟรีซสะท้านใจ อ่านชื่อแล้ว อย่าเพิ่งเข้าใจผิด น้องแม็คไม่ได้ให้ทุกคนเข้าไปห่อตัวในตู้เย็นนะคะ น้องแม็คหมายถึงน้ำเย็นๆที่จะราดแล้วต้องสั่นนน
     ก่อนอื่น ออกจากบ้านตอนเช้าเอาขวดเปล่าธรรมดามาใส่น้ำให้เต็ม แล้วยัดเข้าไปในช่องฟรีซ ปรับอุณหภูมิตามใจชอบ แล้วแต่ความชอบในความเย็น แต่ยิ่งเย็นยิ่งซาบซ่านค่ะบอกเลย
     พอกลับบ้าน อาบน้ำด่วนๆ เอาขวดน้ำที่เป็นน้ำแข็งแล้วออกมาแช่ไว้ในอ่างน้ำ อ่างล้างมือ หรือเอาขันใส่น้ำแล้วแช่ทิ้งไว้ก็ได้ค่ะ อาบน้ำถูสบู่ตามปกติ พอเสร็จเรียบร้อยก็ราดเลยค่ะ น้ำแข็งต้องเป็นก้อนๆตามรูปขวดนะคะ  ถ้าเป็นก้อนๆเศษๆจะไม่ถึงใจ ราดตามความพอใจเลยค่ะ อยากเย็นขาราดขา อยากเย็นแขนราดแขน แต่ถ้าดีสุดต้องทำช่วงสระผม ราดตั้งแต่หัวไหลยันเท้า เต้นในห้องน้ำเลยค่ะ หนาวสั่น555555555
     ป.ล. วิธีนี้เติมน้ำทำได้เรื่อยๆ ตราบใดที่น้ำแข็งยังไม่เหลือก้อนเท่าจิมิน้องมดค่ะ

     2.คล้ายกับวิธีที่ 1 ค่ะ แต่ใช้น้ำแข็งเป็นก้อนๆ ใส่ถังอาบน้ำ ใช้ขันตักราดป้าบป้าบ ชุ่มฉ่ำสุดๆ หรือถ้าบ้านใครมีอ่างนี่ก็แฮปปี้เลยค่ะ ซื้อมาเป็นแพ็คๆ เทพรวด ลงแช่ อ่าาาาห์

     3.บ้านใครขาดแคลนน้ำแข็ง แป้งเย็นช่วยคุณได้ อาบน้ำเสร็จ ปล่อยตัวเปียกๆไม่ต้องเช็ด เทแป้งเย็นให้ทั่วตัว นั่งแผ่หน้าพัดลม ฟินสุดค่ะ5555555


หมดแล้วค่ะ ใครมีวิธีไหนดับร้อนได้โปรดแชร์ น้องแม็คสนใจอยากทำตามสุดๆ 

     

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

story01 10 มิ.ย. 58 เวลา 17:09 น. 2

เปิิดแอร์ให้เย็นทั่วห้อง แล้วปิดจากนั้นค่อยเปิดพัดลม เราทำงี้ได้ผลเย็นดี.

0
baiyokk 13 มิ.ย. 58 เวลา 10:15 น. 5

เปิดแอร์ 20 องศา แล้วปิดประตูห้องประมาน 20 นาที แล้วเข้าไปปิดแอร์ จากนั้นก็ลงไปนอนบนพื้น รับรองเย็นถึงสันหลังเลยจ้าาาา

0