Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[สงสัย]ทำไมเข้ามาทีไร กระทู้ติดtopของบอร์ดนี้ก็จะมีดราม่าติดด้วยเสมอ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือช่วงนี้ผมไม่ค่อยได้เข้ามาส่องบ่อยเท่าไรหรอกนะ แต่ก็เห็นเป็นประจำแหละตั้งแต่ต้นปีแล้ว ตั้งแต่ปั่นวิวเอย นิยายเบสเซลเรอเอย แวมเอย ข่าวเอย และอะไรอีกเยอะแหละแต่จำไม่ได้แล้ว

เอาตรงๆตามความรู้สึกนะ ผมรู้สึกอดอัดกับบอร์ดนี้มากก็เลยห่างหายไป(ไม่มีคนรู้จักผมหรอกไม่ใช่คนดังอะไร) เชื่อเถอะว่าต้องมีคนรู้สึกแบบเดียวกับผมแน่ๆ วันนี้ก็กะจะเข้ามาดูอีกครั้งให้แน่ใจว่าตัวเองคิดถูก มันก็จริงแหะขึ้นtopกันตลอดกระทู้ดราม่าเนี้ย ผมละสงสัยว่าจะดราม่าอะไรกันนักกันหนา จะหัวร้อนอะไรกันเยอะแยะมากมาย ก็พวกคุณปั่นกระแสกันเอง และพอคนเกรียนเห็นคนในบอร์ดหัวร้อนเขาก็ยิ่งได้ใจทำต่อ และก็วนลูปนรกกันต่อไปโง่ๆ

คือผมไม่ได้เข้าข้างใครหรอกนะ แค่จะมาบอกความรู้สึกของตัวเอง ว่าผมอึดอัดทุกทีที่เข้ามาและก็เห็นแต่ละคนทะเลาะกัน มันน่าเบื่อ และผมก็รู้สึกว่าคนที่ผมเห็นก็มีแต่หน้าเดิมๆอะครับ ส่วนคนใหม่เข้ามาแปปเดียว เดี๋ยวก็หายไป เป็นแบบผมนี่แหละ เพราะมันอึดอัด ผมเคยลองตั้งกระทู้อยู่แต่ก็ไม่รู้สึกถึงความเป็นมิตรจากคำตอบจากหน้าเดิมๆบางท่านเลย บ้างครั้งมันก็ดูจริงจังแบบผู้ใหญ่เกินไปครับ ดูห่วนมากเสียเหลือเกิ๊น

และเอฟเฟคหนึ่งที่ผมเคยโดนก็คือ คำตอบซ้ำซาก คือไม่เข้าใจว่าจะตอบซ้ำกับคนอื่นทำไมครับ มันเหมือนตอกย้ำซ้ำเติมกับคนที่ไม่รู้ว่า 'เอ็งน่ะตั้งถามคำมาได้โง่มากๆ' คือตอบคนเดียวก็พอละมั้งครับ

สรุป
เด็กวัยรุ่นชอบเป็นกันเองมากกว่า และในเน็ตก็ไม่ต้องไปจริงจังเหมือนกับชีวิตจริงมากนักหรอกมั้ง ผมว่าปล่อยตัวให้เป็นอิสระดีกว่า สบายใจกว่ากันเยอะ แล้วสงสัยไหมละว่าทำไมเขาถึงได้ด่ากันว่า'อีพวกโลกสวย'(ขออภัยอาจหยาบนิดๆนะครับ) ความจริงคำนี้มันเอาไว้ด่ากันแค่ในอินเตอร์เน็ตเท่านั้นแหละครับ สำหรับในโลกอินเตอร์เน็ตน่ะมันโลกมืด ดาร์กไซด์มีอะไรปลดปล่อยทุกอย่าง ส่วนโลกสวยๆของพวกเราน่ะอยู่ในโลกจริงๆครับ ถ้าลองมองมุมกลับ ในชีวิตจริงคนที่เกรียนในเน็ตอาจนิสัยดีกว่าที่คุณคิดก็ได้ เขาอาจเป็นเพื่อนของคุณนั่นแหละ

คิดดูสิในชีวิตจริงจะมีคนแบบบักเจ้าแวมนี่จริงๆไหม คนที่นิสัยก่อกวนแบบบ้าระหั่มตลอดทั้งปี ทั้งๆที่โดนรุมด่ารุมว่ามาตลอดก็ไม่เป็นอะไร โลกจริงคงไม่มีใครกล้าหรอกเพราะทำแบบนี้คงอยู่รอดได้ไม่ถึงวัน ไปหน้าปากซอยก็โดนผมเตะปากแล้วมั้ง แต่เพราะเขาแยกแยะออกไงถึงพูดอะไรไปมันก็ไม่กระทบกระเทือนอะไรเขาเลยสักนิด เพราะความจริงนิสัยมันเป็นแบบนั้นที่ไหนละ และพอเห็นคนเดือดร้อนมันก็เลยสนุก ปั่นหัวพวกคุณเล่นต่อไปเรื่อยๆ และเขาก็กำลังนั่งขำอยู่หน้าจอคอมรอคนมาปั่นกระแสต่อ(สนุกดี)

ฝากอีกเรื่องหนึ่ง อย่ามารยาทเยอะดิครับพี่ๆ เพราะมันไม่เป็นกันเองสำหรับคนที่ไม่เป็นกันเอง(งงไปอีกดิ) มารยาทในเน็ตยิ่งเยอะก็ยิ่งทำให้มีดราม่าครับ ดูตัวอย่างจากเพจอีเจียบได้(ขออ้างอิงนะเจียบ) เพจนี้มีคำหยาบมาแบบจัดเต็ม มารยาทเรียกได้ว่าเลวทราม แต่ก็แปลกเนอะ ผมกลับไม่เคยเห็นมันจะมีดราม่ากับลูกเพจเลยสักครั้ง

ปล.เชิญด่าผมได้เต็มที่ เพราะผมไม่เครียดไม่แคร์อะไรอยู่แล้ว ถ้าข้อความนี้มันทำให้คุณคิดอะไรไม่ได้ หรือตื่นจากอคติโง่ๆบัดซบของคุณไม่ได้ ผมก็ทำได้แค่ขำหน้าจอคอมพ์กับเวลาที่คุณเสีย และมาด่าผมฟรีๆก็เท่านั้นเองแหละ-โง่!! กรูสะใจว่ะ! ไปละบาย #จากเกรียนคนหนึ่ง

ปลล.ขอให้ตอบเม้น โดยใช้ความรู้สึกของตัวเองจะดีที่สุด อย่าอ่อนไหวตามคนอื่นก็แล้วกัน(มาเฟียไม่กลัว กลัวมาเยอะ)

ปลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลล. ไม่ชอบอีพวกปลาตายชอบไหลตามกระแสอะครับ
ตลกจัง

แสดงความคิดเห็น

>

36 ความคิดเห็น

=RAY= 20 มิ.ย. 58 เวลา 06:54 น. 1

บอร์ดนี้คงไม่ถูกจริตคุณค่ะ มันเป็นจริตและความชอบของแต่ละสังคมบอร์ด

Pantip เอง หรือ บอร์ดนักเขียนเอง จะมีสังคมบอร์ดที่แตกต่างกันไป แค่ห้องต่างๆใน pantip สังคมยังไม่เหมือนกันเลย

ถ้าคุณอึดอัด เป็นเรื่องปกติที่คุณจะออกไป 

ส่วนแวมมี่ คนเดิมๆไม่มีใครไป feed ค่ะ เปลืองเวลาและพลังงาน feed ไป มันก็มาเรื่อยๆ แต่ดราม่าล่าสุด...ไม่เกี่ยวกับแวมมี่น่อออ อ่านดูดีๆ

เพจอีเจี๊ยบ กับ บอร์ดแบบนี้ สไตล์มันต่างกันค่ะ อีเจี๊ยบนั่นเขาชูธงเรื่องการด่าอยู่แล้ว ว่าด่าเขาแรงๆแล้วไม่โกรธ เขาด่าตอบก็ไม่โกรธ เพราะกราด่าของเขาอยู่ในเส้นอยู่ เส้นที่ยังแซวๆกันได้ 

แต่บอร์ดแบบนี้ มันบอร์ดสาธารณะ หลายคนหลายจำพวก ขืนปล่อยให้หยาบกัน ดราม่าหนักกว่านี้อีก แถมชื่อก็บอก เด็กดี...จู่ๆมาขึ้ง gu เมิง สนุกสนาน คงจะใช่ที่ พูดในชีวิตกัน ก็  ha จะเข้ กันไปได้ แต่ในบอร์ดสาธารณะมันต้องแยกแยะมั้ย ว่ามันคนละที่ คนละกลุ่มคน มันคือกาลเทศะ 

เราบอกว่าถูกจริตบอร์ด ไม่ใช่การไม่เห็นส่วนไม่ดีของบอร์ดนั้นๆ ทุกบอร์ดมีส่วนดีไม่ดี เราแค่มีส่วนใหญ่ที่ยอมรับได้ มากกว่าสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ เราก็อยู่

สรุปคือ คุณไม่ถูกจริตบอร์ดนี้ เลยออกมาแสดงตัวว่าไม่พอใจ ไม่ใช่เรื่องผิดที่คุณจะทำ แต่ไม่เหมาะสมที่คุณเหน็บแนมเขา เพราะคิดว่าคุณคงไม่รับฟังเราเช่นกัน คุณมีธงของคุณอยู่แล้ว

ต่อให้เราจะอธิบาย คุณคงไม่อยู่ต่อ (ซึ่งเราก็ไม่สนใจอยู่ดีว่าคุณจะอยู่มั้ย) และคงไม่เปลี่ยนความคิด แต่แค่ออกมาพูดถึงจริตแต่ละคน และอยากบอกว่าสิ่งที่คุณทำไม่ใช่เรื่องที่เหมาะสม

อยากแสดงจุดยืนเราบ้าง คงไม่เสียหายนะ

ปล.เราตอบไม่เสียเวลาค่ะ ว่างพอดี 

0
hi69 20 มิ.ย. 58 เวลา 07:51 น. 2

สังคมทุกๆวันอะครับมันโสโครก ไม่ยอมรับตัวเอง อยากเห็นตัวเองดีที่สุด

โง่งม ขาดสามัญสำนึกไงครับ เค้ามีระบบเอาใว้ช่วยเหลือกัน แบ่งปันสิ่งที่ดีๆให้กัน

เรื่องเลวๆ คนดีๆไม่เอามาเถียงกันหรอกครับ ผมก็ส่องจนเบื่อแล้วครับ

ถ้าพ่อ แม่ ผู้ปกครองมาเห็นคง ใจจะขาดนั้นล่ะครับ

-ถ้าจะด่าจะโพสต์ ผมก็คงทำให้ "พวกมันที่ไม่มีสำนึก" มันมีสำนึกหรอกครับ

พ่อแม่ ผู้ปกครอง ทำงานหาเงินมาให้ มันก็ไม่สำนึก อ้างนู่นอ่างนี่

ให้ตัวเองรอดพ้นความรู้สึกที่มันเรียกเอาเองว่า "แพ้" โดยไม่สนความรู้สึกคนอื่น

สักวันนั่นแหละครับเดี๋ยวมันก็ได้ไปเคาะโลงพ่อโลงแม่มันแล้วครับ

0
ศตานน 20 มิ.ย. 58 เวลา 08:11 น. 3

เราคิดว่า กระทู้นี้ จัดในหมวดดราม่า
และอีกนั่นแหละ
มารยาทยังควรจะมีในสังคมค่ะ หวังว่าคงจะแยกแยะได้

0
เพราะดีฉันจึงมา 20 มิ.ย. 58 เวลา 08:16 น. 4

ข้าน้อยจะไม่ด่าคุณว่า โง่ ให้เสียเวลาหรอกค่ะ
เอาที่สบายใจแล้วกันนะ พ่อเกรียนในโลกโซเชียว และพ่อดีงามในโลกความจริง เหอะ เหอะ

0
rookie6040 20 มิ.ย. 58 เวลา 08:23 น. 5

หยาบ =เป็นกันเอง

มีมารยาท = ไม่เป็นกันเอง หลอกลวง  

คิดแบบนั้นก็ไม่ค่อยถูกนักนะคะ ในโลกโซเชียลมันก็มีสถานที่หลากหลายเหมือนในชีวิตจริงนั่นแหละค่ะ  "ความเหมาะสม" มันจะเป็นตัวบอกให้เราวางตัวกับสถานที่นั้นๆ อย่างไร

เราก็เคยพูดไม่เพราะนะคะ แต่ก็เป็นกับเพจที่เขาเปิดกว้างเรื่องคำพูด  แต่ที่นี่เราก็พูดจาดีๆ  ซึ่งมันก็ไม่ได้ขัดใจตัวเองนะคะ 

ถ้าเราบังคับให้คนส่วนใหญ่คิดเหมือนเราไม่ได้  เราลองปรับทัศนคติตัวเองในการมองคนอื่นดีกว่า  เราเข้าใจว่า ส่วนหนึ่งคุณคงไม่พอใจเมมเบอร์บางคนที่พูดกับคุณไม่ดี  ความจริงเราก็ไม่ได้ชอบเมมเบอร์ทุกคนในนี้นะคะ  แต่เราก็ไม่เห็นความจำเป็นว่าต้องไปเกลียดเขาฝังใจขนาดนั้น  เพราะที่นี่มันโลกโซเชียลนี่คะ ร้อยพ่อพันแม่ตัวตนของแต่ละคนเป็นใครไม่รู้  เกลียดคนแปลกหน้าในโลกโซเชียลมันเหนื่อยและไม่สนุกค่ะ

สุดท้าย พิมพ์ยาวมาก ขอให้ จขกท. เจอสถานที่ที่อยู่แล้วสนุกนะคะ  โซเชียลมันแค่ส่วนเล็กๆในชีวิต อย่าไปเอาจริงจังกับมันเลยค่ะ

0
ว่าง 20 มิ.ย. 58 เวลา 08:46 น. 6

ที่คุณบอกว่าบางคนเกรียนในเน็ตแต่ชีวิตจริงนิสัยดีกว่าบางคนอีก แสดงว่าเขาดีไม่จริงน่ะสิ เก็บกดในชีวิตจริงไม่กล้าแสดงออกทั้งความความรู้สึกและตัวตนที่แท้จริงออกมา ในเน็ตเหมือนมีเกราะคอยป้องกันเพราะสามารถแอบซ่อนสถานะที่แท้จริงได้ก็เลยปล่อยออกมาเต็มสตรีม ความจริงบางคนมีความทุกข์หาทางออกไม่ได้ ก็หาทางระบายออกกับคนอื่นๆ หรือปั่นหัวคนอื่นเล่นก็มี อันนี้มีปัญหาทางจิตแต่เจ้าตัวไม่รู้ตัว เหมือนนายแวมไง เอ๊ะ หรือควรจะเรียกว่าคุณ หนุน หรือคุณขนุนดี แต่ช่างเถอะจะเป็นใครก็ช่างในเมื่อเขาไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับเรา เราก็ไม่คิดจะยุ่งกับเขา

0
Delosional 20 มิ.ย. 58 เวลา 08:47 น. 7

จะบอกว่าเรื่องบางเรื่องมันก็ไร้สาระเกินไปเหมือนกันนะ ในความคิดเรา ผิดก็ด่า แค่ตรงนั้นก็พอ
จะกัดจิก ขุดมาด่าอะไรกันนักกันหนา น่าเบื่อมาก ส่วนตัวเคยเจอเรื่องพยายามฆ่า ถึงขนาดพยายามฆ่า
ทุกวันนี้เราก็ยังนั่งชิว คนร้ายก็จับไม่ได้ เราก็ไม่มานั่งคิดหวนถึงอดีตบ้าๆ นั่นหรอก คนเรา
บางทีอคติก็มากไป

พยายามจะกลืนเขาให้เหมือนกับเรามันก็เหมือนพิธีล่าแม่มดนะ ไม่ต่างกัน ยอมไม่ได้
ถ้ายังไม่ถึงขนาดเอามีดไล่ฟัน บางทีเราก็แกล้งมองไม่เห็นมันบ้างก็ดี

โทษทีหากความคิดเห็นนี้สวนทางกับคนอื่น

เป็นความเห็นส่วนตัวของคนที่ โกรธคนยากน่ะ หากไม่ล่วงล้ำไปถึงบุพการีที่เคารพ
ข้าพเจ้าก็คงจะเฉยๆ

1
อัจฉราโสภิต 20 มิ.ย. 58 เวลา 08:51 น. 8
มารยาท = ดัดจริต ไม่เป็นกันเอง

ยกเพจอีเจี๊ยบมาเป็นตัวอย่าง หยาบคาย = จริงใจ เป็นเรื่องดี สาดคำหยาบใส่หน้าคนที่ไม่ได้รู้จักกันมาก่อนคือการให้ความเป็นกันเอง สนิทสนมเหมือนเพื่อนกัน

สังคมเราเดินมาถึงจุดนี้กันแล้ว ดีจังเลยเย้ว์

ต่อไปเวลาเจอหน้าใครไม่ต้องพูดสุภาพไม่ต้องเคารพเขานะครับ สาดคำหยาบใส่ไปเลย เฮ้ยอีด***กมึ**ไปทำเ***ยอะไรมา จัญ****รจริงๆนะมึ***อะอีกะ****รี่

เอ๊ะ อ้าว จะบอกว่าชีวิตจริงกับในเน็ตมันต่างกัน เอ้าแล้วทำไมถึงเลิกดัดจริตแค่ในเน็ตเท่านั้นล่ะ ต่อหน้าอย่างลับหลังอย่างแบบนี้มันก็เท่ากับเป็นการดัดจริตอีกแบบหนึ่งเหมือนกันไม่ใช่เหรอ

ย้อนแย้งจุงเบย
0
no one know 20 มิ.ย. 58 เวลา 08:56 น. 9
ข้อความของคุณขัดแย้งกันเองนะครับ...

คุณบอกอยากให้บอร์ดเป็นกันเอง  ไม่ต้องดราม่า  แต่คุณจั่วหัวห้ามนู่นห้ามนี่  ห้ามมีมารยาท  ให้ใช้คำสมัยพ่อขุน  จะได้ดูเป็นกันเอง ฯลฯ  ทำตัวสั่งสอนคนในบอร์ดทั้ง ๆ ที่ตัวเองเพิ่งจะห้ามพวกรุ่นพี่ในบอร์ดสารพัด  ถ้าไม่บอกผมจะนึกว่านี่เป็นมาเฟียตัวจริงมาเองซะด้วยซ้ำ (ฮา)

บอร์ดคือที่สาธารณะ  ใครจะเข้ามาใช้งานก็ได้ตราบใดที่ยังอยู่ในกฏ  เพราะฉะนั้นที่บอร์ดนี้ยังเป็นบอร์ดอยู่ได้เพราะทุกคนยังคงเคารพกฏ  นอกเหนือจากนี้คือความรู้สึกตัวเองล้วน ๆ  ที่คุณเห็นบอร์ดนี้เรื่องมาก ดราม่าเยอะ  นั่นเพราะคุณไม่ชอบใจไง  หมั่นไส้คนที่อยู่มาก่อนไง  ทำไมทุกคนไม่ตามใจคุณวะ  ทำไมทุกคนไม่เห็นเหมือนคุณวะ  มันก็เท่านั้น  ไม่มีไรมาก...  

วิธีแก้ก็ง่าย ๆ วางอีโก้ตัวเองลง  ไม่มีใครใหญ่มาจากไหน  ทุกคนก็เหมือน ๆ กัน  ใช้งานบอร์ดร่วมกัน  แต่ถ้ายังไงก็คิดว่าไม่ไหว  บอร์ดนี้มันไม่ได้เรื่อง  ก็ต้องไปหาบอร์ดหรือเวปอื่นล่ะครับ  ที่นี่ไม่เหมาะกับคุณแล้ว...  


ตอนช่วงต้นนี่มาดีเลยนะ  จนถึงช่วงด่ากราดคนอื่นให้ตื่นจากอคตินี่แหละ  ผมนี่งงเลย  สรุปใครมีอคติกับใครกันแน่หว่า?  คุณมีอคติกับทุกคนในบอร์ด หรือทุกคนในบอร์ดมีอคติกับคนอื่น??? 

มีเรื่องเดียวที่พอเห็นด้วยคือไหลตามน้ำตอบซ้ำ ๆ กัน  แต่เมื่อเทียบกับกระแสอันเชี่ยวกรากของเวปอื่น ๆ แล้วที่นี่เป็นเด็กน้อยไปเลยล่ะ  ผมว่าคุณยังเปิดโลกมาไม่พอนะ  เจอแค่นี้ก็บอกพวกไหลตามน้ำแล้ว...
0
เมมเก่าๆ 20 มิ.ย. 58 เวลา 09:02 น. 10

สงสัยว่าช่วงนี้มีดราม่ายิ่งใหญ่อะไรขนาดขึ้นท็อป เท่าที่เห็นก็มีอยู่เรื่องเดียวนี่?

ใครว่ามีแต่หน้าเก่าๆล่ะคู๊ณ มีแต่หน้าใหม่เพียบจนอิชั้นเข้ามาอีกทีก็จำใครไม่ได้แล้วล่ะค่าาา

0
Cammy 20 มิ.ย. 58 เวลา 09:30 น. 11

คนเราก็แปลก พอหยาบก็ว่าดิบเถื่อน พอสุภาพก็โดนว่าสลิด

เอาที่สบายใจเถอะ


กระทู้ประเภท ให้คนในบอร์ดมีส่วนร่วม  หรือเล่นสนุก เช่น เกมทายใจ อะไรแบบนี้
มักติดประจำนะ ติดนานด้วย

7
peiNing Zheng 20 มิ.ย. 58 เวลา 10:31 น. 11-3

อ่า ข้าน้อยนึกถึงปลาสลิด มันดัดจริตยังไงอ่ะ ^^"

0
Cammy 20 มิ.ย. 58 เวลา 11:08 น. 11-5

สลิดดก เป็นคำด่าภาษาเหนือ หมายถึง แรด ดัดจริต ต้องการให้คนรอบข้างสนใจ

เป็นคำด่าที่เจ็บมาก

ที่มา น่าจะมาจาก ปลาที่มีนิสัยอยู่ไม่สุขนั้นแหละ

0
peiNing Zheng 20 มิ.ย. 58 เวลา 11:11 น. 11-6

แปลกดีขอรับ ขอบคุณท่านเคย์เซย์ที่มาตอบนะขอรับ

อ๊ะ เพิ่งเห็นท่าน Cammy ขอบคุณที่มาตอบเช่นกันขอรับ นี่คือคำด่าเจ็บใช่ไหมขอรับ จะได้จำไว้เผื่อมีใครมาด่า ข้าน้อยจะได้มีความรู้สึกร่วม (ฮา)

0
Death With Love 20 มิ.ย. 58 เวลา 12:21 น. 11-7

สลิด เป็นคำด่าน่ารักๆ (?)ในภาษาเหนือ
แม่ผมเป็นคนเหนือ พ่อกับผมโดนเป็นประจำ (ฮา)

0
ซ่อนนาม 20 มิ.ย. 58 เวลา 09:49 น. 12

เย้มาทัน \^0^/

อันที่จริงกระทู้นี่มันเข้าข่ายดราม่าเสียยิ่งกว่ากระทู้ใดอีกนะ ?
และการที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมามันก็เข้าข่ายวนลูปนรกไม่ใช่เหรอ ?
ซึ่งเรื่องที่เขาดราม่าเนี่ย ถ้าไม่สนใจก็ไม่ต้องไปยุ่งก็ได้นะ ? จะไปดราม่ากับเรื่องคนอื่นอะไรกันมากมาย ?
สุดท้ายที่บอกว่าดิบดีว่าไม่อยากดราม่า คุณก็เป็นหนึ่งในคนปั่นกระแสไม่ใช่เหรอ ?

อันที่จริงจะมาบอกความรู้สึกตนเองก็ทำได้นะ
และหลายคนที่พิมพ์ซ้ำ ๆ เหมือนคนอื่นในบางกระทู้ก็ทำไปเพราะเหตุนี้ด้วยเหมือนกัน
และก็เจอในหลายเว็บด้วย ไม่ใช่แค่บอร์ดนี้ ซึ่งที่นี่ค่อนข้างดีนะ เพราะไม่มีการตอบว่า "ตั้งคำถามได้โง่ ๆ" เหมือนที่คุณยกตัวอย่างหรอก คำด่าอย่างซ้ำซากเช่นนี้เจอที่พันทิปต่างหาก
เพราะชาวบอร์ดนักเขียนล้วนแต่เห็นว่าคำถามไร้สาระคือคำถามที่สร้างสรรค์ต่างหาก ดังนั้นคนกลุ่มนั้นไม่มีที่นี่หรอก
ส่วนที่นี่จะเจอประเภทย้ำสิ่งที่อีกฝ่ายทำผิด หรือย้ำในเรื่องภาษาวิบัติ กับการลงนิยายผิดที่ผิดทางต่างหาก

ส่วนเรื่องจริงจังก็แล้วแต่บอร์ด
ทว่าสำหรับบอร์ดนักเขียนเนี่ย จริงจังกับเรื่องไร้สาระได้ มันโคตรจะเจ๋งไปเลยไม่ใช่เหรอ ?
ซึ่งเราว่าจะจริงจังหรือเรื่อยเปื่อยก็แล้วแต่พวกเขา ซึ่งมันไม่ได้ผิดอะไรไม่ใช่หรือไง ? ถ้าไม่ผิดก็ไม่เห็นจะต้องไปแคร์

แล้วโลกมืดอะไรนั่น... เอ้า ! ตลกดีนะ ในเมื่อบอกว่าเป็นโลกมืด มันก็ต้องมีการด่าการดราม่าไม่ใช่หรือไง ?
ถ้าโลกสวยคือได้แต่พูดจ๊ะจ๋ากันต่างหาก

ส่วนเรื่องการดราม่านี่อย่าคิดว่าผู้มีส่วนร่วมจะมีแค่จขกทกับคนตอบเท่านั้นนะ คนอ่านที่แสดงความเห็นก็ด้วย
กรณีแวมนี่ตัวอย่างชัดเจนเลย ถ้าไม่มีใครพูดใครย้ำ เด็กใหม่จะโดนหมอนั่นล่อลวงเอานะ
ดังนั้นโผล่บ่อย ๆ ก็ต้องย้ำบ่อย ๆ โผล่แล้วห้ามยุ่งมันไม่ใช่ เพราะเดี๋ยวจะมีคนหลงเป็นเหยื่ออีก

ที่บอกว่าคนไม่ดีในโลกเน็ตแต่เป็นคนดีในโลกจริง คิดว่ามันจะมีสักกี่คนกัน ?
คนดีจริงไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็สมควรจะเป็นคนดีไม่ใช่เหรอ ? มาอยู่ในเน็ตแล้วเป็นคนเลว เราว่านั่นมันคนดีเก๊ต่างหากเพราะแปลว่าถ้าจับไม่ได้ไล่ไม่ทันก็พร้อมจะเป็นคนเลวเสมอ
และแน่นอนการด่าการเตือนอาจจะใช้กับคนเลวโดยธรรมชาติไม่ได้ แต่ก็ยังมีคนที่หลงผิดแล้วเลวไม่ใช่หรือไง ? คนที่อาจจะหลงผิดในอนาคตก็ด้วย ดังนั้นก็ต้องช่วยเขาก่อนสิ
ซึ่งคนเลวตามธรรมชาติจะนั่งขำอะไรก็เรื่องของเขา เพราะคนที่ดราม่าใส่ก็อาจจะนั่งขำด้วยเช่นกันไม่ใช่หรือไง ? ทำไมคนเลวนั่งขำได้แต่คนดีที่ดราม่าใส่จะนั่งขำบ้างไม่ได้ ?

ส่วนเรื่องมารยาทเยอะ ตรงไหนที่มารยาทเยอะ ? มันเรื่องปรกติของทุกที่อยู่แล้วที่จะใช้ระดับนี่ ทำแบบนี้ไม่ได้หรือรู้สึกกระดาก มันคือพวกมารยาทรามต่างหาก
และเรื่องมารยาทมันคือเรื่อง กาละและเทศะ ต่างเวลาและสถานที่มันย่อมใช้มารยาทที่ต่างกัน การที่คิดว่าทุกที่ใช้มารยาทมาตรฐานเดียวกันหมด คือการไม่รู้จักกาลเทศะและไม่รู้จักมารยาท
และใช้คำหยาบก็ไม่ได้สะท้อนการจริงใจ ทำไมถึงมีคนเข้าใจผิดกันจังเนี่ย ? คนจริงใจก็ใช้ภาษาสุภาพได้ ดังนั้นใช้คำหยาบคือการไม่รู้จักกาลเทศะต่างหาก

เอ้อ และเห็นเหมือนกันไม่ใช่ตามน้ำนะ
และตามน้ำในเรื่องที่ถูกก็ไม่เห็นจะเสียหาย มาสวนกระแสจนเป็นฝ่ายผิดนี่สิทรามมากกว่า
ความเห็นเหมือนกันมากแปลว่ามาเฟีย ? แล้วแบบนี้เห็นน้อยถือเป็นเรื่องถูกอย่างนั้นเหรอ ?
เช่นการฆ่าจขกทแล้วคนส่วนมากบอกว่าไม่ดีคือมาเฟีย แต่คนเห็นน้อยที่เห็นว่าการฆ่าจขกทเป็นเรื่องที่ดีดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่ถูกเพราะมีคนน้อยกว่า มันจะใช่เหรอ ?
ดังนั้นเห็นมากมันก็ถูกได้ แต่พวกไร้สมองและมีจักรวาลหมุนรอบตัวเองต่างหากที่จะใช้เรื่องนี้มาอ้างเพื่อบอกว่าตัวเองถูกส่วนอีกฝ่ายผิด

1
Sleeping Fox 20 มิ.ย. 58 เวลา 09:55 น. 13

วิธีคิดป่วยนะครับ
การมองสถานที่ ๆ เขามีมารยาทกันแล้วมาบอกให้เขาไปเลียนแบบสถานที่ ๆ ไม่มีเพื่อจะให้ดราม่าลดลง มันใช่เหรอครับ ?

ถ้าอยากจะระบายอารมณ์ก็ควรทำในสถานที่ ๆ เขาจัดให้เพื่อการนั้นครับ
ถ้าเจอสถานที่ ๆ มีมารยาทกันต่อให้คิดว่าแปลก ก็ควรส่งเสริมให้เขาดีขึ้นไม่ใช่ทำลาย

ดาร์กไซด์ที่มีศักดิ์ศรีเขาจะเลือกเข้าไปปะทะกับดาร์กไซด์ที่เก่ง ๆ ในสถานที่ ๆ รวมคนแบบเดียวกันไว้เยอะ ๆ ครับ

การมานั่งเกรียนในสถานที่ ๆ มีคนเกรียนน้อย ในสถานที่ ๆ ไม่ได้จัดเตรียมไว้ให้มันก็ผิดมารยาทเท่านั้นเอง 

0
เคย์เซย์ 20 มิ.ย. 58 เวลา 10:12 น. 14

เห็นประจำมาตั้งแต่ต้นปี? ทั้งที่บอร์ดนี้ก็เป็นอย่างนี้มาหลายปีดีดักแล้วเนี่ยนะ

ผมคิดว่าบอร์ดนักเขียนคงไม่ถูกจริตของคุณเสียทีเดียวน่ะครับ คุณก็เลยเกิดอาการคับที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยาก ในขณะที่บางคนสามารถปรับตัวเองจนกระทั่งเป็นส่วนหนึ่งของบอร์ดได้ก็มีอีกมากมาย ไม่เห็นเขามาบ่นอะไรแบบนี้เท่าไหร่เลย (อาจจะมีบ้าง สำหรับคนที่เห็นว่ามันเกินไปจริงๆ เจอมามากกว่าคุณ อึดอัดมากกว่าคุณ)

ผมบอกเลยว่า กระทู้ดราม่าที่ขึ้นท็อปในช่วงปีที่ผ่านมา ไม่สิ ต้องบอกว่าในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเนี่ย น้อยกว่าช่วง 3-4 ปีที่แล้วมากๆ ครับ ยิ่งสมัยปี 49 กระทู้ดราม่าขึ้นเต็มพรืดไปหมด แต่คนเล่นบอร์ดเยอะกว่าสมัยนี้ สาระอะไรต่อมีอะไรก็เอามาแชร์กันมากกว่าสมัยนี้ มีโอกาสติดท็อปพอๆ กับดราม่า บางครั้งชนะดราม่าด้วยซ้ำ

เดี๋ยวมีแต่กระทู้เล็กๆ น้อยๆ บางทีจงใจเกรียนเพื่อให้เป็นที่สนใจด้วย (ผมก็แอบจัดกระทู้นี้ไว้แบบนั้นเหมือนกัน เพียงแต่จขกท.ไม่สวมนอนเมมเท่านั้นเอง) สิ่งน่าสนใจมีน้อย มันจะแปลกอะไรที่เวลามีดราม่าน่าสนใจ กระทู้ดราม่าก็ขึ้นท็อปโดยเฉพาะเมื่อท็อปสมัยนี้เป็นแบบยอดวิว

อีกอย่าง...มาบ่นช้าไปไหมนะ หัวท็อปตอนนี้แทบจะไม่มีดราม่าติดอยู่เลยนะนี่ มีแต่กระทู้พูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้กันเต็มไปหมด เหลือดราม่าอยู่เรื่องเดียวซึ่งใกล้จะตกในอีกวันสองวันนี้แล้ว กับกระทู้ล่อเป้าของคุณนี่แหละ

ถ้าไม่ชอบ ไม่พอใจ ก็จากไปครับ พื้นที่สาธารณะมีคนเข้าออกเรื่อยๆ อยู่แล้ว มันไม่มีทางที่คุณจะได้ทุกอย่างจากที่นี่ และยิ่งไม่มีทางที่คุณจะทำให้ทุกอย่างเป็นอย่างใจคุณต้องการ โดยเฉพาะเมื่อมันเป็นสิ่งที่ขัดแย้งกับอัตลักษณ์ของบอร์ดนักเขียนที่เป็นอย่างนี้มานานเกือบสิบปี 

0
peiNing Zheng 20 มิ.ย. 58 เวลา 10:17 น. 15

เข้ามาแบบงงๆ 

ที่จริงตรรกะมันง่ายแสนง่ายอย่างที่ท่านจขกท ก็ดูจะเข้าใจดี จึงได้เขียนกระทู้ลักษณะนี้ออกมา คนจึงเข้ามาดูเยอะ เมื่อคนดูเยอะ คนก็ตอบโต้เยอะ เมื่อคนตอบโต้เยอะ ก็ดันกระทู้ขึ้นไปจนติดท็อป แล้วก็ตั้งคำถามว่าทำไมกระทู้ท็อปจึงมีแต่ดราม่า

ปล. 1 ยิ่งงงตรงที่บอกว่าอย่ามีมารยาทเยอะ ที่จริงมารยาทเป็นจารีตประเภทหนึ่งที่ทำให้คนในสังคมหนึ่งๆ อยู่ร่วมกันได้อย่างปกติสุข พอบอกให้ไม่มีมารยาท ข้าน้อยก็เลยงงว่ามันทำให้คนรู้สึกเป็นกันเองได้ยังไง แล้วท่านจขกท ก็เปิดฉากด่าผู้ร่วมบอร์ด เพื่อต้องการให้คนมาด่าตอบ เพื่อเสริมสร้างความกันเองหรือขอรับ?

ปล. 2 สิ่งมีชีวิตมี Dark Side ทั้งนั้นขอรับ เป็นหนึ่งในสัญชาตญาณทั่วไป แต่แน่นอนว่าสิ่งที่ทำให้มนุษย์ต่างจากสัตว์ นั่นคือ ความยับยั้งชั่งใจ ซึ่งเกิดจากการบ่มเพาะของการอบรม การที่มีโลกอินเตอร์เน็ตขึ้น ไม่ได้มีไว้ปลดปล่อย Dark Side เสมอไปขอรับ ข้าน้อยมองว่า มันเป็นโลกเสมือนประเภทหนึ่งที่ทำให้ได้พบกับคนที่มีความสนใจในเรื่องเดียวกัน ซึ่งบางครั้งคนรอบข้างเราทุกคน ไม่ได้สนใจในแบบเดียวกัน ข้าน้อยเลยรู้สึกว่า ที่นี่อาจไม่เหมาะกับความสนใจของท่านจขกท หรือเปล่า แต่เท่าที่อ่าน ท่านก็ดูจะพบที่ทางของตัวเองอยู่แล้วไม่ใช่หรือขอรับ

0
♛รักหมอ♛ 20 มิ.ย. 58 เวลา 10:56 น. 16

ประเภทที่ทำเป็นดีในชีวิตจริงแล้วเกรียนในเน็ต แถวบ้านผมเรียกพวกขี้แพ้ครับ

ส่วนเรื่องมนุษย์ขี้ก้างไม่ว่าในชีวิตจริงเขาจะเป็นยังไงผมไม่รู้นะ รู้แค่ว่าผมรอคำตัดสินของศาลครับ

อคติโง่ ๆ ? คุณมั่นใจได้ยังไงครับ ว่าความคิดคุณดีพอ ถึงเอามาเป็นบรรทัดฐานให้คนอื่นทำตาม คิดตาม แล้วคุณเอาอะไรมาวัด ว่าความคิดคุณดีจริง ? #พิมพ์ยังพิมพ์ไม่ถูกทุกคำยังจะบอกว่าคนอื่นความคิดบัดซบอีก #ไปเอาความมั่นหน้าผิด ๆ แบบนี้มาจากไหน

ส่วนเรื่องมารยาท ผู้มีการศึกษาเขาพึงกระทำกันทั้งในชีวิตจริงและในเน็ตครับ และผู้มีการศึกษาเขาก็แยกออกว่าควรใช้ตอนไหน แล้วใช้กับใคร.

ปล.ผมอ่านแล้วไม่เห็นได้ข้อคิดดี ๆ เลยนอกจากความคิดของเกรียนคนหนึ่งที่ยึดตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาลโลก

ปล. 2 วันนี้วันเสาร์ครับ ผมเลยไม่เสียเวลามานั่งมองสุนัขนั่งหัวเราะอยู่หน้าจอภาพสมองกล

0
ถังเถียน 20 มิ.ย. 58 เวลา 11:35 น. 17

สังคม การปรับตัว และกาลเทศะ เชื่อว่าถ้า จขกท. เข้าใจสามคำนี้อย่างลึกซึ้งก็คงจะสามารถอยู่ร่วมได้กับทุกสังคมแหละค่ะ จริงๆ ก็เป็นเรื่องง่ายๆ ที่หลายคนชอบทำให้มันดูยากเอง ==

แต่ถ้าที่นี่ทำให้คุณอึดอัดก็ทำตามที่คุณสบายใจเถอะค่ะ หัวกระทู้มาเป็นคำถาม แต่เนื้อกระทู้ชวนตาลายมาก ไม่รู้จะร่ายยาวมากมายทำไม? (ไอ่เราก็ไม่รู้จะเข้ามาทำไมเหมือนกัน???) ==

ปล. ขออภัยขี้เกียจล็อคอิน

0
K.W.E. 20 มิ.ย. 58 เวลา 11:41 น. 18

ดราม่าขึ้น TOP ง่าย?

ออกจะปกตินี่ครับ กระทู้ที่ไหนก็เป็นกัน บอร์ดอื่นๆดราม่าทีก็ขึ้น TOP กันทั้งนั้น ไม่จำเพาะ dek-d หรอก

แต่ถ้าจะเห็นบ่อยก็ต้องมองที่ระบบเป็นหลัก เพราะ dek-d ไม่ได้ใช้ระบบ user vote แต่ใช้ระบบนับยอดคนอ่าน กับคนตอบ  เพราะฉะนั้นแล้วกระทู้ไหนคนอ่านมาก คนตอบมากมันก็ติด TOP แล้ว

และการติด TOP ก็ต้องการ active กระทู้ตลอดด้วย ต่อให้กระทู้ดีแต่ถ้าไม่มีคนตอบก็จะร่วงภายในเวลาไม่ถึง 2 วันด้วยซ้ำ ขณะที่บอร์ดอื่นอย่าง Pantip ถ้าไม่มีคนโหวตกระทู้นั้นก็จะติดไปตลอดสัปดาห์เลย

จึงไม่น่าใช่เรื่องแปลกถ้ากระทู้ดราม่าจะขึ้นมาบ่อยๆ
ด้วยเหตุก็เพราะไทยมุงนั่นล่ะครับ บางทีแค่คุยกันเองในคอมเม้นต์ย่อยก็ดันให้กระทู้ยืนระยะได้แล้ว

เพราะงั้นเห็นดราม่าขึ้นบ่อยๆ ก็เพราะระบบเอื้อให้ดราม่าเด่นง่ายก็เท่านั้นเอง
ถ้าเข้าไปดูจริงๆจะรู้ว่าบางทีดราม่ามันจบไปแล้ว หรือคนตั้งกระทู้เงียบไปตั้งนานแล้วก็มี ที่เหลือก็แค่ควันหลง คนคุยกันเท่านั้นเอง


ส่วนเรื่องมารยาทเยอะทำให้ดราม่าเยอะ อันนี้ผมว่าไม่ใช่ครับ
ที่ด่ากันหยาบๆแล้วไม่ดราม่า เพราะต่างฝ่ายต่างหยาบใส่กันมากกว่า เฟสบุ๊คประเด็นหนักๆ มีกันประจำ ด่ากันมั่วๆ ด่ากันถึงพ่อถึงแม่ ด่ากันมีสาระบ้างไม่มีสาระบ้าง แต่เพราะมันคือการด่าไงครับ ถึงไม่มีใครแคร์ว่ามันจะกระทบใครหนักหัวใคร... ซึ่งมันก็ไม่ได้หมายความว่าการด่าเป็นเรื่องถูกต้องเสียเมื่อไหร่ แค่คนปลงกับสังคมแล้วก็เท่านั้นเอง


ผมว่าคุณมองแต่ผลของคนที่โดนดราม่ามากกว่าจะมองไปที่่คนก่อดราม่าเกินไป
การตอบซ้ำๆนี่ ถ้าเป็นกระทู้ทั่วไป คนตั้งกระทู้ชอบนะครับ โดยเฉพาะพวกกระทู้สาระ กระทู้ขอความเห็น เพราะความเห็นตรงกันจากหลากหลายผู้ตอบที่มากประสบการณ์ต่างกันมันคือการการันตีว่าข้อมูลนั้นเท็จจริงเพียงใด และมีเหตุผลสนับสนุนความคิดนั้นเพียงใด

เช่นเดียวว่าดราม่าถ้าคนเห็นตามกันมาก ก็แสดงว่าประสบเหตุแบบเดียวกันด้วย

ตอบเยอะๆถ้าไม่ได้มาแบบถูกระดมมาให้สร้างภาพล่ะก็ ต่างคนต่างความเห็นก็ดีแล้วนี่ครับ ยืนยันเพิ่มน้ำหนักแน่นมาก ไม่เห็นเสียหายตรงไหน

ถ้าไม่อยากได้คำตอบมากๆ ก็ช่วยเขียนในหัวกระทู้ หรือในเนื้อเลยว่า "ไม่ขอความเห็นซ้ำนะครับ" คนมาตอบจะได้สนองให้

หรือไม่งั้นก็ไม่ต้องตั้งกระทุ้เลยดีกว่า เพราะเวปบอร์ดโดยหลักมันใช้เป็นคอมมูนิตี้สำหรับพูดคุยอยู่แล้ว การมาบอกเพราะว่ามีคนพูดแล้วอย่าพูดอีกเลย ทั้งที่เป็นกระทู้เปิดให้แสดงความเห็น มันเป็นเรื่องตลกครับ

ปล. ปกติกระทู้แบบนี้ผมก็ไม่คิดจะเถียงเอาชนะหรอกนะ เพราะชนะแล้วก็ไม่ได้อะไร แต่ผมชอบชี้แจงข้อเท็จจริงในมุมกลับมากกว่า ขณะที่คนตั้งอาจขำอาจรู้สึกสะใจที่ได้เกรียนได้ฟี้ด แต่ทางนี้ก็จะได้สะท้อนข้อเท็จจริง ที่บางทีใครต่อใครชอบเอาไปโพยทนาหาเรื่องว่าบอร์ดไม่ดีงั้นงี้

คนใหม่ หรือคนเล่นที่ไม่มีอคติจะได้พิจารณากันอย่างมีข้อมูลครบทุกด้าน แล้วก็ตัดสินใจด้วยตัวเขาเองว่าจะเชื่อทางไหนดี


ปล. จะว่าไปแล้วแต่ละบอร์ดก็มักมีคาแรกเตอร์ที่ถูกตั้งฉายาเหน็บกันเสมอๆล่ะนะ
พันทิปก็โดนว่าโลกสวย
เด็กดีก็โดนว่ามาเฟีย

แต่จนทุกวันนี้ก็ยังไม่เห็นได้คำจำกัดความ มาเฟีย ที่มันชัดเจนสักที
ด่ามาเฟียแล้วก็เชิดหัวทุกที พอๆกับด่าโลกสวยแล้วไม่เคยมายืนยันเหตุผลที่น่ารับฟังกระทู้นั้นๆ

ก็ไม่รู้ว่ามันไปเฉียดกับความจริงใจ เป็นกันเองตรงไหน

หลายคนเบื่อชีวิตจริง ก็เข้าเล่นเน็ต เข้าเพจที่อยู่แล้วสบายใจ คุยกันเพลินๆ คุยกันได้หลายเรื่องๆ แต่เจอพวกคอมเม้นต์ปากพล่อย ไม่รับผิดชอบคำพูดตัวเองแล้ว มันก็ใช่เรื่อง

ไม่แปลกที่บางสังคมจะอยากจะได้ความจริงจัง ไม่ก็พูดแบบมีพื้นที่ ให้เกียรติบ้าง อะไรบ้าง

โลกจริงมันโทรมแล้ว แต่โลกไซเบอร์อยากจะขอให้สวยบ้างอะไรบ้าง จะเป็นไรไปครับ

0
ขอโทษที่รบกวนค่ะ 20 มิ.ย. 58 เวลา 12:06 น. 19

*ยกมือขึ้นมาเงียบๆ*
 ขอโทษนะคะ แต่ที่คุณทำอยู่เนี่ย มันก็คือการก่อดราม่าอยู่ไม่ใช่เหรอ? เออใช่ กระทู้นี้ติดท็อปแล้วด้วยนี่น่า

อีกเรื่องหนึ่ง เว็บนี้มันจำกัดเรท PG 13 ไม่ใช่เหรอจ๊ะ จะให้ใช้คำหยาบคายน่ะ มันจะกลายเครื่องหมาย '-------' หมด กู - เอ็ง ยังพิมพ์ได้อยู่นะ แต่ -เ-้ย -- -ตาย  อะไรแบบนี้เว็บจะดิสคำออกอัตโนมัติ จะให้ใช้ภาษาวิบัติกัน มันก็ไม่ค่อยมี ในบอร์ดนักเขียนที่เคร่งเรื่องพวกนี้กันหรอกมั้งคะ (อย่างน้อยเราคนหนึ่งที่เคร่งล่ะ  เดี๋ยวเผลอติดเอาไปใช้ในนิยายจะแย่เอา)

ส่วนเรื่องอื่นไม่ขอออกความเห็นนะคะ ไม่ว่าที่ไหน กระทู้ดราม่ามันก็ดังไปหมดนั่นแหละค่ะ เช่น กระทู้นี้มันก็ทำให้เราคันไม้คันมีจนต้องออกมาพิมพ์เนี่ยแหละ สาบานว่า เราเลื่อนมาพิมพ์เลยไม่ได้อ่านความเห็นก่อนหน้านี้เลย หวังว่าจะจะได้คำตอบที่ต้องการนะคะ :-) 

0
หลับปุ๋ย` 20 มิ.ย. 58 เวลา 12:14 น. 20
โปรดอย่ารำคาญ ล่อเป้ามากมาย แต่…อาจจะมีที่ปากไม่ตรงกับใจ ~♪ 


และแล้วกระทู้ก็ดราม่าขึ้นท้อปไปในที่สุด .. ซึนเดเระนะเนี่ย จขกท.


3
Yasashiiegao Murasaki 21 มิ.ย. 58 เวลา 08:38 น. 20-1

เพลง โทรลเดเระ
เนื้อร้อง : หลับปุ๋ย ft. Yasashiiegao Murasaki
ทำนอง : Siamese Kittenz


ดู ๆ ท่าจะโตแล้วไม่เบา
จริง ๆ มันก็แอบเหงาไม่มีเหตุผล
เดียวดายขาดความอบอุ่นชอบกล
เปิดเครื่องคอม หยิบถุงกาว

บังเอิญเจอบอร์ดนักเขียนเด็กดี
ก็เลยคันมือคันไม้ตั้งกระทู้ว่า
ทำไมดราม่าขึ้นท็อปมากมาย
ตรูรำคาญ เข้าใจ?

ออกอาการยิ่งกว่ากระบือ
คำพูดสื่อว่าเพิ่งออกมา
จากในครอบกะลา
ที่อยู่มานมนาน ว่ามั้ย?

ก็นี่แหละตัวของเขา
เราต้องเข้าใจ
พอพูดดีก็หาว่าดัดจริต
ชอบเพจอีเจี๊ยบ ไม่เคยโต้แย้ง
โอเค แต่ว่าอย่ามา เหวี่ยง-ได้-ไหม

โปรดอย่ารำคาญ ล่อเป้ามากมาย แต่…อาจจะมีที่ปากไม่ตรงกับใจ ~♪
เป็นโทรลแล้วไง จงจำไว้ยังไง้ยังไงก็ชอบระราน

0
หลับปุ๋ย` 21 มิ.ย. 58 เวลา 16:45 น. 20-2

20-1 # ร่ะ.. ร้ายกาจ ผมแปลงท่อนเดียว นี่ต่อยอดซะเกือบครบเพลง
ขอบคุณที่สร้างสรรค์ผลงานมาร่วมสนุกนะครับ

//ปรบมือรัวๆ

0