Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[สงสัย]ทำไมเข้ามาทีไร กระทู้ติดtopของบอร์ดนี้ก็จะมีดราม่าติดด้วยเสมอ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือช่วงนี้ผมไม่ค่อยได้เข้ามาส่องบ่อยเท่าไรหรอกนะ แต่ก็เห็นเป็นประจำแหละตั้งแต่ต้นปีแล้ว ตั้งแต่ปั่นวิวเอย นิยายเบสเซลเรอเอย แวมเอย ข่าวเอย และอะไรอีกเยอะแหละแต่จำไม่ได้แล้ว

เอาตรงๆตามความรู้สึกนะ ผมรู้สึกอดอัดกับบอร์ดนี้มากก็เลยห่างหายไป(ไม่มีคนรู้จักผมหรอกไม่ใช่คนดังอะไร) เชื่อเถอะว่าต้องมีคนรู้สึกแบบเดียวกับผมแน่ๆ วันนี้ก็กะจะเข้ามาดูอีกครั้งให้แน่ใจว่าตัวเองคิดถูก มันก็จริงแหะขึ้นtopกันตลอดกระทู้ดราม่าเนี้ย ผมละสงสัยว่าจะดราม่าอะไรกันนักกันหนา จะหัวร้อนอะไรกันเยอะแยะมากมาย ก็พวกคุณปั่นกระแสกันเอง และพอคนเกรียนเห็นคนในบอร์ดหัวร้อนเขาก็ยิ่งได้ใจทำต่อ และก็วนลูปนรกกันต่อไปโง่ๆ

คือผมไม่ได้เข้าข้างใครหรอกนะ แค่จะมาบอกความรู้สึกของตัวเอง ว่าผมอึดอัดทุกทีที่เข้ามาและก็เห็นแต่ละคนทะเลาะกัน มันน่าเบื่อ และผมก็รู้สึกว่าคนที่ผมเห็นก็มีแต่หน้าเดิมๆอะครับ ส่วนคนใหม่เข้ามาแปปเดียว เดี๋ยวก็หายไป เป็นแบบผมนี่แหละ เพราะมันอึดอัด ผมเคยลองตั้งกระทู้อยู่แต่ก็ไม่รู้สึกถึงความเป็นมิตรจากคำตอบจากหน้าเดิมๆบางท่านเลย บ้างครั้งมันก็ดูจริงจังแบบผู้ใหญ่เกินไปครับ ดูห่วนมากเสียเหลือเกิ๊น

และเอฟเฟคหนึ่งที่ผมเคยโดนก็คือ คำตอบซ้ำซาก คือไม่เข้าใจว่าจะตอบซ้ำกับคนอื่นทำไมครับ มันเหมือนตอกย้ำซ้ำเติมกับคนที่ไม่รู้ว่า 'เอ็งน่ะตั้งถามคำมาได้โง่มากๆ' คือตอบคนเดียวก็พอละมั้งครับ

สรุป
เด็กวัยรุ่นชอบเป็นกันเองมากกว่า และในเน็ตก็ไม่ต้องไปจริงจังเหมือนกับชีวิตจริงมากนักหรอกมั้ง ผมว่าปล่อยตัวให้เป็นอิสระดีกว่า สบายใจกว่ากันเยอะ แล้วสงสัยไหมละว่าทำไมเขาถึงได้ด่ากันว่า'อีพวกโลกสวย'(ขออภัยอาจหยาบนิดๆนะครับ) ความจริงคำนี้มันเอาไว้ด่ากันแค่ในอินเตอร์เน็ตเท่านั้นแหละครับ สำหรับในโลกอินเตอร์เน็ตน่ะมันโลกมืด ดาร์กไซด์มีอะไรปลดปล่อยทุกอย่าง ส่วนโลกสวยๆของพวกเราน่ะอยู่ในโลกจริงๆครับ ถ้าลองมองมุมกลับ ในชีวิตจริงคนที่เกรียนในเน็ตอาจนิสัยดีกว่าที่คุณคิดก็ได้ เขาอาจเป็นเพื่อนของคุณนั่นแหละ

คิดดูสิในชีวิตจริงจะมีคนแบบบักเจ้าแวมนี่จริงๆไหม คนที่นิสัยก่อกวนแบบบ้าระหั่มตลอดทั้งปี ทั้งๆที่โดนรุมด่ารุมว่ามาตลอดก็ไม่เป็นอะไร โลกจริงคงไม่มีใครกล้าหรอกเพราะทำแบบนี้คงอยู่รอดได้ไม่ถึงวัน ไปหน้าปากซอยก็โดนผมเตะปากแล้วมั้ง แต่เพราะเขาแยกแยะออกไงถึงพูดอะไรไปมันก็ไม่กระทบกระเทือนอะไรเขาเลยสักนิด เพราะความจริงนิสัยมันเป็นแบบนั้นที่ไหนละ และพอเห็นคนเดือดร้อนมันก็เลยสนุก ปั่นหัวพวกคุณเล่นต่อไปเรื่อยๆ และเขาก็กำลังนั่งขำอยู่หน้าจอคอมรอคนมาปั่นกระแสต่อ(สนุกดี)

ฝากอีกเรื่องหนึ่ง อย่ามารยาทเยอะดิครับพี่ๆ เพราะมันไม่เป็นกันเองสำหรับคนที่ไม่เป็นกันเอง(งงไปอีกดิ) มารยาทในเน็ตยิ่งเยอะก็ยิ่งทำให้มีดราม่าครับ ดูตัวอย่างจากเพจอีเจียบได้(ขออ้างอิงนะเจียบ) เพจนี้มีคำหยาบมาแบบจัดเต็ม มารยาทเรียกได้ว่าเลวทราม แต่ก็แปลกเนอะ ผมกลับไม่เคยเห็นมันจะมีดราม่ากับลูกเพจเลยสักครั้ง

ปล.เชิญด่าผมได้เต็มที่ เพราะผมไม่เครียดไม่แคร์อะไรอยู่แล้ว ถ้าข้อความนี้มันทำให้คุณคิดอะไรไม่ได้ หรือตื่นจากอคติโง่ๆบัดซบของคุณไม่ได้ ผมก็ทำได้แค่ขำหน้าจอคอมพ์กับเวลาที่คุณเสีย และมาด่าผมฟรีๆก็เท่านั้นเองแหละ-โง่!! กรูสะใจว่ะ! ไปละบาย #จากเกรียนคนหนึ่ง

ปลล.ขอให้ตอบเม้น โดยใช้ความรู้สึกของตัวเองจะดีที่สุด อย่าอ่อนไหวตามคนอื่นก็แล้วกัน(มาเฟียไม่กลัว กลัวมาเยอะ)

ปลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลล. ไม่ชอบอีพวกปลาตายชอบไหลตามกระแสอะครับ
ตลกจัง

แสดงความคิดเห็น

>

36 ความคิดเห็น

=RAY= 20 มิ.ย. 58 เวลา 06:54 น. 1

บอร์ดนี้คงไม่ถูกจริตคุณค่ะ มันเป็นจริตและความชอบของแต่ละสังคมบอร์ด

Pantip เอง หรือ บอร์ดนักเขียนเอง จะมีสังคมบอร์ดที่แตกต่างกันไป แค่ห้องต่างๆใน pantip สังคมยังไม่เหมือนกันเลย

ถ้าคุณอึดอัด เป็นเรื่องปกติที่คุณจะออกไป 

ส่วนแวมมี่ คนเดิมๆไม่มีใครไป feed ค่ะ เปลืองเวลาและพลังงาน feed ไป มันก็มาเรื่อยๆ แต่ดราม่าล่าสุด...ไม่เกี่ยวกับแวมมี่น่อออ อ่านดูดีๆ

เพจอีเจี๊ยบ กับ บอร์ดแบบนี้ สไตล์มันต่างกันค่ะ อีเจี๊ยบนั่นเขาชูธงเรื่องการด่าอยู่แล้ว ว่าด่าเขาแรงๆแล้วไม่โกรธ เขาด่าตอบก็ไม่โกรธ เพราะกราด่าของเขาอยู่ในเส้นอยู่ เส้นที่ยังแซวๆกันได้ 

แต่บอร์ดแบบนี้ มันบอร์ดสาธารณะ หลายคนหลายจำพวก ขืนปล่อยให้หยาบกัน ดราม่าหนักกว่านี้อีก แถมชื่อก็บอก เด็กดี...จู่ๆมาขึ้ง gu เมิง สนุกสนาน คงจะใช่ที่ พูดในชีวิตกัน ก็  ha จะเข้ กันไปได้ แต่ในบอร์ดสาธารณะมันต้องแยกแยะมั้ย ว่ามันคนละที่ คนละกลุ่มคน มันคือกาลเทศะ 

เราบอกว่าถูกจริตบอร์ด ไม่ใช่การไม่เห็นส่วนไม่ดีของบอร์ดนั้นๆ ทุกบอร์ดมีส่วนดีไม่ดี เราแค่มีส่วนใหญ่ที่ยอมรับได้ มากกว่าสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ เราก็อยู่

สรุปคือ คุณไม่ถูกจริตบอร์ดนี้ เลยออกมาแสดงตัวว่าไม่พอใจ ไม่ใช่เรื่องผิดที่คุณจะทำ แต่ไม่เหมาะสมที่คุณเหน็บแนมเขา เพราะคิดว่าคุณคงไม่รับฟังเราเช่นกัน คุณมีธงของคุณอยู่แล้ว

ต่อให้เราจะอธิบาย คุณคงไม่อยู่ต่อ (ซึ่งเราก็ไม่สนใจอยู่ดีว่าคุณจะอยู่มั้ย) และคงไม่เปลี่ยนความคิด แต่แค่ออกมาพูดถึงจริตแต่ละคน และอยากบอกว่าสิ่งที่คุณทำไม่ใช่เรื่องที่เหมาะสม

อยากแสดงจุดยืนเราบ้าง คงไม่เสียหายนะ

ปล.เราตอบไม่เสียเวลาค่ะ ว่างพอดี 

0
hi69 20 มิ.ย. 58 เวลา 07:51 น. 2

สังคมทุกๆวันอะครับมันโสโครก ไม่ยอมรับตัวเอง อยากเห็นตัวเองดีที่สุด

โง่งม ขาดสามัญสำนึกไงครับ เค้ามีระบบเอาใว้ช่วยเหลือกัน แบ่งปันสิ่งที่ดีๆให้กัน

เรื่องเลวๆ คนดีๆไม่เอามาเถียงกันหรอกครับ ผมก็ส่องจนเบื่อแล้วครับ

ถ้าพ่อ แม่ ผู้ปกครองมาเห็นคง ใจจะขาดนั้นล่ะครับ

-ถ้าจะด่าจะโพสต์ ผมก็คงทำให้ "พวกมันที่ไม่มีสำนึก" มันมีสำนึกหรอกครับ

พ่อแม่ ผู้ปกครอง ทำงานหาเงินมาให้ มันก็ไม่สำนึก อ้างนู่นอ่างนี่

ให้ตัวเองรอดพ้นความรู้สึกที่มันเรียกเอาเองว่า "แพ้" โดยไม่สนความรู้สึกคนอื่น

สักวันนั่นแหละครับเดี๋ยวมันก็ได้ไปเคาะโลงพ่อโลงแม่มันแล้วครับ

0
ศตานน 20 มิ.ย. 58 เวลา 08:11 น. 3

เราคิดว่า กระทู้นี้ จัดในหมวดดราม่า
และอีกนั่นแหละ
มารยาทยังควรจะมีในสังคมค่ะ หวังว่าคงจะแยกแยะได้

0
เพราะดีฉันจึงมา 20 มิ.ย. 58 เวลา 08:16 น. 4

ข้าน้อยจะไม่ด่าคุณว่า โง่ ให้เสียเวลาหรอกค่ะ
เอาที่สบายใจแล้วกันนะ พ่อเกรียนในโลกโซเชียว และพ่อดีงามในโลกความจริง เหอะ เหอะ

0
rookie6040 20 มิ.ย. 58 เวลา 08:23 น. 5

หยาบ =เป็นกันเอง

มีมารยาท = ไม่เป็นกันเอง หลอกลวง  

คิดแบบนั้นก็ไม่ค่อยถูกนักนะคะ ในโลกโซเชียลมันก็มีสถานที่หลากหลายเหมือนในชีวิตจริงนั่นแหละค่ะ  "ความเหมาะสม" มันจะเป็นตัวบอกให้เราวางตัวกับสถานที่นั้นๆ อย่างไร

เราก็เคยพูดไม่เพราะนะคะ แต่ก็เป็นกับเพจที่เขาเปิดกว้างเรื่องคำพูด  แต่ที่นี่เราก็พูดจาดีๆ  ซึ่งมันก็ไม่ได้ขัดใจตัวเองนะคะ 

ถ้าเราบังคับให้คนส่วนใหญ่คิดเหมือนเราไม่ได้  เราลองปรับทัศนคติตัวเองในการมองคนอื่นดีกว่า  เราเข้าใจว่า ส่วนหนึ่งคุณคงไม่พอใจเมมเบอร์บางคนที่พูดกับคุณไม่ดี  ความจริงเราก็ไม่ได้ชอบเมมเบอร์ทุกคนในนี้นะคะ  แต่เราก็ไม่เห็นความจำเป็นว่าต้องไปเกลียดเขาฝังใจขนาดนั้น  เพราะที่นี่มันโลกโซเชียลนี่คะ ร้อยพ่อพันแม่ตัวตนของแต่ละคนเป็นใครไม่รู้  เกลียดคนแปลกหน้าในโลกโซเชียลมันเหนื่อยและไม่สนุกค่ะ

สุดท้าย พิมพ์ยาวมาก ขอให้ จขกท. เจอสถานที่ที่อยู่แล้วสนุกนะคะ  โซเชียลมันแค่ส่วนเล็กๆในชีวิต อย่าไปเอาจริงจังกับมันเลยค่ะ

0
ว่าง 20 มิ.ย. 58 เวลา 08:46 น. 6

ที่คุณบอกว่าบางคนเกรียนในเน็ตแต่ชีวิตจริงนิสัยดีกว่าบางคนอีก แสดงว่าเขาดีไม่จริงน่ะสิ เก็บกดในชีวิตจริงไม่กล้าแสดงออกทั้งความความรู้สึกและตัวตนที่แท้จริงออกมา ในเน็ตเหมือนมีเกราะคอยป้องกันเพราะสามารถแอบซ่อนสถานะที่แท้จริงได้ก็เลยปล่อยออกมาเต็มสตรีม ความจริงบางคนมีความทุกข์หาทางออกไม่ได้ ก็หาทางระบายออกกับคนอื่นๆ หรือปั่นหัวคนอื่นเล่นก็มี อันนี้มีปัญหาทางจิตแต่เจ้าตัวไม่รู้ตัว เหมือนนายแวมไง เอ๊ะ หรือควรจะเรียกว่าคุณ หนุน หรือคุณขนุนดี แต่ช่างเถอะจะเป็นใครก็ช่างในเมื่อเขาไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับเรา เราก็ไม่คิดจะยุ่งกับเขา

0
Delosional 20 มิ.ย. 58 เวลา 08:47 น. 7

จะบอกว่าเรื่องบางเรื่องมันก็ไร้สาระเกินไปเหมือนกันนะ ในความคิดเรา ผิดก็ด่า แค่ตรงนั้นก็พอ
จะกัดจิก ขุดมาด่าอะไรกันนักกันหนา น่าเบื่อมาก ส่วนตัวเคยเจอเรื่องพยายามฆ่า ถึงขนาดพยายามฆ่า
ทุกวันนี้เราก็ยังนั่งชิว คนร้ายก็จับไม่ได้ เราก็ไม่มานั่งคิดหวนถึงอดีตบ้าๆ นั่นหรอก คนเรา
บางทีอคติก็มากไป

พยายามจะกลืนเขาให้เหมือนกับเรามันก็เหมือนพิธีล่าแม่มดนะ ไม่ต่างกัน ยอมไม่ได้
ถ้ายังไม่ถึงขนาดเอามีดไล่ฟัน บางทีเราก็แกล้งมองไม่เห็นมันบ้างก็ดี

โทษทีหากความคิดเห็นนี้สวนทางกับคนอื่น

เป็นความเห็นส่วนตัวของคนที่ โกรธคนยากน่ะ หากไม่ล่วงล้ำไปถึงบุพการีที่เคารพ
ข้าพเจ้าก็คงจะเฉยๆ

1
อัจฉราโสภิต 20 มิ.ย. 58 เวลา 08:51 น. 8
มารยาท = ดัดจริต ไม่เป็นกันเอง

ยกเพจอีเจี๊ยบมาเป็นตัวอย่าง หยาบคาย = จริงใจ เป็นเรื่องดี สาดคำหยาบใส่หน้าคนที่ไม่ได้รู้จักกันมาก่อนคือการให้ความเป็นกันเอง สนิทสนมเหมือนเพื่อนกัน

สังคมเราเดินมาถึงจุดนี้กันแล้ว ดีจังเลยเย้ว์

ต่อไปเวลาเจอหน้าใครไม่ต้องพูดสุภาพไม่ต้องเคารพเขานะครับ สาดคำหยาบใส่ไปเลย เฮ้ยอีด***กมึ**ไปทำเ***ยอะไรมา จัญ****รจริงๆนะมึ***อะอีกะ****รี่

เอ๊ะ อ้าว จะบอกว่าชีวิตจริงกับในเน็ตมันต่างกัน เอ้าแล้วทำไมถึงเลิกดัดจริตแค่ในเน็ตเท่านั้นล่ะ ต่อหน้าอย่างลับหลังอย่างแบบนี้มันก็เท่ากับเป็นการดัดจริตอีกแบบหนึ่งเหมือนกันไม่ใช่เหรอ

ย้อนแย้งจุงเบย
0
no one know 20 มิ.ย. 58 เวลา 08:56 น. 9
ข้อความของคุณขัดแย้งกันเองนะครับ...

คุณบอกอยากให้บอร์ดเป็นกันเอง  ไม่ต้องดราม่า  แต่คุณจั่วหัวห้ามนู่นห้ามนี่  ห้ามมีมารยาท  ให้ใช้คำสมัยพ่อขุน  จะได้ดูเป็นกันเอง ฯลฯ  ทำตัวสั่งสอนคนในบอร์ดทั้ง ๆ ที่ตัวเองเพิ่งจะห้ามพวกรุ่นพี่ในบอร์ดสารพัด  ถ้าไม่บอกผมจะนึกว่านี่เป็นมาเฟียตัวจริงมาเองซะด้วยซ้ำ (ฮา)

บอร์ดคือที่สาธารณะ  ใครจะเข้ามาใช้งานก็ได้ตราบใดที่ยังอยู่ในกฏ  เพราะฉะนั้นที่บอร์ดนี้ยังเป็นบอร์ดอยู่ได้เพราะทุกคนยังคงเคารพกฏ  นอกเหนือจากนี้คือความรู้สึกตัวเองล้วน ๆ  ที่คุณเห็นบอร์ดนี้เรื่องมาก ดราม่าเยอะ  นั่นเพราะคุณไม่ชอบใจไง  หมั่นไส้คนที่อยู่มาก่อนไง  ทำไมทุกคนไม่ตามใจคุณวะ  ทำไมทุกคนไม่เห็นเหมือนคุณวะ  มันก็เท่านั้น  ไม่มีไรมาก...  

วิธีแก้ก็ง่าย ๆ วางอีโก้ตัวเองลง  ไม่มีใครใหญ่มาจากไหน  ทุกคนก็เหมือน ๆ กัน  ใช้งานบอร์ดร่วมกัน  แต่ถ้ายังไงก็คิดว่าไม่ไหว  บอร์ดนี้มันไม่ได้เรื่อง  ก็ต้องไปหาบอร์ดหรือเวปอื่นล่ะครับ  ที่นี่ไม่เหมาะกับคุณแล้ว...  


ตอนช่วงต้นนี่มาดีเลยนะ  จนถึงช่วงด่ากราดคนอื่นให้ตื่นจากอคตินี่แหละ  ผมนี่งงเลย  สรุปใครมีอคติกับใครกันแน่หว่า?  คุณมีอคติกับทุกคนในบอร์ด หรือทุกคนในบอร์ดมีอคติกับคนอื่น??? 

มีเรื่องเดียวที่พอเห็นด้วยคือไหลตามน้ำตอบซ้ำ ๆ กัน  แต่เมื่อเทียบกับกระแสอันเชี่ยวกรากของเวปอื่น ๆ แล้วที่นี่เป็นเด็กน้อยไปเลยล่ะ  ผมว่าคุณยังเปิดโลกมาไม่พอนะ  เจอแค่นี้ก็บอกพวกไหลตามน้ำแล้ว...
0
เมมเก่าๆ 20 มิ.ย. 58 เวลา 09:02 น. 10

สงสัยว่าช่วงนี้มีดราม่ายิ่งใหญ่อะไรขนาดขึ้นท็อป เท่าที่เห็นก็มีอยู่เรื่องเดียวนี่?

ใครว่ามีแต่หน้าเก่าๆล่ะคู๊ณ มีแต่หน้าใหม่เพียบจนอิชั้นเข้ามาอีกทีก็จำใครไม่ได้แล้วล่ะค่าาา

0
Cammy 20 มิ.ย. 58 เวลา 09:30 น. 11

คนเราก็แปลก พอหยาบก็ว่าดิบเถื่อน พอสุภาพก็โดนว่าสลิด

เอาที่สบายใจเถอะ


กระทู้ประเภท ให้คนในบอร์ดมีส่วนร่วม  หรือเล่นสนุก เช่น เกมทายใจ อะไรแบบนี้
มักติดประจำนะ ติดนานด้วย

7
peiNing Zheng 20 มิ.ย. 58 เวลา 10:31 น. 11-3

อ่า ข้าน้อยนึกถึงปลาสลิด มันดัดจริตยังไงอ่ะ ^^"

0
Cammy 20 มิ.ย. 58 เวลา 11:08 น. 11-5

สลิดดก เป็นคำด่าภาษาเหนือ หมายถึง แรด ดัดจริต ต้องการให้คนรอบข้างสนใจ

เป็นคำด่าที่เจ็บมาก

ที่มา น่าจะมาจาก ปลาที่มีนิสัยอยู่ไม่สุขนั้นแหละ

0
peiNing Zheng 20 มิ.ย. 58 เวลา 11:11 น. 11-6

แปลกดีขอรับ ขอบคุณท่านเคย์เซย์ที่มาตอบนะขอรับ

อ๊ะ เพิ่งเห็นท่าน Cammy ขอบคุณที่มาตอบเช่นกันขอรับ นี่คือคำด่าเจ็บใช่ไหมขอรับ จะได้จำไว้เผื่อมีใครมาด่า ข้าน้อยจะได้มีความรู้สึกร่วม (ฮา)

0
Death With Love 20 มิ.ย. 58 เวลา 12:21 น. 11-7

สลิด เป็นคำด่าน่ารักๆ (?)ในภาษาเหนือ
แม่ผมเป็นคนเหนือ พ่อกับผมโดนเป็นประจำ (ฮา)

0
ซ่อนนาม 20 มิ.ย. 58 เวลา 09:49 น. 12

เย้มาทัน \^0^/

อันที่จริงกระทู้นี่มันเข้าข่ายดราม่าเสียยิ่งกว่ากระทู้ใดอีกนะ ?
และการที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมามันก็เข้าข่ายวนลูปนรกไม่ใช่เหรอ ?
ซึ่งเรื่องที่เขาดราม่าเนี่ย ถ้าไม่สนใจก็ไม่ต้องไปยุ่งก็ได้นะ ? จะไปดราม่ากับเรื่องคนอื่นอะไรกันมากมาย ?
สุดท้ายที่บอกว่าดิบดีว่าไม่อยากดราม่า คุณก็เป็นหนึ่งในคนปั่นกระแสไม่ใช่เหรอ ?

อันที่จริงจะมาบอกความรู้สึกตนเองก็ทำได้นะ
และหลายคนที่พิมพ์ซ้ำ ๆ เหมือนคนอื่นในบางกระทู้ก็ทำไปเพราะเหตุนี้ด้วยเหมือนกัน
และก็เจอในหลายเว็บด้วย ไม่ใช่แค่บอร์ดนี้ ซึ่งที่นี่ค่อนข้างดีนะ เพราะไม่มีการตอบว่า "ตั้งคำถามได้โง่ ๆ" เหมือนที่คุณยกตัวอย่างหรอก คำด่าอย่างซ้ำซากเช่นนี้เจอที่พันทิปต่างหาก
เพราะชาวบอร์ดนักเขียนล้วนแต่เห็นว่าคำถามไร้สาระคือคำถามที่สร้างสรรค์ต่างหาก ดังนั้นคนกลุ่มนั้นไม่มีที่นี่หรอก
ส่วนที่นี่จะเจอประเภทย้ำสิ่งที่อีกฝ่ายทำผิด หรือย้ำในเรื่องภาษาวิบัติ กับการลงนิยายผิดที่ผิดทางต่างหาก

ส่วนเรื่องจริงจังก็แล้วแต่บอร์ด
ทว่าสำหรับบอร์ดนักเขียนเนี่ย จริงจังกับเรื่องไร้สาระได้ มันโคตรจะเจ๋งไปเลยไม่ใช่เหรอ ?
ซึ่งเราว่าจะจริงจังหรือเรื่อยเปื่อยก็แล้วแต่พวกเขา ซึ่งมันไม่ได้ผิดอะไรไม่ใช่หรือไง ? ถ้าไม่ผิดก็ไม่เห็นจะต้องไปแคร์

แล้วโลกมืดอะไรนั่น... เอ้า ! ตลกดีนะ ในเมื่อบอกว่าเป็นโลกมืด มันก็ต้องมีการด่าการดราม่าไม่ใช่หรือไง ?
ถ้าโลกสวยคือได้แต่พูดจ๊ะจ๋ากันต่างหาก

ส่วนเรื่องการดราม่านี่อย่าคิดว่าผู้มีส่วนร่วมจะมีแค่จขกทกับคนตอบเท่านั้นนะ คนอ่านที่แสดงความเห็นก็ด้วย
กรณีแวมนี่ตัวอย่างชัดเจนเลย ถ้าไม่มีใครพูดใครย้ำ เด็กใหม่จะโดนหมอนั่นล่อลวงเอานะ
ดังนั้นโผล่บ่อย ๆ ก็ต้องย้ำบ่อย ๆ โผล่แล้วห้ามยุ่งมันไม่ใช่ เพราะเดี๋ยวจะมีคนหลงเป็นเหยื่ออีก

ที่บอกว่าคนไม่ดีในโลกเน็ตแต่เป็นคนดีในโลกจริง คิดว่ามันจะมีสักกี่คนกัน ?
คนดีจริงไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็สมควรจะเป็นคนดีไม่ใช่เหรอ ? มาอยู่ในเน็ตแล้วเป็นคนเลว เราว่านั่นมันคนดีเก๊ต่างหากเพราะแปลว่าถ้าจับไม่ได้ไล่ไม่ทันก็พร้อมจะเป็นคนเลวเสมอ
และแน่นอนการด่าการเตือนอาจจะใช้กับคนเลวโดยธรรมชาติไม่ได้ แต่ก็ยังมีคนที่หลงผิดแล้วเลวไม่ใช่หรือไง ? คนที่อาจจะหลงผิดในอนาคตก็ด้วย ดังนั้นก็ต้องช่วยเขาก่อนสิ
ซึ่งคนเลวตามธรรมชาติจะนั่งขำอะไรก็เรื่องของเขา เพราะคนที่ดราม่าใส่ก็อาจจะนั่งขำด้วยเช่นกันไม่ใช่หรือไง ? ทำไมคนเลวนั่งขำได้แต่คนดีที่ดราม่าใส่จะนั่งขำบ้างไม่ได้ ?

ส่วนเรื่องมารยาทเยอะ ตรงไหนที่มารยาทเยอะ ? มันเรื่องปรกติของทุกที่อยู่แล้วที่จะใช้ระดับนี่ ทำแบบนี้ไม่ได้หรือรู้สึกกระดาก มันคือพวกมารยาทรามต่างหาก
และเรื่องมารยาทมันคือเรื่อง กาละและเทศะ ต่างเวลาและสถานที่มันย่อมใช้มารยาทที่ต่างกัน การที่คิดว่าทุกที่ใช้มารยาทมาตรฐานเดียวกันหมด คือการไม่รู้จักกาลเทศะและไม่รู้จักมารยาท
และใช้คำหยาบก็ไม่ได้สะท้อนการจริงใจ ทำไมถึงมีคนเข้าใจผิดกันจังเนี่ย ? คนจริงใจก็ใช้ภาษาสุภาพได้ ดังนั้นใช้คำหยาบคือการไม่รู้จักกาลเทศะต่างหาก

เอ้อ และเห็นเหมือนกันไม่ใช่ตามน้ำนะ
และตามน้ำในเรื่องที่ถูกก็ไม่เห็นจะเสียหาย มาสวนกระแสจนเป็นฝ่ายผิดนี่สิทรามมากกว่า
ความเห็นเหมือนกันมากแปลว่ามาเฟีย ? แล้วแบบนี้เห็นน้อยถือเป็นเรื่องถูกอย่างนั้นเหรอ ?
เช่นการฆ่าจขกทแล้วคนส่วนมากบอกว่าไม่ดีคือมาเฟีย แต่คนเห็นน้อยที่เห็นว่าการฆ่าจขกทเป็นเรื่องที่ดีดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่ถูกเพราะมีคนน้อยกว่า มันจะใช่เหรอ ?
ดังนั้นเห็นมากมันก็ถูกได้ แต่พวกไร้สมองและมีจักรวาลหมุนรอบตัวเองต่างหากที่จะใช้เรื่องนี้มาอ้างเพื่อบอกว่าตัวเองถูกส่วนอีกฝ่ายผิด

1
Sleeping Fox 20 มิ.ย. 58 เวลา 09:55 น. 13

วิธีคิดป่วยนะครับ
การมองสถานที่ ๆ เขามีมารยาทกันแล้วมาบอกให้เขาไปเลียนแบบสถานที่ ๆ ไม่มีเพื่อจะให้ดราม่าลดลง มันใช่เหรอครับ ?

ถ้าอยากจะระบายอารมณ์ก็ควรทำในสถานที่ ๆ เขาจัดให้เพื่อการนั้นครับ
ถ้าเจอสถานที่ ๆ มีมารยาทกันต่อให้คิดว่าแปลก ก็ควรส่งเสริมให้เขาดีขึ้นไม่ใช่ทำลาย

ดาร์กไซด์ที่มีศักดิ์ศรีเขาจะเลือกเข้าไปปะทะกับดาร์กไซด์ที่เก่ง ๆ ในสถานที่ ๆ รวมคนแบบเดียวกันไว้เยอะ ๆ ครับ

การมานั่งเกรียนในสถานที่ ๆ มีคนเกรียนน้อย ในสถานที่ ๆ ไม่ได้จัดเตรียมไว้ให้มันก็ผิดมารยาทเท่านั้นเอง 

0
เคย์เซย์ 20 มิ.ย. 58 เวลา 10:12 น. 14

เห็นประจำมาตั้งแต่ต้นปี? ทั้งที่บอร์ดนี้ก็เป็นอย่างนี้มาหลายปีดีดักแล้วเนี่ยนะ

ผมคิดว่าบอร์ดนักเขียนคงไม่ถูกจริตของคุณเสียทีเดียวน่ะครับ คุณก็เลยเกิดอาการคับที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยาก ในขณะที่บางคนสามารถปรับตัวเองจนกระทั่งเป็นส่วนหนึ่งของบอร์ดได้ก็มีอีกมากมาย ไม่เห็นเขามาบ่นอะไรแบบนี้เท่าไหร่เลย (อาจจะมีบ้าง สำหรับคนที่เห็นว่ามันเกินไปจริงๆ เจอมามากกว่าคุณ อึดอัดมากกว่าคุณ)

ผมบอกเลยว่า กระทู้ดราม่าที่ขึ้นท็อปในช่วงปีที่ผ่านมา ไม่สิ ต้องบอกว่าในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเนี่ย น้อยกว่าช่วง 3-4 ปีที่แล้วมากๆ ครับ ยิ่งสมัยปี 49 กระทู้ดราม่าขึ้นเต็มพรืดไปหมด แต่คนเล่นบอร์ดเยอะกว่าสมัยนี้ สาระอะไรต่อมีอะไรก็เอามาแชร์กันมากกว่าสมัยนี้ มีโอกาสติดท็อปพอๆ กับดราม่า บางครั้งชนะดราม่าด้วยซ้ำ

เดี๋ยวมีแต่กระทู้เล็กๆ น้อยๆ บางทีจงใจเกรียนเพื่อให้เป็นที่สนใจด้วย (ผมก็แอบจัดกระทู้นี้ไว้แบบนั้นเหมือนกัน เพียงแต่จขกท.ไม่สวมนอนเมมเท่านั้นเอง) สิ่งน่าสนใจมีน้อย มันจะแปลกอะไรที่เวลามีดราม่าน่าสนใจ กระทู้ดราม่าก็ขึ้นท็อปโดยเฉพาะเมื่อท็อปสมัยนี้เป็นแบบยอดวิว

อีกอย่าง...มาบ่นช้าไปไหมนะ หัวท็อปตอนนี้แทบจะไม่มีดราม่าติดอยู่เลยนะนี่ มีแต่กระทู้พูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้กันเต็มไปหมด เหลือดราม่าอยู่เรื่องเดียวซึ่งใกล้จะตกในอีกวันสองวันนี้แล้ว กับกระทู้ล่อเป้าของคุณนี่แหละ

ถ้าไม่ชอบ ไม่พอใจ ก็จากไปครับ พื้นที่สาธารณะมีคนเข้าออกเรื่อยๆ อยู่แล้ว มันไม่มีทางที่คุณจะได้ทุกอย่างจากที่นี่ และยิ่งไม่มีทางที่คุณจะทำให้ทุกอย่างเป็นอย่างใจคุณต้องการ โดยเฉพาะเมื่อมันเป็นสิ่งที่ขัดแย้งกับอัตลักษณ์ของบอร์ดนักเขียนที่เป็นอย่างนี้มานานเกือบสิบปี 

0
peiNing Zheng 20 มิ.ย. 58 เวลา 10:17 น. 15

เข้ามาแบบงงๆ 

ที่จริงตรรกะมันง่ายแสนง่ายอย่างที่ท่านจขกท ก็ดูจะเข้าใจดี จึงได้เขียนกระทู้ลักษณะนี้ออกมา คนจึงเข้ามาดูเยอะ เมื่อคนดูเยอะ คนก็ตอบโต้เยอะ เมื่อคนตอบโต้เยอะ ก็ดันกระทู้ขึ้นไปจนติดท็อป แล้วก็ตั้งคำถามว่าทำไมกระทู้ท็อปจึงมีแต่ดราม่า

ปล. 1 ยิ่งงงตรงที่บอกว่าอย่ามีมารยาทเยอะ ที่จริงมารยาทเป็นจารีตประเภทหนึ่งที่ทำให้คนในสังคมหนึ่งๆ อยู่ร่วมกันได้อย่างปกติสุข พอบอกให้ไม่มีมารยาท ข้าน้อยก็เลยงงว่ามันทำให้คนรู้สึกเป็นกันเองได้ยังไง แล้วท่านจขกท ก็เปิดฉากด่าผู้ร่วมบอร์ด เพื่อต้องการให้คนมาด่าตอบ เพื่อเสริมสร้างความกันเองหรือขอรับ?

ปล. 2 สิ่งมีชีวิตมี Dark Side ทั้งนั้นขอรับ เป็นหนึ่งในสัญชาตญาณทั่วไป แต่แน่นอนว่าสิ่งที่ทำให้มนุษย์ต่างจากสัตว์ นั่นคือ ความยับยั้งชั่งใจ ซึ่งเกิดจากการบ่มเพาะของการอบรม การที่มีโลกอินเตอร์เน็ตขึ้น ไม่ได้มีไว้ปลดปล่อย Dark Side เสมอไปขอรับ ข้าน้อยมองว่า มันเป็นโลกเสมือนประเภทหนึ่งที่ทำให้ได้พบกับคนที่มีความสนใจในเรื่องเดียวกัน ซึ่งบางครั้งคนรอบข้างเราทุกคน ไม่ได้สนใจในแบบเดียวกัน ข้าน้อยเลยรู้สึกว่า ที่นี่อาจไม่เหมาะกับความสนใจของท่านจขกท หรือเปล่า แต่เท่าที่อ่าน ท่านก็ดูจะพบที่ทางของตัวเองอยู่แล้วไม่ใช่หรือขอรับ

0
♛รักหมอ♛ 20 มิ.ย. 58 เวลา 10:56 น. 16

ประเภทที่ทำเป็นดีในชีวิตจริงแล้วเกรียนในเน็ต แถวบ้านผมเรียกพวกขี้แพ้ครับ

ส่วนเรื่องมนุษย์ขี้ก้างไม่ว่าในชีวิตจริงเขาจะเป็นยังไงผมไม่รู้นะ รู้แค่ว่าผมรอคำตัดสินของศาลครับ

อคติโง่ ๆ ? คุณมั่นใจได้ยังไงครับ ว่าความคิดคุณดีพอ ถึงเอามาเป็นบรรทัดฐานให้คนอื่นทำตาม คิดตาม แล้วคุณเอาอะไรมาวัด ว่าความคิดคุณดีจริง ? #พิมพ์ยังพิมพ์ไม่ถูกทุกคำยังจะบอกว่าคนอื่นความคิดบัดซบอีก #ไปเอาความมั่นหน้าผิด ๆ แบบนี้มาจากไหน

ส่วนเรื่องมารยาท ผู้มีการศึกษาเขาพึงกระทำกันทั้งในชีวิตจริงและในเน็ตครับ และผู้มีการศึกษาเขาก็แยกออกว่าควรใช้ตอนไหน แล้วใช้กับใคร.

ปล.ผมอ่านแล้วไม่เห็นได้ข้อคิดดี ๆ เลยนอกจากความคิดของเกรียนคนหนึ่งที่ยึดตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาลโลก

ปล. 2 วันนี้วันเสาร์ครับ ผมเลยไม่เสียเวลามานั่งมองสุนัขนั่งหัวเราะอยู่หน้าจอภาพสมองกล

0
ถังเถียน 20 มิ.ย. 58 เวลา 11:35 น. 17

สังคม การปรับตัว และกาลเทศะ เชื่อว่าถ้า จขกท. เข้าใจสามคำนี้อย่างลึกซึ้งก็คงจะสามารถอยู่ร่วมได้กับทุกสังคมแหละค่ะ จริงๆ ก็เป็นเรื่องง่ายๆ ที่หลายคนชอบทำให้มันดูยากเอง ==

แต่ถ้าที่นี่ทำให้คุณอึดอัดก็ทำตามที่คุณสบายใจเถอะค่ะ หัวกระทู้มาเป็นคำถาม แต่เนื้อกระทู้ชวนตาลายมาก ไม่รู้จะร่ายยาวมากมายทำไม? (ไอ่เราก็ไม่รู้จะเข้ามาทำไมเหมือนกัน???) ==

ปล. ขออภัยขี้เกียจล็อคอิน

0
K.W.E. 20 มิ.ย. 58 เวลา 11:41 น. 18

ดราม่าขึ้น TOP ง่าย?

ออกจะปกตินี่ครับ กระทู้ที่ไหนก็เป็นกัน บอร์ดอื่นๆดราม่าทีก็ขึ้น TOP กันทั้งนั้น ไม่จำเพาะ dek-d หรอก

แต่ถ้าจะเห็นบ่อยก็ต้องมองที่ระบบเป็นหลัก เพราะ dek-d ไม่ได้ใช้ระบบ user vote แต่ใช้ระบบนับยอดคนอ่าน กับคนตอบ  เพราะฉะนั้นแล้วกระทู้ไหนคนอ่านมาก คนตอบมากมันก็ติด TOP แล้ว

และการติด TOP ก็ต้องการ active กระทู้ตลอดด้วย ต่อให้กระทู้ดีแต่ถ้าไม่มีคนตอบก็จะร่วงภายในเวลาไม่ถึง 2 วันด้วยซ้ำ ขณะที่บอร์ดอื่นอย่าง Pantip ถ้าไม่มีคนโหวตกระทู้นั้นก็จะติดไปตลอดสัปดาห์เลย

จึงไม่น่าใช่เรื่องแปลกถ้ากระทู้ดราม่าจะขึ้นมาบ่อยๆ
ด้วยเหตุก็เพราะไทยมุงนั่นล่ะครับ บางทีแค่คุยกันเองในคอมเม้นต์ย่อยก็ดันให้กระทู้ยืนระยะได้แล้ว

เพราะงั้นเห็นดราม่าขึ้นบ่อยๆ ก็เพราะระบบเอื้อให้ดราม่าเด่นง่ายก็เท่านั้นเอง
ถ้าเข้าไปดูจริงๆจะรู้ว่าบางทีดราม่ามันจบไปแล้ว หรือคนตั้งกระทู้เงียบไปตั้งนานแล้วก็มี ที่เหลือก็แค่ควันหลง คนคุยกันเท่านั้นเอง


ส่วนเรื่องมารยาทเยอะทำให้ดราม่าเยอะ อันนี้ผมว่าไม่ใช่ครับ
ที่ด่ากันหยาบๆแล้วไม่ดราม่า เพราะต่างฝ่ายต่างหยาบใส่กันมากกว่า เฟสบุ๊คประเด็นหนักๆ มีกันประจำ ด่ากันมั่วๆ ด่ากันถึงพ่อถึงแม่ ด่ากันมีสาระบ้างไม่มีสาระบ้าง แต่เพราะมันคือการด่าไงครับ ถึงไม่มีใครแคร์ว่ามันจะกระทบใครหนักหัวใคร... ซึ่งมันก็ไม่ได้หมายความว่าการด่าเป็นเรื่องถูกต้องเสียเมื่อไหร่ แค่คนปลงกับสังคมแล้วก็เท่านั้นเอง


ผมว่าคุณมองแต่ผลของคนที่โดนดราม่ามากกว่าจะมองไปที่่คนก่อดราม่าเกินไป
การตอบซ้ำๆนี่ ถ้าเป็นกระทู้ทั่วไป คนตั้งกระทู้ชอบนะครับ โดยเฉพาะพวกกระทู้สาระ กระทู้ขอความเห็น เพราะความเห็นตรงกันจากหลากหลายผู้ตอบที่มากประสบการณ์ต่างกันมันคือการการันตีว่าข้อมูลนั้นเท็จจริงเพียงใด และมีเหตุผลสนับสนุนความคิดนั้นเพียงใด

เช่นเดียวว่าดราม่าถ้าคนเห็นตามกันมาก ก็แสดงว่าประสบเหตุแบบเดียวกันด้วย

ตอบเยอะๆถ้าไม่ได้มาแบบถูกระดมมาให้สร้างภาพล่ะก็ ต่างคนต่างความเห็นก็ดีแล้วนี่ครับ ยืนยันเพิ่มน้ำหนักแน่นมาก ไม่เห็นเสียหายตรงไหน

ถ้าไม่อยากได้คำตอบมากๆ ก็ช่วยเขียนในหัวกระทู้ หรือในเนื้อเลยว่า "ไม่ขอความเห็นซ้ำนะครับ" คนมาตอบจะได้สนองให้

หรือไม่งั้นก็ไม่ต้องตั้งกระทุ้เลยดีกว่า เพราะเวปบอร์ดโดยหลักมันใช้เป็นคอมมูนิตี้สำหรับพูดคุยอยู่แล้ว การมาบอกเพราะว่ามีคนพูดแล้วอย่าพูดอีกเลย ทั้งที่เป็นกระทู้เปิดให้แสดงความเห็น มันเป็นเรื่องตลกครับ

ปล. ปกติกระทู้แบบนี้ผมก็ไม่คิดจะเถียงเอาชนะหรอกนะ เพราะชนะแล้วก็ไม่ได้อะไร แต่ผมชอบชี้แจงข้อเท็จจริงในมุมกลับมากกว่า ขณะที่คนตั้งอาจขำอาจรู้สึกสะใจที่ได้เกรียนได้ฟี้ด แต่ทางนี้ก็จะได้สะท้อนข้อเท็จจริง ที่บางทีใครต่อใครชอบเอาไปโพยทนาหาเรื่องว่าบอร์ดไม่ดีงั้นงี้

คนใหม่ หรือคนเล่นที่ไม่มีอคติจะได้พิจารณากันอย่างมีข้อมูลครบทุกด้าน แล้วก็ตัดสินใจด้วยตัวเขาเองว่าจะเชื่อทางไหนดี


ปล. จะว่าไปแล้วแต่ละบอร์ดก็มักมีคาแรกเตอร์ที่ถูกตั้งฉายาเหน็บกันเสมอๆล่ะนะ
พันทิปก็โดนว่าโลกสวย
เด็กดีก็โดนว่ามาเฟีย

แต่จนทุกวันนี้ก็ยังไม่เห็นได้คำจำกัดความ มาเฟีย ที่มันชัดเจนสักที
ด่ามาเฟียแล้วก็เชิดหัวทุกที พอๆกับด่าโลกสวยแล้วไม่เคยมายืนยันเหตุผลที่น่ารับฟังกระทู้นั้นๆ

ก็ไม่รู้ว่ามันไปเฉียดกับความจริงใจ เป็นกันเองตรงไหน

หลายคนเบื่อชีวิตจริง ก็เข้าเล่นเน็ต เข้าเพจที่อยู่แล้วสบายใจ คุยกันเพลินๆ คุยกันได้หลายเรื่องๆ แต่เจอพวกคอมเม้นต์ปากพล่อย ไม่รับผิดชอบคำพูดตัวเองแล้ว มันก็ใช่เรื่อง

ไม่แปลกที่บางสังคมจะอยากจะได้ความจริงจัง ไม่ก็พูดแบบมีพื้นที่ ให้เกียรติบ้าง อะไรบ้าง

โลกจริงมันโทรมแล้ว แต่โลกไซเบอร์อยากจะขอให้สวยบ้างอะไรบ้าง จะเป็นไรไปครับ

0
ขอโทษที่รบกวนค่ะ 20 มิ.ย. 58 เวลา 12:06 น. 19

*ยกมือขึ้นมาเงียบๆ*
 ขอโทษนะคะ แต่ที่คุณทำอยู่เนี่ย มันก็คือการก่อดราม่าอยู่ไม่ใช่เหรอ? เออใช่ กระทู้นี้ติดท็อปแล้วด้วยนี่น่า

อีกเรื่องหนึ่ง เว็บนี้มันจำกัดเรท PG 13 ไม่ใช่เหรอจ๊ะ จะให้ใช้คำหยาบคายน่ะ มันจะกลายเครื่องหมาย '-------' หมด กู - เอ็ง ยังพิมพ์ได้อยู่นะ แต่ -เ-้ย -- -ตาย  อะไรแบบนี้เว็บจะดิสคำออกอัตโนมัติ จะให้ใช้ภาษาวิบัติกัน มันก็ไม่ค่อยมี ในบอร์ดนักเขียนที่เคร่งเรื่องพวกนี้กันหรอกมั้งคะ (อย่างน้อยเราคนหนึ่งที่เคร่งล่ะ  เดี๋ยวเผลอติดเอาไปใช้ในนิยายจะแย่เอา)

ส่วนเรื่องอื่นไม่ขอออกความเห็นนะคะ ไม่ว่าที่ไหน กระทู้ดราม่ามันก็ดังไปหมดนั่นแหละค่ะ เช่น กระทู้นี้มันก็ทำให้เราคันไม้คันมีจนต้องออกมาพิมพ์เนี่ยแหละ สาบานว่า เราเลื่อนมาพิมพ์เลยไม่ได้อ่านความเห็นก่อนหน้านี้เลย หวังว่าจะจะได้คำตอบที่ต้องการนะคะ :-) 

0
หลับปุ๋ย` 20 มิ.ย. 58 เวลา 12:14 น. 20
โปรดอย่ารำคาญ ล่อเป้ามากมาย แต่…อาจจะมีที่ปากไม่ตรงกับใจ ~♪ 


และแล้วกระทู้ก็ดราม่าขึ้นท้อปไปในที่สุด .. ซึนเดเระนะเนี่ย จขกท.


3
Yasashiiegao Murasaki 21 มิ.ย. 58 เวลา 08:38 น. 20-1

เพลง โทรลเดเระ
เนื้อร้อง : หลับปุ๋ย ft. Yasashiiegao Murasaki
ทำนอง : Siamese Kittenz


ดู ๆ ท่าจะโตแล้วไม่เบา
จริง ๆ มันก็แอบเหงาไม่มีเหตุผล
เดียวดายขาดความอบอุ่นชอบกล
เปิดเครื่องคอม หยิบถุงกาว

บังเอิญเจอบอร์ดนักเขียนเด็กดี
ก็เลยคันมือคันไม้ตั้งกระทู้ว่า
ทำไมดราม่าขึ้นท็อปมากมาย
ตรูรำคาญ เข้าใจ?

ออกอาการยิ่งกว่ากระบือ
คำพูดสื่อว่าเพิ่งออกมา
จากในครอบกะลา
ที่อยู่มานมนาน ว่ามั้ย?

ก็นี่แหละตัวของเขา
เราต้องเข้าใจ
พอพูดดีก็หาว่าดัดจริต
ชอบเพจอีเจี๊ยบ ไม่เคยโต้แย้ง
โอเค แต่ว่าอย่ามา เหวี่ยง-ได้-ไหม

โปรดอย่ารำคาญ ล่อเป้ามากมาย แต่…อาจจะมีที่ปากไม่ตรงกับใจ ~♪
เป็นโทรลแล้วไง จงจำไว้ยังไง้ยังไงก็ชอบระราน

0
หลับปุ๋ย` 21 มิ.ย. 58 เวลา 16:45 น. 20-2

20-1 # ร่ะ.. ร้ายกาจ ผมแปลงท่อนเดียว นี่ต่อยอดซะเกือบครบเพลง
ขอบคุณที่สร้างสรรค์ผลงานมาร่วมสนุกนะครับ

//ปรบมือรัวๆ

0
Death With Love 20 มิ.ย. 58 เวลา 12:18 น. 21

แต่ละท่านตอบยาวๆ ทั้งนั้นกว่าจะอ่านจบ (ฮา)

สรุปง่ายๆ ที่จขกท.บอกมันก็เป็นธรรมชาติและลักษณะเฉพาะของทุกบอร์ด
ที่ไม่ยอมเข้าใจ คงเพราะเป็นคนที่ไม่ยอมเรียนรู้และปรับตัว
เรื่องของสังคม ไม่ว่าจะเป็นโลกความจริงและโลกโซเซียลก็เหมือนกัน
อยู่ไม่ได้ อึดอัดใจก็ผละตัวเองออกไปเงียบๆ ได้ครับ

ไม่จำเป็นต้องบอกว่าตัวเอง(เกรียน)ดี แล้วคนอื่นๆ ดัดจริต
แก้ที่ตัวเองมันจะง่ายกว่าบอกให้คนอื่นแก้ไขตามที่ตนคิดครับ

0
ราชินีโพแดง[จำศีลนิยาย 2 เดือน] 20 มิ.ย. 58 เวลา 12:22 น. 22

อ่า...อยากจะพิมพ์ตอบจัง แต่เดี๋ยวจะหาว่าไหลตามน้ำ โธ่...ทั้งๆ ที่พิมพ์ตามความรู้สึกตัวเองแท้ๆ เพิ่งรู้ว่าถ้ามีความคิดเห็นเหมือนกันหรือคล้ายคลึงกันจะเรียกว่าตามน้ำได้ด้วย

เอาเป็นว่าไม่สบายใจก็ออกไปเถอะค่ะ ไม่มีใครรั้งอยู่แล้วแหละเนอะ :)

0
Mystic Irie 20 มิ.ย. 58 เวลา 12:26 น. 23

แปลกจัง ต้นเรื่องบ่นว่าทำไมกระทู้ดราม่าติดท็อปตลอด แต่อ่านไปอ่านมากลับทำตัวล่อเป้า สร้างดราม่าเสียเอง แบบนี้แสดงว่าจขกท.ต้องการให้กระทู้ตัวเองติดท็อปสินะครับ ก็เข้าใจได้ไม่ยากครับ พวกตัวดราม่าหลายๆ คนก็ชอบทำแบบนี้เหมือนกัน

ส่วนเรื่องมารยาทมันขึ้นอยู่กับคนและสถานที่นั้นๆ ด้วยครับ ใช่ว่าแต่ละที่ต้องหยาบเหมือนกันไปหมด อย่างสังคมเว็บเด็กดีที่เขาพูดจากันดีๆ จะมาบอกให้เขาพูดหยาบคาย แบบที่ตัวเองชอบพูดเป็นปกติก็ใช่ที่ แบบนี้เขาเรียกว่าไม่รู้จักกาลเทศะครับ

ป.ล.ผมตอบตามความคิดตัวเองนะเออ เดี๋ยวจะมาบอกว่าตามกระแสอะไรอีก


//แก้คำผิด

0
Atara_Mayumi[นอนตายคากองการบ้าน] 20 มิ.ย. 58 เวลา 12:32 น. 24
สวัสดีค่ะ อยากให้ไม่ใช้คำว่าครับ ค่ะ หรืออะไรแล้วสินะคะ

ขออย่างเดียวค่ะ ในโลกจริงก็เสื่อมโทรมพอแล้ว ขอมาสุภาพมีมารยาทในโลกอินเตอร์เน็ตบ้างไม่ได้เหรอคะ

รู้ไหมคะ ว่าหนูเพิ่งย้ายมาจากกระบี่มาอยู่กรุงเทพฯ แล้วรู้ไหมคะ ว่าเด็กป.1ที่ร.ร.ใหม่ หัดพูด -ู มึ- -ัด เ-ี้ย อีด-- แค่นี้ก็รู็สึกแล้วว่าประเทศชาติจะเจริญไหมหนอ ยิ่งผู้ใหญ่บางคนชอบบอกว่า เด็กคืออนาคตของชาติ แล้วนึกดูนะคะ ด่ากันยันพ่อแม่ปู่ย่าตายายเนี่ย คุณชอบเหรอคะ ที่จะเป็นอย่างนั้น ขอบอกไว้เลยค่ะ ว่าหนูเป็นคนนึงที่ไม่ชอบใจเลยค่ะ มาจากกระบี่แล้วถูกเรียกว่า กะ--ี่ เนี่ย คนก็มีชื่อนะคะ แล้วยังถูกล้อเพราะนามสกุลอยู่ในเพลงมาร์ชโรงเรียนอีกค่ะ 

ถ้าเทียบโรงเรียนเก่าแล้วบอกเลยค่ะ เปอร์เซนการใช้คำหยาบต่างกันมาก เพราะว่าพวกที่ใช้คำหยาบจะมีแค่ป.5-6แค่นี้ค่ะ แล้วกลุ่มที่ใช้แต่ละสายชั้นจะมีแค่4-6คนค่ะ 

ปล.ไม่เป็นไรค่ะ ถึงจะไม่มีเวลาว่างมาดูคุณหัวเราะอยู่หน้าหน้าจอสมองกล หนูก็จะดูพร้อมทำหน้ากวนบาทาท่านค่ะ และจะดูคุณหัวเราะเป็นบ้าหน้าจอคอมมันผ่อนคลายกว่าการไล่ฆ่ามอนสเตอร์ในเกมออนไลน์อีกค่ะ
11
Yasashiiegao Murasaki 21 มิ.ย. 58 เวลา 08:21 น. 24-1

เป็นเด็กที่แสดงความคิดเห็นได้ดี บ่งบอกว่ามีวุฒิภาวะมาก มากกว่าเราตอนอายุเท่ากันซะอีก
เพราะสมัยนั้นเรายังง้องแง้งอยู่เลย

เจ๋งมากค่ะ
เยี่ยม

ปล.เราก็เคยโดนล้อชื่อเพราะอยู่ในเพลง/หนังค่ะ แต่ก็ไม่ได้ซีเรียสเพราะมันไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร
ปล2.ถ้าเพื่อนมาหยาบคายกับเรา เราใช้วิธีไม่หยาบคายกลับ ให้คนอื่นมองมัน เอ๊ย เขาเป็นคนเถื่อน ๆ ไปเองค่ะ

0
Atara_Mayumi[นอนตายคากองการบ้าน] 21 มิ.ย. 58 เวลา 12:39 น. 24-2

โอ้ หนูแค่เอาตามความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆเลยค่ะ จริงๆมีต่อค่ะ แต่ถ้ายาวกว่านี้เกรงจะกลั่งกรองออกมาได้ไม่เข้าใจค่ะ

ส่วนเรื่องล้อโดนหมดค่ะ ชื่อจริง นามสกุล ชื่อเล่น เหตุการณ์ในวันที่เกิด(สึนามิ)

0
Sleeping Fox 21 มิ.ย. 58 เวลา 14:52 น. 24-3

อย่าเก็บมาคิดให้เสียสุขภาพจิตนะครับ
สิ่งไหนที่ไม่ช่วยให้เราดีขึ้นอย่ากักมันไว้ครับให้มันไหลผ่านไป
เปลี่ยนให้เป็นแรงผลักให้พัฒนาตัวเองดีกว่า
เป็นกำลังใจให้นะ ^^

0
Atara_Mayumi[นอนตายคากองการบ้าน] 21 มิ.ย. 58 เวลา 15:07 น. 24-4

เรื่องนั้นไม่ค่อยเก็บมาคิดหรอกค่ะ เรื่องชื่อนี่โดนบ่อยจนชินแล้วค่ะ

แต่ที่เฟลล่าสุดสุดคือน้องป.3วิ่งไม่ดูทางแล้วมาชนที่สีข้างตอนที่กำลังจะไปหาที่กินมื้อเที่ยงค่ะ ต้องซื้อข้าวกินใหม่เสียค่าค่าข้างไปตั้ง30บาทในวันเดียวเชียวนะคะ... orz

ปล.น้องเขาสูงแค่สีข้างของหนูค่ะ เลยไม่ทันเห็น

0
Sleeping Fox 21 มิ.ย. 58 เวลา 15:23 น. 24-5

คิดซะว่าเรายังสูงกว่าครับ ^^ รอบหน้าเอาให้พลิ้วหลบแบบน้ำไม่หกนะครับ

0
Atara_Mayumi[นอนตายคากองการบ้าน] 21 มิ.ย. 58 เวลา 15:54 น. 24-6

นั่นสินะคะ แต่หนูไม่ถึงร้อยห้าสิบสองด้วยซ้ำไปค่ะT^T ในขณะที่เพื่อนผู้หญิงคนจะร้อยเจ็ดสิบห้า TT^TT #ร้องไห้หนักมาก

0
Sleeping Fox 21 มิ.ย. 58 เวลา 16:13 น. 24-7

ตัวเล็กก็เป็นที่นิยมนะครับ ออกกำลังกายบ้างให้ดูสมส่วนพอแล้ว
ไม่ต้องไปกังวลเทียบกับเพื่อนหรอก

0
♛รักหมอ♛ 21 มิ.ย. 58 เวลา 16:20 น. 24-8

ระ...ร้อยเจ็ดสิบห้า ?! หน่านิ ?!!

ช่างมันเถิดท่าน ท่านยังมีโอกาสสูงอีกมาก ผมนี่หมดโอกาสสูงแล้ว 158 มาสี่ปีซ้อน... Orz...

แต่เอาจริง ๆ สมัยนี้ก็หาหญิงไทยสูงเกิน 165 (มาตรฐานหญิงไทย) ยากอยู่นะ อีกหน่อยคงได้ปรับมาตรฐานจาก 165 มาเหลือ 160 ละงานนี้

0
Atara_Mayumi[นอนตายคากองการบ้าน] 21 มิ.ย. 58 เวลา 17:39 น. 24-9

24-7 ตัวเล็กมีแต่จะโดนแกล้งค่ะท่าน...

24-8 ถถถว์ หนูมีแววว่าจะสูงไม่ถึงร้อยห้าสิบเอ็ดด้วยซ้ำค่ะ เพื่อนคนนั้นตอน2ปีที่แล้วนางสูง154ค่ะ จากที่เจอกันล่าสุดนางก็สูงร้อยเจ็ดสิบเอ็ดค่ะเศร้าจัง

0
♛รักหมอ♛ 21 มิ.ย. 58 เวลา 18:08 น. 24-10

24-9 อย่าคิดมากเลยท่าน ไซส์มินิ (140 - 157 cm.) พกพาสะดวก น่ารักดีออก อย่างน้อยตัวเล็กก็ดีกว่าสูงใหญ่ 185 up นะครับ...แบบนั้นคงใช้ชีวิตค่อนข้างลำบาก เดินชนนู่น ชนนี่ง่าย

เพื่อนผมเอง ม.4 แล้วแต่ยังสูง 150 กับ 154 cm. นี่ก็ยังมีนะ ฉะนั้นอย่าคิดมากเลยเน่อ มันก็เป็นแค่ตัวเลขน่ะครับ ขนาดผมอยากสูงขึ้นอีกแค่เซนสองเศน มันยังไม่สูงขึ้นให้เล้ย

#เอ แต่จะว่าไปเหมือนว่า lovely complex นางเอกก็จะสูงมหญ่เหมือนกันนี่นะ #ไม่เกี่ยว

0
Sleeping Fox 21 มิ.ย. 58 เวลา 19:28 น. 24-11

คนตัวสูงเวลาหาแฟนเขาก็ต้องหาที่สูงกว่านะเอ้~อ
คิดซะว่าเรามีตัวเลือกมากกว่า ^^
ต่างฝ่ายต่างมีเสน่ห์เป็นของตัวเองครับ
แต่ไม่ว่าฝ่ายไหนก็ต้องดูแลสุขภาพออกกำลังกายเป็นประจำ
จะได้ดูแข็งแรงหุ่นดี ไม่อ่อนแอโดนรังแกง่าย ๆ ครับ
ความสูงสุดท้ายแล้วก็ไม่ใช่สาระสำคัญถ้าเราพัฒนาอย่างอื่นให้ดูดี
มันก็ไม่มีความจำเป็นต้องไปน้อยใจครับ

0
น.ส. ศรัทธาวลี 20 มิ.ย. 58 เวลา 13:34 น. 26

เป็นคนหนึ่งแหละที่ไม่เคยไหลตามน้ำ แต่วันนี้ระอากับการพิมพ์ยืดเยื้อนี้มาก บอกเลยสิ่งที่คุณทำเหมือนถ่มน้ำลายลงดินแล้วก้มลงไปเลียขึ้นมาใหม่ เห็นภาพไหมคะ คุณว่าโน่นนี่นั่น ชักแม่น้ำทั้งห้า พูดถึงมู้ดราม่าทั้งที่ตัวเองกำลังล่อเป้า ตั้งหม้อเปิดฝารอดราม่า ขำค่ะ....

3
no one know 20 มิ.ย. 58 เวลา 16:04 น. 26-1

เห็นภาพมั้ยคะ? อะโห... ภาพมาเต็ม ๆ ครับ!!!

โดยเฉพาะช็อตถ่มน้ำลายแล้วก้มลงไปเลียเนี่ย! (ฮา)

0
น.ส. ศรัทธาวลี 20 มิ.ย. 58 เวลา 23:18 น. 26-2

26-1 ฮ่าๆๆๆ เห็นคนมาตอบ คห นึกว่า จขกท ซะอีกค่ะพี่บอล คิดว่าต้องได้ปะฉะดะ เพราะเขาบอกจะเลือกตอบตามความพอใจ

ปล. นี่หนูนาคงอธิบายละเอียดไปสินะคะ อิอิ

0
no one know 21 มิ.ย. 58 เวลา 13:38 น. 26-3

ตอนแรกไล่อ่านเพลิน ๆ พอมาถึงอันนี้น้ำแทบพุ่ง! (กินน้ำอัดลมอยู่) 555+

0
งืม งืม งืม 20 มิ.ย. 58 เวลา 16:21 น. 27

เห็นด้วยบางส่วน เราเองก็อยู่บอร์ดนี้มานาน ถึงหลังๆ จะไม่ค่อยได้เข้าแล้วก็ตาม เหมือนเวลาเปลี่ยน คนเปลี่ยน หน้าใหม่เข้ามา หน้าเก่าหลายคนออกไป รู้สึกปรับตัวไม่ทัน

มีคนบอกว่าบอร์ดนี้มาเฟีย? แต่คนในบอร์ดปฏิเสธว่าไม่มี? เราคิดว่ามันเหมือนคล้อยตามกันมากกว่า แต่พอคนคล้อยตามกันเยอะๆ พอมีคนเห็นต่างก็อาจโดนรุม? ถ้าเป็นเมมเก่าเห็นต่างกัน เท่าที่สังเกตนะ ก็ไม่อะไร เหมือนเพื่อนคุยกัน คิดต่าง แล้วจบ ทำผิดอะไรร้ายแรงแค่ไหน ขอโทษ จบ แต่กับเมมใหม่หรือคนผ่านมาบางครั้งก็เหมือนว่าเขาเห็นต่างแล้วต้องไปแสดงความคิดเห็นย้ำๆ ว่าเขาคิดผิด หรือเวลาเขาทำผิด ขอโทษ ก็อาจจะจบ แต่ไม่สวยแบบเมมเก่า

ไหนจะยังเกี่ยวกับการตอบกระทู้อีก เราอาจคิดไปเอง แต่บางทีเห็นเวลาพูดคุยกับสมาชิกที่มีความสนิทหรือรู้จักกันมานานจะค่อนข้างให้เกียรติ(นับเป็นเรื่องดี) แต่กับสมาชิกใหม่ หรืออาจแค่ผ่านมาตั้งกระทู้ถาม ขอความช่วยเหลือ หรือกระทู้อะไรก็แล้วแต่ บางคนกลับตอบแรงๆ จะว่าเป็นการพูดตรงก็ไม่ใช่ เพราะพูดตรงกับพูดแรงมันมีข้อแตกต่างกันอยู่ จะว่าเป็นสไตล์ของแต่ละคน? ก็คงใช่มั้ง แต่กับคนไม่รู้จัก ไม่สนิท ก็น่าจะตอบให้นุ่มนวลไว้ก่อนไม่ใช่เหรอ(เว้นแต่เขาจะมาเกรียน หรือใช้ถ้อยคำไม่น่ารักนัก อันนั้นก็แล้วแต่วิจารณญาณ) บางคนอาจไม่ได้ตั้งใจ อาจลืมไปว่าการสนทนาผ่านตัวอักษรมันไม่มีน้ำเสียงหรือการแสดงออกทางสีหน้า

แต่เรื่องมารยาท เราว่าไม่ใช่นะจขกท. มารยาทยิ่งเยอะยิ่งดราม่า? ไม่มีมารยาทสิดราม่า แล้วก็ไม่ควรเอาไปเทียบกับเพจอีเจี๊ยบ คนตามเพจอีเจี๊ยบเขารู้อยู่แล้วว่าเป็นอะไรยังไง เขาเลยไม่ดราม่าไง แต่ที่นี่ไม่ใช่ อีกอย่างความไม่มีมารยาทไม่ทำให้คนสนิทกับเป็นกันเองขึ้นแต่อย่างใด การให้เกียรติกันต่างหากที่จะทำให้คนอยู่ร่วมกันได้ซึ่งยั่นก็รวมถึงการมีมารยาทด้วย บอร์ดนี้เองเท่าที่ตามมาก็ไม่ได้ตึงเรื่องมารยาทอะไรกันขนาดนั้นนะ คนที่สนิทกันเขาอาจจะล้อเล่นเป็นกันเอง ส่วนคนไม่สนิทก็พูดกันปกติตามประสาคนรู้จักกัน ไม่ต้องสุภาพเป็นทางการเวอร์ๆ แต่ก็ไม่หยาบคายเล่นหัว บอร์ดสาธารณะคนเยอะ แต่ละคนก็แตกต่าง ไม่ใช่ทุกคนจะชอบความเป็นกันเองประเภทหยาบคายใส่กันหรอก

ส่วนเรื่องดราม่าหลังๆ มาก็พยายามไม่ยุ่งไม่ติดตาม ถ้าเป็นเรื่องใหญ่ๆ อย่างปั่นวิวตอนนั้นก็น่าสนใจอยู่ เพราะเกี่ยวกับระบบของเว็บด้วย แต่นอกนั้นก็ปล่อยไปเถอะ

0
White Frangipani 20 มิ.ย. 58 เวลา 16:57 น. 28

สวัสดีวันเสาร์ที่สดใสนี้ค่ะ คุณเจ้าของกระทู้  ทักทายค่ะ ทักทาย

เมื่อคืนนี้นะคะดิฉันนอนเต็มตาค่ะ ทำให้อารมณ์ดีมว้าก ตีห้าตรงเป๊ะลืมตาโดยอัตโนมัติเลย ตื่นทั้งกายใจ ทั้งสังขารสติและวิญญาณค่ะ คือตื่นเต็มตัวเลยนะ ความรู้สึกเบาสบายดั่งขนนกค่ะ คือรวมๆตื่นแต่เช้าเลยค่ะตื่นมาพบความรู้สึกเป็นสุขด้วยค่ะ คืออาการที่ดิฉันบอกนะคะคือความรู้สึกเป็นสุขค่ะ เป็นสุขเบาสบายขอบคุณชีวิตเนอะ

ตื่นมาล้างหน้าแปลงฟันเข้าครัวจุดเทียนหอมให้ตัวเอง ที่โต๊ะอาหาร ทำชาคามาเมล(กลิ่นหอมห้อมเพื่อสุขภาพค่ะ ดื่มแล้วทำให้สดชื่นและผ่อนคลายดีนะ เปิดเพลงบรรเลงเบาๆ เป็นสุขจัง แต่เช้าแบบนี้หากออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์เต็มๆปอดคงได้ความรู้สึกดีมากๆขึ้นกว่านี้สินะ คิดแล้วก็ปล่อยยิ้มดื่มชาเสร็จกระโดดเข้าชุดจ็อคกิ้งชุดเก่งชุดเดิมๆออกวิ่งเยาะๆ

ระยะทางไปกลับประมาณ 15 กิโลเมตรพอดี ตลอดเวลาผ่านป่าซึ่งมีแมกไม้นานาชนิดดอกใม้ป่าเยอะมากค่ะ มีกลิ่นหอมฟุ้งเลยยามเช้าๆเช่นนี้ สวยงามมาก ผ่านแม่นํ้าผ่านลำธาร เหล่าฝูงนกน้อยใหญ่ซึ่งส่งเสียงทักทายกันเจื่อยแจ่วไพเราะเพราะพริ้งราวเสียงดนตรีจากแดนสวรรค์ รวมๆคือนี่คือวัฎจักรที่ดิฉันปฎิบัติตลอดมาและสามารถสัมผัสได้ราวกับว่านี้คือสวรรค์บนดิน นี่คือเส้นทางที่ดิฉันใช้วิ่งเพื่อออกกำลังกายแทบจะตลอดชีวิตที่ผ่านมาในวันหยุดหรือในวันว่างค่ะ สวรรค์บนดินที่สัมผัสได้ ขอบคุณชีวิตเนอะเป็นสุขจัง ตรงนี้คือความรู้สึกดีๆแบ่งปันให้คุณเจ้าของกระทู้ค่ะ


กลับเข้าบ้านยังเช้าอยู่นะ วันนี้คิดว่าจะออกไปช็อปปิ้งกับเพื่อนๆและหลังช็อปปิ้งนะคะจะต่อไปดูคอนเสิร์ตวงดังหลายวงซึ่งจะแสดงกลางแจ้งนัดเพื่อนๆไว้นะคิดแล้วก็ยิ้มออก วันนี้คงเป็นวันหยุดที่วิเศษมากๆ แต่ยังเช้าอยู่นะทำอะไรฆ่าเวลาดี(ถามตัวเองค่ะ) เหงื่อที่ไหลโชกจากการวิ่ง อาบนํ้าดีไหม ไม่เอา ให้ของขวัญกับตัวเองอีกนิดดีกว่าเนอะหลังวันงานยุ่งๆที่ผ่านมาทั้งอาทิตย์ที่ยาวนาน แช่อ่างนํ้าร้อน(นํ้าอุ่น)ดีกว่า คิดแล้วเปิดนํ้าใส่อ่างผสมนํ้ามันถนอมผิวลาเวนเด้อร์(หอมๆ)

นอนแช่อ่างอ่านหนังสือสักครึ่งชั่วโมคงได้มั้งนะ สดชื่นมากค่ะสดชื่นเพราะเลือดไหลวนดียิ่งทำให้สดชื่น เสร็จแล้วกดกาแฟจากเครื่องอัตโนมัติกลิ่นหอมมว้ากเลยชอบชอบ พร้อมคลิ๊กๆๆ เข้ามาที่เด็กดีนี้ เข้าไอดีของตัวเองก่อนค่ะ ฟังเพลงนี้อยู่ค่ะ...



เพราะมากเนอะ  ฟังด้วยกันนะคะ แบ่งปันจากดิฉันคนที่เป็นกันเองมว๊ากๆกับทุกคนในโลกเพราะนี้เป็นธรรมชาติของดิฉันค่ะ^________^

ทั้งหมดนี้หากคุณรู้สึกว่าดิฉันแปลกนั้นอย่าตกใจหรือสงสัยมากไปนะคะ เพราะทั้งหมดนี้คือธรรมชาติของดิฉันค่ะ ยอมรับให้ได้คุณก็รู้สึกดีแล้วค่ะ  ทั้งหมดนี้คือสิ่งดีๆ(ของดิฉัน)ที่อยากจะแบ่งปันค่ะ ^__^



และ...คลิ๊กๆๆ เข้าบอร์ดต่างๆเข้ามาในบอร์ดนี้เห็นกระทู้คุณติดทอปค่ะ ขอแสดงความยินดีกับคุณด้วยค่ะ หากคุณชอบอะไรๆที่ทอปๆๆๆนะคะ คุณชอบไหมคะ นี้ดิฉันถามคุณค่ะ



เห็นตรงนี้ของคุณค่ะ...

ปล.เชิญด่าผมได้เต็มที่ เพราะผมไม่เครียดไม่แคร์อะไรอยู่แล้ว ถ้าข้อความนี้มันทำให้คุณคิดอะไรไม่ได้ หรือตื่นจากอคติโง่ๆบัดซบของคุณไม่ได้ ผมก็ทำได้แค่ขำหน้าจอคอมพ์กับเวลาที่คุณเสีย และมาด่าผมฟรีๆก็เท่านั้นเองแหละ-โง่!! กรูสะใจว่ะ! ไปละบาย #จากเกรียนคนหนึ่ง

จริงเหรอคะนี่ น่ากลัวอ่าค่ะ ดิฉันนะคะกลัวทั้งเกรียนทั้งดราม่าค่ะ เห็นคุณบอกแบบนั้นตัวสั่นคล้ายลูกนกตกนํ้าเลยอ่าค่ะฮื้อออ  อ้อ...ดิฉันนะคะเป็นสมาชิกบอร์ดนี้ค่ะ (ยกมือไหว้คุณแสดงความรู้จักนะคะ) ยินดีที่รู้จักค่ะ ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ

เห็นตรงนี้ของคุณด้วยค่ะ...
ปลล.ขอให้ตอบเม้น โดยใช้ความรู้สึกของตัวเองจะดีที่สุด อย่าอ่อนไหวตามคนอื่นก็แล้วกัน(มาเฟียไม่กลัว กลัวมาเยอะ)

เพราะกลัวคุณมากค่ะจึงอยากเล่าเรื่องดีๆที่เกิดขึ้นเมื่อเช้าของดิฉันให้คุณอ่านค่ะ แบ่งปันสิ่งดีๆ จะถูกดุหรือเปล่านะ หวังว่าไม่นะเรา กลัวคุณจังค่ะ คุณน่ากลัวอ่า

"ปลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลลล. ไม่ชอบอีพวกปลาตายชอบไหลตามกระแสอะครับ"...ไม่ชอบไหลก็อย่าไหลตามนํ้าสิคะ แต่คำว่า "อีกพวก" นี่ไม่เพราะอ่าค่ะ เดี๊ยวเด็กๆเอาเยี่ยงอย่างน้าค้า ที่นี่เด็กเยอะค่ะ เด็กๆนะคะเขาจำอะไรง่ายๆค่ะ ไม่ดีเลยเนอะ นี่เพียงแค่ช่วยออกความเห็นนิดหน่อยค่ะ ไม่ใช่สั่งสอนคุณนะคะคุณเกรียน อย่าโมโหนะคะ ดิฉันมิบังอาจค่ะ กลัวตัวสั่นเลยอ่า



จริงแล้วอยากเม้นต์ให้คุณตรงเป๊ะๆจากเนื้อหา ข้อความของคุณเช่นที่ดิฉันกระทำเสมอๆ เห็นหลายๆคำและประโยคที่อยากเม้นต์กลับ แต่ขอละไว้เพียงเท่าก่อนละกันเนอะ จะลองคิดดูก่อนนะคะว่าจะกลับเข้ามาตอบให้หรือเปล่านะ กลัวคุณอ่าค่ะ


ออ...เกือบลืมเรื่องสำคัญ ที่อยากจะบอกกับคุณค่ะ ดิฉันเป็นสมาชิกในบอร์ดนี้มานานค่ะและก็ได้มีโอกาสศึกษาเล่าเรียน วิทยายุทธเกรียนที่นี่มากมายพอสมควรล่ะ (แอบเป็นศิษย์ค่ะ^ ^) และอาจารย์ของดิฉันนะคะแต่ละคนนี่นะคะเซียนยิ่งกว่าเกรียนค่ะ สมัยก่อนๆนะคะหากท่านออกมาแสดงตัวประลองวิทยายุทธกันนี่นะคะ อยากให้คุณเห็นจังเลยค่ะ โอ้โหดิฉันนะคะหลบอยู่ใต้โต๊ะร้องฮื้ออ ข้ามวันข้ามคืน เลือดสาด (ไม่ไช่หล่ะมั้งเนอะ)บางครั้งนะคะ ใช้เวลาเป็นอาทิตย์ๆเลยทีเดียว (คือดราม่าน่ะนะ)  มาวันนี้เห็นๆทุกๆท่านเพียงล่อนไปล่อนมา เหาะเหิร เดินอากาศ ชมวิว ผ่านไปผ่านมาบ้างเป็นบางครั้ง ณ.ที่แห่งนี้อยู่เป็นครั้งบางคราวเท่านั้นเองค่ะ (หรือว่าดิฉันจะแฟนซีไปเองนะ บางครั้งยังมีความรู้สึกคิดถึงนะแต่ดูคล้ายจะไม่ยอมปรากฎตัวให้เด่นชัดแปลกจังเนอะ)


มาวันนี้ดิฉันก็ยังไม่สามารถเก่งพอที่จะเป็นเกรียนได้เต็มตัวค่ะ จึงอยากจะฝากเนื้อฝากตัวกับคุณขอเป็นศิษย์(คุกเข่า) เพื่อรวบรวมปรมาจาร์ยเกรียนทั้งหลายไว้ในดวงใจ (เอ่ยไม่ไช่) ใว้เพื่อการศึกษาเล่าเรียนเพื่อความแตกฉานในความเกรียนต่อไปค่ะ


ทั้งหมดนี้ทักทายและแนะนำตัวเองเลยนะคะ ยาวๆๆมว๊ากด้วย ตั้งใจอ่านด้วยนะคะคุณได้จำดิฉันได้ค่ะ หากเรามีโอกาสได้สนทนากันในครั้งต่อไปคุณได้ไม่สับสนว่าดิฉันคือใคร


ยินดีที่รู้จักและยินดีต้อนรับสู่บอร์ดนักเขียน(เกรียนด้วยหรือเปล่านะ^ ^)ที่อบอุ่นแห่งนี้ค่ะ ^_____^


หากคุณเห็นว่ายาวไปต้องขออภัยด้วยค่ะ นี้ก็เป็นธรรมชาติของดิฉันเช่นกันค่ะ นี้ยังไม่ได้เม้นต์ข้อความของคุณทั้งหมดนะคะ เห็นว่ายาวๆแล้วนะจึงต้องยั้งมือไว้ก่อนค่ะ แต่หากคุณเห็นว่ายาวอยู่ดีก็ต้องขออภัยอีกครั้งค่ะ.

16
White Frangipani 20 มิ.ย. 58 เวลา 19:27 น. 28-2

สวัสดี และขอบคุณค่ะ

"ขยันเขียนเนาะ" นี่เป็นคำชมหรอเปล่าคะนี่ นี้ดิฉันถามคุณเฉยๆนะคะ เอ่อคือว่าดิฉันนะคะเป็นคนที่ไม่ค่อยจะรู้เรื่องภาษาคนเท่าไรค่ะ เป็นธรรมชาติของดิฉัน(เป็นกรรม)อ่าค่ะ

ค่ะชอบพิมพ์ค่ะ พิมพ์ผิดๆด้วยแต่ก็ชอบพิมพ์ค่ะ หากที่คุณเขียนมานี้เป็นคำชมนะคะ ก็ขอขอบคุณ คุณอีกครั้งค่ะ

ขอบคุณค่ะ ^____^

0
White Frangipani 20 มิ.ย. 58 เวลา 19:41 น. 28-5

สวัสดีค่ะ 28-3

"เพลงเพราะนะ ชอบๆ "...เพลงเพราะจริงด้วยเนอะ ชอบมากค่ะ ก็มัวฟังเพลงเพราะๆที่เด็กดีนี้หล่ะ คิดอยากที่จะผิดนัดกับเพื่อนๆแล้วน้า มองๆนาฬิกา จริงแล้วต้องแต่งตัวออกไปพบเพื่อนๆแล้ว

แต่ฮื้ออ อยากฟังเพลงนี้อีกหลายๆรอบ ฟังแล้วชื่นใจเนอะ ดนตรีและท้วงทำนองเพราะมากเนื้อหาหรือก็ดีมากๆด้วยเนอะ

เดี๋ยวกดๆอีกรอบ ( คุณฟังอยู่เหรอคะ ให้เพื่อนๆรอไปก่อนก็แล้วกันเนอะ^ ^)

ไปฟังด้วยกันอีกรอบกดๆๆคลิ๊กๆๆค่ะ... ^______^



0
White Frangipani 20 มิ.ย. 58 เวลา 19:47 น. 28-6

28-4 ย่อไม่เป็นค่ะ ลองพยายามมาสามปีแล้วค่ะ ยิ่งนับวันยิ่งยาวๆอีกด้วยค่ะ จริงนะคะเห็นมีกระทู้หนึ่งเพื่อนท่านหนึ่งบ่นอุบว่า นับวันยิ่งยืดยาวออกไปด้วยค่ะ นี่เรื่องจริงนะคะดิฉันก็เห็นเป็นเช่นนั้นด้วยค่ะ แย่มากแล้วค่ะ แย่จริงนะคะ

ทำไงดีอ่า ช่วยสอนให้ได้หรือเปล่าคะนี่ อยากหัดย่อดูเช่นกันค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะว๊าว

0
มัณทนา[กำลังตามหาดอพเพลแกงเกอร์] 20 มิ.ย. 58 เวลา 21:34 น. 28-8

กระทู้นี้เหมือนจะดี
ถ้าหากไม่มาเจอความคิดเห็นของคุณ White Frangipani
ที่อ่านยังไงก็อ่านไม่รู้เรื่องอยู่ดี
ไหนคุณเคยบอกว่ากำลังหัดเขียนนิยายไงคะ
ถ้าอยากจะเขียนยาวๆก็ไปเปิดนิยายของตัวเองเถอะค่ะ
เกรงใจคนอื่นที่ไม่ชอบอ่านอะไรยาวๆและไม่ได้สาระกลับมา

0
Yasashiiegao Murasaki 21 มิ.ย. 58 เวลา 07:48 น. 28-9

เหมือนจะมีประโยชน์...

แต่เล่นร่ายยาวตั้งแต่ตื่นเช้ามาจุดเทียนหอมนี่ก็เกินไปหน่อยนะคะ (;W;)
สงสารคนอ่านในโทรศัพท์บ้างเถอะ

0
เพราะดีฉันจึงมา 21 มิ.ย. 58 เวลา 08:04 น. 28-10

เชื่อเธอเลย. หนึ่งเดียวในโลก. ข้าน้อยขอยอมแพ้กับท่าน ลีลาฯ
เพราะท่านทำให้ข้าน้อยยิ้มได้. ตลกมากมาย. 55555555555555ว๊าว

0
White Frangipani 21 มิ.ย. 58 เวลา 15:36 น. 28-11

สวัสดีทุกคนอีกครั้งค่ะ

28-7ค่ะ...ขอให้อยู่ในปริมาณที่คูณสองนี้เถอะนะกลัวว่าจะเกิดเป็นคูณสามคุณสี่ขึ้นมานี่ยุ้งแน่ๆเนอะ ทำไงดีนะให้เขียนสั้นๆได้ เขาทำกันอย่างไร อยากทำเป็นบ้างจังเลยค่ะ คอยจะยาวๆทุกครั้งสิ555



28-8ค่ะ...อ่านไม่รู้เรื่องคุณต้องหัดอ่านการส่งสื่อของดิฉันให้มากกว่านี้ค่ะ คนทุกคนมีเทคนิคของตัวเองนะคะ ที่รู้ๆดิฉันรู้ว่าต้องการจะสื่ออะไร ที่เขียนได้ยาวๆมาตลอดก็เพราะคุณนี่หล่ะค่ะ ชอบบ่นว่าไม่มีสาระนะ จึงอยากจะทำให้คุณเห็นสาระให้ได้ไงคะ เดี๊ยวต้องย๊าวๆๆอีกแน่ๆสำหรับคุณนะ เดี๊ยวคูณ4-5-6เลย


"ไหนคุณเคยบอกว่ากำลังหัดเขียนนิยายไงคะ
ถ้าอยากจะเขียนยาวๆก็ไปเปิดนิยายของตัวเองเถอะค่ะ"...คิดๆอยู่ค่ะ แต่มาคิดอีกทีเกรงว่าหากนิยายดังขึ้นมาถูกสร้างเป็นหนังเป็นละครนี่ดิฉันคงไม่ได้พักอีกต่อไปมั้งนะ คือต้องเขียนต่อติ๊กๆสินะ เป็นงานเลยหล่ะนั่น เป็นเรื่องหล่ะ น่ากลัวเนอะ ดิฉันนะคะเป็นคนที่ขี้เกียจสันหลังยาวด้วย (เด็กๆอย่าเอาเยี่ยงอย่างนะคะไม่ดีค่ะ)

ดิฉันคงหาอิสระและความสุขไม่ได้เลยหล่ะเนอะ คิดแล้วกลัวอ่า อยากเล่นที่เด็กดีนี้ไปวันๆค่ะ ไม่อยากเขียนแล้วค่ะนิยาย ติดเพื่อนแล้ว ติดเล่นแล้วค่ะ ไม่เอาแล้วความฝันที่จะเขียนให้ได้ เล่นสนุกกว่า(เสียความตั้งใจ หักเหไปแล้ว เสียคนแล้วค่ะ เด็กๆอย่าเอาเยี่ยงอย่างนะคะไม่ดีค่ะ)

อีกอย่างที่สำคัญเช่นกันค่ะ...อยากจะอยู่ที่นี่พยายามเขียนให้คุณเข้าใจดิฉันให้ได้ก่อนค่ะ แม้คุณยังไม่เข้าใจดิฉัน แบบนี้ดิฉันจะเขียนนิยายได้อย่างไรกันคุณก็รู้ เสียเวลาเปล่าๆเห็นคุณบอกอยู่ตลอดเวลาค่ะว่าไม่เข้าใจไม่รู้เรื่อง ไช่ไหมคะ เชื่อคุณนะ จะพยายามเขียนให้คุณเข้าใจให้จงได้ก่อนค่ะ ตกลงไหมคะ? ^____^ (ถ้าตอบว่าตกลงห้ามบ่นในการพิมพ์ยาวแบบไม่รู้เรื่องของดิฉันนะคะ คุณต้องก้มหน้าก้มตาฝึกหัดอ่านต่อไปค่ะจนจะเข้าใจค่ะ ต้องให้กำลังใจคนที่เขียนไม่รู้เรื่องแต่ก็อยากหัดเขียนเช่นดิฉันสิคะ ไช่หรือเปล่า^ ^)

"เกรงใจคนอื่นที่ไม่ชอบอ่านอะไรยาวๆและไม่ได้สาระกลับมา"...ยิ่งอ่านตรงนี้ยิ่งมีกำลังใจอยากเขียนยาวๆค่ะ เพราะอยากให้คนที่อ่านเช่นคุณได้สาระให้ได้ เขียน ให้อ่านพิมพ์มืองิกคนอ่านสิคะต้องขอบคุณทำไมดิฉันต้องเกรงใจด้วย เพราะคุณนี่หล่ะที่ดิฉันต้องพิมพ์ยาวๆอยู่บ่อยๆค่ะ (ดิฉันมืองิกคุณยํ่าแย่เพราะไม่เข้าใจ แต่เราจะอยู่ด้วยกันที่นี่จนปัญหานี้จะสามารถเคลียร์ได้ค่ะ ดีไหมคะ:)

คุณเข้าใจภาษาคนหรือเปล่าไม่รู้อ่า หรือว่าดิฉันที่ไม่เข้าใจกันแน่นะ เป็นอะไรที่สงสัยและกังขาค่ะ จึงต้องดันทุรัง(ขออภัยค่ะหยาบคาย)กันต่อไปค่ะว่าความจริงใครผิดหรือใครถูกระหว่างเรา (เปิดใจกับคุณค่ะ ดิฉันเป็นคนที่ขี้สงสัยค่ะขออภัย) จึงต้องยาวๆเช่นที่เห็นนี้เพราะกลัวคุณไม่เข้าใจค่ะ เพราะความห่วงใยคุณนะ ยาวๆๆๆๆ อีกแล้วสิ พอแค่นี้ก่อนนะคะเม้นต์นี้ คราวหน้าว่ากันใหม่เนอะ (หัดๆ)เกรงใจเพื่อนๆค่ะ (ยอมเชื่อฟังคุณนิดหนึ่งก็ได้เอ้า แต่เพียงนิดเดียวนะคะ) ยาวๆอีกแล๊วววววววววว เพราะคุณนี่หล่ะ บ่อยๆด้วยนะ (ความผิดของใครในที่นี้ คุณเห็นหรือยังคะ^ ^)




28-9 ค่ะ...ชอบแสงสว่างของเทียนค่ะ เป็นแสงที่ให้พลังอย่างแปลกประหลาด เป็นแสงของไฟที่เป็นธรรมชาติเห็นแล้วทำให้จิตใจจิตวิญญาณตื่นตัวสว่างใสวเช่นแสงเทียน และสงบด้วยค่ะแปลกมาก ดิฉันอาจจะติด

"สงสารคนอ่านในโทรศัพท์บ้างเถอะ"...โทรศัพท์ยี่ห้ออะไรนะนี่ขว้างทิ้งเลยค่ะ ไม่มีสมรรถภาพ ซื้อใหม่เลยค่ะ โทรศัพท์ยี่ห้อนี้แย่เนอะ5555 (ล้อเล่นค่ะ ไม่ซีเรียสน้า อย่าขว้างทิ้งนะคะ^___^)



28-10ค่ะ...อย่าเพิ่งยอมแพ้คนที่ติ๊งต๊องสิคะ แพ้ง่ายไปหรือเปล่าเอ่ย สู้สู้ค่ะเป็นกำลังใจ (ความเห็นนี้ทำให้ดิฉันยิ้มได้เช่นกันค่ะ)

"ตลกมากมาย"...จริงนะ แบบนี้ต้องช่วย ช่วยหัวเราะค่ะ 555555

ว๊าว

0
Reone 21 มิ.ย. 58 เวลา 17:44 น. 28-13

ส่ายหัวสิบที จะบอกพยายามทำความเข้าใจกับความหายของคำว่า

ประโยคเดียวแต่เข้าใจได้หลายทางได้ไหมคะ ถ้าทำได้ รับรองสั้นลงแน่นอน

นักเขียนหลายคน ใช้แค่ประโยคสั้นๆ ในการสื่อความหมายแค่นั้นเองค่ะ

ในระดับมหาวิทยาลัย คุณตอบมากไม่ได้หมายความว่าจะได้คะแนน

กลับกัน มันทำให้คะแนนคุณลดลงเสียอีก ยิ่งคุณสามารถสื่อความหมาย

และย่นย่อให้น้อยที่สุดได้มากเท่าไร คุณก็ยิ่งได้คะแนนมากขึ้นเท่านั้น

สังคมก็เช่นกัน ไม่มีคนมากมายมานั่งอ่านของคุณครบทุกตัวอักษรหรอก

ทุกคนต่างก็ต้องการ กระชับ และเข้าใจในสิ่งที่กำลังสื่อมากที่สุดมากกว่านะ

เหมือนโฆษณา ที่ยาวๆ ใครจะไปอยากดู ใครๆก็ชอบสั้นๆ กันทั้งนั้น

(ข้าพเจ้าเคยตอบข้อสอบกฎหมายทางทะเล แค่เพียง 2 หน้าเอสี่เท่านั้น ก็ได้ A มาครองนะจ๊ะ

หวังว่าคงพอจะเป็นหลักประกันของการตอบสั้นๆ ของข้าพเจ้าได้)

0
White Frangipani 21 มิ.ย. 58 เวลา 17:56 น. 28-14

สวัสดีค่ะ 28-13

อ่านคำบอกเล่าของคุณหลายรอบค่ะ แต่ไม่เข้าใจอ่าค่ะ
อยากเข้าใจมากเลยช่วยยกตัวอย่างได้หรือเปล่าคะ เช่น...ความยาวสัก 5บรรทัดจะหย่นให้เหลือสัก บรรทัดครึ่ง แต่ให้มีความหมายเช่นห้าบรรทัดก่อนแบบเต็มรูปแบบเลยได้หรือเปล่า

อยากรู้ค่ะ แต่ขอให้คุณช่วยทำแบบฝึกหัดให้เป็นตัวอย่างหน่อยได้หรือเปล่าคะ ต้องมีตัวอย่างให้ดูค่ะ ดิฉันโง่อ่าค่ะ คงต้องมีตัวอย่างให้ดูค่ะ คงต้องนะคะ ช่วยทีนะคะ (ไม่ได้ล้อเล่นนะคะ สลัดหัวหลายๆครั้งยังไม่สว่างเลยอ่า มืดมนมากเกี่ยวกับเรื่องนี้)


คอยนะคะ แบบฝึกหัดตัวอย่างค่ะ ด้วยความนับถือค่ะ

ตกใจ

0
Reone 21 มิ.ย. 58 เวลา 18:02 น. 28-15

คุณแปลประโยคที่เราเขียนว่า "ขยันเขียนเนาะ" ว่าอย่างไรล่ะ

เห็นไหม ความหมายเพียบเลย ตามทีคุณเขียนมาน่ะ

แต่ก็ เอาที่สบายใจเถอะ บ้ายบาย

0
White Frangipani 21 มิ.ย. 58 เวลา 18:12 น. 28-16

"แต่ก็ เอาที่สบายใจเถอะ บ้ายบาย"

ฮื้ออออออออออ อ้าว...ทำไมตอบมาแบบนี้ ฮื้ออออออออ

ขอตัวอย่างค่ะ อยากเรียนรู้นะคะ บอกบ้ายบาย ได้ด้วยเหรอนี่ ดิฉันไม่รู้มาก่อนนะคะนี่ ตอบแบบนี้ได้ด้วยเหรอ (เดี๋ยวจะเก็บไปเป็นแบบอย่างค่ะ)ภาษาไทยดิฉันยํ่าแย่จริงด้วยสิ ไม่เข้าใจคุณค่ะ

"ขยันเขียนเนาะ" ...มีความหมายมากมายแอบแฝงอยู่จริงเหรอนี่ โอเคค่ะ ดิฉันจะพยายามแกะให้ออกให้ได้ในสักวัน ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ

หวังว่าเราจะพบเจอกันอีกในกระทู้ต่อๆไปนะคะ อย่าเพิ่งท้อนะคะ ดิฉัน(นี่งี่เง่าเนอะ)จะอยู่ที่นี่บ่อยๆค่ะ (ติดเด็กดีค่ะ)

ขอบคุณสำหรับความหวังดีค่ะรักเลย

0
marblє fox 20 มิ.ย. 58 เวลา 21:25 น. 29

เดี๋ยวนะ?จะให้เป็นกันเองโดยการพูดคำหยาบปล่อยสัตว์ออกมาเดินเพ่นพ่านเต็มบอรด์งั้นหรอครับ มันเป็นมารยาททางสังคมไงครับคุณ ...ถ้าคุณไปสมัครงานหรือไปคุยกับเจ้านายคุณจะตบหัวเจ้านายเเล้วคุย-เ-ี้ย --ัสขึ้นเงินเดือนให้-ูหน่อย งี้หรอครับ? พูดหยาบอ่ะพูดได้ เเต่มันต้องถูกกาละเทศะนะ

0
เด็กชายไอ[ป่วยดาบ] 20 มิ.ย. 58 เวลา 22:54 น. 30

ถึงผมจะมีมารยาทในบอร์ด แต่ชีวิตจริงก็เป็นคนหยาบคายกับคนสนิทนะครับ หาประโยคไม่มีคำหยาบแทบไม่เจอ5555

แต่ก็อย่างว่าแหละ ผมไม่ได้รู้จักใครในนี้เป็นการส่วนตัว ผมถึงมี"มารยาท"ที่คุณพูดไง สมมติอยู่ดีๆคนที่คุณไม่รู้จัก เดินมาเรียกคุณว่า"-สั*" คุณชอบหรอ? ก็ไม่

กรณีเพจเจี๊ยบมันคนละแบบนะ เพจเจี๊ยบเองก็มี"มารยาท"เป็นของตัวเอง จะเรียกว่างี้คงได้มั้ง เขาใช้คำหยาบ ด่ากันเป็นเรื่องปกติ แต่กับที่นี่ไม่ใช่ไง เข้าใจเนอะ?

มีมารยาท กับโลกสวยมันต่างกันนะครับ555
ใช้คำหยาบไม่ได้แปลว่าสนิทสนม ใช้คำให้เกียรติไม่ได้แปลว่าห่างเหิน เพื่อนผมคนนึงไม่พูดคำหยาบเลย เขาก็ยังเป็นเพื่อนสนิทผมอยู่นะ

0
ภูผาคอยตะวัน 21 มิ.ย. 58 เวลา 01:49 น. 31

ไม่รู้นะเราไม่ใช่หมอ ^^

แต่คิดว่า จขกท ควรเข้ารับการรักษาตั้งแต่เนิ่นๆ น่าจะดีกว่านะคะ 
ก่อนที่อการจะรุนแรง และถึงขนาดเป็นพิษเป็นภัยต่อสังคม

#ด้วยความเป็นห่วงจริงๆ นะ

ความคิดของ จขกท อาจสวนทางกับคนส่วนใหญ่ ... จริงค่ะใคร ๆ ก็สามารถคิดได้ แต่ถึงขั้นขนาดจะมากะเกณฑ์ให้คนส่วนใหญ่คิดและทำให้ได้ในมาตราฐานที่บิดเบี้ยวของคุณเอง เลยอยากจะถามว่า ..

#จิตใจคุณมันทำด้วยอะไร!! >.<*    //    สลิดเบาๆ ^^

ขอแนะนำให้คุณเข้ารับการรักษา(จิต)ใจแต่เนิ่นๆ เถิดค่ะ จะได้กลับมาอยู่ร่วมกับสังคมนี้ได้อย่างสงบสุข และจะได้กลับมาเป็นส่วนหนึ่งที่มาช่วยกันทำให้โลกใบนี้มันสวยขึ้น สอาดขึ้น นะคะ ^^

0
ไร้สาระ 21 มิ.ย. 58 เวลา 03:06 น. 32

ปากบอกจะไม่สนใจ บลาๆๆ แต่ก็คอยติดตามการเคลื่อนไหวจนรู้ไปหมด เหอๆ คนที่เขาไม่สนใจจรืงๆ เขาไม่มานั่งว่างสอดส่องจนรู้ไปหมดหรอก เพราะมันโคตรรเสียเวลา เอาเวลาไปอ่านหนังสือ เขียนนิยาย ทำอย่างอื่นที่มีสาระดีกว่า แต่บางคนเขาอาจจะเอาเวลาว่างมาคลายเครียด มาเล่นในบอร์ดนี่ก็ได้ มันอาจเป็นสาระของเขา ที่คุณเขียนมาเหมือนเอาอารมณ์ตัวเองมาเขียนล้วนๆเลยอะ ตัวคุณก็คงไม่ได้ดีไปกว่าคนที่คุณว่าเท่าไหร่หรอก ชีวิตจริงเก็บกดมากเหรอ มีปัญหากับครอบครัวสินะ เลยมาหาที่ลง น่าสงสารนะ สถาพจิตใจคุณ เหมือนคุณมีความทุกข์แล้วหาทางออกไม่ได้ น่าสงสาร ขนาดความสุขของตัวเองยังหาไม่เจอถึงได้มาตั้งกระทู้แบบนี้ ระดับการควบคุมสภาพอารมณ์ของคุณเองก็เหมือนจะต่ำนะ ว่างๆ ลองหาอะไรทำหรือนั่งสมาธิให้ใจเย็นลงบ้างเถอะ ก็พอเข้าใจแหละ โลกจริงมันพูดทุกอย่าง เหมือนอย่างที่คิดออกมาทั้งหมดไม่ได้ ไม่เหมือนโลกในเน็ต แค่คุณตั้งกระทู้ขึ้นมา คุณจะด่าว่าใครก็ได้ทุกอย่างตามที่คิด

0
Yasashiiegao Murasaki 21 มิ.ย. 58 เวลา 07:43 น. 33

คุณคะ...

บางคนบนโลกใบนี้ หยาบคายแต่จริงใจ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า คนจริงใจทุกคนต้องเป็นคนหยาบคาย
บางคนบนโลกใบนี้ สุภาพแต่หลอกลวง แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า คนสุภาพทุกคนเป็นคนหลอกลวง
และบางคนบนโลกใบนี้ มีอายุเพิ่มขึ้นทุกวัน แต่ความคิดกลับไม่สามารถพัฒนาตามอายุได้...ซึ่งนั่นก็คือคุณ

เอ้า อ่านประโยคนี้แล้วหัวเราะให้สนุกนะคะ...ท่านผู้เจริญในครอบกะลา


0
~น้ำค้าง~ 22 มิ.ย. 58 เวลา 20:56 น. 36

เรื่องมารยาทขอค้านค่ะ แค่ตัวอย่างที่ยกมาก็ผิดกันแล้ว เพจอีเจี๊ยบทุกคนรู้กันอยู่แล้วว่าใช้คำหยาบกันได้ เพราะรู้กันอยู่แล้วว่าไม่ได้จะเสียมารยาทหรือด่าเสียๆหายๆ แต่ในเด็กดีนี้เรา"ไม่รู้จักกัน" ถึงจะเป็นอินเตอร์เน็ตก็เถอะค่ะ แต่จะให้พูดกับคนไม่รู้จักด้วยคำสมัยพ่อขุนคงใช่ที่หรอกนะคะ...

เรื่องดราม่า... ก็ขึ้นท็อปตลอด ไม่ได้ผิดไปจากที่คุณพูดหรอกค่ะ แต่ไม่ใช่แค่บอร์ดนี้บอร์ดอื่นๆเวลามีดราม่าก็ขึ้นท็อปเหมือนกัน(บางทีขึ้นไปยันท็อปบอร์ดรวมเลยก็มี) แล้วบอร์ดนี้ดราม่าก็ไม่ได้เยอะอะไรมากมายนะคะ ยิ่งช่วงนี้ยิ่งน้อยลงไปอีก(หรือข้าพเจ้าเข้ามาแล้วไม่ค่อยเห็นก็ไม่รู้)

0